ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>นักข่าวชาวอเมริกันได้รับการปล่อยตัวจากอิหร่านแล้ว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>11 พฤษภาคม 2552 20:51 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>โรซานา ซาเบรี ได้รับอิสรภาพแล้ว หลังจากศาลสั่งลดโทษจำคุก 8 ปี เป็นรอลงอาญา 2 ปี</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - โรซานา ซาเบรี นักข่าวชาวอเมริกันเชื้อสายอิหร่าน เดินออกมาจากเรือนจำอย่างอิสระในกรุงเตหะรานแล้วในวันนี้ (11) หลังจากศาลอุทธรณ์อิหร่านสั่งลดโทษจากจำคุก 8 ปีในข้อหาจารกรรมความลับ เหลือรอลงอาญา 2 ปี

    นับเป็นการสิ้นสุดประสบการณ์อันเลวร้ายตลอด 5 เดือนของซาเบรี ซึ่งในช่วงแรกถูกกักตัวในเรือนจำอีวิน อันมีเสียงไม่ดีในกรุงเตหะราน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังถูกศาลอิหร่านสั่งจำคุก 8 ปี ในข้อหาจารกรรมข้อมูลให้แก่สหรัฐฯ

    ซาเลห์ บิกบาค ทนายความของซาเบรีเผยว่า ศาลได้พิพากษาจากโทษจำคุก 8 ปี เป็นการรอลงอาญา 2 ปี ซึ่งการตัดสินนี้สร้างความยินดีให้แก่ครอบครัวของเธอเป็นอย่างมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ศาลยุติธรรมอิหร่านยืนยันข่าวดังกล่าว

    ด้านแหล่งข่าวเผยกับเอเอฟพีว่า นักข่าววัย 32 ปีคนนี้อาจจะได้รับอนุญาตให้ออกจากอิหร่านได้ อย่างไรก็ตาม เธออาจถูกห้ามทำข่าวในอิหร่านเป็นเวลา 5 ปี

    ซาเบรี ซึ่งเป็นพลเมืองของทั้งสหรัฐฯและอิหร่าน ถูกจับกุมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะทำงานในอิหร่าน หลังจากใบอนุญาตหมดอายุ และต่อมาถูกตั้งข้อหาจารกรรมความลับ ซึ่งมีบทลงโทษถึงประหารชีวิต คดีนี้สร้างความกังวลให้แก่สหรัฐฯและองค์กรสิทธิมนุษยชนอย่างยิ่ง ซึ่งระบุว่า ข้อหาจารกรรมนั้นไม่มีมูล

    ทั้งนี้ ซาเบรี มีเชื้อสายญี่ปุ่นด้วย เป็นผู้สื่อข่าวให้แก่สถานีวิทยุแห่งชาติสหรัฐฯ บีบีซีของอังกฤษ และฟอกซ์นิวส์ด้วย เธออาศัยอยู่ในอิหร่านตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9520000052564
     
  2. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    งมหาครูดำน้ำ-ศิษย์ไม่คืบ จนท.ระดมค้นหาแต่ยังไร้วี่แวว

        • [​IMG] 11 พ.ค. 52 20.18 น.
        • [​IMG] อ่าน<SCRIPT src="http://app.sanook.com/weblog/counter/js/?site_id=71&weblog_id=21&entry_id=731441" type=text/javascript></SCRIPT> 296 ครั้ง
      • เลือกขนาดตัวอักษร : [​IMG] [​IMG]
    • [​IMG]สนับสนุนเนื้อหา
    <!-- ครูพาศิษย์สอนดำน้ำข้างเกาะโรงโขน โรงหนัง อ่าวแสมสาร สัตหีบ ชลบุรี น้ำเข้าแม๊ส ปิดปาก จมูกลูกตาศิษย์ สุดยอดครูสอนดำน้ำ เสี่ยงเข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไม่สำเร็จ ทั้งครูและศิษย์ถูกน้ำทะเลพัดหายไปต่อหน้าต่อตา
    -->[​IMG]
    งมหาครูดำน้ำ-ศิษย์ไม่คืบ

    ครูพาศิษย์สอนดำน้ำข้างเกาะโรงโขน โรงหนัง อ่าวแสมสาร สัตหีบ ชลบุรี น้ำเข้าแม๊ส ปิดปาก จมูกลูกตาศิษย์ สุดยอดครูสอนดำน้ำ เสี่ยงเข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไม่สำเร็จ ทั้งครูและศิษย์ถูกน้ำทะเลพัดหายไปต่อหน้าต่อตา กองทัพเรือปรับแผนลาดตระเวนออกสำรวจค้นหา สุดยอดครูช่วยศิษย์จนตัวตาย สังเวยสุสานทะเลแสมสาร สัตหีบ ยังไม่คืบ ญาติยังลุ้นรอด ลอยติดเกาะหรือออกกลางทะเล เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อ เวลา 21.00 น. ของวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา นาวาเอกศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ รองผู้อำนวยการ กองกิจการพลเรือน(รอง ผอ.กพร.ทรภ.1) และหัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 (หน.ศปก.ทรภ.1)อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งและขอความช่วยเหลือจาก นายธีรยุทธ ติระรณกรกุล ผู้ช่วยครูฝึกสอนดำน้ำว่า ได้พานักเรียนฝึกดำน้ำมาสอนที่อ่าวแสมสาร พิกัดเกาะโรงโขน โรงหนัง ได้เกิดอุบัติเหตุสุดดวิสัยในทะเลขณะดำน้ำทำให้ นายวิวัฒน์ ติระรณกรกุล ครูสอนดำน้ำ อายุ 35 ปี และ นายโพช สว่างวงศ์เสรี อายุ 25 ปี นักเรียนดำน้ำ พัดหายไปกับสายน้ำที่เชี่ยวกราก และคลื่นลมแรง ได้ติดตามค้นหาตามเกาะ แก่งต่าง ๆ เบื้องต้นยังไม่พบครู และนักเรียนดำน้ำแต่อย่างใด ในเบื้องต้น พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 (ผบ.ทรภ.1 ทร.) ได้ส่งเรือตรวจการณ์ หมายเลข 225 เรือยาง ชุดปฎิบัติการพิเศษ โดยมี ร.อ.นิติวัฒน์ อมรพิศาล ผบ.เรือ ออกทำการค้นหาจนถึงเช้าของวันที่ 11 พ.ค. ยังไม่พบแต่อย่างใด
    ความคืบหน้าในเรื่องนี้ (11 พ.ค.) พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ ผบ.ทรภ.1 ทร. ได้รับรายงานจาก พลเรือตรี วรศักดิ์ จันหนู รอง ผบ.ทรภ. 1 ผู้ควบคุมดูแลการค้นหานักดำน้ำว่า เรือตรวจการณ์หมายเลข 225 และชุดปฎิบัติการพิเศษได้ค้นหาอย่างสุดความสามารถแล้วไม่พบ ครูสอนดำน้ำ และนักเรียนดำน้ำแต่อย่างใด จึงได้อนุมัติให้ น.ต. เอกชัย เกิดหนองมน นักบินที่ 1 ร.อ.จิรวัฒน์ อนุจิต นักบินที่ 2 ฝูงบิน 203 กองการบินทหารเรือ ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่บนเครื่องอีก 3 นาย นำเครื่องบินซุบเปอร์ลิ้งค์ หมายเลข 2313 ปรับแผนบินตรวจการณ์ และลาดตระเวนในอ่าวไทย มาช่วยดำเนินการค้นหาผู้สูญหายในระยะไกล ระยะใกล้ พร้อมกับให้เรือตรวจการณ์ เพิ่มจำนวนเรือในการค้นหาอีก 1 ลำ คือเรือหมายเลข 212 โดยมี เรือเอก สุทธิพงศ์ หมวดเล็ก ผู้บังคับเรือ และข้าราชการประจำเรือ พาชุดปฎิบัติการพิเศษ และเรือยางเดินทางออกไปช่วยกันค้นหาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการค้นหายังพบผู้สูญหายแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานได้ว่า ครูสอนดำน้ำ และศิษย์ อาจเสียชีวิตจมอยู่ใต้ทะเล คงต้องรอให้ศพลอยขึ้นมาปิ่มผิวน้ำจึงจะเห็น เพราะกระแสน้ำเชี่ยวกรากมาก และไม่ทราบว่าครูและศิษย์ถอดถังก๊าซและอุปกรณ์ที่หนักออกทันหรือไม่ ถ้าถอดออกไม่ทันก็จะมีน้ำหนักถ่วงทำให้เกิดความล่าช้าไปอีกระยะหนึ่ง ต้องใช้เวลาในการติดตามค้นหาต่อไป
    พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้มีญาติบางคนยังมีความมั่นใจว่าญาติอาจยังมีชีวิตอยู่ลอยคออยู่กลาง ทะเลหรือติดเกาะต่าง ๆ จึงต้องใช้เครื่องบิน ซุบเปอร์ลิ้งค์ ออกค้นหาทั้งบริเวณรอบ ๆ เกาะ และในอ่าวสัตหีบ อ่าวแสมสาร อย่างละเอียดแล้ว นักบินรายงานว่าไม่พบศพ หรือสิ่งผิดปกติลอยอยู่ในทะเลแต่อย่างใดในขณะนี้ คงต้องรออีกสักระยะหนึ่ง ถ้าเสียชีวิตแล้วก็ต้องรอให้ศพลอยอืดขึ้นมาบนผิวน้ำจะง่ายต่อการค้นหา และถ้าลอย ณ พิกัดใดเรือประมงที่พบก็จะเข้ามาแจ้งให้ กองทัพเรือไปดำเนินการอย่างแน่นอน
     
  3. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    ขออนุญาต ลงข่าวเกี่ยวกับ งมหาครูสอนดำน้ำ ครับ

    เนื่องจาก เป็นเรื่องที่เกี่ยวกะผม หลายอย่าง

    สำหรับครูสอนดำน้ำที่สูญหาย ไป เป็นรุ่นพี่และเพื่อนผมคนหนึ่ง ที่เคยทำงานดำน้ำร่วมกันมาก่อน

    เมื่อก่อนผมเป็น Divemaster ที่คอยนำเที่ยวใต้น้ำให้กับนักท่องเที่ยวดำน้ำ ครับ ก็เลยรู้จักพี่เขา และผมยังคิดว่าพี่เขาไม่น่าจะเสียชีวิต แต่มันก็ 50/50 ครับ

    ผมก็เคยโดนกระแสน้ำพัดอย่างรุนแรง ครับ ที่เกาะบอน อช.สิมิลัน จ.พังงา ครับ หลุดกระแสน้ำไปคนเดียว กลางทะเลเปิดครับ

    และทะเลแถวนั้น ไม่มีเกาะ อย่างแน่นอนครับ

    ข้างล่าง ก็มืดสนิท สิ่งที่ช่วยเหลือตัวเองได้คือ การตั้งสติ ไม่ตื่นตระหนก พยายามคิดเป็นขั้นเป็นตอน ว่า เราควรเริ่มที่อะไร และผมโชคดีที่มีอุปกรณ์ช่วยชีวิต อย่างบอลลูนสีส้ม เป่าลมให้พองบนผิวน้ำ เพื่อให้เรือ ได้เห็นผม ครับ

    ผมได้ข่าววงในว่า พี่เขา ไม่มีบอลลูนอย่างที่ผมว่า พี่เขาอาจจะจมน้ำตายไปเลยก็ได้ เนื่องจาก แถวนั้น กระแสน้ำแรง หินโสโครก และอวน เยอะ อาจจะทำไปให้ติด อากาศหมด และจมน้ำตายครับ
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สงสัยคำสอนของพระพุทธเจ้ามีลิขสิทธิ์หรือ ?

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->อธิมุตโต<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_302136", true); </SCRIPT>
    นักบวช

    อ่านหนังสือธรรมมะ มาก็หลายเล่ม หลายสำนักพิมพ์ บางสำนัก ก็บอกพิมพ์เป็นธรรมทาน บางสำนัก ก็บอกพิมพ์เป็นพุทธบูชา

    แต่หลาย ๆ สำนักพิมพ์บอก หากนำข้อความส่วนหนึ่งส่วนใด ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีโทษตามกฏหมาย เพราะ เป็นลิขสิทธิ์ ของเขา

    คำสอนของ พระพุทธเจ้า เป็นลิขสิทธิ์ของเขาซะเมื่อไหร่ แล้วคนพิมพ์ไปขอลิขสิทธิ์ จากพระพุทธเจ้าด้วยตนเองหรือ ถึงบังอาจมากำหนดเป็นลิขสิทธิ์ของตนเอง

    ... ทำไม ถึงต้องมาตั้งลิขสิทธิ์กับหนังสือธรรมมะ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หรือ ครูบาอาจารย์ รูปหนึ่งรูปใด

    บางครั้งเห็นข้อความธรรมมะ ดี ๆ ในหนังสือ อยากเผยแผ่ทางอินเตอร์เนต พอเหลือบไปเห็นคำว่า "ห้ามละเมิด ลิขสิทธิ์" .. ถึงกับเซ็งเลย

    เลยอยากจะถามสมาชิกทุก ๆ ท่านว่า ธรรมมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีลิขสิทธิ์ด้วยหรือ ?

    21-08-2006, 03:53 AM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->tamsak<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_302323", true); </SCRIPT>
    ทีม พระไตรปิฏก

    อืมมม....แสดงว่าท่านสนใจปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์มากจริงๆ จึงตั้งไว้สองกระทู้เลย เอ้า...ไม่เป็นไร ผมขอ copy แบบไม่ต้องเกรงว่าจะไปละเมิดลิขสิทธิ์ของใคร (เพราะ copy ข้อเขียนของตัวเอง) มาแสดงความคิดเห็นอีกครั้งก็แล้วกันครับ

    ขออนุญาตตอบตามความรู้ความเข้าใจของผมนะครับ ผมมีความเห็นว่า

    ธรรมมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไม่มีลิขสิทธิ์ครับ

    แต่ที่ "แต่หลาย ๆ สำนักพิมพ์บอกว่า หากนำข้อความส่วนหนึ่งส่วนใด ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีโทษตามกฏหมาย เพราะเป็นลิขสิทธิ์ของเขา"นั้น

    ตามความเข้าใจของผม น่าจะเป็นลักษณะที่ว่า สำนักพิมพ์นั้นๆ ได้มีการนำธรรมมะของพระพุทธเจ้ามาเรียบเรียง จัดลักษณะตัวอักษร จัดทำวรรคตอน มีรูปภาพประกอบ บางครั้งมีการแปลเป็นภาษาอื่นๆ และมีการจัดทำรูปเล่ม ลักษณะดังกล่าวนี้ ผู้ที่เรียบเรียงฯ ย่อมได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายลิขสิทธิ์ มีสิทธิหวงกันไม่ให้ผู้อื่นคัดลอก ทำซ้ำ นำไปใช้ ฯลฯ ได้ แต่การได้รับความคุ้มครองนี้ ก็เฉพาะแต่ลักษณะและรูปแบบดังกล่าว ที่สำนักพิมพ์จัดทำขึ้นเท่านั้น

    อีกกรณีหนึ่งที่ได้รับความคุ้มครองคือ ผู้เขียน ผู้แต่ง หรือผู้เรียบเรียง ที่นำหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาจัดทำเป็นหนังสือ มาเขียนอธิบาย ในรูปแบบต่างๆ โดยใช้ถ้อยคำสำนวน และรูปแบบการเขียนของตนเอง อันนี้ก็ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย

    ส่วนธรรมมะ โดยเฉพาะที่นำมาจากพระไตรปิฎกก็ดี จากพระสูตรหรือจากที่อื่นๆ ที่เป็นที่รับรู้และยอมรับกันว่า เป็นคำสั่งและคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นั้น ไม่ว่าใครๆ ก็ไม่มีสิทธิ์หวงกันหรือห้ามมิให้ผู้อื่นนำไปใช้ครับ

    21-08-2006, 08:01 AM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ยายทองประสา<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_303349", true); </SCRIPT>
    ทีมงานเว็บพลังจิต

    อีกมุมมองหนึ่ง

    1 ในโจร ของพระพุทธศาสนา คือ ผู้ที่นำเอาธรรมของพระผู้มีพระภาคเจ้ากล่าวไว้ดีแล้ว ไปอ้างว่าตนคิดขึ้นมาได้ เป็นต้นสอนต้นธรรม เป็นธรรมของตัว โดยหวังลาภผลต่างๆ การสงวนลิขสิทธิ์อาจมีขึ้นได้ในกรณีนี้ จึงห้ามก็อปปี้หนังสือขาย หรือแจก หรืออื่นๆ

    แต่ธรรมใดที่พระพุทธเจ้าสอน ไม่มีใครสามารถมาอ้างเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ เป็นเจ้าของธรรมะนั้นได้ ดังที่กล่าวไว้แล้ว (พระพุทธเจ้าได้ทรงประกาศลิขสิทธิ์ไว้แล้วดังข้างต้น สงวนไว้เพียงข้อเดียวเท่านั้น) ใครจะนำไปพิมพ์ขาย พิมพ์แจก สั่งสอนต่อไป ประกาศทั่วไป ก็ไม่ถือว่าผิดครับ<!-- google_ad_section_end -->

    22-08-2006, 07:19 PM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->klu<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_303452", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าไม่มีลิขสิทธิ์ แต่ว่าหนังสือจำเป็นต้องมีลิขสิทธิ์ เพื่อป้องกัน การที่คนบางคนเอาไปค้ากำไรเกินควร

    มันก็ขึ้นอยู่กับคนเขียนด้วยว่าอนุญาตมั้ย โดยปกติแล้วผู้ที่เขียนหนังสือธรรมะ มักจะอนุญาตให้เผยแผ่ข้อความที่เกี่ยวข้องพระพุทธศาสนา ในกรณีที่ผู้นำเอาข้อความไปใช้นั้น มีเจตนาทำเพื่อเผยแผ่ ไม่ได้แสวงหาผลกำไร

    คนดีก็มี คนชั่วมันก็ต้องมีเหมือนกัน กับคนที่เขาหากินกับพระพุทธศาสนามันก็มี เพราะฉะนั้นก็คงจะไม่แปลก ถ้าหากใครจะหวงลิขสิทธิ์อันพึงได้พึงมี<!-- google_ad_section_end -->

    22-08-2006, 11:25 PM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนูมาลี<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_303476", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    คนที่เป็นนักเขียน มีหลายแบบคะ บางคนก็กวน บางคนก็น่ารัก นิสัยดี ไม่งก บางคนเขียนเป็นวิทยาทานไม่หวงลิขสิทธิ์ แถมทำเว็บเผยแพร่ฟรี แจกตำราฟรีด้วย อันนี้ผลบุญตรงนี้จะส่งผล เหมือนดวงดาวที่มีแสงเจิดจ้า สว่างสดใส จะส่งผลให้ภพหน้าชาติหน้าเป็นผู้มีปัญญา จะเรียนจบง่าย มีความรู้สูง

    แต่คนที่มีความรู้ แต่หวงความรู้มากๆ จนน่าเกรียด พวกนี้ชาติหน้าเจอปัญญาหนักแน่ๆ แม้จะมีสมอง แต่ก็เรียนไม่จบ มีแต่คนแกล้ง เรียนอะไรก็ไม่สำเร็จ ถึงจะเป็นคนมีความสามารถ แต่ก็ไม่มีคนสนใจจะส่งเสริม

    เขียนตำราออกมา แต่กลับหวงวิชาความรู้ จะทำให้วิชาไม่โด่งดัง ไม่เกิน 100 ปี วิชาจะถูกลืมไป ถึงจะค้นพบสูตรยารักษาโรคเอดส์ แต่ถ้าไม่เผยแพร่ไม่บอกใคร แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรกัน

    เปรียบเหมือน คนมีเมล็ดพันธุ์พืช แต่กลับไม่ยอมเอาไปหว่าน ไปโรยให้ทั่ว ถึงตำราศาสนาเล่มนั้นจะ เขียนดีแค่ไหนแต่ก็จะไม่มีใครรู้จัก ไม่มีคนสนใจ

    23-08-2006, 12:58 AM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->jomr0547<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_302521", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    หนังสือหลวงพ่อฤาษีบางเล่มก็มี ลิขสิทธิ์ครับ แต่มีเหตุผลดังนี้ครับ

    "หนังสือที่อาตมาจัดเรียบเรียงขึ้นทุกเล่ม ขอมอบสิทธิ์ให่แด่ท่าน พล อ.ท.ม.ร.ว.เสริม ศุขสวัสดิ์ เป็นผู้จัดการพิมพ์ออกเผยแพร่แต่ผู้เดียว ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันผู้ลอกแบบ และหากำไรเกินควร ด้วยมีหลายวาระแล้ว ที่มีรายงานจากสถานที่ต่างๆ รายงานมาให้ทราบว่า เมื่อหนังสือประเภทใดขาดคราว จะปรากฎมีผู้แอบอ้างว่า มีหนังสืออยู่ในปกครอง แล้วขายในราคาเล่มละ 100 บาท (หนึ่งร้อยบาท) เป็นการขูดรีดกันเกินไป เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่ไม่สมควรจะเป็นเช่นนี้จะมีขึ้น จึงมอบลิขสิทธิ์หนังสือนี้ให้แด่ท่าน พล อ.ท.ม.ร.ว.เสริม ศุขสวัสดิ์ เป็นผู้มีอำนาจสั่งพิมพ์ออกเผยแพร่แต่ผู้เดียว"

    นี่ก็เป็นอีกเหตุหนึ่งที่เป็นลิขสิทธิ์ แต่อันนี้ของหลวงพ่อ แต่ของเล่มอื่นๆเพื่ออะไรก็แล้วแต่ ก็ของแต่ละเล่มกันไป<!-- google_ad_section_end -->

    21-08-2006, 01:38 PM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Kasem_a<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_302334", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    ธรรมะคือธรรมชาติจ๊ะ ถ้าเผยแผ่พระธรรมคำสั่งสอนแล้วโดนฟ้อง ก็น่าสนุกดีนะ ผมว่าคนจดลิขสิทธิ์เขาคงจะรู้นะว่า เราเอาบทความมาเผยแผ่ด้วยใจบริสุทธิ์ หรือเอามาพิมพ์เป็นหนังสือขายเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ อยากคิดมากเลยครับ ไม่มีอะไรในกอไผ่<!-- google_ad_section_end -->

    21-08-2006, 08:10 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/สงสัยคำสอนของพระพุทธเจ้ามีลิขสิทธิ์หรือ.47642/
    <!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • maka01.jpg
      maka01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.4 KB
      เปิดดู:
      1,654
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2009
  5. เอกวีร์

    เอกวีร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,979
    ค่าพลัง:
    +3,259
    เรื่อง ลิขสิทธิ์ นั้น จริงๆ แล้วเป็นเรื่องของฟรั่งโดยสมบูรณ์

    ในแง่คนไทยนั้น ถึงแม้จะประกาศลิขสิทธิ แต่น้อยมากที่จะบังคับใช้ตามกฏหมาย
    เรียกว่า คนไทยทำเอาโก้ ทำเก๋ เออๆออๆ ไปตามความนิยมเสียเป็นส่วนใหญ่

    แต่ฟรั่งเขาไม่เหมือนเรา อะไรก็ตามที่เป็นงานประพันธ์ เขาจะบังคับใช้จริงๆ จังๆ แม้
    แต่ รูปลักษณะตัวอักขระ ( Font ) ก็ยังมีลิขสิทธิคุ้มครอง เพราะมันเป็นงานทาง
    วิจิตรศิลป

    ดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่คำสอนของพระพุทธเจ้า แม้จะคัดลอกตามพระไตรปิฎกก็ตาม
    หากใช้ตัวอักขระของเขา ก็จะมีกฏหมายรองรับทันที นั่นแปลว่า หากเรายังทำเล่นๆ
    เออๆ อวยๆ ไม่รู้เหนือรู้ใต้ นานวันเข้า ทุกอย่างที่เป็นบทความในพระไตรปิฏก จะถูก
    บังคับใช้โดยกฏหมายฟรั่ง ซึ่งก็คือ เราจะไม่สามารถเผยแผ่คำสอน แม้แต่ข้อความที่
    ปรากฏในใบลานได้อีกต่อไป

    ด้วยเหตุนี้ บางสำนักพิมพ์ ที่เห็นสิ่งที่กำลังปรากฏนี้ จะทำการระบุลิขสิทธิไว้ ก็เพื่อให้
    เราชาวไทย ได้มีโอกาสได้อ้างอิงประจักษ์หลักฐาน วัตถุพยาน ใช้ในชั้นศาลได้
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บราซิลเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

    [​IMG]

    เซาลูอีส 12 พ.ค. - บราซิลเร่งจัดส่งอาหาร และความช่วยเหลืออื่น ๆ แก่ประชาชนที่ถูกตัดขาดเพราะอุทกภัยครั้งใหญ่ทางภาคเหนือ ขณะที่ระดับน้ำในบางพื้นที่ยังเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่องเมื่อวานนี้ รวมทั้งน้ำในแม่น้ำสายหนึ่งที่สูงแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 50 ปี

    อุทกภัยครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปีในพื้นที่ภาคเหนือของบราซิลครั้งนี้ได้คร่าชีวิตประชาชนไปแล้วอย่างน้อย 40 คน และมีผู้ไร้ที่อยู่กว่า 308,000 คน โดยแหล่งชุมชนส่วนใหญ่ยังคงถูกน้ำท่วม แม้ฝนจะบรรเทาลง และมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คนนอกรัฐที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้

    แม้เจ้าหน้าที่จะรายงานว่า ระดับน้ำในพื้นที่ส่วนใหญ่จะเริ่มลดลงแล้ว แต่แม่น้ำบางสายในรัฐอามาโซนัส ซึ่งรวมทั้งแม่น้ำนิโร เนโกร ที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำอะเมซอน กลับมีระดับน้ำต่ำกว่าระดับสูงสุดเมื่อปี 2496 เพียง 74 ซม. เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ของกลุ่มเวิลด์ วิชั่น กล่าวว่า สถานการณ์ในรัฐนี้มีความรุนแรงมาก เพราะเป็นรัฐที่มีอาณาเขตกว้างขวางมาก และมีหลายพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่เข้าไปไม่ถึง สิ่งสำคัญที่สุดขณะนี้คือ อาหาร และน้ำดื่มสะอาด เพราะขณะนี้ประชาชนต้องดื่มน้ำปนเปื้อน ขณะนี้ทางกลุ่มมีแผนส่งเรือพร้อมสิ่งของบรรเทาทุกข์ และคณะแพทย์เข้าไปให้ความช่วยเหลือชุมชน 30 แห่งในแถบอะเมซอน

    ส่วนรัฐมารันเยา ซึ่งได้รับความเดือดร้อนหนักที่สุดเริ่มมีเจ้าหน้าที่ใช้รถบบรรทุก เฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบินลำเลียงของทหารขนส่งอาหาร เวชภัณฑ์ เครื่องนอน และผ้าห่ม ไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย ด้านประธานาธิบดีลูอิส อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ระบุผ่านรายการวิทยุประจำสัปดาห์ว่า รัฐบาลเตรียมพร้อมเข้าไปซ่อมแซมความเสียหายจากอุทกภัย หลังจากมั่นใจแล้วว่าได้แจกจ่ายอาหาร และเวชภัณฑ์ไปถึงมือคนบราซิลผู้หิวโหย และเจ็บป่วยเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ผู้นำบราซิลได้แสดงความเสียใจกับเหยื่อ และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รีบประเมินความเสียหายเพื่อให้สามารถออกคำสั่งฉุกเฉินผ่านงบประมาณได้ ขณะเดียวกันแสดงความวิตกว่า ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนในบราซิล -สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 09:13:02

    กัมพูชาเรียกร้องไทยชดเชยเงินกรณีปะทะที่ปราสาทพระวิหาร

    [​IMG]

    พนมเปญ 12 พ.ค.-กัมพูชาเรียกร้องไทยจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องมาจากการปะทะนองเลือดบริเวณประสาทพระวิหารเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งมีทหารไทยและกัมพูชาเสียชีวิตรวม 7 นาย

    การปะทะกันครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 3 เม.ย. มีทหารไทยเสียชีวิต 3 นาย และตลาดแห่งหนึ่งของกัมพูชาข้างประสาทพระวิหารได้รับความเสียหายจากจรวดของทหารไทยที่ยิงข้ามแดน กัมพูชาส่งหนังสือการทูตถึงไทยเมื่อวานนี้ ระบุว่า การโจมตีด้วยอาวุธหนักของทหารไทยต่อเขตแดนของกัมพูชา สร้างความเสียหายมากและทำให้เกิดเพลิงไหม้ที่ตลาดกัมพูชา ส่งผลกระทบต่อประชาชน 319 ครอบครัว คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    รัฐบาลราชอาณาจักรกัมพูชาเรียกร้องรัฐบาลไทย รับผิดชอบทุกสิ่งต่อความเสียหาย ซึ่งเกิดจากทหารไทยและขอให้จ่ายเงินชดเชย ตามความเหมาะสมกับค่าความเสียหายดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 11:45:49

    อาร์เจนตินาไม่ยอมอังกฤษอ้างกรรมสิทธิ์ใต้ทะเลใกล้เกาะฟอล์กแลนด์

    [​IMG]

    บัวโนสไอเรส 12 พ.ค.-อาร์เจนตินาไม่ยอมรับอังกฤษที่จะขยายกรรมสิทธิ์ไปยังพื้นที่ก้นทะเลนอกชายฝั่งหมู่เกาะฟอล์กแลนด์ ซึ่งทั้งสองประเทศเคยทำสงครามแย่งชิงหมู่เกาะดังกล่าวในช่วงทศวรรษ 1980

    รัฐมนตรีต่างประเทศอาร์เจนตินา กล่าวว่า คำอ้างของอังกฤษที่เสนอไปยังสหประชาชาติว่าจะขยายกรรมสิทธิ์หมู่เกาะแห่งนี้ให้ครอบคลุมไปถึงส่วนของทวีปที่จมอยู่ในทะเลเป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้ และว่าอำนาจที่จะทำแบบนี้ได้จะต้องได้รับความยินยอมจากอาร์เจนตินาซึ่งมีอำนาจอธิปไตย

    การขยายกรรมสิทธิ์เหนือหมู่เกาะฟอล์กแลนด์ จะทำให้อังกฤษสามารถขยายการตักตวงทรัพยากรธรรมชาติไปสู่ก้นทะเลรอบ ๆ เกาะฟอล์กแลนด์ หมู่เกาะเซาท์จอร์ เจีย และหมู่เกาะเซาท์เทิร์น แซนด์วิช

    กฎหมายระหว่างประเทศระบุไว้ว่า ทุกประเทศมีขอบเขตอำนาจทางกฎหมายเหนือพื้นที่ก้นทะเล 200 ไมล์จากชายฝั่ง แต่สามารถขยายเป็น 350 ไมล์ทะเลหากได้รับความเห็นชอบจากสหประชาชาติ.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 11:10:11

    จีนรำลึกครบรอบ 1 ปีเหตุแผ่นดินไหวเสฉวน

    [​IMG]

    เฉิงตู 12 พ.ค. – จีนรำลึกครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์แผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวนในวันนี้ ขณะที่ความพยายามในการฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนยังคงดำเนินต่อไป ท่ามกลางการคุกคามระลอกใหม่จากทั้งปัญหาเศรษฐกิจและการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

    คาดว่า ประธานาธิบดีหู จิ่นเทา จะเดินทางมาร่วมในพิธีรำลึก ซึ่งจัดขึ้นในพื้นที่ประสบภัยในเมืองเป่ย์ฉวนในเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 13.00 น. ตามเวลาในไทย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 7.9 ริกเตอร์ นับเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในจีนในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา ทำให้มีประชาชนเสียชีวิตหรือสูญหายเกือบ 90,000 คน และไร้ที่อยู่อาศัยอีก 5 ล้านคน และจนถึงขณะนี้ ผู้ประสบภัยยังคงพักอาศัยตามที่พักชั่วคราว ขณะที่งานก่อสร้างยังคงดำเนินต่อไป

    รายงานระบุว่า การจราจรนอกเมืองเป่ย์ฉวนติดขัดอย่างหนักในวันนี้ ตำรวจต้องกั้นถนนห่างจากใจกลางเมืองราว 5 กม. ทำให้ประชาชนนับร้อยต้องเดินเท้าไปยังพื้นที่ดังกล่าว โดยส่วนใหญ่ออกเดินทางไปตั้งแต่ก่อนรุ่งสาง ส่วนที่หน้าบริเวณที่เป็นซากโรงเรียนแห่งหนึ่ง มีบรรดาประชาชนไปวางดอกไม้ จุดธูปเทียนและประทัด ผู้ปกครองบางคนยังคงแสดงอาการไม่พอใจรัฐบาล อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีบุคคลใดถูกลงโทษหรือจับกุมในกรณีของโรงเรียน เจ้าหน้าที่ของทางการยืนยันว่ายังไม่พบหลักฐานที่แสดงว่าการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานตามที่ผู้เชี่ยวชาญและผู้ปกครองร้องเรียน -สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 10:21:53

    คิวบายืนยันพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายแรก

    [​IMG]

    ฮาวานา 12 พ.ค. - คิวบายืนยันพบนักศึกษาชาวเม็กซิโก เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายแรกของประเทศเมื่อวานนี้

    กระทรวงสาธารณสุขคิวบา แถลงว่า นักศึกษาชายชาวเม็กซิโกที่ตรวจพบติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 เป็นหนึ่งในกลุ่มนักศึกษาชาวเม็กซิโก 14 คน ที่เข้าไปศึกษาในกรุงฮาวานา ของคิวบา โดยนักศึกษากลุ่มนี้เดินทางเข้าคิวบาเมื่อวันที่ 25 เม.ย. และถูกเฝ้าสังเกตอาการหลังมีอาการไข้ ด้านสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของคิวบา รายงานว่า นักศึกษาทั้งหมดสุขภาพดี มีเพียง 1 คนที่ป่วย ทั้งนี้ คิวบาระงับให้บริการเที่ยวบินตรงสู่เม็กซิโกตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 08:09:56

    แคนาดาพบผู้ติดเชื้อหวัดใหญ่ 2009 รายใหม่เพิ่มอีก 40 ราย

    [​IMG]

    ออตตาวา 12 พ.ค. - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแคนาดา ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 รายใหม่เพิ่มอีก 40 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อทั่วประเทศพุ่งแตะ 331 คน

    รัฐออนแทรีโอ ซึ่งมีประชากรหนาแน่นที่สุดของประเทศ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดของรัฐอยู่ทั้งสิ้น 110 ราย นับแต่โรคเริ่มแพร่ระบาดในพื้นที่ ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่อื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรงและอยู่กระจัดกระจายไปทั่วแคนาดา ในจำนวนนั้นรวมทั้งผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย ในรัฐควิเบก และ 3 รายในรัฐแอลเบอร์ตา ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 1 คน และได้รับการยืนยันจากทางการแคนาดาเมื่อสัปดาห์ก่อน

    สำหรับยอดผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ทั่วแคนาดาอยู่ที่ 331 ราย โดยรัฐบริติชโคลัมเบียพบผู้ติดเชื้อ 79 ราย รัฐโนวาสโกเชีย 57 คน รัฐแอลเบอร์ตา 52 คน รัฐควิเบก 17 คน รัฐซัสแคตเชวัน 10 คน รัฐปรินซ์เอดเวิร์ดไอแลนด์ 3 คน รัฐนิวบรันสวิก 2 คน และพบผู้ติดเชื้อ 1 คนในรัฐแมนิโทบา. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 07:33:48

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    453
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6739 ข่าวสดรายวัน


    ย้อนประวัติศาสตร์ "ไข้หวัดใหญ่"เขย่าโลก!




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ปัจจุบัน แม้สถานการณ์ไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ระบาดจนพบผู้ติดเชื้อกระทั่งล้มป่วยขั้นวิกฤตจะลดน้อยลง

    แต่องค์การอนามัยโลก (ฮู) เตือนว่า รัฐบาลแต่ละประเทศไม่ควรประมาท

    เพราะยังคงตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ที่สำคัญโรคอาจกลับมาระบาดหนักระลอกสองในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าและรุนแรงมากกว่าเดิม

    ทำให้มนุษยชาติเดือดร้อนถ้วนหน้าเหมือนกับมหันตภัยไข้หวัดใหญ่ที่เคยระบาดหนักหลายครั้งหลายหนในอดีต!

    เท่าที่ผ่านมา วงจรเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่จะ "กลายพันธุ์" เว้นระยะห่าง 20-30 ปี และทำอันตรายต่อร่างกายคนเรามากขึ้นตามลำดับ

    อย่างไรก็ตาม บางครั้งไวรัสที่นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าจะเป็นภัยร้ายแรงต่อมนุษยชาติ แต่ถึงเวลาเอาเข้าจริงกลับไม่ร้ายแรงอย่างที่คิด

    สาธารณชนบางส่วนจึงกล่าวโทษนักวิทยาศาสตร์ รวมถึงสื่อว่าโหมประโคมข่าวเกินจริง ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกโดยใช่เหตุ

    ประวัติศาสตร์โรคไข้หวัดใหญ่ระบาดครั้งสำคัญๆ ระดับโลกนั้นเกิดขึ้นกี่ครั้งและคร่าชีวิตมนุษย์มาก-น้อยแค่ไหน วันนี้จะพาไปทบทวนข้อมูลกันดูอีกครั้ง เพื่อเป็นบทเรียนว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม เราไม่ควรประมาทเป็นดีที่สุด!



    1. "ปฐมบทโรคระบาดครั้งใหญ่" ปีค.ศ.1580 (พ.ศ.2123)

    จากหลักฐานที่พิสูจน์ได้จนถึงขณะนี้พบว่า โรคไข้หวัดใหญ่ระบาดรุนแรงไปทั่วโลกครั้งแรกเมื่อปีค.ศ.1580 มีจุดเริ่มต้นจากทวีปเอเชีย แพร่ไปยังทวีปแอฟริกา ตามด้วยยุโรป

    รายงานในวารสารจุลชีววิทยา "Applied Microbiology" ปีค.ศ.2001 หรือเมื่อ 8 ปีก่อน ชี้ว่า <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โรคระบาดครั้งนี้ทำให้ประชากรในเมืองหลายแห่งของสเปนตายยกเมือง

    ส่วนในกรุงโรม ประเทศอิตาลี มีผู้เสียชีวิต 8,000 คน และเป็นที่มาของคำว่า "Influenza" หรือ "ไข้หวัดใหญ่" ที่เราเรียกกันทุกวันนี้

    โดยมีรากศัพท์ภาษาอิตาเลียนจากคำว่า "Influenza del Freddo" แปลว่า "อาการจับไข้"

    คล้อยหลังอีก 160 ปีต่อมา คนอังกฤษจึงหยิบยืมตัดทอนคำว่า "Influenza" มาใช้เรียกคนที่ป่วยเป็นไข้รุนแรง



    2. "ไข้หวัดสเปน" ปีค.ศ.1918-1919 (พ.ศ.2461-2462)

    ไข้หวัดใหญ่สเปน นับเป็นภาวะโรคไข้หวัดใหญ่ระบาดครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์โลก

    คาดว่ามีประชากรโลกเสียชีวิต 50-100 ล้านคน

    เมื่อแยกช่วงอายุออกมาพบด้วยว่า ไข้หวัดสเปนยังทำให้ประชากรวัยหนุ่มสาวเสียชีวิตไปร้อยละ 8-10 เปอร์เซ็นต์

    ความสูญเสียมหาศาลนี้ช่วยผลักดันให้ทั่วโลกร่วมมือกันพัฒนาองค์ความรู้ทางการแพทย์และวิจัยผลิตยาสมัยใหม่ที่มีประสิทธิภาพรับมือเชื้อไวรัสได้ดีกว่าเดิม



    3. "ไข้หวัดใหญ่เอเชีย" ปีค.ศ.1956-1958 (พ.ศ.2499-2501)

    ไข้หวัดใหญ่เอเชียมีความรุนแรงน้อยกว่าไข้หวัดสเปนหลายเท่า แต่ก็ลามจากเอเชียไปถึงสหรัฐอเมริกา

    เฉพาะในสหรัฐมีผู้เสียชีวิต 70,000 คน

    ขณะที่ยอดรวมคนติดเชื้อและเสียชีวิตทั่วโลกมีสูงกว่า 2 ล้านคน

    ไวรัสกลายพัฒนามาจากไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ "เอช 2 เอ็น 2" พบการแพร่ระบาดครั้งแรกในประเทศรัสเซีย กระทั่งระบาดใหญ่ช่วงปีค.ศ.1889 (พ.ศ.2432)
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เอเชียมีอัตราการเสียชีวิตต่ำ แต่เนื่องจากโรคระบาดนานถึง 2 ปีกว่าจะยุติ

    คอยซ้ำเติมปัญหาไข้หวัดใหญ่ระบาดตามฤดูกาลอยู่แล้วให้แย่หนักขึ้นไปอีก



    4. "ไข้หวัดฮ่องกง" ปีค.ศ.1968 (พ.ศ.2511)

    ไวรัสไข้หวัดใหญ่ฮ่องกง "เอช 3 เอ็น 2" กลายพันธุ์จากเชื้อไข้หวัดใหญ่เอเชีย ทิ้งห่างกันราว 10 ปี

    พบครั้งแรกในเกาะฮ่องกง ก่อนลามไปยังเวียดนาม สิงคโปร์ อินเดีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ยุโรป แอฟริกา อเมริกาใต้ และทหารผ่านศึกอเมริกันที่เคยรบสมรภูมิเวียดนามเอาโรคกลับไปแพร่ในแผ่นดินสหรัฐ

    เชื้อไข้หวัดฮ่องกงเป็นอันตรายต่อสุขภาพมนุษย์น้อยกว่าไข้หวัดสเปนและไข้หวัดเอเชีย

    แต่ก็เป็นเหตุให้ชาวโลกล้มตายไป 1 ล้านคนโดยประมาณ

    ในฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อ 500,000 คน ส่วนตัวเลขคนล้มตายไม่มากนัก เชื่อว่าเพราะร่างกายมีภูมิคุ้มกันอยู่แล้วตั้งแต่เมื่อครั้งเจอกับภัยไข้หวัดใหญ่เอเชียระบาด



    5. "โลกตื่นตระหนกไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์หมู : Swine Flu" ปีค.ศ.1976 (พ.ศ.2519)

    เดือนกุมภาพันธ์ ปี 1976 นายทหารอเมริกันประจำค่ายฟอร์ตดิกซ์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ เสียชีวิตหลังติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ เอช 1 เอ็น 1 ชนิดเดียวกับที่พบในหมู

    เนื่องจากเชื้อเอช 1 เอ็น 1 ที่ว่านี้มีสายพันธุ์ในกลุ่มเดียวกับไวรัสไข้หวัดสเปน จึงทำให้รัฐบาลสหรัฐอเมริกาเกิดอาการ "ตื่นตูม" สั่งเดินหน้าโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโดยด่วน แต่ผลกระทบจากการฉีดวัคซีนเข้าสู่ร่างกายกลับกลายเป็นว่าอันตรายมากกว่าการติดเชื้อเสียอีก

    สรุปแล้ว ทั่วสหรัฐมีคนเสียชีวิตเพราะไวรัสตัวนี้เพียง 1 คน

    นั่นก็คือ ทหารค่ายฟอร์ตดิกซ์ ส่วนคนที่แพ้วัคซีนเสียชีวิตมีถึง 25 ราย



    6. "ไข้หวัดรัสเซีย" ปีค.ศ.1977-1978 (พ.ศ.2520-2521)

    ไข้หวัดใหญ่รัสเซีย เป็นไวรัสในกลุ่ม เอช 1 เอ็น 1 เหมือนกับไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์หมูที่ระบาดช่วงปี 1976 และไข้หวัดใหญ่สเปน

    ผู้เสียชีวิตและติดเชื้อจนป่วยหนักส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก เพราะร่างกายยังไม่เคยมีภูมิคุ้มกันเชื้อสายพันธุ์นี้มาก่อน

    ส่วนคนอายุ 25 ปีขึ้นไปไม่ค่อยเป็นอะไรมากนัก



    7. "ไข้หวัดใหญ่ เอช 5 เอ็น 1" หรือ "ไข้หวัดนก" ปีค.ศ.2003 (พ.ศ.2546)

    ปี 2003 องค์การอนามัยโลกประกาศว่าพบไวรัสไข้หวัดใหญ่ตระกูล "เอช 5 เอ็น 1" หรือ "ไข้หวัดนก" สายพันธุ์ใหม่ล่าสุดในทวีปเอเชีย มีพิษรุนแรงกว่าเชื้อไข้หวัดนกในอดีต

    ผู้ติดเชื้อมีเปอร์เซ็นต์เสียชีวิตสูงถึงร้อยละ 60 คล้ายๆ กับไข้หวัดใหญ่สเปน สร้างความหวาดวิตกขนานใหญ่ไปทั่วโลก

    เคราะห์ดีที่ไวรัสจะติดจากสัตว์ปีกสู่คนเท่านั้น ไม่ติดแบบ "คนสู่คน" ทำให้มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรคระบาดทำได้ง่ายขึ้น แต่ก็ระบาดกระจายสู่หลายประเทศจนได้

    เช่น ไทย ลาว เวียดนาม กัมพูชา อินโดนีเซีย จีน ฮ่องกง อินเดีย ไนจีเรีย อิรัก อาเซอร์ไบจาน อียิปต์ อังกฤษ ออสเตรีย อิตาลี กรีซ สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส โครเอเชีย เยอรมนี

    ยอดรวมผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเฉียด 300 ราย



    ข้อมูลจากเว็บไซต์ : popsci.com

    [FONT=Tahoma,]หน้า 21[/FONT]
     
  8. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    13 พ.ค. 52 มาตามนัด

    1 พ.ค. 52 หมูนานาชาติ

    คิดว่าไม่มา แต่ก็มา ขอให้ทุกท่านดูแลสุขภาพให้ดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2009
  9. koymoo

    koymoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    2,068
    ค่าพลัง:
    +7,066
    โชคดีค่ะ
     
  10. หลับตา

    หลับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    718
    ค่าพลัง:
    +3,151
    เรื่องลิขสิทธิ์
    เราก็สนใจและใช้แต่ด้านดีของมันสิ

    สมัยนี้หนังสือธรรมมะประยุกต์เยอะแยะมากมาย การมีลิขสิทธิ์ก็ทำให้สืบค้นหาที่มาที่ไปได้สะดวก ดูอย่างหนังสือธรรมมะยุคก่อนหน้านี้สิ เนื้อหาก็ไม่รู้ว่าใครเขียน ใครแต่ง รับรู้มาจากไหน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเล่าต่อๆกันมาด้วย จะสืบหาว่าข้อความนี้ใครพูดไว้ เป็นท่านใด ลูกศิษย์ใคร ปฏิบัติธรรมที่ไหน ก็สืบยาก ยิ่งถ้ามีการเขียนตกหล่นด้วยความไม่ตั้งใจก็ยิ่งตรวจไม่ได้เหมือนกันว่าเข้าใจผิดหรือขั้นตอนการพิมพ์ผิด การมีลิขสิทธิ์ก็ดีออก ใครจะเอามาใช้ก็ควรอ้างอิงที่มาให้มากที่สุด ถ้าคนอ่านเค้าอยากรู้เพิ่มเติมเค้าจะได้ไปสืบจากต้นทางความคิดได้สะดวก และที่สำคัญคือช่วยป้องกันความผิดผลาดจากการสื่อความที่ไม่ครบจากต้นฉบับ บางคนตัดตอนเฉพาะที่ตนอยากเผยแพร่ออกมา คนที่มาอ่านทีหลังก็มีโอกาสเข้าใจผิดในด้านต่างๆ หากคนที่ตัดข้อความออกมานั้นไม่เข้าใจจริงๆก็ไปกันใหญ่ โอกาสพลาดในการสื่อสารทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจก็มีสูง ดังนั้นมีลิขสิทธิ์ไว้นะดีแล้ว ใช้เฉพาะด้านดีของมันเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
     
  11. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775

    นานๆ เจ้าของกระทู้มาปรากฏตัวซะที

    รีบจบเร็วๆนะครับ

    จะได้ช่วยส่วนรวมได้สมกับที่ตั้งใจไว้ครับ
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พุทธทำนายในศิลาจารึก และความคลาดเคลื่อนในการนับปีพุทธศักราช

    [​IMG]

    พระพุทธพจน์ทำนาย

    คณะธรรมทูตผู้ไปอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระศรีมหาโพธิ์ที่ประเทศอินเดียเมื่อ พ.ศ. ๒๔๘๔ ได้คัดลอกพระพุทธพจน์ทำนายจากศิลาจารึกเขตมหาวิหารในสวนมฤคทายวัน แปลได้ดังนี้

    สาธุ อรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงพระเมตตากรุณาแก่สัตว์โลก ซึ่งเกิดมาล้วนแต่ลำบากยิ่งนัก ในคราวที่พระองค์ไกล้ถึงพระชนมายุย่างเข้าพระปรินิพานตามกาลเวลา จึงตรัสแก่พระอานนท์ผู้ศิษย์อันสนิทพากเพียรพยาบาลว่า

    " ดูกรอานนท์ สัตว์โลกทั้งหลายที่เกิดมาล้วนแต่ลำบาก ทุกชาติ ทุกศาสนา ตามธรรมชาติที่หมุนเวียนของโลกโลกหมุนไป ไกล้ความแตกทำลายจนถึงสมัยที่อาตมานิพพานไปแล้วได้ ๕๐๐๐ ปี เมื่อโลกไปไกล้กึ่งจำนวนที่อาตมาทำนายไว้ (๒๕๐๐ ปี)มนุษย์และสัตว์จะได้รับภัยพิบัติสารพัดทิศเสียครึ่งหนึ่ง ในระยะ ๓๐ ปี สิ่งที่ศาสนิกชนไม่เคยพบเห็น ยักษ์หิน ถูกสาปให้หลับก็กลับคื่นขึ้นมาอาละวาดยิ่งหนัก

    เมื่อไกล้กึ่งศาสนาของอาตมา ก็ทวีภัยใหญ่ขึ้นทุกทิพาราตรี และมนุษย์นอกศาสนาก็จะมารบราฆ่าฟัน กันถึงเลือดนองแผ่นดินและแผ่นน้ำ แม้ในอากาศก็มี อำนาจภัยจากฟ้า ทุกทิศานุทิศ ไฟจะลุกลามเผาผลาญมนุษย์ไม่ขาดระยะต่างฝ่ายต่างทำลายกันย่อยยับเหมือนยักษ์กระหายเลือดแผ่นดินแผ่นน้ำจะเดือดเป็นไฟ และตายกันไปฝ่ายละครึ่งจึงเลิกรา ต่างฝ่ายต่างหมดกำลังด้วยกันตามวิสัยของยักษ์ร้ายนอกศาสนา ซึ่งกำเนิดมจากสัตว์ป่าอำมหิต

    ส่วนศาสนิกชนผู้ขวนขวายในทางบุญตามเดิมวัจนะของอาตมา ก็จะสามารถระงับร้อนไม่รุนแรง บ้านใดที่เคารพสักการะพระศรีมหาโพธิ์และกาสาวพัสตร์จะได้รับวิบัติเบาบางลง แต่จะหนีธรรมชาติไม่พ้น

    เริ่มแต่ศาสนาอาตมาล่วงมาได้ ๒๔๘๕ ปี เป็นต้นไป ไฟจะลุกมาทางทิศตะวันออกไหม้วัดวาอาราม สมณชีพราหมณ์จะอดอยากยากเข็ญ คนบ้านจะเข้าป่า สัตว์ป่าจะเข้ากรุง เมืองหลวงจะร้อนเป็นไฟ ลูกไฟจะตกจากฟ้าเป็นเพลิงผลาญ เหล็กกล้าจะทะยานจากน้ำ มหาสมุทรจะชอกช้ำสงครามจะทั่วทิศ ศึกจะติดเมือง ทหารจะเป็นเจ้า ข้าวจะขาดแคลน ทั่วแคว้นจะอดอยาก พลูหมากจะหมดเปลือง ปราชญ์เปรื่องจะสิ้นสูญ ราชตระกูลอำมาตย์


    ราษฎรทุกคนจะพากันถืออำนาจไม่เป็นธรรม ไม่เคารพหลักธรรม โดยปรวนแปรนิยมเชื่อถือถ้วยคำของคนโกง คนกล่าวคำเท็จ คนประจบสอพลอย่อมได้รับการเชื่อถือในท่ามกลางสังคมสันนิบาต ผู้ดีมีศีลธรรมประพฤติชอบไม่มีเสียง (อธรรมพูดจ้อ แต่ธรรมเป็นใบ้) จะเกิดการจลาจลวุ่นวาย ลูกจะพลัดแม่ แม่จะพลัดจากลูก โคกจะเป็นน้ำ ผีโขมดป่าจะเข้าเมือง พระเสื้อเมืองทรงเมืองจะเข้าไพร เทวดาจะเรียกแมลงบี้เหล็กโกฏิหนึ่ง ผีเสื้อแสนหนึ่งมาปล่อยแสนหนึ่งมาปล่อยไข้เป็นไฟผลาญ

    เมื่อศาสนาของอาตมาล่วงมาได้ ๒๕๐๗ (ปีมะโรง) คนเปลี่ยนสภาพเดินเป็นคลาน ล่วงได้ ๒๕๐๘ (ปีมะเส็ง) ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล ล่วงได้ ๒๕๑๒(ปีระกา) เมืองมนุษย์จะมืด ๗ วัน ๗ คืน โลกดิ่งสู่ความหายนะ บุคคลเจริญด้วยเมตตา กรุณา ไม่เบียดเบียนข่มเหงอิจฉาพยาบาทและไม่ประทุษร้ายซึ่งกันและกัน ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม และยึดถือคาถาของอาตมาจะพ้นภัยพิบัติ ให้เจริญภาวนาดังนี้

    " หิตะชิราทัน มันกะโลอังคะ ศิลากะละสา สาสะสะติ โหตะถิ โหคะหะคะเน "

    ให้ท่องบ่นภาวนาเป็นนิจ ให้จดอักษรใส่กระดาษหรือผ้าขาวปิดไว้หน้าบ้าน หัวนอน หรือพันศรีษะไว้ สารพัดภัยพินาศ สันติประสิทธิ์ ดูกรอานนท์ อาตมาสงสารสัตว์โลกเป็นล้นพ้นที่มีอายุขัยอยู่ได้ไกล้ยุคกึ่งยุคลลาย

    เมื่อศาสนาของอาตมาล่วงมาได้ ๒๕๑๒ (ปีจอ) พระจันทร์จะเริ่มเปล่งแสงฉายโลก ครั้นล่วงได้ ๒๕๑๕ (ปีชวด) นับพ้นระยะปี ๓๐ ปี พวกอธรรม คือพวกที่ไม่ตั้งอยู่ในศีลในสัตย์ ไร้ซึ่งศีลธรรมนั้นจะหมดสิ้นไปเพราะพวกมิจฉาทิฐิจะดับสูญไปจากโลก อธรรมแพ้ในที่สุด ครุฑจะบินกลับถิ่นสถาพร คนที่จรจะกลับเข้ากรุงบำรุงธรรม ธรรมจะชนะ พระจะอยู่บ้านเมืองต่อไป


    การงานของมนุษย์จะสำเร็จด้วยอริยศาสตร์ซึ่งไม่ต้องเบียดเบียนแรงผู้ใด ทุกคนจะสมบูรณ์ด้วยศีลธรรมและชีวิตผาสุก มหากษัตริย์ธรรมิกราชผู้เป็นพระโพธิสัตว์ องค์หนึ่งจะเกิดภายในความอุปภัมถ์ของพระมหาเถระโพธิสัตว์ทั้งสององค์นั้น จะจัดการบำรุงศาสนาของอาตมาในระยะนี้เป็น "ยุคศิวิไล" พระมหาเถระโพธิสัตว์ จะเกิดในสมัย ของอาตมาล่วงมาแล้ว ๒๔๕๔ ปี

    เมื่อล่วงได้ ๒๔๖๗ ถึง ๒๔๘๖ พระมหากษัตริย์ธรรมิกราชจะมาบังเกิด ทั้งสองพระองค์นั้นสถิตอยู่ ณ เบื้องทิศตะวันออกของมัชฌิมประเทศ ระหว่างปีจอปีกุน เมื่อศักราช ๒๕๑๓ กับ ๒๕๑๔ ผู้มีบุญทั้งสองพระองค์นั้นจะเสด็จเข้าบำรุงศาสนาให้ เที่ยงแท้สมณชีพราหมณ์จะเสด็จมา ๘๔,๐๐๐ รูป

    ดูกรอานนท์ อาตมาสงสารสัตว์ เวลานั้นพลโลกยังเหลือน้อยเต็มที คำทำนายของอาตมานี้ยังให้สัตว์ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทผู้ใดรู้แล้วเชื่อ หรือไม่เชื่อ ไม่บอกเล่าให้ผู้ใดรู้กันต่อ ๆ ไปนับว่าเป็นกรรมแห่งสัตว์ต่างสิ้นสุดกันตามกาลเวลาผู้ใดปรารถนาจะได้เห็นหรือทันมีบุญ ให้รักษาศีลห้าประการหนึ่งยำเกรงบิดา มารดา รู้จักบุญคุณท่านผู้มีคุณหนึ่งให้เจริญภาวนาในพรหมไตรสภาพหนึ่ง คาถาว่าดังนี้

    " พุทธิทุกขัง อนิจจัง อนัตตา นโมสัพพราชา ขัตติโย อิติ ปารมิตา ตึสา อิติ สัพพัญญุมาคตา อิติ โพธิ มนุปปัตโต อิติปิโส จ เต นโม "

    รู้แล้วอย่าประมาท ให้ท่องบ่นภาวนารักษาศีล

    ที่มา http://www.4floor.com/nextcom/sawasdee3/2000/book1-2.html

    ****************************************************

    การนับเวลากึ่งพุทธกาล พุทธศักราชที่นับคลาดเคลื่อนเร็วกว่าความเป็นจริงไป 58 ปี

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->monsodsai2<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1277126", true); </SCRIPT> สมาชิก

    เรื่องการนับเวลากึ่งพุทธกาล พุทธศักราชที่นับคลาดเคลื่อนเร็วกว่าความเป็นจริงไป 58 ปี (โปรดใช้วิจารณญาณด้วย)

    ข้าพเจ้าโพสต์กระทู้นี้ เพราะเห็นว่า เป็นความรู้ใหม่ โพสต์เพียงเพื่อให้รู้ว่า แม้แต่ในเรื่องของปี พ.ศ. ที่ใช้กันอยู่ ณ ปัจจุบัน ก็ยังมีนักปราชญ์ผู้รู้ ได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องกันใหม่ มีการโต้แย้ง คัดค้าน และมีการหาหลักฐานอ้างอิงทางประวัติศาสตร์ มาพิสูจน์ถึงความคลาดเคลื่อนของกาลเวลาที่ได้มีการ บรรยัติใช้กันมาถึงปัจจุบัน โดยท่านนักปราชญ์ผู้นี้ มิได้มีเจตนาและไม่มีความประสงค์ให้มีการเปลี่ยนแปลงการใช้ปี พ.ศ. ใหม่แต่อย่างใด ท่านประสงค์เพียงเพื่อให้รู้เฉยๆ (รู้แล้ววาง) รู้ว่ามันมีความคลาดเคลื่อนอยู่นะ....เท่านั้น

    ข้าพเจ้าผู้โพสต์กระทู้นี้ ก็ไม่ได้คาดหวังให้ท่านผู้อ่านต้องเชื่อตามนี้ ขอให้ใช้วิจารณญาณกันเอง

    จากบทความตอนหนึ่ง ของผู้ถาม:-

    เมื่อประมาณเดือนกุมภา-มีนา พระอาจารย์ดร.สมชาย ท่านสอนเรื่องการนับเวลา หลังพุทธกาล ที่มีเนื้อหาว่า ปัจจุบันนี้ พุทธศักราชที่นับไว้ไม่ตรง นับเวลาคลาดเคลื่อนไปนั้น อยากDown Load ไว้ศึกษาอีกที จะขอให้ท่านผู้รู้ช่วย หาLINKให้ด้วย หัวข้อนี้มีประโยชน์มาก เพื่อนที่ไม่ได้ฟังจะได้ทบทวนอีกทีขอบคุณมาก

    คู่สนทนา :- "อ๋อ..ที่ว่าปีนี้เป็น พ.ศ.2493 ไม่ใช่ปีพ.ศ.2551 ช่ายป่ะ..อืมม์..น่าสนใจ..ตอนปีใหม่บัณฑิตถาวรแจก mp3 รายการทันโลกทันธรรม..ปีใหม่นี้น่าจะมีแจกอีก..ไว้จะลองถามพระอาจารย์ดูค่ะ

    13-06-2008, 10:17 AM

    ฟังและชมรายละเอียดได้จาก Link นี้ :
    http://www.dmc.tv/programs/the_world_and_dhamma.html#

    _____________________________________________________

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ถิ่นธรรม<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1279821", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ในยุคหลังพระเจ้าอโศก มีกษัตริย์หลายองค์ที่ไม่เลื่อมใสพระพุทธศาสนา ได้กวาดล้างพระพุทธศาสนาอย่างหนัก การนับศักราชแบบพุทธก็ถูกยกเลิกไปด้วย เมื่อยุคมืดที่มีเป็นร้อยปีผ่านไป จึงมีความพยายามฟื้นฟูพระพุทธศาสนาขึ้นมาใหม่ และเริ่มนับศักราชแบบพุทธขึ้นมาใหม่ แต่บรรดาบัณฑิต นักปราชญ์ในพระพุทธศาสนาซึ่งอยู่ในราชสำนักก็ล้มตายไปเกือบหมด จึงไม่มีผู้รู้ว่าพุทธศักราชที่แน่นอนเป็นปีใดกันแน่ ได้แต่ประมาณเอา บางหลักฐานก็บอกว่าเริ่มนับต่อจากที่ถูกยกเลิก นี่เป็นความคลาดเคลื่อนประการแรก

    ความคลาดเคลื่อนประการที่สอง การนับศักราชแบบเอเซียทั้งไทย จีน อินเดีย ไม่ได้นับปีแบบที่เรานับทบๆกันในปัจจุบัน แต่นับเป็นวงรอบทางดาราคติ เช่นปีนักษัตร การบันทึกประวัติศาสตร์มักจะบอกว่าเป็น เดือนยี่ ปีชวด อะไรทำนองนี้ หรือไม่ก็ปีที่เท่าไรในสมัยของกษัตริย์องค์ใด ซึ่งถ้าไม่เทียบกับศักราชของศาสนาแล้ว ก็จะไม่รู้เลยว่าเป็นปีใดกันแน่ ศักราชในศาสนาจึงเหมือนเป็น Milestone ของประวัติศาสตร์ แต่พอเอาพุทธศักราชออกจากบันทึกประวัติศาสตร์ พอผ่านไปนานๆ หลายร้อยปี เราจึงไม่รู้เลยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในปีชวด เป็นของปีนี้ หรือ 12 ปีก่อน หรือ 24 , 36 , 48 หรือ 60 ปีก่อน ได้แต่คะเนเอาว่าช่วงนั้นช่วงนี้

    สรุปว่าการนับพุทธศักราช มีช่วงที่ขาดตอนอยู่หลายช่วง จากการทำลายล้างของชนต่างศาสนา

    ส่วนงานวิจัยที่ว่าการนับพระพุทธศาสนามากไป 58 ปี เป็นงานวิจัยที่วงการนานาชาติยอมรับว่ามีความถูกต้องทางวิชาการ (คือใช้กระบวนการสืบค้นตรวจสอบที่เป็นรูปธรรม มิใช่ยืนยันว่าถูกต้อง) เดิมการประมาณการว่าพุทธศักราชขณะนี้เป็น 2551 ก็มาจากการนับเริ่มต้นจากยุคพระเจ้าอโศก ที่มีจารึกระบุถึงเวลาเริ่มพุทธศักราชอย่างชัดเจน (นักวิชาการเชื่อว่าเป็น Milestone อันแรกในพระพุทธศาสนา) แล้วก็นับปีศักราชของกษัตริย์แต่ละองค์บวกทบๆกันเข้าไป และประมาณการช่วงยุคมืดที่ขาดตอน และสรุปออกมาว่าเป็นพุทธศักราชที่เท่าไร และก็ใช้กันมาเป็นพันปี

    งานวิจัยที่กล่าวถึง ได้เสนอหลัหกฐานใหม่เพราะว่ามี Milestone อีกอันที่สำคัญในเอเซีย นั่นคือปีที่พระเจ้าอเล็กซานเดอร์กรีฑาทัพบุกอินเดีย ซึ่งทั้งอินเดียและยุโรปมีการบันทึกเหตุการณ์นี้ตรงกัน แต่ทางฝั่งยุโรปมีการบันทึกปี ค.ศ. ที่ชัดเจน(การนับ ค.ศ. ในยุโรปไม่มีการขาดตอนทางประวัติศาสตร์เลย เพราะหลังจากที่ศาสนาคริสต์ลงรากในยุโรป ก็ไม่เคยถูหกกวาดล้างเลย ต่างจากฝั่งเอเซียที่ประวัติศาสตร์มักขาดห้วงเสมอ มีการถอนรากถอนโคนพระพุทธศาสนาหลายครั้ง) แต่ทางฝั่งอินเดียบันทึกแบบดังที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าเป็นปีที่เท่าไรของกษัตริย์องค์ใดเท่านั้น ซึงจุดนี้ได้นำมมาประเมินตามหลักวิทยาศาสตร์และทางโบราณคดีเข้ามาเปรียบเทียบ ก็พบว่ามีเวลาผิดจากที่นับกันอยู่ประมาณ 58 ปี

    ก็ต้องบอกบางท่านว่า นี่เป็นแค่การศึกษาทางวิชาการ ไม่ได้ไปหักล้างความเชื่อหรือความศรัทธาของใคร ก็ต้องฟังหูไว้หู พิจารณาไปตามหลักฐานที่มีการค้นคว้า พิจารณาแบบนักวิชาการ ซึ่งทุกอย่างล้วนมีที่มาที่ไป การที่ปีนี้เป็นปี พ.ศ.2551 ก็เช่นกัน ย่อมมีที่มาที่ไป ไม่ใช่อยู่ดีๆก็เกิดขึ้นเอง ต้องมีหลักคิดมีเหตุมีผลที่ซ้อนอยู่เบื้องหลัง<!-- google_ad_section_end -->

    14-06-2008, 03:36 PM

    ที่มา http://palungjit.org

    *******************************************************
    หมายเหตุ

    อ้างอิงข้อความจากพุทธทำนายในศิลาจารึก

    " เมื่อศาสนาของอาตมาล่วงมาได้ ๒๕๐๗ (ปีมะโรง) คนเปลี่ยนสภาพเดินเป็นคลาน ล่วงได้ ๒๕๐๘ (ปีมะเส็ง) ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล ล่วงได้ ๒๕๑๒(ปีระกา) เมืองมนุษย์จะมืด ๗ วัน ๗ คืน โลกดิ่งสู่ความหายนะ บุคคลเจริญด้วยเมตตา กรุณา ไม่เบียดเบียนข่มเหงอิจฉาพยาบาทและไม่ประทุษร้ายซึ่งกันและกัน ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม และยึดถือคาถาของอาตมาจะพ้นภัยพิบัติ "

    ถ้าหากว่าการนับปีพุทธศักราช คลาดเคลื่อนเร็วกว่าความเป็นจริงไป 40-50 ปี เป็นความจริงแล้ว นั่นก็แสดงว่าปี พ.ศ.2507(ปีมะโรง) ในพุทธทำนาย ความจริงอาจจะหมายถึงปี พ.ศ.2555 ซึ่งก็จะตรงกับปีมะโรงพอดี คำว่า"คนเปลี่ยนสภาพเดินเป็นคลาน"อาจจะหมายถึงเกิดภัยพิบัติที่รุนแรงไปทั่วโลก จนทำให้การจราจรทั้งหมดในโลกกลายเป็นอัมพาต ผู้คนไม่สามารถเดินทางติดต่อไปมาหาสู่กันได้ตามปกติเหมือนในปัจจุบันนี้ หรืออาจจะหมายถึงต้องล้มลุกคลุกคลานเพราะกิดภัยพิบัติอย่างรุนแรงก็เป็นได้ (นักวิทยาศาสตร์อเมริกาทำนายว่าปี พ.ศ.2555 แกนขั้วแม่เหล็กโลกจะพลิกกลับด้าน)

    2508 (ปีมะเส็ง) ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล ก็น่าจะหมายถึงปี 2556 ซึ่งตรงกับปีมะเส็ง เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ จนทำให้ประเทศมหาอำนาจหลายประเทศในปัจจุบันนี้ พื้นแผ่นดินแถบชายฝั่งทะเล ต้องยุบตัวจมหายลงไปในทะเลเนื่องจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

    2512 (ปีระกา) เมืองมนุษย์จะมืด 7 วัน 7 คืน โลกดิ่งสู่ความหายนะ ก็น่าจะหมายถึงปี พ.ศ.2560 ซึ่งตรงกับปีระกา จะเกิดเหตุการณ์"เจ็ดเจ็ดสี่สิบเก้าวัน"แห่งความมืดมิดตามที่ได้มีการทำนายกันเอาไว้ครับ

    ********************************************************
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • untitled.JPG
      untitled.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66.7 KB
      เปิดดู:
      1,695
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤษภาคม 2009
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>
    มาซ้อมหนีภัยกันเถอะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
    </TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>
    13 พฤษภาคม 2552 09:47 น.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    เจ้าหน้าที่จากสภากาชาดกำลังสอนวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่นักเรียนที่มาเข้าชมที่พิพิธภัณฑ์เมืองหันตัน มณฑลเหอเป่ย​

    [​IMG]
    นักเรียนประถมโรงเรียนไห่ซันกำลังซ้อมหนีภัยเมื่อวันที่ 12 พ.ค.​

    [​IMG]
    นักเรียนอนุบาลโรงเรียนเฮ่อฉินกำลังซ้อมหนีภัย​

    [​IMG]
    นักเรียนในมณฑลกว่างตงก็กำลังซ้อมหนีภัยเช่นกัน​

    ในวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมานอกจากเป็นวันรำลึกครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 8.0 ริกเตอร์ที่มณฑลเสฉวนแล้ว ทางการยังได้กำหนดให้วันนี้เป็นวัน “ป้องกันภัย” ซึ่งปีนี้เริ่มต้นเป็นปีแรก โดยในรูปเด็กนักเรียนประถมเมืองไห่ซัน มณฑลเจ้อเีจียง กำลังฝึกซ้อมรับมือเมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นอยู่ ทั้งนี้ เหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อปีที่แล้วนั้นมีผู้เสียชีวิตและสูญหายเกือบ 87,000 คน ในจำนวนนี้มีเด็กนักเรียนมากถึง 5,335 คน – เอเจนซี

    ที่มา http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9520000052932
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤษภาคม 2009
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งสนองแนวพระราชดำริรับมือกับพายุ

    [​IMG]

    กระทรวงทรัพยากรฯ 12 พ.ค.-กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเร่งสนองพระราชดำริรับมือพายุ เฝ้าติดตาม 24 ชั่วโมง เน้นพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษภาคอีสานตอนบนและภาคเหนือ

    นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยหลังการประชุมผู้บริหาร ทส.ว่า ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าหารือเพื่อสนองแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ซึ่งพระองค์ทรงมีความห่วงใยในการเตรียมพื้นที่สำหรับรับน้ำที่มีมากในฤดูฝน เนื่องจากในช่วงระยะนี้จะมีพายุโซนร้อนจากมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้พัดเข้ามาสู่ประเทศไทย

    ทั้งนี้ มีการประสานข้อมูลกับกรมอุตุนิยมวิทยา และหน่วยงานด้านการจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อวางแผนป้องกันและบรรเทาปัญหาอุทกภัย โดยเฉพาะการเฝ้าระวังในเรื่องของน้ำหลากดินถล่มตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งปัจจุบันมีสถานีเตือนภัยอัตโนมัติ 250 แห่ง ครอบคลุม 600 หมู่บ้านทั่วประเทศ จากพื้นที่เสี่ยงภัย 2,370 หมู่บ้าน อีกทั้งมีการทดสอบเครื่องมือและซักซ้อมประชาชนในพื้นที่ สำหรับการเตรียมรับความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นจากพายุโซนร้อนดังกล่าว สำหรับพื้นที่ที่ต้องให้ความสนใจเฝ้าระวังเป็นพิเศษคือ ภาคอีสานตอนบนและภาคเหนือ ได้แก่ จ.เลย เพชรบูรณ์ อุดรธานี น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย เชียงราย เป็นต้น

    นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการจัดหาพื้นที่รับน้ำนองและชะลอน้ำ ขณะนี้กรมทรัพยากรน้ำมีแผนอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำธรรมชาติเพื่อเป็นแก้มลิงธรรมชาติอย่างน้อย 6,522 แห่งภายในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า โดยในปีนี้ดำเนินการแล้ว 1,115 โครงการ ส่วนที่เหลือจะแล้วเสร็จในปี 2554 คาดว่าจะทำให้จัดการน้ำได้น้ำถึง 834 ล้าน ลบ.ม. รวมทั้งจัดทำเป็นแผนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและดินนอกเขตชลประทาน 24 ล้านไร่ สำหรับดำเนินการในระยะ 10 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างการนำเสนอรัฐบาลเพื่อพิจารณาต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 18:38:34

    ที่มา http://news.mcot.net/environment/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ทะลุ 5,000 คน

    [​IMG]

    เจนีวา 12 พ.ค.- องค์การอนามัยโลกยืนยัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่พุ่งไปอยู่ที่ 5,251 คน ใน 30 ประเทศทั่วโลก โดยพบผู้เสียชีวิตไปแล้ว 61 คน

    โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงพบที่สหรัฐมากที่สุด ถึง 2,600 คน มีผู้เสียชีวิตไป 3 คน รองลงมาคือเม็กซิโก พบผู้ติดเชื้อนี้ 2,059 คน แต่มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 56 คน นับจากมีรายงานพบการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชนิดเอ สายพันธุ์ เอช 1 เอ็น 1 เมื่อเดือนที่แล้ว -สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 16:50:34

    ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาดถึงขั้วโลกเหนือ

    [​IMG]

    ออตตาวา 13 พ.ค. - ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แพร่ระบาดไปถึงดินแดนเหนือสุดของแคนาดาแล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขยืนยันเมื่อวานนี้ว่า สตรีคนหนึ่งที่เพิ่งเดินทางไปเที่ยวเม็กซิโกติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 เป็นรายแรกของดินแดนยูคอน

    ทางการแคนาดา รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศเพิ่มอีก 28 คน ส่งผลให้ขณะนี้แคนาดามียอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ทั้งสิ้น 358 คน โดยพบในรัฐบริติชโคลัมเบีย 83 คน รัฐแอลเบอร์ตา 53 คน รัฐซัสแคตเชวัน 12 คน รัฐแมนิโทบา 2 คน รัฐออนแทรีโอ 113 คน รัฐควิเบก 25 คน รัฐนิวบรันสวิก 2 คน รัฐโนวาสโกเชีย 64 คน รัฐปรินซ์เอดเวิร์ดไอแลนด์ 3 คน และพบผู้ติดเชื้อ 1 คน ในดินแดนยูคอน ซึ่งกินพื้นที่ครึ่งหนึ่งเข้าไปในเขตอาร์กติกเซอร์เคิล ขณะนี้มีเพียงรัฐนิวฟันด์แลนด์ บริเวณขั้วโลกเหนือเท่านั้นที่ยังไม่พบการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

    เมื่อสัปดาห์ก่อนเจ้าหน้าที่แคนาดา ประกาศว่า สตรีคนหนึ่งเสียชีวิตด้วยอาการแทรกซ้อนจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เมื่อปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนเด็กหญิงที่ติดเชื้อคนหนึ่งกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการหนัก แต่เริ่มฟื้นตัวแล้ว อย่างไรก็ดีผู้ติดเชื้อชาวแคนาดาส่วนใหญ่มีอาการป่วยไม่รุนแรง. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-13 07:23:49

    มีผู้เสียชีวิต 32 คนจากพายุกระหน่ำอินเดีย
    [​IMG]

    ลัคเนา 12 พ.ค.-เจ้าหน้าที่อินเดีย กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 คน และบาดเจ็บอีก 23 คนจากพายุพัดกระหน่ำพื้นที่ภาคเหนือของอินเดีย ซึ่งแรงลม 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ต้นไม้หักโค่นและบ้านเรือนหลายหลังพังราบ

    ตำรวจอินเดียกล่าวว่า เกิดพายุและฟ้าผ่าทั่วรัฐอุตตรประเทศเมื่อคืนวันจันทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของอินเดีย ซึ่งมีสมาชิก 5 คนในครอบครัวเดียวกันเสียชีวิตจากต้นไม้โค่นทับบ้านในเมืองลัคเนา ต้นไม้โค่นหลายแห่งกีดขวางทางหลวงที่เชื่อมต่อเมืองสำคัญต่างๆ และไฟฟ้าดับใน 22 เขต .-สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 18:00:34

    โคลนถล่ม-หิมะถล่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คนในทาจิกิสถาน

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    ดูชานเบ 12 พ.ค.-กระทรวงฉุกเฉินทาจิกิสถานรายงานว่า โคลนถล่มอย่างหนักซึ่งไม่ค่อยเกิดขึ้นและหิมะถล่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คนในทาจิกิสถานเดือนนี้

    ทั้งนี้ ทาจิกิสถานเผชิญกับดินถล่มทุกปี แต่ช่วงนี้รุนแรงมากกว่าปกติเนื่องจากฝนตกหนัก ประกอบกับหิมะละลาย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 7 คน จากเหตุดินถล่มและหิมะถล่มในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 19:27:05

    ชาวนากัมพูชาวิตกหลังพระโคเสี่ยงทายเก็บเกี่ยวข้าวไม่ได้ผล
    [​IMG]

    พนมเปญ 12 พ.ค. - กัมพูชาประกอบพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญในวันนี้ โดยที่พระโคเสี่ยงทายว่าปีนี้ผลผลิตข้าวจะไม่อุดมสมบูรณ์ สร้างความวิตกให้แก่บรรดาชาวนา

    พระราชพิธีในปีนี้จัดขึ้นที่ลานด้านนอกพระราชวังในกรุงพนมเปญ โดยมีกษัตริย์นโรดม สีหโมนี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานในพิธี และมีประชาชนหลายพันคนร่วมพิธี เมื่อถึงขั้นตอนเสี่ยงทายโดยให้พระโค 1 คู่กินของ 7 อย่าง ได้แก่ ข้าว ข้าวโพด ถั่ว งา หญ้า น้ำ และสุรา ปรากฏว่า พระโคเลือกกินเฉพาะถั่ว และข้าวโพด หัวหน้าโหรหลวงทำนายว่า ผลผลิตถั่ว และข้าวโพดในปีนี้จะบริบูรณ์ อย่างไรก็ดี โหรไม่ได้ประกาศต่อฝูงชนถึงคำทำนายของผลผลิตข้าวในปีนี้ ทว่าได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังว่า ผลผลิตข้าวในปีนี้จะอยู่ที่ร้อยละ 30

    ชาวนาคนหนึ่ง กล่าวว่า เขารู้สึกวิตกอย่างยิ่งที่พระโคไม่กินข้าว และกลัวว่าปีนี้จะไม่ได้ผลผลิตข้าวเป็นที่น่าพอใจ แม้ว่าพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ซึ่งแสดงถึงการเริ่มต้นฤดูเพาะปลูกในกัมพูชา จะได้รับความเชื่อถือจากชาวกัมพูชาในชนบทจำนวนมาก แต่ก็มีเสียงแสดงความสงสัยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ซึ่งไม่ได้ร่วมงานในครั้งนี้เคยตำหนิโหรหลวงที่ไม่พยากรณ์ว่าจะเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในปี 2544 ที่คร่าชีวิตประชาชนไป 59 คน. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 16:02:53

    ทิ้งบอมบ์ถล่มโรงพยาบาลในศรีลังกา ดับ 49 คน

    [​IMG]

    ศรีลังกา 13 พ.ค. - กองทัพศรีลังกาทิ้งระเบิดโจมตีโรงพยาบาลในพื้นที่ปะทะกับกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬ คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 49 คน

    กลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลกลางดังกล่าวตั้งอยู่ในเมืองมัลลิไวกัล ถูกกองทัพยิงโจมตีด้วยปืนใหญ่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสียหายอย่างหนัก และมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 49 คน มีทั้งคนไข้และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก อย่างไรก็ดี โฆษกกองทัพออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ยิงปืนใหญ่โจมตีโรงพยาบาลตามที่ถูกกล่าวหา

    เหตุปะทะระหว่างกองทัพศรีลังกาและกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีพลเรือนเสียชีวิตมากกว่า 400 คน และอีกกว่า 1,300 คน ได้รับบาดเจ็บ จนสหประชาชาติบอกว่า เหตุการณ์สู้รบดังกล่าวไม่ต่างจากการฆาตกรรมหมู่ ด้านองค์กรต่าง ๆ เริ่มแสดงความกังวลว่าเจ้าหน้าที่องค์กรของตนอาจได้รับอันตรายจากการสู้รบที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-13 03:08:47

    รมก๊าซพิษ นร.หญิงอัฟกัน

    [​IMG]

    คาบูล 13 พ.ค. - พบเด็กนักเรียนหญิงจำนวนมากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในอัฟกานิสถาน หลังเกิดอาการปวดศีรษะและคลื่นไส้ เชื่อเกิดจากการถูกรมด้วยก๊าซพิษ

    เด็กนักเรียนหญิง 98 คน จากโรงเรียนแห่งหนึ่งในมูห์มุด ราชี เมืองเอกของจังหวัดคาปิซ่า ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงคาบูล ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน รวมถึงผู้อำนวยการโรงเรียน ครู 11 คน และคนงานทำความสะอาดอีก 2 คน ทั้งหมดมีอาการปวดศีรษะ ปวดตา คลื่นไส้และอาเจียน หลังได้กลิ่นแปลกที่ปกคลุมทั่วบริเวณโรงเรียน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบอกว่า คนไข้เกือบทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพเกือบหมดสติ และความดันโลหิตต่ำอย่างมาก

    ขณะที่แพทย์ได้ส่งตัวอย่างของผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลในกรุงคาบูลเพื่อตรวจสอบแล้ว นับเป็นครั้งที่ 3 ในช่วง 3 สัปดาห์ ที่เกิดเหตุแก๊สพิษแพร่กระจายในโรงเรียนหญิง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธที่ต่อต้านไม่ให้สตรีได้รับการศึกษาในโรงเรียน. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-13 03:08:10

    ราคาน้ำมันดิบไลท์สวีทพุ่งเฉียด 60 ดอลลาร์สหรัฐ

    [​IMG]

    ลอนดอน 12 พ.ค.- ราคาน้ำมันดิบไลท์สวีทของนิวยอร์ก พุ่งแตะ 59.49 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ระหว่างการซื้อขายในวันนี้ที่ตลาดลอนดอน ถือเป็นราคาสูงที่สุดในรอบ 6 เดือน ในช่วงที่เงินดอลลาร์สหรัฐกำลังอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินชั้นนำของโลก

    โดยน้ำมันดิบไลท์สวีทของนิวยอร์ก งวดส่งมอบเดือนมิถุนายน มีราคาพุ่งแตะ 59.49 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล แต่หลังจากนั้น ราคาร่วงลงมาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 59.13 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือ งวดส่งมอบเดือนมิถุนายน มีราคาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 57.84 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ในการซื้อขายที่ลอนดอน

    นักวิเคราะห์มองว่า น้ำมันดิบมีราคาพุ่งขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากความคึกคักของตลาดหุ้น และเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงจึงทำให้นักลงทุนไล่ซื้อน้ำมันดิบได้ถูกลง เพราะขายกันในรูปของเงินดอลลาร์สหรัฐ แรงซื้อที่มีเข้ามามาก จึงดันให้น้ำมันดิบมีราคาสูงขึ้น การพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันดิบ จึงไม่น่าจะมาจากการคาดคะเนว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวจนทำให้ความต้องการใช้น้ำมันมีเพิ่มขึ้น

    นักวิเคราะห์ตลาดจำนวนมาก ต่างเชื่อว่า เงินดอลลาร์สหรัฐมีแนวโน้มจะอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญของโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เพราะการตุนเงินดอลลาร์สหรัฐเพื่อเป็นหลักประกันที่ปลอดภัยเริ่มมีน้อยลงในช่วงที่สภาพเศรษฐกิจโลกเริ่มดีขึ้น แต่การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ น่าจะทำให้น้ำมันมีราคาสูงขึ้นแค่ระยะหนึ่งเท่านั้น เพราะความต้องการใช้น้ำมันยังคงมีน้อยลงในช่วงที่เศรษฐกิจซบเซา.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-12 17:41:07

    ซาเบรีแถลงขอบคุณหลังได้รับอิสรภาพ

    [​IMG]

    สหรัฐ 13 พ.ค. - โรซานา ซาเบรี ผู้สื่อข่าวชาวอเมริกันเชื้อสายอิหร่าน แถลงขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำอิหร่าน ที่ถูกสั่งจำคุก 8 ปี ข้อหาเป็นสายลับ

    ซาเบรีแถลงต่อผู้สื่อข่าวและสาธารณชนเป็นครั้งแรก หลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำนอกกรุงเตะรานเมื่อวานนี้ เธอบอกว่ารู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้รับอิสระ และขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ จนทำให้เธอได้รับอิสรภาพในที่สุด เธอบอกว่ายังไม่มีแผนว่าจะทำอย่างไรต่อไป นอกจากขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากที่สุด

    ซาเบรีถูกคุมขังในเรือนจำเอวินนาน 4 เดือน ก่อนถูกศาลอิหร่านตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาเป็ยสายลับให้รัฐบาลสหรัฐ และถูกสั่งจำคุก 8 ปี ทำให้ประชาชนคมโลกให้ความสนใจและออกมาเรียกร้องให้อิหร่านปล่อยตัวเธอเป็นอิสระ ก่อนที่ศาลอุทธรณ์อิหร่านจะยอมลดโทษซาเบรีจากจำคุก 8 ปี เป็นรอลงอาญา 2 ปี แต่ทางการอิหร่านสั่งห้ามไม่ให้เธอเข้ามาทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวในอิหร่านเป็นเวลา 5 ปี. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-13 01:09:07

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤษภาคม 2009
  16. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611

    ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ปลายเดือนสิงหาคม
    2550 ที่ผ่านมา มีคุณยาย ผู้ปฏิบัติธรรมท่านหนึ่งได้นำหนังสือเรื่องพุทธทำนายฉบับถอดรหัสมาให้อ่าน ในขณะที่ผู้เขียนได้จัดสรรเวลาของตนเอง ไปฝึกทำสมาธิภาวนา วิปัสสนาภาวนา และเมตตาภาวนา ที่วัดเพลง แขวงและเขต บางพลัด ซึ่งพระอาจารย์ พระมหาฉัตรชัย รักขิตจิตโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาส
    สอนนำการทำสมาธิภาวนา วิปัสสนาภาวนา และเมตตาภาวนา ที่กระชับ และกระทัดรัดดี

    -
    เมื่อผู้เขียนได้อ่านแล้ว ก็เห็นว่ามีเนื้อหาแปลกดี แต่ไม่แน่ใจว่า ข้อความทั้งหมดที่คัดลอกต่อๆ กันมามีการตกหล่นจากความเดิมจนถ้อยคำเปลี่ยนไปหรือไม่เพียงไร

    -
    ในหนังสือเล่มนี้ อ้างว่า นำความมาจากหนังสือใบลานเก่า ที่พบในจังหวัดอัตตะบือ ประเทศลาว โดยมีพระธุดงค์นำมาถ่ายทอดโดยสรุป คือ

    1.
    ในปีจอ (2561) กรุงเทพฯ จะหมดสภาพเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย

    2.
    พระคาถาป้องกันภยันตรายในใบลาน จารึกให้นำไปท่องว่า ปะโต เมตัง ปะระชีวินัง สุคะโต จุติ จิตตะ เมตตะ นินะนัง สุคะติ จุติโดยท่านแนะให้นำไปเขียนลงแผ่นผ้าก็ได้ แล้วนำไปปิดที่ประตูบ้าน หรือปิดในรถยนต์ ยามเกิดเหตุการณ์คับขัน จะช่วยให้รอดชีวิตพ้นจากภยันตรายได้

    มหันตภัยร้ายแรง ท่านว่าจะมี
    10 ประการ
    ได้แก่

    1.
    วาตภัย (ลมพายุ)
    2.
    ธรณีพิบัติภัย (แผ่นดินไหว) ภูเขาไฟระเบิด

    3.
    อัคคีภัย (ไฟไหม้)
    4.
    อุทกภัย (น้ำท่วม)
    5.
    ฟ้าผ่าดังลั่นสะเทือนแก้วหู

    6.
    อากาศร้อนมากเกินไป หนาวมากเกินไป

    7.
    สารพิษแพร่กระจายทุกแห่งหน

    8. เกิดโรคระบาดต่างๆ

    9.
    เกิดข้าวยาก หมากแพง

    10.
    เกิดการอาฆาตพยาบาทจองเวร จองล้าง จองผลาญ

    3.
    ถ้าเข้าถึงปีกุน (2562) ไปแล้ว ทุกคนจะได้รับความสุขกาย - สุขใจ เคร่งครัด ในการรักษาศีล 5 มาก โดยช่วงนั้นจะมีประชากรลดลงมาก แต่ประเทศไทย จะมีประชากรเหลือมากหน่อย คือ มีเหลือรอดถึง 30 % หรือประมาณ 18 ล้านคน ขณะที่ประเทศอื่นๆ จะมีชีวิตรอดอยู่เพียง 10 % เท่านั้น

    4.
    เหตุการณ์ร้ายตามท้องถนน จะรุนแรงมาก ตั้งแต่ เดือน 7 ของปีระกา(ปี 2560) และในเดือน 9 – 10 ของปีจอ (ปี 2561) คนใจบาปจะถูกล้างผลาญหมด สภาพสังคมโดยทั่วไป มีบ้านแต่ไม่มีคนอยู่ มีข้าวแต่ไม่มีคนกิน มีทางแต่ไม่มีคนเดิน

    5.
    ที่ศิลาจารึกในมหาวิหารเชตวัน ณ สวนมฤคทายวัน ได้กล่าวถึงมหันตภัยในอนาคต สิ่งที่คนทั้งหลาย ไม่เคยเจอะก็จะได้เจอ ไม่เคยพบก็จะได้พบ ยักษ์หินที่ถูกสาป กลับตื่นขึ้นมาอาละวาด จะมีการรบราฆ่าฟันกันนองเลือด แผ่นดินจะมีไฟลุกโชติช่วง แต่ละฝ่ายตายไปฝ่ายละครึ่งจึงจะเลิกรา ที่เลิกราก็เพราะต่างหมดกำลังลง

    ผู้ที่สร้างสมกุศลผลบุญ มีสติอยู่เสมอ ก็จะรอดอยู่ได้ ทั้งนี้ไฟจะมาจากทางทิศตะวันออก ไฟไหม้บ้านเรือน และวัดวาอาราม สมณะชีพราหมณ์ ก็จะต้องอดหยาก ลูกไฟจะ ตกจากฟ้า ข้าวสารจะขาดแคลน ทุพภิกขภัยจะมีไปทั่ว ครุฑจะบินกลับฐาน (เงินบาทจะด้อยค่า) ในช่วงนี้ ให้ภาวนาว่า ชา ตะ มะ สะ ละ วาเขียนใส่กระดาษใส่ผ้าขาว ติดตัวติดบ้าน ติดหัวนอน จะทำให้รอดจากพญามัจจุราชได้มากขึ้น

    6.
    ผู้ที่ต้องการได้พบผู้มีบุญระดับพระโพธิสัตว์ ซึ่งจะเป็นพระศรีอารย์ในอนาคต คัมภีร์ในใบลานแนะนำให้หมั่นภาวนาว่า นะ สัจ จัง ทะ คะ ยัง สะ สัม คำ ปังโดยจะเริ่มพบเห็นได้ ตั้งแต่ปีระกา (ปี 2560) เดือน 11 แรม 4 ค่ำ ทั้งนี้ ผู้ที่จะได้พบผู้มี บุญระดับพระโพธิสัตว์ดังกล่าว จะต้องหมั่นฝึกภาวนา หมั่นรักษาศีล 5 ให้ครบถ้วนเป็นประจำ ก็จะสมปรารถนาได้
    [FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][LEFT][SIZE=4]7. [/SIZE][/LEFT][/COLOR][LEFT][/left][/FONT][LEFT][/left][/COLOR][LEFT][/left][/FONT][LEFT][/left]
    [FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]สัญญาณเตือนภยันตราย จะเกิดชัดเจนครั้งแรกในปีมะเส็ง [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff](2556) [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]ตลิ่งริมฝั่งน้ำจะพัง ทะเลและมหาสมุทรจะบ้าคลั่ง ให้ติดตามเหตุการณ์ดูในอีกประมาณ [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]6 [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]ปีข้างหน้า หากเข้าสู่สถานการณ์นั้นๆ คัมภีร์ใบลานแนะให้ท่องว่า [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][B][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff]“[/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff]สะโรนะกา โททายะโมพุทธะตะยะ[/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff]” [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/B][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][SIZE=4][COLOR=#0000ff]จะลดภยันตรายลงได้กึ่งหนึ่ง[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR]
    [FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT]
    [COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]
    [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR]
    [FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][LEFT][SIZE=4]8. [/SIZE][/LEFT][/COLOR][LEFT][/left][/FONT][LEFT][/left][/COLOR][LEFT][/left][/FONT][LEFT][/left]
    [FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]โลกของเรากำลังเข้าสู่กลียุค จะมีปัญหาทั้งภัยธรรมชาติ จากดิน น้ำ ลม ไฟ และเกิดจากน้ำมือมนุษย์ในการแย่งชิงผลประโยชน์ แย่งชิงความเป็นใหญ่ แย่งชิงอำนาจ [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]และทำสงคราม รวมทั้งใช้อาวุธทุกรูปแบบทำลายล้างซึ่งกันและกัน[/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT]
    [FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT]
    [COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]
    [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR]
    [FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][LEFT][SIZE=4]9. [/SIZE][/LEFT][/COLOR][LEFT][/left][/FONT][LEFT][/left][/COLOR][LEFT][/left][/FONT][LEFT][/left]
    [FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]ประเทศไทย ก็ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติเช่นเดียวกัน โดยในปี [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]2556 [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]จังหวัดชายทะเล และกทม[/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]. [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]จะมีแผ่นดินยุบตัว คลื่นน้ำจะพัดเข้าชายฝั่ง คลื่นน้ำอาจมี ความสูงถึง [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]20 [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]เมตร [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]([/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]สูงเกือบเท่าตึก [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]7 [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]ชั้น[/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]) [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]ผู้ที่อยู่ริมน้ำทั้งหมดจะล้มตายเกือบครึ่ง โดยจะมีภัยพิบัติเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไปถึงปี [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]2560 [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]ในที่สุดประชากรไทย จาก [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]65 [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]ล้านคน จะเหลือเพียง [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]18 [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]ล้านคนในปี [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]2561 [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]ซึ่งทั้งหลายทั้งปวงนี้ อาจเกิดขึ้นจริง หรือไม่เกิดขึ้นจริงก็ได้ แต่[/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][B][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff]พวกเราก็ไม่ควรดำเนินชีวิตด้วยความประมาท อย่างน้อยที่สุดก็ขอให้ท่านจัดสรรเวลาวันละเล็กวันละน้อย ฝึกความมีสติ และความมีสัมปชัญญะ เพิ่มการรักษาศีล และรู้จักให้ทานมากขึ้นด้วยครับ [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/B][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]เพราะสิ่งที่ท่านให้แก่ผู้อื่น สงเคราะห์เกื้อกูลผู้อื่น มีความเมตตาผู้อื่นสัตว์อื่น [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][B][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff]หรือ [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/B][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][SIZE=4]ปรารถนาให้ผู้อื่นสัตว์อื่นมีความสุขในปัจจุบัน มีความกรุณาต่อผู้อื่น สัตว์อื่น[/SIZE][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR]
    [FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]
    [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT]
    [COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][LEFT][SIZE=4]หรือ [/SIZE][/LEFT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][LEFT][/left][/COLOR][LEFT][/left][/FONT][LEFT][/left][/COLOR][LEFT][/left][/FONT][LEFT][/left]
    [FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff]มีจิตปรารถนาให้ผู้อื่น สัตว์อื่นที่มีความทุกข์ ได้พ้นจากทุกข์ในปัจจุบัน [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][B][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff]สิ่งเหล่านี้จะเป็นพลังกุศลผลบุญสนองตอบแก่ท่านในช่วงที่โลกเข้าสู่วิกฤติ อันจะมีผลให้ท่าน มีความสุขได้ในทุกสถานการณ์ และพ้นทุกข์ได้โดยเร็วพลัน [/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/B][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew-Bold][COLOR=#0000ff][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][SIZE=4][COLOR=#0000ff]เป็นการลงทุนสร้างความงามความดีในปัจจุบันขณะที่เราสามารถกระทำได้โดยไม่เดือดร้อน ก็ขอให้ท่านรู้จักใช้โอกาสอันดีดังกล่าวด้วย หากประมาท ท่านอาจสูญเสียโอกาสที่ดีดังกล่าวตลอดไปก็ได้[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR]
    [COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][SIZE=4][COLOR=#0000ff][/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR]
    [SIZE=5][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][SIZE=5][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][SIZE=5][COLOR=#0000ff][SIZE=4]ที่มา [/SIZE][URL="http://www.mongkoldham.com/text/sanRMC_517.pdf"][SIZE=4]http://www.mongkoldham.com/text/sanRMC_517.pdf[/SIZE][/URL][/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE]
    [COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][SIZE=5][COLOR=#0000ff][FONT=CordiaNew][SIZE=5][COLOR=#0000ff]
    [/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR]
     
  17. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    มีอีกชุดที่เป็นของ อาจารย์มงคล กริชติทายาวุธ เช่นกันครับ

    เหตุเภทภัยใหญ่ในอนาคตที่เราต้องเผชิญมีอะไร...[SIZE=5][COLOR=black][I]เราควรเตรียมร่างกายและจิตใจอย่างไร [/I][/COLOR][/SIZE]
    [FONT=Arial Narrow][SIZE=5][COLOR=black]http://www.mongkoldham.com/text/sanRMC_529.pdf[/COLOR][/SIZE][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=black](มี 84 หน้า)[/COLOR][/SIZE]
    [SIZE=5][COLOR=#000000][/COLOR][/SIZE]
    pig_cryy2
    [SIZE=4][COLOR=#000000][/COLOR][/SIZE]

     
  18. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    มีสัญญานที่เกี่ยวข้องกับ แม่เหล็กโลกและประจุไฟฟ้า เข้ามาครับ

    สืบเนื่องจาก ผมได้ดูข่าว เรื่องน้ำแข็ง ที่ขั้วโลกละลาย แต่ล่าสุดมีที่พิเศษอยู่ตรงที่

    มีภาพที่น้ำที่มีธาตุเหล็ก มีสีสนิม ละลายออกมาด้วยจำนวนมาก เท่ากับภูเขาใหญ่ๆเลยทีเดียว ซึ่งมีผลกับแม่เหล็กโลกด้วยแน่นอน

    จากนั้นไม่กี่วัน ผมเองพบว่า เวลา ที่เอามือไปจับ หรือโดนโลหะโดยบังเอิญ ก็มีประกายไฟแล่บออกมาด้วย

    แต่ที่แปลก ก็คือ มีอีกวัน ที่เอามือไปจะแหย่ย จับพุงน้องชาย(จริงๆ)ผมเล่น ปรากฏว่า คราวนี้ไฟมันแล่บเป็นประกาย แรงมากๆ เรียกว่า สปาร์ค ดัง เปรี๊ยะเลยทีเดียว

    หลังจากนั้น ต่อมา สภาพอากาศก็เกิดฝนตก ฟ้าคะนองผิดปกติ ฟ้าผ่าลากยาว หรือคำรามจน ตึกสั่นสะเทือนทั้งหลังก็มี


    คาดว่า ขณะนี้ เกิดการสะสมพลังานในรูปประจุไฟฟ้าในชั้นบรรยากาศเพิ่มขึ้นอีกมากมาย จากปริมาณไอน้ำที่สูงมากๆในอากาศ

    ดังนั้นนอกจากฝนและพายุ ลมรุนแรงที่จะปรากฏแล้ว

    ฟ้าผ่ารุนแรงต้องเกิดขึ้น แน่นอนครับ

    ระมัดระวังเอาไว้ล่วงหน้าด้วยครับ

    ลองเข้าสมาธิหา เหตุผลและสมมติฐานดู

    พบว่า ประเด็นอยู่ที่ โอโซนของโลกที่รั่วและเบาบางมากนั้น
    นอกเหนือจากหน้าที่ของโอโซน ที่ช่วยกรองรังสี ในสเปคตรัม ต่างๆแล้ว

    โอโซนยังเป็นแอคทีฟก๊าซ ทีี่ี่ช่วยฟอกสารพิษในอากาศด้วย

    แต่ท้าย ที่ลบ และ นักวิทยาศาสตร์ มองข้ามไปก็คือ

    โอโซน ช่วยรักษาสมดุลของประจุไฟฟ้าในอากาศ ได้อีกด้วย

    การเกิดฟ้าผ่า ฟ้าคะนอง เป็นกลไกหนึ่งของธรรมชาติที่ใช้เยียวยาตนเอง ทุกครั้งที่ฟ้าผ่า จะเกิดประจุไฟฟ้าในอากาศและทำให้ ออกซิเจนแตกตัว ออกกลายเป็นโอโซนครับ

    ดังนั้น ผลทั้งหมด ที่เกิดขึ้นทางปรากฏการณ์ธรรมชาติ ต้อง คำนวณถึง สนามแม่เหล็ก แรงความเข้มข้นของสนามเเม่เหล็ก และทิศทาง ประจุพลังงาน ในชั้นบรรยากาศ ปริมาณ โอโซนในอากาศด้วยครับ
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลำปางประกาศ 31 หมู่บ้านประสบพิบัติภัยพายุ

    [​IMG]

    ลำปาง 13 พ.ค.- จังหวัดลำปางเร่งช่วยผู้ประสบภัยพายุถล่มเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดประกาศ 31 หมู่บ้านเป็นพื้นที่พิบัติภัยฉุกเฉิน ด้านอุตุฯ เตือนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง ตรวจพบกลุ่มฝนหนาแน่น

    นายสมบูรณ์ ศรีพัฒนาวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประกาศให้พื้นที่ 31 หมู่บ้าน 8 ตำบล 4 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.เถิน อ.วังเหนือ และ อ.แม่ทะ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน จากพายุกระหน่ำอย่างหนักเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา กว่า 500 หลังคาเรือน ซึ่งแต่ละพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างต่อเนื่อง และวันนี้เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านเสด็จ อ.เมือง นำกระเบื้องเกือบ 8,000 แผ่น ไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย 14 หมู่บ้าน

    ด้านนายทิวา พันธ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง รายงานสภาพอากาศทั่วไปวันนี้ว่า จากการใช้เรดาห์ตรวจสอบพบกลุ่มเมฆฝนปกคลุมพื้นที่อย่างหนาแน่น ทำให้ระยะนี้จังหวัดลำปางมีฝนตกเกือบร้อยละ 80 ของพื้นที่ บางแห่งฝนตกหนักถึงหนักมาก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันเตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้าและติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ อ.เถิน และ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ตรวจพบฝนตกหนักและเป็นพื้นที่มีบ้านเรือนอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-13 16:35:51

    พายุพัดถล่มเมืองพัทยา ต้นตาลอายุ 100 ปีโค่น

    [​IMG]

    พัทยา 13 พ.ค. - เกิดพายุฝนและลมกระโชกแรงพัดถล่มเมืองพัทยา ทำให้ต้นตาลขนาดใหญ่หักโค่นทับร้านอาหารทะเล หน้าสถานีตำรวจสัตหีบพังเสียหาย

    ต้นตาลอายุประมาณ 100 ปี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหาดดงตาล หักโค่นทับร้านอาหารทะเล ริมชายหาดดงตาล และถนนหน้าสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เสียหายทั้งหมด หลังเกิดเหตุพายุฝนและลมกระโชกแรงพัดถล่มเมื่อช่วงเย็นวานนี้ แต่ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ร้านยังไม่เปิด จึงไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสัตหีบเร่งนำเลื่อยยนต์ตัดต้นตาล เพื่อเปิดการจราจร พร้อมทั้งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-13 02:07:19

    เชียงใหม่ไข้เลือดออกระบาดมากสุดภาคเหนือตอนบน

    [​IMG]

    เชียงใหม่ 13 พ.ค.- นายสุเทพ ฟองศรี นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์ไข้เลือดออกในพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง เพราะมีแนวโน้มการระบาดเพิ่มขึ้น และพบผู้ป่วยแล้ว 205 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุ 10–14 ปี โดยพื้นที่พบการระบาดมากคือ อ.เมือง 77 ราย เฉพาะเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ พบถึง 46 ราย รองลงมาเป็นอำเภอสันป่าตอง 23 ราย และอำเภอหางดง 20 ราย ถือเป็นสถิติสูงที่สุดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน

    ดังนั้น จึงต้องรณรงค์การกำจัดยุงลายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคและการป้องกันทั้ง 24 อำเภอ เนื่องจากฤดูฝนมาเร็ว และที่ผ่านมา ประชาชนเข้าใจว่าการกำจัดเพียงแค่ฉีดพ่นสารเคมี ซึ่งความเป็นจริงต้องกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำภายในบ้านเรือนทุกสัปดาห์.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-13 11:15:53

    ชิคุนกุนยาระบาดถึงพัทลุงแล้ว ล่าสุดพบผู้ป่วย 33 ราย

    [​IMG]

    พัทลุง 13 พ.ค.- นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยโรคชิคุนกุนยา ในพื้นที่ จ.พัทลุง แล้ว 33 ราย เป็นชาย 16 ราย หญิง 17 ราย เฉพาะใน ต.นาโหมด อ.เมืองพัทลุง พบมากถึง 12 ราย รองลงมาคือ อ.กงหรา และ อ.เขาชัยสน ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลประจำอำเภอ และอาการปลอดภัยแล้ว

    เบื้องต้นพบว่า ผู้ป่วยที่ติดเชื้อเกือบทั้งหมด เพิ่งเดินทางกลับจากการไปรับจ้างกรีดยางใน อ.สะเดา และ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ระบาดของโรคชิคุนกุนยา ล่าสุดได้เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกอำเภอ เพื่อวางมาตรการเตรียมป้องกันการแพร่ระบาด โดยเน้นให้เจ้าหน้าที่ติดตามและเฝ้าระวังผู้ป่วยในแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รณรงค์ให้ความรู้กับประชาชน และหากพบผู้ป่วยเพิ่มต้องดำเนินการควบคุมโรคให้อยู่ในพื้นที่จำกัดตามมาตรการป้องกันทันที.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-13 14:04:44

    ภูเก็ตพอใจแผนซ้อมอพยพสึนามิผู้พิการเสร็จเรียบร้อย

    [​IMG]

    ภูเก็ต 13 พ.ค.- นายโชตินรินทร์ เกิดสม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยภายหลังการซ้อมแผนอพยพคนพิการจากเหตุการณ์สึนามิ วันนี้ (13 พ.ค) ที่สวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง อ.กะทู้ ว่า การซ้อมแผนครั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนพิการและนักท่องเที่ยว เป็นการยืนยันความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตในการรับมือกับภัยพิบัติ

    โดยมีหลายประเทศเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย อาทิ ประเทศญี่ปุ่น แอฟริกาใต้ อินโดนีเซีย บังกลาเทศ ซึ่งการซ้อมแผนสมมติเหตุการณ์เกิดแผ่นดินไหวขึ้นอย่างรุนแรงที่หมู่เกาะนิโคบา ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากศูนย์เตือนภัยพิบัติประเมินสถานการณ์แล้วแจ้งเตือนให้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งมีทั้งผู้พิการทางตา ทางหู และแขน-ขา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที ในการเข้าช่วยเหลือและนำออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยได้ทั้งหมด มั่นใจว่าการซ้อมแผนครั้งนี้ทำให้เจ้าหน้าที่และผู้พิการมีความรู้ความเข้าใจในการหนีภัยธรรมชาติอย่างดีและมีประสิทธิภาพ.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-13 14:35:36

    กาญจนบุรีจับรวด 4 คัน ขนแรงงานเถื่อนกว่า 100 คน

    [​IMG]

    กาญจนบุรี 13 พ.ค.- พ.อ.สุรินทร์ นิลเหลือง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พร้อมนายเลิศพรไชย ไชยฤทธิ์ นายอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นำกำลัง ตชด.135 และ สภ.ทองผาภูมิ ร่วมตรวจค้นรถกระบะต้องสงสัย 4 คัน ขณะจะผ่านด่านตรวจบริเวณแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ

    พบแรงงานต่างด้าวซุกซ่อนมาทุกคันรวมทั้งหมด 135 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวพม่า จึงควบคุมตัวคนขับ คือ นายสมพงษ์ เณรบางแก้ว อายุ 40 ปี นายชูวิทย์ สุวรรณมาลี อายุ 27 ปี นายสมเจต กิมหงษ์ อายุ 34 ปี และนายวิทยา ศรีสุข อายุ 33 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดี โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า จะนำแรงงานดังกล่าวส่งไปทำงานในหลายจังหวัด.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-13 15:07:14

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2009
  20. winny

    winny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +659
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"วัฎจักรสุริยะ" เริ่มแล้วจะรุนแรงที่สุดอีก 4 ปี</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>14 พฤษภาคม 2552 07:16 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=364 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=364>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพดวงอาทิตย์ที่เกิดจุดดับใหม่ (จุดขาวขวาบน) เมื่อปี 2551 หลังจากไม่มีจุดดับเลย (นาซา/กล้องSOHO/เอพี)</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เปรียบดวงอาทิตย์เหมือนคนเป็นหวัด จามครั้งเดียวโลกก็ติดไข้ ซึ่งตอนนี้ศูนย์กลางของระบบสุริยะกำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่ยุ่งเหยิงและปะทุหนักขึ้น นักพยากรณ์คาดโดยเทียบกับข้อมูลในอดีตว่า "พายุสุริยะ" ครั้งใหญ่ครั้งเดียว สามารถสร้างหายนะให้กับดาวเทียมและระบบอิเล็กทรอนิกส์บนโลกได้

    ความเห็นของ ดัก บีเซคเกอร์ (Doug Biesecker) นักวิทยาศาสตร์จากศูนย์พยากรณ์สภาพอากาศในอวกาศ ขององค์การมหาสมุทรและบรรยากาศแห่งสหรัฐฯ (National Oceanic and Atmospheric Administration) หรือโนอา (NOAA) ซึ่งสำนักข่าวเอพีนำมารายงานระบุว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าว ก็เหมือนกับเฮอร์ริเคนที่ขึ้นอยู่กับจำนวนการก่อตัวของพายุ ซึ่งพายุอันทรงพลังที่สุดจะก่อตัวเป็นเฮอร์ริเคนที่สร้างความโกลากลได้

    จากรายงานของสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ (National Academy of Sciences) พบว่า หากพายุสุริยะรุนแรงเหมือนเมื่อ พ.ศ. 2402 จะก่อให้เกิดความเสียหาย 3.5-7 ล้านล้านบาทในปีแรก และต้องใช้เวลา 4-10 ปีเพื่อฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้น

    เหตุการณ์พายุสุริยะเมื่อ 150 ปีก่อน ได้สร้างความเสียหายกับสายโทรศัพท์ ซึ่งกลายเป็นต้นเหตุของไฟไหม้ในอเมริกาเหนือและยุโรป ทำให้สนามแม่เหล็กโลกเข้มขึ้น และทำให้เกิด "แสงเหนือ" ซึ่งสว่างมาก จนผู้คนสามารถอ่านหนังสือภายใต้แสงสว่างดังกล่าวได้

    ทุกวันนี้มีมีสายไฟจำนวนมาก วงจรสายส่งไฟฟ้าที่เสี่ยงต่อความเสียหายมีอยู่ทั่วโลก ดาวเทียมซึ่งให้ข้อมูลระบุพิกัดบนพื้นโลกเสี่ยงที่จะถูกรบกวน อย่างไรก็ดีบีเซคเกอร์กล่าวว่า พวกเขาได้เตือนทางการถึงความรุนแรงของลมสุริยะนั้นสามารถคุกคามความมั่นคงระดับชาติ การคมนาคม การให้บริการทางการเงินและการปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญอื่นๆ

    บีเซคเกอร์กล่าวต่อว่า ศูนย์พยากรณ์ปรากฏการณ์บนดวงอาทิตย์ของสหรัฐฯ ได้ทำงานใกล้ชิดกับหน่วยงานภาคอุตสาหกรรมและภาครัฐเพื่อสร้างความมั่นใจว่า พวกเขาได้เตรียมพร้อม กับการเปลี่ยนแปลงของกิจกรรมบนดวงอาทิตย์ที่จะเกิดขึ้นเพื่อรับมือเมื่อได้รับความเสียหาย

    หากแต่ความเสียหายครั้งใหญ่ยังไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ซึ่งในช่วงนี้จะเกิดความเสียหายในระดับเล็กๆ ก่อน นั่นคือ อาจเกิดสัญญาณรบกวนระบบไฟฟ้า สายการบิน สัญญาณระบุพิกัดบนโลก หรือ "จีพีเอส" ตลอดจนสัญญาณโทรทัศน์ วิทยุและโทรศัพท์เคลื่อนที่ อย่างไรก็ดียังมีแง่บวก เนื่องจากพายุสุริยะทำให้เกิด "ออโรรา" หรือ แสงเหนือและแสงใต้ที่มีสีสันสวยงาม เหนือท้องฟ้าบริเวณขั้วโลก

    ทีมพยากรณ์คาดว่าวัฏจักรสุริยะ (solar cycle) ที่กำลังจะเกิดขึ้นใกล้ๆ นี้จะเป็นวัฏจักรที่มีความรุนแรงน้อยสุดนับแต่ปี พ.ศ. 2471 ส่วนวัฎจักรที่รุนแรงสุดจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ค. ปี 2556 ซึ่งจะเกิดจุดดับบนดวงอาทิตย์เฉลี่ยทั้งเดือนตกวันละ 90 จุด โดยวัฏจักรรุนแรงที่สุดก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในปี 2471 ซึ่งเกิดจุดดับเฉลี่ยวันละ 78 จุด โดยการนับจุดดับบนดวงอาทิตย์เริ่มขึ้นประมาณช่วงปี 2400

    ทีมพยากรณ์อธิบายว่าพายุสุริยะคือ การปะทุของพลังงานและสสารซึ่งหลุดรอดออกมาจากดวงอาทิตย์ และบางส่วนของพลังงานและสสารเหล่านี้ได้พุ่งตรงมายังโลก ทั้งนี้ การประทุน้อยที่สุดของดวงอาทิตย์ที่เพิ่งเกิดขึ้นล่าสุดคือเมื่อเดือน ธ.ค.ของปีที่ผ่านมา.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...