ถูกแม่ชีที่อ้างว่ามีณานทักว่าชีวิตตกอับลำบากไปจนตาย

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย Igiko_L, 30 พฤษภาคม 2009.

  1. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ;36 หนูลืมไปแล้วนะคะ สำหรับแม่ชีท่านหนึ่ง(ที่มีคนกล่าวว่าท่านได้ณาน) ท่านเคยทักหนูว่า"ช่างน่าสงสานจริงๆ ชีวิตหาความสุขไม่ได้ เรียนอะไรก็ไม่จบสักอย่าง ซำยังต้องอยู่คนเดียว อาภัพเพื่อน และคู่ครองชีวิตตกอับไปจนตาย"
    มาวันนี้หนูถึงคิดได้ว่า หนูลำบาก ไม่มีเพื่อน ไม่มีคนรักมีแต่คนมารัก (อธิบายเพิ่ม การมีคนมารักใช่จะมีความสุขนะคะเพราะใจเรามีคนที่เรารัก แต่เค้าไม่รักเรา เหมือนจะเกลียดเราซะด้วย มันทรมานใจดีนะ)
    หนูไม่ชอบดูดวงคะ ช่วงที่เรียนอยู่ ปิดเทอมได้เคยไปปฏิบัติธรรมหลายปีก่อน แม่ชีก็พูดทักมาแบบนี้ แต่หนูไม่ได้สนใจ เพราะความมั่นใจว่า ตัวเองต้องสอบเข้าแพทย์ได้แน่ (ตอนนั้น ขยันนะ ขอบอก)
    ผ่านมา4ปีนี้ คิดถึงคำพูดแม่ชี เลยอยากจะถามความคิดเห็นทุกๆคนว่า
    คิดอย่างไร ? เพราะคำทายนี้ ทำให้หนูใช้ชีวิตโดยไม่ประมาณ และพยายามทำให้ชีวิตที่ต้องทำงานหนักเป็นชีวิตที่มีความสุข(เพื่อให้คำทำนายไม่เป็นจริง ที่หนูจะไม่มีวันมีความสุข) แต่ไม่รู้เพราะกรรม หรือเพราะคำทำนายแม่น เพราะหนูพยายามทุกอย่างให้คนในบ้านสบาย และตัวเองได้เรียน ทำงานหนัก แต่ผลคือ พี่ น้อง แม่ ใช้เงินแบบได้มาฟรีๆ อีกทั้งของที่หนูซื้อหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงให้คนในบ้านได้ใช้ (ถ้าหนูซื้อเอง ของนั้นจะไม่มีปัญหา ไม่หาย และไม่เสีย)แต่ของที่ให้ คนในบ้าน ถ้าไม่หาย ก็เสีย คิดดูนะคะ เหมือนหนูทำงานไม่ได้อะไรเลย(น้อยใจ เพราะคนในบ้านไม่รักษาของที่หนูซื้อให้เลย) ความสุขที่คิดว่าจะทำให้คนในบ้านมีความสุข กลายเป็นหนูที่ทุกข์ใจ ก็พยายามคิดว่า เงินทองของนอกกาย ความสุขของคนในบ้านสำคัญกว่า แต่ก็เหนื่อย(เหนื่อยใจมากพอๆกับเหนื่อยกาย) หลายครั้งจะตัดใจไม่เรียนเพราะเหนื่อย แต่เพราะใจที่รักการเรียน(ต้องทรมานใจไปจนตาย น่าจะหมายถึงสอบไม่ติดแพทย์หรือเปล่า???) หนูก็เลย ทำทุกอย่างที่มีคนแนะนำ ตั้งแต่ สวดพาหุง(อิติปิโส อายุ+1) รวมถึง การนั่งสมาธิ แผ่เมตตา และวันที่1มิย52ก็จะเข้าบวชชีพรามณ์ แต่ก็ดูเหมือนจะมีอุปสรรค เพราะ ต้องพบอาจารย์ที่ปรึกษา
    -_- หนูต้องลำบากไปจนตายเหรอค่ะ อยากให้ทุกคน ช่วยออกความคิดเห้นจากที่หนูเล่าด้วยคะ ถ้ามีอะไรจะแนะนำก็ได้โปรดแนะนำมาเลยนะคะ??
    ถามถึงพระอาจารย์ ท่านก็บอกว่าหนูจะผ่านมันไปได้ ด้วย ศรัทธาที่มีต่อองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า(ที่หนู กราบ มอบตัวเป็นลูกพระองค์) และความดีที่หนูปฎิบัติ แต่ ทางที่หนูมองไม่มีทางสบายได้เลย ยกเว้นหนูจะเลิกคิดอยากเรียนแพทย์ แล้วกลับไปเกาะแม่(ที่พิการเหมือนพี่ชาย ทำ)แต่หนูก็คงไม่ทำหรอก ยอมลำบากเพื่อจะได้เรียนแพทย์ (ทุกข์ใจอีกนั้นละ) ลำบากยังไงเหรอคะ ลำบากไม่มีอะไรกิน เงินหามาได้ ไม่กล้าใช้ จะเก็บไว้เรียน แต่ถ้าพี่ น้อง อยากได้อะไร แม่อยากได้อะไร จะซื้อให้เลย แต่ตัวเองขอเลือกการเรียน
    ชีวิตหนูเริ่มจากไม่มีอะไร เพราะแม่รักแต่พี่ชายและไม่เคยสนับสนุนให้เรียน ครั้งนั้นทะเลาะกับพี่ชายเพราะอยากเรียนจนตัดขาดกัน หนูเลยบอกแม่ว่าจะหาเงินเรียนเอง ไม่ยอมลาออก ตอนนั้นไม่มีเงินเลยแต่อยากได้หนังสือ (เลยขโมยหนนังสือเรียน หนังสือเตรียมสอบจากห้องสมุด เอามาอ่าน) งัดตู้โทรฯเพราะจะเอาไปสมัครสอบแพทย์ กสพท (สอบไม่ติด)แต่พอหนูได้ณานมารู้ว่ามันบาปเลยเลิกทำ แต่ชีวิตมันต้องมีทุน หนูเลยใช้ณานที่ได้ มารับดูดวง(ไม่ได้เรียกเก็บ แต่ให้ตามศรัทธา)รายได้ ดีมากเพราะหนูดูแม่น (คนมาดูบอกนะ ตัวหนูไม่เชื้อเรื่องดวงเชื่อ การกระทำมากกว่า แต่เหนื่อยนะ ยอมรับ ดังนั้นพอเก็บเงินได้ก้อนหนูก็มาลงทุนเปิดร้าน ของชำเล็กๆ) ตอนนี้ก็ทำonline เคลื่อนที่ ได้เงิน ให้พี่ ซื้อของให้แม่ เก็บไว้เรียน(ที่เล่าไว้ข้างบน ว่าให้ไปแล้ว ก็หาย ก็เสีย ดูทุกคนไม่เห้นค่าของที่หนู ทำงานซื้อให้เลย)
    พอหนูมาเรียนร้านชำก็ฝากพี่ชาย น้องชาย ดูแล ส่วนหนูก็มาหางานใหม่ทำ
    อ่านแล้วคิดว่าอย่างไร1. หนูทำผิดเรื่องอะไรบ้าง(การใช้ณานดูดวงแลกเงิน บาปไหมคะ)???2.กับคำทำนายของแม่ชี ทุกๆท่านคิดว่าอย่างไร และจากชีวิตหนูที่ผ่านมา อยากได้คำแนะนำจริงๆ 3.บางครั้ง หนูก็รู้ตัวว่ายึดติดที่จะเรียนแพทย์มากเกินไป แต่เป้นอย่างเดียวที่หวังจะทำในชาตินี้ และเพราะชาวบ้าน ไม่ว่าหมอจะพูด จะแนะนำอะไรก็เชื่อ เลยคิดว่าถ้าตัวเองเป็นหมอ ชาวบ้านคงเชื่อ และมองความหวังดีหนู (มากกว่าหมอบางคน ที่จ้องแต่จะเอาเงินคนป่วย)
    ขอบพระคุณมากนะคะ ที่อ่าน หวังว่าจะมีคำแนะนำให้หนูด้วยนะคะ
    ;aa50
     
  2. CMJ

    CMJ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2008
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +28
    คุณรู้เหตุ คุณเห็นผลแล้ว ยังจะถามอีก
     
  3. เศษธุลีในจักวาล

    เศษธุลีในจักวาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2008
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +150
    ตอนนี้คุณคงต้องการกำลังใจมากๆๆ สู้ต่อไปนะคะ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำไปแล้วต้องไม่มีใครเดือดร้อน และ แนะนำเขาในเรื่อง ที่ เป็นกุศล นำธรรมมะ ของพระพุทธองค์มาใช้ ชีวิตคนมีกรรมเป็นบ่อเกิด ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

    ดิฉันก้อต้องทำงาน ส่งตัวเองเรียนเหมือนกันค่ะ จบปวส. แล้วก้อต้อง ออกมาหางานทำ เพราะครอบครัวทางบ้าน ไม่มีเงินส่ง น้องก้อต้องเรียน ต่อ อีก
    อยาก เรียน แต่ก้อไม่ได้เรียน ทำงาน ครบ 2 ปี ก้อเลยตั้งใจว่าจะสอบ พระจอมเกล้า พระนครเหนือเก็บเงินเท่าไหร่ ก้อเก็บไม่ได้ เพราะต้องส่งทางบ้าน แต่ก้ออ่านหนัง สือ ตลอดคิดว่า จะสอบ ครุศาสตร์ ถ้าสอบไม่ติด จะไม่เรียนเพราะไม่มีทุนครั้นจะเรียน เสาร์ อาทิตย์ ก้อคงไม่มีเงินพอ ที่จะเรียน ภาคสมทบ เลย สมัคร เรียนภาคปกติบ่าย เพราะ นี่เป็นทางที่จะได้เรียนด้วยทำงาน ด้วย ปรากฏว่าสอบ ติดค่ะ เลยได้เรียน ปีนี้ อายุ 23 แล้ว แต่ต้องมาเรียนกับรุ่นน้อง ตั้งใจจะ เรียน ให้ได้ความรู้นำไปสอน ที่บ้านเกิด และดูแล พ่อแม่ ค่ะ เพราะตอนนี้ท่านก้อแก่แล้ว โชคดีที่มี ญาติ ท่านคอยช่วยเหลือ อยู่ ถ้าเหลือบ่ากว่าแรง ก้อค่อยรบกวนท่านค่ะ ส่วนเรื่องความรัก ก้อ มีอันต้องจบ ตั้งแต่ เรียน จบ ปวส. ไม่รู้ว่า เหตุผลที่เลิกกันที่แน่ชัดคืออะ ไร แต่คนนี้รักเขามาก ค่ะ ตอนนี้ก้อยังตัดใจไม่ได้ เลยค่ะ ตอนนี้ เขาจะบวช แล้ว ต้นเดือนกรกฏา เขาขอให้อโหสิกรรม ให้เขา ด้วย ดิฉันก้อ อโหสิกรรมให้ ค่ะ ความรัก ไม่เคยสมหวัง ทุกข์ ทั้งนั้น
    ตอนนี้ ได้ เรียนที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือแล้วค่ะ เรียนภาค บ่าย ตอนเช้าทำงาน ก้อหวังว่าสักวัน ความฝันจะเป็น จริง จะได้จบกลับไป รับใช้แผ่นดินเกิด เรากตัญญุ ต่อพ่อแม่ไว้ดีแล้วค่ะ เชื่อว่า อีกไม่นานอะไรๆก้อคงจะ ดีขึ้น ถ้าเราไม่ยึดมั่นถือมั่น ดิฉันก้ออยาก ปฏิบัติธรรมเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้ ยังไม่มีโอกาส เพราะ ยังยุ่งเรื่องเรียนเรื่องงานอยู่ค่ะ ส่วนความรัก ของดิฉันใจหนึ่งก้ออยากตัด ใจ จากเขาเสียทีเพราะ เลิกกันเกือบ 2 ปีแล้ว แต่ก้อ ยัง ไม่ขาดเลย ใจหนึ่งก้อยังรักและหวังว่าสักวันเมื่อพร้อมแล้ว เขาจะกลับมาหา เขาบอกว่า เขาจำอดีตชาติได้แต่เขาบอกไม่ได้เดี๊ยวจะหา ว่าบ้า เพราะเขาต้องชดใช้กรรมอีก ฉันก้อไม่รุ้ว่าต่อไปจะยังไง แต่ก้อ อยากเล่าให้ฟัง จะได้มีกำลังใจสู้ๆๆต่อไปนะคะ

    เผื่อคุณจะสบายใจขึ้น นะคะ ยังไงเราก้อคือเพื่อนร่วมทุกข์ ตราบใดที่ยัง เวียนว่ายตายเกิด อยู่ใน วัฏฏสงสาร นี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2009
  4. นายธรรมนูญ

    นายธรรมนูญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +578
    ทุกสิ่งล้วนเกิดมาจากเหตุทั้งนั้น รับประทานอาหารหนึ่งจานแล้วอิ่ม ถึงจะมีใครมาห้ามว่าไม่ให้อิ่มก็ย่อมไม่เป็นผล ถึงแม้บางครั้งมีเหตุไม่ได้รับประทานอาหารเป็นบางครั้ง (อุปสรรค (อาจจะไม่มีเงินในบางครั้ง)) มันก็หิว แต่เมื่อได้รับประทานอาหารเข้ามไปอีก ก็ย่อมต้องได้รับความรู้สึกอิ่มอยู่ดี นะ ฉะนั้นต้องอดทนต่ออุปสรรค และดำเนินชีวิตด้วยการกระทำที่แห่งของต้นเหตุให้ดี ผลก็ต้องดีอย่างแน่แท้และเป็นจริงอย่างแน่นอนมิอาจเป็นอย่างอื่นไปได้ ขอให้ผ่านอุปสรรคไปได้ด้วยดี และขอให้โชคดี นะ
     
  5. น้oJwoใจ

    น้oJwoใจ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +20
    มา ๆ ๆ จะเล่าให้ฟัง.....ก่อนอื่นต้องบอกว่าอย่าไปคิดมากกับคำทำนาย....รู้แล้วเก็บเอาไว้ถือเอาไว้ไม่ปล่อยวางก็เป็นทุกข์เปล่า ๆ ค่ะ.....( ตอนนี้คนเขียนก็ทุกข์เพราะไม่ปล่อยไม่วางเหมือนกันน่ะ อิอิ ) ไหน ๆ พรุ่งนี้ก็จะวันพระแล้วนะ...ตอนนี้เพิ่งจะสวดมนต์เสร็จ ก็ขอเล่าอะไรสักนิ๊ดดด เป็นเกรดชีวิตวัยรุ่น วัยเรียน วันรัก วัยทำงาน อาจจะมีประโยชน์กับคุณหมอและคนที่เข้ามาอ่านค่ะ....(ที่จริงตอนนี้ก็นั่งเล่นเกมส์ไปด้วยแหละค่ะ)

    ตอบข้อ1.น้องไม่ผิดนะคะ....เพราะหมอดูเป็นอาชีพสุจริตอาชีพหนึ่งค่ะ...พี่เป็นกำลังใจนะ.....

    ตอบข้อ2.ดีที่แม่ชีทำนายแบบนี้....เพราะเราจะได้เพียรพยายามตั้งใจเรียน...เพียรที่จะเป็นคนดี เพียรที่จะพยายามเรียนให้ดี....เพียรที่จะช่วยคนอื่นและครอบครัว.....แต่ไม่ต้องคิดมาก....คนเราทำยังไงก็ได้อย่างนั้น...ไม่เห็นผลชาตินี้ก็เห็นผลชาติหน้าค่ะ.....ทำทุกอย่างให้ดีทั้งกายวาจาและใจ...ชีวิตจะดีเอง....เพราะนั่นเป็นธรรมะของพระพุทธเจ้า.....และเป็นกฏธรรมชาติของมนุษย์....
    *ถ้าแม่ชีทำนายว่า....โอ๊ยแม่นู๋เกิดมาชาตินี้สบายแท้ ๆ พอโตเป็นสาวเดี๋ยวจะมีคนรวยมารับไปเลี้ยง.....(จะเป็นลูกหรืออะไรก็แล้วแต่นะ)....อันนั้น....อาจจะทำให้เราเพ้อเจ้อไม่เพียรที่จะเรียน ไม่เพียรที่จะเป็นคนดี....รอคอยแต่วาสนาอย่างเดียว.....คงไม่ดีแน่ ๆ เลยจริงมะ...

    ตอบข้อ3.ทุกคนก็ต้องมีความหวังค่ะ....คนที่มีความใฝ่ฝันในทางที่ดีนั้นไม่ผิดนะ.....ที่สำคัญคือเจตนา....เจตนาเพื่ออะไร...ถ้าเพื่อช่วยคน ช่วยพ่อแม่พี่น้อง....อันนั้นจิตเกิดกุศลนะ.....แต่ถ้าเพื่อเอาชนะคนนั้นคนนี้...เอาชนะคนที่เราเกลียดบ้าง....อันนั้นไม่มีสัมมาทิฐินะ....เกรงว่าอนาคตต่อไปในภายภาคหน้ามันจะกลายเป็น ทิฐิมานะถือตน ครบสูตร......อันนี้ต้องพิจารณาตัวเองบ่อย ๆ นะคะ.....พี่เองก้เคยเป็น อิอิ สุดท้ายก็หลงตัวเอง....ข้านี่ดี...เริด...สวย...เป็นคนสำคัญที่สู๊ด...เก่งที่สู๊ด....นี่ฉันช่วยเธอนะเธอไม่เห็นบุญคุรฉันมั่งเลยเหรอห๊า....ตอนหลังก็ได้รู้ว่า ทุกคนมีกรรมเป็นของตัวเองค่ะ...ตอนนี้เป็น ๆ หาย ๆ นะ....ยังเหลือ....คิดว่าตัวเองสวย อิอิ...อันนี้ยังหลงจนหาทางออกมิเจอ....(พี่ไปก็ขำไปเน้อ...ไม่รู้คนอ่านจะฮาหรือเปล่านะ)

    ปล....แม่เป็นผู้มีพระคุณ...เราไม่ควรทะเลาะกับท่านนะ....แม่จะรักลูกคนไหนน้อย รักลูกคนไหนมากกว่ากัน.....อันนั้นไม่สำคัญหรอกค่ะ....เพราะแม่เป็นผู้ให้กำเนิดเรา.....ยังไงเสียท่านก็เลี้ยงดูเรามาจนอายุเท่านี้...ไอ้เรื่องที่บอกตัดขาดเพราะรักคนนั้นคนนี้มากว่ากัน....อันนั้นเป็นสิทธิ์ของแม่....

    เชื่อเรื่องกรรมไหมคะ....ทำไมคนเราถึงต้องมาเจอกัน....ทำไมคนคนนี้ถึงต้องมาเป็นพ่อแม่ญาติพี่น้องกับเรา....ทำไมคนนี้ถึงต้องเป็นแฟนเป็นเพื่อนเรา.....แท้ที่จริงแล้วเป็นเพราะกรรม.....เป็นเพราะเราได้สร้างกรรมกับบุคคลเหล่านี้....เราถึงได้เกิดมาเจอกันอีก.....

    บางคนเค้ามีกรรมเกื้อหนุนกัน....เค้าก็จะรักกันและคอยหนุนคอยอุ้มคนนี้ไปตลอด....อย่างเช่นพี่ชายของน้องไง.....เพราะชาติก่อนพี่ชายเค้าช่วยแม่ไว้มากนะ.....ชาตินี้แม่ก็เลยต้องเลี้ยงพี่ชายบ้างค่ะ.....( ไม่อยากจะยกตัวอย่างบ้านตัวเอง....พี่สาวพี่ก้เป็นนะ....สามสิบกว่าแระก็ยังเอาตัวไม่รอดต้องให้พ่อแม่ช่วยเหลืออยู่ตลอด...ทะเลาะกับพี่บ่อยมาก....แม่ก็รักกกกกและช่วยเหลือพี่สาวทุกเรื่อง ตรงข้ามกับพี่ทุกอย่างเลย.....เดินไปไหนด้วยกันพี่สาวแต่งตัวอย่างกะลูกคุณหนูไฮโซ....น้องสาวแต่งตัวอย่างกะลูกคนใช้...อิอิ...แต่ชีวิตพี่ก็ผ่านมาด้วยดีนะ จนกระทั่งแต่งงาน...ชีวิตของพี่ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในบางเรื่อง...และบางเรื่องก็แย่ลง...แต่พี่ก็พยายามไม่คิดมาก...คิดว่าเป็นกรรมของเรา เราก็พยายามทำดี สักวันก็คงจะหลุดพ้น....)

    อ๋อ...แล้วเรื่องของน่ะ....ซื้อมาแล้วให้คนอื่นใช้....เค้าไม่ช่วยกันรักษาก็ไม่เป็นไรนะคะ....ถ้าเราเอาเรื่องเล็ก ๆ น้อง ๆ มาเจ็บมาจำ มันก็จะเครียดมากกว่านะ....ให้ยึดหลัก...ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกไม่เที่ยง...ไม่มีอะไรเป็นของเที่ยงสักอย่างนะคะ....ขันธ์ทั้ง 5 ก็ไม่เที่ยง....ภูเขายังไม่เที่ยงเลย....สักวันมันก็เปลี่ยนแปลง....แผ่นเปลือกโลกก็ยังไม่เที่ยงขยับเกือบทุกวัน.....แกนโลกมันยังไม่เที่ยง....โลกมันยังหมุ่นรอบตัวเอง หมุนเวียนเปลี่ยนทุกวัน.....นับประสาอะไรกะของที่เราซื้อมาใช้....สักวันมันก็พังนะ.....

    ยังไงพี่ก็ขออนุโมทนาสาธุ.....กับน้องด้วยนะ ที่ไปบวชน่ะ.....น้องยังดีกว่าพี่นะที่ได้มีโอกาสไป...ซึ่งพี่ไม่มีโอกาสแบบนี้แล้ว....เพราะว่าแต่งงานแล้ว...สามีหวงมาก ไม่ให้ไปไหนเลย...ไปไหนก็ต้องมีคนตามมีคนขับรถให้....ขาดอิสระภาพโดยสิ้นเชิง....แต่ช่วงนี้ยังดีหน่อย....ที่ได้สวดมนต์ปฏิบัติธรรมอยู่บ้าน....ได้เล่นเกมส์ด้วย อิอิ...ดูสิ...ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีเสมอ....แต่พึงระวังเพราะในความโชคดี...อาจจะมีโชคร้ายแฝงตัวอยู่ก็ได้นะ....
     
  6. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    งง มากเลย เอ.....หนูคิดว่าลบกระทู้นี้ออกไปแล้ว เพราะ มีคนบอกว่าหนูชอบพูดเรื่องเรียนแพทย์ เรื่องได้ณาน เค้าเบื่อ หนูเลยลบทิ้ง แต่ทำไมยังอยู่ ก็เลย งง มากคะ
    แต่ก็ขอบพระคุณทุกๆกำลังใจนะค่ะ หนูจะรักษาศีล5 ให้ดี ตามคำแนะนำ ของทุกท่านที่เมตตา ชี้แนะ(ในหัวข้อ อยากสมหวังในการเรียน)
    หนูฝากถึง(ไม่เอยชื่อละกัน) ว่าขอบคุณนะคะที่เตือนสติ หนูจะพยายามเหมือนเดิม และหนูอยากบอกว่าณานนั้น คนที่ได้จะรู้ด้วยตัวเอง หนูไม่ได้อวด ถ้าจะอวด หนูบอกสอบติดแพทย์ดีกว่า(เพราะหนูจะภูมิใจมากกว่า)แต่ตอนนั้น หนูไม่รู้ว่าคืออะไร ถ้าท่านบอกว่าหนูโกหก แสดงว่า หลวงปู่2รูป ก็โกหก หนูซิ(หนูไม่ได้ถาม ท่านพูดขึ้นมาเอง)และข้อความที่เขียนถึงณาน ก็โมเมเขียน เพราะหนูก็เป้นแบบนั้น
    แต่ถึงพี่จะเขียนว่าหนู หนูก็ไม่โกรธ ผู้ไม่รู้ ย่อมไม่ผิด อนุโมทนา
     
  7. ทีมชุมพร

    ทีมชุมพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +167
    กรรมในอดีตชาติส่งผลให้เป็นไปในปัจจุบัน จงสร้างความดี บุญ ศีล ทาน ภาวนา ส่งให้เจ้ากรรมนายเวร ส่วนในปัจจุบัน - อนาคตก็ดีขึ้นเพราะบุญที่ท่านทำในปัจจุบัน ส่วนการดูดวงให้ผู้อื่น ให้นำเงินที่ได้แบ่งส่วนหนึ่งไปทำบุญไม่งั้นกรรมของเขาส่วนหนึ่งจะมาติดที่เราคะคราบ อันตรายนะถ้าไม่ส่งบุญให้เขาครับใส่บาตรก็ได้ ต้องเอ่ยชื่อนะครับ
     
  8. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ไม่รู้ทำไม อ่านข้อความของคุณ"พอใจ" ที่ไร รู้สึกยิ้มได้ แม้จะเครียด ขอบคุณนะคะที่เข้าใจหนู ขอบคุณ"ทีมชุมพร"มาก เพราะไม่ได้คิดถึงข้อนี้เลย แต่ยังสงสัยว่า ที่บอกว่าใส่บาตรก็ได้ต้องเอ่ยชื่อด้วย ชื่อใครค่ะ ชื่อคนมาดู ชื่อเจ้ากรรมานายเวรที่ตามมา
    ขอบคุณนะคะ เข้ามาแนะนำอีกนะคะ
     
  9. แพ้สะกดยังงัย

    แพ้สะกดยังงัย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +69
    นี่คุณแล้วคุณตกอับไหมละ คุณนี่นะกลัวอะไรไม่รู้เรื่อง คุณ รู้จัก ท่าน ทุคคตะ ไหมในประวัติพระพุทธองค์งะ ท่าน ทุคคตะ ที่เขาเรียกว่าจอมใจคนจนแสนเข็ญ สุดแสนจนแสนลำบากคุณแค่โดนทักแค่นี้ก็ท้อแล้ว โอโห ช่างเสียนี่กระไรคุณ ยากจะหัวเราะให้เหงือกแห้งนี คุณว่าคุณลำบากมาก หรือ จิ๊บ จิ๊บ นะเรื่องแค่นี้ พระโพธิสัตว์ ทุกๆพระองค์ทีปราถนาบำเพ็ญเพียร แสน ทรมานสาหัสโดนทุกอย่างยิ่งรู้ตัวว่าตัวเองปารถนาจะช่วยเหล่าสัตว์ให้พ้นทุกข์ละคุณเอ๋ย มันอย่าบอกใครเลยละคุณ แค่นี้ ขำ ขำ น่า อย่าคิดมาก
     
  10. ฤดูใบไม้ผลิ

    ฤดูใบไม้ผลิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +1,723
    ลิขิตฟ้า ฤ จะสู้มานะ นะ........คริ คริ
     
  11. ขอมจำแลง

    ขอมจำแลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    407
    ค่าพลัง:
    +1,273
    ขอให้คุณทรงพรหมวิหารธรรมดีๆ มีศีล5 กรรมบท10 ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ มีความกตัญญูรู้คุณบิดามารดา ไม่แม้แต่จะคิดร้ายต่อท่านและพี่ชายคุณ คุณจะประสพความสำเร็จเองหากเชื่อในการกระทำจริงๆ เว้นแต่คุณไม่เชื่อและไม่ทรงคุณธรรมในพรหมวิหารธรรมดีๆ เรื่องชีวิตคู่ตัดไปได้ก็ดีครับ จะเป็นหมอ จะสอนคน กต้องให้เวลากับความสุขคนอื่นๆ ยิ่งกว่าตนเอง สาธุ ...สมหวังหรือไม่ขึ้นอยู่กับคุณ...เนกขมบารมี
     
  12. เด็กอนุบาล

    เด็กอนุบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    689
    ค่าพลัง:
    +4,156
    คงต้องพยายามทำตัวเองให้เป็น "คนเหนือดวง" หลักสูตรมีอยู่ คือทำทาน ศีล ภาวนานี่หละหนู

    อนาคตของหนูขึ้นกับกรรมเก่า+กรรมปัจจุบัน กรรมเก่ามันผ่านมาแล้ว ทำได้เต็มที่ก็แค่ทำบุญให้ถูกเหตุแล้วอุทิศบุญขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวร ส่วนกรรมปัจจุบัน น้องกำหนดเองได้นะ ว่าเราจะตั้งสัจจะ ทำความดี ทำทาน รักษาศีล ภาวนาจิต ทำแบบมีสัจจะมั่นคง ว่าเราจะทำทุกวัน ทุกสัปดาห์ ทุกเดือน ก็แล้วแต่กำลังใจ ถ้าอยากดีขึ้นเร็วก็ต้องทำบ่อยหน่อย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ขอให้รักษาสัจจะ

    ถ้าทำได้จะเป็นคนเหนือดวง คราวนี้จะไปดูหมอไม่แม่นแล้วนะ
     
  13. pornsak

    pornsak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +272
    ครับอ่านแล้ว รู้สึกคุณ Igiko_L คงมีกรรมคล้ายๆกับผมเลย

    ผมชอบวิถีแห่งการมองปัญหาเพื่อหาคำตอบจากเพื่อนสมาชิกหลายๆท่านในกระทู้นี้ เช่น คุณ น้oJwoใจ เป็นต้น ผมว่าดีมากเลยนะครับ คิดบวกดี (คิดบวก=ใจเบิกบาน=กุศลจิต)

    โดยส่วนตัวผมเองก็เจอแบบเดียวกันตอนสมัยเรียน (แต่ผมคิดว่ามรสุมชีวิตผมอาจจะหนักกว่าคุณIgiko_L เพราะผมเชื่อว่าคงไม่มีเพื่อนสมาชิกท่านใดในเว็ปบอร์ดนี้จะเจอเรื่องหนักๆกว่าผมอีกแล้ว)
    แต่นั้นไม่เคยทำให้ผมยอมแพ้หรอกนะครับ..กลับรู้สึกเกร่งขึ้นเมื่อข้ามผ่านมันไปได้แล้ว

    ผมเกิดในครอบครัว "กรรมชีพ" ต้องหาเงินเรียนเองตั้งแต่เด็กๆ (มัธยมต้น) จนทุกวันนี้ผมสำเร็จการศึกษาระดับป.โท วิศวะ จากมหาลัยที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของประเทศ และมีหน้าที่การงานพอสมควรในองค์กรธุรกิจข้ามชาติแห่งหนึ่ง
    ปริญญาทั้งสองใบที่ได้มานี้ ผมกล้าพูดได้ว่าผมไม่ได้ใช้เงินทางบ้านเลย(เพราะไม่มีให้ใช้)
    แถมผมยังใช้วิชาที่ผมได้เรียนมานี้กลับมาเลี้ยงดูทางบ้าน(ซึ่งอาจจะไม่เคย คาดหวังและให้ความสำคัญกับผมเท่าไหร่นัก) อีกต่างหาก

    เชื่อผมนะครับ ว่าถ้าวันนั้นของคุณมาถึง วันที่คุณได้เป็นคุณหมออย่างที่คุณตั้งใจ แล้วคุณใช้วิชาที่คุณเรียนมาเพื่อสร้างความสุขให้กับคุณแม่และครอบครัวของคุณได้
    วันนั้นจะเป็นวันที่คุณมีความสุขที่สุดในชีวิต ครับ ทุกๆเรื่องราวที่คุณประสพมาจะกลายเป็นบทประพันธ์ชั้นเยี่ยมที่แสนจะภูมิใจในชีวิตของคุณเลยที่เดียว


    ผมว่าวัตตะของโลกไม่เคยอยุติธรรมกับใครหรอกนะครับ
    ถ้าโลกให้อุปสรรคและปัญหากับเรา นั้นหมายถึง โลกกำลังฝึกทักษะ+ความสามารถ+ปัญญา ให้เราด้วย
    แต่ถ้าโลกให้ ความสะดวกอันแสนสบายแต่ไร้สติกับผู้ใด นั้นอาจจะหมายความว่า ผู้นั้นหาได้มีมูลค่าเพิ่มใดๆกับโลกใบนี้เลย

    สุดท้าย ท้ายสุด
    ผมอยากทิ้งท้ายเพื่อให้กำลังใจกับคุณ ด้วยคำสอนของท่านพุฒาจารย์โต พรหมรังสี
    ซึ่งผมถือเสมือนว่าเป็นมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ในการครอง สติ ครอง ชีวิต ว่า...
    " ลูกเอ๋ย ก่อนที่จะเที่ยวไปขอบารมีหลวงพ่อองค์ใด เจ้าจะต้องมีทุนของตัวเอง คือบารมีของตนลงทุนไปก่อน เมื่อบารมีของเจ้าไม่พอ จึงค่อยขอยืมบารมีคนอื่นมาช่วย มิฉะนั้นเจ้าจะเอาตัวไม่รอด เพราะหนี้สินในบุญบารมีที่เที่ยวไปขอยืมมาจนล้นตัว เมื่อทำบุญทำกุศลได้บารมีมา ก็ต้องเอาไปผ่อนใช้หนี้เขาจนหมด ไม่มีอะไรเหลือติดตัว แล้วเจ้าจะมีอะไรไว้ภพหน้า หมั่นสร้างบารมีไว้แล้วฟ้าดินจะช่วยเอง
    จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลา เทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้...ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลยจะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า"

    ครับ..... เมื่อถึงเวลาของคุณจริงๆ ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านคุณไม่อยู่ ดังนั้น ขอให้คุณทำวันนี้ให้เยี่ยมยอดและถึงพร้อมด้วยกุศลที่สุดนะครับ

    เอวังโหตุ
     
  14. coollingpudding

    coollingpudding Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +47
    ตั้งมั่นในธรรมเเละคิดเสมอว่าไม่มีอะไรใหญ่เกินกรรมเเล้วทุกอย่างจะเป็นไปตามธรรมชาตินะค่ะ ศีล 5 พยายามทำให้ได้มากๆ ส่วนตัวเเล้วเป็นคนเชื่อเรื่องคำทำนายเหมือนกันเเต่ตอนนี้เลิกดูเเล้ว เพราะว่าดูเเล้วไม่สบายใจ ปฏิบัติเอาดีกว่าส่งผลดีกับเราเเละอุทิศให้กับท่านเจ้ากรรมนายเวรด้วย

    ________________________
    คิดถึงหลวงปู่ดู่ท่านเเละทำความดีนะค่ะ ท่านพร้อมที่จะช่วยลูกๆหลานๆท่านทุกคน
     
  15. เด็กมือใหม่

    เด็กมือใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +1,476

    โมทนา สาธุครับ
     
  16. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    " ลูกเอ๋ย ก่อนที่จะเที่ยวไปขอบารมีหลวงพ่อองค์ใด เจ้าจะต้องมีทุนของตัวเอง คือบารมีของตนลงทุนไปก่อน เมื่อบารมีของเจ้าไม่พอ จึงค่อยขอยืมบารมีคนอื่นมาช่วย มิฉะนั้นเจ้าจะเอาตัวไม่รอด เพราะหนี้สินในบุญบารมีที่เที่ยวไปขอยืมมาจนล้นตัว เมื่อทำบุญทำกุศลได้บารมีมา ก็ต้องเอาไปผ่อนใช้หนี้เขาจนหมด ไม่มีอะไรเหลือติดตัว แล้วเจ้าจะมีอะไรไว้ภพหน้า หมั่นสร้างบารมีไว้แล้วฟ้าดินจะช่วยเอง
    จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลา เทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้...ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลยจะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า"

    ครับ..... เมื่อถึงเวลาของคุณจริงๆ ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านคุณไม่อยู่
    ;38 พี่มากเลยคะ อ่านจากชีวิตพี่ ลำบากจริงๆและต้องขอยกย่องพี่จริงๆนะคะ ที่ฟันฝ่ามาได้ จนประสบความสำเร็จ
    ข้อความของพระอาจารย์โต หนูก็ชอบนะ โดยเฉพาะ ท่องจบ ที่พี่เอามาเขียนย้ำ ว่าถ้าถึงเวลา
    หนูก็หวังว่าเวลาที่รอจะเป้นของชาตินี้ ไม่ใช่ชาติหน้า พี่และทุกๆท่านรู้ไหมคะ ว่าเวลาที่เราคิดว่า ไม่สมหวังคงต้องรอชาติหน้า มันขมขื่นใจ
    บางครั้งหนูก็เคยคิดนะ ว่าทำไม พระพุทธเจ้าจึงให้เราปล่อยวาง
    ถ้าผู้เป้นอรหันต์ คือผู้ปล่อยวาง งั้น การเป้นอรหันต์ก็ไม่ต่างกับก้อนหิน ที่ไร้ความรู้สึกเหรอ สำหรับหนูถ้าอยู่โดยไม่รู้สึกอะไร ปล่อยวางทุกอย่าง (ก้อนหินแน่ๆไม่ใชมนุษย์หรอก) มนุษย์ คือคนที่มีความฝัน(ฝันในทางบวกนะคะ ถ้าทางลบก็สัตว์นรก)ทางบวกคือ ฝันอาชีพนี้ละคะ แพทย์หญิงอิจิโกะ ช่วยคนป่วยที่ยากจน คนห่างไกล ฝันอยากเป็น วิศวะกร เพื่อรักษาโลก ให้สวย ฝันอยากเป็น นักวิทยาศาสตร์ เพื่อความเจริญทางวิทยาศาสตร์ เป้นต้น น่าจะเป้นสิ่งที่ดี ดีกว่าอยู่เฉยๆ หนูจึงชอบดูหนังเทศ เพราะไม่ได้แค่หวัง โชคชะตา แต่ต้องลงมือทำ
    แต่เหมือนนฟ้าดินไม่เห้นใจ ทุกอย่างดูติดๆขัดๆ ก็เลยลองมาปฏิบัติธรรมดูเพราะไม่เสีย ไม่มีอะไรเสีย ถ้าสอบได้ คงได้มีเฮ เหมือนแม่บอก
    อนุโมทนาสาธุ กับทุกคนนะค่ะ ขอทุกคน ร่วมแรง ร่วมใจอธิฐานเผื่อหนูในการสอบเรียนแพทย์ กสพท ในปี2553 นี้ด้วย ขอบพระคุณค่ะ
    fishh_ ถ้าหนูเป็นแพทย์ ความตั้งใจคือ จะเรียนศัลยแพทย์(เพราะค่าผ่าตัดแพงมากๆ)แล้วทำงานในโรงพยาบาลประจำจังหวัดอยู่ใกล้ๆแม่ ถ้าแม่ยังอยู่ หนูจะให้เงินแม่ เลี้ยงดู พาท่านทำบุญ เปิดคลีนิกส่วนตัว ค่ารักษาตามแต่จะให้ จะใช้ชื่อแม่เป็นชื่อคลีนิกเพื่อช่วยคนเจ็บที่ยากจน จนกว่าแม่จะจากไป(ตาย)
    หนูก็จะเดินทางรักษาคน ตามที่ห่างไกล โรงพยาบาล นอกเมือง เงินเดือน จะรับครึ่ง อีกครึ่ง จะเก็บไว้ ช่วยคนที่ต้องผ่าตัด หรือรักษานานๆ เพราะครอบครัวเค้าต้องเดือดร้อน(ลูกอาจจะต้องออกจากร.ร.) หนูจะได้ใช้เงินนี้ช่วย เพื่อให้ครอบครัวคนป่วยไม่ล้ม และจะทำห้องสมุดทุกที่ ที่หนูไปเป็นแพทย์ประจำ นี้คือความตั้งใจ จากใจจริง สาธุๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2009
  17. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,286
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    ไม่ขอออกความเห็นครับ กลัวจะให้ความเห็นอะไรผิดๆไป เเต่เเค่อยากจะบอก จขกท ว่า เวลาที่เราได้ลืมตาขึ้นมาบนโลกเเล้วนั่นก็คือ เรากําลังเกิดมาใช้กรรมครับ มีทั้งกรรมดีเเละกรรมร้ายก็ว่ากันไป ชีวิตของ จขกท ไม่เเย่เสมอไปหรอกครับ ถ้าเรามองให้ดีมันก็ดี ถ้ามองให้ลบมันก็ย่อมจะติดลบเป็นธรรมดา เเต่อยากจะบอกไว้อย่างหนึ่งว่า ยังไงผมก็เชื่อว่า จขกท มีบุญติดตัวมาเยอะพอสมควรครับ เพราะการที่ จขกท ก้าวเข้ามาในเวปนี้หรือศึกษาธรรมะ สวดมนต์ นั่งสมาธิของ จขกท นั้นล้วนเกิดมาจากกรรมดีในชาติก่อนของเราที่มาเกื้อหนุนในชาตินี้ทั้งสิ้น ขอให้ทําต่อไปนะครับ อย่าหยุด หลังนั่งสมาธิเสร็จเเล้วก็เเผ่เมตตาให้ทุกคน เจ้ากรรมนายเวรของเรา เทวดาที่ปกป้องคุ้มครองรักษาเรา อดทนเอาไว้ครับ ซักวันฟ้าจะสดใสเเน่นอน อนุโมทนาครับ
     
  18. สายชน

    สายชน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    251
    ค่าพลัง:
    +1,232
    สมองแก้ดวงมีคนหนึ่งเขาเป็นนักการพนันหมอดูบอกว่าวันนี้ได้พรุ่งนี้เสียแกก็คิดเงินเข้า
    ซ้ายออกขวาพอแกได้เงินมาแกก็เอาไปซื้อทองผ่อนบ้านตอนนี้แกรวยมากเลยวันนี้ไม่มีดวงเล่นไม่ได้แกก็ไปหาคนมีดวงจ้างเขาเล่นให้นี้เป็นตัวอย่างนะครับตอนนี้แกเลิกแล้วรวยแล้ว
     
  19. babaries_s

    babaries_s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +261
    ขอให้กำลังใจด้วยคนนะคะ เราทุกคนเกิดมาล้วนมีกรรมเป็นของตน หากใจเรามั่นคงกับพระรัตนตรัยแล้ว ถึงจะลำบากเพียงใด เราก็ต้องรู้สึกว่า เรามีความตายเป็นที่ตั้ง อีกไม่กี่ปีเราก็ตายแล้ว จะทำจิตให้เศร้าหมองทำไม เราเองก็ผ่านอุปสรรคมามากจนปัจจุบัน เราคิดว่าเราติดคุกจากการกระทำของตนไว้ในอดีตชาติ รอจนวันใดวันหนึ่งจะพ้นโทษ คือการหลุดพ้น ขอเป็นกำลังใจด้วยใจจริงค่ะ
     
  20. นักรบเเห่งสยาม

    นักรบเเห่งสยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    882
    ค่าพลัง:
    +607
    คุณครับ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->CMJ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2143725", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    ก็คนน้องเขาเครียด เขาเลยมาขอคำปรึกษา ผมเป็นกำลังใจให้นะครับผม เป็นหมอเเล้วต้องใจบุญด้วยนะครับผม
     

แชร์หน้านี้

Loading...