ฮือฮาปาฏิหาริย์พระเกจิชื่อดังเมืองกล้วยไข่

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สัตบุรุษ, 26 กุมภาพันธ์ 2009.

  1. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    ฮือฮาปาฏิหาริย์พระเกจิชื่อดังเมือง'กล้วยไข่'

    ฮือฮาปาฏิหาริย์พระเกจิชื่อดังเมือง'กล้วยไข่'​

    [​IMG]


    สิ้นพระมหาเถระผู้ใหญ่ พระนักธรรมชื่อดัง ผู้สร้างตำนานโรงเรียนประปริยัติธรรม จนติดอันดับที่1ของประเทศ

    ล้มป่วยด้วยโรคชรามานานนับปี สิริอายุ 82 ปี 4 เดือน ที่เมืองกล้วยไข่ เกิดเรื่องฮือฮาปาฏิหาริย์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ด้านเมตตามหานิยม สิ้นลมด้วยโรคชรา ศพเก็บไว้ในโลงเย็นนาน 6 วัน แต่พอนำศพออกมาใส่โลงแก้ว กลับมีมือเท้าอุ่นอย่างกับคนนอนหลับ ลูกศิษย์ลูกหาพบเห็นถึงกับพากันตื่นตะลึง เชื่อพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง แสดงบารมีปาฏิหาริย์ให้ศิษยานุศิษย์ได้เห็นเป็นครั้งสุดท้าย

    พระมหาเถระผู้ใหญ่มรณภาพครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากพระครูสิทธิคีรีรักษ์ เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก ว่า พระมุณีนายกหรือหลวงปู่เกษม สุจิตโต เจ้าอาวาสวัดหนองโพธิ์ ต.ศรีนาวา อ.เมือง จ.นครนายก อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครนายก ได้ละสังขารอย่างสงบ ที่ รพ.นครนายก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าภายในห้องพิเศษ 4 ตึกสงฆ์ พบศพพระมุณีนายกหรือหลวงปู่เกษม มรณภาพนอนอยู่บนเตียงคนไข้อย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาศิษยานุศิษย์ที่มารอรับศพของ พระมหาเถระผู้ใหญ่ชื่อดังจำนวนมาก

    พระครูสิทธิคีรีรักษ์ กล่าวว่า หลวงปู่เกษม ท่านเป็นพระมหาเถระผู้ใหญ่ เป็นที่เคารพนับถือและศรัทธาของสาธุชนทั่วไป มีลูกศิษย์มากมายทั่วประเทศ โดยก่อนจะละสังขารไปอย่างสงบนั้น หลวงปู่เกษมได้ล้มป่วยด้วยโรค ชรามานานนับปีแล้ว และจะเข้า-ออกรักษาสุขภาพที่ รพ.นครนายก มาตั้งแต่ประมาณปลายปี 2551 กระทั่งต่อมาต้องเข้านอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนละสังขารอย่างสงบด้วยโรคชราเมื่อเวลา 07.40 น. วันเดียวกันนี้ ที่ห้องพิเศษ 4 ตึกสงฆ์ รพ.นครนายก รวมอายุ 82 ปี 4 เดือน

    [​IMG]


    พระครูสิทธิคีรีรักษ์ กล่าวต่อว่า ใน วันที่ 26 ก.พ. เวลา 16.00 น. พระพรหมสุธี เจ้าคณะภาค 12 กรรมการมหาเถรสมาคมและเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พระมุณีนายกหรือหลวงปู่เกษม สุจิตโต ที่วัดหนองโพธิ์ ต.ศรีนาวา และจะตั้งสวดพระอภิ ธรรม ที่วัดหนองโพธิ์ ทุกคืน แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกำหนดพระราชทานเพลิงศพ เพราะจะต้องรอพระชั้นผู้ใหญ่และคณะกรรมการวัด รวมทั้งลูกหลานและญาติ ๆ ของหลวงปู่เกษมปรึกษากำหนดการที่แน่ชัดอีกครั้ง

    สำหรับประวัติพระมุณีนายกหรือหลวงปู่เกษม เดิมชื่อนายเกษม ผิวขาว เกิดที่ ต.นา นวน อ.สนม จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2469 จากนั้นได้บรรพชาเป็นสามเณร จนกระทั่งอายุครบบวช จึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุและจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองโพธิ์ ต.ศรีนาวา อ.เมืองนครนายก ตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 2504 จนถึงปัจจุบัน สำหรับการดำเนินชีวิตส่วนตัว หลวงปู่ เกษมเป็นพระที่มีจิตใจโอบอ้อมอารีและยึดในหลักธรรมของพระพุทธศาสนามาด้วยดีตลอด มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากที่จะนำความเจริญด้านการศึกษาของคณะสงฆ์มาสู่เหล่าศิษยานุศิษย์ จึงได้สร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรม (ธรรม-บาลี) ใน จ.นครนายก เพื่อใช้เป็นสถานที่ศึกษาเล่าเรียนและประกอบพิธีทางศาสนา จนมีชื่อเสียงติดอันดับ 1 ของประเทศ

    ส่วนที่วัดบ้านไร่พัฒนาเจริญ หมู่ 12 ต.ท่าไม้ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ผู้สื่อ ข่าวรับแจ้งว่า มีพระเกจิอาจารย์มรณภาพ 6 วัน แต่ศพกลับไม่เน่าเปื่อย จึงไปตรวจสอบ พบว่าภายในศาลาการเปรียญ มีพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมาก เดินทางมาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับหลวงพ่อน้ำค้าง สัญญโม เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่พัฒนาเจริญ ต.ท่าไม้ อ.พรานกระต่าย พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ในด้านเมตตามหานิยม มีลูกศิษย์ลูกหาให้ความเคารพเลื่อมใสศรัทธามากมาย มรณภาพด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา อายุ 79 ปี

    แต่ปรากฏว่าพอจะถึงวันมรณภาพครบกำหนด 7 วัน ในวันที่ 26 ก.พ. บรรดาศิษยานุศิษย์จะเคลื่อนย้ายศพหลวงพ่อน้ำค้าง จากโลงเย็นนำมาใส่โลงแก้ว เพื่อทำพิธีบำเพ็ญกุศลครบ 7 วัน แต่เมื่อนำศพออกจากโลงเย็น ทุกคนต่างตกตะลึง เพราะโดยทั่วไปศพน่าจะแข็งหรือเย็น แต่พบว่าศพกลับมือเท้ายังอุ่น เหมือนกับคนนอนหลับ ทั้ง ๆ ที่อยู่ในโลงเย็นมาเป็นเวลานาน สร้างความประหลาดใจให้กับศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลในครั้งนี้เป็นอย่างมาก หลายคนเชื่อว่าเป็นบารมีของหลวงพ่อ ที่ทำให้ศพไม่เน่าเปื่อยแสดงบารมีปาฏิหาริย์ให้ลูกศิษย์ได้เห็นเป็นครั้งสุดท้าย.




    http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=191912&NewsType=1&Template=1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • huha.JPG
      huha.JPG
      ขนาดไฟล์:
      13.6 KB
      เปิดดู:
      3,718
  2. mahamate

    mahamate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +1,807
    น้อมนมัสการหลวงปู่พระมหาเถระทั้งสองครับ
     
  3. warunee1981

    warunee1981 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +16
    หลวงพ่อน้ำค้าง เป็นพระอาจารย์ที่เก่งมากๆเลยค่ะ เราเป็นคนกำแพงเพชร อยากให้ทุกท่ายลองไปนมัสการท่านกันเยอะๆ เพราะเป็นอาจารย์ที่เก่งจิงๆ
     
  4. nantapong

    nantapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    913
    ค่าพลัง:
    +2,154
    กราบนมัสการครับ
     
  5. rezona

    rezona เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +187
    ไหว้สาครับ
     
  6. พงศ์830

    พงศ์830 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,172
    ค่าพลัง:
    +1,196
    กราบนมัสการเนื้อนาบุญครับ
     
  7. ณ.วชิรา

    ณ.วชิรา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +422
    ผลเกิดแต่เหตุ เหตุเกิดแต่กรรม
     

แชร์หน้านี้

Loading...