ตำรับยาแผนโบราณ ต้านทานต่อพิษเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 มิถุนายน 2009.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตำรับยาแผนโบราณ ต้านทานต่อพิษเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่<!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG]
    ฟ้าทะลายโจร

    [​IMG]
    บอระเพ็ด

    [​IMG]
    มะระขี้นก

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->เทพ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2118277", true); </SCRIPT> สมาชิก

    มีคัมภีร์โบราณของไทย ได้มีการบันทึกถึงโรคระบาดร้ายแรง เป็นไข้เพียงวันเดียวก็เสียชีวิต สามารถคร่าชีวิตคนทั้งเมืองในเวลารวดเร็ว

    แพทย์แผนโบราณ รู้กันมานานแล้วว่า ไข้หวัดใหญ่เป็นโรคระบาดร้ายแรงชนิดหนึ่ง เพราะอันที่จริงแล้ว พระคัมภีร์ตักศิลาก็คือตำราที่ว่าด้วยโรคระบาดอย่างร้ายแรงที่เกิดขึ้น ณ เมืองตักศิลาก่อนสมัยพุทธกาล ทำให้ "ท้าวพระยาไพร่ฟ้าข้าแผ่นดินทั้งปวงเกิดความไข้ล้มตายเป็นอันมาก... มีแต่ซากศพตายก่ายกองทั้งบ้านเมือง...บ้านเมืองนี้เกิดความไข้เป็นพิกลต่างๆ บางคนไข้วันหนึ่งบ้าง 2 วันบ้าง 3 วันบ้าง 4 วันบ้างตาย บางคนนอน บางคนนั่ง บางคนยืน บางคนตะแคง บางคนหงายตาย..." และไข้หวัดใหญ่ก็เป็นโรคระบาดชนิดหนึ่งในพระคัมภีร์แพทย์เล่มนี้ ซึ่งได้กล่าวถึงวิธีการเยียวยารักษาโรคระบาดจำพวกนี้ไว้ว่า

    "ไข้จำพวกนี้ย่อมห้ามมิให้วางยาร้อนเผ็ดเปรี้ยว อย่าให้ประคบนวด อย่าให้ปล่อยปลิง อย่าให้ถอกเอาโลหิตออก อย่าให้ถูกน้ำมัน เหล้าก็อย่าให้ถูก น้ำร้อนก็อย่าให้อาบ อย่าให้กิน กะทิน้ำมันห้ามมิให้กิน ถ้าใครไม่รู้ ทำผิดดังกล่าวมานี้ ก็ถึงความตายดังนี้แล"

    ด้วยคำในพระคัมภีร์ข้างต้น แม้จะเป็นภาษาโบราณแต่ก็สื่อความชัดเจน คือ อย่ากินยาที่มีคุณสมบัติร้อน เผ็ด เปรี้ยว เช่น ขิง พริก หรือมะนาว ส้มเปรี้ยว ห้ามอาบดื่มน้ำร้อน หรือห้ามนวด เพราะการนวดทำให้อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น ยิ่งน้ำมันแล้วห้ามใช้นวดคนไข้ เพราะน้ำมันจะอุดรูขุมขน ทำให้ตัวร้อนยิ่งขึ้นไปอีก

    ตรงกันข้าม ควรรักษาไข้หวัดใหญ่ ด้วยยาที่มีคุณสมบัติเย็น เช่น ฟ้าทลายโจร บอระเพ็ด มะระขี้นก เป็นต้น ในพระคัมภีร์ตักศิลาได้กล่าวถึงการรักษาพวกไข้พิษ เช่น ไข้หวัดใหญ่ ไว้อย่างพิสดารว่า

    "ให้แต่งยากระทุ้ง (ขับพิษไข้จากภายในร่างกาย) ให้กิน ชื่อว่าแก้วห้าดวง เอารากคนทา 1 รากไม้เท้ายายม่อม 1 รากชิงชี่ 1 รากมะเดื่อ 1 รากหญ้านาง 1 ยาทั้งหมดนี้เอาเสมอภาค (ชั่งน้ำหนักเท่ากันทุกตัว) ต้มให้กิน แล้วจึงแต่งยาประสะกระทุ้งผิวภายนอก ใบหญ้านาง 1 ใบมะขาม 1 เอาเสมอภาค เอาดินประสิวใส่แต่พอสมควร ละลาย น้ำซาวข้าวพ่น (ตามผิวหนัง) ถ้ามิฟังให้เอาใบทองหลางใบมน 1 เปลือกทองหลางใบมน 1 ข้าวสารด้วย เอาเสมอภาคแทรกดินประสิวทั้งกินทั้งพ่น"

    หลักการรักษาตามพระคัมภีร์นี้ก็คือ ใช้ยาเย็นกินกระทุ้งขับพิษภายในร่างกายออกมา แล้วใช้ทาพ่นที่ผิวกายเพื่อกระทุ้งขับพิษที่ผิวหนัง การใช้ยาสมุนไพรตำรับดังกล่าว ก็เพื่อปรับสมดุลความร้อนเย็นภายในร่างกาย ให้มีภูมิต้านทานต่อพิษเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่<!-- google_ad_section_end -->


    20-05-2009, 04:03 PM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ความฝัน-เทพสังหรณ์-สัญญานเตือนจากเบื้องบน.79471/page-137
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Khundeaw

    Khundeaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    339
    ค่าพลัง:
    +706
    ขอบคุณครับ....สำหรับความรู้ที่ท่านมอบไว้แก่ผู้เข้ามาอ่าน
     
  3. kaioueng

    kaioueng Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +27
    ขอให้คนที่ป่วยอยู่หายไวไวนะครับ
     
  4. Nagaman

    Nagaman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,041
    ค่าพลัง:
    +6,329
    ขอบคุณมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...