อย่าแตกตื่น "เสียงลือ!" "22ก.ค.-ตะวันดับ" "สึนามิ" ถล่มเอเชีย??

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 7 มิถุนายน 2009.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อย่าแตกตื่น "เสียงลือ!" "22ก.ค.-ตะวันดับ" "สึนามิ" ถล่มเอเชีย??

    [​IMG]

    โดย เดลินิวส์ วัน เสาร์ ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เวลา 0:02:53 น.

    ใกล้เข้ามาแล้ว ใกล้จะเกิดปรากฏการณ์บนท้องฟ้าอีกแล้ว นั่นก็คือ จันทรคราส-จันทรุปราคา แบบเงามัว วันที่ 7 ก.ค. และ สุริยคราส-สุริยุปราคา แบบเต็มดวง วันที่ 22 ก.ค. จากที่ก่อนหน้านี้ได้เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกรวม ๆ ว่าอุปราคาแล้ว 2 ครั้ง คือสุริยุปราคาแบบวงแหวน 26 ม.ค. และจันทรุปราคาแบบเงามัว 9 ก.พ. และนอกจากที่ว่ามาแล้ว

    ในปี 2552 นี้ยังจะมีปรากฏการณ์อุปราคาบนท้องฟ้าอีก 2 ครั้ง คือจันทรุปราคาแบบเงามัว วันที่ 6 ส.ค. และจันทรุปราคา แบบบางส่วน คืนรอยต่อ 31 ธ.ค. 2552-1 ม.ค. 2553 เดือน ก.ค. ที่ใกล้จะมาถึงจะมีปรากฏการณ์อีก 2 ครั้ง ยิ่งสุริยุปราคาเต็มดวง 22 ก.ค. 2552 ตอนนี้ยิ่งน่าสน เพราะเกิดเสียงร่ำลือถึงภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ด้วย ?!? ทั้งนี้ กับ สุริยุปราคาเต็มดวง

    หรือที่ทางโหราศาสตร์เรียก สุริย คราส สรรพคราส ซึ่งจะเกิดในวันที่ 22 ก.ค. 2552 นั้น จากข้อมูลใน เว็บไซต์ของสมาคมดาราศาสตร์ไทยระบุว่า... สุริยุปราคาครั้งนี้จะเกิดในช่วงสายของวัน ตามเวลาในไทย เส้นทางสุริยุปราคาเต็มดวงจะเริ่มต้นที่อินเดีย ผ่านจีน เกาะเล็ก ๆ ทางใต้ของญี่ปุ่น หมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก เป็น สุริยุปราคาเต็มดวงนานกว่า 6 นาที ณ กึ่งกลางคราส (เปรียบเทียบกับ สุริยุปราคาเต็มดวงในไทยเมื่อปี 2538 ที่นานประมาณ 2 นาที)

    นับว่า ยาวนานที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 21 เป็นสุริยุปราคาชุดซารอสเดียวกันกับ สุริยุปราคาเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2498 ซึ่งเห็นได้ในกรุงเทพฯ สำหรับครั้งนี้ เงามืดของดวงจันทร์จะเริ่มแตะผิวโลกบริเวณชายฝั่ง ด้านทิศตะวันตกของประเทศอินเดีย ในเวลาประมาณ 07.53 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะเคลื่อนไปทางตะวันออกอย่างรวดเร็ว ผ่านพื้นที่บางส่วนของเนปาล บังกลาเทศ ภูฏาน และตอนเหนือสุดของพม่า เข้าสู่ประเทศจีน ผ่านเฉิงตูในมณฑลเสฉวน และเมืองใหญ่อย่างเซี่ยงไฮ้ จากนั้นเงามืดจะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนตะวันออก ผ่านเกาะเล็กๆ หลายเกาะทางตอนเหนือของหมู่เกาะริวกิวทางใต้ของญี่ปุ่น แล้วเริ่มบ่ายหน้าลงไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านเกาะอิโวะจิมะ

    จุดที่เห็นสุริยุปราคาเต็มดวงนานที่สุดจะอยู่ในทะเลทางด้านตะวันออกของเกาะ อิโวะจิมะ จะนาน 6 นาที 39 วินาที โดยเกิดขึ้นในเวลา 09.29 น. และช่วงท้ายของปรากฏการณ์นั้น จะสิ้นสุดเส้นทางคราสในมหา สมุทรแปซิฟิกในเวลา 11.18 น. ทั้งนี้ บริเวณที่เห็นสุริยุปราคาเพียงบางส่วนจะครอบคลุมพื้น ที่ส่วนใหญ่ของทวีป เอเชีย มหาสมุทรแปซิฟิก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกเว้นทางใต้ของอินโดนีเซีย

    ในประเทศไทยจะเห็นสุริยุปราคาครั้งนี้เป็นชนิดบางส่วน ในเวลาประมาณ 07.00-09.00 น. ภาคเหนือ และตอนบนของภาคอีสาน เป็นพื้นที่ที่มีโอกาสเห็นดวงอาทิตย์แหว่งเว้ามากที่สุด

    ที่ว่ามาก็เป็นข้อมูลในทางดาราศาสตร์...ซึ่งก็น่าติดตาม แต่กับคนที่สนใจโหราศาสตร์ก็อาจจะติดตามในมุมของลางบอกเหตุ... ซึ่งศาสตร์โหรมีการระบุไว้แต่โบราณ ขณะที่ในปี 2552 นี้ กับปรากฏการณ์บนท้องฟ้าทาง อ.เก่งกาจ จงใจพระ ประธานสถาบันโหราศาสตร์เก่งกาจพยากรณ์ เคยทายทักตามหลักโหรไว้ก่อนหน้านี้ว่า... ปี 2552 จะเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติหลายครั้ง รวมถึงเกิดสุริยคราส สรรพคราส ในวันที่ 22 ก.ค.2552

    "ราศีที่ถูกคราสจะทำให้เกิดภัยธรรมชาติ เช่น แผ่นดินไหว ฝนตกใหญ่ น้ำท่วม" อ. เก่งกาจระบุไว้ พร้อมแจกแจงอีกว่า... ในย่านซีกโลกตะวันออก ตั้งแต่ราศีพฤษภถึงราศีกันย์ ก็มีประเทศ... อินเดีย, ปากีสถาน, พม่า, ทิเบต, เนปาล, บังกลาเทศ, พม่า, ศรีลังกา, จีน, ไทย, มาเลเซีย, กัมพูชา, ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, เวียดนาม, อินโดนีเซีย ส่วนย่านซีกโลกตะวันตก ตั้งแต่ราศีพิจิกถึงราศีมีน ก็มีประเทศ... สหรัฐอเมริกา, เปรู, แคนาดา, นิการากัว, เอลซัลวาดอร์, ปานามา, อังกฤษ, บราซิล, อาร์เจนตินา, ไอซ์แลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อียิปต์, ตุรกี, กรีก, อิหร่าน, รัสเซีย ทั้งนี้การจะเกิดเหตุที่ไหนอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับดาวอังคารโคจรถึงราศีไหนในช่วงที่เกิด คราส "ปีนี้ทั่วโลกจะเกิดความวุ่นวายเพราะมีดาวใหญ่ย้ายราศี ีหลายดวง"

    " โดยเฉพาะประเทศที่อยู่ในย่านมหาสมุทรจะโดนก่อน ก็มี... มหาสมุทรอินเดีย, แปซิฟิก, แอตแลนติก, อันดามัน จะถูกทั้งลมพายุฝน และแผ่นดินไหว แถมภูเขาไฟระเบิด" อ.เก่งกาจระบุไว้

    ส่วนที่มีการ "ลือต่อๆ กันไป" ในตอนนี้ อีกทั้งยังมีแผนที่ประกอบ ก็คือ "จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่จนเกิดคลื่นสึนามิ ในช่วงเดือน ก.ค. โดยเฉพาะวันที่ 22 ก.ค. 2552 ที่จะเกิดสุริยุปราคา ??" มีการลือว่าหลายประเทศในเอเชียที่ติดทะเล แต่ไม่มีการพูดถึงไทย เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการเผชิญ ภัยคลื่นยักษ์ ??

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการลือดังกล่าวนี้จะเผอิญสอดคล้องกับคำ ทายทักทางโหราศาสตร์ แต่เรา ๆ ท่าน ๆ ทั้งหลายที่ได้ยินหรือได้อ่านข่าว ลือหรือคำเตือนลักษณะที่ว่านี้ ก็ "ไม่ควรตื่นตูม-ไม่ควรตื่นตระหนก !!" ซึ่งกับเรื่องนี้แหล่งข่าวนักพยากรณ์อากาศรายหนึ่งก็ บอกผ่าน "สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์" ว่า... เรื่องการเกิดแผ่นดินไหวนั้นไม่สามารถพยากรณ์ล่วงหน้ าด้วยวิทยาศาสตร์ได้ ขนาดระบบพยากรณ์ของสหรัฐอเมริกาที่ดีเยี่ยมและทันสมั ยมากก็ยังไม่สามารถ พยากรณ์ได้ ดังนั้น "ประชาชนจึงไม่ควรตื่นตกใจกับข่าวลือ !!"

    ทั้งนี้ สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์ นำเสนอเรื่องนี้ วัตถุประสงค์หลักก็คือเพื่อให้ข้อมูลในศาสตร์แต่ละด้าน แต่ก็พร้อม ๆ ไปกับการนำเสนอเสียง เตือนในช่วงที่กำลังมีเสียงลือ เพื่อมิให้เราๆ ท่านๆ ตื่นตระหนก-วิตกจริต แค่รู้ไว้ใช่ว่าเพื่อ "ไม่ตั้งตนอยู่บนความประมาท" คงไม่เสียหาย แต่ "อย่าถึงขั้นตื่นกลัวจนเกินเหตุ" เพราะไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ !!


    ที่มา http://news.nipa.co.th/news.action?newsid=93168
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1_35.jpg
      1_35.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.7 KB
      เปิดดู:
      114
  2. บุพเพ

    บุพเพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +21
    มีสติทุกเมื่อค่ะ
     
  3. LittleBuddha

    LittleBuddha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +158
    อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดไม่ว่าจะเดือดร้อนใจตีโพยตีพายแค่ไหนก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ควรทำในสิ่งที่ทำได้เมื่อทำดีที่สุดแล้วอะไรที่มันเกิดขึ้นมาก็ต้องตั้งสติทำใจให้ยอมรับมัน โมทนาด้วยครับ
     
  4. บุตรพระแม่อนุตตรธรรม

    บุตรพระแม่อนุตตรธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    548
    ค่าพลัง:
    +428
  5. กรวี

    กรวี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +263
    วันเกิดเราปีนี้มีจันทคลาสด้วยแฮะ...rat_wting
     
  6. Guide_Raito

    Guide_Raito เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    892
    ค่าพลัง:
    +2,990
    เตรียมพร้อมจะตายเสมอ เสมอ
     
  7. เลือดเย็น

    เลือดเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2007
    โพสต์:
    568
    ค่าพลัง:
    +262
    รู้ไว้ไม่เสียหาย
    ขอบคุณค่ะ
     
  8. trirut

    trirut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,420
    ค่าพลัง:
    +1,499
    ขอบคุณสำหรับข่าวครับ
     
  9. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    ในทางวิทยาศาสตร์ผมเห็นด้วยเป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติครับก็มีตลอดเวลาเหตุเพราะเป็นธรรมชาติแต่ในการทำนายทายทักนั้นผมไม่เห็นด้วยเพราะไม่มีหลักอ้างอิงส่วนใหญ่จะใช้โหราศาสตร์ในการอ้างอิงแล้วทำนายโดยอ้างดวงดาวไม่ตั้งอยู่ในหลักของพระพุทธองค์พระองค์สอนให้เราอย่าเชื่อเพราะน่าเชื่ออย่าเชื่อเพราะการบอกต่ออย่าเชื่อเพราะตรรกะให้เชื่อในสิ่งที่รู้ที่เห็นด้วยจิตบริสุทธิ์ของเราเองก็ขอให้ใช้สมาธิสติปัญญาไตร่ตรองก่อนที่จะเชื่อนะครับ
     
  10. raphiphan

    raphiphan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    511
    ค่าพลัง:
    +425
    ของผมก็ได้รับ FW mail มาเหมือนกันครับ
    เค้าส่งต่อๆ กันมาอย่างนี้ครับ
    VV
    VV

    “Hello there. I just wanted 2 let you know that please stay away from the beaches all around in the month of July. There is a prediction that there will be another tsunami hitting on July 22<sup>nd</sup>. It is also when there will be sun eclipse. Predicted that it is going 2 be really bad and countries like Malaysia (Sabah & Sarawak), Singapore, Maldives, Australia, Mauritius, Si Lanka, India, Indonesia, Philippines are going 2 be badly hit. Please try and stay away from the beaches in July. Better 2 be safe than sorry. Please pass the word around. Please also pray for all beings.”เค้าเขียนเตือนมาว่าให้อยู่ห่างจากทะเลในรอบเดือนกรกฏาคมนี้เนื่องจากจะมีเหตการณ์ซึนามิอีกครั้งในวันที่ 22 กรกฏาคมและในเวลานั้นดวงอาทิตย์จะถูกปิดบังรัศมีทำนายไว้ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายมากและประเทศต่างๆ เช่น มาเลย์เซีย (ซาบาห์และซาราวัค) , สิงคโปร, มัลดีฟ, ออสเตรเลีย, เมารีทัส, ศรีลังกา, อินเดีย, ฟิลลิปปินส์ จะถูกโจมตีอย่างหนักกรุณาอยู่ให้ห่างจากทะเลในช่วงเดือนกรกฏาคมดังกล่าวด้วย ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าจะเกิดโศกนาฏกรรม กระจายข่าวไปกันให้ทั่วน่ะค่ะ และโปรดช่วยกันสวดภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

    ---------------------------------
    ก็เลยเอามาบอกต่อกันเฉยๆ นะครับ เผื่อหลายๆ ท่านอยาก ทราบที่มาของข่าว
    ส่วนจะเชื่อถือข่าวได้แค่ไหนก็ พิจารณากันเองนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ATT00000.jpg
      ATT00000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.1 KB
      เปิดดู:
      123
  11. amittra

    amittra Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +41
    หาเป้า ให้มาล่อจนได้ ประจำ
     
  12. witawat_mu

    witawat_mu สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +14
  13. Cartoonzaa

    Cartoonzaa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +511
  14. lowprofile

    lowprofile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +6,023
    ว่ากันไป นะ อย่าไปสนใจมากมายเลยครับ คนจะตายอยู่ที่ไหนก้อตาย
    เร่งทำดีดีกว่านะครับ ขอบคุณท่านจขกท ครับ
     
  15. kaioueng

    kaioueng Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +27
    เค้าเขียนเตือนมาว่าให้อยู่ห่างจากทะเลในรอบเดือนกรกฏาคมนี้เนื่องจากจะมีเหตการณ์ซึนามิอีกครั้งในวันที่ 22 กรกฏาคมและในเวลานั้นดวงอาทิตย์จะถูกปิดบังรัศมีทำนายไว้ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายมากและประเทศต่างๆ เช่น มาเลย์เซีย (ซาบาห์และซาราวัค) , สิงคโปร, มัลดีฟ, ออสเตรเลีย, เมารีทัส, ศรีลังกา, อินเดีย, ฟิลลิปปินส์ จะถูกโจมตีอย่างหนักกรุณาอยู่ให้ห่างจากทะเลในช่วงเดือนกรกฏาคมดังกล่าวด้วย ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าจะเกิดโศกนาฏกรรม กระจายข่าวไปกันให้ทั่วน่ะค่ะ และโปรดช่วยกันสวดภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง



    โมทนาด้วยครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  16. พิราบดำ

    พิราบดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    438
    ค่าพลัง:
    +288
    ไม่มีใครใหญ่เกินกรรมครับ...หมั่นทำแต่กรรมดีไว้ดีกว่าครับ...ไว้เป็นทุน....สาธุ
     
  17. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
    กรรมใครกรรมเราครับ
     
  18. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
    การเตรียมพร้อมไม่ใช่สิ่งผิดแต่การไม่ทำอะไรเลยคือความประมาท
     
  19. doraemoon

    doraemoon สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0
    เป็นเรื่องธรรมดาของธรรมชาติครับ..อย่าแตกตื่น
    สติมา ปัญญาเกิด
     
  20. kook1519

    kook1519 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    882
    ค่าพลัง:
    +3,159
    อนุโมทนา ค่ะ _/l\_

    วันเกิดเราก็มีด้วย...

    " มีสติตั้งมั่น ไม่ประมาท ค่ะ "
     

แชร์หน้านี้

Loading...