แห่กราบไหว้หลุมปริศนา-ตื่นรูพญานาค

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สัตบุรุษ, 8 เมษายน 2009.

  1. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    แห่กราบไหว้หลุมปริศนา-ตื่นรูพญานาค

    <LI class=provider-img>[​IMG]<LI class=provider-img>http://news.sanook.com/แห่กราบไหว้หลุมปริศนา-ตื่นรูพญานาค-


    <LI class=provider-img><!-- ชาวโพนพิ สัยหนองคายแตกตื่นแห่กราบไว้ บ่อน้ำปริศนา ร่ำลือเป็น เมืองบาดาลพญานาค หลังเกิดฝนตกหนักทั้งกลางวันกลางคืน พอรุ่งเช้ามีเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่น



    -->[​IMG]<LI class=provider-img>
    แห่กราบไหว้หลุมปริศนา-ตื่นรูพญานาค

    ชาวโพนพิสัยหนองคายแตกตื่นแห่กราบไว้ บ่อน้ำปริศนา ร่ำลือเป็น เมืองบาดาลพญานาค หลังเกิดฝนตกหนักทั้งกลางวันกลางคืน พอรุ่งเช้ามีเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่น จู่ๆ เกิดบ่อน้ำ ลักษณะคล้ายตาน้ำกลางทุ่งนา จึงไปเชิญร่างทรงมาทำพิธี ก่อนอ้างว่าเป็นการแสดงอิทธิฤทธิ์ของพญานาค ชื่อ ท้าวเจ็ดสี มาโปรดสัตว์ ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย พ่อเฒ่าวัย 71 เผย เมื่อ 5 ปีก่อนเคยเกิดปรากฏการณ์ทำนองนี้ เชื่อกันว่าเป็น แม่นาคีแดง พญานาคพี่สาวท้าวเจ็ดสี

    เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ชาวบ้านในอ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ต่างพากันร่ำลือว่ามีบ่อน้ำประหลาดเกิดขึ้นอยู่กลางทุ่งนา ที่บ้านนามน หมู่ 9 ต.เซิม อ.โพนพิสัย และต่างพากันเชื่อว่าเป็นเมืองบาดาลของพญานาค หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบทุ่งนาอยู่ห่างจากถนนในหมู่ บ้านประมาณ 200 เมตร เป็นที่นาของนายสวัสดิ์ นนท์สุรัตน์ โดยมีบ่อน้ำและศาลตั้งอยู่กลางทุ่งนา ถัดออกไปประมาณ 70 เมตร ชาวบ้านนำเต็นท์มากางไว้ จัดเตรียมดอกไม้ธูปเทียนเครื่องไหว้ และมีบ่อน้ำอีก 1 บ่อ ขนาดกว้างประมาณ 1 ฟุต ลึกประมาณ 3-4 เมตร ชาวบ้านนำท่อมาครอบไว้ และใช้เชือกกั้นโดยรอบบ่อน้ำ

    นายไสว จันทะศรี อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 9 ต.เซิม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตลอดทั้งกลางวันกลางคืน กระทั่งเวลา 06.00 น. ชาวบ้านต้องแตกตื่นเมื่อได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นบริเวณกลางทุ่งนาของนาย สวัสดิ์ เมื่อฝนซาจึงชวนชาวบ้านมาดู พบดินกลางทุ่งนาเกิดเป็นบ่อน้ำ คล้ายกับบ่อน้ำซึม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าตาน้ำ เป็นที่แปลกประหลาดมาก ชาวบ้านเชิญร่างทรงมาทำพิธี ก่อนที่ร่างทรงจะบอกว่า เป็นการแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของพญานาคจากเมืองบาดาล ที่ต้อง การมาโปรดมนุษย์ เพื่อขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย โดยพญานาคตนนี้ชื่อ "ท้าวเจ็ดสี"

    พ่อเฒ่าวัย 71 ปี กล่าวต่อว่า เมื่อ 5 ปีก่อน ก็เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในช่วงวันเวลาเดียวกัน บ่อน้ำที่พบเมื่อ 5 ปีก่อน โดยครั้งนั้นเชื่อกันว่า เป็นพญานาคพี่สาวของท้าวเจ็ดสีชื่อว่า "แม่นาคีแดง" ปัจจุบันแม่นาคีแดงไม่ได้อยู่ภายในบ่อน้ำแล้ว แต่ส่งท้าวเจ็ดสีมาแทน โดยท้าวเจ็ดสีขอให้ชาวบ้านจัดนางรำไม่ต่ำกว่า 7 คน สวมชุดนางรำสีเขียวมาร่ายรำบวงสรวงก่อนวันสงกรานต์ หากชาวบ้านคนใดต้องการให้พญานาคช่วยเหลือก็มากราบไหว้ จุดธูปเทียน ดอกไม้ ถวายปัจจัยแล้วแต่ศรัทธา เชื่อว่าหากมากราบไหว้ขอพรจากพญานาคท้าวเจ็ดสีแล้ว จะแคล้วคลาด ผู้ที่ป่วยอยู่ก็จะหาย เมื่อข่าวนี้แพร่สะพัดออกไปได้ไม่นาน มีชาวบ้านจากหมู่บ้านใกล้เคียงและห่างออกไป มากราบไหว้และตักน้ำไปดื่ม หรืออาบกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย

    ด้านนางนวล บำเพ็ญชอบ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 11 บ้านโนนมีชัย ต.หนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อครั้งที่มีพญานาคแม่นาคีแดงปรากฏให้เห็นกลางทุ่งนา สามีพามากราบไหว้ พร้อมทั้งอ้างด้วยว่า ขณะนั้นตาขวาเป็นต้อเนื้อ หมอนัดไปลอกต้อออก แต่กลัวเจ็บ พอมากราบไหว้และตักน้ำจากบ่อน้ำพญานาคนาคีแดงไปดื่ม และล้างหน้าล้างตาเพียงขวดเดียว ดื่มประมาณ 1 สัปดาห์ ตาที่ฝ้าฟางก็หายเป็นปกติ คราวนี้เมื่อมีบ่อพญานาคของท้าวเจ็ดสีอีก พอรู้ข่าวก็รีบชักชวนญาติพี่น้องพามาตักน้ำขอพรไปดื่มกิน
     
  2. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    ชาวโพนพิสัยแตกตื่นดินระเบิด เชื่อเป็นพญานาค



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ชาวโพนพิสัยแตกตื่นดินระเบิด เชื่อ "พญานาค" แสดงอภิหารกลางทุ่งนา (มติชนออนไลน์)

    ชาวโพนพิสัยแตกตื่นเกิดปรากฏการณ์ดินระเบิดเป็นรูน้ำกลางทุ่งนาหลังฝนตกหนักเคยเกิดเมื่อ 5 ปีก่อนบนพื้นที่นาทุ่งเดียวกัน ชาวบ้านเชื่อเป็นพญานาคผู้พี่กับผู้น้องมาแสดงอภินิหาร

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 เม.ย.52 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น มีบ่อน้ำพญานาคผุดอยู่กลางทุ่งนา บ้านนามน หมู่ 9 ต.เซิม อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จึงไปพิสูจน์ โดยบริเวณดังกล่าวเป็นทุ่งนาห่างจากถนนในหมู่บ้านประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นทุ่งนาของ นายสวัสดิ์ นนท์สุรัตน์ ชาวบ้านนามน ขณะเกิดเหตุการณ์ นายสวัสดิ์ไม่อยู่ในพื้นที่ โดยมีบ่อน้ำและศาลตั้งอยู่กลางทุ่งนา ถัดออกไปประมาณ 70 เมตร ชาวบ้านนำเต็นท์มากางไว้ จัดเตรียมดอกไม้ธูปเทียนเครื่องไหว้ และมีบ่อน้ำอีกหนึ่งบ่อ ขนาดกว้างประมาณ 1 ฟุต ลึกประมาณ 3-4 เมตร ชาวบ้านนำท่อมาครอบไว้ และใช้เชือกกั้นโดยรอบบริเวณบ่อน้ำ

    นายไสว จันทะศรี อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 9 ต.เซิม อ.โพนพิสัย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตลอดทั้งกลางวันกลางคืน จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น. ชาวบ้านต้องแตกตื่นเมื่อได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวบริเวณกลางทุ่งนาของนายสวัสดิ์ เมื่อฝนเริ่มปรอยจึงชวนชาวบ้านมาดู พบว่าดินกลางทุ่งนาเกิดเป็นรูน้ำ คล้ายกับบ่อน้ำซึม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ตาน้ำ เป็นที่แปลกประหลาดมาก เนื่องจากเมื่อ 5 ปีก่อน ก็เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในช่วงวันเวลาเดียวกัน ชาวบ้านได้เชิญร่างทรงมาทำพิธีทำให้ทราบว่า เป็นการแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของพญานาคจากเมืองบาดาลที่ต้องการมาโปรดเหล่ามนุษย์ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป

    โดยชาวบ้านเชื่อว่าพญานาคตนนี้เป็นชายชื่อว่า ท้าวเจ็ดสี บ่อน้ำที่พบเมื่อ 5 ปีก่อน เป็นพญานาคของพี่สาวของท้าวเจ็ดสี ชื่อว่า แม่นาคีแดง ปัจจุบันแม่นาคีแดงไม่ได้อยู่ภายในบ่อน้ำแล้ว แต่ส่งท้าวเจ็ดสีมาแทน โดยท้าวเจ็ดสี ขอให้ชาวบ้านจัดนางรำ ไม่ต่ำกว่า 7 คน สวมชุดนางรำสีเขียวมาร่ายรำบวงสรวงก่อนวันสงกรานต์ หากชาวบ้านคนใดต้องการให้พญานาคช่วยเหลือก็มากราบไหว้ จุดธูปเทียน ดอกไม้ ปัจจัยแล้วแต่ศรัทธา มากราบไหว้ขอพรจากพญานาคท้าวเจ็ดสีแล้วจะแคล้วคลาด ผู้ที่ป่วยอยู่ก็จะหายป่วยทันที ซึ่งเมื่อพอข่าวนี้แพร่สะพัดออกไปได้ไม่นานก็มีชาวบ้านจากละแวกหมู่บ้านใกล้เคียง และห่างไกลออกไปมากราบไหว้และขอตักน้ำไปดื่มหรือไปอาบกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย

    ด้านนางนวล บำเพ็ญชอบ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 11 บ้านโนนมีชัย ต.หนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อครั้งที่มีพญานาคแม่นาคีแดงปรากฏให้เห็นกลางทุ่งนา สามีได้พาตนมากราบไหว้ ขณะนั้นตาด้านขวาของตนเป็นต้อเนื้อ หมอนัดไปลอกต้อออก แต่ตนกลัวเจ็บไม่กล้าไป พอได้มากราบไหว้และตักน้ำจากบ่อน้ำพญานาคนาคีแดงไปดื่มและล้างหน้าล้างตา เพียงขวดเดียว ดื่มประมาณ 1 สัปดาห์ ตาที่ฝ้าฟางก็หายเป็นปกติ ทำให้เชื่อสนิทใจว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ของพญานาคจริง และในคราวนี้เมื่อมีบ่อพญานาคของท้าวเจ็ดสีอีก พอตนรู้ข่าวก็รีบชักชวนญาติพี่น้องพามาตักน้ำขอพรไปดื่มกินทันที



    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]
    http://hilight.kapook.com/view/35635
     
  3. ..กลับตัวกลับใจ..

    ..กลับตัวกลับใจ.. Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +96
    ...แต่ก็..มิได้นำพา...
    :z8
     
  4. เบญจขันธ์

    เบญจขันธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2007
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +144
    ขอบคุณสำหรับข่าวสารครับ
     
  5. ฤษีเหิร

    ฤษีเหิร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +76
    นํ้าสีสกปรกมากตาไม่บอดก็ถือว่าเป็นบุญแล้ว
    การศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐานคงต้องปรับปรุงใหม่กันแล้วละ
    แถวสิงคโปร์หรือมาเลย์เขาไปถึงไหนกันแล้ว
    ในประเทศสารขันธ์พวกแมว5ขา สุนัขออกลูก นี่ยังไหว้กันอยู่อีกหรือนี่
     
  6. mayl8e

    mayl8e Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2005
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +55
    จะเป็นพญานาคจริง ก็ ช่างเถอะ เห็นของแปลกๆบ้างไม่ได้ จำเป็นต้องถือเป็นสรณะตลอด
    วัดวาอาราม พระ ท่านก็มีอยู่แล้ว พระธรรมที่พระพุทธเจ้าสั่งสอนก็มี ทำไมไม่ปฏิบัติตาม

    ที่ไปไหว้ก็คงไม่พ้น ขอนั่นขอนี่ ขอหวยบ้างขอหายบ้าง
     
  7. kling

    kling เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    159
    ค่าพลัง:
    +147
    เทวตานุสติ ทำไปเถอะ อย่างน้อยสวรรค์ อย่างน้อยมีกำลังจิตดีขึ้น
     
  8. boontar

    boontar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,717
    ค่าพลัง:
    +5,514
    ดูจากลักษณะบริเวณซึ่งมีฟางข้าวทับถมมาก
    น่าจะมีการหมักก๊าซตามธรรมชาติอยู่ใต้ดิน(ชาวบ้านไม่รู้)
    ก๊าซผสมมีเทนอัดแน่นไม่มีทางออกก็ระเบิดในที่สุด
    แต่ถ้าก๊าซระบายได้ทีละน้อยอาจจะมีกลุ่มก๊าซเรืองแสง
    หรือบั้งไฟพญานาคนั่นเองแต่บางแห่งอาจเรียกกระสือ
    จะได้แห่ไปกราบไหว้กันมากกว่านี้อีกครับ
    ผมไปด้วย--ผมชอบ
     
  9. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    การที่เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง พญานาคมีจริง มันไม่ได้ผิดอะไร และถ้าเป็นท่านมาจริงๆก็เป็นเรื่องของท่าน ทำไมต้องไปนั่งกราบไหว้สิ่งที่ไม่สมควร รอให้เห็นท่านพญานาคตัวเป็นๆก่อนเป็นไรแล้วค่อยไหว้สากัน เมื่อไหร่ชาวบ้านถึงจะเลิกยึดถึงสิ่งไร้สาระเหล่านี้ว่าเป็นที่พึ่งเป็นสรณะเสียที ทำไมไม่สวดมนต์ ไหว้พระนั่ง สมาธิกัน ให้เกิดสติ และปัญญา อีกหน่อยก็ได้ยึดสัตว์ทุกชนิดที่ดูแปลกๆตาเป็นสรณะกันหมดหรอก พระพุทธองค์ไม่ได้มีความหมายเลย พระธรรมคำสั่งสอนไม่ได้เอามาใส่ใจกัน มัวแต่หลงยึดติดว่านู่นนี่จะช่วยเราได้ น่าเห็นใจพวกเขาจริงๆที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ธรรมะไม่นำมาปฎิบัติ มนุษย์เราเป็นสัตว์ประเสริฐ ขนาดมีศีลมีธรรม เดินตามรอยพระพุทธองค์ยังไม่รู้เลยว่าชาตินี้จะสามารถก้าวข้ามวัฎฎะได้หรือไม่ แล้วไปกราบไหว้สิ่งเรานี้จะช่วยให้เราหลุดพ้นได้งั้นหรือ
     
  10. longer_85

    longer_85 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +7
    การเชื่อโดยไม่มีเหตุผลไม่ใช่สิ่งดี แต่ การตำหนิติเตียนความเชื่อของผู้อื่นก็ไม่ใช่สิ่งดีเช่นกัน
     
  11. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    ขอบคุณสำหรับข่าวค่ะ
     
  12. SP6580

    SP6580 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    518
    ค่าพลัง:
    +1,550
    อย่าตื่นตูมเหมือนกระต่าย เสียดายที่นับถือพุทธ แต่ถ้ามองให้ดี ก็ยังดีกว่าการไปหลงกับคำของใครบางคนที่ทั้งประเทศกำลังเป็นอยู่ แค่เขาให้บางอย่างก็หลงไปกับเขาแล้ว แต่ที่พระองค์ท่านทรงเสียสละเพื่อเรามาเกือบค่อนพระชนต์มายุของพระองค์ เรากลับไม่หลง ไม่จำ เนี่ยล่ะคน คน ฅน .... พม่ามาเกิดกันบ้างเหรอเปล่าก็ไม่รู้ คงจะมาเอาคืนคนไทยแดนสยาม
     
  13. nutagul

    nutagul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +159
    เชื่ออย่างมีสติเถิดครับ
     
  14. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    อยากรู้
    เป็นใจเรา
    ต้องให้รถขุดลงให้รู้แล้วรู้รอดไป
    ว่าจะถึงไหน
    ให้ถึงตัวสิน่า
     
  15. nantapong

    nantapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    913
    ค่าพลัง:
    +2,154
    ควรจะให้นักธรณีวิทยามาตรวจสอบนะครับ ว่าเกิดจากอะไร
     
  16. anuwats19

    anuwats19 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +16
    ใช่ หากวันไหน นั่งไหว้กันอยู่ แล้วระเบิดขึ้นมาอีก จะซวยกันเป็นหมู่คณะ
     
  17. เเมคมวย

    เเมคมวย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +79
    ความเชื่อ ห้ามกันไม่ได้ ....สาธู
     
  18. joselas

    joselas Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +98
    เข้าใจว่าทางภาคอิสานมีความเชื่ออย่างรุนแรงเกี่ยวกับพญานาค
     
  19. Bull_psi

    Bull_psi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    889
    ค่าพลัง:
    +1,445
    น่าจะลองโรยปูนขาวลงไปพญานาคท่านอาจจะแสบแล้วออกมาจากรูแบบหอยหลอด
     
  20. คนธาตุลม

    คนธาตุลม สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +3
    คน ไทย นี่เห็นอะไรๆก็เชื่อ ถึงไม่เจริญเหมือนประเทศ อื่นๆซักที งมงาย
     

แชร์หน้านี้

Loading...