ร้านนี้ต้องช่วย!!!!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย auaik, 8 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. auaik

    auaik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    535
    ค่าพลัง:
    +133
    ได้รับเมล์ Forward มาอีกทีค่ะ พออ่านแล้ว...
    อยากให้ทุกคนได้อ่านต่อค่ะ :D





    เมื่อสัปดาห์ที่แล้วฉันไปทำธุระที่ตลาดอุดมสุขพัฒนา
    ซึ่งทางเข้าตลาดจะเลยสามแยกอุดมสุข (ถนนสุขุมวิท) ไปประมาณ 100 เมตรอยู่ซ้ายมือ
    พอดีติดเที่ยงก็เลยหาข้าวกินแถวนั้นก็บังเอิญเหลือบไปเห็นร้านขายผัดไทยและหอยทอด
    เป็นร้านขนาดหนึ่งห้องแถว และมีโต๊ะอยู่ 2 ตัวให้ลูกค้านั่ง คนผัดเป็นคนจีนอายุประมาณ 60 ปี
    พอฉันเข้าไปนั่งแกดีใจมากที่มีลูกค้าเข้าร้าน ฉันสั่งหอยทอดหนึ่งจาน แกเริ่มจากการใส่ฟืนลงในเตาถ่านที่มีถ่านแดงอยู่บ้างพอสมควรแล้ว ฉันถามแกว่าทำไมไม่ใช้เตาแก๊สจะได้ร้อนเร็ว
    แกบอกว่าการผัดหอยทอดให้อร่อยต้องใช้กะทะอย่างหนาและต้องร้อนอยู่ตลอดเวลา
    เมื่อจะผัดจริงถึงค่อยใส่ฟืนเร่งไฟและแกยังเอาหอยออส่วนที่อยู่ในถุงพลาสติคแช่เย็นไว้มาให้ฉันดูว่าแกใช้หอยออส่วนขนาดใหญ่และแกจะใส่แป้งน้อยมากในผัดหอยทอดซึ่งร้านอาหารส่วนใหญ่จะใส่แป้งเยอะแกพิถีพิถันในการผัดมากประมาณว่าถ้าจะให้อร่อยต้องใจเย็น

    ต่อมาแกเล่าว่าแกอยู่ตัวคนเดียวไม่มีลูกหลานและครอบครัวแกบอกฉันว่าถ้าหอยทอดแกอร่อยก็ให้ช่วยแนะนำต่อด้วยแกจะได้มีกำลังใจขายต่อไป ทุกวันนี้ไม่ค่อยมีลูกค้าเลยแกเปิดขวดน้ำดื่มเย็นๆ ให้ลูกค้ากินฟรีด้วยนะ

    ฉันไม่ค่อยสันทัดเรื่องกินซักเท่าไร แต่ก็ขอบอกว่าหอยทอดแกอร่อยจริงๆรสชาดเดียวกับในภัตตาคารจีนทีเดียว จะไม่ใช่รสชาดเหมือนที่ขายในร้านอาหารทั่วไปถ้าเพื่อนๆผ่านแถวนั้นอยากให้แวะไปลองชิมฝีมือเก่าของอาโกคนนี้ถ้าไม่ถูกปากก็ถือซะว่าช่วยให้คนแก่มีรายได้เพราะอย่างน้อยแกก็ไม่ได้งอมืองอเท้าให้เป็นภาระแก่ผู้อื่นร้านอาโกเป็นห้องแถวขนาดหนึ่งห้อง มืดนิดหน่อยไม่ได้ตกแต่งอะไรเลยเมื่อขับรถเข้าตลาดมาแล้วจะผ่านด่านรับบัตรก็ให้เลี้ยวขวานิดหนึ่ง
    จะเห็นตึกแถวเรียงรายอยู่ข้างหน้า ร้านอาโกอยู่ประมาณห้องที่สิบกว่าได้มั้ง
    จุดสังเกตคือแกจะมีป้ายกระดาษเขียนว่า หอยทอดและผัดไทยอยู่หน้าเตาถ่านฝากบอกต่อด้วยค่ะหวังว่าแกคงขายดีขึ้นเยอะจากน้ำใจคนไทยด้วยกัน






    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="80%" align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD align=middle>หอยทอด</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>เมนูอีกจานที่ทำกินเองได้ง่ายๆ ที่สำคัญต้องเลือกหอยให้สด และผัดถั่วงอกแป๊บเดียว พอให้มีความกรอบอยู่ ถั่วงอกนี่ มีวิตามินซี เหล็ก และวิตามินบีอีกนิดหน่อย ยิ่งผัดน้อยเท่าไร วิตามินก็ หลงเหลืออยู่มากเท่านั้น จะให้ดีต้องกินแกล้มกับถั่วงอกดิบ และใบกุ่ยช่ายด้วย หรือถ้าจะให้พิเศษยิ่งขึ้นไปอีก ก็เปลี่ยนหอยแมลงภู่ เป็นหอยนางรมก็ได้ค่ะ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD>เครื่องปรุง <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>หอยแมลงภู่</TD><TD align=middle>1</TD><TD align=middle>ถ้วย</TD></TR><TR><TD>ถั่วงอก</TD><TD align=middle>11/2</TD><TD align=middle>ถ้วย</TD></TR><TR><TD>กระเทียมสับ</TD><TD align=middle>1</TD><TD align=middle>ช้อนโต๊ะ</TD></TR><TR><TD>น้ำปลา</TD><TD align=middle>1</TD><TD align=middle>ช้อนโต๊ะ</TD></TR><TR><TD>ไข่ไก่</TD><TD align=middle>3</TD><TD align=middle>ฟอง</TD></TR><TR><TD>ต้นหอม ผักชี ซอยหยาบๆ อย่างละ</TD><TD align=middle>1/2</TD><TD align=middle>ถ้วย</TD></TR><TR><TD>แป้งมันสำปะหลัง</TD><TD align=middle>3/4</TD><TD align=middle>ถ้วย</TD></TR><TR><TD>แป้งข้าวเจ้า</TD><TD align=middle>1/4</TD><TD align=middle>ถ้วย</TD></TR><TR><TD>น้ำเปล่า</TD><TD align=middle>1</TD><TD align=middle>ถ้วย</TD></TR><TR><TD>ซอสพริก น้ำส้มพริกดอง;</TD><TD align=middle>ตามชอบ</TD><TD align=middle> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>วิธีทำ

    1. ล้างหอยแมลงภู่ให้สะอาด พักในกระชอนให้สะเด็ดน้ำ
    2. ผสมแป้ง 2 ชนิดกับน้ำ คนให้เข้ากัน
    3. ตั้งกระทะแบนใส่น้ำมันพอร้อน ตักแป้งราดเป็นแผ่น ใส่ต้นหอมโรยให้ทั่ว ใส่หอยแมลงภู่ให้ทั่วแผ่นแป้ง (ประมาณ 1/3 ของหอยแมลงภู่ทั้งหมด) ใส่ไข่แผ่ให้ทั่วๆ เติมน้ำมันเล็กน้อย ทอดให้เหลืองทั้ง 2 ด้าน พักไว้ข้างกระทะ
    4. เจียวกระเทียมพอหอม ใส่ถั่วงอก น้ำปลา ผัดให้เข้ากัน ตักใส่จาน ตักหอยทอดวางไว้บนถั่วงอก โรยหน้าด้วยผักชี พริกไทยป่น เสิร์ฟพร้อมกับซอสพริก และน้ำส้มพริกดอก

    ขนาดรับประทาน 3 คน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    จะลองไปชิมจ้าอุ๊ ....แต่แถวตลาดอุดมสุข ไม่ค่อยได้ผ่านเท่าไหร่ไว้ผ่านไปจะมอง ๆ หาดีกว่า..อ้อ มีเรื่องเมาท์ให้ฟังด้วยวันนี้เจ้านายให้จองเรือ ที่ royal garden riversideล่ะวันวาเลนไทน์ มี โปรแกรม dinner เรือสำราญ ล่องเจ้าพระยา2ต่อ2(กับแฟนเค้านะ) ไม่เกี่ยวกับเราหรอก แต่แอบอิจฉาอ่ะ....มี บุฟเฟต์ จัดที่นั่ง คู่ โต๊ละ 2 ท่านเท่านั้น...จุดเทียน ..(แบบดินเนอร์กลางแสงเทียน)มีช่อดอกไม้สวย ๆ ให้คุณผู้ชายด้วยนะ....โรแมนติกสุดๆ ทำเอาลูกน้อง หน้ามืดตาลายไฟลุกท่วมตาแล้วเรา....
     
  3. auaik

    auaik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    535
    ค่าพลัง:
    +133
    ขอรายละเอียดด่วนๆ

    คุณแป้ง....
    อยากได้รายละเอียดง่ะ
    เช่นเบอร์ติดต่อไรพวกนี้ง่ะ
    รบกวนหน่อยนะนะนะ......

    (bb-flower
     
  4. hexidecimal

    hexidecimal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +1,637
    ฮิฮิ ที่เวบพันทิพ เขาไปถล่มกันมาแล้ว

    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J4081399/J4081399.html

    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J4080293/J4080293.html

    http://www.pantip.com/cafe/camera/topic/O4035518/O4035518.html

    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J4080313/J4080313.html

    ฮิฮิ อ่านให้หมดนะ อยากไปกินมั่งจัง

    แต่ยังมีอีกหลายร้านที่ต้องการกำลังใจ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2006
  5. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    กลับไปจะไปหม่ำซะเลย..คิคิ..
     
  6. PyDE

    PyDE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    812
    ค่าพลัง:
    +1,318
    น่าไปกินเนอะ แต่ไม่ผ่านอะ ถ้าผ่านก็คงแวะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...