พิสูจน์ภพภูมิเทวดา

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย MBNY, 11 พฤศจิกายน 2005.

  1. MBNY

    MBNY Administrator ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2003
    โพสต์:
    6,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +22,504
    [​IMG]





    <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#240048><TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD align=left>ประสบการณืลี้ลับ: พิสูจน์ภพภูมิเทวดา โดย สายทิพย์
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD align=left>

    ความเชื่อในเรื่อง "ภพภูมิเทวดา" สวรรค์ที่ตาเนื้อของมนุษย์ปกติไม่อาจมองเห็นได้เพราะ "ภูมิเทวดา" มีความละเอียด หรือมีความเป็น "ทิพย์" หากจะสัมผัสได้ก็ต่อเมื่อผู้นั้นมีการบำเพ็ญทานบารมี หมั่นปฏิบัติธรรม รวมถึงต้องมีการฝึกจิตให้ได้ในระดับหนึ่ง จึงจะสามารถสัมผัสได้ในนิมิตรนั้น



    ตำนานความเชื่อในเรื่องของ "เทพเทวดา" ถูกเล่าขานมาแทบจะทุกประเทศทั่วโลกทั้งจีน อินเดีย กรีก โรมันหรือแม้แต่ประเทศไทย ซึ่งในความจริงแล้วจะเป็นเรื่องที่มีจริงหรือไม่ก็ยังไม่มีการยอมรับมากนัก เพราะอย่างที่บอกแล้วว่าเรื่องนี้มนุษย์ทุกคนไม่สามารถสัมผัสได้ ด้วยเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับ "จิตวิญญาณ" สัมผัสได้เฉพาะบุคคลเท่านั้น


    ตามคติทางศาสนาพุทธ "ภูมิ" หรือ "สวรรค์" นั้นมีหลายชั้นอาทิ จาติมหาราธิกาภูมิ(สวรรค์ ชั้นที่ 1) ดาวดึงสาภูมิ ยามาภูมิ ดุสิตาภูมิ นิมมานนรดีภูมิ ปรนิมมิตวสวัตดีภูมิ (สวรรค์ชั้นที่ 6 ที่ถือว่าเป็นชั้นสูงสุดของแดนสุขาวดี) และนอกจากเทวดาจะอยู่บนภูมิสวรรค์แล้ว บนโลกมนุษย์ก็มีเทวดาที่สิงสถิตอยู่ตามต้นไม้ที่เราเรียกว่า "รุกขเทวดา" (เป็นชั้นจาตุมหาราชิกา) หรือถ้าเป็นเทวดาผู้หญิงที่อยู่ตามต้นไม้ก็จะเรียกว่า "นางไม้"


    สวรรค์ในแต่ละชั้นใครจะได้อยู่ชั้นไหนขึ้นอยู่กับบุญกุศลที่เคยสร้างไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่บนโลกมนุษย์ ว่ากันว่าผู้ที่จะได้ไปจุติใน "ภูมิแห่งเทวดา" คือผู้ที่ปะกอบแต่กรรมดีหรือสร้างสมกุศลกรรมอยู่เสมอ


    นอ.ชาญ ศรีไทย ข้าราชการทหารบำนาญแห่งกองทัพอากาศที่ปัจจุบันแม้จะเกษียณแล้วก็ยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและบุคคลอื่นด้วยการปฏิบัติธรรมและรับเป็นวิทยากรบรรยายตามหน่วยงานราชการและเอกชนต่างๆ ในหัวข้อเกี่ยวกับ "ธรรมมะ"


    คุณชาญมีความเชื่อว่า "ภพภูมิของเทวดา" มีจริง และท่านก็ได้พิสูจน์จนรู้แจ้งด้วยตัวท่านเองมาแล้ว จึงนำเรื่องราวที่ได้สัมผัสมาเล่าให้เราฟังเพื่อเป็นวิทยาทาน


    "ถ้าจะพูดถึงเรื่องการพิสูจน์เทวดานี่นะครับผมต้องถามก่อนเสมอว่า ผู้ฟังมีความเชื่อถือในคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพียงใด คือสิ่งเหล่านี้เรามองด้วยตาเนื้อไม่เห็นเพราะฉะนั้นต้องเชื่อในคำสอน เพราะสิ่งนี้มีปรากฏอยู่ในพระไตรปิฎก ไม่ใช่การยกเมฆเอาอะไรต่ออะไรมาพูด"


    คุณชาญกล่าวต่ออีกว่า



    "ในโลกมนุษย์นี้ตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายเช่น วังหลวงหรือวัดพระแก้ว จะมีเทวดามาอยู่เยอะเพื่อรักษาสถานที่นั้น แม่แต่องค์พระพุทธรูปที่สำคัญก็จะมีเทวดารักษามากกว่า 1 องค์ หรือคนใน "เมืองลับแล" ที่เราเคยได้ยินเขาก็คือเทวดาเหมือนกัน เป็นเทวดาอีกภพหนึ่งที่ไม่ค่อยปรากฏตัว เคยมีพระสงฆ์ที่ทรงธรรมชั้นสูงหลายองค์พอเวลาวิกาลท่านจะออกมาเทศน์โดยที่เราไม่เห็นว่าจะมีใครมาฟัง จริงๆ แล้วท่านเทศน์ให้ "พวกบังบด" หรือ "พวกลับแล" ฟัง ซึ่งเขาจะมากันเยอะ มาขอฟังธรรมแต่เราคนธรรมดาจะไม่เห็นเขา และพวกนี้ก็จะมีความเป็นอยู่ใกล้เคียงกับมนุษย์"


    คุณชาญบอกว่าการที่จะพิสูจน์เทวดาทำได้โดยการปฏิบัติธรรม และทุกคนสามารถพิสูจน์ให้เห็นได้


    "ผมใช้คำว่าทุกคน เราสามารถพบเห็นได้ เพราะเทวดามีแน่นอนและมีหลายระดับทั้งบนพื้นดิน อากาศ ต้นไม้ หรือเทวดาชั้นสูงขึ้นไปซึ่งมีอยู่หลายชั้น วิมานเทวดาในแต่ละชั้นไม่เหมือนกันก่อนจะเห็นมันต้องเริ่มด้วยการปฏิบัติ ถ้าจิตเรารวมเขาเรียกเป็น "ปฐมฌาน" ปฏิบัติให้ได้ฌานระดับ 4 ก็จะได้พบเห็นอะไรต่ออะไร เวลาไปที่นั่นจะมีคนพาไป ผมเห็นได้หลายชั้น แต่เห็นอะไรบ้างนี่มันก็พูดยากนะครับ คล้ายๆ ว่าเป็น "ปัจจัตตัง" เพราะคนเราเวลาปฏิบัติมักเห็นไม่เหมือนกันนะฮะ"


    "ที่ๆ ผมไปที่นั่นมีธรรมชาติ ภูมิประเทศสวยงามมาก สะอาดเป็นระเบียบ มีความเป็นธรรมชาติเหมือนกับโลกของเราเพียงแต่สวยงามกว่า การแต่งกายเขาก็ใส่เสื้อผ้าเหมือนเรา การแต่งเครื่องทรงอย่างในภาพเขียนมีใช้ในบางโอกาส แต่ส่วนใหญ่ก็เหมือนอย่างเราเพียงแต่ว่าชุดแต่งกายจะสุภาพเรียบร้อย ร่างกายโปร่งใส"


    คุณชาญใช้วิถีทางแห่ง " สมาธิ" เป็นเครื่องพิสูจน์เพื่อจะได้สัมผัสกับ "เทวดา" คุณชาญบอกว่าการทำสมาธิไม่ใช่สิ่งยาก ทุกคนทำได้เพียงแต่ว่าเราได้สร้างสมมาแต่อดีตชาติมากน้อยเพียงใด ถ้าสะสมมากก็ได้เร็ว ถ้าน้อยก็ได้ช้าหน่อย แต่ขอเพียงว่าให้มี "ความเพียร" เท่านั้น



    ประสบการณ์ทางสมาธิของคุณชาญจากที่เริ่มปฏิบัติครั้งแรกเมื่อ 20 ปีก่อนนั้นน่ากลัวชวนให้ตื่นเต้นไม่น้อย คุณชาญเล่าให้ฟังว่า



    "ผมนั่งครั้งแรกตอนอยู่บ้านหลวง พูดตรงๆ นะครับ ผมเป็นคนกลัวผี พอไหว้พระสวดมนต์เสร็จ ก่อนทำสมาธิเนี่ยมักจะต้องขอก่อน ขออย่ามีอะไรมา ไม่ได้ขอให้มาในรูปสวยๆ งามๆ นะ อย่ามานะรูปร่างน่าเกลียดน่ากลัว เพราะว่าผมกลัว ปฏิบัติอยู๋หลายคืนก็เริ่มมีสิ่งผิดปกติสิ่งผิดปกติที่ว่าในครั้งแรก เกิดขณะที่ผมอยู่ในห้องพระคนเดียว พระเวลาทำสมาธิจะไม่ให้ใครรบกวน ครั้งนั้นก็จะเห็นเป็นเงาผ่านพรึบๆ ใจก็...เอาแล้ว...เอาแล้ว ก็แผ่เมตตา สัพเพสัตตาให้ 2 - 3 รอบก็หายไป...




    คราวนี้เปลี่ยนใหม่ เป็นเสียงคนเดินผ่านหลัง เดินแบบลากเท้าดังแซ่กๆๆ เออ...เปลี่ยนอีกแล้ว(หัวเราะ) แต่ความกลัวยังมีอยู่ก็แผ่เมตตาไป คราวนี้สิครับโอ้โห...สมมติผมนั่งสมาธิอยู่ตรงนี้ โต๊ะบูชาอยู่ตรงนี้ ตรงนี้เป็นหน้าต่างบ้านชั้นบน ระยะห่างก็ประมาณ 2 เมตร จากหน้าต่าง ผมก็เห็น(ในสมาธิ) ผู้ชายรูปร่างใหญ่โต แหม...แขนข้างนึงใหญ่กว่าโคนขา ยืนจังก้า นอกหน้าต่าง น้ำเหลือง น้ำหนองน่ะเฟอะเลย น่ากลัว ก็แผ่เมตตา แผ่นานครับกว่าจะไป แล้วมาทุกคืน มาให้เห็นในรูปอย่างนั้นมาอยู่ 4-5 คืน...



    ครั้งสุดท้ายยิ่งแผ่เมตตายิ่งเดินเข้ามาหา เดินยังกับหุ่นยนต์มาข้างหลังเอื้อมมือจะมาบีบคอ พอใกล้ถึงคอผมก็ร้องเลยครับ กลัวแล้ว ไม่เอาแล้ว รีบออกจากสมาธิเลยวันรุ่งขึ้นก็รีบไปหาหลวงพ่อที่สอนสมาธิผม เล่าให้ท่านผัง บอกปฏิบัติมาแล้วทุกวัน ครั้งสุดท้ายเป็นอย่างนี้ หลวงพ่อท่านตบพื้น "ปัง"...บอกว่าทำไมไปกลัว นั่นล่ะด่านสุดท้ายแล้ว ก็เลยต้องเริ่มต้นกันใหม่ หลังจากนั้นก็ไม่ได้พบอีก แต่ผมก็ยังจำภาพนั้นติดตามาจนทุกวันนี้"



    เมื่อได้ปฏิบัติและพบเห็นเรื่องราวแปลกๆ อยู่เสมอๆ เลยทำให้คุณชาญเชื่อว่าวิญญาณ เทวดา ซึ่งเป็นเรื่องลี้ลับนั้นมีแน่เพราะได้ไปเยือนและได้สัมผัสเห็นอยู่บ่อยๆ จึงทำให้จากที่เคยกลัวการพบเห็นนิมิตรประหลาดในสมาธิก็กลับเห็นเป็นเรื่องปกติธรรมดา

    ทุกวันนี้คุณชาญก็ยังปฏิบัติธรรมเป็นปกติ และเชื่อว่าการที่ครอบครัวมีความสุข ส่วนหนึ่งเป็นผลที่ได้จากการปฏิบัติธรรมนั่นเอง


    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • r_3913.jpg
      r_3913.jpg
      ขนาดไฟล์:
      11.3 KB
      เปิดดู:
      1,850
    • 72.jpg
      72.jpg
      ขนาดไฟล์:
      4.8 KB
      เปิดดู:
      941
  2. sao-wanee

    sao-wanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +124
    <TABLE id=HB_Mail_Container height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0 UNSELECTABLE="on"><TBODY><TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"><TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off">อืมมค่ะ ก็มีอยู่ต้องแหละ แต่คนเราจิตยังไม่ละเอียดมากพอที่จะเห็นกายละเอียดพวกเค้าเหล่านั้นได้ อาจจะมีได้จากการสัมผัสในขณะจิตเข้าสมาธิ
    ในสัมผัสทั้ง 5 ส่วนที่เห็นด้วยตาเนื้อล้วน ๆ นับว่ายากเต็มที
    </TD></TR><TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"><TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on">
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. polary

    polary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2004
    โพสต์:
    192
    ค่าพลัง:
    +129
    ทุกคนก็ มีเทวดา รักษานะคะ
     
  4. polary

    polary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2004
    โพสต์:
    192
    ค่าพลัง:
    +129
    ทุกคนก็ มีเทวดา รักษานะคะ
     
  5. atom16@chaiyo.com

    atom16@chaiyo.com Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +26
    อยากเห็นมั่งจัง
     
  6. april_28

    april_28 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2005
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +174
    ทั้งนรก สวรรค์ เราทุกคนไปมาไม่รู้กี่รอบแล้ว แต่เกิดใหม่ก็ลืม ...เหตุที่เขาให้ลืมก็เพื่อไม่เป็นทุกข์ และให้ปฎิบัติความดี และค้นหา
     
  7. fantasy

    fantasy Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +27
    ผมเป็นคนที่สนใจเรื่องการทำสมาธิ แบบว่ามีความอยากครับ ผมอยากเห็นอะไรในสมาธิบ้าง อยากให้ผู้รู้แนะนำให้หน่อยครับ
     
  8. หมูตุ้ย

    หมูตุ้ย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2005
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +104
    อยากไปเที่ยวนรกสวรรค์จังเลย ทามงัยดีอะ
     
  9. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    โมทนาครับ
     
  10. แคท

    แคท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2005
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +1,666
    เวียนว่ายตายเกิด
    ขออนุโมทนา
     

แชร์หน้านี้

Loading...