3โหรดังประสานเสียง 'ตะวันดับ 22 ก.ค.'

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย paang, 17 กรกฎาคม 2009.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325

    [​IMG]



    จับตา 'อย่าประมาท'

    เปิดศักราชใหม่ ปี พ.ศ. 2552 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.แล้ว ที่ทาง “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ได้เริ่มนำเสนอว่าในปีนี้จะเกิดปรากฏการณ์ “จันทร์ดับ-ตะวันดับ” ที่เรียกรวม ๆ ว่า “อุปราคา” บ่อยครั้งเป็นพิเศษ เริ่มตั้งแต่ “สุริยุปราคา” หรือ “สุริยคราส” แบบวงแหวน วันที่ 26 ม.ค., “จันทรุปราคา” หรือ “จันทรคราส” แบบเงามัว วันที่ 9 ก.พ., จันทรุปราคาแบบเงามัว วันที่ 7 ก.ค., สุริยุปราคาแบบเต็มดวง (ในไทยเห็นไม่เต็มดวง) วันที่ 22 ก.ค., จันทรุปราคาแบบเงามัว วันที่ 6 ส.ค. และจันทรุปราคาแบบบางส่วน คืนรอยต่อ 31 ธ.ค. 2552-1 ม.ค. 2553 และที่ผ่านมาในช่วงก่อนเกิดปรากฏการณ์แต่ละครั้งก็มีการนำเสนอข้อมูล ทั้งด้านดาราศาสตร์-โหราศาสตร์

    แต่ที่เคยนำเสนอไปแล้วเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา และจะนำเสนออีกครั้งในวันนี้ คือ “สุริยคราส-สุริยุปราคา” ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ “22 ก.ค. 2552” ที่กระแสเล่าลือดูจะแรงไม่ตก ?!?

    ทั้งนี้ กับ “สุริยุปราคาเต็มดวง” หรือที่ทางโหราศาสตร์เรียก “สุริยคราส สรรพคราส” ซึ่งกำลังจะเกิดในวันที่ 22 ก.ค.นี้นั้น เมื่อเดือนที่แล้วลือกันแรงเหลือเกินว่า “จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ จนเกิดคลื่นยักษ์สึนามิถล่มหลายประเทศในเอเชียที่ติดทะเล ??” ซึ่งกับเรื่องนี้ “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ก็ได้นำเสนอในมุมของ “วิทยาศาสตร์” ไปแล้วว่า... การเกิดแผ่นดินไหวนั้นไม่สามารถพยากรณ์ล่วงหน้าด้วยวิทยาศาสตร์ได้ แม้แต่ระบบพยากรณ์ของอเมริกาที่ดีเยี่ยม-ทันสมัยมากก็ไม่สามารถพยากรณ์ได้ คนไทยจึง “ไม่ควรตื่นตกใจกับข่าวลือ !!”

    อย่างไรก็ตาม ในมุมของ “โหราศาสตร์” ที่มีมาแต่โบราณ สืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน กับเรื่องการเกิดสุริยคราสนั้น ก็มีจุดน่าสังเกต และ “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ก็มีคำพยากรณ์ของ 3 หมอดูชื่อดังมาให้ลองพิจารณากัน...

    อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ บอกว่า... สุริยุปราคาที่จะเกิดขึ้นในวันพุธที่ 22 ก.ค. ซึ่งประเทศไทยเห็นเป็นบางส่วนได้ทุกภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางภาคเหนือของประเทศนั้น “สุริยุปราคาจะเกี่ยวโยงกับบุคคลสำคัญ นายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาล การบริหารราชการแผ่นดิน”

    “ทางโหราศาสตร์ได้คำนวณผลที่จะเกิดจากสุริยุปราคาครั้งนี้พบว่า จะเกิดเหตุสำคัญหลายอย่าง โดยเฉพาะผลกระทบด้านการเมือง การปกครอง ที่เกิดอย่างรวดเร็ว และผ่านไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน”

    ด้านการต่างประเทศจะนำความยุ่งยากสู่รัฐบาล เรื่องผลผลิตการเกษตรจะทำให้เกิดการผันแปรที่สำคัญทางการเมือง การค้าจะได้รับผลกระทบ จะเกิดอุทกภัย อุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำ ทำให้มีคนตายมาก มีความยุ่งยากด้านน่านน้ำอาณาเขต อาชีพเกี่ยวกับน้ำ การประมง จะมีปัญหาโรคภัยไข้เจ็บที่มากับน้ำจะ ระบาดหนัก

    เมื่อเกิดสุริยุปราคาแล้วจะทำให้เกิดความยุ่งยากกับผู้ปกครองหรือรัฐบาล สวัสดิภาพประชาชนจะได้รับผลกระทบไปด้วย มีความขัดแย้งทางด้านความคิดเกิดขึ้นอย่างรุนแรง ที่สำคัญดวงเมืองมีดาวจันทร์อยู่ในราศีกรกฎดวงเดิม อาจทำให้สูญเสียบุคคลสำคัญระดับสูงหรือสตรีผู้สูงศักดิ์ นอกจากนี้การเกิดสุริยุปราคาครั้งนี้อยู่ในราชาฤกษ์ ให้ ระวังผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเจ็บป่วยหรือเกิดปัญหาอุปสรรค อีกทั้งเกิดในปฐมตรียางค์ที่ 2 ทำให้สภาพดินฟ้าอากาศปรวนแปร ซึ่งหลังจากเกิดสุริยุปราคาแล้วอุบัติภัยที่เกิดจากน้ำมักจะตามมา รวมทั้งแผ่นดินไหว

    “อยากเตือนรัฐบาลว่า ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ก.ค. ถึงต้นเดือน ต.ค. หรือวันที่ดาวอังคารเข้าราศีกรกฎในวันที่ 2-3-4 ต.ค. จะเกิดอุบัติภัยครั้งใหญ่ ให้เตรียมรับมือ และอาจเกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญที่ประชาชนนับถือ รวมถึงนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเกิดในราศีกรกฎ ต้องสนใจสุขภาพและความปลอดภัย และเชื่อว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลภายในเดือน ต.ค. นี้ ด้วย” ...อ.ภิญโญระบุ พร้อมทั้งบอกด้วยว่า... ตามหลักโหราศาสตร์และการรวบรวมสถิติ การเกิดสุริยุปราคามักจะให้โทษมากกว่าให้คุณ และให้ผลรุนแรงกว่าจันทรุปราคา โดยเฉพาะสุริยุปราคาในวันที่ 22 ก.ค.นี้ที่ภาคเหนือจะเห็นมากที่สุด ก็ต้องระวังมากกว่าภูมิภาคอื่น ๆ

    ด้าน บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ว. เจ้าของฉายา โหร ส.ว. ก็บอกผ่าน “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ว่า... การเกิดปรากฏการณ์สุริยคราสเต็มดวง จะเกี่ยวกับการสูญเสียผู้นำ-ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง และเกิดภัยธรรมชาติใหญ่ อาทิ น้ำท่วม แผ่นดินไหว แต่สำหรับประเทศไทยการที่จะเห็นสุริยคราสบางส่วน ไม่ เต็มดวง ผลความรุนแรงหรืออิทธิพลที่จะได้รับก็จะลดลงไม่เท่ากับพื้นที่ที่เห็นเต็มดวง ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบไม่รุนแรงมาก

    “แต่ความเด่นชัดคือในทางการเมือง รัฐบาลต้องระวังตัว ไม่ก่อศัตรู ไม่ขัดแย้งกันเองในพรรคร่วมรัฐบาล รวมทั้งไม่เอาความดีเข้าตัวเอาความชั่วให้คนอื่น เพราะจะทำให้เกิดปัญหาบานปลาย” ...โหร ส.ว.ระบุ และยังชี้ด้วยว่า... เรื่องภัยธรรมชาติ ไทยจะสามารถแก้ไขได้ แต่ด้านเศรษฐกิจยังไม่ดี เพราะดาวพฤหัสที่เดินวิปริตถอยหลัง อย่างไรก็ตาม หลังจากวันที่ 22 ต.ค. 2552 ไปแล้ว การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม จะเริ่มดีขึ้น

    อ.เก่งกาจ จงใจพระ หมอดูชื่อดังอีกคน ก็ระบุผ่าน “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ว่า... สุริยคราส 22 ก.ค.นี้ ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ราหู โคจรอยู่ในระนาบเดียวกัน จะเกิดเรื่องร้ายต่อคนที่มีชื่อเสียงและบุคคลสำคัญของประเทศ รวมทั้งประชาชนจะประสบภัยพิบัติทางน้ำ อาจมีตายหมู่ ส่วนการเมืองจะไม่รุนแรง สามารถผ่านพ้นไปได้

    “สุริยคราสในเมืองไทยไม่เต็มดวง การเมืองไทยจะมีปัญหาไม่รุนแรงนัก รัฐบาลสามารถแก้ไขได้ แต่จะส่งผลโดยตรงกับด้านเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ รัฐบาลควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี เพราะอาจไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ และให้ระวังเรื่องภัยพิบัติ-ภัยธรรมชาติ รวมถึงโรคที่จะมากับฝนและน้ำ เช่น ไข้หวัด โรคทางเดินอาหาร อหิวาตกโรค เป็นต้น” ...อ.เก่งกาจทายทัก “สุริยคราส” ที่กำลังจะเกิดอีก

    และเหล่านี้ก็เป็นประเด็นที่น่าจับตา...ช่วง “ตะวันดับ”

    ใครเชื่อ-ไม่เชื่อก็คงสุดแท้...แต่ “ไม่ประมาท” ก็ดี !!!.



    ที่มา เดลินิวส์ออนไลน์
     
  2. mint2546

    mint2546 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +46
    ขอให้เรื่อง ร้ายๆ ทุเลาเบาบางด้วยเถิด..
     
  3. poepay

    poepay สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอบคุณสำหรับบทความค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...