อยากเล่าให้นำไปคิดคะ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Lukhgai, 29 เมษายน 2009.

  1. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,238
    ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความอยาก และไม่อยาก แต่เมื่อไม่เป็นไปตามที่เราคิดละคุณจะทำอย่างไรคะ เมื่อเราอาจจะผิดพลาด หรือเลือกในสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดแล้ว แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณเสมดังเรื่องต่อไปนี้คะ

    ฉันคิดว่าทุกคนมีความรักใช่ไหมคะ ความรักอาจจะสมหวัง หรือผิดพลาดก็ได้คะ แต่เมื่อเรารักใครสักคน เราก็อาจจะมองข้ามอะไรหลายๆอย่าง เช่นศลีธรรม หรือคำติเตือน

    ฉันแต่งงานแล้วคะ แต่ยังไม่ค่อยพร้อมที่จะมีลูกเท่าไหร เพราะยังคงไม่ค่อยลงรอยกับสามีคะ แต่ปัญหาคือคุมไม่อยู่คะ วันหนึ่ง ช้านเพิ่งรู้ตัวว่าท้องได้ 2-3 เดือน แต่ก่อนหน้านี้ฉันมีปัญหาเรื่องสุขภาพนะคะ ช้านได้ตัดสินใจเอาลูกไว้คะ แม้จะมีปัญหากับสามีอยู่ก็ตามคะ พอไปหาหมอที่รพ. จะไปฝากครรภ์ แต่เมื่อไปถึงที่ รพ. หมอบอกฉันว่า เด็กไม่สมบูรณ์นะ อาจจะพิการ ผลมาจากยาที่ฉันรับประทานไป ตอนที่มีปัญหาสุขภาพโดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองได้ตั้งครรภ์แล้ว หมอบอกว่า ต้องทำแท้ง แล้วก็บอกพยาบาลพาฉันไปนั่งรอหน้าห้องที่จะทำแท้ง ฉันนั่งรอสักพักก็คิดว่า ทำไมเราต้องทำแท้ง ทำไมต้องฆ่าลูกเรา ด้วยความที่ฉันเชื่อเรื่องบาปกรรม จึงคิดขึ้นว่า ไม่เป็นถึงเด็กจะเป็นยังไง ก็ลูกเรา ฉันจึงเดินออกจาก รพ. โดยที่ไม่ได้จ่ายเงิน หรือบอกใครเลย
    แล้วก็ไป รพ. ที่อื่น แล้วขอเซาว์ดูคะ สิ่งแรกที่เห็นคือ หัวใจเล็กๆเต้นอยู่ในท้องตุบๆ ตุบๆ ฉันดีใจมากที่จะเก็บเขาไว้คะ อย่างน้อยเขาก็มีหัวใจแล้ว ฉันคิดว่า ดีแล้วที่ฉันไม่ทำแท้งตามที่หมอ รพ. แรกบอก แม้ญาติฉันและคนอื่นจะบอกว่า ไปเอาออกเถอะก็ตาม ฉันยังยันยืนว่า ไม่เอาออกคะ

    หลายคนอาจจะทรมานใช่ไหม ระหว่างท้องคงคิดว่าลูกจะออกมาครบ 32 หรือไม่ แต่ฉันคิดจะเลือกแค่ทำบุญกับทำบาปคะ ระหว่างที่ท้องนั้นฉันได้ทำบุญ นั่งสมาธิ ปฎิบัติธรรม โดยคิดว่า ลูกเราจะเป็นยังไงเราต้องเลี้ยงเค้าให้ได้คะ แม้ว่าจะไม่มีสามีก็ตามคะ เคยอ่านเจอในหนังสือมาเหมือนกันคะ หลวงพ่อบอกว่า เลี้ยงลูกเอาบุญ อย่าเลี้ยงลูกเอาคุณนะ

    แล้วคุณคิดว่าลูกฉันจะออกมาแบบไหนคะ ลูกช้านออกมาสมบูรณ์แข็งแรง ครบ 32 คะ เป็นเด็กอารมณ์ดี ฉลาดคะ กว่าจะออกมาแบบนี้ คุณเชื่อไหมคะว่าตั้งแต่ฉันตัดสินใจไม่ทำแท้ง ฉันได้พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ ไม่ว่าจะการเงิน การงาน สิ่งต่างๆในชีวิตฉันดีขึ้นเรื่อยๆ ฉันได้พบเจอแต่สิ่งที่ดีงาม สิ่งที่ดีขึ้นเรื่อยๆคะ

    ขอบคุณที่ให้ฉันได้มีโอกาสได้บอกเล่าประสบการณ์จริง
    ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านคะ ฉันเชื่อว่าคุณก็ทำได้คะ
    ขอให้คุณเข้มแข็งนะคะ กำลังใจอยู่ในตัวคุณเอง
    เชื่อมั่นในกฎแห่งกรรมนะ ทำดีคะ จะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตคะ


    http://www.watkoh.com
     
  2. หนูแว่น

    หนูแว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    1,188
    ค่าพลัง:
    +3,207
    อนุโมทนา สาธุนะค่ะ เป็นคุณแม่ที่เข้มแข็ง และเป็นผู้ให้จริงๆ
    ซึ้งค่ะ ขนลุกเลย ซึ้งมาก นึกถึงคุณน้องคนดี ลูกของคุณโอซาแหวงเลย
    ยกย่องค่ะ ขอให้ความดีนั้นย้อนกลับมาทำให้ชีวิตยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ เป็นกำลังใจให้นะ
     
  3. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ความรักของแม่ ยิ่งใหญ่เสมอครับ
     
  4. weirchai

    weirchai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +1,410
    ดีใจด้วยนะครับ ที่ลูกออกมาครบ32 สมบูรณ์แข็งแรง...
    เขาว่ากันว่าตอนคุณแม่ตั้งครรถ์ห้ามทำอะไรผิดศีลธรรมเลยอ้ะครับ เพราะกรรมจะไปตกกับเด็กในครรถ์หมดเลยครับ แต่ถ้าในทางกลับกันคุณแม่ที่ตั้งครรถ์อยู่นั้น รักษาศีล ทำบุญให้ทาน นั่งสมาธิ เด็กที่อาจจะไม่ครบ32 ก็อาจจะครบ32ได้ครับ แถมเกิดมาอาจจะเป็นคนฉลาดอีกด้วยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพราะอำนาจแห่งกุศลจิต ที่เราได้ยึดเอา พระพุทธ พระธรรม พระอริยสงฆ์ เป็นที่พึ่งก็ได้ครับ...
    --- อดีตไม่สามารถจะย้อนกลับไปแก้ไขได้ ปัจจุบันคือสิ่งที่เราต้องเผชิญ ส่วนอนาคตย่อมเปลื่ยนแปลงได้เสมอ เพราะอาศัยตัวปัจจุบันที่เราพึ่งกระทำไป ---
     
  5. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,306
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    ดีใจด้วยครับที่ตัดสินใจไม่ผิด อนุโมทนาครับ ขอให้เจริญๆ เเข็งเเรงๆยิ่งๆขึ้นไปครับ
     
  6. แพ้สะกดยังงัย

    แพ้สะกดยังงัย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +69
    ต่อแต่นี้ไป จะเป็นการอบรมสั่งสอนลูกของคุณแล้ว จงสอนให้เขาเป็นคนดีนะคุณให้สมกับที่คุณตั้งใจจะเลี้ยงดูเขาให้ดี เพื่อที่เขาจะได้สืบทอดสร้างบุญสร้างกุศล แก่สัตว์โลกด้วยนะ
    ขออนุโมทนา ผลบุญที่คุณจะสร้างต่อไปนี้กับลูกของคุณด้วย เอวัง โหตุ
     
  7. Ayukawa

    Ayukawa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +573
    ขออนุโมทนาด้วยครับ คุณลูกไก่ตัดสินใจได้ถูกต้องแล้ว ลูกที่เกิดไม่ว่าจะเกิดมาอย่างไรก็เป็นลูกของคุณ การได้เป็นแม่คนเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก ได้ให้ทั้งชีวิต ความรัก ความเสียสละ ทั้งแรงกายแรงใจ เลี้ยงดูลูกคนหนึ่งให้เติบโตมาเป็นคนดี ขอให้คุณตั้งใจ ศึกษาและปฎบัติธรรม เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตฺที่ดีแก่ลูกต่อไป
    และขอให้คุณและครอบครัวมีแต่ความสุขความเจริญ ปราศจากโรคภัยใดๆมาเบียดเบีียน ประสพความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรม จะขอเป็นกำลังใจให้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...