ชีวิตสัตว์ดึกดำบรรพ์ บนความรู้ของนักประวัติศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สันโดษ, 21 พฤศจิกายน 2008.

  1. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เป็นเวลานานกว่าศตวรรษแล้วที่นักประวัติศาสตร์ และนักวิทยาศาสตร์ได้พยายามปะติดปะต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกยุคก่อนประวัติศาสตร์เข้าด้วยกัน มีภาพยนตร์ และสารคดีถ่ายทอดหลายชุด แต่สำหรับ Jurassic Fight Club นำเสนอเรื่องราวชีวิตของสัตว์ร้ายขนาดมหึมาที่ครั้งหนึ่งเคยครองโลกเมื่อหลายล้านปีมาแล้ว ซึ่งไดโนเสาร์บางสายพันธุ์นั้นมีขนาดใหญ่กว่าตึก 7 ชั้น และมีวิธีการล่าเหยื่อที่แฝงไว้ด้วยเล่ห์เหลี่ยมอันแยบยล และสัตว์เหล่านี้ได้เปลี่ยนโลกยุคก่อนประวัติศาสตร์ให้กลายเป็นสนามรบ โดยการวางแผนจู่โจมคู่ต่อสู้นั้นไดโนเสาร์แต่ละสายพันธุ์จะต้องเรียนรู้และอาศัยปัจจัยต่างๆ อาทิ อากาศ ภูมิประเทศ และสัญชาตญาณในการรู้จุดอ่อนและจุดแข็งของคู่ต่อสู้ของตน <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สารคดีนี้ทาง History Channel นี้ เป็นการพบกับนักบรรพชีวินวิทยาที่จะมาเปิดเผย และวิเคราะห์ถึงสถานที่ต่อสู้ เทคนิคและชั้นเชิงการต่อสู้ ตลอดจนการต่อสู้แบบหมู่ และการจู่โจมในเวลาที่เหมาะสมเพื่อเอาชีวิตรอด เจาะรายละเอียดของการต่อสู้ที่เกิดขึ้นในยุคนั้น ให้เห็นถึงโลกแห่งการไล่ล่าที่เกินความคาดหมาย และซับซ้อนเกินกว่าเราจะคาดคิด

    โดยในตอน Cannibal Dinosaur เป็นเรื่องราวในปี ค.ศ.1998 ทีมนักบรรพชีวินวิทยากำลังค้นหาซากดึกดำบรรพ์ของไดโนเสาร์พันธุ์ Majungatholus บนเกาะมาดากัสการ์ ไดโนเสาร์สายพันธุ์นี้เป็นหนึ่งในจำนวนนักล่าที่น่ากลัวที่สุดแห่งยุค อย่างไรก็ตาม ซากกระดูกของพวกมันกลับมีรอยกัดจากนักล่ารายอื่น <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    จากการตรวจสอบรอยกัดโดยวิธีทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ ผนวกกับหลักฐานที่ถูกค้นพบในอีกสถานที่หนึ่ง พบว่านักล่าที่เป็นผู้ปลิดชีพนั้นก็คือ Majungatholus อีกตัวหนึ่งเป็นการเปิดเผยข้อมูลของไดโนเสาร์พันธุ์กินสัตว์พันธุ์เดียวกันเป็นครั้งแรก ผู้เชี่ยวชาญได้สร้างเหตุการณ์ครั้งนั้นขึ้นมาใหม่เมื่อไดโนเสาร์ Majungatholus ตัวผู้ออกหาคู่ แต่กลับพบตัวเมียที่ให้ความสนใจในการปกป้องลูกน้อยของมันมากกว่าการผสมพันธุ์

    รวมทั้งตอน T-Rex Hunter ไดโนเสาร์สายพันธุ์ไทรันโนซอรัส เร็กซ์ หรือที่รู้จักกันดีในนาม ที-เร็กซ์ เป็นนักล่าที่น่ากลัวที่สุดในโลกยุคดึกดำบรรพ์ แต่ในขณะเดียวกันมันก็กลายเป็นผู้ถูกล่าเช่นกัน จากการค้นพบกระดูกที่แตกหักของที-เร็กซ์วัยหนุ่ม และฟันของผู้จู่โจมในรัฐมอนทาน่าเป็นเครื่องยืนยันถึงความจริงข้อนี้

    หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญวัดขนาด และศึกษาลักษณะรูปร่างของฟันก็สามารถบ่งชี้ได้ว่าผู้จู่โจมคือ ไดโนเสาร์พันธุ์นาโนไทรันนัส เมื่อกระดูกถูกค้นพบมากขึ้น นักบรรพชีวินวิทยาก็สามารถเห็นภาพเหตุการณ์การต่อสู้ที่เกิดขึ้นเมื่อ 65 ล้านปีก่อน และช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับต้นกำเนิดของไดโนเสาร์พันธุ์นาโนไทรันนัส หรือที่รู้จักกันในนาม ทรราชน้อย แห่งโลกยุคดึกดำบรรพ์

    เป็นบางส่วนของการย้อนเวลากลับไปสู่โลกยุคดึกดำบรรพ์ เพื่อพบกับไดโนเสาร์และสัตว์อื่นที่เคยครอบครองโลกมาก่อนมนุษย์


    [​IMG]
     
  2. โอซารัน

    โอซารัน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +91
    ขอนแก่น อุดร กาฬสิน ก็ดินแดนไดโนเสาร์เมื่อบรรพกาล นะครับ

    คุณจอยมาเที่ยวได้นะครับ
     
  3. น้องหมีน้อย

    น้องหมีน้อย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +61
  4. อินเดียหน้าโจร

    อินเดียหน้าโจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +259
    ทุกวันนี้ผมยังสงสัยอยู่เลยว่าไดโนเสาร์น่าจะมีขนเหมือนอย่างแรป
    เตอร์ก็ยังมีขนน่าจะมีอีกหลายตัวที่มีขนนะ
     
  5. ramnamrin

    ramnamrin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +8
    ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...