ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. nititep

    nititep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +268
    ผมก็เห็นครับ กำลังขับรถจากพระราม3มุ่งหน้าสะพานกรุงเทพ
    มีเมฆเป็นรูปแท่น และบนเมฆแท่นนั้นมีเมฆสีรุ้ง รอบๆเมฆแท่นและเมฆสีรุ่ง มีช่องเหมือนเป็นทางพุ่งสูงขึ้นไป พอดีรถติดเลยมองนานประมาณ 3 นาที หลังจากนั้นเมฆก็สลายตัวอย่างรวดเร็ว

     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระเบิดนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือแรงกว่าทดลองครั้งแรก 10-20 เท่า

    [​IMG]

    มอสโก 25 พ.ค. - กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เผยพลังการระเบิดของระเบิดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ อยู่ระหว่าง 10-20 กิโลตัน โดยสถานที่ทดลองมีขึ้นในดินแดนของเกาหลีเหนือ ห่างจากเมืองคิลจู ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 80 กิโลเมตร

    การทดลองนิวเคลียร์ในครั้งนี้ นับว่ามีพลังการระเบิดที่รุนแรงกว่าการทดลองครั้งแรกในปี 2549 ซึ่งมีพลังการระเบิดไม่ถึง 1 กิโลตัน.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-25 15:05:26

    โอบามา วิตกการทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 25 พ.ค. - ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า การทดลองขีปนาวุธและนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเป็นประเด็นที่สร้างความวิตกกังวลอย่างมากให้กับทุกประเทศ ผู้นำสหรัฐยืนยันว่า จะเรียกร้องประชาคมระหว่างประเทศจัดการกับเรื่องนี้

    แถลงการณ์ของประธานาธิบดีโอบามา ระบุว่า เกาหลีเหนือท้าทายประชาคมระหว่างประเทศโดยตรง พฤติกรรมของเกาหลีเหนือได้เพิ่มความตึงเครียดและทำลายเสถียรภาพในเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ความพยายามของประเทศนี้ในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และโครงการขีปนาวุธเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงและสันติภาพของนานาชาติ รัฐบาลสหรัฐจะนำประเด็นนี้ขึ้นมาหารือผ่านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ และการประชุม 6 ฝ่ายว่าด้วยนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-25 15:00:50

    ชาวเกาหลีใต้เผารูปคิม จอง อิล ประท้วงทดลองอาวุธนิวเคลียร์

    [​IMG]

    โซล 25 พ.ค. - นักเคลื่อนไหวของเกาหลีใต้ เผารูปภาพนายคิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ พร้อมกับเรียกร้องประชาคมนานาชาติลงโทษเกาหลีเหนือ ที่ทดลองอาวุธนิวเคลียร์

    ในระหว่างการชุมนุมที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งกลางกรุงโซล นักเคลื่อนไหวหัวอนุรักษ์นิยมประมาณ 200 คน พากันร้องตะโกนให้โค่นล้มนายคิม จอง อิล พร้อมกับจุดไฟเผาธงชาติขนาดยักษ์ของเกาหลีเหนือ กลุ่มผู้ประท้วงกล่าวเรียกร้องคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ใช้มาตรการคว่ำบาตรที่เข้มงวดขึ้นต่อเกาหลีเหนือ โดยให้ระงับความช่วยเหลือทั้งหมดต่อประเทศนี้ จนกว่าจะสละทิ้งโครงการอาวุธนิวเคลียร์อย่างสิ้นเชิง.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-25 15:14:43

    อินเดียว่าการทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

    [​IMG]

    นิวเดลี 25 พ.ค. - ทางการอินเดียซึ่งเป็นประเทศที่ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ แถลงว่า การที่เกาหลีเหนือทดลองอาวุธนิวเคลียร์ถือเป็นการละเมิดข้อตกลงระหว่างประเทศ

    กระทรวงต่างประเทศอินเดีย แถลงว่า อินเดียมีความเห็นเช่นเดียวกับประชาคมโลก ด้วยความกังวลว่าการทดลองนิวเคลียร์จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและเสถียรภาพในภูมิภาค ก่อนหน้านี้อินเดียเคยประกาศว่าเป็นประเทศที่ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ด้วยการทดสอบนิวเคลียร์เมื่อปี 2541 และเคยโต้เถียงเรื่องความไม่เป็นธรรมตามที่ข้อตกลงระหว่างประเทศอนุญาตให้เพียง 5 ชาติ ซึ่งได้แก่ อังกฤษ จีน ฝรั่งเศส รัสเซีย และสหรัฐ สามารถครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ได้เท่านั้น .-สำนักข่าวไทย

    2009-05-25 17:32:12

    เกาหลีเหนือทดลองขีปนาวุธพิสัยใกล้

    [​IMG]

    โซล 25 พ.ค.-สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้อีก 2 ลูกในวันนี้ (25 พ.ค.) หลังจากที่ประกาศความสำเร็จในการทดลองนิวเคลียร์ใต้ดินได้ไม่กี่ชั่วโมง

    รายงานระบุว่า การทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้มีขึ้นที่ชายฝั่งด้านตะวันออกของเกาหลีเหนือ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เกาหลีเหนือเพิ่งทดสอบขีปนาวุธพื้นสู่อากาศพิสัยยิงไกล 130 กิโลเมตร และต่อมาได้ยิงทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้อีก 2 ลูกตามที่เป็นข่าว

    แหล่งข่าว ระบุว่า การทดสอบขีปนาวุธมีขึ้นที่เมืองมูซูดัน-รี ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณเดียวกับที่ยิงจรวดพิสัยไกลแตโปดอง-2 เมื่อวันที่ 5 เมษายน

    หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น เคยกล่าวไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เกาหลีเหนือเตือนเรือไม่ให้แล่นผ่านน่านน้ำในรัศมี 130 กิโลเมตรจากเมืองคิมเชค ซึ่งตั้งอยู่ที่ชายฝั่งทะเลทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-25 17:26:13

    เกาหลีเหนือเตรียมยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้อีก

    [​IMG]

    โซล 26 พ.ค.- สำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้รายงานว่า เกาหลีเหนือเตรียมยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้อีกในวันนี้หรือพรุ่งนี้นอกชายฝั่งตะวันตกของประเทศ หลังจากเมื่อวานนี้ยิงไปแล้ว 3 ลูก

    ยอนฮัพอ้างเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ว่า เกาหลีเหนือประกาศห้ามเรือแล่นในทะเลนอกชายฝั่งจังหวัดเปียงกังใต้ระหว่างวันที่ 25-27 นี้ จึงมีแนวโน้มว่าเกาหลีเหนือจะทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้อีกในวันนี้หรือพรุ่งนี้ หลังจากเมื่อวานนี้ทดลองนิวเคลียร์ใต้ดินและยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 3 ลูก เป็นเหตุให้นานาชาติพากันประณาม.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-26 09:19:35

    คณะมนตรียูเอ็นประณามเกาหลีเหนือด้วยเสียงเอกฉันท์

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 26 พ.ค. - คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ประณามเกาหลีเหนือด้วยมติเอกฉันท์ว่า การทดลองนิวเคลียร์เมื่อวานนี้ เป็นการละเมิดอย่างชัดเจนต่อมติที่ออกหลังจากเกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์ครั้งแรกเมื่อปี 2549

    สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็น เห็นพ้องตามมติที่ไม่มีผลผูกพันดังกล่าว หลังจากใช้เวลาประชุมฉุกเฉินไม่ถึง 1 ชั่วโมง มติระบุว่า สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงฯ คัดค้านอย่างยิ่ง และประณามการทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ซึ่งเป็นการละเมิดมติที่ 1718 อย่างชัดเจน และว่า สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงฯ ตัดสินใจดำเนินการทันทีตามมติในเรื่องนี้

    ส่วนเรื่องคณะมนตรีความมั่นคงฯ จะเพิ่มมาตรการลงโทษเกาหลีเหนือหรือไม่นั้น นางซูซาน ไรซ์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำยูเอ็น เผยว่า ยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์ในเรื่องนี้ อย่างไรก็ดี สหรัฐเห็นว่า เกาหลีเหนือละเมิดกฎหมายสากลอย่างร้ายแรง เป็นภัยต่อสันติภาพและเสถียรภาพทั้งระดับภูมิภาคและสากล ดังนั้น สหรัฐจะหาทางให้มีมติที่มีมาตรการจริงจัง

    ด้านนายฌอง ปิแอร์ ลาครัวซ์ รองเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำยูเอ็น ประกาศจุดยืนของฝรั่งเศสว่า ควรเพิ่มมาตรการลงโทษเกาหลีเหนือ ส่วนนายวิตาลี เชอร์กิน เอกอัครราชทูตรัสเซีย และนายยูกิโอะ ทาคาสุ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำยูเอ็น เห็นตรงกันว่า ควรมีท่าทีจริงจังและชัดเจนตอบโต้การกระทำของเกาหลีเหนือ. - สำนักข่าวไทย

    2009-05-26 07:42:27

    มีผู้เสียชีวิต 25 รายจากไซโคลนถล่มบังกลาเทศ-อินเดีย

    [​IMG]

    ธากา 26 พ.ค. - เจ้าหน้าที่บังกลาเทศกล่าวว่า บังกลาเทศปฏิบัติการกู้ภัยและบรรเทาทุกข์ครั้งใหญ่ในวันนี้ ภายหลังจากที่ไซโคลน “ไอลา” พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย และอีก 10 รายในอินเดีย

    ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ในบังกลาเทศเป็นเด็ก ซึ่งจมน้ำจากอิทธิพลของพายุไซโคลนไอลา ทำให้เกิดคลื่นสูง 4 เมตร ขณะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งในวันจันทร์ ประชาชนราว 330,000 คนถูกตัดขาดเพราะน้ำท่วม ส่วนหน่วยป้องกันภัยพลเรือนต้องช่วยจัดสรรอาหาร น้ำดื่ม และที่พักชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัย ขณะที่รัฐเบงกอลตะวันตกในอินเดีย พายุไซโคลนกระหน่ำเมืองกัลกัตตา ทำให้ต้นไม้หักโค่น ไฟดับ และรถยนต์เสียหาย ทั้งนี้บริเวณพื้นที่ทางเหนือของอ่าวเบงกอลมักเผชิญกับพายุโซนร้อนและไซโคลนช่วงฤดูมรสุม. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-26 13:54:10

    ไซโคลนถล่มอินเดีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน

    [​IMG]

    อินเดีย 26 พ.ค. - พายุไซโคลนพัดถล่มพื้นที่ทางตะวันออกของอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน

    พายุไซโคลนที่พัดกระหน่ำบังกลาเทศและพื้นที่ในรัฐเวสต์ เบงกอล ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของอินเดีย ทำให้เกิดคลื่นลมแรงและน้ำท่วม ผู้คนราว 5 แสนคน ต้องอพยพจากที่อยู่อาศัย ทางการบังกลาเทศและอินเดีย ระบุว่า พายุทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 33 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้เสียชีวิตในอินเดีย 18 คน โดยส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการจมน้ำ บ้านพังถล่ม และ ต้นไม้ล้มทับ

    แรงของพายุและคลื่นขนาดใหญ่ ได้สร้างความเสียหายให้กับถนน คันกั้นน้ำ และพื้นที่เกษตรกรรม ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและกระแสลมแรง ยังทำให้ถนนหลายสายในเมืองกัลกัตตา เมืองเอกของรัฐเวสต์ เบงกอล ต้องจมอยู่ใต้น้ำ.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-26 09:37:55

    หวัดธรรมดาคร่าชีวิตเด็กเปรูแล้วกว่า 130 คน

    [​IMG]

    เปรู 26 พ.ค.-เปรูกำลังถูกไข้หวัดตามฤดูกาลเล่นงานหนักยิ่งกว่าไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ขณะนี้มีเด็กเสียชีวิตเพราะหวัดธรรมดาแล้วกว่า 130 คน

    ภัยจากไข้หวัดตามฤดูกาล ทำให้ปีนี้มีเด็กต้องเสียชีวิตไปแล้ว 133 คน ทั้งจากอาการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจและปอดบวม สถานการณ์ดังกล่าวทำให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขของเปรูหวั่นวิตกต่อภัยไข้หวัดตามฤดูกาลมากขึ้น ว่าอาจส่งผลรุนแรงยิ่งกว่าไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

    นายออสการ์ อูการ์เต รัฐมนตรีสาธารณสุขเปรู กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ยากจน ตามรายงานระบุว่า จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงที่สุด คือ ปูโน 27 คน คุสโก 16 คน และลิมา 13 คน กุมารแพทย์คนหนึ่งเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นมีสาเหตุจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ขณะที่ชาวบ้านบางกลุ่มแสดงความไม่พอใจกระทรวงสาธารณสุขที่ทุ่มเงินและเวลาไปกับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสเอช 1 เอ็น 1 แต่กลับไม่สนใจปราบเชื้อหวัดธรรมดา.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-26 14:11:41

    ญี่ปุ่นสอนทำหน้ากากอนามัยเองหลังขาดแคลนช่วงไข้หวัดระบาด

    [​IMG]

    โตเกียว 25 พ.ค.- เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น กล่าวว่า ทางการท้องถิ่นและเจ้าของเว็บไซต์ส่วนตัวหลายแห่งต่างสอนวิธีทำหน้ากากอนามัยใช้เองจากวัสดุง่ายๆ เช่น กระดาษชำระแบบหนา ถ้วยกรองกาแฟ และผ้าอนามัย

    ทางการเมืองทัตซึโนะมีคำแนะนำทางเว็บไซต์สอนวิธีทำหน้ากากอนามัยใช้เองในภาวะที่ไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน ด้วยผ้าพันแผล กระดาษทิชชู่ และสายรัดที่ทำจากยาง หลังจากประชาชนสอบถามมามากมายเพราะร้านค้าขายหน้ากากอนามัยจนหมดเกลี้ยงและไม่มีวางจำหน่ายเลย จึงทำให้เว็บไซต์ของทางการและสื่อหลายแห่งมีรายงานวิธีทำหน้ากากอนามัยด้วยวัสดุที่แตกต่างกัน ตั้งแต่กระดาษชำระ และถ้วยกระดาษที่ใช้กรองผงกาแฟ ไปจนถึงการใช้ผ้าอนามัยปิดปากปิดจมูกโดยเน้นว่าหายใจได้สะดวกสบายเหมือนกัน ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นยืนยันว่า ญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อไวรัสเอช1 เอ็น1 จำนวน 342 คนแล้ว และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-25 15:28:23

    ไต้หวันเพิ่มระดับการเตือนภัยไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่

    [​IMG]

    ไทเป 25 พ.ย. - ไต้หวันเพิ่มระดับการเตือนภัยไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ หลังจากมีรายงานพบผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันแล้วเพิ่มอีก 3 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 9 คน

    รายงานระบุว่า ผู้ป่วยใหม่ 2 คน เป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาในสหรัฐ และเดินทางกลับมาจากนครซานฟรานซิสโก ในเที่ยวบินเดียวกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้ป่วยทั้งสองคนได้ขอเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล หลังจากเริ่มรู้สึกไม่สบาย แต่ยังไม่มีอาการไข้แต่อย่างใด ส่วนอีกคนเป็นหญิงซึ่งติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 จากเพื่อนหญิงอายุ 30 ปี ซึ่งมีรายงานยืนยันการติดเชื้อหลังเดินทางไปกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ กับญาติอีก 3 คน

    หลังการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำให้ศูนย์ควบคุมโรคของไต้หวันต้องสั่งยกระดับการเตือนภัยจาก 2 เป็น 3 จากทั้งหมด 6 ระดับ แต่ศูนย์ควบคุมโรคฯ ยังคงย้ำไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก เนื่องจากยังไม่พบการระบาดภายในไต้หวันแต่อย่างใด ด้านรัฐมนตรีสาธารณสุขไต้หวันได้ยกเลิกแผนการเดินทางไปยังอเมริกากลางพร้อมประธานาธิบดีโดยผ่านสหรัฐในวันอังคารนี้. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-25 17:40:30

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    Situation Update No. 7
    <small>On 2009-05-26 at 08:45:13 [UTC]</small>

    Event: Nuclear Event
    Location: North Korea Kimchaek area Situation

    North Korea fired two short-range missiles from its east coast Tuesday, South Korea's Yonhap news agency cited a South Korean official as saying, one day after conducting a nuclear test and firing another short-range missile. "The North is continuing its saber-rattling," the unnamed official said. "We should be clear that these are short-range missiles. They are in the realm of anti-ship or anti-aircraft missiles, not missiles designed to target cities or other country population centers," said analyst Daniel Pinkston of the International Crisis Group, which describes itself as an independent nonprofit committed to preventing and resolving deadly conflict. Earlier Tuesday South Korea formally announced it would join a U.S.-led effort to crack down on trafficking in weapons of mass destruction in response to North Korea's nuclear test. South Korean President Lee Myung-bak's government said it would join the 6-year-old Proliferation Security Initiative because of "the grave threat WMD and missile proliferation is posing to global peace," Foreign Ministry spokesman Moon Tae-young said. The effort is aimed at interdicting shipments of weapons technology, a rare source of hard currency for North Korea, but Moon said the south would continue to uphold a shipping agreement with the north. North Korea previously had protested any move by South Korea to join the initiative. There was no immediate response to Tuesday's declaration, but North Korea's state-run news agency said in April that any effort to join the initiative would be regarded as "a declaration of war."
     
  4. OLDMAN AND A CAR

    OLDMAN AND A CAR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    824
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ....ดีครับ...แสดงว่า มีการตรวจจับด้วยกล้องดาราศาสตร์ ได้บ้างแล้ว... แต่ ยังเป็นเพียง การคาดการ....หากเป็นจริง เราควรจะได้ข่าวยืนยัน.... การมีจริง ของดาวดวงนี้ ในระยะเวลา จากนี้ไป ถึง ๒๕๕๕ ช่วยไขปริศนาต่างๆได้มาก....ใครมีข่าวดีๆ หรือความคืบหน้าของดาวดวงนี้... ก็ รีบนำมาเสนอ...

    อนุโมทนา
     
  5. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ระเบิดนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือแรงกว่าทดลองครั้งแรก 10-20 เท่า

    [​IMG]

    มอสโก 25 พ.ค. - กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เผยพลังการระเบิดของระเบิดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ อยู่ระหว่าง 10-20 กิโลตัน โดยสถานที่ทดลองมีขึ้นในดินแดนของเกาหลีเหนือ ห่างจากเมืองคิลจู ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 80 กิโลเมตร

    การทดลองนิวเคลียร์ในครั้งนี้ นับว่ามีพลังการระเบิดที่รุนแรงกว่าการทดลองครั้งแรกในปี 2549 ซึ่งมีพลังการระเบิดไม่ถึง 1 กิโลตัน.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-25 15:05:26


    สำหรับกรณีการที่เกาหลีเหนือทดลองอาวุธนิวเคลียร์ใต้้ดินนั้น
    นอกจากจะก่อให้เกิดแรงตึงเครียด ด้านการเมือง การทหารระหว่าง ประเทศในภูมิภาคนี้อย่างมากจนอาจก่อให้เกิดสงครามได้


    การทดลองนิวเคลียร์ใต้ดินยังทำให้เกิดพลังงานลงไปยังเพลทของเปลือกโลกซึ่งจะทำให้เกิดแผ่นดินไหว ทั้งในแผ่นดินและมหาสมุทรได้

    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพลทที่ตั้งของประเทศญี่ปุ่นนั้นบอบบางมาก และเสี่ยงต่อการจมของเกาะญี่ปุ่นอยู่แล้วครับ

    ดังนั้นผลกระทบที่ผู้ทดลองไม่คาดไว้และหรือไม่สนใจก็คือ

    การเกิดแผ่นดินไหวที่จะติดตามมา และหากเกิดในมหาสมุทร ในเงื่อนไขที่เหมาะสมพอดี ก็อาจทำให้เกิด สึนามิติดตามมาได้ครับ

    จับตาและระมัดระวังเอาไว้ด้วยครับ
     
  6. เทพสามตา

    เทพสามตา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ลองจำลองเหตุการณ์นะครับ กรณีก่อนเกิดภัยพิบัติแล้วมนุษย์ต่างดาวมาช่วยโลกจริงๆ

    1.เชื่อกันว่า มนุษย์ต่าวดาวจะมาปรากฎตัวให้เห็นและให้อุปกรณ์มนุษย์หรือเทคโนโลยีอะไรก็แล้วแต่ในการช่วยเพื่อนมนุษย์ให้พ้นภัยที่จะเกิด คำถามนะครับ

    1.1 ปฎิกริยาของคนโดยส่วนมากจะคิดว่าเค้ามาช่วยหรือมาทำอะไรครับ กี่เปอร์เซ็นที่เชื่อเรื่องภัยภิบัติและกี่เปอร์เซ็นต์ที่คิดว่าเค้ามาช่วยหรือมาทำอะไร เพราะเป็นสิ่งใหม่ที่น้อยคนจะเคยเห็นมนุษย์ต่างดาว แน่นอนว่าต้องตกใจประหลาดใจและ เค้ามาอะไร เอ แล้วถ้าเค้ามาร้ายหละเราควรป้องกันโลกเราหรือเปล่า บางประเทศอาจส่งขีปนาวุธไปต้อนรับมั้ย

    1.2มนุษย์ต่างดาวจะสื่อสารด้วยอะไรครับ จิต หรือ คำพูดครับ แล้วภาษาอะไรเหรอครับโลกนี้มีตั้งหลายภาษา ถ้าทางจิตแปลว่า ณ เวลานั้นทุกคนจะอยู่ในสภาวะทางจิตสู
    สามารถสื่อสารได้ด้วยจิต หรือจะมีตัวแทนผู้แปลภาษามาพูดเหรอครับ เอ แล้วตัวแทนนั้นจะน่าเชือถือหรือจะถูกมองว่าบ้าหรือเปล่า เอ หรือเค้าจะมีเครื่องมือสุดทันสมัยทำให้เราเข้าใจภาษาเค้าหรือเปล่า เห็นว่าเค้าล้ำกว่าโลกเรามาก

    1.3ถ้าเค้าจัดสรรไว้แล้วว่ากลุ่มคนกลุ่มไหนจะรอด อ้าว แล้วคนที่เหลอหละที่เค้าไม่ได้กำหนดให้รอดหล่ะ แต่เค้ารู้แล้วนะว่ามนุษย์ต่างดาวจะช่วยแต่ช่วยไม่หมดเท่านั้นเอง จะเกิดการโกลาหลหรือแก่งแย่งกันหนีมั้ยครับ เพราะมันจะรู้กันก่อนที่จะเกิดภัยภิบัติหนิ แล้วจะมีพวกหลอกลวงว่าจะทำให้คนอื่นรอดแอบแฝงหรือเปล่า น่าคิดนะ

    1.4เค้าช่างมีน้ำใจงดงามจริงๆช่วยมนุษย์โลกทั้งๆที่ไม่เคยมีสัมพันธ์อะไรกันมาก่อนเลย ถือเป็นการให้อย่างบริสุทธิ์มากๆ งั้นดาวอื่นๆที่มีสิ่งมีชีวิตก็มีอีกตั้งเยอะและก็มีวงจรทำลายตัวเองเหมือนกับโลกเรา เค้าจะมีน้ำใจไปช่วยดาวดวงอื่นบ้างไหมหนอ คงต้องใช้เวลาเยอะนะขนาดโลกเรายังต้องมาด้อมๆมองๆเป็นสิบๆปีเก็บข้อมูลวิเคราะห์อีกโข

    ***อยากให้ช่วยกันวิเคราะห์ครับลองนึกดูว่าถ้าเกิดเหตุการณ์จริงๆตัวเราจะมีปฎิกริยากับเพื่อนต่างดาวอย่างไร และจิตใต้สำนึกความกลัวตายของเราจะสนองออกมาในรูปแบบไหนถ้ารู้ว่าเราก็มีเปอร์เซนต์รอดอยู่นะ ผมไม่ได้ว่าไม่เชื่อนะครับผมบอกไปแล้วว่ามีจริงแต่ไม่ได้มาเป็นอะไรเหมือนหนังขนาดนั้น แต่ถ้าจะเป็นอย่างนั้นก็ลองวิเคราะห์ดูครับ ว่าขนาดยังไม่มีมนุษย์ต่างดาวเข้ามาโลกเราที่มีหลากหลายความเชื่อยังแตกกันขนาดนี้แล้วถ้ามีเพื่อนต่างดาวเข้ามาจะเป็นยังไง

    **และยืนยันคำเดิมครับ ทำดีไว้เถิดไม่มีใครหนีความตายได้หรอก แต่อย่าหนีความดีหล่ะ
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทุกคำถามที่คุณ เทพสามตา สงสัย

    มีคำตอบ ให้หมดแล้วในลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

    ขอเชิญศึกษาดูก่อน แล้วจะเข้าใจว่าความจริงเป็นเช่นใด

    จะมาโต้เถียงกันไปมาในกระทู้นี้ ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยครับ

    มนุษย์ต่างดาวที่เขากะลา 1

    มนุษย์ต่างดาวที่เขากะลา 2
     
  8. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    26 พ.ค. 52
    <o>:p</o>:p
    <o>:p</o>:p
    ฐานเชียงคาน
    <o>:p</o>:p
    <o>:p</o>:p
    ตกลงว่าผมและเพื่อนแนวร่วมจะซื้อที่ๆเชียงคานรวม 2ไร่ และยังมีผู้อื่นอีก 1ไร่ ไร่ที่ 3 นี้ผมยังไม่ยืนยัน รอให้ถึงเดือนตุลาคม 52 ถึงจะสรุปได้แน่นอน
    <o>:p</o>:p
    <o>:p</o>:p
    มีหลานสาวเพื่อนสมาชิกในเว็บฯ มีจิตที่จะช่วยผมซื้อที่ดินด้วย โดยจะโอนเงินมาให้หนึ่งหมื่นบาท ผมก็ได้ตอบขอบคุณไป หลานสาวรายนี้เคยส่งปัจจัยมาช่วยสร้างรางน้ำและซื้อแท็งค์น้ำ 1 ใบ ได้ถวายวัดไปเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 52 ที่ผ่านมา
    <o>:p</o>:p
    <o>:p</o>:p
    เงินซื้อที่มีแล้ว ผมจึงขอให้เงินที่จะโอนให้ ผมจะนำไปทำท่อประปาหมู่บ้านเข้าสู่พื้นที่แทน
    <o>:p</o>:p
    <o>:p</o>:p
    อีกรายเป็นครูแถวดอนเมืองที่เคยช่วยปัจจัยทำไฟฟ้า รางน้ำและซื้อแท็งค์น้ำ จะช่วยผมเรื่องเงิน ผมจึงขอให้เขาช่วยเรื่องบ่อเก็บมูล ซึ่งผมคิดว่าจะขุด 20 บ่อ ผมคิดว่าคงต้องใช้เงินประมาณ สองหมื่นบาท หากเงินเหลือก็จะนำไปรวมไว้ส่วนกลางเพื่อที่จะนำไปจ้างขุดบ่อน้ำต่อไป

    รายที่สามคือแม่บุญธรรมของหลานสาว รับปากว่าจะช่วยผมเรื่องเงิน ที่ผมจะสร้างฐานที่เชียงคาน
    <o></o><o></o><o></o>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 พฤษภาคม 2009
  9. amm.

    amm. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    243
    ค่าพลัง:
    +613
    ยะลาเดือด!!! วินาศกรรมทั่วเมือง ทั้งระเบิด-วางเพลิง

        • [​IMG] 27 พ.ค. 52 08.49 น.
        • [​IMG] อ่าน<SCRIPT src="http://app.sanook.com/weblog/counter/js/?site_id=71&weblog_id=21&entry_id=766868" type=text/javascript></SCRIPT> 1,144 ครั้ง
      • เลือกขนาดตัวอักษร : [​IMG] [​IMG]
    • [​IMG]สนับสนุนเนื้อหา
    <!-- คนร้ายก่อเหตุวินาศกรรมทั่วพื้นที่ ในเมืองยะลา ช่วงเช้ามืดวันนี้ ทั้งลอบวางระเบิด และลอบวางเพลิงบริษัท ร้านค้า และโกดังของเอกชน
    -->[​IMG]
    ยะลาเดือด!!! วินาศกรรมทั่วเมือง ทั้งระเบิด-วางเพลิง

    คนร้ายก่อเหตุวินาศกรรมทั่วพื้นที่ ในเมืองยะลา ช่วงเช้ามืดวันนี้ ทั้งลอบวางระเบิด และลอบวางเพลิงบริษัท ร้านค้า และโกดังของเอกชน ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ (27 พ.ค.) เกิดเหตุคนร้ายก่อวินาศกรรม ในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา และใกล้เคียง ด้วยการลอบวางระเบิด และลอบวางเพลิง โดยจุดแรกลอบวางเพลิงโกดังขายสินค้าของร้านศรีสมัย ถนนเฉลิมชัย จุดที่ 2 ร้านอภิรักษ์เฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 68 ถนนตลาดเมืองใหม่ จุดที่ 3 โกดังศรีสมัยบ้านจารู ตลาดเก่า และจุดที่ 4 โกดังย่งฮวดขายอุปกรณ์การก่อสร้าง ต.ท่าสาป ตั้งอยู่บนถนนสายยะลา-บ้านเนียง
    นอกจากนี้ คนร้ายยังนำระเบิดแสวงเครื่อง ไปวางไว้หน้าโชว์รูม ของบริษัทปัตตานี เจริญเทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถอีซูซุ บนถนนเทศบาล 1 แรงระเบิดทำให้กระจกแตก เสาปูนโฆษณาเสียหาย และเวลาไล่เลี่ยกัน คนร้ายขี่รถจักรยานนต์นำถุงบรรจุระเบิด ไปวางไว้ตรงประตูกระจกหน้ารามาคาเฟ่ โรงแรมยะลารามา โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายได้หิ้วกระเป๋ามาวางที่หน้าโรงแรม จากนั้นได้เกิดระเบิดขึ้น ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ทำให้กระจกแตก และรถกระบะเสียหาย 1 คัน
    ต่อมาคนร้ายที่คาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน ได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่อง ไปวางไว้ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกสิกรไทย สาขายะลา ถนนปราจิณ ทำให้ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย ส่วนที่ตลาดสามแยกบ้านเนียง หมู่ 4 ต.เปาะเส้ง อ.เมืองยะลา คนร้ายลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ จนได้รับความเสียหาย
    ทั้งนี้ จ.ยะลากำลังอยู่ระหว่างการจัดงานสมโภชศาลหลักเมืองยะลา และงานกาชาดประจำปี 2552 ระหว่างวันที่ 25 พ.ค.-4 มิ.ย. ซึ่งในปีนี้ กำหนดจัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้สโลแกน ปิดช่องว่าง อย่างสร้างเงื่อนไข ตามแนวทางต่อยอดยุทธศาสตร์ยะลาสันติสุข ทำให้ยะลาวางกำลังเจ้าหน้าที่ อย่างเข้มงวด เพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุรุนแรง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย ในการเตรียมก่อเหตุช่วงนี้ด้วย
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผนงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ
    (ของมนุษย์ต่างดาว)

    [​IMG]

    สาเหตุที่มีการเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่

    เมื่อดวงจิตที่ยังเวียนว่ายตายเกิดและเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับดาวโลกนี้ ได้ทำกรรมชั่วไว้ในแต่ละภพภูมิและแต่ละภพชาติที่มีจำนวนนับไม่ถ้วน เมื่อดวงจิตใดทำกรรมชั่ว ก็จะได้รับผลแห่งกรรมนั้น ซึ่งเป็นผลแห่งกรรมเฉพาะตัว ส่วนผลแห่งกรรมรวมจะเกิดขึ้นจากกรรมชั่วที่ทุกดวงจิตได้ทำไว้และไปสะสมรวมตัวกัน จนกลายเป็นพลังกรรมดำ เมื่อพลังกรรมดำมีการสะสมรวมตัวกันมากขึ้น จะทำให้พลังนี้มีแรงผลักดันให้เกิดผลแห่งกรรรมรวมคือ จะมีภัยพิบัติครั้งใหญ่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้​

    ความหมายของคำว่า "ภัยพิบัติครั้งใหญ่"

    คำว่า "ภัยพิบัติครั้งใหญ่" ในที่นี้หมายถึง ภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นในระดับรุนแรงทั่วโลก ได้แก่ สภาพภูมิอากาศแปรปรวนและเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน อากาศร้อนจัด หนาวจัด ฝนตกหนัก ลมพายุรุนแรง ไฟไหม้ป่า ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหว โคลนถล่ม หิมะถล่ม น้ำแข็งทั่วโลกละลาย ทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น ฯลฯ​

    ภัยธรรมชาติเหล่านี้จะเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้มนุษย์และสัตว์เสียชีวิตเป็นจำนวนมหาศาล ส่วนภัยอื่นๆ เป็นเพียงทางผ่านของการเดินทางไปสู่ช่วงเวลาการเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่​

    ผลจากการเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่

    มนุษย์และสัตว์จะเสียชีวิตเป็นจำนวนมหาศาล มนุษย์จะเสียชีวิตเกินกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนประชากรทั้งหมดในโลกนี้ บ้านเรือน อาคารสถานที่และทรัพย์สินทั่วโลกจะถูกทำลายพังพินาศ ระบบเทคโนโลยีต่างๆ จะเสียหายและใช้งานไมได้เลย เช่น ระบบไฟฟ้า ระบบน้ำประปา ระบบโทรศัพท์ และรบบคอมพิวเตอร์ เป็นต้น จะมีน้ำท่วมระดับสูงบริเวณพื้นที่ราบทั่วโลกเป็นระยะเวลานาน ดังนั้น ผู้ที่รอดชีวิตจึงไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ตามสภาวะปกติเหมือนเดิม และต้องไปอาศัยหลบภัย ณ จุดปลอดภัยต่างๆ ทั่วโลกเป็นระยะเวลานาน​

    ภัยธรรมชาติครั้งใหญ่จะชำระล้างโลกให้สะอาดขึ้น ได้แก่ อากาศจะบริสุทธิ์ขึ้น น้ำจะสะอาดขึ้น พื้นดินเก่าจะถูกชะล้างสารเคมีและกลับฟื้นสภาพดีขึ้น ฯลฯ จะทำให้เกิดการปรับสมดุลทางธรรมชาติและจะเกิดการเปลี่ยนแปลงด้านภูมิศาสตร์ ได้แก่ สภาพภูมิอากาศจะเป็นไปตามฤดูกาล จะมีพื้นดินเกิดใหม่ซึ่งมีแร่ธาตุอุดมสมบูรณ์ พื้นดินเก่าบางส่วนจะจมหายไปและสายน้ำเปลี่ยนเส้นทาง ทำให้ต้องเขียนแผนที่โลกใหม่ ฯลฯ​

    ขั้นตอนในแผนงานช่วยเหลือภัยพิบัติ

    แผนงานช่วยเหลือภัยพิบัติ แบ่งเป็น 3 ขั้นตอนได้แก่​

    1. ขั้นตอนฝึกจิต

    2. ขั้นตอนเตรียมการก่อนเกิดภัยพิบัติ

    ในขั้นตอนนี้จะมีการประสานงานกันระหว่าง ผู้ปฎิบัติงานทุกกลุ่มเพื่อรวบรวมผู้ปฏิบัติงานและรวบรวมปัจจัย 4​

    3. ขั้นตอนช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยพิบัติ

    ผู้ปฏิบัติงานทุกท่านจะต้องปฎิบัติงานภายใต้ระบบสากลจักรวาลซึ่งเป็น ระบบการทำงานของมนุษย์ต่างดาว จะทำให้งานดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ​

    ผู้ปฏิบัติงาน

    ในแผนงานช่วยเหลือภัยพิบัติ มีผู้ปฎิบัติงาน 3 ฝ่าย ได้แก่

    1. ฝ่ายพระญาณ ได้แก่ พระญาณต่างๆ ที่ลงมาจากสวรรค์ พรหมและดินแดนนิพพาน เพื่อทำหน้าที่ฝึกจิตแก่ผู้ปฏิบัติงานฝ่ายมนุษย์โลกและปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือภัยพิบัติ​

    2. ฝ่ายมนุษย์ต่างดาว มีมนุษย์ต่างดาว 18 ดวงดาว ทำหน้าที่ดังนี้​

    2.1 ทำหน้าที่ฝึกจิตแก่ผู้ปฏิบัติงานฝ่ายมนุษย์โลก
    2.2 สำรวจและวิจัยมนุษย์โลก รวมทั้งสิ่งต่างๆ บนดาวโลกนี้ ได้แก่ สำรวจและวิจัยระบบในร่างกายมนุษย์โลก สภาพภูมิอากาศ ก๊าซ น้ำ แร่ธาตุและสิ่งแวดล้อมต่างๆ เพื่อจุดประสงค์ใน ข้อ 2.3 และข้อ 2.4
    2.3 สร้างอาคารสถานที่ ณ จุดปลอดภัยทั่วโลก จำนวน 30 จุด เพื่อใช้เป็นที่หลบภัยพิบัติของมนุษย์โลก
    2.4 สร้างเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ และยานบินเพื่อให้มนุษย์โลกได้ใช้งานตามความจำเป็น​

    3. ฝ่ายมนุษย์โลก มีผู้ปฏิบัติงานจำนวน 5,000 คน แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่​

    3.1 ผู้ปฏิบัติงานภาคพื้นอากาศ (อาศัยอยู่ในจานบินของมนุษย์ต่างดาว -เกษม-)
    3.2 ผู้ปฏิบัติงานภาคพื้นดิน​

    ฝ่ายพระญาณ(หลวงปู่เทพโลกอุดร) และผู้ปฏิบัติงานฝ่ายมนุษย์โลกด้วยปัญญาญาณหยั่งรู้ว่า ผู้ปฏิบัติงานทุกท่านจะสามารถปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จตามเป้าหมายที่ได้กำหนด ไว้ในแผนงานช่วยเหลือภัยพิบัติ​

    โดยขอความร่วมมือจากมนุษย์ต่างดาว 18 ดวงดาว ซึ่งเป็นสมาชิกในสหพันธ์จักรวาล และอาศัยอยู่ในแกแล็กซีเดียวกันกับดาวโลกนี้ พวกเขามีความเจริญในธรรมะและมีความเจริญในเทคโนโลยี ดังนั้น พวกเขาจึงมีความพร้อมและเหมาะสมที่จะมาร่วมมือทำงานช่วยเหลือภัยพิบัติ​

    เหตุปัจจัยในการคัดเลือกผู้ปฏิบัติงานฝ่ายมนุษย์โลก มีดังนี้

    1. มีการพัฒนาดวงจิตอยู่ในระดับที่ได้กำหนดไว้ในแผนงานช่วยเหลือภัยพิบัติ
    2. เคยสร้างบุญกุศลในจำนวนที่ได้กำหนดไว้ในแผนงานช่วยเหลือภัยพิบัติ
    3. เคยสร้างบุญกุศลร่วมกันกับผู้ปฏิบัติงานคนอื่นๆ
    4. ผู้ปฏิบัติงานทุกท่านจะไม่มีกรรมหนักที่ส่งผลในชาตินี้ เพระผลแห่งกรรมหนักจะทำให้ดวงจิตไม่มีกำลังต้านทานความทุกข์ในระบบฝึกจิต และผลแห่งกรรมหนักจะขัดขวางการทำความดี คือการช่วยเหลือภัยพิบัติ
    5. มีคุณสมบัติเหมาะสมกับหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย​

    ระบบฝึกจิต

    มนุษย์ต่างดาวได้สร้างเครื่องมือชนิดหนึ่ง ซึ่งสามารถทำให้เกิดคลื่นและนำคลื่นมาเชื่อมต่อดวงจิตของมนุษย์โลก คลื่นนี้สามารถคิด พูด ทำในร่างกายของมนุษย์โลกได้ เมื่อกิเลสกำเริบ คลื่นจะทำงานทันที โดยการเพิ่มปริมาณของกิเลสให้มากขึ้น ทำให้รู้สึกเป็นทุกข์มากกว่าปกติและทำให้มองเห็นกิเลสหรือนิสัยได้ชัดเจนขึ้น ระบบฝึกจิตนี้เป็นระบบฝึกจิตแบบพิเศษ เรียกว่า ระบบพัฒนาดวงจิต

    ผู้ปฏิบัติงานทุกท่านจะได้รับการฝึกจิตในระบบเดียวกันนี้ แต่ละท่านจะได้รับการฝึกจิตตามเหตุปัจจัยของตนเอง บางทีก็ฝึกคนเดียว บางทีก็ฝึกเป็นคู่ บางทีก็ฝึกเป็นกลุ่ม เพราะมีเหตุปัจจัยคล้ายกัน

    จุดมุ่งหมายในการฝึกจิต

    ก่อนที่ผู้ปฏิบัติงานจะไปทำงานช่วยเหลือภัยพิบัติ ทุกท่านจะได้รับการฝึกจิตในระบบพัฒนาดวงจิตเป็นระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อยกระดับดวงจิตให้สูงขึ้นหรือเพื่อขัดเกลานิสัยให้ดีขึ้น เมื่อทุกท่านได้รับการฝึกจิตให้เข้าสู่เป้าหมายแล้ว จึงจะสามารถปฏิบัติภารกิจสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ในแผนงานช่วยเหลือภัยพิบัติ ดังนั้น การฝึกจิตในระบบนี้จึงเป็นการฝึกเพื่อไปทำงานเฉพาะกิจ คือ งานช่วยเหลือภัยพิบัติ

    บทเรียนฝึกจิต

    สิ่งใดที่เกิดขึ้นในชีวิตของท่าน แล้วทำให้ท่านเป็นทุกข์ สิ่งนั้นจะเป็นบทเรียนฝึกจิตของท่าน

    วิธีเอาชนะบทเรียนฝึกจิต

    เมื่อท่านรู้สึกเป็นทุกข์ ท่านต้องใช้บารมี 10 ของท่านเข้าต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อออกจากความทุกข์นั้น เช่น ใช้ความอดทน ใช้ความเพียรพยายาม ใช้ปัญญาพิจารณาความเป็นจริงในวัฎสงสาร แล้วปล่อยว่าง เป็นต้น

    ข้อมูลในช่วงเวลาฝึกจิต

    ข้อมูลในช่วงเวลาฝึกจิตจะเป็นข้อมูลจริงปนหลอกเพื่อให้เป็นบทเรียนฝึกจิตหรือเพื่อให้กำลังใจ ข้อมูลจะเกิดขึ้นตามเหตุปัจจัยของแต่ละคน

    ในช่วงเวลาฝึกจิตนี้ แต่ละคน แต่ละกลุ่มจะได้รับสื่อข้อมูลจากคลื่นของมนุษย์ต่างดาวหรือจากพระญาณซึ่งเป็นอาจารย์ฝึกจิต ทุกคนก็จะเชื่อมั่นในข้อมูลที่ตนสื่อได้ ว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง แต่ถ้าทุกคน ทุกกลุ่มมาพูดคุยรวมกัน จะเห็นได้ว่า ทุกคนต่างมีข้อมูลที่แตกต่างกันและอาจมีข้อมูลที่คล้ายกันบ้างในบางส่วน เพราะข้อมูลเหล่านี้เกิดจากเหตุปัจจัยที่แตกต่างกัน เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนเตรียมการก่อนเกิดภัยพิบัติแล้ว ข้อมูลก็จะมีความเป็นหนึ่งเดียว

    เมื่อระบบฝึกจิตปิดคอร์ส

    นั่นหมายถึง ทุกคนได้รับการฝึกจิตเข้าสู่เป้าหมายเรียบร้อยแล้ว ต่อจากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนเตรียมการก่อนเกิดภัยพิบัติ ผู้ปฏิบัติงานทุกท่านก็จะมารวมตัวกันในสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อช่วยกันทำงาน เรียกว่า กลุ่มช่วยเหลือภัยพิบัติ

    จาก ญาณในร่างต้อย
    1 มกราคม 2548


    หมายเหตุ

    ผมได้ตรวจสอบข้อมูลนี้กับทางกลุ่มเขากะลาแล้ว พบว่ามีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงไปบ้าง จึงได้แก้ไขข้อมูลให้ตรงกันแล้ว ถ้ายังมีจุดไหนที่ยังไม่ถูกต้อง ต้องขอรบกวนคุณ No.9 แก้ไขเพิ่มเติมให้ด้วยครับ


    ***********************************************

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ipialesa.jpg
      ipialesa.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.6 KB
      เปิดดู:
      3,984
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2009
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    ituation Update No. 8
    <small>On 2009-05-27 at 03:28:38 [UTC]</small>

    Event: Nuclear Event
    Location: North Korea Kimchaek area Situation

    North Korea has launched its sixth missile since testing a nuclear weapon on Monday, reports have said. At sunrise another missile streaked up from the North Korean mainland and out across the Sea of Japan as Kim Jong Il continued to thumb his nose at the UN, the US and its regional neighbours. In the past 48 hours Pyongyang has launched six short range missiles in an act of defiance after the Security Council condemned its detonation of an underground nuclear device on Monday. This morning a South Korean newspaper reported US spy satellites have detected signs that North Korea has re-started its nuclear plant at Yongbyon. The newspaper quoting intelligence sources said the satellites detected steam rising from the reprocessing facility at the nuclear plant.
     
  12. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#98deff cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ปรากฎการณ์ธรรมชาติ ทำให้โลกใบนี้สวยได้ขนาดนี้ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#98deff cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ชั้นบรรยากาศที่ดุจดั่งเปลือกผลแอ๊ปเปิ้ล</TD></TR></TBODY></TABLE>1

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>มุกน้ำแข็ง</TD></TR></TBODY></TABLE>2

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>เกาะ(แห่ง)แสง</TD></TR></TBODY></TABLE>3

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>สะดือของโลก</TD></TR></TBODY></TABLE>4

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ถนนผุปผา</TD></TR></TBODY></TABLE>5

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ถิ่นฐานความลับของ Akai Buta</TD></TR></TBODY></TABLE>6

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>หอยทะเล</TD></TR></TBODY></TABLE>7

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ป่าที่หลับใหลอยู่ในม่านหมอก</TD></TR></TBODY></TABLE>8

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>งอบ(หมวก)เมฆ </TD></TR></TBODY></TABLE>9

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ร่องรอยของสายลม</TD></TR></TBODY></TABLE>10

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>แสงแห่งรุ่งอรุณ</TD></TR></TBODY></TABLE>11

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>คลื่นเมฆ</TD></TR></TBODY></TABLE>12

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ไร้ทิศทาง (ไม่ต้องไหลตามกฎตายตัว)</TD></TR></TBODY></TABLE>13

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ดินแดนแห่งความฝัน (ที่เป็นจริง)</TD></TR></TBODY></TABLE>14

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>สวนสนุก</TD></TR></TBODY></TABLE>15
    **ข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัย ณ. ที่นี้**
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลายไหมครับ...
     
  13. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    ขอบคุณคุณวรเดชมากเลยค่ะ
    รูปสวยๆช่วยให้ เกิดอารมณ์ใจใสสว่างมากค่ะ
     
  14. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    ขอบคุณคุณวรเดชนะคะ สันโดษ ดีใจมากเลย

    สันโดษนะ รักเเม่มากๆ อยากให้ทุกคนรักเเม่เหมือนสันโดษจังเลยคะ

    เห็นรูปเเล้ว ร้องไห้เลยคะ
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    งานมงคลสมรสของพระเมษโปดก
    กับเสียงร้องฮาเลลูยา 19:6-10

    [​IMG]


    หลังจากที่นครบาบิโลนล่มสลายแล้ว บนสวรรค์นั้นมีเสียงร้อง ฮาเลลูยา คือ สรรเสริญพระเจ้า

    1. ฝูงชนจำนวนมากในสวรรค์ร้อง ฮาเลลูยา เพราะการพิพากษาที่เที่ยงตรงและยุติธรรมของพระองค์ (19:1-3) และเมื่อพวกเขาร้องครั้งที่สอง ไฟที่เกิดจากนครนั้นก็ลุกอยู่ตลอดไป นั้นหมายถึงบึงไฟกำมะถัน

    2. ผู้อาวุโส 24 คนกับสัตว์ทั้งสี่ร้อง อาเมน ฮาเลลูยา ผู้อาวุโสเหล่านี้อยู่ในสวรรค์ก่อนแล้วพวกเขาต่างก็แสดงความเห็นที่ให้สรรเสริญพระเจ้า เพราะความเที่ยงตรงและยุติธรรมของพระองค์ นอกจากนั้นยังมีเสียงจากพระที่นั่งให้ผู้รับใช้พระเจ้าทุกคนจงสรรเสริญพระเจ้า (19:4-5)

    3. ฝูงชนเป็นอันมากได้ร่วมกันร้องว่า ฮาเลลูยา เพราะว่าพระเจ้าของเราผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุดทรงครอบครองอยู่ และถึงเวลาพิธีมงคลสมรสของพระเมษโปดกกับคริสตจักรของพระองค์ เจ้าสาวคือคริสตจักรที่เตรียมพร้อมแล้ว (19:6-7) พระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุด เป็นคำแสดงถึงสิทธิอำนาจของพระเจ้าที่ทรงเป็นพระผู้สร้างและครอบครองสรรพสิ่งทั้งปวงตลอดไปเป็นนิตย์

    ที่มาhttp://www.geocities.com/janejira_jc/Rev/Rev_10.html

    [​IMG]

    "ฮาเลลูย่า" ในศาสนาคริสต์ คืออะไรครับ?

    ได้ยินเค้าคุยกัน (คนที่เราไม่รู้จัก) ประมาณว่าเป็นการขอพรจากพระเจ้า แล้วจะสมหวังประมาณนี้รึเปล่าครับ? แล้วทราบวิธีการฮาเลลูย่าไหมครับต้องทำอย่างไร?

    จากคุณ : Gunnur 17 ต.ค.50

    ความคิดเห็นที่ 1

    เป็นคำสรรเสริญพระเจ้า ใช้ร้องกันในเพลงสวดตามโบสถ์

    จากคุณ : จ้องจนปวด - [ วันรัฐธรรมนูญ 15:55:23 ]

    ความคิดเห็นที่ 2

    "Hallelujah" หรือ "Halleluyah" เป็นคำพูดสรรเสริญพระเจ้าในภาษาฮิบรูค่ะ ในภาษาละตินก็นำมาใช้ แต่เขียนอีกแบบ ถือเป็นคำที่ที่สวยงามที่สุดในการแสดงความขอบคุณหรือสรรเสริญพระเจ้าค่ะ

    มีอีกคำนะคะ อธิบายไว้เลย คือ Amen อันนั้นจะเป็นคำตอบรับ เวลาที่เราได้ยินคำสอน หรือเมื่อเรากล่าวบทสวดเสร็จ เป็นการแสดงการตอบรับคำสอนนั้นค่ะ

    จากคุณ : GiRLGeNiuS - [ วันรัฐธรรมนูญ 16:04:39 ]

    ความคิดเห็นที่ 3

    "ฮาเลลูยา" เป็นคำภาษาฮีบรู แปลว่า "สรรเสริญพระเจ้า"
    คำว่า "อาเมน" แปลว่า ขอให้เป็นดังนั้น คล้ายๆกับคำว่า "สาธุ" ของไทย

    จากคุณ : รักเฌอ..ประเทศไทย - [ วันรัฐธรรมนูญ 19:51:01 ]

    ความคิดเห็นที่ 4

    มีเพลงนมัสการพระเจ้าเพลงนึง เพราะดีครับ
    "จะบอกว่า ฮาเลลูยา ..
    .. จะบอกว่าฮาเลลูยา อาเมน
    ให้ดวงใจสรรเสริญพระองค์ทุกวัน ทุกเวลา .." ..

    จากคุณ : เด็กชายหัวหอม - [ 11 ธ.ค. 50 01:05:10 ]

    ความคิดเห็นที่ 5

    สะกดแบบนี้ก็ได้ครับ "alleluia"

    จากคุณ : A Muggle - [ 11 ธ.ค. 50 08:00:39 ]

    ที่มา http://th.answers.yahoo.com/question/index?qid=20080116173308AAG5diS
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2009
  16. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    โปรดร่วมกันช่วยเหลือ " น้องออมทรัพย์ "ด้วยนะครับ น้องเค้าเป็นโรคหลับไม่ได้ เพราะหัวใจจะหยุดเต้น

    เงินของท่านเพียง 100 - 200 บาท อาจจะช่วยน้องวัยสองขวบได้ครับ เพราะน้องเค้าจะหลับไม่ได้ หากหลับจะหยุดหายใจครับ

    รายละเอียด

    http://www.showded.com/myprofile/news_post_nc.php?newId=96553

    http://www.pantip.com/cafe/siam/topic/F7882905/F7882905.html


    สามารถบริจาคไปได้ที่
    บัญชีคุณแม่ น้องออมทรัพย์


    น.ส. นนทิญา อินต๊ะ เพื่อ ด.ญ. ฐิติญาพร วัตรเยื้อง
    ธ. กสิกรไทย สาขาตลาดคลองสวน
    เลขที่บัญชี 310-2-31383-5
    เบอร์โทร คุณแม่ น้องออมทรัพย์ 087-301-6230

    และ

    ชื่อบัญชี "หน่วยกุมารเวชศาสตร์ โรคระบบหายใจ "
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา สภากาชาดไทย
    เลขที่บัญชี 045-2-941-49-6
    เบอร์โทร รพ.จุฬา 02-256-4996 ต่อ 129

    ถ้าต้องการรับใบเสร็จ แฟกซ์ใบโอนเงินที่เบอร์ 02-256-4911
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวปานกลางที่ไต้หวัน

    [​IMG]

    ไทเป 27 พ.ค. - เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน แถลงว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ริกเตอร์ทางใต้ของไต้หวันในวันนี้ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    แผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.27 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเกาสงราว 124 กิโลเมตร และอยู่ลึกใต้พื้นดิน 78 กิโลเมตร ทั้งนี้แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของไต้หวันเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน ปี 2542 ขนาด 7.6 ริกเตอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2,400 คน และบ้านเรือนเสียหาย 50,000 หลัง.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-27 10:08:01

    ไซโคลนไอลาคร่าชีวิตผู้คน 168 คน ในอินเดียและบังกลาเทศ

    [​IMG]

    กัลกัตตา 27 พ.ค. - ยอดผู้เสียชีวิตจากไซโคลนไอลา พัดถล่มทางตะวันออกของอินเดียและบังกลาเทศ พุ่งไปอยู่ที่อย่างน้อย 168 คน ในวันนี้ พายุยังส่งผลให้เกิดดินถล่มอย่างรุนแรงและทำให้การช่วยเหลือดำเนินไปอย่างล่าช้า ขณะที่ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

    ยอดผู้เสียชีวิตในอินเดียอยู่ที่ 68 คน ในวันนี้ ตามการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่อาวุโสในรัฐเบงกอลตะวันตก ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยหนักที่สุด ส่วนกระทรวงจัดการภัยพิบัติและอาหารในบังกลาเทศ ระบุตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 100 คน ส่วนใหญ่เสียชีวิตเพราะจมน้ำหรือถูกกระแสน้ำพัดพาไปไกล

    คาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจมีมากกว่านี้ทั้งในอินเดียและบังกลาเทศ ในช่วงที่เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปยังพื้นที่ประสบภัยซึ่งยากต่อการเข้าถึง ไซโคลนไอลายังทำลายบ้านเรือนไปหลายพันหลัง ประชาชนหลายหมื่นคนติดค้างอยู่ในหมู่บ้านที่เกิดน้ำท่วม ก่อนที่สถานการณ์จะบรรเทาลงเมื่อวาน

    พายุฝนในครั้งนี้ยังส่งผลกระทบกับอุทยานแห่งชาติซันดาร์บาน เป็นป่าโกงกางชายฝั่งครอบคลุมพื้นที่ในส่วนของอินเดียและบังกลาเทศ และเป็นพื้นที่ที่มีเสืออาศัยอยู่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก น้ำที่ไหลเข้าท่วมอุทยานทำให้นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมพลอยวิตกในชะตากรรมของเสือเหล่านี้ เจ้าหน้าที่จากสมาคมคุ้มครองสัตว์ป่าต้องฉีดยาสลบให้เสือตัวหนึ่ง และนำมันเข้ามาในบ้านพัก รอให้น้ำลดแล้วจึงปล่อยมันกลับอุทยานอีกครั้ง แต่ล่าสุด ระดับน้ำยังท่วมสูง ทำให้นักนิเวศวิทยาและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ยากที่จะเข้าไปในอุทยานเพื่อประเมินความเสียหาย. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-27 15:03:33

    เกิดคาร์บอมบ์ในปากีสถานมีผู้เสียชีวิต 15 คน บาดเจ็บ 126 คน

    [​IMG]

    ละฮอร์ 27 พ.ค. - เจ้าหน้าที่ปากีสถาน เผยว่าเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายด้วยรถยนต์โจมตีอาคารสำนักงานตำรวจในเมืองละฮอร์วันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน บาดเจ็บอีกราว 126 คน และมีตำรวจติดอยู่ใต้ซากอาคารที่ถล่มลงมาอีกหลายนาย

    นายตำรวจระดับสูงเมืองละฮอร์ ระบุว่า เหตุโจมตีครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 15 คน ด้านแพทย์ของโรงพยาบาลหลักเมืองละฮอร์ เผยว่า มีผู้บาดเจ็บราว 126 คน ซึ่งบางคนติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมา

    นายสัจจาด บุตตา หัวหน้าฝ่ายบริหารเมืองละฮอร์ กล่าวว่า คนร้ายพยายามขับรถฝ่าแนวกั้นของหน่วยรักษาความปลอดภัยเข้าไปในอาคารที่ทำการตำรวจ ก่อนจะปลดชนวนระเบิดที่ด้านนอก ส่งผลให้อาคารของตำรวจหน่วยฉุกเฉินพังถล่มลงมา สร้างความเสียหายแก่อาคารใกล้เคียง และยานพาหนะบริเวณเกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างเร่งนำคนเจ็บออกจากซากอาคาร

    เหตุรุนแรงครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุโจมตีโรงเรียนนายร้อยตำรวจชานเมืองละฮอร์ เป็นเหตุให้ตำรวจเสียชีวิต 7 นาย และพลเรือนเสียชีวิต 1 คน โดยกลุ่มนักรบตอลีบาน ในปากีสถานอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-27 14:04:57

    เกาหลีเหนือฉลองใหญ่หลังทดสอบนิวเคลียร์สำเร็จ

    [​IMG]

    โซล 27 พ.ค.- ชาวเกาหลีเหนือต่างออกมารวมตัวกันครั้งใหญ่ยังสนามกีฬาในร่มที่กรุงเปียงยางเมื่อวานนี้ เพื่อเฉลิมฉลองที่ทดสอบนิวเคลียร์เป็นหนที่สองได้สำเร็จ เป็นการทดลองที่ทรงอานุภาพมากกว่าหลายเท่าเมื่อเทียบกับการทดลองนิวเคลียร์ครั้งแรกเมื่อ 3 ปีก่อน

    เลขาธิการคณะกรรมการกลางของพรรคคนงานเกาหลี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลในเกาหลีเหนือ บอกว่า เป็นเพราะภัยคุกคามทางทหารจากสหรัฐและมาตรการคว่ำบาตร บีบให้เกาหลีเหนือต้องทดสอบนิวเคลียร์เป็นหนที่สอง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการป้องกันตัวเองและธำรงไว้ซึ่งอำนาจอธิปไตย ทั้งยังเผยถึงสถานการณ์ในเกาหลีเหนือขณะนี้ว่า ตึงเครียดมากขึ้น เพราะถูกสหรัฐ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ดำเนินนโยบายที่ไม่เป็นมิตร แต่การมีนิวเคลียร์ไว้ป้องกันตนเอง ก็ทำให้เกาหลีเหนือมีความคืบหน้ามากขึ้นในการบริหารประเทศได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องถูกชาติใดคุกคาม

    เลขาธิการคณะกรรมการกลางของพรรคคนงานเกาหลี ยังประชาสัมพันธ์แผนการรณรงค์ 150 วัน ซึ่งเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือที่จะเพิ่มผลผลิตในประเทศ โดยรัฐบาลเกาหลีเหนือต้องการสร้างประเทศให้ยิ่งใหญ่ มั่งคั่ง และทรงอิทธิพล ให้สำเร็จก่อนปี 2555 ซึ่งตรงกับวาระครบรอบ 100 ปี วันเกิดของอดีตประธานาธิบดีคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ -สำนักข่าวไทย

    2009-05-27 09:23:34

    เกาหลีเหนือเตือนจะใช้กำลังทหารต่อเกาหลีใต้

    [​IMG]

    โซล 27 พ.ค.-เกาหลีเหนือเตือนว่าอาจใช้กำลังทหารตอบโต้ หลังจากที่เกาหลีใต้เข้าร่วมการฝึกกับสหรัฐ ในการต่อต้านการแพร่กระจายอาวุธทำลายล้างสูง นอกจากนี้ เกาหลีเหนือเผยว่าจะไม่ผูกมัดกับข้อตกลงสงบศึกชั่วคราวปี 1953 ซึ่งทำให้สงครามเกาหลียุติลง

    เกาหลีเหนือแถลงว่าจะไม่รับประกันความปลอดภัยของการเดินเรือที่บริเวณชายฝั่งตะวันตก และได้ย้ำว่าการตัดสินใจของเกาหลีใต้ที่เข้าร่วมกับสหรัฐ ในการต่อต้านการแพร่กระจายอาวุธทำลายล้างสูง ก็เหมือนกับเป็นการประกาศสงครามกับเกาหลีเหนือ

    แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า การกระทำที่แสดงความเป็นศัตรูต่อเกาหลีเหนือ เช่น การสั่งหยุดและเข้าตรวจค้นเรือ จะถูกเกาหลีเหนือตอบโต้ด้วยกำลังทหารอย่างหนักหน่วงและโดยทันที.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-27 11:26:25

    สหรัฐว่าเกาหลีเหนือจะต้องรับโทษหากยังทดลองอาวุธอีก

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 26 พ.ค.- นางซูซาน ไรซ์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ แถลงว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือจะต้องรับโทษหากยังคงทดลองอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ ซึ่งละเมิดต่อหลักกฎหมายระหว่างประเทศ

    นางไรซ์ กล่าวต่อสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นในสหรัฐ ว่า หากเกาหลีเหนือต้องการทดลองอาวุธและยั่วยุประชาคมโลกต่อไป เกาหลีเหนือจะต้องชดใช้ต่อการกระทำดังกล่าวเนื่องจากประชาคมระหว่างประเทศไม่อาจยอมรับได้- สำนักข่าวไทย

    2009-05-26 19:00:29

    ออสเตรเลียจะฉีดวัคซีนหวัดใหญ่ 2009 ครั้งใหญ่แก่ประชาชน

    [​IMG]

    แคนเบอร์รา 27 พ.ค. - รัฐวิกตอเรีย ซึ่งได้รับผลกระทบจากไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 หนักที่สุดในออสเตรเลียจะจัดฉีดวัคซีนครั้งใหญ่ให้ประชาชนที่ต้องสงสัยติดเชื้อ ขณะที่ยอดผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อในออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าไปอยู่ที่ 59 คน

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรัฐวิกตอเรีย ซึ่งพบผู้ได้รับการยืนยันติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 32 คน ระบุว่า จะเปิดคลินิกพิเศษขึ้นมาแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาล รับมือกับการแพร่ระบาดและจัดการเรื่องยาต้านไวรัสให้แก่ผู้ติดเชื้อ

    ด้านนางนิโคลา โรซอน รัฐมนตรีสาธารณสุขออสเตรเลีย กล่าวว่า รัฐบาลออสเตรเลียจะไม่จำกัดการเดินทางภายในประเทศ หลังทางการรัฐนิวเซาท์เวลส์ วิจารณ์กรณีที่ไม่มีการแยกกักตัวผู้โดยสารหลายร้อยคนบนเรือสำราญที่พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-27 11:17:00

    อนามัยโลกพิจารณายกระดับเตือนภัยหวัดใหญ่ 2009

    [​IMG]

    เม็กซิโก 27 พ.ค. - นักวิทยาศาสตร์ขององค์การอนามัยโลกกำลังพิจารณาปรับยกระดับเตือนภัยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ขึ้นเป็นการระบาดใหญ่ทั่วโลก เพราะยังพบการระบาดอย่างต่อเนื่องล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อเกือบแตะ 13,000 คนแล้ว

    ทางการเม็กซิโกรายงานเมื่อวานนี้ว่า พบผู้เสียชีวิตจากไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 เพิ่มอีก 2 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 85 คน และมีผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 4,721 คน ข้อมูลล่าสุดขององค์การอนามัยโลก ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อที่ได้รับรายงานทั่วโลกอยู่ที่ 12,954 คน ใน 46 ประเทศ และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 92 คน นับแต่พบการระบาดของโรคเมื่อเดือนก่อน

    จากอัตราการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องทำให้องค์การอนามัยโลกขอให้คณะนักวิทยาศาสตร์ช่วยสร้างความชัดเจนของหลักเกณฑ์ที่จำเป็นในการประกาศยกระดับเตือนภัยการระบาดใหญ่ทั่วโลก ท่ามกลางความวิตกว่า การตอบสนองขององค์การอนามัยโลกจะก่อให้เกิดความตื่นกลัว และความวุ่นวายเกินจำเป็น นายเคอิจิ ฟูกูดะ รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวว่า ขณะนี้องค์การอนามัยโลกกำลังพิจารณาหลักเกณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่า การกำหนดระดับเตือนภัยการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จะเหมาะสมกับสถานการณ์อย่างแท้จริง

    ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากหลายประเทศขอร้องให้องค์การอนามัยโลกระมัดระวังก่อนจะยกระดับเตือนภัยจากระดับ 5 เป็นระดับ 6 ซึ่งเป็นการประกาศว่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยในหลายพื้นที่ทั่วโลก ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ได้ส่งผลกระทบการค้า และก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจชัดเจนยิ่งขึ้น กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารในเม็กซิโก ระบุวานนี้ว่า ภัตตาคารราว 6,500 แห่งยังปิดให้บริการเนื่องจากสูญเสียรายได้ในช่วงไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาด และทำให้ตำแหน่งงานหายไปกว่า 55,000 ตำแหน่ง -สำนักข่าวไทย

    2009-05-27 10:24:15

    เสือขาวขย้ำพนักงานสวนสัตว์นิวซีแลนด์เสียชีวิต

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 27 พ.ค. - สำนักข่าวนิวซีแลนด์ เพรส แอสโซซิเอชั่น รายงานว่า เกิดเหตุเสือขาวในสวนสัตว์แห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ ทำร้ายเจ้าหน้าที่สวนสัตว์จนเสียชีวิตในวันนี้

    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สวนสัตว์ไซออน ไวด์ไลฟ์ การ์เดนส์ ในเมืองวางกาเร ห่างจากเมืองออคแลนด์ไปทางเหนือราว 200 กม. ขณะที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ 2 คนเข้าไปทำความสะอาดกรงเสือขาว จากนั้นเสือเข้าจู่โจมเจ้าหน้าที่สวนสัตว์คนหนึ่งและไม่ยอมปล่อยแม้ว่าเจ้าหน้าที่อีกคนจะพยายามเข้าไปช่วยชีวิตเพื่อน ระหว่างนั้นมีนักท่องเที่ยงกลุ่มเห็นเหตุการณ์ โดยหลังเกิดเหตุสวนสัตว์ได้ปิดให้บริการ และมีรายงานเสือตัวดังกล่าวถูกฆ่าตาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เกษตร สาธารณสุข และความปลอดภัยกำลังสอบสวนเหตุโจมตีครั้งนี้

    สวนสัตว์แห่งนี้เป็นบ้านของเสือและสิงโต 42 ตัว และถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำรายการเรียลตี้ของนายเครก บุช ผู้ก่อตั้งสวนสัตว์ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม “ไลออน แมน” เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุเสือขาวในสวนสัตว์อีกตัวทำร้ายเจ้าหน้าที่สวนสัตว์จนต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า -สำนักข่าวไทย

    2009-05-27 11:58:45

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    เกาหลีเหนือนี่สร้างปัญหาไม่หยุดเลย พม่าอีกประเทศนึง สองประเทศนี้จัดอยู่ในประเทศคนพาลไม่น่าคบเลย เกาหลีเหนือนี่น่าจะเป็นตัวจริงที่จะทำให้เกิดสงครามในอนาคต โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกานี่จดจ้องจะตอบโต้ให้บทเรียนแก่เกาหลีเหนือ ญี่ปุ่นก็เป็นอีกประเทศนึงที่จะร่วมมือกับอเมริกาในการตอบโต้ด้วย
     
  19. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ชี้ราคาน้ำมันพุ่ง เก็งกำไร บวกภาษีอีกเพียบ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>นายมนูญ ศิริวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมัน และ อดีตรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)

    ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ ถึงราคาน้ำมันในปัจจุบันที่ปรับตัวสูงขึ้นตามตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง ว่า เกิดจากการเก็งกำไรบางส่วน เพราะกองทุนต่างๆ เริ่มโยกย้ายเงินเข้ามาสู่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์มากขึ้น เนื่องจากผลตอบแทนในตลาดตราสารหนี้ กับตลาดการเงินน้อยลง และมองไปข้างหน้าว่า ในอีก 6 เ ดือน สถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว มีความเสี่ยงน้อยลง จึงโยกย้ายเงินมาลงทุนในตลาดหุ้น และตลาดโภคภัณฑ์ สำหรับการตั้งราคาขายในประเทศนั้น นายมนูญ กล่าวว่า การตั้งราคาสินค้าโภคภัณฑ์ มีการตั้งราคาสินค้าอยู่ 2 แบบ คือ คอร์ส พลัส คือราคาน้ำมันดิบบวกกำไร

    และอีกวิธีที่ใช้กันทั่วโลก คือ เรฟเฟอเรนซ์ ไพรซ์ หรือราคาอ้างอิง คือ ดูราคาในตลาดแล้วตั้งราคา โดยเทียบเคียงกับตลาดที่อยู่ใกล้มากที่สุด

    และเป็นตลาดซื้อขายที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งในกรณีของประเทศไทย คือ สิงคโปร์ แม้จะไม่ได้ซื้อน้ำมันจากสิงคโปร์ เพราะไทยซื้อจากตะวันออกกลางแล้วนำมากลั่น และการตั้งราคาจะต้องสะท้อนการค้าขายในตลาดโลก ทั้งนี้ราคาที่สิงคโปร์กับตะวันออกกลาง จะต่างกันไม่มาก ถ้าเป็นน้ำมันดิบชนิดเดียวกัน โรงกลั่นมีขนาดเท่ากัน เป็นโรงกลั่นประเภทเดียวกัน ต้นทุนจะพอๆ กัน ดังนั้นในแง่นี้ไม่มีความแตกต่าง

    ส่วนที่ว่า ราคาน้ำมันที่ส่งออกขายสิงคโปร์ ถูกกว่าในประเทศนั้น นายมนูญ กล่าวว่า ไทยส่งออกน้ำมันไปยังสิงคโปร์ เพราะมีกำลังการกลั่นส่วนเกินอยู่ 200,000 บาร์เรล

    ซึ่งสิงคโปร์จะซื้อน้ำมันจากไทยไปส่งออกในราคาที่ถูก ทั้งนี้สิงคโปร์ใช้น้ำมันในประเทศน้อยมาก เพราะโรงกลั่นของสิงคโปร์ เป็นการกลั่นเพื่อส่งออก และเป็นจุดศูนย์รวมของเทรดเดอร์ทั่วโลก ต่อข้อถามว่าราคาน้ำมันที่สิงคโปร์ ได้รับผลกระทบจากตลาดล่วงหน้านิวยอร์ก หรือไนเม็กซ์ เร็ว เพราะเหตุใด นายมนูญ กล่าวว่า ราคาน้ำมันทั่วโลกมีความสัมพันธ์กัน ยกตัวอย่าง ราคาน้ำมันดิบนิวยอร์ก คือ ราคามาตรฐานสำหรับทวีปอเมริกา ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ ที่ตลาดลอนดอน เป็นน้ำมันดิบ มาตรฐานสำหรับยุโรป ราคาน้ำมันดิบดูไบ หรือ โอมาน เป็นราคาน้ำมันดิบมาตรฐานสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และตะวันออกกลาง เพราะฉะนั้น แต่ละตลาดแม้จะซื้อขายโดยเฉพาะ แต่ราคาเชืื่อมโยงกัน ทำให้ราคาส่งผลมายังตลาดในตะวันออกกลาง คือ โอมานกับดูไบ ดังนั้น ถ้าติดตามราคาน้ำมันดิบทุกวันจะพบว่า ไม่ว่าตลาดไหนราคาเปลี่ยนแปลงไป จะกระทบกับทุกตลาดในชั่วข้ามคืน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>ผู้สื่อข่าวถามว่า ราคาน้ำมันไนเม็กซ์เหมือนหุ้น เป็นการปั่นราคาขึ้นไป ไม่ใช่ราคาน้ำมันดิบที่แท้จริง

    นายมนูญ ตอบว่า ราคาน้ำมันที่ไนเม็กซ์เป็นราคาตลาดล่วงหน้า 1 เดือน ซึ่งจะเป็นราคาที่อ้างอิงให้ตลาดสป็อต (ราคาน้ำมันดิบที่ซื้อขายกันทันทีในวันนั้น มีการส่งมอบกันจริง) ตลาดสป็อต จะดูด้วย ว่าเดือนต่อไปจะขึ้นยังไงและอ้างอิงราคาล่วงหน้า ส่วนที่มีการบอกว่าราคาน้ำมัน 100 เหรียญสหรัฐฯ เท่ากับ 22 บาท นายมนูญ กล่าวว่า ราคาน้ำมันดิบ 22 บาทยังไม่รวมภาษี อย่างเช่น ขายน้ำมันเบนซิน ที่ 29 บาทต่อลิตร เป็นราคาโรงกลั่น 15 บาท เป็นภาษี 14บาท คือ ภาษีสรรพสามิต 7 บาท ภาษีเทศบาล 70 สตางค์ เงินเข้ากองทุนน้ำมัน 3.90 บาท เข้ากองทุนอนุรักษ์พลังงาน 75 สตางค์ ภาษีมูลค่าเพิ่ม 2 บาท จึงกลายเป็น 29 บาท และบวกกำไรของโรงกลั่น กำไรของบริษัทน้ำมัน อีกประมาณ 2 บาท จึงกลายเป็น 31 บาท

    นายมนูญ กล่าวเพิ่มเติมว่า ราคาน้ำมัน 100 เหรียญสหรัฐ ต่อบาร์เรล คือ น้ำมันดิบ ถ้าแปลงเป็นน้ำมันสำเร็จ รูป จะเท่ากับประมาณ 120 เหรียญ

    เช่น ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กเท่ากับ 60 เหรียญ ราคาน้ำมันเบนซินที่สิงคโปร์วันนี้ อยู่ที่ 70 เหรียญ ดังนั้นถ้าอยากรู้ว่าเป็นราคาน้ำมันต่อลิตรเท่าใด ก็ต้องเอา 70 เหรียญ หารด้วย 159 ลิตร (1 บาร์เรล เท่ากับ 159 ลิตร ) ก็เท่ากับ 44 เซ็นต์ นำมาคำนวณอัตราแลกเปลี่ยน 34 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ก็ออกมาเท่ากับ 15 บาท ขณะที่การขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันนั้น นายมนูญกล่าวว่า การขึ้นภาษีครั้งนี้ ต่างจากเดิมคือ ขึ้นภาษี 2 บาทแล้วลดเงินเก็บเข้ากองทุน 2 บาท ดังนั้น จึงหักกลบลบหนี้ไม่มีกำไร ทำให้ราคาขายปลีกไม่เปลี่ยนแปลง ไม่จำเป็นต้องวัดสต็อกน้ำมัน เพราะก่อนหน้านี้ทุกครั้งที่กระทรวงพลังงานจะขึ้นภาษี จะวัดสต็อกในคลังน้ำมันเพื่อที่จะเก็บภาษี เพื่อไม่ให้บริษัทน้ำมันมีกำไร

    'ธุรกิจน้ำมัน อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงพลังงานทุกขั้นตอน เพราะฉะนั้นกระทรวงพลังงานจะมีตัวเลข กำไรขาดทุน ค่าการกลั่นของทุกโรงกลั่น ไม่มีใครหลอกกระทรวงพลังงานได้ ซึ่งความรู้เรื่องน้ำมันทันกันหมดแล้วและไม่เป็นความลับ หากบริษัทน้ำมันให้ข้อมูลเป็นเท็จ จะติดคุก จึงไม่ต้องกลัวเรื่องลับลมคมใน ตอนนี้ธุรกิจน้ำมันถือเป็นธุรกิจที่โปร่งใส แต่มีความซับซ้อนในเรื่องตัวเลข การดำเนินการ และคนที่จะเข้าใจธุรกิจน้ำมันจริงๆ จะต้องเป็นคนที่คลุกคลีอยู่กับน้ำมัน และเข้าใจเรื่องกลไกการค้าน้ำมันจริงๆ'นายมนูญกล่าว


    นายมนูญ กล่าวอีกว่า ราคาน้ำมันสูงสุดของปีนี้ จะเป็นช่วงปลายปีซึ่งเป็นช่วงหน้าหนาวและราคาน้ำมันจะขึ้นไปประมาณ 70 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

    ดังนั้นน้ำมันเบนซินน่าจะอยู่ที่ 35 บาทต่อลิตร ในขณะที่น้ำมันแก๊สโซฮอล์ อาจจะอยู่ประมาณ 30 บาท ดีเซล อยู่ที่ประมาณเกือบ 30 บาท การหลีกเลี่ยงราคาน้ำมันจากการเก็งกำไรคงลำบาก เพราะต้องอ้างอิงราคาตลาดโลก แต่การเก็งกำไรก็ลดลงจากแต่ก่อน เพราะสหรัฐฯ เริ่มมีมาตรการในการสกัดการเก็งกำไร จากเดิมมีสัดส่วนการเก็งกำไรถึงประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้ลดเหลือแค่ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าเศรษฐกิจฟื้นการเก็งกำไรก็ต้องกลับคืนมา เพราะการเก็งกำไรคือธรรมชาติของระบบทุนนิยม ไทยเป็นประเทศผู้นำเข้าต้องประหยัดพลังงานจะเรียกร้องให้พลังงานราคาถูกไม่ถูกต้อง เพราะยิ่งราคาถูกคนยิ่งใช้กันมากขึ้น


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>โสมแดงทดลองขีปนาวุธอีกลูก เช้าวันนี้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า เกาหลีเหนือได้ทดลองยิงขีปนาวุธอีกลูกหนึ่ง ในช่วงเช้าวันนี้ (27 พ.ค.)

    ซึ่งนับเป็นการทดลองยิง ครั้งล่าสุด นับตั้งแต่เกาหลีเหนือได้ทดลองนิวเคลียร์ และยิงขีปนาวุธ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยสำนักข่าวดังกล่าว ได้อ้างถ้อยแถลงของรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่ระบุว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ เข้าไปในทะเลญี่ปุ่น หรือทะเลตะวันออก เมื่อคืนนี้ (26 พ.ค.) และเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของเกาหลีใต้ กำลังตรวจดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในขณะนี้

    ขณะที่นายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ จะพบปะกับรัฐมนตรีกลาโหมของญี่ปุ่น กับเกาหลีใต้ ที่สิงคโปร์ ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

    เพื่อหารือถึงพฤติกรรมของเกาหลีเหนือ ด้านนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เรียกร้องให้นายเซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย มีจุดยืนเดียวกับประชาคมโลก เพื่อตอบโต้การกระทำของเกาหลีเหนือ

    อย่างไรก็ตาม นายปัก ต๊อก ฮุน ผู้ช่วยทูตเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติ กล่าวว่า

    การทดลองนิวเคลียร์ใต้ดินของเกาหลีเหนือ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (25 พ.ค.) ไม่มีจุดประสงค์อื่นใด นอกเหนือจากความพยายามป้องกันตัวเอง จากชาติที่เป็นศัตรู ประชาคมโลกจึงควรยุติการแสดงความเห็นในเชิงลบ ต่อการทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือครั้งนี้

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ตื่นจักจั่นมีเขา-แห่หาแน่นวัด</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่าศรีสุธาทิพย์ หมู่ที่ 17 ต. หนองเม็ก อ. หนองหาน จ. อุดรธานี

    ริมถนนสายอุดรธานี-สกลนคร หลังทราบว่าที่วัดดังกล่าวซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้ป่า มีผู้มาหาจักจั่นลักษณะแปลกคือมีเขายาวสวยงาม ทำให้มีประชาชนที่ทราบข่าวมาหากันจำนวนมาก เมื่อไปถึงพบชาวบ้านหลายคน กำลังหาจักจั่นดังกล่าวตามต้นไม้กันอย่างคึกคัก จากการสอบถาม นางอ่อนศรี ลาดละคร 58 ชาวบ้านที่มาหาจักจั่น กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาตั้งแต่เช้าจับจักจั่นมีเขาได้ 2 ตัว เขายาวสวยงาม มีคนมาขอซื้อตัวละ 1,000 บาท แต่ตนไม่ขายจะเก็บไว้บูชาเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว ตัวจักจั่นจะอาศัยอยู่ในพื้นดินขุดรูอยู่ ถ้ามองดูจะพบเพียงส่วนที่งอกเป็นเขาโผล่พ้นดินขึ้นมาประมาณ 1 ซ.ม. ดูแล้วเหมือนกับเขากวาง ให้รีบขุดทันทีถ้าหากช้าก็จะได้เพียงเขา ไม่ได้ตัว

    นางยวน หาสุนโม อายุ 59 ปี อยู่อ.กุดจับ จ.อุดรธานี กล่าวว่า กลุ่มพวกตนได้เก็บตัวเรไรไว้คนละ 2-4 ตัว และทำตากแห้งเก็บไว้เป็นสิริมงคล

    การบูชาคือไหว้ด้วยดอกไม้ขาว 5 คู่ เทียนขาว 5 คู่ น้ำฝน 1 แก้ว หากใครโชคดีจะมีเสียงเพราะเหมือนจักจั่นเรไร ก่อนหน้านี้เคยไปหาที่อ.นากลาง บางคนโชคดีได้ 2-3 คู่ คนแก่คนเฒ่ากล่าวว่า ประมาณ 40 ปีจะมีเช่นนี้ครั้งหนึ่ง จากการสังเกตลักษณะเป็นยางไม้เกาะหัวจักจั่นที่กำลังเข้าดักแด้ มีน้ำมันไหลออกมากลิ่นหอม

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีสามเณรในวัดพบตัวจักจั่นมีเขา และมีคนมาซื้อในราคาตัวละ 100-1,000 บาท

    ทำให้ชาวบ้าน พระภิกษุสามเณรนักเรียน ออกมาค้นหาเพื่อนำไปสักการะเชื่อว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์ บางคนนำไปอัดกรอบห้อยคอ เพราะเชื่อว่าจะทำให้ค้าขายคล่อง พระอาจารย์สุทิน พระลูกวัดป่าศรีสุธาทิพย์ กล่าวว่าเมื่อประมาณ 2 ปีก่อนมาสามเณรเข้าไปในป่า พบจักจั่นที่มีเขางอกออกจากหัวมาให้ดูแต่ตนไม่สนใจ พอมาปีนี้มีชาวบ้านมาค้นหา และมีคนมาขอซื้อจากคนที่พบในราคาตัวละ 1,000 บาท เมื่อสอบถามก็บอกว่าเก็บไว้เป็นสิริมงคลกับตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องการทำมาค้าขาย เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่สามารถที่จะห้ามได้

    พระครูมหาวาปีคณารักษ์ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีสุธาทิพย์ กล่าวว่า ที่ชาวบ้านมาหาจักจั่นกันนี้ ตนก็ไม่ห้ามแต่ให้ระวังอันตรายจากงู เพราะบริเวณวัดเป็นป่าไม้หนาทึบ คนที่ค้นหาได้ก็ถือว่าเป็นโชคของใครของมัน

    วันเดียวกัน ที่วัดป่าเทวาพิทักษ์ ต.จังหาร อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด มีนางสมบูรณ์ ศรีหาวงศ์ อายุ 33 ปี นำจักจั่นมีเขามาให้หลวงปู่ฤๅษีสร้อย เจ้าอาวาสพิจารณา โดยนางสมบูรณ์กล่าวว่า นำจักจั่นมีเขามาให้พระคุณเจ้าดูและลงรักมหานิยมให้ ตัวจักจั่นของตนมีตา มีขา แต่ไม่มีปีก ความยาวประมาณ 2 ซ.ม. ช่วงหัวเป็นดอกไม้ขึ้นสูงประมาณ 1 นิ้ว ตัวผู้มีลักษณะคล้ายเขากวาง ส่วนตัวเมียคล้ายเกสรดอกไม้ ด้านหลวงปู่ฤๅษีสร้อย กล่าวว่า ในปีนี้มีคนนำจักจั่นมาให้ดู 2 ครั้ง ให้พิจารณาว่าเป็นของจริงหรือปลอม ซึ่งดูแล้วเป็นตัวจริง

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ฮือฮา!ลูกวัวแสนรู้เดินตามพระบิณฑบาตทุกเช้า</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าว จ.สิงห์บุรี ได้เดินทางไปที่วัดสะเดา ม.7 ต. บางกระบือ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

    เพื่อไปสังเกตการณ์กรณีที่ชาวบ้านโจษจันกันมาว่ามีลูกวัวแสนรู้เป็นลูกศิษย์พระเดินตามออกบิณฑบาตทุกเช้า จึงไปดักรอที่บ้านเลขที่ 82 ม. 7 บ้านของนายพเยาว์ ไม้ดัด อายุ 54 ปี พบว่ามีชาวบ้านมายืนรอใส่ บาตรหลายคน พอถึงเวลาพระมนัส เข็มงาม อายุ 44 ปี เดินมาถึงบริเวณดังกล่าว ได้มีลูกวัวเพศเมียแสนรู้ ชื่อ “สีนวล” อายุ 1 ปี เดินตามหลังพระมาด้วย โดยไม่มีอาการตื่นคนแม้จะมีสุนัขเดินตามก็ไม่กลัว

    พระมนัส กล่าวว่า วัวแสนรู้ตัวดังกล่าวเป็นวัวของนางสุพรรณี นิลเนตร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/2 ม. 4 ต. เชียงรากน้อย อ. บางไทร จ. พระนครศรีอยุธยา

    คลอดจากแม่วัวที่เสียชีวิตหลังคลอดเพียงแค่ 3 วัน จึงต้องใช้นมผงเลี้ยงเด็กเลี้ยงแทน พออายุประมาณ 2 เดือน จึงนำมาถวายพระครูวีระธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดสะเดา และเจ้าอาวาสได้มอบให้ตน เป็นผู้เลี้ยงดู

    พระมนัสกล่าวว่า สีนวลเป็นวัวแสนรู้ ชอบกินข้าวก้นบาตรและน้ำอัดลม ไม่กินหญ้าเป็นอาหารมานานตั้งแต่เข้ามาอยู่วัด

    ของโปรดก็คือข้าวก้นบาตรและน้ำอัดลม กินจุมากหลังจากพระฉันอาหารแล้วต้องนำข้าวก้นบาตรมาคลุกอาหารให้กิน ทุกเช้าจะมายืนรอตนเพื่อรอออกไปบิณฑบาตพร้อมกัน โดยจะเดินตามทุกวันเป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร เมื่ออยู่ในวัดก็ชอบเดินเคลียคลอกับประชาชนที่เข้ามาในวัดเหมือนกับเด็กที่ประจบผู้ใหญ่เพื่อขอน้ำอัดลมดื่ม ผู้ที่เข้ามาในวัดต่างรักใคร่ลูกวัวสีนวลมาก

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายของ Mother Shipton

    [​IMG]

    คำทำนายนี้อายุแถวๆ ห้าร้อยปีมาแล้วโดย Mother Shipton เกิดก่อนนอสตราดามุสสักสิบห้าปี เป็นชาวอังกฤษในปี ค.ศ. 1488 เดิมชื่อว่า Ursula Sontheil ตายเมื่อปี ค.ศ. 1561 จากการถูกเผา คาดว่าถูกจับหาว่าเป็นแม่มดเนื่องจากความสามารถการมองอนาคตของเธอ ต่อมาแต่งงานกับ Toby Shipton ไม่มีลูกแต่คนก็เรียกเธอว่า Mother Shipton. ​

    มีหนังสือเกี่ยวกับคำทำนายของเธอมาตั้งแต่ ค.ศ. 1641 ที่พิมพ์เป็นรูปเล่มขึ้นมา ลองอ่านแปลดูนะครับ คิดว่าเมื่อห้าร้อยปีที่แล้ว สังคมความเป็นอยู่ การรับรู้ข่าวสารตอนนั้นไม่เท่าปัจจุบัน ตอนที่อเมริกายังไม่ถูกค้นพบ เครื่องจักรไอน้ำยังไม่มี ข้อความหลายๆอย่างฟังดูวิทยาศาสตร์ เกินยุคเกินสมัย บางอย่างที่ยังไม่เกิดก็จะเริ่มมีเค้าให้เห็น อ่านจบก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เธอบ้างนะครับ

    คำทำนายของ Mother Shipton ฉบับแปลเป็นภาษาไทย

    นี่คือกลอนที่คล้องจองบ้างไม่คล้องจองบ้าง ของสิ่งที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า

    แล้วโลกจะเปลี่ยนไปคนละเรื่องเลย และทองจะพบได้ที่รากของต้นไม้ ลูกหลานชาวอังกฤษทุกคนที่ทำเกษตรไถดิน ก็จะพบเห็นว่าเป็นผู้ถือหนังสือในมือ คนจนก็จะกลายเป็นปราชญ์ที่เลื่องลือ บ้านหลังใหญ่ๆ ก็จะปลูกอยู่ในหุบเขาที่ไกลออกไป ทั้งหมดจะถูกปกคลุมด้วยหิมะและลูกเห็บ

    ตู้เกวียนโดยไม่มีม้าจะเคลื่อนไป ความหายนะจะทำให้โลกเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ในลอนดอนที่ Primrose Hill ก็จะเป็น ในที่ตรงกลางจะเป็นสำนักงานของบิช๊อฟ

    Note: Primrose Hill คือยอดเนินที่ใกล้ใจกลาง ลอนดอนที่สุด น่าจะสูงกว่าทุกตึกในเมือง

    รอบโลกความคิดของคนจะบินไป เร็วเหมือนกับตาขยิบ และน้ำก็จะเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างมาก แปลกใช่ไหม และมันก็จะเป็นความจริง (อินเตอร์เน็ต, น้ำท่วม?)

    ผู้คนจะขับขี่ทะลุภูเขาใหญ่ทั้งหลาย ไม่มีม้าหรือลาไปเคลื่อนที่ไปด้วยกับเขา ที่ใต้ผิวน้ำ ก็จะสามารถเดินไปมา จะมีการขับขี่, มีการนอนหลับ กระทั่งพูดกันได้ และมนุษย์ก็จะขึ้นไปอยู่ในอากาศ ในสีขาวและดำ แม้กระทั่งสีเขียว (อุโมงค์ลอดเขา การดำน้ำ scuba diving, การเดินอากาศ )

    ผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง ก็จะมาปรากฏแล้วก็จะไป สำหรับคำทำนายนี้ประกาศไว้ ดังนั้นในน้ำ เหล็กก็จะสามารถลอยอยู่ได้ ง่ายๆเหมือนกับเรือไม้

    ทองจะพบได้ทั้งในสายน้ำ และในก้อนหิน ในแผ่นดินที่เรายังไม่รู้จัก (เรือเดินสมุทร ทองในอเมริกายุคบุกเบิก?)

    อังกฤษจะเข้าร่วมกับยิว คุณคิดว่าแปลกไหม แต่มันคือความจริง ชาวยิวที่ครั้งหนึ่งไม่มีใครไว้ใจ จะเป็นพวกกับคริสเตียนและจะเกิดขึ้น

    บ้านหลังหนึ่งทำด้วยกระจกจะมาถึงในอังกฤษ แต่ช่างเศร้าจริงหนอ สงครามจะตามมาด้วยผลงานนี้ ในที่ๆพวกนอกคริสเตียนและพวกตุรกีอาศัยอยู่ (คริสตัลพาเลสเป็น ศูนย์จัดแสดงงานและราชวัง เป็นสิ่งปลูกสร้างที่เป็นกระจก เกิดก่อนสงคราม โลกครั้งที่หนึ่งประมาณหกสิบปี)

    รัฐเหล่านั้นจะถูกขังอยู่ในการต่อสู้ที่รุนแรงอย่างที่สุด และหาทางจะทำลายชีวิตของผู้อื่น เมื่อทางเหนือจะแยกออกจากทางใต้ และอินทรีย์จะสร้างในปากสิงห์โต ตามด้วยภาษีเลือดและสงครามอันทารุณ จะมาเยือนทุกบ้านราษฏร์ทั่วไป (อินทรีย์และสิงห์โต หมายถึงอเมริกาและอังกฤษ)

    สามครั้งที่ประเทศฝรั่งเศสเมืองอันอุดมแดด จะนำเข้าสู่่การเต้นรำเลือด ก่อนที่ประชาชนจะเป็นอิสระ จะมีผู้ปกครองทรราชสามคนให้เห็น (การปฏิวัติฝรั่งเศส)

    ผู้ปกครองสามคนต่อกันมาจะ มาเป็นบุตรหลานของต่างราชวงศ์ และเมื่อความรุนแรงเหี้ยมโหดผ่านไป อังกฤษและฝรั่งเศษจะรวมเป็นหนึ่ง มะกอกอังกฤษต่อไปจะ แต่งงานกับองุ่นเยอรมัน มนุษย์เดินอยู่ใต้และเหนือสายน้ำ เมื่อทำได้ตามนั้นก็จะเป็นความฝันที่น่าอัศจรรย์

    ความน่าประหลาดใจยังไม่หมดแค่นั้น ผู้หญิงก็จะทำตามความนิยมทั่วไปคือ แต่งตัวเหมือนผู้ชาย ใส่กางเกงขายาว และตัดผมของตัวเองออก พวกเธอจะขี่คร่อมขาไปอย่างไม่อาย อย่างกับพวกแม่มดขี่ไม้กวาดตอนนี้ (ผู้หญิงนุ่งยีนส์ หรือ สูท+กางเกงตอนทำงาน, ทรงผมที่สั้นลง, ท่าทางที่ไม่เรียบร้อยเหมือน สมัยนั้น)

    Note: สมัยนั้นถ้าผู้หญิงจะขี่ม้า ก็จะเอาขาทั้ง สองข้าง พาดไว้ข้างเดียวกันของม้า ไม่ได้คร่อมขี่ เหมือนปัจจุบัน

    สัตว์ประหลาดที่คำรามโดยมีคนอยู่ข้างบน ทำเหมือนกับจะกินสิ่งที่อยู่ในแปลงเพาะปลูก คนก็จะบินเหมือนกับที่นกทำได้ในตอนนี้ และก็จะไม่ได้ใช้ม้ากับคราดอีก (เครื่องจักรกลการเกษตร เช่นเครื่องเก็บเกี่ยว)

    Note: ที่อังกฤษสมัยก่อนใช้ม้าลาก คันไถ-คราด ในการเพาะปลูกพืชที่เป็นแปลงใหญ่ๆ

    มันจะมีสัญลักษณ์ปรากฏให้เห็น เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ ความรักจะหายไป การแต่งงานจะลดลง และประเทศชาติทั้งหลายจะไม่มั่นคงเพราะเด็กเกิดลดลง (เกิดสงครามและโรคระบาด อดอยากไปทั่วโลก?)

    เหล่าภรรยาก็จะลูบไล้แมวและหมาอย่างรักใคร่ มนุษย์(หรือผู้ชาย) อาศัยอยู่อย่างกับหมู บ้านทั้งหลายที่ใช้ฟางและกิ่งไม้ในการสร้างจะมีจำนวนน้อย และจะมีการเตรียมตัวเข้าสู่สงคราม ไฟและดาบก็จะกวาดเข้ามาในแผ่นดิน

    เมื่อภาพทั้งหลายเหมือนมีชีวิต และเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ เมื่อเรือที่เหมือนปลาจะเวียนว่ายอยู่ใต้ทะเล เมื่อมนุษย์จะบินเหมือนนกที่สำรวจไปทั่วท้องฟ้า ตอนนั้น ครึ่งโลก พวกที่โชกเลือดอยู่ก็จะตาย (ทีวี, เรือดำน้ำ, การสำรวจอวกาศ/ท้องฟ้า,สงคราม,โรคระบาด)

    สำหรับพวกที่ได้อยู่ในศตวรรษนั้น ความกลัวและสั่นจะทำให้ อพยพไปอยู่บนเขาและถ้ำ ไปในที่แฉะน้ำคล้ายทุ่งนา, ป่าและแหล่งที่ราบต่ำตามธรรมชาติ (การหนีเข้าป่า หรือออกจากเมือง แต่ทำไมล่ะ?)

    พายุทั้งหลายจะบ้าคลั่งและมหาสมุทรจะคำราม เมื่อยมทูตยืนในทะเลและชายฝั่ง เมื่อเขาเป่าเขาสัตว์อันประหลาดนั้น โลกเก่าทั้งหลายก็จะตาย และโลกใหม่ก็จะเกิด

    มังกรที่น่าสะพรึงกลัวตัวหนึ่งจะบินผ่าท้องฟ้า หกครั้งก่อนที่โลกจะตาย มนุษย์ชาติจะสั่นไหวและหวาดกลัว สำหรับครั้งที่หกนั้นก็จะอยู่ในคำทำนายนี้

    ทั้งเจ็ดวันเจ็ดคืน ผู้คนจะเฝ้าดูสั่งอันน่ากลัวนี้ ระดับน้ำจะขึ้นเกินกว่าที่เราจะคาดคิด น้ำจะกวาดชายฝั่งทั้งหลายและจากนั้น ภูเขาทั้งหลายก็จะเริ่มคำราม แผ่นดินไหวหลายครั้งจะทำให้ที่ราบกลายเป็นชายฝั่ง

    และท่วมเต็มไปด้วยน้ำ ที่รี่เข้ามา จะท่วมพื้นที่ทั้งหลาย ด้วยเสียงสนั่นหวั่นไหว ที่ทำให้มนุษย์ชาติล่าถอยหรือเข้าไปหลบในโคลนเลน และจะข่มขู่คนรอบข้างให้กลัวเกรง เขาจะแยกเขี้ยวขึ้นขู่ สู้ และ ฆ่าฟัน เพื่อซ่อนอาหาร ในเนินเขาลับ และจากความกลัวนั้น เขาก็หลอกลวง เพื่อที่จะฆ่าพวกมาค้นหาอาหาร, ขโมย และพวกหาข่าว

    ผู้คนจะอพยพออกไป จากความกลัวที่เกิดจากน้ำท่วม ฆ่า และข่มขืน และ จมอยู่ในกองเลือด การหลั่งเลือดก็จะเกิดขึ้นจากน้ำมือของมนุษย์ จะกลายเป็นรอยด่างและความขมขื่นสำหรับหลายๆพื้นที่

    เมื่อหางมังกรได้ผ่านไปแล้ว ผู้คนก็ลืมกันไป ยิ้มและมีชีวิตอยู่ต่อไป (to apply himself) สายไปแล้ว สายไปแล้ว สำหรับมนุษย์ชาติที่ได้รับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างสาสม

    ใบหน้าที่แสร้งยิ้มของเขา - ความเป็นผู้ดีจอมปลอมของเขา ที่จะรับใช้พระเจ้าทั้งหลาย และพวกเขาก็จะส่งมังกรกลับมา เพื่อจะจุดให้ท้องฟ้าสว่างไสว - หางของมันจะแตกออก ลงบนผิวโลก และทำให้โลกแยกออก ประชาชนก็จะอพยพหลบหนีทั้ง กษัตริย์ ขุนนาง และผู้ใช้แรงงาน

    พวกเขาก็จะแยกออกไปตามเส้นทางอย่างช้าๆ เพื่อค้นหาท่อส่งน้ำที่แทบจะไม่เหลือแล้ว และคนก็จะตายไปก่อนแล้วจากความกระหายน้ำ มหาสมุทรก็จะสูงขึ้น ขยับเข้าไปในชายฝั่ง ผืนที่ดินก็จะแตกและแยกออกจากกันอย่างแรงอีกครั้ง คุณติดว่ามันแปลกใช่ไหม แต่มันจะเป็นจริง

    ในแผ่นดินหนึ่งที่ไกลออกไป ยังมีคนอยู่บ้าง - โอ! มันเหลือน้อยเหลือเกิน จะต้องออกจากภูเขาอันแข็งแกร่งของเขา กระจายตัวออกไปยังที่ต่างๆของโลก แต่ก็น้อยเต็มที ผู้ที่รอดชีวิตจาก (ต้นฉบับก็อ่านไม่ออก) และจะเป็นจุดเริ่มต้นของมนุษย์ชาติอีกครั้ง

    ไม่ใช่บนแผ่นดินที่มีอยู่แล้ว แต่อยู่บนพื้นมหาสมุทรที่ไม่คุ้นเคย แห้งแล้ง และว่างเปล่า ไม่ใช่ว่าทุกวิญญาณบนผิวโลกนี้จะตาย ในขณะที่ หางมังกร กวาดผ่านไป ไม่ใช่ว่าทุกแผ่นดินบนผิวโลกจะจมน้ำ แต่แผ่นดินเหล่านั้นจะเกลือกกลิ้งอยู่ในสิ่งที่เน่าเหม็น ของร่างกายที่เริ่มเน่า ของสัตว์ร้ายและผู้คน และของพืชที่อยู่บนพื้นที่นั้น

    แต่ก็จะมีแผ่นดินหนึ่งที่โผล่ขึ้นมาจากทะเล จะแห้ง สะอาด อ่อนนุ่ม และ ว่างเปล่าจาก ฝุ่นผงของมนุษย์ชาติ ดังนั้นมันจึงกลายเป็น แหล่งที่จะเจริญต่อไปของผู้คน

    ผู้ที่ยังมีชีวิตนั้นก็จะหวาดกลัวภัยของ หางมังกร ต่อไปอีกหลายๆปี แต่เวลาก็จะสลายความทรงจำเหล่านั้น คุณคิดว่ามันแปลกใช่ไหม แต่มันจะเป็นอย่างนั้น(หางมังกร อาจหมายถึงพายุทอร์นาโด,พายุฟ้าผ่า,คลื่นยักษ์จากทะเล?)

    ก่อนที่มนุษย์ชาติจะเริ่มต้นใหม่ งูใหญ่สีเงินจะมาให้เห็น และคายมนุษย์ที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อนออกมา จะเข้าร่วมกับโลกก็จะมีมากขึ้น ความหนาวเย็นจากความร้อนของมัน และผู้คนเหล่านี้สามารถ ทำให้จิตใจของคนในอนาคตบรรลุธรรม (มนุษย์ต่างดาว ในยานทรงกระบอก ให้ความช่วยเหลือ?)

    เพื่อที่จะอยู่ร่วมกันได้ และแสดงให้ทุกคนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันด้วย ความรัก และ การให้อภัยกัน เด็กเหล่านี้ที่มีสายตาที่สอง เป็นเรื่องธรรมชาติที่พวกเขาจะ เติบโตอย่างสง่างาม, เรียบง่าย และเมื่อพวกเขาโตขึ้น ยุคทองก็จะเริ่มต้นใหม่

    หางมังกรนี้เป็นเครื่องหมาย แห่งการล่มสลายมนุษย์ชาติ การถดถอยของมนุษย์ และก่อนที่คำทำนายนี้จะจบนั้น ฉันก็จะถูกเผาอยู่ที่ลานประหาร ขณะเดียวกัน ร่างกายของฉันจะโหยหวล และวิญญาณของฉันจะเป็นอิสระ คุณคิดว่าฉันเป็นผู้ลบหลู่ไม่นับถือพระเจ้าหรือ คุณผิดเสียแล้วหละ ของเหล่านี้มันปรากฏแก่ฉันเอง คำพยากรณ์นี้จะเป็นจริง

    ข้อความเหล่านี้ปรากฏอยู่ตรงห่อของม้วนข้อความ ฉันรู้ว่าฉันจะต้องไป ฉันก็รู้ว่าฉันจะเป็นอิสระ ฉันรู้ว่าสิ่งนี้จะกลายเป็นความจริง จึงต้องซ่อนคำทำนายอันนี้เอาไว้ เพื่อสิ่งนี้จะได้ พบเจอในราชวงศ์ถัดไป ผู้รีดนมวัวคนหนึ่ง เป็นสาวผอมติดกระดูก จะเตะห่อม้วนข้อความอันนี้เข้าขณะที่เธอเดินผ่านไป และเธอจะมีลูกหลานไปถึงห้ารุ่น ก่อนที่เด็กชายคนหนึ่งเรียนรู้ที่จะอ่านข้อความนี้

    และคำทำนายนี้จะอยู่ต่อไปปีแล้วปีเล่า จนกว่าสัตว์ประหลาดเหล็ก มาเขย่าความกลัว กัดกินกระดาษที่ใช้เขียน คำต่างๆจาก ปากกา น้ำหมึก มนุษย์ชาติก็จะมีเวลาที่จะคิด และตอนที่คำทำนายนี้กำลังเกิดขึ้นเท่านั้น มนุษย์ชาติจะมาอ่านคำทำนายนี้ แต่คนกลุ่มหนึ่งจะชื่นชอบ กลุ่มอื่นๆจะมีความทุกข์ ดังนั้นฉันจะไม่ถูกเผาไปอย่างไร้ค่า

    -หมวดข้างล่างนี้แยกออกมาจากส่วนอื่น แต่พบว่า มันเขียนด้วยกันถึงแม้จะเก็บอยู่คนละไหก็ตาม

    สัญญาณทั้งหลายจะมีอยู่เพื่อให้คนทั้งหลายได้รับรู้ เมื่อมนุษย์จะทำในสิ่งที่เลวร้ายอย่างแรง คนจะทำลายชีวิตของพวกเด็กๆ โดยนำมาเป็นภรรยาของตน และเข่นฆ่าผู้คนที่ตนไม่รู้จักอย่างเลือดเย็น การกระทำอันโหดเหี้ยม เมื่อคนจะมีความคิดอย่างเห็นแก่ตัวเท่านั้น คนจะเดินเหมือนกับกำลังหลับ เขาจะไม่มองอะไร และคนก็ไม่แม้กระทั่งจะสนใจเหลือบมองเขา คนเหล็ก ... และรถเหล็กและยานพาหนะก็เหมือนกัน

    กษัตริย์(ผู้นำประเทศต่างๆ) จะให้สัญญาหลอกๆ จะพูดก็สักแต่ว่าพูด และชาติทั้งหลายก็จะวางแผนทำสงครามที่น่ากลัว มันเหมือนกับอะไรที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ภาษีทั้งหลายก็จะขึ้นสูง ในขณะที่ความเป็นอยู่แย่ลง และประเทศต่างๆก็จะทำหน้านิ่ว

    ยังมีสัญญาณอื่นที่จะมีให้เห็นอีก ขณะที่คนเข้าไปใกล้ศตวรรษหลังๆ ภูเขาสามลูกที่หลับอยู่จะเริ่มหายใจ และพ่นโคลน และน้ำแข็งแห่งความตาย แผ่นดินไหวจะกลืนกินเมืองแล้วเมืองเล่า ในดินแดนที่ตอนนี้ฉันก็ยังไม่รู้จักชื่อ

    คริสเตียนนึงสู้กับอีกคริสเตียนนึง ประเทศทั้งหลายต่างถอนหายใจ แต่ก็จะไม่ทำอะไร และมนุษย์สีเหลืองก็จะมีอำนาจขึ้น จากหมีที่ทรงอำนาจด้วยผู้ที่เขาได้วางเอาไว้แล้ว

    พวกทรราชที่ทรงพลังจะทำไม่สำเร็จ เขาทำไม่สำเร็จที่จะแยกโลกออกเป็นสองข้าง แต่สิ่งที่เขาทำลงไปนั้นจะเพาะเชื้ออันตราย เชื้อโรคร้ายแรงชนิดหนึ่ง ทำให้คนตายไปมาก และก็จะหมดหนทางเยี่ยวยา อันนี้จะแย่ยิ่งกว่าโรคเรื้อนเสียอีก

    โอ!... สัญญาณหลายอย่างจะปรากฏให้เห็น ความจริงของคำทำนายอันถูกต้องนี้

    ที่มา http://palungjitrescuedisaster.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...