2อ.สุขุมรับแทน"สมัคร-ดุสิต" คนขอนแก่นขีด3วันขมาป๋า

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 13 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    2อ.สุขุมรับแทน"สมัคร-ดุสิต" คนขอนแก่นขีด3วันขมาป๋า
    วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549

    http://www.komchadluek.net/news/2006/02-13/p1--67453.html


    "สุขุม เฉลยทรัพท์" รับหน้าเสื่อแทน"สมัคร-ดุสิต" รายการ"เช้าวันนี้ที่เมืองไทย" ทางช่อง 5 กับอาจารย์สุขุม นวลสกุล รับถูกทาบทามวานนี้ ยันวิพากษ์วิจารณ์อย่างเป็นกลาง อิสระ แต่คงไม่ดุเดือดเหมือนแต่ก่อน ประเด็นการเมืองคงน้อยลง สงขลานับหมื่นจี้ "หมัก" ขมาป๋าเปรม 2พิธีกรยุติบทบาทสื่อยังไม่พอ นักวิชาการ มอ.หาดใหญ่ชี้ไม่ขอขมาไม่ผิด

    นายสุขุม เฉลยทรัพย์ อธิการบดีหมาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยว่า ได้รับการทาบทาบให้เป็นผู้ดำเนินรายการแทนนายสมัคร สุนทรเวช ในรายการ"เช้าวันนี้..ที่เมืองไทย"ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 จากบริษัทสารสินเมื่อวันที่ 12 ก.พ. คู่กับนายสุขุม นวลสกุล อาจารย์มหาวิทยาลัยรามคำแหง
    "ผมก็ก็ยังรู้สึกงงๆ อยู่เหมือนกันที่ต้องมาดำเนินการการแทน โดยไม่ได้มีการบอกล่วงหน้าก่อนเป็นการทาบท่ามอย่างกระชั้นชิด หลังจากได้รับการทาบทามให้ดำเนินรายการก็ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับนายสุขุมเรื่องการดำเนินรายการคู่กันเพราะไม่ได้พบกันเลย ซึ่งก็ตกลงกันว่าคงต้องจัดรายการว่ากันไปแบบสดๆ และได้นัดพบกันเวลา 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ (14ก.พ.) ก่อนจะทำหน้าที่ดำเนินรายการ" นายสุขุม กล่าวและว่า
    ส่วนเรื่องรูปแบบของรายการก็คงจะเหมือนเดิมเป็นการเล่าข่าวและหยิบยกประเด็นต่างๆ มาวิพากย์วิจารณ์ เหมือนที่ตัวเองเคยจัดรายการวิทยุ เอฟเอ็ม 90.5 ซึ่งคงไม่วิพากย์วิจารณ์การเมืองหรือประเด็นอื่นๆ ดุเดือดเหมือนนายสมัคร คงเป็นลักษณะการทำหน้าที่เหมือนสื่อมวลชนทั่วๆ ไปและวิพากษ์วิจารณ์อย่างเป็นกลาง และมีความอิสระในการแสดงความคิดเห็นด้วย โดยการนำข่าวมาวิเคราะห์อย่างละเอียดแต่คงไม่มากเพราะรายการมีเวลาน้อยพูดได้ 1-2 เรื่องก็จบรายการแล้ว
    เมื่อถามว่านายสมัครได้มีการพูดคุยฝากฝังเรื่องราวอะไรไว้บ้าง นายสุขุม กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย เรื่องราวที่เกิดขึ้นตนเองคงไม่สามารถไปวิพากษ์วิจารณ์ได้มาก ประชาชนเป็นผู้ตัดสินว่าอะไรควรอะไรไม่ควร เช่นเดียวกับการจัดรายการของตนต้องดูเสียงสะท้อนประชาชนเหมือนกัน
    "ผมเองจะทำโพลสำรวจออกมาเป็นระยะ ถ้าประชาชนตอบรับก็คงต้องทำหน้าที่ต่อไป เชื่อว่าภายในระยะเวลา 10 วันคงสามารถประเมินออกว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องใบสั่งหรือปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นคงไม่หน้ากลัวอะไรเพราะก็ทำงานตามปกติเป็นกลางไม่กระทบใคร" นายสุขุม กล่าว
    คนสงขลาเดินหน้าจี้"หมัก"ขมาป๋า
    นายสุรเชษฐ์ ปะยืนยง นายกสมาคมผู้ปกครองนักเรียนมหาวชิราวุธสงขลา และกรรมการสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา เปิดเผยว่า แม้นายสมัคร สุนทรเวช และนายดุสิต ศิริวรรณ จะยอมยุติการดำเนินรายการ"เช้านี้ที่เมืองไทย" จากสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 แล้วก็ตาม หลังจากใช้คำพูดจาบจ้วงพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษผ่านรายการดังกล่าว
    นายสุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยืนยันว่า ประชาชนในจังหวัดสงขลา ยังไม่หยุดการเคลื่อนไหว เพราะสิ่งที่ผู้ดเนินรายการทั้งสองคนยังไม่รับผิดชอบคำพูดที่แสดงออกต่อสาธารธณะชน โดยเฉพาะนายสมัครจะต้องกล่าวคำขอโทษ และขอขมาเสียก่อน
    "เราขอบอกว่าคนสงขลาทั้งจังหวัดยังรับไม่ได้แม้นายสมัครและนายดุสิต จะยุติรายการ เพราะสิ่งที่ประชาชนในบ้านเกิดของป๋าเปรมต้องการมากที่สุดคือการรับผิดชอบด้วยการออกมากล่าวคำขอขมา และขอโทษในสิ่งที่เจ้าตัวทำลงไป" นายสุรเชษฐ์ กล่าวและว่า
    นายสมัครมีทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิ ควรจะทำตัวให้เป็นแบบอย่างของเยาวชนในปัจจุบันบ้าง เพราะเมื่อกระทำในสิ่งที่ผิดพลาดลงไป กระทั่งสำนึกตัวได้ สิ่งที่ต้องกระทำคือการขอโทษ และยิ่งคำพูดที่เขากล่าวพาดพิงถึง เป็นดั่งตัวแทนพระองค์ด้วยแล้วควรจะรีบออกมาแสดงความรับผิดชอบโดยเร็วที่สุด
    นายกสมาคมผู้ปกครองนักเรียนมหาวชิราวุธสงขลา กล่าวอีกว่า หากไม่มีคำขอขมา หรือคำขอโทษ จากปากของนายสมัครผ่านสาธารณะชน คงจะต้องเจอแรงกดดันจากประชาชนในจังหวัดสงจขลาทั้ง 11 อำเภอ ซึ่งขณะนี้ส่งหนังสือตอบรับ เข้าร่วมขบวนเพื่อเดินทางมาพบกับพล.อ.เปรม ที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ ในวันที่ 15 ก.พ.นี้แน่นอน
    ขณะเดียวกัน ได้รับคำยืนยันจากศิษย์เก่ามหาวิราวุธสงขลา ที่มีกว่า 100 รุ่น ซึ่งทุกคนเป็นเหมือนลูกป๋าเปรม ยืนยันว่ามาร่วมให้กำลังใจ รวมทั้งเข้าพบกับประธานองค์มนตรี และรัฐบุรุษ ทั้งหมด 10,000คน และกดดันให้นายสมัคร สุนทรเวช ออกมากล่าวคำขอโทษ และเชื่อว่ายังมีประชาชนในภาคใต้อีกหลายจังหวัดที่จะเดินทางมาพบป๋าเปรม ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ เพื่อกระตุ้นให้นายสมัคร ออกมาทำตามที่ประชาชนเรียกร้อง
    "ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันสำหรับลูกป๋า และศิษย์เก่ามหาวชิราวุธทุกคน ร่วมกันออกมาให้กำลังใจ และกดดันให้คนที่กล่าวจาบจ้วงพลเอกเปรม ในวันที่ 15 ก.พ.โดยพร้อมเพรียงกัน" นายสุรเชษฐ์ กล่าว
    มอ.หาดใหญ่ชี้"สมัคร"ไม่ขอขมาไม่ผิด
    ผศ.ดร.วิชัย กาญจนสุวรรณ นักวิชาการ มอ.หาดใหญ่ กล่าวว่า เมื่อนายสมัครและนายดุสิตยุติรายการแล้วก็ถือว่าได้ทำหน้าที่ต่อสังคมประชาธิปไตยแล้ว ส่วนจะบังคับให้ขอโทษหรือขอขมาด้วยนั้นเป็นเรื่องที่บังคับไม่ได้ ขณะเดียวกันก็เอาผิดไม่ได้ด้วย เพราะความไม่เห็นด้วยของประชาชนเป็นความรู้สึกส่วนตัวของแต่ละบุคคล
    "น่ายินดีที่สังคมไทยกำลังจะกลับเข้าสู่ยุคประชาธิปไตยที่รุ่งเรืองไม่ใช่การกุมอำนาจแบบเผด็จการ ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นต้องพิสูจน์ด้วยเนื้อหา ข้อมูลที่ร่วมกันวิเคราะห์ด้วยเหตุและผลเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ที่อาจมิใช่แก้ไขปัญหาด้วยการรวมตัวประท้วงเพื่อกดันอย่างเดียวแม้ว่าการประท้วงจะเป็นหนึ่งในวิธีการที่ไม่ผิดกฎหมายก็ตาม" ผศ.ดร.วิชัย กล่าว
    ขอนแก่นขีด3วัน"สมัคร - ดุสิต"ขมาป๋า
    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ก.พ. ชมรมเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน จ.ขอนแก่น ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สภานิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน สโมสรไลออนส์ สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพื้นที่ภาคอีสาน และคณะครู นักเรียนโรงเรียนค่ายเปรมติณสูลานนท์ จ.ขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวขึ้นที่โรงแรมโฆษะ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ของนายสมัครและนายดุสิต
    นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานชมรมเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากวันนี้จะให้เวลา นายสมัคร และนายดุสิต อีก 3 วัน หากยังไม่ออกมาขอขมาพล.อ.เปรม จะประสานกับกลุ่มทางภาคใต้ เพื่อเคลื่อนไหวบางอย่างต่อไป เพราะต้องการให้เป็นแบบอย่างให้กับลูกหลานในสังคมไทยว่าเมื่อคนทำความผิดควรต้องขอโทษ จากนั้นตัวแทนทั้งหมดได้มอบสมุดเขียนข้อความให้กำลังใจ และช่อดอกไม้ให้ พล.อ.เปรม ผ่าน พล.ต.ชูชัย สินไชย ประธานมูลนิธิค่ายเปรมติณสูลานนท์ จ.ขอนแก่น เพื่อนำมอบให้พล.อ.เปรมต่อไป


    "สมัคร-ดุสิต"ยุติบทบาทพิธีกรทุกสื่อ แต่ไม่ขอโทษ"ป๋า"บอกทำคุณบูชาโทษ




    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD height=5></TD></TR><TR><TD background=../images/dot.gif height=2>http://talk.sanook.com/hot/hot_04995.php</TD></TR><TR><TD height=10></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <SCRIPT language=JavaScript src="/global_js/global_function.js"></SCRIPT><!--START-->"สมัคร-ดุสิต" ประกาศยุติบทบาทพิธีกรทางสื่อทุกรายการ หลังวิจารณ์ "ป๋าเปรม" ไม่เป็นกลาง ยังปากแข็งไม่ขอขมาโทษ "ป๋า" บอกสิ่งที่ทำเป็นการทำคุณบูชาโทษ ถามเชียร์รัฐบาลผิดตรงไหน "สมัคร" ยันล่ารายชื่อเป็นล้านถอดถอน"ทักษิณ" ไม่เป็นผลเหตุระบบรัฐสภายังเหมือนเดิม
    [​IMG]
    ความไม่พอใจที่นายสมัคร สุนทรเวช และนายดุสิต ศิริวรรณ ผู้ดำเนินรายการ "เช้าวันนี้...ที่เมืองไทย" ทางทางสถานที่โทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 โดยได้ออกมาวิจารณ์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี และรัฐบุรุษว่า ไม่มีความเป็นกลาง เพราะนำเรื่อง
     
  2. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    หมัก-ดุสิต เลิกทำรายการ
    เอา สุขุม-สุขุม มาทำรับรองเจ๊งไม่มีคนดู
    วันนี้เฮียหมักทำออฟไซด์มีคนออกมาด่า
    แต่ทีหัวเกาลัด ไปยื่นฏีกายามวิกาลและกระทำตนเหมือนกุ๊ยข้างถนนเวลาไปยื่น
    ไม่เห็นมีใครออกมาด่า
    เวรกรรมประเทศไทย
     
  3. theyork99

    theyork99 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +30
    กงกรรมกงเกวียน ใครทำอะไรไว้ ผลกรรมย่อมตามสนอง
     
  4. Candle of Life

    Candle of Life สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +1
    ใช่ครับ ทีหัวเกาหลัด ดึงเบื้องสูงมาเล่นงานทักษิณ ทหาร กับไม่มีสมอง แต่พอ เค้าไม่ได้ ด่าอะไรเลย แค่กล่าวเตือน ด้วยความมองเห้น ผลงาน หัวเกาลัดและเดอะแก้งเรื่องการบิดเบือนแล้ว จะเป้นจตาย เป้นเดือดเป้นแค้น เจริยลงเถอะครับ ทหารไทย
     

แชร์หน้านี้

Loading...