หลวงปู่คำคนิง บุกเมืองพญานาค ตอน 2

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย มิกกิ, 13 มีนาคม 2009.

  1. มิกกิ

    มิกกิ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +52
    ตรงกลางถ้ำมีสิ่งมีชีวิตร่างหนึ่งตระหง่านอยู่ทำให้หลวงปู่คำคนิงตะลึงจังงัง สิ่งมีชีวิตนั้นคือพญางูใหญ่เท่าต้นตาล ดำมะเมื่อมเลื่อมพรายชูคอขึ้น สูงท่วมหัว นัยน์ตาเขียวเปล่งประกายเจิดจ้าคล้ายแสงมรกต จ้องมองมายังหลวงปู่อย่างน่าสะพรึงกลัว เป็นพญางูไม่มีหงอน
    </O:p
    หลวงปู่คำคนิงเล่าถึงตอนนี้ว่า ท่านไม่รู้สึกหวาดกลัวมันแต่ขนลุกซู่ซ่าไปหมด จะกลัวไม่ได้ ถ้านึกกลัวจะเป็นอันตรายต้องกำหนดจิตอยู่ที่ลมหายใจเข้าออก ภาวนา พุทโธ ๆ ๆ ไว้ในใจเรื่อย ๆ ท่องพุทโธ ตัวเดียวนี้แหละคุ้มครองได้หมด พระธรรมแปดหมื่นสี่พันพระธรรมขันธ์รวมลงอยู่ที่พุทโธตัวเดียวนี้แหละ พุทโธตัวเดียวเป็นพระคาถาศักดิ์สิทธิ์สุงสุดในสากลโลกนี้ จำไว้ให้ดี คาถาของหลวงปุ่ พุทโธตัวเดียว ใช้ได้ทุกอย่างแล้วแต่จะอธิษฐานเอา <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เมื่อหลายปีมาแล้ว หลวงปู่อยู่ในถ้ำ พวกผุ้ร้ายห้าหกคนมันมาปล้น มันคิดว่าหลวงปู่ร่ำรวยเพราญาติโยมมาหามาก มันเอาปืนอาก้าจะยิงหัวหลวงปู่นะ หลวงปู่หลับตาภาวนา พุทโธ ๆ ๆ ตัวเดียวนี้แหละ มันยิงกันใหญ้ ปืนมันไม่ลั่นเลย หลวงปู่ก็บอกมันว่าเอาเลยยิงให้หลวงปู่ตายเลย ถ้าเราเคยมีเวรกรรมต่อกัน แต่มันก็ยิงหลวงปู่ไม่ออก เพราะพุทโธตัวเดียวแท้ ๆ คุ้มครอง พวกมันก็พากันหนีไป แล้วตำรวจก็จับได้<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หลวงปู่คำคนิงกล่าวและประสิทธิ์พระคาถานี้ให้ลูกศิษย์ของท่าน และผ่านมายังท่านผู้อ่านทุกท่านค่ะ เมื่อกำหนดจิตภาวนาพุทโธ ๆ ๆ แล้ว หลวงปู่คำคนิงได้พูดขึ้นกับพญางูดัง ๆ ว่า อาตมาภาพ ถือสัจจะที่เข้ามานี้มาขอดูขอชมสิ่งศักดิ์สิทธ์ในบ้านเมืองของท่าน ถ้ามีอะไรก็ขอดูชมให้สมใจเพื่อเป็นวาสนาบุญตาด้วยเถิดจอดูชมเฉย ๆ ไม่เอาไปหรอก<O:p</O:p
    เมื่อกล่าวจบลง สิ่งมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น พญางูใหญ่ลดหัวลงต่ำทันทีมันเลื้อยเข้าไปข้างใน ตัวมันยาวใหญ่มาก หลวงปู่คงยืนงุนงง ถือเทียนเฉยอยู่ พญางูได้เอี้ยวคอหันมาดูแล้วผงกหัวให้คล้ายเป็นเชิงบอกให้ตามไป หลวงปู่จึงถือเทียนเดินตามไปห่าง ๆ ลำตัวพญางูยาวคล้ายจะไม่สิ้นสุด ท่านเดินตามไปข้าง ๆ มัน<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ครั้นแล้วมันก็หยุดลง ทำหัวก้ม ๆ เงย ๆ ลงที่พื้นถ้ำ 2-3 ครั้ง ตรงนั้นเป็นปากหลุมถ้ำดำมืด ท่านเข้าไปได้<O:p</O:p
    โดยวิถีจิตว่าพญางูบอกกล่าวไม่ให้ลงไปในปากหลุมดำมืดนั้น เพราะจะเป็นอันตรายให้ระวัง จากนั้นพญางูได้เลื้อยตรงไปทางขวามือ แล้วหันมาผงกหัวขึ้น ๆ ลง ๆ ให้ท่านเข้าไปดู เมื่อเข้าไปดูพบว่าตรงนั้นมีหินย้อยลงมาสวยงามมากคล้ายม่านแพรริ้ว ๆ พญางูได้ยื่นหัวของมันชะโงกเข้าไปข้าง ๆ หินย้อยรูปม่าน ปรากฏมีรูดำมือ พญางูผงกหัวขึ้น ลง ๆคล้ายจะบอกให้ลงไปในรูนี้จากนั้นมันก็เลื้อยนำทางลงไปก่อน <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ท่านถือเทียนจุดสว่างลงไปในรูนี้ตามมันลงไป ทางลงราบลื่นเกลี้ยงเกลา เพดานและผนังอุโมงค์ทางลงกระทบแสงเทียนเป็นประกายแสบระยิบระยับพร่างพรายไปหมด คล้ายแสงดาวนับแสนนับล้านดวงในท้องฟ้า บอกให้รู้ว่าเป็นพวกแร่ธาตุอัญมณี อุโมงค์ทางลงลาดต่ำลงไปเรื่อย ๆ จากการกำหนดหมายจดจำไว้ หลวงปู่คำคนิงเล่าว่า อุโมงค์นี้พุ่งตรงไปยังด้านทิศตะวันออกคือแม่น้ำโขง อุโมงค์ยาวมาก เดินจนรู้สึกเหนื่อยเทียนหมดไปหลายเล่ม<O:p</O:p<O:p</O:p
    เมื่อท่านหยุดยืนพักเหนื่อย พญางูก็จะหยุดบ้านแล้วเอี้ยวคอ มาดูผงกหัวขึ้น ๆ ลง ๆ คล้ายบอกให้ตามไป ท่านก็ออกเดินต่อไปอีก กะว่าเดินไปหนึ่งวันเต็ม ๆ ไปถึงสถานที่แห่งหนึ่งเป็นคูห้ำกว้างวิจิตรพิดารด้วยหินย้อยเป็นหลืบฉากคล้ายท้องพระโรง มีแสงสว่างรุ่งเรืองอันเกิดจากหินย้อยเปล่งแสงคล้ายดวงดาว ตอนนี้เทียนที่จุดสว่างนำทางได้ดับลงหลวงปู่คำคนิง รู้สึกหายใจไม่ออก ไม่มีอากาศหายใจ จึงกำหนดจิตอธิษฐานว่า โอ๊ย..ข้าน้อย..ขอให้ได้เห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์เถิด ข้าน้อยอยากเบิ่ง อย่าเพิ่งให้ตายเลย อธิษฐานจบก็มีอากาศหายใจอย่างสดชื่นรู้สึกร่ายกายหายเหนื่อยกระปรี้กระเปร่าขึ้น ตอนนี้พญางูใหญ่ซึ่งหยุดดูอยู่ได้ผงกหัวขึ้น ๆ ลง ๆ ให้ตามไป<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เมื่ออกเดินไปก็เห็นเพดานอุโมงค์ข้างบนเป็นหินสีขาวใสกระจ่างเหมือนกระจกกว้างประมาณยี่สิบวา มองขึ้นไปเห็นแม่น้ำใหญ่ไหลเอื่อย เห็นท้องฟ้าอยู่เหนือน้ำด้วย ความรู้สึกบอกว่า ข้างบนคือแม่น้ำโขง เวลานี้ท่านกำลังอยู่ในอุโมงค์แก้ว เมืองบาดาล ใต้แม่น้ำโขง พญางูเลื้อยนำทางเข้าถ้ำโน้นออกถ้ำนี้วกไปวนมาคล้ายรวงผึ้งยักษ์ แต่ละถ้ำ สวยงามพิดารด้วยหินงอกหินย้อย ตามผนังถ้ำรุ่งเรืองไปด้วยแสงแก้วมณีสีต่าง ๆ สว่างไสวเต็มไปหมด

    ไปเรื่อย ๆ 3 วัน 3 คืน ไม่ได้ฉันข้าวฉันน้ำอะไรเลยแต่ไม่รู้สึกหิวโหยอ่อนเพลียประการใด กลับมีความรู้สึกอันสดชื่นเบิกบานร่างกายกระชุ่มกระชวยผาสุก อุโมงค์และคูหาถ้ำน้อยใหญ่ที่พญางูใหญ่น้ำเที่ยวดูชม ล้วนงามรุ่งเรืองตระการตา ทำให้เพลิดเพลินเจริญใจจนลืมเวลาที่ผ่านไปไม่รู้ตัว จนกระทั่งมาถึงแม่น้ำสายหนึ่งไหลเอื่อย อยู่ใต้พิภพ น้ำไม่ลึกมองเห็นกรวดทรายสีต่าง ๆ ระยิบระยับอยู่ใต้พื้นน้ำที่ใสนปานกระจก พญางูใหญ่เลื้อยปราดลงไปในแม่น้ำแล้วหายวับไปจะว่ามุดน้ำหนีไปก็ไม่ใช่เพราะจับตาดูอยู่เป็นการหายไปเฉย ๆ คล้าย แสงไฟดับยังงั้นแหละ แต่พอหลวงปู่ขึ้นถึงฟากฝั่งตรงข้าม ก็ต้องประหลาดใจ เมื่อพบว่ามีรอยมนุษย์เพิ่งขึ้นจากน้ำไปใหม่ ๆ รอยน้ำเปียกน้ำอยู่แต่ไม่เห็นตัวคน

    พลันหลวงปู่คำคนิงก็ล่วงรู้ได้ด้วยญาณว่า แม่น้ำสายนี้เป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ ขวางกั้นด่านชั้นในเข้าสู่เมืองพญานาคใต้พิภพ เมื่อพวกพญานาค หรืองูใหญ่เลื้อยลงสู่แม่น้ำนี้แล้วจะกลายร่างจากงูใหญ่เป็นร่างมนุษย์ไปในบัดดล แน่แล้วพญางูผู้นำทางจะต้องเป็นเจ้าของรอยเท้ามนุษย์เปียกน้ำ ท่านจึงออกเดินสะกดรอยนั้นไปแต่เพื่อป้องกันหลงทางในตอนขากลับจึงได้เก็บเอาก้อนหินมาวางไว้เป็นครื่องหมาย เดินไปได้ไม่ไกลก็เห็นคูหาถ้ำอันกว้างใหญ่ไพศาล เพดานถ้ำอยู่สูงลิ่วเป็นรูปโค้งคล้ายท้องฟ้าจำลองแสงสว่างรุ่งเรืองสดใสคล้ายอาบด้วยละอองสีทอง ทำให้จีวรย้อมฝาดของหลวงปู่กลายเป็นสีทองเข้ม ไกลออกไปสุดสายตาเป็นแสงสว่างสีชมพูอ่อน ๆ สลัวมัวมองไม่ทะลุ

    ภายในคูหาถ้ำแห่งนี้มีพระมหาเจดีย์องค์ใหญ่สูงลิบลิ่วเป็นทองคำแท่งสุกปลั้งอร่ามพร่างพรายชวนให้ตะลึงลาน รอบ ๆ องค์มหาเจดีย์ทองคำมีพระพุทธรูปทองคำตั้งเรียงรายไว้เป็นชั้น ๆ มากมายสุดคณานับ แต่ละชั้นทำด้วยหินผลึกสลักลายทองคำลวดลายละเอียดยิบ กระถางธูปและเชิงเทียนตั้งเรียงราย ตัวกระถางเป็นสีมรกตจางใส โตขนาดช่วงแขนโอบ ภายในกระถางบรรจุไว้ด้วยทรายทองคำเต็ม สำหรับปักธูป ซึ่งจุดส่งควันกรุ่น มีกลิ่นหอมตลอบอบอวลชวนใจ เชิงเทียนเป็นมณีแดง เทียนที่จุดมีทั้งเทียนขาว เหลือง แดง

    ถัดออกไปเป็นกำพงแก้วล้อมรอบพระมหาเจดีย์ กำแพงแก้วฝังไว้ด้วยเพชรเม็ดใหญ่ ๆ ตามลวดลาย กนก ส่องแสงวูบวับเป็นประกายดุจดวงดาวนับหมื่น นับแสนดวงมาประดับไว้ ณ ที่นั้น นอกกำแพงแก้วออกไปเป็นมหาวิหารคด และพระอุโบสถสร้างด้วยหินอ่อนสีขาวประดับลวดลายเส้นลายทองคำฝังแก้วเจ็ด
    ประการงามรุ่งเรืองวิจิตรพิดารน่ามหัศจรรย์
    หลวงปู่ไม่ได้ฝันไปนะ ไม่ได้เข้าณานถอดกายทิพย์ไป แต่ไปด้วยร่างกายแก่เฒ่าของปู่นี้แหละ หลวงปู่ยังเข้าไปโอบกอดพระมหาเจดีย์ทองคำเลย เป็นทองคำจริง ๆ เนื้อแน่นหนาทึบแย็นเหมือนน้ำ หลวงปุ่ดูละเอียดหมด ยังได้จุดธูปเทียนในภาชนะแก้วทองสักการะเลย หลวงปู่คำคนิงกล่าวยืนยันเป็นถ้อยคำแข็งแรง

    <O:p</O:p
     
  2. มิกกิ

    มิกกิ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +52
    หลวงปู่พบพระสงฆ์องค์เจ้าหรือเปล่าครับ ผู้ถาม ไม่มีพระเณร เงียบมาก เงียบจนกระทั่งหลวงปูได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้นดังตึก ๆ หลวงปู่เดินเที่ยวดูหมด ไม่มีพระเณรเลยสักองค๋จริง ๆ กุฎิหินอ่อนสีขาว หลังคาเป็นแก้วประพาฬปลูกไว้เรียงรายหลายสิบหลังปิดประตูหน้าต่างเงียบคล้ายเป็นวัดร้าง หลวงปู่กล่าว วัดนี้ไปยู่ในถ้ำได้อย่างไรครับ มีผู้สร้างขึ้นไว้ ไม่ใช่มนุษย์บนโลกสร้าง แต่เป็นมนุษย์นาค สร้าง

    มนุษย์นาคนั่นแหละ ก็พญานาคนั่นแหละ ที่นี่เป็นเมืองบาดาลของพวกพญานาค พวกเขานับถือพระพุทธศาสนาเหมือนกัน พญานาคเป็นสิ่งมีชีวิตเร้นลับ เป็นกึ่งสัตว์เดรัจฉานและกึ่งเทพเจ้า มีมหิทธานุภาพมาก สามารถจำแลงกายเป็นชายหนุ่มและหญิงสาวสวยงามได้ ชอบทำบุญสร้างกุศลในพุทธศาสนา

    หลวงปู่ว่าเป็นไปได้ที่พวกพญานาคสร้างวัดทองคำประดับด้วยแก้วมณีอันมีค่านี้ไว้สักการะบูชาเพื่อเป็นเครื่องรำลึกถึงพระรัตนตรัย หลวงปู่ทำไมไม่อยู่จำพรรษาที่นั่นละครับ

    อยู่ไม่ได้ เพราะหลวงปู่แค่ขออนุญาตเขาเข้าไปดูชมให้เป็นบุญตาเท่านั้น นอกจากวัดที่ปลวงปู่เห็นแล้วมีอะไรอีกครับ หลวงปู่เดินดูชมบริเวณวัดจนทั่วแล้ว ก็เลยไปทางสระใหญ่มีดอกบัวสีต่าง ๆ ขึ้นเต็ม ดอกบัวส่งกลิ่นหอมชื่นใจมากมีสนามหญ้าสีเขียวตัดเรียบ มีสวนดอกไม้กว้างสุดสายตา แล้วก็มีทางเดินปูลาดด้วยแผ่นแก้วสีขาวหม่น ๆ สองข้างทองเป็นต้นไม้ทั้งดอกทั้งใบสีแปลก ๆ ลูกผลยั้วเยี้ย ก็เลยเดินข้าไปตามทางนี้รู้สึกว่ากลิ่นหอมของดอกไม้รุนแรงยิ่งขึ้น หอมจนฉุนกึ๊กขึ้นจมูกเลย รู้สึกวิงเวียน ก็พอดีเดินเขาไปถึงเบื้องผาแห่งหนึ่งมีขั้นบันไดหินทองขึ้นไปสูงประมาณสองวา พบคนผู้ที่นั่งอยู่เป็นพระฤาษีดาบสผมยาว
    พระฤาษีหรือครับ เป็นคนนี่แหละ แก่เฒ่าแล้ว ผมขาวยาวหนวดเครายาวถึงเอว นั่งพิงหมอนขวานใบใหญ่อยุ่ใต้เงื้อมผา อาสนะที่นั่งเป็นเบาะปูลาด หลวงปู่ก็นั่งลงยกมือไหว้ ตาแก่ฤาษีนั้นร้องห้ามหลวงปู่ไว้ไม่ให้ไหว้ แกบอกว่า ข้าพเจ้าไม่ใช่พระ อย่าไหว้ข้าพเจ้าให้เป็นบาปเลย ข้าพเจ้าเป็นตาปะโส หรือดาบสฤาษี ดาบสฤาษีเป็นพญานาคแปลงกายหรือครับ ไม่ใช่ท่านบอกว่าท่านบวชเป็นฤษีดาบสมาได้ 3,000 ปี แล้วบำเพ็ญศีลเจริญภาวนาอยู่แก่งลี่ผี เป็นไปได้หรือครับที่คนเราจะมีอายุถึงสามพันปี พวกฤาษีดาบสที่บำเพ็ญพรตเจริญภาวนาในพระธรรม จนบรรลุอภิญญาสมาบัติชั้นสูง พวกท่านย่อมมีอำนาจสามารถยืดอายุให้ยืนนานออกไปได้นับพัน ๆ ปี อันนี้หลวงปู่เชื่อว่าเป็นความจริง มันเป็นวิชาลึกลับ
     
  3. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    น่าติดตามครับ.........เอามาลงเพิ่มอีกนะครับ......
     
  4. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ชอบมาก ชอบมาก สนุกดี อ่านแล้วเหมือนได้ไปเห็นด้วยตัวเอง เป็นอะไรที่ทำให้เกิดจินตนาการได้ดีมากเลยค่ะ รออ่านอีกถ้ามี
     

แชร์หน้านี้

Loading...