ฝรั่งไม่มีทอดกฐิน ถวายสังฆทาน แต่ทำไมเขาเป็นเศรษฐี

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Lukhgai, 2 มีนาคม 2009.

  1. rossarin555

    rossarin555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    248
    ค่าพลัง:
    +346
    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านธรรมใดที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงพบแล้ว ขอธรรมนั้น จงสำเร็จแก่ท่านทั้งหลายโดยเร็วด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ

    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ เจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้วแต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอ เจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานและขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ เทพเจ้า ทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และ เทพเจ้า ทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ และ พระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลายและ พระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิดและขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลาย ที่ล่วงลับไปแล้วที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิดหากท่านทั้งหลายยังไม่มีโอกาสได้อนุโมทนาเพียงใดขอเทพเจ้าทั้งหลายและ พระยายมราช จงเป็นสักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เจอเธอเมื่อใดขอให้เธอได้ อนุโมทนาส่วนกุศลนี้ด้วยเถิดผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้า ได้เข้าถึง ซึ่งพระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด หากแม้นยังไม่ถึง พระนิพพาน เพียงใดขอคำว่าไม่รู้ ไม่มี ไม่สำเร็จ ในสิ่งที่ดี จงอย่าได้บังเกิดแก่ ข้าพเจ้าเลยขอผลบุญทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้า ได้กระทำแล้ว ตั้งแต่ ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติจงบังเกิดผล ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้ เถิด<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    จาก รสริน รอดไทยแก้ว และ กิตติ์ชวิน สีอุด<o:p></o:p>
    สมชัย ,พิมพรรณ รอดไทยแก้ว , เสงี่ยม , จรูญ สีอุด
    น้ำเพชร , มารวย , ทองคำ 1 ,ทองคำ 2<o:p></o:p>
     
  2. กระเทย-ราคะ-กล้า

    กระเทย-ราคะ-กล้า สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +5
    สาธุ ๆ

    การให้เป็นสิ่งที่ดี ไม่แบ่งแยก เชื้อชาติ ศาสนา

    คนที่ให้ย่อมเป็นที่รัก ขอให้เจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป
     
  3. มิกกิ

    มิกกิ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +52
    ฝรั่งเขาเคร่งกว่าเราเยอะค่ะ วันอาทิตย์เขาก็ไปโบสถ์ค่ะ ไปตอนเช้าเลิกเที่ยง
    เริ่มประมาณ 8.30 น ไปถึงก็มีบทสรรเสริญพระเจ้าค่ะ บทสวดเขาเพราะค่ะ
    การสวดของเขาเหมือนกับการร้องเพลง ไม่ยากค่ะ มิกกิร้องมาแล้ว เอ้ยไม่ใช่
    สวดมาแล้ว และเขาก็จะมีบาทหลวงมาเทศน์ค่ะ มาอธิบายคำภีร์ไบเบิลค่ะ
    อธิบายเรื่องความดีความชั่ว ความศรัทธา ความรัก และก็แสดงความรักต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยการกอดกันค่ะ กอดคนข้าง ๆ ให้ทุกคนมีเมตตา มีความรัก
    ความเอื้อเฟื้อ ต่อกัน หลังจากนั้นก็มีการบริจาคแล้วแต่ศรัทธาให้กับโบสถ์ค่ะ
    นอกจากนี้ก็มีการทานอาหาร ร่วมกัน อาหารก็มาจากเรา ๆ เนี้ยละค่ะ ทำจากบ้านไปโบสถ์ค่ะ ไปแบ่งปันกันค่ะ ใครไม่ได้นำไป ก็ไปทานอย่างเดียวได้ค่ะ
    เสร็จแล้วก็กลับค่ะ
    ง่าย ๆ ค่ะ ไม่สลับซับซ้อนอะไร ใครว่าฝรั่งไม่ทำบุญค่ะ ใครเงินมากเงินน้อยก็บริจาคได้ที่โบสถ์ค่ะ ได้มาก ๆ โบสถ์ก็นำไปบริจาคต่อ เขาเน้นในเรื่องของการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ค่ะ
    ที่ทราบเพราะเคยไปอยู่ไปเรียนมา 3 ปี ค่ะ เขาจะเน้นในเรื่องของจิตใจเป็นหลัก ค่ะ นี่ก็คงเป็นกุศลและเป็นบุญที่มาจากใจอันบริสุทธิ์ค่ะ
     
  4. humanbeing

    humanbeing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +214
    อยากรู้ว่า ฝรั่งเขาอุทิศบุญยังไงคะ เขาไม่มีแผ่เมตตา หรือ อุทิศส่วนกุศลนี่ แล้วเขาได้รับบุญได้ยังไง หรือ แค่ระลึกถึงความดีที่เขาได้ทำในแต่ละวันก็พอ

    "วันนี้เขาค้าขายได้เป็นพันเป็นหมื่นด้วยสุจริตธรรม เขาก็เอาอันนั้นแหละอุทิศไป วันนี้เขาปลูกต้นไม้ได้มากมาย เขาก็เอาสิ่งนี้อุทิศไปว่าได้สร้างความดีในวันนี้"
     
  5. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175
    คนที่จะได้รับผลดีได้......ก็ต้องทำเหตุที่ดีมาก่อน.....จน รวย โง่ ฉลาด บาป หรือ บุญ .... ดี หรือ ชั่ว........ก็ล้วน "สมมติ" ทั้งสิ้น.......เป็น "โลกธรรม".....ทั้งสิ้น.....

    ผู้เจริญ ย่อมมีสติ รู้เท่าทันสภาวะโลก.....อัน เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และ ดับไป.....เป็นธรรมดา.......อาศัย "บุญ" เพื่อละ "บาป".......อาศัย "ความดี" เพื่อละ "ความชั่ว".......อาศัย "ธรรม" เพื่อละ "อธรรม".....ที่อยู่ในจิตใจ.....นั้นแล

    เพื่อความบริสุทธิ์แห่งใจล้วนๆ......

    เราชาวไทย โชคดีมากแค่ไหนแล้ว......ที่ได้เกิดมาใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร.....ได้พบ พระพุทธศาสนา......ได้มีโอกาสทำบุญ ในเนื้อนาบุญอันยิ่ง.......สะสมบุญบารมีให้มากไว้เถิด........เพื่อเป็นเสบียงบุญต่อไปในภพหน้า......ใครถึง "นิพพาน" ก่อน...ก็สบายก่อน.......ในอดีตชาติ เราท่าน ก็เคยเกิดมาแล้ว....ทั้งดี และ ไม่ดี.....ตามวิบากกรรม......ชาตินี้ อย่ามัวเมาประมาทกันอีกเลย.......สติมา ปัญญาเกิด... สติเตลิด จะเกิดปัญหา.....สติรักษา หมาไม่กัด.....ถ้าสติถูกตัด จะต้องไปกัดกับหมา.........

    ที่เราท่าน.... เวียนว่ายตายเกิดกันอยู่อย่างไม่จบไม่สิ้นนี้......ก็เพราะตัว "จิตปรุงแต่ง" นี้เอง.....

    โมทนา สาธุการ......
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...