พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย ตั้มศรีวิชัย, 4 กุมภาพันธ์ 2009.

  1. ตั้มศรีวิชัย

    ตั้มศรีวิชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    597
    ค่าพลัง:
    +1,847
    พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์

    [​IMG]

    ประวัติพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน , ประวัติพ่อท่านคล้าย วัดพระธาตุน้อย
    พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน วัดพระธาตุน้อย พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือ ที่รู้จักกันทั่วไปว่า "พ่อท่านคล้าย" ประวัติ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ เทวดาเมืองคอน
    ประวัติพระเกจิอาจารย์ ชื่อดังเมืองนครศรีธรรมราช
    พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า "พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์" นามตามสมณศักดิ์ท่านคือ พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดสวนขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช
    พ่อท่านคล้าย นามเดิมว่า "คล้าย สีนิล" เกิดตรงกับ วันที่27ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ปีชวด จ.ศ.1238 ร.ศ.95 ที่บ้านโคกทือ ตำบลช้างกลาง กิ่งอำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นบุตรของนายอินทร์ นางเหนี่ยว สีนิล มีพี่สาว 1 คน ชื่อนางเพ็งเป็นภรรยานายซ้าย เพ็ชรฤทธิ์ ไม่มีบุตรสืบสกุลแต่มีบุตรบุญธรรมหนึ่งคน ชื่อนายครื้น เพ็ชรฤทธิ์
    พ่อท่านคล้าย มีลักษณะนิสัย เป็นคนมีมานะอดทน ขยันหมั่นเพียร อยู่ในโอวาทคำสั่งสอนของบิดามารดาและครูอาจารย์อย่างเคร่งครัด สุภาพ เรียบร้อย ว่านอนสอนง่าย นิสัยอ่อนโยนละมุนละไม จึงเป็นที่รักของบิดามารดา ครูอาจารย์และญาติมิตรเป็นอันมาก
    เมื่ออายุ ๑๕ ปี พ่อท่านคล้าย ประสบอุบัติเหตุในการถางป่าทำไร่กระดูกปลายเท้า สามนิ้วแตกละเอียด รักษาไม่หาย ด้วยกำลังใจที่เด็ดเดี่ยว พ่อท่านคล้ายได้ใช้มีดตัดปลายเท้าออกด้วยตัวเอง และใช้ยาพอกจนหายเป็นปกติ

    [​IMG]

    ขาของพ่อท่านคล้ายนั้นเสียข้างหนึ่ง คือ ขาด้านซ้ายขาดตั้งแต่ตาตุ่มลงไป (เสียตั้งแต่สมัยเด็กๆ โดนต้นไม้ทับที่บ้านญาติของท่านที่ จ.กระบี่ ขาเป็นหนองเลยต้องตัดทิ้ง โดยท่านใช้มีดปาดตาลตัดเอง) ท่านเลยต้องใส่กระบอกไม้ไผ่แทน
    บทความพระเครื่อง
    พ่อท่านคล้าย ได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2438 (อายุ 19 ปี) บรรพชาที่วัดจันดี ต.หลักช้าง บรรพชาโดยอาจารย์ พระอธิการจันเจ้าอาวาสวัดจันดี (ทุ่งปอน) และพ่อท่านสามารถท่อง พระปาฏิโมกข์จนได้แม่นยำ
    เมื่ออายุครบ ๒๐ ปี จึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ อุทกุกเขปสีมา หรือศาลาน้ำ ได้รับฉายาว่า จนฺทสุวณฺโณ โดยมีพระครูกราย คงคสุวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดหาดสูง เป็นพระอุปัชฌาย์ แล้วได้ไปจำพรรษา อยู่ที่วัดทุ่งปอน หรือวัดจันดี
    การศึกษาเบื้องต้น พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เริ่มศึกษาเบื้องต้นที่บ้าน โดยบิดาเป็นผู้สอน เรียนวิชาคำนวณ และวิชาอักษรโบราณ จนสามารถอ่านออกเขียนชำนาญ ทั้งหนังสือไทยและหนังสือขอม ต่อมาศึกษาต่อในสำนักนายขำ ที่วัดทุ่งปอน บ้านโคกทือ จนจบหลักสูตร ต่อมาได้ไปฝึกหัดเล่นหนังตะลุงกับนายทองสาก ประกอบกับพ่อท่านคล้ายมีหน้าตาดี น้ำเสียงไพเราะ จึงมีคนติดใจการเล่นหนังตะลุงของท่านมาก

    ต่อมาปี พ.ศ.2441 พ่อท่านคล้าย ได้เข้าศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกบาลี เรียนมูลกัจจายนะ ในสำนักพระครูกาแก้ว (ศรี) ณ วัดหน้าพระธาตุ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จบหลักสูตรมูล พอแปลบาลีได้ ศึกษาอยู่เป็นเวลา 2 พรรษา
    ปี พ.ศ.2443 ต่อมาได้ศึกษาทางวิปัสสนากัมมัฎฐานที่สำนักวัดสามพัน อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีอาจารย์หนูเจ้าอาวาสเป็นผู้สอน
    ปี พ.ศ.2445 พ่อท่านคล้าย ได้กลับมาอยู่จำพรรษาวัดหาดสูง ใกล้ตลาดทานพอ ในสำนักพระครูกราย ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของพ่อท่าน เพื่อศึกษาวิปัสสนาและไสยศาสตร์ โดยเหตุที่พระครูกราย เป็นอาจารย์ฝ่ายวิปัสสนาและทรงวิชาคุณทางไสยศาสตร์ในสมัยนั้น
    ปี พ.ศ.2447 พ่อท่านคล้าย ได้ไปจำพรรษาที่วัดมะขามเฒ่า อำเภอระโนด จังหวัดสงขลาเพื่อศึกษาภาลีและอภิธรรมเพิ่มเติม
    ปีพ.ศ.2448 พ่อท่านกลับจากวัดมะขามเฒ่า มาจำพรรษาอยู่ที่วัดทุ่งปอน (จันดี) ตลอดเวลาที่ท่านจำพรรษา ณ ที่ใดก็ตาม ท่านได้ศึกษาค้นคว้าภาษา บาลี วิชาโหราศาสตร์ และเจริญวิปัสสนากรรมฐาน ติดต่อกันมาโดยมิได้ประมาท ด้านการก่อสร้างก็ได้สร้างใว้ตามวัดต่างๆพอสมควร


    [​IMG]

    พ่อท่านคล้าย เป็นเจ้าอาวาสวัดสวนขัน
    ในปี พ.ศ.2448 พระปลัดคง เจ้าอาวาสวัดสวนขัน ลาสิกขาบท คณะอุบาสกอุบาสิกาของวัดสวนขัน ได้ร่วนกันเสนอไปยัง ท่านพระครูกรายเจ้าคณะแขวงฉวาง ขอแต่งตั้ง"พ่อท่านคล้าย"เป็นเจ้าอาวาส วัดสวนขันแทน ท่านพระครูกรายก็เสนอไปยังเจ้าคณะเมือง (ม่วง เปรียญ) ครั้งดำรงสมณศักดิ์เป็นเจ้าคุณพระศิริธรรมมุนี เจ้าคณะเมือง ได้แต่งตั้งให้พ่อท่านคล้ายเป็นเจ้าอาวาสวัดสวนขันแต่นั้นมา


    [​IMG]

    ประวัติวัดสวนขัน
    วัดสวนขันเป็นวัดราษฎร์ เดิมตั้งอยู่ที่ วัดราษฎร์บำรุง ปัจจุบันชาวบ้านเรียกวัดคุดด้วน เพราะตั้งอยู่ริมฝั่งคลองคุดด้วน มีพระปลัดคงเป็นเจ้าอาวาส แต่ที่ตั้งเป็นที่ไม่เหมาะบางประการ เนื่องจากฤดูน้ำก็ถูกน้ำท่วมบ่อยๆและสถานที่คับแคบ จึงทำการย้ายวัดขึ้นไปทางเหนือของคลองคุดด้วน สร้างวัดขึ้นมาใหม่ใน ป่าไม้ขันอันเป็นที่สวนของอุบาสกผู้มีศรัทธาถวายให้วัด และพร้อมใจกันตั้งชื่อวัดว่า วัดสวนขัน
    วัดสวนขันปัจจุบันตั้งอยู่ที่ ตำบลสวนขัน กิ่งอำเภอช้างกลาง จ.นครศรีฯ พระปลัดคงได้เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก พระปลัดคงเป็นลูกศิษย์ของพระครูกราย ต่อมาลาสิกขาบทพระครูกรายเสนอพ่อท่านคล้ายให้เป็นพ่อท่านคล้าย ตลอดมาเป็นเวลา65ปี จนถึงวันมรณะภาพ
    พ่อท่านเคยแต่งบทกลอนกำดัดสอนนาคใว้น่าฟังดังนี้

    ศีลสิบโดยตั้ง รักษาโดยหวัง
    องค์ศีลทั่วผอง สองร้อยยี่สิบเจ็ด
    สิ้นเสร็จควรตรอง ศีลสิบหม่นหมองสองร้อยมรณา



    [​IMG]

    สมณศักดิ์พ่อท่านคล้าย
    ได้เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรีที่พระครูพิศิษฐ์อรรถการในปี พ.ศ.๒๔๙๘ ต่อมาได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นพิเศษในนามสมณศักดิ์เดิม แต่ประชาชนทั่วไปเรียกท่านตามชื่อเดิมว่า พ่อท่านคล้าย
    ตำแหน่ง
    - ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสวนขัน ตำบลละอาย อำเภอฉวาง ใน พ.ศ. ๒๔๔๕ จนมรณภาพ
    - เป็นเจ้าอาวาสวัดธาตุน้อย ใน พ.ศ.๒๕๐๐ เนื่องจากมีการสร้างถนนผ่านกลางวัดจันดีหรือวัดทุ่งปอน ทำให้วัดถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ประชาชนได้ประชุมตกลงสร้างวัดใหม่ในเนื้อที่ที่แยกออกไป เรียกว่า วัดพระธาตุน้อย และแต่งตั้งให้พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นเจ้าอาวาส เมื่อท่านมรณภาพไปแล้ว วัดนี้ก็เป็นที่ประดิษฐานสรีระของท่านไว้ในโลงแก้ว


    [​IMG]

    งานด้านศาสนา
    พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นผู้นำในการสร้างวัดพระเจดีย์ พระพุทธรูป และร่วมกันในการปฏิสังขรณ์บูรณะศาสนสถานเป็นจำนวนมาก ผลงานสำคัญ ดังเช่น สร้างวัด พ่อท่านคล้ายเห็นความสำคัญของปูชนียสถาน จึงได้สร้างวัดขึ้นหลายแห่ง ได้แก่ วัดมะปรางงาม ตำบลละอาย อำเภอฉวาง ใน พ.ศ. ๒๔๙๐ ต่อมา พ.ศ. ๒๕๐๐ ทายาทอึ่งค่ายท่าย ถวายที่ดิน และวัดที่สำคัญที่สุดคือวัดพระธาตุน้อย หรือคนทั่วไปเรียกว่า วัดพ่อท่านคล้าย



    [​IMG]


    พ่อท่านคล้าย สร้างวัดพระธาตุน้อยและเจดีย์
    ปี พ.ศ.2505 นายกลับ งามพร้อม อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่9 ตำบลช้างกลาง อำเภอฉวาง ได้ยกที่ดินโคกไม้แดง มีเนื้อที่40ไร่ ถวายพ่อท่านโดยมอบให้เป็นที่ธรณีสงฆ์ที่ดินแปลงนี้อยู่ใกล้สถานีรถไฟคลองจันดี ประมาณ1กิโลเมตร พระครูพิศิษฐ์อรรถการได้สร้างเจดีย์องค์ใหญ่ขึ้นในที่ดินแปลงนี้ เริ่มก่อสร้างเมื่อ 14 มกราคม 2505 ตรงกับวันขึ้น 9ค่ำ เดือนยี่ ปีฉลู เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่นายประคอง ช่วยเพ็ชร ถวายมาจากกว๊านพะเยา (ปัจจุบันเป็นจังหวัดพะเยา) โดยยึดรูปแบบมาจากวัดพระมหาธาตุทั้งหมด ทุนรอนในการก่อสร้างได้มาจาก พ่อค้า คหบดี ข้าราชการ และประชาชน ฝ่ายสงฆ์มีพระใบฏีกาครื้น โสภโณ เจ้าอาวาสวัดจันดีในสมัยนั้น เป็นผู้อำนวยการสร้าง ฝ่ายฆราวาสมี พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ ราชเดช เป็นประธาน พระเจดีย์องค์นี้มีฐานเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส กว้างด้านละ27เมตร สูง 70เมตร การก่อสร้างสำเร็จในปี พ.ศ. ๒๕๑๓ องค์พระเจดีย์ มองเห็นเด่นแต่ไกล ถ้านั่งรถไฟเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ก่อนขบวนรถจะถึงสถานีคลองจันดี จะมองเห็นพระเจดีย์อยู่ทางซ้ายมือ
    พ่อท่านคล้ายได้สร้างพระเจดีย์ไว้หลายองค์ ได้แก่ เจดีย์วัดสวนขัน เจดีย์บ้านควรสวรรค์ ตำบลนาแว อำเภอฉวาง เจดีย์วัดยางค้อม อำเภอพิปูน และที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ได้แก่ เจดีย์วัดสวนขันอำเภอพระแสง และเจดีย์หน้าถ้ำขมิ้น บนภูเขาอำเภอนาสาร
    งานด้านพัฒนาท้องถิ่น
    พ่อท่านคล้าย จัดได้ว่าเป็นนักพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ตลอดชีวิต ทำงานโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ได้เดินทางไปพัฒนาในที่ต่าง ๆ มากมาย สร้างถนน สะพานมากมาย ด้วยเมตตาบารมีและความเคารพศรัทธาของศิษย์และประชาชน ดังเช่น

    สร้างถนนเข้าวัดจันดี
    ถนนจากตำบลละอายไปพิปูน
    ถนนจากวัดสวนขันไปยังสถานีรถไฟคลองจันดี
    ถนนจากตำบลละอายไปนาแว
    ถนนระหว่างหมู่บ้านในตำบลละอาย
    สะพานข้ามคลองคุดด้วนเข้าวัดสวนขัน
    สะพานข้ามแม่น้ำตาปีจากตลาดทานพอไปนาแว
    สะพานข้ามคลองเสหลา หน้าวัดมะปรางงาม
    สะพานข้ามคลองจันดี เป็นต้น


    [​IMG]

    ด้านความมีเมตตาและวาจาสิทธิ์
    ศิษย์ยานุศิษย์และประชาชนที่เคารพนับถือ ศรัทธาพ่อท่านคล้ายได้เชื่อถือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวาจา พูดอย่างไรเป็นอย่างนั้น พ่อท่านคล้ายจะพูดจากับทุกคนด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและแจ่มใสอารมณ์เยือกเย็นอยู่ตลอดเวลา ท่านมักจะให้พรกับทุกคน "ขอให้เป็นสุข เป็นสุข" ผู้ที่เคารพนับถือท่านต่างพากันกลัวคำตำหนิ เพราะผู้ที่ถูกตำหนิทุกรายล้วนแต่พบความวิบัติ คนส่วนมากจึงหวังที่จะได้รับคำอวยพร เพราะคำเหล่านั้นเป็นการพยากรณ์ที่แม่นยำทั้งในทางดีและทางเสื่อมเสีย
    คนที่ไปนมัสการ"พ่อท่านคล้าย"หวังที่จะได้วัตถุมงคล บ้างขอน้ำมนต์ ชานหมาก แหวน ผ้ายันต์ เหรียญ รูปหล่อ รูปพิมพ์ ซึ่งพ่อท่านคล้ายก็ได้มีเมตตาให้กับทุกคน ยิ่งชานหมากของท่านหากใครได้รับจากมือท่านเป็นต้องหวงแหนอย่างที่สุด


    [​IMG]

    พ่อท่านคล้าย มรณภาพ
    พ่อท่านคล้ายหรือพระครูพิศิษฐ์อรรถการ เมื่อครั้นถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2513 ตรงกับแรม 9ค่ำ เดือน12 ปีจอ พ่อท่านจะต้องเดินทางไปจังหวัดสุรินทร์ เนื่องในงานพุทธาภิเษกที่คณะพุทธบริษัท จังหวัดนั้นนิมนต์ใว้ เวลา 16.00 น. ของวันเดินทาง คณะศิษย์เป็นว่าพ่อท่านอาพาธกระทันหัน จึงนิมนต์พ่อท่านขึ้นรถด่วนเข้ากรุงเทพ ถึงวันรุ่งขึ้นได้นำพ่อท่านเข้าโรงพยาบาลพระมงกุฎในวันนั้น แพทย์ได้พยายามรักษาจนเต็มความสามารถ เป็นเวลา14วัน อาการมีแต่ทรงกับทรุด ครั้งถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2513 เวลา23.05 น. พ่อท่านคล้าย มรณะภาพด้วยอาการสงบ รวมอายุได้ ๙๖ ปี เมื่อบำเพ็ญกุศลครบ ๑๐๐ วัน จึงได้บรรจุสรีระของท่านไว้ในโลงแก้ว ประดิษฐานอยู่ในองค์พระเจดีย์ในวัดพระธาตุน้อยจนถึงปัจจุบัน
    ที่มา...
    ประวัติพระเกจิอาจารย์ http://www.tumsrivichai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=526533&Ntype=5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2009
  2. ตั้มศรีวิชัย

    ตั้มศรีวิชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    597
    ค่าพลัง:
    +1,847
    หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน หลวงพ่อท่านคล้าย วัดธาตุน้อย

    หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน หลวงพ่อท่านคล้าย วัดธาตุน้อย ซึ่งก็คือ หลวงพ่อคล้าย องค์เดียวกัน เนื่องจากท่าน ได้มาสร้างวัดและพระเจดีย์ที่วัดธาตุน้อย เมื่อ หลวงพ่อคล้าย มรณะภาพสังขารของ หลวงพ่อท่านคล้าย ได้ใว้ภายในพระเจดีย์นั่นเอง
    พระเครื่องและวัตถุมงคลต่างๆ ของหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รวมทั้งพระเครื่อง หลวงพ่อท่านคล้าย ที่ออกวัดธาตุน้อย พระเครื่องของท่านมีมากมายหลายรุ่น ตั้งแต่รุ่นที่นิยมสุด ราคาก็อยู่ที่หลักแสน จนมาถึงราคาต่ำสุดอยู่ที่หลักร้อย ทำให้ผู้ที่นับถือ หลวงพ่อคล้าย สามารถเลือกเช่าหาบูชาได้ตามความต้องการ ส่วนพุทธคุณคงไม่แตกต่างกัน


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่น1 สองขอบนิยมสุด

    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่น1 หลัง2ขอบนิยมสุด

    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่น1 ไฝแตกหลังสองขอบ

    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่น1 ไฝแตกหลังสองขอบ

    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน รุ่น1 หลังขอบเดียว ยันต์สูง

    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่น1 หลังขอบเดียว ยันต์สูง


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่น1 ไฝแตก หลังยันต์ห้า


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่น1 ไฝแตก หลังยันต์ต่ำ


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน ไฝแตก หลังยันต์ต่ำ


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน ไฝแตก หลังยันต์คอเหลี่ยม


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน ไฝแตก หลังยันต์คอเหลี่ยม


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน พิมพ์คอเหลี่ยม


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย พิมพ์ไหว้ข้าง มีสายสิญจน์


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสมัคยาราม ปี 2503


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสมัคยาราม หลังยันต์ห้า ปี 2503


    [​IMG]
    เหรียญเสมาหลวงพ่อคล้ายไหว้ข้าง ศูนย์รี หยักเดียว(นิยม) ปี2500


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย นั่งเต็มองค์ วัดสวนขัน พ.ศ.2505


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อทวด หลวงพ่อคล้าย ออกเบตง ปี 2506


    [​IMG]
    เหรียญ 25ศตวรรษ หลังพ่อคล้าย


    [​IMG]
    หัวนะโม หลวงพ่อคล้าย หูเชื่อมห่วงเชื่อม


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย พิมพ์เกลียวเชือกกลม


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อคล้าย พิมพ์เกลียวเชือก แจกปีนัง


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อท่านคล้าย รุ่นพัดยศ หลังหนังสือ


    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อท่านคล้าย รุ่นพัดยศ หลังยันต์ห้า


    [​IMG]
    รูปหล่อลององค์หลวงพ่อคล้าย พิมพ์ไม่มีไม้โท(หลวงพ่อคลาย)


    [​IMG]
    รูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อคล้าย พิมพ์ใหญ่ 2505 วัดธาตุน้อย


    [​IMG]
    รูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อคล้าย พิมพ์เล็ก 2505 วัดธาตุน้อย


    [​IMG]
    รูปหล่อโบราณก้นอุ หลวงพ่อคล้าย วัดกรูด 2507


    [​IMG]
    รูปหล่อหลวงพ่อคล้าย ก้นอุ


    [​IMG]
    พระสมเด็จหลวงพ่อท่านคล้าย ตะกรุด 2 ดอก

    [​IMG]
    พระสมเด็จหลวงพ่อท่านคล้าย ตะกรุด 3 ดอก

    [​IMG]
    พระบูชาหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแรก ปี พ.ศ. 2500

    [​IMG]
    พระบูชาหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแรก เนื้อโลหะ ปี พ.ศ. 2506

    [​IMG]
    พระบูชาหลวงพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแรก เนื้อโลหะ พ.ศ. 2506
    .......................................................................​
    [​IMG][​IMG]
    ขอบคุณรูปและข้อมูลจาก หนังสือพระเครื่องล้ำค่าเมืองใต้ โดยคุณชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง
    เส้นทางนักพระเครื่อง ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง 1
    เส้นทางนักพระเครื่อง ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง 2
    และต้องขอบคุณเจ้าของพระเครื่องแต่ละองค์ที่มีรูปอยู่ในหนังสือ
    สารบัญพระเครื่องเมืองนคร ในส่วนนี้ไม่มีพระเครื่องให้เช่า ทำขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาและสะสม
    ที่มา...ทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
     
  3. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,793
    ขอบคุณครับคุณตั้ม เป็นบทความที่ดีครับ
     
  4. เตมินทร์

    เตมินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +302
    ขออณุโมธนาสาธุด้วยครับพ่อท่านคล้าย
    ดีน่ะที่ได้เทียนปั้นบรรจุกระดาษสาและผ้าเช็ดน้ำหมาก รับมาจากมือพ่อท่านคล้าย โดยคุณตา ที่วัดราไวย์ ปี 2500 อิอิ
     
  5. อุดรเทวะ

    อุดรเทวะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,925
    ค่าพลัง:
    +130
    ขออนุโมทนาสาธุครับ เคยอ่านประวัติของท่านมาบ้างนิดหน่อย
     
  6. putsudsoi

    putsudsoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +8,395
    อนุโมทนาสาธุครับพี่บ่าว

    ของพ่อท่านฯผมมีอยู่เหรียญเดียวเท่านั้นครับ เห็นพี่บ่าวว่าเคยมีประสพการณ์กับเหรียญรุ่นนี้ผมเลยไปแบ่งจากพี่ปิยะมาเมื่อตอนโน้นครับ

    ขอบารมีพ่อท่านคล้ายคุ้มครองทุกท่านให้สุขกาย สุขใจ ไม่เจ็บ ไม่จนครับผม ^_^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,347
    ค่าพลัง:
    +8,189
    ขอบคุณมากๆครับ ตอนนี้ข่าวจากนักเล่นพระหลายๆท่าน บอกว่าหลวงพ่อคล้ายมาแรงมากครับ
     
  8. เวฬุวัล

    เวฬุวัล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,843
    ค่าพลัง:
    +505
    อนุโมทนาค่ะ

    พ่อท่านคล้ายเป็นที่เคารพสักการะของชาวใต้ทุกคนค่ะ โดยเฉพาะชาวนคร

    ไม่เชื่อลองสังเกตดูนะคะ ว่าแทบจะทุกบ้านของคนนครที่เป็นพุทธศาสนิกชน

    จะมีรูปเคารพของพ่อท่านคล้ายอยู่



     
  9. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    พ่อท่านคล้าย บารมีความศักดิ์สิทธิ์ ในภาคใต้ก็เป็นรองแค่ หลวงปู่ทวด เท่านั้น พ่อท่านสร้างวัด/บูรณะวัด มากว่า 30 วัด ครับ

    วัตถุมงคลของท่าน ผมเก็บมาตั้งแต่ ปี 37 ปัจจุบันก็เต็มกล่องใหญ่ มีตั้งแต่ผ้ายันต์ จนถึงเหรียญ ในปี 13 ซึ่งท่านมรณภาพ เคยขอผ้าชุบน้ำหมาก พ่อท่านคล้ายจากผู้ใหญ่ที่เคยเป็ยลูกศิษย์ใกล้ชิดท่าน คืนก่อนที่จะได้ผ้าชุบน้ำหมากมา ก็ฝันว่าพ่อท่านคล้ายมาหา แล้วบอกเป็นภาษาใต้ว่า "ลูกหลาน มึงเป็นคนดี พ่อท่านจะทำตะกรุดให้" แล้วก็มองเห็นท่านนั่งม้วนตะกรุดให้ วันรุ่งขึ้น พี่สาวโทรฯมาจาก จ.สงขลา บอกว่า มีผู้ใหญ่ฝากผ้าชุบน้ำหมากของพ่อท่านคล้ายมาให้ ก็นับว่าพ่อท่านคล้ายศักดิ์สิทธิ์มากจริงๆ

    ทุกครั้งที่กลับบ้านที่ จ. สงขลา หากผ่านแถวจันดี ผมก็จะแวะสักการะสังขารพ่อท่าน ไปทีไรท่านก็ให้พรทุกครั้ง ที่จริงกายทิพย์ท่านก็ยังอยู่ครับ

    ในยุคปัจจุบัน พ่อท่านทำบารมีภายในร่วมกับ หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของพ่อท่าน หลวงพ่อจำเนียร ก็เป็นสุดยอดเกจิอาจารย์รูปหนึ่ง ในสายหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร
     
  10. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    ครับเป็นเช่นนั้นจริงๆ ในบ้านของชาวนครศรีธรรมราช มักจะมีสิ่งเคารพของท่าน ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่ายบานใหญ่ๆหรือเล็กๆ ผ้ายันต์ หลากหลายแบบ เหรียญ
    และอื่นๆอีกมากมาย หรือแม้นแต่บ้านเรื่อนของประชาชนที่นับถือศาสนาอื่นๆผมเองก็ยังเคยเห็น สิ่งที่เป็นตัวแทนพ่อท่านเลยขอรับ สาธุ สาธุ ขออนุโมทนา
     
  11. trirut

    trirut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,420
    ค่าพลัง:
    +1,499
    ขอบคุณ สำหรับบทความดีๆๆครับ ^^
     
  12. ฟลัฟฟี้

    ฟลัฟฟี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2009
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +132
    สาธุ ขออนุโมทนาค่ะ เคยได้ยินแต่ชื่อท่านกราย ๆที่ไม่เคยทราบรายละเอียด รู้สึกยินดีมากที่มีโอกาสได้รับรู้เรื่องที่มีค่าเช่นนี้
     
  13. julanee

    julanee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +41
    อนุโมทนาสาธุค่ะ นับถือพ่อท่านคล้ายเหมือนกันค่ะ เป็นคนนครเหมือนกันเด็กๆจะแขวนเหรียญพ่อท่านคล้ายตลอด /\
     
  14. ตั้มศรีวิชัย

    ตั้มศรีวิชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    597
    ค่าพลัง:
    +1,847
    เรียนวิชาคาถา-อาคม หรือ ธรรมะจากหลวงพ่อท่านคล้าย บทความพระเครื่อง ข่าวพระเครื่อง เก่าๆที่เคยบันทึกเก็บใว้

    อาตมาหนีมาในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ พอแรมค่ำหนึ่งก็ถึงสุราษฎร์ธานีแล้ว ไปทางรถไฟ ไปอยู่ วัดสุคนธาวาส ตำบลบ้านนาสาร เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน จำเป็นต้องมาอยู่เพื่อช่วยเหลือคนให้รอดตาย สละชีวิตไปแล้วว่าต้องไปให้ได้ ถึงจะโดนหนักขนาดไหนก็ยอม

    ก่อนจะไปอยู่ที่นั่น เขานิมนต์ไปเทศน์ก่อน อาตมาได้ไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว ทางวัดได้นิมนต์ไปเงียบๆ ไม่ให้ทางวัดชายนารู้

    เมื่อเดินทางไป ระหว่างทางได้มีครู นักเรียนและชาวบ้านได้มารับสองข้างทาง ตั้งแต่สถานีจนถึงวัดหลายพันคน

    อาตมาอยู่ที่วัดสุคนธาวาสนี้ ๑๐ ปี ต่อสู้กับฝ่ายผู้ก่อการร้าย นายทหารเจ้าหน้าที่ บุคคลที่ไม่มีความเป็นธรรมชาวบ้านถูกเขาฆ่าตายมาก ก็ช่วยเหลือให้รอดตายมาเป็นจำนวนมากทีเดียว

    เพราะเห็นว่าถ้าเราไม่ไปทำอย่างนั้น ศาสนาของเราจะหมดและการรบราฆ่าฟันจะเพิ่มขึ้นมากมายทำให้เดือดร้อนมาก

    อาตมาจำเป็นต้องเอาชีวิตไปเสี่ยงเพื่อได้ช่วยเหลือผู้อื่น เขายิงกันตายทุกวัน ตานกันมาก ทิ้งระเบิดบ้าง อะไรบ้าง ก็ขอความร่วมมือจากชาวบ้านมาสำรวจสถานที่

    ต่อมาก็เรียกประชุมแม่ม่ายได้ ๗๐๐ กว่าคน ที่ผัวถูกฆ่าตายไป ๗๐๐ กว่าคนมาสอบถามได้ความว่า ถูกเจ้าหน้าที่ฆ่าบ้าง ผู้ก่อการร้ายฆ่าบ้าง ฆ่ากันเองบ้าง ล้วนแต่เรื่องการเมือง

    อาตมาได้พยายามชักชวนทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ก่อการร้าย ไม่ให้ฆ่าประชาชน ชาวบ้านก็อยากให้ช่วยเหลือเขา

    อาตมาก็ไปหา พ่อท่านคล้าย ให้ช่วยปลุกเสกให้ยิงไม่ออกจะปราบปืนให้หมดเลย มันกำลังยิงกันอยู่ มีแต่ที่เขาเขาจะฆ่าอาตมา แล้วพวกเราที่เป็นชาวพุทธก็ตายไปเรื่อย จำเป็นต้องลุกขึ้นต่อสู้แบบใดแบบหนึ่งขึ้นมา แต่ไม่ต้องจับอาวุธ เอาธรรมาวุธไปขอให้หลวงพ่อคล้ายท่านช่วยปลุกเสกของช่วยป้องกันให้ยิงไม่ออก

    หลวงพ่อคล้าย ท่านบอก " แล้วทำอย่างไร หลวงพ่อ คนตายกันมาก อุบาสกในวัดนี้คนสำคัญตายแล้ว ถูกยิงตายไปแล้ว "

    ท่านก็บอกว่า " เออ มันเกิดมาฆ่ากันจริงๆ เอาอย่างนี้ดีกว่า เอายิงไม่ถูกดีกว่า ถูกไม่เข้าและเข้าก็ไม่ตาย "

    อาตมาก็ว่า " หลวงพ่อ ผมอยากได้ยิงไม่ออก "

    พ่อท่านคล้าย ท่านบอกว่า " ยิงไม่ออกปืนก็เสีย มันมีค่า เอายิงไม่ถูก ถูกไม่เข้า เข้าไม่ตาย เถอะ "

    อาตมาก็ตอบตกลงว่า " เอ้า ตกลง ผมเอาแล้วครับหลวงพ่อครับ ผมทำเองมันเสื่อม ทำอย่างไรล่ะ ถ้าผมรับประกันแล้ว เขายังตาย มันเสื่อม ผมเสกทำมาแล้วไม่ได้ผล "

    ท่านบอกว่า " โลกุตระซิ "

    อาตมาก็ถามว่า " เอ๊ โลกุตระมีหรือหลวงพ่อ การปลุกเสกมันเดรัจฉานวิชา "

    ท่านบอกว่า " คุณอย่าพูดเดรัจฉานวิชามันหนักไป คำพูดนั้นเสกโลกุตระ มันไม่เสื่อม เอาไปฝังในดินก็ได้ไม่เสื่อม ใส่กางเกงก็ไม่เสื่อมหรอก โลกุตระ "

    อาตมาก็ถามท่านอีกว่า " เอ หลวงพ่อเป็นอย่างไรโลกุตระ "

    ท่านตอบว่า " คุณทำกรรมฐานเป็นอาจารย์วิปัสสนา ทำไมไม่เข้าใจโลกุตระ "

    อาตมาตอบท่านว่า " ผมเข้าใจวิปัสสนา แต่ผมไม่เข้าใจปลุกเสก "

    แล้วท่านบอกอย่างนี้ว่า " เอาผ้าเช็ดหน้ามาผืนหนึ่ง ผ้าเช็ดปากของท่านก็ได้ เสกนี่ไหม เอาเสกนี่ ให้นึกว่า ว่างหมดในผ้านี้ ว่างๆ ๆ ๆ ไม่มีอะไรทั้งหมด ว่าหมด ไม่มีใครปลุกเสก ไม่มีใครถูกฆ่า ไม่มีใครเบียดเบียนกัน พอจิตว่าบริสุทธิ์ ไม่มีใคร ไม่มีผู้หญิงไม่มีผู้ชาย ไม่มีตัวเราแล้วเสกอะไรก็ได้ "

    อาตมาถามว่า " แล้วหลวงพ่อเสกอะไร เมื่อจิตหลวงพ่อเป็นโลกุตระว่างแล้ว จนเป็นโลกุตระ หลวงพ่อเสกอะไร

    ท่านบอกว่า " พุทธัง อะระหังพุทโธ ธัมมัง อะระหังพุทโธ สังฆัง อะระหังพุทโธ เท่านั้นเอง ก็ให้เข้าโลกุตระ ถ้าคุณเสกประจำ คุณเป็นพระอรหันต์ด้วยในชาตินี้ "


    โอ้จริง อาตมาเข้าใจแล้ว เชื่อทันทีเพราะว่าเสกด้วยความว่างหมด ไม่มีกิเลส

    ท่านบอกว่า " ผมก็แก่แล้ว ผมจะอยู่ไม่นาน ผมจะบอกคาบให้คุณ "

    คำว่า " คาบ " คือการเสกให้ว่าง ในผ้านี้ พอจิตแวบนึกไปหาใครจะจบคาบเลย จะเสกต่อไปไม่ได้ พอเรานั่งทำว่างอยู่ พอจิตถึงเรื่องหมู ว่าหมู หมูอรหันต์ๆ ๆ ใช้ไม่ได้ ถ้านึกถึงผู้หญิง ว่าผู้หญิงอรหันต์ๆ ๆ มันเข้ามาทั้งผู้หญิงอรหันต์อยู่ ใช้ไม่ได้

    พอจิตว่างบริสุทธิ์ดีก็ว่า ไม่มีอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น เสร็จแล้วก็ยกให้เขาไป นั่นแหละโลกุตระไม่เสื่อม ถ้าหากว่าไม่ใช่กรรมเก่าเขาก็ไม่เป็นอะไร

    พอหลวงพ่อคล้าย บอกให้อาตมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว

    อาตมาก็บอก " หลวงพ่อไม่ต้องอธิบายมาก ผมเข้าใจ "

    อาตมาดีใจมากทีเดียว คืออาตมาทำถูกแล้ว แล้วก็ถามอีกเพื่อให้แน่ใจ เอากระดาษมาแล้วพูดกับท่านว่า

    " หลวงพ่อครับกระดาษนี่มันบางนะครับผมนึกว่าจิตอยู่ในกระดาษนี้ ละเอียดที่สุด แกร่งที่สุด แข็งที่สุดแล้วแคล้วคลาดที่สุด อย่างนี้ถูกไหมครับหลวงพ่อครับ "

    ท่านตอบว่า " ถูกๆ ๆ ใช้ได้แล้ว กระดาษมันไม่มีความหมายหรอก แต่ว่าอำนาจจิตมันมีความหมาย "

    อ๋อ อย่างนั้นดีใจ อาตมาลุกขึ้นรีบกลับจะมาช่วยคน สักประเดี๋ยวหลวงพ่อท่านก็ให้ โกล้วน ตามมา บอกให้กลับไปหาท่านอีก

    โกล้วนบอกว่า " ท่านอาจารย์ หลวงพ่อบอกให้ไปเร็วๆ "

    เอ๊ะ สงสัยหลวงพ่อท่านจะให้อะไรเป็นของดี คิดว่าฟันหรืออะไรของท่านสักอย่าง ดีใจ พอไปถึง ท่านก็ถามว่า

    " คุณดีใจมากไหม "

    อาตมาตอบว่า " ครับผมดีใจ "

    ท่านว่า " ไม่ได้ ดีใจไม่ได้ คุณต้องฝึกโลกุตระ ดีใจมันเป็นโลกีย์ ไม่ได้คุณต้องฝึกใหม่ "

    อาตมาถามว่า " ทำอย่างไรหลวงพ่อ "

    ท่านสอนให้ว่า " ก็คุณอย่าดีใจสิแล้วคุณอย่าเสียใจนะ ทำใจให้ดีให้ว่าง "

    อาตมารับปากว่า " ครับผมไม่เสียใจ "

    ท่านบอกว่า " มาๆ ๆ "

    พอเข้าไปถึง ท่านให้คุกเข่าลงที่ตัก แล้วเอามือตบลงที่หัวอาตมาแล้วบอกว่า " คุณระวังใจให้ดีนะ "

    อาตมาตอบ " ครับผมระวังแล้วผมไม่เสียใจหรอก แต่ยังดีใจอยู่ "

    ท่านบอกว่า " นี่ยังดีใจอยู่ล่ะ ถ้าดีใจกับเสียใจมันคู่กันนะ "

    อาตมาตอบอีกว่า " จริงครับผมดีใจ "

    ท่านบอกอีกว่า " เอ้อ คุณอย่าดีใจ อย่าเสียใจ ทำใจให้เป็นกลาง คุณทำจิตให้ว่างสิ "

    อาตมาก็นึกว่าดีใจก็ไม่เอา ว่างๆ ๆ แล้วบอกกับหลวงพ่อว่า " หลวงพ่อครับจิตว่างแล้ว ไม่ดีใจแล้ว ว่างแล้ว "

    ท่านบอกว่า " ที่คุณเอาไปเสกช่วยเหลือไม่ให้ถูกยิงตายนั้นดีครับ คุณช่วยไว้คุณมีบุญด้วย คุณช่วยได้ด้วย แต่ที่จะช่วยไม่ได้น่ะคือ อนันตริยกรรม ฆ่าบิดา มารดา ฆ่าพระอรหันต์ ทำลายพระสงฆ์ ทำลายผู้มีศีล ฆ่าผู้มีศีล ทำลายพระโพธิสัตว์ ไม่มีเครื่องรางของขลังใดในโลกช่วยได้ โลกุตระก็ช่วยไม่ได้ พระโมคคัลลานะตีมารดากระดูกหัก ต้องใช้กรรม ได้ถูกโจรตีทั้งที่เป็นเอตทัคคะบุคคล ก็ไม่พ้นนะคุณ "

    พอหลวงพ่อพูดอย่างนั้นใจอาตมาตกทันที คือกลัวว่าอาตมาไปรับรองว่าเขาไม่ถูกฆ่าตาย หากใครถูกฆ่าตาย เขาไม่เชื่ออาตมาก็หนีจากอาตมาไปหมดอีก จิตตก แล้วท่านรู้ทันที

    หลวงพ่อพูดขึ้นมาอีกว่า " ผมบอกคุณว่าอย่าเสียใจ คุณเสียใจใช่ไหมว่าช่วยเขาไม่ได้ คุณกลัวจะถูกคนมีกรรมใช่ไหม "

    อาตมาบอกว่า " ครับๆ "

    หลวงพ่อรู้หมดเลย ที่อาตมาคิดอะไรบอกได้หมอเลย

    หลวงพ่อบอกอีกว่า " นี่คุณแบบนี้ ถ้าถูกคนมีกรรมก็ไม่ต้องช่วยกัน คุณนั่งทำสติใหม่ เอ้าลุกขึ้นนั่ง "

    ท่านบอกให้อาตมานั่ง ถามว่า " ทำจิตว่างได้ไหม "

    อาตมาตอบว่า " ครับ ผมทำจิตว่างแล้วครับ หลวงพ่อผมจิตว่างแล้ว "

    หลวงพ่อบอกว่า " เออ คุณทำเร็วดี ว่างแล้วคุณฟังนะ เสียใจก็ไม่ได้ ดีใจก็ไม่ได้ ที่คุณคิดกลัวว่าเขาจะถูกฆ่าตาย แล้วคุณจะหมดกำลังใจ คุณคิดผิด คุณต้องคิดตามผม "

    อาตมาตอบ " ครับ ผมตามหลวงพ่อหมดเลย ผมนับถือหลวงพ่อมากในชีวิตผม "

    ท่านบอกว่า " ร้อยคน ถ้าทำอนันตริยกรรมมา ๒ คน คุณช่วย ๙๘ คน คุณว่าดีไหม แต่คุณช่วยทั้งร้อยไม่ได้หรอกทั้งโลกนี้ คุณทำไม่ได้ แม่ค้าขายลางสาด ลางสาดเปลือกข้างนอกนั้นเขาปอกทิ้งไป เขากินเนื้อใน เมล็ดในก็ทิ้งอีก ทิ้งสองอย่างนะคุณแล้วก็ขายเป็นกิโลฯ เมล็ดในเขาก็ชั่งรวมเป็นกิโลฯ ด้วย แต่ทำไมเขายังซื้อล่ะ "

    อาตมานึกในใจ " เอ้อ หลวงพ่อพูดถูก "

    หลวงพ่อพูดอีกว่า " แล้วทุเรียนข้างนอกเปลือกมันเป็นหนามด้วย แล้วก็ปอกทิ้งไป กินแต่เนื้อเมล็ดในเราทิ้งอีกแล้วคุณจะช่วยคนทั้งร้อยคนได้อย่างไร ถ้าคุณอยากจะช่วยคนจริง คุณก็ช่วยคนไม่มีกรรมอนันตริยกรรม รอดหมด แต่ถ้าคุณไม่ช่วยมันก็ตายหมด เพราะว่ากรรมอดีตมี กรรมปัจจุบันมี มันจะบวกกันจะทำให้เป็นอันตราย "

    อาตมาบอกหลวงพ่อว่า " ถ้าอย่างนั้น ผมทำใจได้แล้ว ใจสงบดีแล้ว "

    อาตมาก็ลาท่านกลับ ท่านไม่ว่าอะไรเลยทีนี้ ท่านไม่ว่าแล้ว กลับมาก็ทำเหรียญแจกชาวบ้าน และรับรองให้กำลังใจแก่ทุกคน ก็ช่วยคนให้รอดพ้นจากถูกฆ่าได้มาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2009
  15. ตั้มศรีวิชัย

    ตั้มศรีวิชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    597
    ค่าพลัง:
    +1,847
    สุดยอดเลยครับเก็บใว้ให้ดีน่าใช้สุดๆ
    น้อง putsudsoi ไม่บินหรือครับช่วงนี้
     
  16. anoldman

    anoldman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,961
    ค่าพลัง:
    +4,559
    สาธุๆ

    ลูกหลานขอกราบพ่อแม่ครูบาอาจารย์ อย่างสนิทใจขอรับ

    ขออนุโมทนาครับ
     
  17. Gemini Saga

    Gemini Saga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    245
    ค่าพลัง:
    +216
    ขออนุโมทนาด้วยครับ พ่อท่านคล้ายเป็นพระอริยสงฆ์ที่มีคนเคารพมากครับโดยเฉพาะคนในภาคใต้
     
  18. มหัสดำ

    มหัสดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +121
    พุทธัง อรหัง พุทโธ
    ธัมมัง อรหัง พุทโธ
    สังฆัง อรหัง พุทโธ

    สาธุ
     
  19. ชาย2550

    ชาย2550 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +1,244
    กราบหลวงพ่อครับ ผมแขวนเหรียญท่านมาตั้งแต่เด็ก ที่บ้านเคารพท่านมากครับ
     
  20. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    [​IMG]
    มมีรูปพ่อท่านลักษณะแบบนี้ ๑ รป เพียงแต่พ่อท่านห่มจีวรด้วย กว้าง 15 นิ้ว ยาว 21 นิ้ว ได้มาเมื่อตอนไปเยี่ยมเพื่อนที่ตลาดจันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อนมอบภาพของพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ให้มา เป็นภาพที่เทศบาลจันดี ทำเป็นปฏิทิน มอบให้ชาวจันดี และบุคคลทั่วไป เพื่อนบอกว่าผ่านการอธิฐานจิตแล้ว
    ลุงชาลีมอบให้เพื่อนกัลยาณมิตรครับ มีเงื่อนไขอย่างเดียว คือต้องไปใส่กรอบนะครับ ท่านที่ศรัทธาพ่อท่านและอยากเก็บไว้เพื่อความศิริมงคล ลงชื่อขอรับ แจ้งสถานที่ส่งไปรษณีย์ได้เลยครับ สาธุ สาธุ ขออนุโมทนา
     

แชร์หน้านี้

Loading...