เบื้องหลังภัยพิบัติของโลก ก็คือพวกเรา (หรือพวกมีพลังจิตแรงๆ) ที่ตอกย้ำภาพน่ากลัวให้กลายเป็นจริงหรือเปล่า ?

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Gow27, 28 พฤษภาคม 2009.

  1. runandyaow

    runandyaow Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +65
    เหอๆๆๆๆๆ
     
  2. Januarycat

    Januarycat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +16
    เกิดก็ช่าง ไม่เกิดก็ดี

    คนเราต้องรู้ตา่ยทุกขณะจิต ทำจิตให้ว่างก็พอแล้ว
     
  3. Pishate

    Pishate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +135
    ภัยพิบัตินะมีแน่ แต่ไม่ใช้น้ำท่วมล้างโลกหรอกครับ ผมว่าสงครามล้างโลกมากกว่า สุงเกตุดูครับ ทุกวันนี้มีสัญญาณต่างๆเกิดขึ้นเยอะมากๆ
     
  4. omega

    omega เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +440
    หากผมจะบอกว่าผมกำลังรอคอยเวลาแห่งการชำระโทษอย่างใจจดใจ่อ และปราถนาให้ภัยพิบัติอันน่ากลัวเกิดขึ้นซะที เพื่อที่จะชำระล้างโลกใบนี้ให้มันดีขึ้นกว่านี้จะมีใครว่าผมบ้าหรือเปล่า ผมปราถนามานานมากแล้วก่อนปี2000อีก แต่ก็อดแปลกใจที่มันไม่เกิด มารู้ทีหลังว่ามีผู้ที่มีความเมตตาหลายท่านช่วยกันอธิฐานให้เลื่อนภัยพิบัติออกไป(สงสัยกำลังจิตจะสู้ไม่ได้ ก็มีตั้งหลายคนนี้น่ะ) ที่ผมคิดแบบนี้เพราะผมเองก็รำคาญเหล่าคนเลว เหล่าอธรรมที่มันมีบารมีมากในยุคนี้เต็มทนแล้ว ทำให้โลกเราทุกข์เข็ญ ลำบากไปหมด แถมยุคนี้เป็นยุคบริโภคนิยมบ้าวัตถุทำทุกอย่างเพื่อเงินและความสุขส่วนตัว ศีลธรรมก็เสื่อมไปเยอะมาก สิ่งยั้วยุก็เยอะ ทำให้คนเราจิตตกต่ำมากลงไปทุกที ข่าวแต่ล่ะอย่างเห็นแล้วสลดหดหู่จริง เช่นพ่อข่มขื่นลูก แม่ขายลูกสาวเพื่อเงิน ปล้นกันบ้างล่ะ ฆ่ากันบ้างล่ะ ยาบงยาบ้าเกลื่อนเมือง ตำรวจรับส่วย นักการเมืองคอรัปชั่น พระเถื่อนโกงเงินวัดนอนกับสีกา โกงกินประเทศ คนในประเทศมาทะเลาะกันเองเพราะผลประโยชน์ มากมายจนพิมพ์บอกไม่ไหมด ผมเห็นแล้วก็อยากล้างมันให้พ้นไป โดยเฉพาะกรุงเทพ ถ้าทำได้ผมไม่เก็บไว้หรอกรำคาญเต็มทน หากได้อภิญญามืดปานนี้ผมเข้ากสินน้ำเรียก น้ำทะเลมาถล่มล้างเมืองบาปไปนานแล้ว เบื่อ
    .....(คนบ้าบ่นระบายความในใจอย่าถือเลยน่ะ555)
     
  5. pkpnk

    pkpnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +112
    ขอให้โลกสงบสุข
     
  6. coolz

    coolz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,594
    ค่าพลัง:
    +1,337

    อนุโมทนาคะ เห็นตามที่พี่ว่าด้วยทุกประการ
     
  7. coolz

    coolz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,594
    ค่าพลัง:
    +1,337
    จะว่าไปสิ่งที่คนเราทำอยู่หลายอย่างน่ากลัวกว่าภัยพิบัติอีกนะ คนเรานี่แหละเป็นยิ่งกว่าเทวดา และซาตานได้อีก
     
  8. wvichakorn

    wvichakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,657
    ค่าพลัง:
    +9,236
    "วันหนึ่งพระองค์ตรัสถามพระอานนท์ว่า อานันทะ ดูก่อนอานนท์ เธอนึกถึงความตายวันละกี่ครั้ง พระอานนท์กราบทูลตอบว่า นึกถึงความตายวันละเจ็ดครั้งพระเจ้าข้า พระองค์ตรัสว่า ยังห่างมากอานนท์ ตถาคตนึกถึงความตายทุกลมหายใจเข้าออก"

    ขออนุโมทนาค่ะ
     
  9. TAKTAO

    TAKTAO Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +32
    อะไรกันเนี่ยะ..ชาวโลก
    ตัดความวิตกกังวลกันเถอะแค่เราใช่ทุกลมหายใจให้มีค่า
    จะเกิดหรือไม่เกิดก็ไม่เห็นต้องกังวลsleeping_rb นะมะภะธะ
     
  10. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,244
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,001
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]นึกถึงอดีต ตรวจสอบปัจจุบัน วางแผนอนาคต โดย ผู้จัดการออนไลน์3 พฤศจิกายน 2551 13:52 น.



    คนเราทุกคนมีอดีต มีปัจจุบัน มี อนาคต

    อดีต นั้นเอามาเป็นเครื่องเตือนใจอย่างไร สมมติว่าเมื่อก่อนเราเป็นคนธรรมดาๆไม่มีเงินไม่มีทองใช้ ต้องต่อสู้ตัวเป็นเกลียว เพื่อจะได้ตั้งเนื้อตั้งตัวเป็นหลัก เป็นฐาน เราก็ต้องเอามาพิจารณาว่าอดีตของเรานั้นอยู่ในสภาพลำบากอย่างไร ความลำบากทั้งหลายควรจะเป็นบทเรียนเป็นครูเตือนจิตสะกิดใจของเราว่า เราต้อง อาศัยความเพียรความอดทน ความก้าวหน้า การทำจริง ชีวิตจึงได้ผ่านพ้นอุปสรรค คือความลำบากนั้นมาได้ มาอยู่ในฐานะที่สบาย ดังเป็นอยู่ในปัจจุบัน



    เมื่อสบายแล้วบางทีเราจะลืมตัวไป ลืมนึกไปถึงอดีตว่าเราเคยเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ที่คนโบราณเขาพูดว่า วัวลืมตีน คือมันลืมว่าตีนมันมีกี่ตีน แล้วมันควรจะเหยียบอะไรบ้าง เลยไปเหยียบพลาดถูกนั้นถูกนี้ คนเราบางทีก็ลืมไปในเรื่องอย่างนั้น ไม่ได้นึกถึงของเก่าที่เคยเป็นเคยอยู่อย่างไร พอมีอะไรผิดขึ้นจากเดิมก็เมาในสิ่งนั้น



    เมาในเงินเมาในทองในอำนาจในความเป็นใหญ่ ความเมาแบบนี้พระพุทธเจ้าถือว่าเป็นความประมาท ชีวิตจะต้องตกต่ำไม่ก้าวหน้า

    แต่ ถ้าเราไม่เมา แล้วเอาอดีตมาเตือนตัวเองไว้เสมอว่า สมัยหนึ่งเราเคยเป็นอย่างนั้น เคยลำบากตรากตรำ เดี๋ยวนี้สบายก็อย่านึกว่าจะสบายเสมอไป เพราะพระท่านบอกว่า สิ่งทั้งหลายมันไม่เที่ยง อาจจะเปลี่ยนแปลงไปเมื่อใดก็ได้ เหตุการณ์ทั้งหลายมันไม่แน่นอน ตัวเรามันเปลี่ยน โลกมันเปลี่ยน มีอะไรเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวเกิดขึ้น เรากลับตัวไม่ทันจะลำบากเดือดร้อน




    เพราะฉะนั้นจะ ต้องเตรียมไว้ให้มั่นคง เช่นว่าเงินทองที่หาได้ เราจะจ่ายให้มันหมดเสียก็ไม่ได้ สนุกเกินไปก็ไม่ได้ ต้องคิดว่าอนาคตมันจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรก็ไม่รู้ เราจะต้องเผื่อไว้บ้าง เรียกว่าเผื่อขาดเผื่อเหลือ อย่างนี้ก็ไม่ประมาทเพราะนึกถึงอนาคตไว้ แล้วเป็นคนที่ไม่ลืมเนื้อลืมตัว ชีวิตจะไม่ตกต่ำ นี่เขาให้คิดถึงอดีตเพื่อเป็นเครื่อง เตือนใจเรา



    คน โบราณเขาสอนไว้ว่า ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูตัวเสียบ้าง เพื่อจะให้รู้ว่าเราบกพร่องในแง่ใด เสียหายในเรื่องอะไร ประมาทอย่างไร จะได้รู้เนื้อรู้ตัว ให้ดูกระจกบ่อยๆ กระจกที่เป็นแก้วนั้น ดูได้แต่เพียงร่างกาย แต่กระจกแว่นธรรมของพระพุทธเจ้านั้น ดูให้ถึงจิตใจ เราต้องเอาธรรมะมาส่องดูจิตใจของเรา ความคิดความนึก การเป็นการอยู่ในชีวิตประจำวันของเรา ว่ามีอะไรไม่เหมาะไม่ควร มีอะไรควรจะปรับปรุงแก้ไข มีอะไรควรจะทำให้ดีขึ้นไปกว่านี้ จะต้องคิดบ่อยๆ ถ้าคิดไว้บ่อยๆแล้วรับรองว่าไม่ตกต่ำ ชีวิตจะก้าว หน้าไปเรื่อยๆ ฐานะการเงินการทองการเป็นอยู่ก็จะเรียบร้อย ไม่บกพร่อง เพราะเราเป็นผู้ไม่ประมาท อันนี้เป็นเรื่องสำคัญ เรียกว่านึกถึงอดีตไว้



    สำหรับ ตัวปัจจุบันนั้น ก็ให้นึกแต่เพียงว่า เราอยู่ ณ บัดนี้ เรามีอะไรที่จะต้องทำและเราควรจะทำสิ่งนั้นอย่างไร ควรจะคิดอย่างไร ควรจะพูดอย่างไร ควรจะทำในเรื่องใด เรื่องที่เราจะทำนั้นมันถูกหรือผิด มันชั่ว หรือดี มันจะเป็นให้เกิดความเสื่อมความเจริญแก่ชีวิตจิตใจ สภาพครอบครัวอย่างไร เป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบอยู่เสมอ

    ในขณะที่ทำ อยู่ในเรื่องนั้นอย่าเผลออย่าประมาทในตัวปัจจุบัน แล้วตัวปัจจุบันนี่แหละสำคัญที่สุด เพราะปัจจุบันมันสร้างอดีต ปัจจุบันมันสร้างอนาคต อดีต ของเรา จะสดใสรุ่งเรืองเป็นที่น่าชื่นใจ ก็เพราะตัวปัจจุบัน ถ้าเราทำปัจจุบันดี มันล่วงไปมันก็ เป็นอดีต อดีตมันก็ดี ชั่วโมงนี้เราทำดี มันก็เป็นอดีตของชั่วโมงหน้า ชั่วโมงหน้ามันก็สัมพันธ์กับปัจจุบัน



    เพราะฉะนั้นตัว ปัจจุบันนี้จะต้องอยู่ด้วยตัวสติตัวปัญญา ให้ถือเอาพระพุทธเจ้าเป็นผู้นำไว้ เอาพระ ธรรมเป็นแผนที่ทางเดินของชีวิต อย่าเดินผิดทาง ให้เดินตามแผนที่ที่พระท่านบอกไว้ ให้เราเดิน เดินด้วยความระมัดระวัง เดินด้วยความกลัว กลัวว่ามันจะผิด กลัวว่ามัน จะเสียหาย กลัวมันจะเกิดทุกข์เกิดโทษแก่ เราแก่คนอื่น ให้นึกไว้อย่างนั้น ถ้านึกไว้ อย่างนี้ ตัวปัจจุบันของเราก็จะเรียบร้อย อนาคตที่จะมาถึงก็เรียบร้อยเหมือนกัน


    ส่วนเรื่องอนาคตข้าง หน้านั้น เราก็ต้องวางแผนไว้ เพราะชีวิตของเราไม่แน่ว่าจะไปดับลงเมื่อใด วันนี้เราอยู่ พรุ่งนี้ไม่แน่ว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ ถ้าอยู่เราจะอยู่อย่างไร เราจะมีอะไรกินอะไรใช้ เราจะอยู่อย่างคนมีเกียรติมีชื่อเสียงไหม เราควรจะนึกอะไร ควรจะทำอะไรในทางที่จะเป็นคุณเป็นประโยชน์แก่อนาคต



    ในชีวิต ของเราท่านสอนให้นึกถึงเรื่องอนาคตไว้เสมอ เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจของเราเอง ว่าข้างหน้ามันยังมีอยู่ ไม่ใช่ว่าจะกินกันให้หมดในวันนี้ ส่วนพรุ่งนี้ช่างมัน เหมือนกับคนที่เข้าไปในป่าเจอต้นไม้เข้าต้นหนึ่ง แล้วมันก็มีลูกกินได้ แทนที่เขาจะเอาอะไรมาสอยไปกินสักผลสองผล เขาไม่ทำอย่างนั้น โค่นมันลงมาทั้งต้นเลย แล้ว ก็เก็บเอาผลไปกินคราวเดียว ต้นไม้นั้นก็ ตาย ก็เลยไม่ได้กินกันต่อไป


    นี่เขาเรียกว่าไม่นึกถึงอนาคต หรือคนที่มีนิสัยทำลาย เช่นทำลายป่า ทำลายต้นน้ำลำธาร หรือว่าทำอะไรต่างๆ เอาแต่ประโยชน์ส่วนตัวคนเดียวเฉพาะหน้า แต่ไม่ได้คิดว่าอนาคตข้างหน้ามันจะเป็นอย่างไร พวกเหล่านี้เป็นพวกไม่มีอนาคต อันนี้ทำให้เกิดความเสียหายแก่ตนแก่ท่าน ตลอดถึงส่วนรวมประเทศชาติด้วยเหมือนกัน




    คนบางคนอาจะคิด แต่เพียงว่าทำอะไรเราก็ไม่ได้กินไม่ได้ใช้ สมมติว่าจะปลูกต้น ไม้ไว้สักต้นหนึ่ง บางคนไม่ปลูก เพราะว่าปลูกทำไม ไม่กี่วันก็ตายแล้ว เขาเรียกว่าไม่ ได้คิดถึงอนาคต ไม่ได้คิดถึงคนอื่นที่จะเกิดตามมา ทำอะไรไม่ใช่เพื่อเราคนเดียว เราจะต้องนึกถึงคนอื่น เช่นเราปลูกต้นไม้ไว้ต้นหนึ่งแม้เราจะไม่ได้ร่มเงาของต้นไม้นั้น แต่ว่าเมื่อมันโตขึ้นคนอื่นได้อาศัย ได้รับความสะดวกสบาย คนเราจะไปอยู่ในที่ ใดก็ตามก็ควรคิดไว้เสมอว่า ควรจะทำอะไรทิ้งไว้บ้าง ไม่ใช่อยู่เอาแต่ประโยชน์แล้วก็ไม่ทำอะไร



    คนเราต้องคิดใน เรื่องอย่างนี้ไว้ แล้วก็ทำอะไรในสิ่งที่เป็นประโยชน์เท่าที่สามารถจะกระทำได้ คนที่ไม่คิดจะทำอะไรที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นนั้นเรียกว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว ยังไม่ดี ยังไม่ประพฤติปฏิบัติธรรมของพระพุทธเจ้า เราต้องหัดเสียสละทำอะไรๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นทุกโอกาสที่เราสามารถกระทำได้




    นี่ คือประโยชน์ของการที่เราคิดถึงเรื่องของอดีต ปัจจุบัน อนาคต เพื่อเอามาเป็นบทเรียนเครื่องเตือนจิตสะกิดใจให้เกิดความคิดนึกในทางที่ถูก ที่ชอบตามสมควรแก่ฐานะ


    (เรียบเรียงจากส่วนหนึ่งของปาฐกถาธรรมวันที่ ๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๒๐)




    -----------------

    http://www.manager.co.th/Dhamma/View...=9510000130271[/FONT]
     
  11. tape3

    tape3 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +32
    มันเกิดขึ้นตามธรรมชาติ เเละมันก็เป็นธรรมดา แม้ผู้ทรงอภิญญา ก็ไม่อาจหยุดยั้งความเสื่อมของโลกใบนี้ได้หรอก ทำได้เพียงเลื่อนออกไป เเต่ยังไงโลกก็ยังต้องเกิดกระบวนการปรับตััวอย่างรวดเร็วอยู่ดี ทนเจ็บหน่อยละกัน
     
  12. pongsiri

    pongsiri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,077
    ค่าพลัง:
    +638
    เขาเตือนไว้ให้ระวังครับ ส่วนกลัวนี้อยู่ที่เราแหละว่ามีสติ ความคิด แยกแยะ ได้แค่ไหน เดียวจะหาว่าหล่อไม่เตือน นะ
     
  13. nttr

    nttr สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +3
    หนึ่งในกรรมใหญ่ของมนุษย์ ก็คืออุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ ที่กระทำผิดศีลปานาติปาตาต่อ

    สัตว์ฺจำนวนมาก เช่น หมู เป็ด ไก่ ถูกมนุษย์ปฏิบัติไม่ต่างกับเครื่องจักร ทั้งที่สัตว์บางอย่าง

    เช่น หมู มีความฉลาด ไม่ด้อยไปกว่าสัตว์ที่คนส่วนใหญ่เลือกปฏิบัติต่างกันเช่นหมา

    เมื่อสัตว์มีความฉลาด ย่อมทำให้ผู้สร้างเวร มีบาปเพิ่มขึ้น
     
  14. ปัทมินทร์

    ปัทมินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +1,393
    "เมื่อมีเหตุมีปัจจัย ก็ย่อมมีผล"
    เราเกิดมาก็ดี หรือไม่ได้เกิดมาอยู่บนโลกใบนี้ก็ดี ก้อนหิน ต้นหญ้า ลำธาร ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ สัตว์ แบคทีเรีย ฯลฯ มันก็มีอยู่แล้ว
    เมื่อมันเป็นของที่มีอยู่แล้ว เราจะไปจับจองสิ่งเหล่านั้นมาเป็นของเราก็ไม่ได้
    เมื่อมีเรา จึงมีเขา ความมีตัวตนเกิดขึ้น ....
    ดูจิตใจ รักษาจิตใจ ว่าส่วนไหนมันกลัวภัยพิบัติ มันกลัวตาย แล้วหมั่นพิจารณามรณสติบ่อยๆ ให้มันชำนาญ ไม่ช้าคำว่า ภัยพิบัติ , ความตาย ฯลฯ จะทำให้ไม่หลงตาย
    "ผ่านการเวียนว่ายตายเกิด มาไม่รู้กี่กัปกี่กัลป์ กี่ภพกี่ชาติ ลืมไปกันหมดแล้ว" ทีนี้เรามาช่วยกันปฏิบัติธรรมตามคำสอนของพระพุทธเจ้ากันเทิด เพื่อจะได้อยู่เหนืออำนาจแห่งกรรมและอบายภูมิ สาธุ.
     
  15. ภูติอาคเนย์

    ภูติอาคเนย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,326
    งั้นผมถามกลับ หากผู้ใดปราถนานิพพาน แค่นั่งนึกอย่างเดียวโดยไม่ต้องปฏิบัติอะไร จะนิพพานได้ไหมครับ
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,670
    ค่าพลัง:
    +51,947
    *** โลกเสียสมดุลย์ ****

    เมื่อมนุษย์ทำลายพื้นที่ป่า
    ดวงวิญญาณที่ต้องชดใช้กรรมด้วยการเกิดเป็นสัตว์ ไม่มีที่จะเกิด
    เมื่อสัตว์ไม่มีที่จะเกิด จึงมาเกิดเป็นมนุษย์
    มนุษย์ยุคที่ป่าเหลือน้อย จึงมีนิสัยโหดร้าย
    มีนิสัยสันดาน เหมือนไม่ใช่มนุษย์

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    สรุปว่า ดังนี้นะ จบข่าว

    มันเกิดขึ้นตามอายุขัยของมัน นะ มีเกิดย่อมมีดับ ไม่ มีเหตุ จูงใจและพลักดัน ทุกสิ่งล้วนถูกกำหนด โลกราแค่ดวง ดาว เน่าๆ ดวงนึง ขนาด ดวงอาทิตยังมีวันดับ ทุกสิ่งย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องกลัวกันโชคดีด้วยซ้ำ ที่เราจะด้เป็นส่วนหนึ่ง ในเหตุการณ์ ล้างคนชั่วออกจากโลกเน่าๆ เพื่อเข้าสู่ยุค ใหม่ สาธุ แปลว่า ดีแล้ว ผมอยากให้มันเกิดซะเดี๋ยว นี้ นะผมเบื่อ มนุษย์โลก มากๆ อยู่กันดีๆ ไม่ได้ทำไมต้องเบียดเบียนกัน ผมหล่ะเบื่อ วัยรุ่นเซ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2009
  18. ตู้ สายบู๊

    ตู้ สายบู๊ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +12
    .....

    เห็นด้วยๆคับ จิตใจมันเศร้าหมองกันไปหมด เพราะกลัวอนาคต

    สู้ ไม่รู้จะดีกว่า ว่าตายเมื่อไร ถึงมันจะเกิดขึ้นจริงๆ ก็ชั่งมัน เพราะมันเกิดก็ให้

    มันกลัวกันตอนนั้นเลย คนดี เขาจะได้ไม่เศร้าหมองไปก่อนด้วย เพราะกลัว น้ำ

    ท่วมโลก คนชั่วมันก็กลัวเหมือนกัน เรื่องนี้ทำให้เศร้าหมองกันไปใหญ่เลย

    เหมือนผมอะ ถ้ารู้ว่าตัวเองตายวันไหน ก็คง

    จะเศร้าจริงๆ คงคิดมาก สรุปคือปล่อยไป

    ตามธรรมชาติครับ ให้มันหมุนไปเรื่อยๆเถอะ
     
  19. yokine

    yokine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +602
    บางทีภัยภิบัติอาจจะไม่น่ากลัว เท่าความกลัวในใจเรานะครับ ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนอ่ะครับ...
     
  20. The Shadow

    The Shadow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    557
    ค่าพลัง:
    +1,732
    รู้สึกว่าเจ้าของกระทู้ก็บอกเองว่า อนาคตมันไม่แน่นอน มันก็เป็นไปตามนั้นแหละ

    คนเตือนเขาก็หวังว่า คนที่รู้ข่าวแล้วจะกลับใจเป็นคนดี เลิกทำชั่ว สนใจธรรมะ

    เมื่อคนกลับตัวมากขึ้น ความดีปรากฎมาก สิ่งที่ไม่ดี มันก็ไม่ควรเกิด เป็นธรรมดา

    ถ้าท่านเป็นคนดีอยู่แล้ว เราก็แค่รู้ไว้ และคอยดูมันต่อไป

    ถ้าท่านคิดว่าตัวท่านยังไม่ดีพอ ก็พยามยามทำให้มันดีมากขึ้น

    แต่สำหรับคุณเปรมสุดา ผมว่าดูเหมือนเธอจะสนุกกับการค้นหาข้อมูลและเผยแพร่ มากกว่าที่จะตื่นกลัว

    ...........................................................

    ผมว่าความรู้สึกที่ว่า มันจะต้องมีภัยใหญ่ล้างโลกเนี่ย มันจะเกิดขึ้นกับคนที่ไม่พอใจในชีวิต และสังคมที่เป็นอยู่ มีความรู้สึกว่ามันไม่เป็นธรรม หรือสังคมที่เป็นอยู่นี้ไม่ดี มีความชั่วมาก อยากสร้างสังคมที่ดีและมีธรรมมะ แต่จริงๆแล้วเนี่ยเราเลือกที่จะคบคนได้ สร้างสังคมได้ ถ้าเราคบคนที่ดี สังคมที่ท่านอยู่มันก็ดีเอง ไม่ต้องให้มีภัยใหญ่มาล้างคนขั่วไป

    ถ้าทุกคนคบคนที่ดี สังคมรอบตัวท่านเป็นอยู่ดี คนไม่ดีก็ถูกจำกัดที่ ที่ก็แคบลง คนไม่ดีก็ลดลงไปเรื่อยๆเองครับ มันก็เหมือนล้างไปในตัว

    แต่ท่านต้องมั่นใจในตัวท่านว่าท่านเป็นคนดี สร้างความดีด้วยตัวเอง เมื่อเข้าตาจนอย่าเปิดทางให้ความชั่วครอบงำ คนส่วนใหญ่จะแพ้เมื่อถึงตาจน นิดหน่อยไม่เป็นไรเพื่อความอยู่รอด เมื่อนั่นท่านก็ไม่ต่างอะไรกับเขา

    ที่เขียนเนี่ยคนเขียนก็ยังทำไม่ได้นะซิบอกให่
     

แชร์หน้านี้

Loading...