ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. สู้เพื่อลูก

    สู้เพื่อลูก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +27
    โอ้โห...วันนี้ (18 มีนาคม 2552 เวลา 22.09) ดูตรงหน้าห้อง วิทยาศาสตร์-เรื่องลึกลับ ปรากฎว่า มีคนกำลังดู 1126 คน ห้องพระเครื่อง 1036 คน ดูห้องย่อยประเทศไทยจะเกิดภัยจริงหรือ 106 ดูแล้วก็ดีใจที่คนไทยเริ่มให้ความสนใจเรื่องนี้มากขึ้น สนใจพุทธศาสนามากขึ้น ขออนุโมนา สาธุ กับบุคคลที่ดวงตาเห็นธรรมทั้งหลาย....ด้วยครับ
     
  2. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    16 มี.ค. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ไม่ใช่สิ่งที่คิด
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผมเคยคิดว่าจะนำผู้คนหนีภัย เมื่อภัยมาถึงในอนาคตข้างหน้าให้ได้มากที่สุด
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    แต่บุคคลเหล่านี้ บางรายก็เจออุปสรรคในการเดินทางขณะที่ผมพาไปดูสถานที่หรือไม่นัดแล้วไม่ได้ไปก็มี บางรายก็ขาดหายการติดต่อไปเฉยๆ อีกทั้งสถานที่ๆผมจะนำคนไปก็จำกัดจำนวนคน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผมได้ถามพระแถวบ้านที่รู้จักกันมาร่วม 20 ปี ท่านสามารถสื่อกับอีกมิติได้โดยตรง ท่านบอกกับผมว่า ผู้ที่ผมจะนำไปต้องมีคุณความดีมากพอที่จะอยู่พื้นที่ตรงนั้น ท่านให้ผมทำสมาธิให้มากๆ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผมจึงต้องคัดเลือกคนที่จะไปด้วย ให้ละเอียดมากขึ้น เพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลากันทั้งสองฝ่าย
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ปลายเดือนเมษายน บางทีผมจะขึ้นไปที่เมืองเลยอีกครั้ง เพื่อที่จะพาคนที่จะไปอยู่ด้วยดูสถานที่ อีกทั้งจะซื้อแท็งค์น้ำ 1ใบ เงินที่จะซื้อเหลือจากคราวที่ผมขึ้นไปทำรางน้ำเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    คราวที่ผมเรียนถามพระแถวบ้าน ท่านก็นั่งดูในขณะนั้น ท่านบอกว่าที่ๆผมว่า มีศาล มีโบสถ์ ผมบอกว่าไม่ใช่โบสถ์ นั่นเป็นศาลาญาติธรรม แต่มีหลังคาลดหลั่น 3 ชั้น คล้ายโบสถ์้้ ท่านยังบอกอีกว่า บนศาลามีเทวดาอยู่มากมาย ท่านบอกกับผมว่า ท่านอยากไปเที่ยววัดนี้ด้วย
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ตามที่ผมแจ้งไปแล้วว่า วัดนี้ จำกัดจำนวนคน ผมคิดว่าถ้าเที่ยวนี้ได้ขึ้นไปและพระท่านไปด้วย ผมจะให้ท่านสื่อให้ว่าพื้นที่ใดที่ใกล้วัดปลอดภัย บางทีผมจะตัดสินใจอะไรบางอย่าง เพื่อที่จะนำคนขึ้นไปให้ได้มากที่สุด <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2009
  3. โนอาร์

    โนอาร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +82

    อนุโมทนา ด้วยครับ อยากไปดูสถานที่ๆ ท่านว่าจังเลยครับ เอารูปมาฝากด้วยนะครับ
     
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946
    *** ทำชีวิตตน ให้เป็นสัจจะธรรม ****

    บ้านเมืองจะรอดพ้นกรรม ได้มากน้อยแค่ไหน
    อยู่ที่ สัจจะ ของท่าน...ทุกคน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "เรื่องบังเอิญไม่มีจริง"

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    "เรื่องบังเอิญไม่มีจริง" เป็นวลีที่เจออย่างน้อย 2-3 ครั้งในหนังการ์ตูนเรื่อง "กังฟูแพนด้า"

    ผมบังเอิญได้ดูการ์ตูนเรื่องนี้ 2 รอบ ครั้งแรกดูที่ BigC ระหว่างรอคุณพี่สาว(ซึ่งบังเอิญในอดีตเคยเป็นนางงามเก่าแก่ ประจำอำเภอชายขอบแห่งหนึ่ง)เขาไปช๊อบปิ้ง แล้วฝากลูกสาวไว้ให้ดูแล ทำให้ผมต้องใช้เวลาอยู่กับเด็กน้อยเพียงลำพัง

    นาทีนั้นผมก็ไม่รู้จะทำยังไงกับเด็กอายุ 3 ขวบเหมือนกัน บังเอิญนึกขึ้นได้ว่าต้องหาอะไรสนุกๆ ให้เด็กไม่รู้สึกเบื่อ ก็เลยเข็นรถเข็นไปหาที่อยู่ บังเอิญผ่านร้านขายแผ่น CD แล้วบังเอิญเขาเปิดหนังเรื่องนี้อยู่พอดี ก็เลยบังเอิญได้ยืนดู เพราะชะโงกหน้าไปถามเด็กแล้วว่า จะอยากดูการ์ตูนมั๊ยครับ? เด็กไม่ตอบ แต่สายตาจ้องหน้าจอทีวีแทบไม่กระพริบ...

    อ๋อ ตกลงสนใจดู

    ครั้งที่ 2 ได้ดูที่ทำงาน เมื่อได้ดูหนังเรื่องเดียวถึงสองรอบในเวลาไล่เลี่ยกัน ผมก็เลยได้มีเวลาเก็บรายละเอียดของตัวหนังนิดหน่อย สิ่งหนึ่งที่สดุดหูมากที่สุดก็คงจะเป็นประโยคที่นำมาเป็นชื่อเรื่องนี่แหละ

    "เรื่องบังเอิญไม่มีจริง"

    แพนด้าอ้วนๆ ที่ต้องขายบะหมี่กับพ่อ แต่ใจหลงใหลในวิชากังฟู ได้ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เข้าไปชมการต่อสู้ของ 5 นักกังฟูชั้นยอดของเมือง เพื่อคัดเลือกผู้ที่จะได้ลืบทอดตำแหน่ง "นักสู้มังกร"

    วินาทีที่อาจารย์เต่าได้ใช้ไม้เท้า(หรือนิ้วหว่า)ยื่นไปข้างหน้าเพื่อชี้ว่านักสู้ท่านใดที่เหมาะสมจะเป็น "นักสู้มังกร" นั้น แพนด้าก็สามารถเข้ามาถึงลานประลองได้สำเร็จ โดยการตกลงมาจากท้องฟ้า หล่นปุ๊ลงมาตรงตำแหน่งที่ไม้เท้า(หรือนิ้วหว่า)ของอาจารย์เต่าชี้พอดิบพอดี...

    เสียงอื้ออึงของผู้ชมรอบลานประลอง บวกกับเสียงคัดค้านของ 5 นักสู้ ที่พยายามบอกอาจารย์เต่าว่า แพนด้าตัวนี้เพียงแค่ตกลงมาจากท้องฟ้า แล้วบังเอิญหล่นลงมาตรงที่อาจารย์ชี้เท่านั้นเอง เขาไม่ได้เป็นนักสู้มังกร

    "เรื่องบังเอิญไม่มีจริง".......อาจารย์เต่าพ่นวาจาผ่านลมหายใจโรยระรินออกมาเบาๆ "แต่...."

    "เขาจะเป็นใครก็ตาม แต่การที่เขาอยู่ตรงนี้ในช่วงเวลาแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ" "แต่..."

    "มันเป็นลิขิตจากสวรรค์..ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่อย่างใด"


    ลิขิตสวรรค์เหรอ? ไม่ใช่เรื่องบังเอิญเหรอ? หรือว่าแท้จริงแล้วทั้งสองอย่างไม่ได้แตกต่างกัน? เพราะเพียงแค่เราใช้คำคนละคำ ในการสื่อความหมายเท่านั้น? เป็นคำถามที่มนุษย์เราเองต้องค้นหาคำตอบ เพราะไม่อย่างนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆ ของชีวิตก็จะถูกเหมารวมไปว่า ล้วนเกิดมาจากเส้นทางชีวิต ที่ถูกลิขิตโดยสวรรค์ หากเราใช้แนวความคิดว่าเรื่องบังเอิญไม่มีอยู่จริง มาเป็นตัวกำหนดแนวคิด ซึ่งดูไปมันง่ายเกินไปหน่อย

    แต่หากนึกดูดีๆ หลายอย่างที่เกิดขึ้นมา ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่ตั้งใจหรือคาดหวังไว้ตั้งแต่เกิดว่าอยากให้เกิด หรือว่าเรื่องของสวรรค์ลิขิต จะมีเรื่องของระยะเวลาเข้ามาเป็นหนึ่งตัวแปรด้วย ลองคิดกันดู..

    ว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่เราตั้งใจทำเพื่อให้เกิดผลบางอย่างนั้น มันอาจเป็นแค่เรื่องบังเอิญ หรือว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมาโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งเรียกว่าความบังเอิญนั้น แท้จริงแล้วมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ..แต่มันเป็นลิขิตจากสวรรค์....

    เรื่องบังเอิญไม่มีอยู่จริง!!!

    ที่มา http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=vorkorn&month=01-2009&date=26&group=1&gblog=53

    หมายเหตุ

    ที่ผมได้นำคำพูดที่ว่า "เรื่องบังเอิญไม่มีอยู่จริง" มาโพสต์ในกระทู้นี้ก็ด้วยเห็นว่าเป็นคำที่สอดคล้องกับคำว่า "เป็นลิขิตจากสวรรค์" ซึ่งคนเรามักจะพูดถึงกันบ่อยๆ ในเวลาที่ต้องประสบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และตรงกับความหมายในทางธรรมะที่ว่า "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" ด้วย

    เพราะในทางธรรมะแล้วเรื่องราวทุกอย่างในโลกนี้ ถูกลิขิตให้ต้องดำเนินไปตามกฏแห่งกรรม หรือการกระทำทั้งดีและชั่ว ของคนเราที่ได้กระทำเอาไว้แล้วด้วยกันทั้งสิ้น ไม่มีใครจะสามารถหลีกเลี่ยงกฎแห่งกรรมนี้ไปได้ นอกจากท่านจะสามารถบำเพ็ญธรรม จนหลุดพ้นจากวัฏฏะสงสารนี้ไปได้เท่านั้น จึงจะสามารถอยู่เหนือกฏแห่งกรรมนี้ได้

    ************************************************​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. kumpeang

    kumpeang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    546
    ค่าพลัง:
    +1,984
    เห็นชอบด้วยครับ "เรื่องบังเอิญ ไม่มีจริง" . . . :)


    [​IMG]
     
  7. kumpeang

    kumpeang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    546
    ค่าพลัง:
    +1,984
    อย่าประมาทในการใช้ชีวิต

    ท่ามกลางภัยพิบัติที่รายล้อมเราอยู่ อย่าประมาทในการใช้ชีวิตเป็นอันขาด เราต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ฟ้าดินมีกาลเวลาของฟ้า มีเกิดมีดับ กาลนี้เป็นกาลสุดท้าย กาลที่ต้องโลกต้องดับสูญ สัญญาณมากมายที่ส่งลงมาถึงโลก ในรูปของภัยพิบัติต่างๆ เป็นจดหมายเตือนจากฟ้าเบื้องบนที่ถึงเวลาที่ต้องกวาดล้างและเก็บคน ภัยพิบัติจะเก็บคนเป็นกลุ่มใหญ่ จะเก็บไปเรื่อยๆ จะเก็บในรูปแบบต่างๆที่แตกต่างกัน เป็นสิ่งที่บ่งบอกให้ทุกคนได้รับรู้ถึงเวลาทำโทษคนที่ไม่ดีทั้งหลาย จงระมัดระวังตัว สิ่งที่ไม่ดีของตนให้เปลี่ยนแปลง สำนึกผิดทุกอย่างที่ได้ทำไป ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง ฟ้าดินกำลังจะลงโทษ ลงโทษครั้งนี้จะไม่มีโอกาสได้เกิดอีกนับแสนปี เพราะชาตินี้จะเป็นชาติสุดท้าย ไม่มีชาติหน้าอีกต่อไป หนี้เวรกรรมต่างๆที่ทับถมมาทุกคนจะได้เจอชาตินี้ เป็นการคิดบัญชีกรรมครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อสิ้นลมหายใจ ร่างกายจะแตกสลายไป แต่จิตวิญญาณยังอยู่ จะต้องไปรับโทษทัณฑ์ในที่สุด

    ในนรกเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่ตายด้วยภัยพิบัติมากมาย วิญญาณเรียงแถวรอรับคำพิพากษาจากท่านยมทูต ไม่วายเว้น นรกปั่นป่วนด้วยวิญญาณผีมากมาย จนจะล้นนรกแล้ว เพราะคนทำบาปมากเหลือเกิน ยมฑูตทำงานหนัก คนที่มีบาปหนักต้องได้รับโทษหนักเช่นกัน ไม่เคยว่างเว้น คนไม่เชื่อเรื่องนรกสวรรค์มีมากมาย เพราะนรกเป็นเรื่องที่จะไม่เปิดเผย สวรรค์เช่นกัน แม้วิทยาศาสตร์จะก้าวไกล ไปมาก แต่สัจธรรมความเป็นจริงของชีวิตไม่สามารถที่จะหลุดพ้น ไม่มีใครสามารถสร้างเครื่องมือป้องกันหรือลบล้างหนี้กรรมได้ สุดท้ายของมนุษย์ก็หลีกหนีไม่พ้น <o></o>


    แท้จริงเดิมเราเป็นคนดี เราเป็นพุทธะมาจากฟ้าเบื้องบน เราลงมาเกิดบนโลกมนุษย์เพื่อพัฒนาดาวเคราะห์ ให้น่าอยู่ แต่เมื่อมาเกิดจากแต่เดิมมีจิตใจที่สวยงาม กลับลุ่มหลงในรัก โลภ โกรธ หลง พัฒนาโลก พัฒนาด้านวัตถุ จนหลงลืมจิตที่ดีงามของตน หลงลืมตนว่าเรามาจากไหน ไม่สามารถกลับฟ้าเบื้องบนยังที่ที่เรามาได้ จึงได้หลงวนเวียนบนโลก เกิดแล้วตายตายแล้วเกิดเป็นหมื่นปีพันปี บัดนี้เวียนว่ายมากว่า 60,000 ปี ยาวนานเหลือเกิน ได้สร้างบาปมากมายในแต่ละชาติ ทับถมกันมา ในชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายที่ทุกคนจะถูกคิดบัญชีครั้งยิ่งใหญ่ คนมากมายจึงต้องถูกพิพากษาในรูปแบบที่แตกต่างกัน ทำกรรมร่วมกันมาก็ต้องตายไปด้วยกัน กรรมของใครใครก็ต้องรับ ไม่อาจหลีกพ้น แม้ว่าคนที่ตายไปชาตินี้เป็นคนดีมาก แต่เราไม่รู้อดีตของเขาว่าเขาเคยทำอะไรมาบ้าง ส่วนคนชั่วที่ยังไม่ตายเพราะตอนนี้กำลังกินบุญเก่า บุญเก่าหมด เจ้ากรรมนายเวรก็จ้องจะทวงคืนอยู่ทุกเมื่อ เมื่อวาระกรรมมาถึง ก็ไม่อาจจะขัดขืนได้ เพราะฉะนั้นจงอย่าประมาทในการใช้ชีวิตเป็นอันขาด <o></o>


    อย่าเห็นคนทำบุญไหว้พระ เป็นเพราะเขามีทุกข์ ตนเองมีสุข จะไม่แสวงหาพระ เห็นคนกินเจ อย่าว่าเป็นเพราะเขามีกรรม คนกินเจเขาต้องการตัดกรรม ไม่ต้องการเป็นหนี้ชีวิตใคร เพราะชีวิตใครใครก็รัก ไม่เบียดเบียนเลือดเนื้อเขามาหล่อเลี้ยงร่างกายเรา เป็นหนี้เขากี่ขีด กินเขาไปกี่ตัวก็ต้องได้รับผลกรรม ติดหนี้ชีวิตเขาไว้ ไม่นานเขาก็มาทวงคืน เหตุที่ชีวิตคนวุ่นวาย มีโรคภัย มีอุปสรรค เป็นเพราะเกิดจากหนี้เวรกรรมทั้งนั้น เราจะไม่ตระหนักหรือว่าวันนี้เราเบียดเบียนชีวิตเขา เขาก็มาเบียดเบียนชีวิตเรา <o></o>


    อย่าได้มองทัศนคติของคนที่ทำดี ไหว้พระ ถือศีลกินเจ เป็นเรื่องที่ล้อเล่น หรือเป็นเรื่องที่ตนเองไม่สนับสนุนและยังไปค้านเขา เพราะเราประมาทในการใช้ชีวิต จึงไม่เห็นว่าการทำดี เป็นสิ่งที่ควรทำ อย่าคิดว่าเวรกรรมจะมีแต่คนแก่เท่านั้น คนหนุ่มสาวที่ร่างกายแข็งแรงก็มีกรรม และสามารถตายก่อนได้ทุกเมื่อ เพราะหนี้กรรมมีมากน้อยไม่เท่ากัน <o></o>


    ชีวิตคนเราแค่ลมหายใจเข้าออก แล้วเรายังจะต้องการอะไรมากมาย ให้เพียงพอกับสิ่งต่างๆที่เรามี ในท่ามกลางกาลียุคนี้ ทุกสิ่งยิ่งไขว่คว้ายิ่งไกลออกไป สัญญาณเตือนภัยในรูปแบบเศรษฐกิจที่ให้ทุกคนได้รู้ว่า อย่าลุ่มหลงในโลก โลกจะต้องถูกเก็บในไม่ช้า จะทำอะไรก็ทำให้พอดี อยู่บนพื้นฐานของความดี และพอเพียง ต้องทำตัวติดดิน ให้มาก ให้กินง่าย อยู่ง่าย อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ต้องรู้กาลเวลา ว่าบัดนี้เป็นยุคของภัย อย่ายึดติดกับสิ่งที่เรามี สิ่งที่เราเป็นอยู่ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป ให้ปล่อยวาง ต้องวางมันลงให้ได้ เมื่อถึงเวลาที่ภัยใหญ่เข้ามานั้นคือวันสุดท้ายของโลก แม้แต่ชีวิตก็จะไม่เหลือ <o></o>


    ให้แก้ไข สิ่งที่ไม่ดีของเราในวันนี้ ปากและใจของเราต้องสะอาด หากใช้ปากในทางไม่ดี ใช้ปากสร้างวจีกรรม ใช้ปากกินเลือดเนื้อชีวิตของผู้อื่น ใช้ปากพูดหยาบคาย พูดคำสบถ พูดในสิ่งที่ทำให้คนอื่นแตกแยก ให้เดือดร้อน ให้เจ็บใจ ให้โกรธเคือง พูดให้ร้ายธรรมะ พูดในสิ่งที่ไม่ดีต่างๆ เหล่านี้ ถ้าเรายังเป็นอยู่ ขอให้หยุด เวลาจะพูดอะไรออกมาต้องคิดก่อนพูด ต้องมีสติคิดถึงคนที่ฟังเรา วาจาของเราจะไม่ศักดิ์สิทธิ์ จะไม่มีใครเชื่อถือหากเรายังพูดแบบนี้อยู่ วจีกรรมเป็นกรรมทางปากที่ทำได้มากที่สุด นอกจากจะทำให้ชีวิตเราไม่เจริญรุ่งเรืองแล้ว ยังสร้างภัยพิบัติให้กับตนเองอย่างมาก เพราะคนที่วาจาที่สุภาพ ไพเราะ ใครก็อยากจะเข้าใกล้ ใครๆจะเคารพเราที่เราเป็นคนพูดจาดีน่าฟัง พูดในสิ่งที่เป็นประโยชน์ อีกทั้งใจของเราต้องสะอาด มีจิตใจที่มีคุณธรรม มโนธรรมสำนึกผิด คำพูดของเราจึงจะศักดิ์สิทธิ์ เราไม่ต้องไปหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเรา เพราะเราเองก็คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วันนี้เรามีวาจาสิทธิ์ มีสัจจะ มีความจริงใจ ความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัวเราเอง รวมทั้งสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลาย อย่าเข้าใกล้ อย่าทำ <o></o>


    วันนี้แม้กระแสโลกจะก้าวไปเท่าใด แต่เราต้องเดินทางสวนกระแส ตามกระแสโลกเราเองยิ่งจะมีแต่ความเจ็บช้ำ ยิ่งเจริญก้าวหน้า แต่ไม่อาจหยุดยั้งความเสื่อม จิตใจมนุษย์ที่ตกต่ำจะแก้ได้อย่างไร เราต้องกลับมาที่ต้นเดิมของเรา ธรรมชาติของเราอยู่ที่ไหน คือความใสบริสุทธิ์ของจิตใจเรา หากวันนี้โดนปกคลุมไปด้วยกิเลสทั้งหลาย ต้องขจัดให้ออก ต้องแก้ไขจุดบกพร่อง ความไม่ดีต่างๆของเราให้เร็ว อย่ารอช้า ฟ้าดินให้โอกาส ตราบที่เรายังมีโอกาสได้หายใจ ให้เรารีบแปรเปลี่ยน แม้จะยากเราต้องทำ และจะแย่หากวันนี้ไม่มีกายสังขาร โอกาสที่จะได้เกิดยากแล้ว จักต้องเศร้าเสียใจไปตลอดกาล <o></o>

    วัตถุต่างๆในโลกนี้เป็นของจอมปลอมทั้งนั้น บ้านที่เราอยู่ รถที่เราขับ เงินทองที่เรามี ทำให้เรามีความสุขชั่วคราว อย่าลุ่มหลงในโลกแห่งโลกีย์นี้ ไม่งั้นเราไม่อาจพาตัวให้พ้นทาง พ้นจากอำนาจหน้าที่ของพญายมทั้ง 10 ขุมได้ อีกทั้งยังต้องชำระหนี้เวรกรรมให้หมดสิ้น จะไม่เกี่ยวกรรมกับใครอีก เราจะกลับคืนเบื้องบนด้วยความใสสะอาด ด้วยความเป็นพุทธะจิตเดิมแท้ของเรา

    เป็นเมล์ ของเพื่อนผมที่ส่งมาให้หนะครับ เขากินเจ มังสวิรัติ แต่เป็นศิษย์สายอาจารย์จี้กงครับ จะเห็นได้ว่า มีหลายสายที่ทยอยออกมาทำงานกันแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 มีนาคม 2009
  8. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917

    เห็นด้วยครับ จากข้อมูลข้างบนนี้

    สำหรับผมเอง ใด้นิมิต มา ว่า...

    ทานเจ ใด้แล้ว น่ะ ไม่ทาน มานานแล้วเนี่ย .....
    ราวๆประมาณ ปลายเดือน มกราคม 2552 นี้
    เรา หลาย คน มีหน้า ที่ ที่ เราใด้เคย สัญญา จากเบื้องบน มาแล้ว ว่า...

    จะลงมา ทำหน้าที่ อะไร อย่าลืม หน้าที่ นั่นๆๆ

    นิวรณ์ 5

    กามฉันทะ ความพอใจ ใน รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส
    ปฏิฆะ ความไม่พอใจ ความ พยาบาท
    ถินมิทธะ ถินนะ คือ ความหดหู่ ท้อถอย , มิทธะ คือความง่วงนอน
    อุทธัจจกุกกุจจะ อุทธัจจะคือความฟุ้งซ่านของจิต ,กุกกุจจะคือความรำคาญใจ
    วิจิกิจฉา ความลังเลสงสัย ไม่แน่ใจ หรือไม่ปักใจเชื่อว่าสิ่งใดถูกสิ่งใดผิด
     
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    Undersea Volcano Erupts Off Tonga Coast


    AP
    posted: 17 HOURS 56 MINUTES AGO
    comments: 476
    filed under: Science News, World News

    [​IMG][​IMG]Print[​IMG]Share
    Text SizeAAA
    <script type="text/javascript">switchFont(1,"smallText");</script>

    <!-- Enhancement List size = 4 --><!-- adding key 2.1 --><!-- adding key 4.2 --><!-- adding key 7.3 --><!-- adding key 11.4 --> NUKU'ALOFA, Tonga (March 18) - An undersea volcano erupted off the coast of Tonga shooting clouds of smoke, steam and ash thousands of feet into the sky above the South Pacific ocean, officials said Wednesday.
    <!-- enhAlign: Centered, enhSize: Large--> <!-- enhAlign Number: 3, enhSize Number: 3--> Skip over this content <!-- contentType = html--><!-- column slot = article_paragraph_2_1--><!-- START SWF PUBLISHER --> <script src="http://www.aolcdn.com/ke/swfobject/aol_swfobject.js" type="text/javascript" language="javascript" charset="utf-8"></script> <script src="http://www.aolcdn.com/ke/swfobject/alt_content.js" type="text/javascript" language="javascript" charset="utf-8"></script> <script src="http://www.aolcdn.com/ke/swfobject/aol_swfobject_helper.js" type="text/javascript" language="javascript" charset="utf-8"></script> <script src="http://www.aolcdn.com/ke/swfobject/ke_kit_refresh.js" type="text/javascript" language="javascript" charset="utf-8"></script> <script src="http://www.aolcdn.com/_media/modtools/swfpublisherproxy.js" type="text/javascript" language="javascript" charset="utf-8"></script> <script src="http://www.aolcdn.com/_media/channels/jfs_msgr.js" type="text/javascript" language="javascript" charset="utf-8"></script> <script src="http://www.aolcdn.com/_media//kegallerypub/ke_popup_456t.js" type="text/javascript" language="javascript" charset="utf-8"></script> <script src="http://www.aolcdn.com/ke/swfobject/ke_kit_popup.js" type="text/javascript" language="javascript" charset="utf-8"></script> <link rel="stylesheet" type="text/css" href="http://www.aolcdn.com/_media//kegallerypub/photogallery_popup.css"> <link rel="stylesheet" type="text/css" href="http://www.aolcdn.com/_media//kegallerypub/photogallery_popup_456t.css"> Nature's Fury Unleashed
    [​IMG]

    Trevor Gregory, AP
    3 photos




    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG] AP/Matangi Tonga Online
    Mar. 18: An undersea volcano erupts off the coast of Tonga, tossing clouds of smoke, steam and ash thousands of feet into the sky.






    An undersea volcano located off the coast of Tonga erupted Wednesday, blowing huge amounts of smoke, steam and debris into the sky above. "It's a very significant eruption, on quite a large scale," said Keleti Mafi, the head of Tonga's geological service.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2009
  10. เมธี อยู่สุข

    เมธี อยู่สุข Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2009
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +45
    นานาจิตตัง กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ จงมีสติทุกลมหายใจ เมื่อเกิดปัญหาจักมีทางแก้ได้เสมอ อย่าประมาทเป็นดีที่สุด
     
  11. Forever In LoVE

    Forever In LoVE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,348
    ค่าพลัง:
    +3,864

    [​IMG]
    การประชุม World Water Forum ครั้งที่ 5
    เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำในระดับโลก



    การประชุม Ministerial Conference of the 5 th World Water Forum ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2552 ณ กรุงอิสตันบุล ประเทศตุรกี

    ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับเชิญจาก Prof. Dr. Veysel Eroglu รัฐมนตรีว่าการกระทรวง Environment and Forestry ประเทศตุรกี การประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมระดับรัฐมนตรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำ Ministerial Agenda ซึ่งเป็นเอกสารที่ไม่ผูกมัด แต่จะเป็นการกำหนดแนวทางในการดำเนินงานเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับทรัพยากรน้ำ ที่โลกกำลังเผชิญอยู่

    โดยมีประเด็นหลัก 6 ประเด็น ดังนี้

    1. การบริหารจัดการความเสี่ยงและการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมของโลก
    2. การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ชั้นสูง และเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ
    3. การบริหารจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ และระบบจัดส่งน้ำสนองต่อความต้องการของมนุษย์และสิ่งแวดล้อม
    4. การปกครองและการบริหารจัดการ
    5. การเงิน
    6. การพัฒนาจัดการความสามารถทางการศึกษาและความรู้


    ที่มา - http://www.suwitkhunkitti.net/2009/03/05/world-water-forum/



    ++++++++++++++++++++++++++++++++

    การประชุม World Water Forum ครั้งที่ 5
    เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำในระดับโลก


    โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมการประชุมกว่า 10,000 คน เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำ

    การประชุม World Water Forum ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นการประชุมเรื่องน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและจะจัดขึ้นที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 16-22 มีนาคมนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันปัญหาเกี่ยวกับน้ำทั่วโลกให้เป็นระเบียบวาระการประชุมระดับนานาชาติ การประชุมซึ่งจัดขึ้นทุก 3 ปี ถือเป็นการระดมความรู้และประสบการณ์ครั้งใหญ่เพื่อหาทางแก้ปัญหาและหาหนทางในการอนุรักษ์น้ำอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้คาดว่าจะมีองค์กรกว่า 3,000 แห่งและบุคคลกว่า 10,000 คนเข้าร่วมประชุม ซึ่งประกอบด้วยผู้นำ รัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่รัฐจากหลายประเทศ ตัวแทนจากสหประชาชาติ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำ นักเคลื่อนไหว รวมถึงกลุ่มบุคคลอื่นที่ให้ความสนใจเข้าร่วม นอกจากนั้นสหประชาชาติจะเปิดเผยรายงานการพัฒนาน้ำระดับโลก ซึ่งมีเนื้อหาเจาะลึกเกี่ยวกับแหล่งน้ำสะอาดในการประชุมปีนี้ด้วย

    ข้อมูลจากโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติระบุว่า พื้นที่กว่า 2 ใน 3 ของทั้งโลกจะต้องตกอยู่ในภาวะขาดแคลนน้ำภายในปี พ.ศ.2568 หากประชากรโลกยังคงบริโภคน้ำอย่างฟุ่มเฟือยเช่นในปัจจุบัน

    วัตถุประสงค์หลักของการประชุม World Water Forum ครั้งที่ 5 คือการกระตุ้นให้ทุกฝ่ายปรับปรุงการบริหารทรัพยากรน้ำให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” ศจ.ดร.อ็อคเต ทาบาซารัน เลขาธิการการประชุม กล่าว

    การบรรลุวัตุประสงค์ดังกล่าวต้องอาศัยการสร้างจิตสำนึกให้ทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาเกี่ยวกับน้ำ จากนั้นจึงลงมือแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะได้รับการสนับสนุนผ่านการประชุมครั้งนี้

    สำหรับปีนี้ที่ประชุม World Water Forum ยังมีโครงการพิเศษในนาม Green Forum Initiative ซึ่งจะมีการปลูกต้นไม้ 1 ต้น สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุม 1 คน นอกจากนั้น Istanbul Water Consensus ยังเชิญชวนให้ “สุดยอดเมือง” จากทั่วโลกร่วมมือกันบริหารแหล่งน้ำในเมืองอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเมืองเหล่านั้นได้แก่ บริสเบน ออสเตรเลีย, สตุ๊ทการ์ท เยอรมนี, เวียนนา ออสเตรีย, ปารีสและสตราสบูร์ก ฝรั่งเศส, ร็อตเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์, บูเอโนสไอเรส อาร์เจนติน่า, โลซาน สวิตเซอร์แลนด์ และ อิสตันบูล ตุรกี

    ทั้งนี้ ตุรกีได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในปีนี้เนื่องจากเป็นศูนย์กลางของทวีปและภูมิภาค ซึ่งมีการผสมผสานหลากหลายวัฒนธรรมและอารยธรรม สมกับธีมของการประชุมที่ว่า “Bridging Divides for Water”

    การประชุม World Water Forum
    การประชุม World Water Forum เป็นการประชุมระดับนานาชาติเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหาหนทางในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำทั่วโลก ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.worldwaterforum5.org

    ติดต่อ: ตัวแทยการประชุม World Water Forum ครั้งที่ 5
    ลอเรน คามม์
    โทร: 1+312-245-9805 (สหรัฐอเมริกา)
    อีเมล: lauren@alpaytac.com


    +++++++++++++++++++++++++++++++


    ที่มา - http://www.thaibusinessnews.com/readnews.aspx?nid=46c2efb0c8ecfd3b2c74e6b459dae56c
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2009
  12. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    ขอเพิ่มอีกประเด็น คือ คนที่ดูเหมือนจะไม่มีประโยชน์อะไร บางทีอาจจะซ่อนความสามารถที่เราคิดไม่ถึงไว้ก็ได้
     
  13. Forever In LoVE

    Forever In LoVE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,348
    ค่าพลัง:
    +3,864

    <o> </o>
    นิทานสีขาว - ขนุนผู้ต่ำต้อย

    <o></o>
    หมู่ บ้านทองดี เป็นหมู่บ้านที่มีเศรษฐีทองคำเป็นผู้ปกครอง แม้เศรษฐีทองคำจะเป็นคนร่ำรวยแต่ก็ไม่เคยเอาเปรียบชาวบ้าน กลับใช้คุณธรรมและเงินทองของตนทำนุบำรุงหมู่บ้าน และดูแลความเป็นอยู่ของชาวบ้านให้อยู่กินดีเสมอ ชาวบ้านจึงเคารพรักใคร่เศรษฐีทองคำมาก
    <o></o>
    เศรษฐี ทองคำมีลูกสาวแสนสวยคนหนึ่ง ชื่อว่า ดอกแก้ว ดอกแก้วเป็นที่หมายปองของชายหนุ่มฐานะดีทั้งในและนอกหมู่บ้านหลายคน แต่ตัวเธอนั้นยังไม่สมัครใจรักใคร่กับชายใด ซึ่งเศรษฐีทองคำก็เห็นด้วยที่ลูกสาวไม่รีบร้อนออกเรือน เพราะหมายมั่นว่าเมื่อถึงเวลาสมควรแล้ว จะยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดของตน รวมถึงตำแหน่งหัวหน้าหมู่บ้านแห่งนี้ให้ตกเป็นของลูกเขยในอนาคตด้วย ดังนั้นเศรษฐีทองคำจึงอยากใช้เวลาเลือกเฟ้นผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการ เป็นทั้งหัวหน้าหมูบ้าน และผู้ที่จะมาดูแลทรัพย์สินของตนเองให้เกิดประโยชน์แก่หมู่บ้านได้ในเวลา เดียวกัน<o>

    </o> ดังนั้นในวันหนึ่ง เศรษฐีทองคำจึงให้คนไปป่าวประกาศทั่วหมู่บ้าน และเลยไปถึงหมู่บ้านใกล้เคียงว่า<o>

    </o> “มีข่าวล่ามาบอกจ้า มีข่าวล่ามาบอก อีกสามวันเมื่อฟ้าสาง ท่านเศรษฐีทองคำจะทำการเลือกคู่ให้แก่คุณหนูดอกแก้วบุตรสาวคนสวยของท่าน ขอให้บุรุษทุกท่านทั้งคนมีและคนยาก แต่ยังโสดสนิท ที่สนใจเข้ารับการเลือกคู่ครั้งนี้ไปสมัครกันถ้วนหน้า หากบุรุษคนใดผ่านการคัดเลือกและได้แต่งงานกับคุณหนูดอกแก้ว เขาผู้นั้นจะได้รับทรัพย์สมบัติทั้งหมดจากท่านเศรษฐีและได้รับตำแหน่งหัว หน้าหมู่บ้านแห่งนี้ต่อจากท่านด้วยจ้า”<o>

    </o> เมื่อมีประกาศนี้ออกมา พวกผู้ชายที่รู้ข่าวต่างพากันตื่นเต้นดีใจ รวมทั้งขนุน หนุ่มน้อยคนยากที่อาศัยอยู่ตรงกระต๊อบปลายนาด้วย<o>

    </o> ขนุนนั้นเคยพบหน้าแม่ดอกแก้วคนสวย อยู่ครั้งหนึ่ง และเกิดหลงรักปักใจมานับแต่บัดนั้น แต่ขนุนเป็นคนเจียมตัว เขาคิดว่าตนเองไม่คู่ควรกับลูกสาวของท่านเศรษฐี จึงไม่เคยพยายามสานต่อความสัมพันธ์กับนาง อย่างไรก็ตาม เมื่อท่านเศรษฐีมีประกาศออกมาเช่นนี้ ขนุนก็คิดว่าเขาน่าจะไปลองสมัครดูสักหน่อย หากมีบุญวาสนาต้องกันก็คงได้ครองคู่ แต่หากต้องผิดหวังเขาก็ไม่เสียใจ และขอยินดีกับหญิงที่เขาแอบรักด้วย<o>

    </o> ถึงวันเลือกคู่ ขนุนรีบไปที่บ้านของเศรษฐีทองคำแต่เช้า เมื่อไปถึงก็ปรากฏว่าที่นั่นเต็มไปด้วยบุรุษมากหน้าหลายตา และทุกคนก็เหมือนจะเป็นบุรุษจากครอบครัวผู้มีฐานะดี มีชาติตระกูล ในขณะที่บางคนก็ดูทรงภูมิท่าทางมีการศึกษาสูง<o></o>

    ขนุนเห็นแล้วก็รู้สึกใจแป้ว ดูเหมือนในที่นั้นจะมีเขาเพียงผู้เดียวที่ดูต่ำต้อย ไร้สกุลรุนชาติ และไม่มีการศึกษาที่สูงส่งอะไร
    <o></o>
    ‘ช่าง ไม่เจียมตัวเอาเสียเลยขนุนเอ๋ย ดูสิ มีแต่บุรุษระดับสูงที่คู่ควรกับแม่ดอกแก้วอย่างแท้จริง แกน่าจะรู้ตัวตั้งแต่แรกแล้ว ใครเขาจะมาเลือกคนอย่างแกให้ลูกสาวของเขา โธ่เอ๋ย...คนไม่เจียมตัว’ ขนุนพร่ำว่าตนเอง แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อสมัครเข้ามาแล้วก็ต้องอยู่ให้เสร็จสิ้นการคัดเลือก<o>

    </o> เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว เศรษฐีทองคำก็ออกมาป่าวประกาศว่า<o>

    </o> “ทุกๆท่านโปรดฟังทางนี้...เรา... เศรษฐีทองคำ แห่งหมู่บ้านทองดี ได้แจ้งความประสงค์ถึงการรับสมัครผู้ที่จะเข้ามาเป็นบุตรเขยของเราไปแล้วว่า ผู้ที่ได้รับการคัดเลือก นอกจากจะได้บุตรสาวแสนสวยของเราไปครอง ยังได้ทรัพย์สมบัติและต้องดำรงตำแหน่งผู้ปกครองของหมู่บ้านแห่งนี้ด้วย ซึ่งอย่างหลังนี้ถือว่าสำคัญที่สุด เพราะเมื่อไม่มีเราแล้ว หัวหน้าหมู่บ้านคนต่อไปจะต้องเข้าถึงชาวบ้านและดูแลพวกเขาได้ดีไม่แพ้เรา ดังนั้นทุกท่านจงบอกถึงความสามารถของท่านให้เราได้รู้ว่า หากท่านเข้ามาเป็นหัวหน้าหมู่บ้านแล้ว ท่านมีดีอันใดในตัวเอง ที่จะนำมาใช้ดูแลหมู่บ้านนี้ต่อจากข้า ขอจงบอกมาให้ข้ารู้”<o>

    </o> ชายอ้วนลูกเศรษฐีหมู่บ้านใกล้เคียง ก้าวออกมาก่อนใครเพื่อน พร้อมกับกล่าวว่า<o>

    </o> “ข้ามีเงินทองมากมาย ข้าจะใช้เงินทองของข้าแจกจ่ายชาวบ้านให้อยู่ดีกินดี”<o>

    </o> อัศวินผู้กล้า กล่าวต่อเป็นลำดับต่อมาว่า<o>

    </o> “ข้าจะปกป้องหมู่บ้านแห่งนี้ด้วยคมดาบในมือข้า แม้นมีผู้ร้ายหน้าไหนเข้ามาก่อกวนความสงบ ข้าก็จะใช้ดาบของข้าบั่นคอมันทันที”<o>

    </o> นายวิศวกรมือหนึ่ง กล่าวว่า<o>

    </o> “ข้าจะจัดสร้างหมู่บ้านแห่งนี้ให้เป็นหมู่บ้านที่สวยงามที่สุด และพรั่งพร้อมไปด้วยความสะดวกสบายต่างๆนานา”<o>

    </o> นายแพทย์หนุ่มที่ได้รับการขนานนามว่า ‘หมอเทวดา’ กล่าวว่า<o></o>
    “ข้าจะใช้ความรู้ทางการแพทย์ของข้า รักษาผู้คนที่เจ็บป่วยในเมือง ให้มีสุขภาพแข็งแรงไร้โรคภัย”<o>

    </o> ผู้สมัครต่างกล่าวอ้างถึงคุณสมบัติพิเศษในตัวเองให้เศรษฐีทองคำพิจารณาทีละคนๆ จนกระทั่งมาถึงขนุนในลำดับสุดท้าย<o>

    </o> “เรียนท่านเศรษฐี” ขนุนกล่าวอย่างนอบน้อม “ข้าน้อยขนุน เป็นเพียงคนต่ำต้อย ไร้เงินทอง ไร้อำนาจ และขาดการศึกษา ข้าน้อยไม่มีสิ่งใดโดเด่นพอที่จะนำมากล่าวอ้างแกท่านได้ แต่ข้าน้อยกล้ายืนยันว่าตัวข้าน้อยนั้นยึดมั่นความดีเป็นที่ตั้ง และข้าน้อยจะใช้ความดีอันเป็นสิ่งเดียวที่ติดตัวข้าน้อยอยู่ตลอดเวลา มาดูแลความทุกข์ร้อนของชาวบ้านด้วยความเมตตาขอรับ”<o>

    </o> เมื่อได้ฟังสิ่งที่ขนุนพูด หลายคนในที่นั้นต่างพากันหัวเราะเยาะ บางคนแกล้งพูดล้อเลียนให้ขนุนได้ยินว่า “ขนุนคนต่ำต้อย...ไม่รู้จักคำว่าเจียมตัวบ้างเลยหรือ”<o>

    </o> ในตอนนั้นเอง มีคนรับใช้คนหนึ่งวิ่งลนลานมาบอกแก่เศรษฐีทองคำว่า<o>

    </o> “เกิดเรื่องใหญ่แล้วขอรับนายท่าน ตอนนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านของเรากำลังเดือดร้อนกันถ้วนหน้า เพราะท่อระบายน้ำเสียอุดตัน ทำให้ระบบระบายน้ำขัดข้อง ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วหมู่บ้านแล้วขอรับ”<o>

    </o> เมื่อได้ฟังเหตุร้ายฉุกเฉินนั้น เศรษฐีทองคำจึงอาสาสมัครจากบุรุษในกลุ่มที่มาสมัครเป็นลูกเขยให้ลงไปในท่อ ระบายน้ำ เพื่อเอาสิ่งอุดตันออก แต่ในท่อระบายน้ำนั้นแสนจะเหม็นเน่าเหลือกำลัง จึงไม่มีใครกล้าเสนอตนลงไปทำงานชิ้นนี้ ต่างคนต่างบ่ายเบี่ยงและอ้างว่างานต่ำต้อยเช่นนี้ไม่ใช่สิ่งที่ตนถนัด<o>

    </o> ขนุนคนต่ำต้อยรอดูท่าทีของบุรุษผู้ สูงส่งอยู่พักหนึ่ง เมื่อเห็นว่าไม่มีใครอาสา ตนเองจึงยกมือขึ้นแล้วบอกแก่ท่านเศรษฐีทองคำว่าจะเป็นผู้ลงไปในท่อระบายน้ำ เอง<o>

    </o> “แต่ในนั้นเหม็นมากนะ เจ้าหนุ่ม” เศรษฐีทองคำกล่าวหยั่งเชิงขนุน<o>

    </o> “ไม่เป็นไรหรอกขอรับ เพราะข้าน้อยนั้นเป็นลูกชาวนาคนยาก เมื่อเกิดมาก็กินอยู่กับกองดินและกองขี้วัวอยู่แล้ว งานแค่นี้ไม่ได้ทำให้ข้าน้อยรู้สึกรังเกียจแต่อย่างใด ข้าน้อยเป็นคนต่ำต้อย จึงไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่จะทำให้ข้าน้อยคิดว่า ตนเองนั้นอยู่สูงเสียจนหยิบจับสิ่งนั้นไม่ได้”<o>

    </o> ว่าแล้ว ขนุนก็ลงไปในท่อระบายน้ำแล้วเริ่มค้นหาสิ่งอุดตันที่ทำให้น้ำในท่อไม่ไหล การกระทำของขนุนครั้งนี้อยู่ในดุลยพินิจของเศรษฐีทองคำโดยตลอดและแม้แต่ดอก แก้ว ลูกสาวคนสวยของเศรษฐีเอง เมื่อรู้เรื่องจากสาวใช้ก็รู้สึกชื่นชมในตัวขนุนยิ่งนัก หลังจากนั้นก็ลอบมองขนุนอยู่ตรงหน้าตลอดเวลา<o>

    </o> ขนุนใช้เวลาไม่นานก็สามารถนำสิ่งอุด ตันออกจากท่อระบายน้ำได้ และทันทีที่เขาขึ้นมากท่อระบายน้ำ ดอกแก้วก็นำพวงมาลัยคล้องคอให้อย่างเขินอาย<o>

    </o> “อะ...อะไรกันนี่ แม่ดอกแก้ว” ขนุนตกใจจนพูดติดๆ ขัดๆ “นางคล้องมาลัยผิดคนแล้วล่ะ เพราะข้าไม่ใช่คนที่ท่านเศรษฐีเลือกหรอก”<o>

    </o> “ถ้าท่านคือขนุนคนต่ำต้อย ก็เห็นทีว่าคงถูกคนแล้ว เพราะท่านพ่อและแม้แต่ตัวข้าเองก็เห็นว่าท่านสมควรถูกเลือกมากกว่าใครๆ” ดอกแก้วบอกขนุน<o>

    </o> ใช่แล้ว” เศรษฐีทองคำพูดขึ้นบ้าง “แม้เจ้าจะเป็นขนุนคนต่ำต้อย แต่การกระทำของเจ้าได้พิสูจน์ให้ข้าเห็นแล้วว่า แท้จริงเจ้านั้นสูงส่งยิ่งกว่าคนร่ำรวย นักรบ หรือแม้แต่ผู้มีการศึกษาดีแต่ไม่สามารถช่วยหมู่บ้านนี้ได้ยามมีภัยเดือดร้อน แท้จริงแล้ว ข้ารู้สึกสรรเสริญในความต่ำต้อยของเจ้าด้วยซ้ำไป เพราะความต่ำต้อยนี้เองทำให้เจ้าไม่เกี่ยงงานหนักดังคนที่คนคิดว่าตนเองสูง ส่ง ทำให้ชาวบ้านรอดพ้นจากความยากลำบาก ดังนั้น เจ้าจึงเหมาะที่จะเป็นลูกเขยข้า และเป็นผู้นำหมู่บ้านแห่งนี้ สืบต่อไป”<o>

    </o> สิ้นเสียงประกาศของเศรษฐีทองคำ ชาวบ้านทุกคนก็พากันโห่ร้องแสดงความยินดีต้อนรับว่าที่หัวหน้าหมู่บ้านคน ใหม่ เพราะซึ้งน้ำใจขนุนคนต่ำต้อย ผู้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม ไม่รังเกียจงานต่ำต้อย จนช่วยให้ชาวบ้านรอดพ้นความเดือดร้อนในครั้งนี้
    <o>

    </o>
    เธอทั้งหลาย...<o></o>
    แม้ เธอจักเป็นคนต่ำต้อยในสายตาของใครๆ แต่จงอย่าทำตัวเองให้ต้อยต่ำตามความคิดของเขา เพราะแม้เธอจะเป็นคนต่ำต้อย แต่เธอมิใช่คนไร้คุณค่า ซึ่งคุณค่าในตัวเธอนั้น จะปรากฏชัดเมื่อเธอกระทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากกว่าส่วนตน จากนั้นคนอื่นๆก็จะประจักษ์ชัดเองว่า แท้จริงแล้วเธอคือคนที่น่าสรรเสริญ มิใช่คนต่ำต้อยอย่างที่เขาเข้าใจในตอนแรก<o>

    </o> หรือแม้แต่เธอทั้งหลายถูกยกย่องว่า เป็นผู้สูงส่ง ก็จงอย่ารังเกียจงานที่ต่ำต้อย ถ้างานนั้นจะสร้างประโยชน์ให้แก่คนหมู่มาก จงคิดถึงคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ แล้วเธอจะเป็นคนที่สูงส่งได้อย่างแท้จริง<o></o>

    <o></o>
    ที่มา หนังสือนิทานสีขาว<o></o><o></o>
    โดย ดร. อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    Credit To : http://laddawan621.multiply.com/journal/item/22<o></o>

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2009
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวสารจากจิตจักรวาล
    รายงานโดย แม่นายมล<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1978752", true); </SCRIPT> สมาชิก

    [​IMG]
    อ.ปริญญา ตันสกุล

    จากเรื่อง "ทุกข์ภัยใครกำหนด"
    โดย อ.ปริญญา ตันสกุล
    ในวันอาทิตย์ที่ 4 มกราคม พ.ศ.2552
    ณ โรงแรมดิแทรเวลเลอร์​

    ข่าวสารด้านวิกฤตโลก
    ในแผนการชำระโลกระหว่าง
    1-01-2009 จนถึง 21-12-2012​

    *****************
    วิกฤตโลกปี 2009-2010
    *****************
    วิกฤตภัยด้านการเมือง-สังคม​

    1. เกิดความแตกแยก-ศึกสงครามในชนชาติเดียวกัน
    (อันนี้พูดถึงทั้งโลก เช่น ปาเลสไตน์กับอิสราเอล, อิรัคกับอิหร่าน
    รัสเซียกับจอร์เจีย, อินเดียกับปากีฯ ..จะรุนแรง จะเกิดอุบัติเหตุด้าน
    นิวเคลียร์ และเวลาเกิดก็จะเกิดในเอเซียซะด้วย)​

    ขอเพิ่มเติมจากข้อ 1 จะเกิดอุบัติเหตุด้าน
    นิวเคลียร์ แต่ไม่ใช่ในปี 2009-2010 นะ

    2. เป็นปีแห่งการเปลี่ยนผู้นำและการปกครอง
    ( ทั่วโลก เช่น ไทยเราเปลี่ยนไป 3 คนแล้ว )

    3. เป็นแห่งการก่อการร้าย สวัสดิภาพในชีวิตตกต่ำอย่างน่าใจหาย
    ( โจรภัยเยอะ เน้นว่าทั่วโลกนะ )

    4. คุณธรรมของผู้นำ และผู้คนจะเสื่อมลงอย่างรุนแรง อย่างเห็นได้ชัด

    5. คนดีจะเลี่ยงหาย คนชั่วร้ายจะครองเมือง
    ( คนดีไม่ถูกเก็บ ก็เก็บตัวเอง )

    =================
    วิกฤตภัยด้านเศรษฐกิจ
    =================

    1. วิกฤตหนักด้านการเงิน การคลัง การธนาคาร
    ( ผลจาก แฮมเบอร์เกอร์ไครซีส จากประเทศยักษ์ใหญ่
    มีบางธนาคาร คนแห่ไปถอนเงินจนเจ็งเลย )

    2. โรงงานอุตส่าหากรรมเจ็ง คนตกงานเพียบ
    ( เป็นล้าน ทั่วโลก คนที่ไม่รู้จักพอเพียง เดือดร้อนมั๊ย คิดเอาเอง )

    3. ค่าครองชีพสูง รายได้สวนทางกัน ต้องแบ่งปันอาหารกัน
    ( แบ่งปันอาหารกันไม่ใช่ไม่มีตังซื้ออย่างเดียว เป็นเพราะไม่มีอาหาร ขาดแคลนอาหาร )

    4. จะมีการสไตร้ค์ ก่อหวอด หยุดงาน ก่อจลาจล

    5. คนเครียด คนบ้า คนฆ่าตัวตาย และถูกฆ่าตายจะมีสูงขึ้น

    =================
    วิกฤตภัยด้านสาธารณะสุข
    =================

    1. โลกจะเกิดโรคระบาดรุนแรงในคน หลายประเทศ

    2. โลกจะเกิดภาวะขาดแคลนอาหารบริโภค อย่างชัดเจนขึ้น

    3. โลกจะเกิดภาวะขาดแคลนเครื่องอุปโภค

    4. ไข้หวัดนกจะกลายพันธ์ุสำเร็จ แล้วเด็ดชีวิตมนุษย์
    ( ไข้หวัดนก บอกว่ามันสำเร็จแล้ว มันจะสามารถติดต่อ
    จากคนสู่คนได้แล้ว )

    5. อหิวาตกโรค ไข้เลือดออก โรคเก่าๆ จะกลับมาใหม่และร้ายแรงกว่าเดิม

    =================
    วิกฤตภัยจากธรรมชาติ-อุบัติภัย
    =================

    1. เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และโหดไม่น้อยกว่าที่ผ่านมา ( เอาชีวิตคนเยอะมาก )

    2. เกิดเหตุเครื่องบินตก เรือล่ม รถยนต์ ตายหมู่ถี่มากขึ้น

    3. เกิดอุทกภัยหนักที่สุดในประวัติศาสตร์ พายุร้ายถล่ม ( โดยเฉพาะไทย พายุร้ายจะพัดถล่ม )

    4. เกิดน้ำท่วมหนักในกรุงเทพฯ ที่ไม่เคยท่วมมาก่อน ไม่ว่าในรอบกี่ปี และเกิดอัคคีภัยรุนแรงในหน้าแล้ง

    5. เกิดหิมะตกในเขตร้อน อากาศหนาวมาขึ้น ( ที่ไม่เคยหนาวก็จะหนาวมาขึ้น ไม้เว้นแม้แต่ประเทศใด )

    ******************
    วิกฤตโลกปี 2011-2012
    ******************
    ยังไม่ขอเปิดเผย

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=66981&page=30
    <!-- / message -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • img001.jpg
      img001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      12.6 KB
      เปิดดู:
      819
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946
    *** ด้วยอำนาจสัจจะธรรม ****

    ไม่มีอะไรบังเอิญ
    โชคดี โชคร้าย คลาดแคล้ว
    ตัวกระทำ...คือ ผู้จัดสรร ทั้งสิ้น !!!!

    ใครทำสิ่งใดไว้ ย่อมมีผลตอบแทน ...แน่นอน
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946
    *** ความฝันอันสูงสุด ****

    คือ ชาวพุทธยอมรับว่า ...สัจจะ คือคำสอนของพระพุทธเจ้า
    เพื่อสานต่อศาสนาที่หักกลาง....ด้วยความเชื่อนอกศาสนาเข้ามาบดบังจนมืดมิด

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946
    *** การปฏิบัติตนเพื่อหลุดพ้นทุกข์ ****

    คือ การตัด ลด ทอน... นิสัยตนเอง
    ปฏิบัติด้วย....การให้ความชัดเจนต่อตนเอง
    หยุดนิสัยตัวใด มีกำหนดเวลาเท่าไหร่ ... ตนเองเป็นผู้กำหนดได้เอง
    สมัยพระพุทธเจ้า เรียกว่า....สัจจะทำ
    คือ กำหนดสัจจะให้ตนเองได้ทำ ได้ปฏิบัติ

    ผู้ทำได้... จะรู้สึกได้เอง ว่านิสัยลดน้อยลงจริง
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  18. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>แผ่นดินไหวแปซิฟิกใต้ก่อสึนามิ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพ : ภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิด </TD></TR></TBODY></TABLE>
    7.9ริกเตอร์ ชาวบ้านตองกาเมินคำเตือน


    เอพีรายงานว่า เมื่อ 19 มี.ค. เกิดเหตุแผ่นดินไหวระดับรุนแรง 7.9 ริกเตอร์ ในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ห่างจากหมู่เกาะประเทศตองกา 200 กิโลเมตร สำนักงานธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา ตรวจจับการก่อตัวของคลื่นยักษ์สึนามิ และทางศูนย์เตือนภัยสึนามิในฮาวายของสหรัฐ ได้แจ้งประกาศเตือนภัยไปยังหมู่เกาะต่างๆ เช่น ตองกา ซามัว แต่ชาวบ้านริมชายหาดที่ตองกายังไม่อพยพ ทั้งกล่าวตรงกับทางตำรวจว่า ยังไม่เห็นคลื่นลูกใหญ่แต่อย่างใด โดยบางคนหัวเราะกับคำเตือนนี้ ส่วนตำรวจไม่ได้ดำเนินมาตรการใดๆ เพิ่มเติม


    ด้านประชาชนในเกาะฮาวายของสหรัฐ ได้รับคำแนะนำให้ออกห่างจากฝั่งเช่นกัน เพราะมีสัญญาณการเพิ่มระดับน้ำทะเล ที่อาจถูกคลื่นซัดในเวลาต่อมา


    เหตุการณ์แผ่นดินไหวใกล้ตองกา เกิดขึ้นต่อเนื่องจากเหตุภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิดในวันที่ 18 มี.ค. พ่นควันและขี้เถ้าทะลุผืนน้ำขึ้นไปถึงฟ้า แต่ไม่มีความเสียหายต่อประชาชนเกิดขึ้น นักธรณีวิทยาท้องถิ่น กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะตองกาตั้งอยู่ในแนววงแหวนไฟ ที่เป็นรอยต่อของเปลือกโลก เกิดแผ่นดินไหวอยู่บ่อยๆ



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER>

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>นักท่องเที่ยวตื่นพบแมงกะพรุนโผล่เกาะไม้ไผ่-พีพีดอน </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>วันนี้ (19 มี.ค.) นพ.บัญชา ค้าของ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ รับผิดชอบโรงพยาบาลเกาะพีพี เปิดเผยว่า จากกรณีมีรายงานข่าวนักท่องเที่ยวพบเห็นแมงกะพรุน ลักษณะใสสีชมพูอมส้ม ลอยเกาะกลุ่มกันเป็นแพ

    ระหว่างเกาะไม้ไผ่และเกาะพีพีดอน สร้างความกังวลแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว จะเป็นอันตรายต่อผู้ที่ไปสัมผัสถูกแมงกะพรุนดังกล่าวเข้า อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทั้งโรงพยาบาลเกาะพีพี และพื้นที่ใกล้เคียงว่ามีคนไข้จากการสัมผัสแมงกะดังกล่าวเข้ารับบริการที่สถานบริการสาธารณสุขแต่อย่างใด แต่เบื้องต้นได้แจ้งเตือนเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องแล้ว
    นพ.บัญชา กล่าวอีกว่า สำหรับแมงกะพรุนที่มีผู้พบเห็นครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นแมงกะพรุนชนิดใด และมีพิษรุนแรงหรือไม่

    จากการตรวจสอบภาพที่นักท่องเที่ยวถ่ายเก็บไว้ได้ พบว่าแมงกะพรุนที่พบใหม่นี้มีลักษณะแตกต่างจากแมงกะพรุนกล่องซึ่งมีอันตรายสูง ที่เป็นข่าวเมื่อปี 2551 โดยลักษณะภายนอกของแมงกะพรุนที่พบใหม่นี้ ที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือสีชมพูอมส้ม ขณะที่แมงกะพรุนกล่องมีสีขาวใส มีหนวดยาว และลอยตัวอิสระไม่จับตัวกันเป็นกลุ่ม ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดกระบี่จะนำภาพที่ได้ส่งให้สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเล และป่าชายเลน จ.ภูเก็ต ตรวจสอบว่าเป็นแมงกะพรุนชนิดใด และมีพิษรุนแรงหรือไม่
    อย่างไรก็ตาม รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กระบี่ ได้แจ้งเตือนถึงผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทางทะเล ผู้ให้บริหารเรือโดยสาร และผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางทางทะเล ให้เตรียมความพร้อมด้านการปฐมพยาบาล

    โดยการเตรียมน้ำส้มสายชู ชนิด 5% ติดเรือไว้เสมอสำหรับปฐมพยาบาลแก้พิษเบื้องต้น หากพบเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสัมผัสแมงกะพรุนพิษ ถ้ากรณีที่เป็นแมงกะพรุนทั่วไปให้ใช้บัตร (CARD) หรือสิ่งของที่มีลักษณะบาง ผิวสัมผัสเรียบ ไม่คม ขูดวุ้นพิษออก แล้วราดน้ำทะเล ห้ามใช้น้ำจืดเด็ดขาด แล้วใช้ผังบุ้งทะเล (ถ้าหาได้) ขยี้แล้วทาบริเวณที่ถูกพิษ แต่ถ้ามั่นใจว่าเป็นแมงกะพรุนกล่อง ให้ใช้น้ำส้มสายชูราดบริเวณบาดแผลทันที หากอาการรุนแรงขอให้นำตัวผู้สัมผัสพิษส่งโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด หรือสามารถขอความช่วยเหลือ หรือข้อมูลปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง
    ส่วนผู้ที่พบเห็นแมงกะพรุนที่มีพิษและสงสัยว่าเป็นแมงกะพรุนกล่องหรือไม่ ขอให้จับแมงกะพรุนดังกล่าวแช่ในสารฟอร์มาลีนความเข้มข้น 10% ส่งให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>โสมเหนือจับ2นักข่าวหญิงอเมริกัน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 19 มี.ค. รัฐบาลสหรัฐ อเมริกาแสดงท่าทีวิตกกังวลต่อกรณีทางการเกาหลีเหนือควบคุมตัวนักข่าวหญิง 2 รายชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียไปตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. จากบริเวณแม่น้ำทูเมน แต่ทางเกาหลีเหนือเพิ่งแถลงให้โลกภายนอกรู้

    ทางสหรัฐจึงต้องติดต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีน ชาติพันธมิตรชาติเดียวของเกาหลีเหนือที่ขอทราบสถานการณ์ของนักข่าวหญิงทั้งสอง นอกจากนี้ยังติดต่อกับเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ เพื่อแจ้งถึงความวิตกกังวลนี้ผ่านทางสถานทูตสวีเดนในกรุงเปียงยาง

    แหล่งข่าวในกรุงโซลของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นักข่าวหญิงทั้งสอง มีชื่อว่า ลอร่า หลิง และยูนา ลี ทำงานให้กับสถานีเคอร์เรน ทีวี รัฐแคลิฟอร์เนีย ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณชายแดนของเกาหลีเหนือจับกุมขณะที่ทั้งสองข้ามแม่น้ำทูเมน มุ่งหน้าเข้าพรมแดนเกาหลีเหนือ และกำลังบันทึกภาพวิดีโอในฝั่งของเกาหลีเหนือ

    สำหรับนักข่าวที่จะเข้าไปในเกาหลีเหนือ ดินแดนลึกลับแห่งหนึ่งของโลก ต้องมีวีซ่า หรือใบอนุญาตเข้าเมืองพิเศษ ทั้งต้องมีเจ้าหน้าที่ติดตามระหว่างที่พักอยู่ในเกาหลีเหนือ ซึ่งที่ผ่านมา แทบไม่มีนักข่าวได้เข้าไป กรณีที่ชาวอเมริกันถูกจับตัวในเกาหลีเหนือ เคยมีเมื่อปี 2539 ชื่อนายอีแวน ฮันซิเกอร์ ถูกกักตัวอยู่ 3 เดือนหลังจับได้บริเวณแม่น้ำยาลู ทางสมาชิกสภาคนดังของสหรัฐ นายบิล ริชาร์ดสัน ต่อรองให้เกาหลีเหนือยอมปล่อยตัวในที่สุด

    ส่วนกรณีล่าสุดนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า
    ไม่อาจให้ความเห็นได้ เพราะถือเป็นเรื่องระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือ

    ขณะที่สื่อมวลชนของเกาหลีใต้ต่างรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงที่ความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลสหรัฐและเกาหลีเหนือกำลังตึงเครียดและล่อแหลม

    ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือประกาศยิงดาวเทียมของชาติตนเองในต้นเดือนหน้า แม้ว่าสหรัฐและชาติพันธมิตรในเอเชีย ไม่ว่าเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ต่างทัดทานแล้ว เพราะเกรงว่าจะเป็นการซ่อนเร้นแผน ทดสอบขีปนาวุธพิสัยไกล ซึ่งละเมิดข้อตกลงของสหประชาชาติ แต่เกาหลีเหนือไม่ฟัง และยังโกรธที่เกาหลีใต้เปิดการซ้อมรบกับสหรัฐในเดือนนี้ โดยระบุว่าเป็นการโหมโรงก่อสงครามกับเกาหลีเหนือ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2009
  19. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946
    *** ทำได้ กลายเป็นธรรม ****

    เราไม่ควรที่จะ ปล่อยเวลาผ่านไป โดยไม่มี "สัจจะ"
    ชีวิตจะไม่มีความหมาย ไม่มีแก่นสาร

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  20. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119



    20 มี.ค. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หลงโรงลิเก
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ทุกวันนี้โรงลิเกทั่วไปจะเสนอแต่เรื่อง ภัยพิบัติที่จะเกิดในอนาคต ดังนั้นคนดู เมื่อแน่ใจว่าลิเกโรงนี้เล่นถูกจริตกับตัวเองก็ไม่จำเป็นจะต้องตามไปดูทุกโรง เพราะจะทำให้เสียเวลาและเงินค่าดู
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ถ้าท่านแน่ใจแล้วก็ซื้อตั๋วจับจองที่ได้เลย ส่วนทางโต้โผลิเกท่านให้เตรียมอาหารขบเคี้ยวอะไรบ้าง ก็ขอให้ท่านทำตาม เพราะแต่ละโรงลิเก ตั้งอยู่ในพื้นที่ๆแตกต่างกัน บางอย่างมี บางอย่างก็ไม่มี ตัวโต้โผจะรู้ดีที่สุด การดูลิเกก็ต้องใช้เวลานาน อาจจะ 3 ถึง 6 เดือน ลิเกเรื่องนี้ถึงจะลาโรง
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ส่วนโรงของโต้โผเอง มีข้อจำกัด ทั้งสถานที่และความประพฤติ เช่น ผู้เข้าชม จะต้องแต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีความดีทั้งกาย วาจา และใจที่ดีในการเข้าชม มีความเสียสละสูง และต้องเชื่อฟัง
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ข้อจำกัดนี้ โต้โผมิได้กำหนดเอง เจ้าของพื้นที่เป็นคนกำหนดให้ เพราะพื้นที่ตรงนี้ เป็นวังเก่าแก่ จึงไม่อยากจะให้ผู้ชมส่งเสียงดังรบกวนเวลาชมลิเก<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...