พระธาตุพกติดตัวได้ไหมค่ะ???

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Igiko_L, 21 กรกฎาคม 2009.

  1. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ;k05 ถึงท่านผู้รู้ทุกๆท่านคะwelcome3
    คือว่าหนูท้อมาก ท้อทั้งการมีชีวิต :z1 ท้อทั้งการทำดี จึงอยากได้พระธาตุของพระอาจารย์ สารีบุตร มายึดใจไม่ให้ทำบาป(ฆ่าตัวตาย) ก็มีผู้เมตตา ได้มอบพระธาตุมาให้ หนูก็เลยพกติดตัว มีผู้ติงว่า พระธาตุเป็นสิ่งสูงไม่สมควรจะพกติดตัว (หนูอยู่หอพักของมหาลัย พักกันหลายคน ไม่มีมุมไหนสูง ควรจะเก็บเลยคะ)
    หนูอยากจะถามว่า พระบรมสารีริธาตุ และพระธาตุอัครสาวก สามารถพกติดตัวได้ไหมค่ะ?
    หนูจำได้ว่าได้รับพระธาตุพระอาจารย์ สีวลี1องค์ แต่วันก่อนนำมาดู พบว่า มีถึง3องค์ แต่ไม่แน่ใจ จึงได้ถามไปยังผู้เมตตามอบให้ ท่านบอกว่าให้มาแค่1 แสดงว่าพระธาตุเพิ่มขึ้นมา2องค์ หมายความว่าอย่างไรคะ ?? ;hi2
    หนูเคยความจำสั้น ถึงจะรักการเรียน แต่ก็เป็นคนคิดช้า ความจำไม่ดี ที่หนูมานั่งสมาธิเพราะอย่างนี้ละคะแต่ก็ไม่ได้ทำให้การเรียนดีขึ้นเลย
    จนได้รับพระธาตุ ชีวิตก็เปลี่ยนไป คือ รู้สึกสมอง วิ่ง เข้าเรียนอาจารย์สอน ก็จะมีภาพขึ้นที่หัว อาจารย์สอนจบ หนูก็ปิ้งเข้าใจ และยังสามารถอธิบายให้เพื่อนได้ จนอาจารย์ที่สอนชม ว่าเก่งแบบนี้น่าจะไปเรียนแพทย์นะ(ปีนี้หนูตั้งใจจะสอบเข้าแพทยศาสตร์ คงสอบครั้งสุดท้าย ที่เคยลังเล ก็ทำให้มั่นใจ) หนูดีใจมากเลยค่ะ เพื่อนก็มองแบบทึ่ง เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ถูกมองแบบนี้ ในหลายวิชาที่เรียน
    ผิดกับเมื่อก่อน ที่มีแต่คนดูถูก หน้าอย่างนี้จะไปสอบแพทย์ อาจารย์ก็ มองว่า เป็นฐานให้เพื่อนเหยียบ เพื่อนมองแบบดูถูก ไม่มีใครคบเลย และเวลาเข้าสมาธิ rabbit_heartก็เร็วขึ้น สามารถเข้าสมาธิได้ทุกเวลาที่ต้องการ โดยเพาะเวลาเรียน ไม่ทราบว่าเพราะพระธาตุหรือเปล่าค่ะ???
    ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากคะ
    :z2อิจิโกะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2009
  2. ขันห้า

    ขันห้า มาเที่ยวเดี๋ยวก้กลับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +10
    ไม่ควรพกติดตัวครับ บูชาไว้ที่บ้านจะดีกว่า
     
  3. naraiyana

    naraiyana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    397
    ค่าพลัง:
    +628
    การนำพาพระธาตุไปกับเรานั้น อาจจะไม่เหมาะสม เพราะคนเรามีกิจกรรมที่ต้องทำทั้งวัน ในบางครั้งอาจจะทำอะไรไม่ตั้งใจ แต่เป็นการลบหลู่โดยที่เราไม่ทราบว่าไม่ควรทำเช่นนั้น
    ถ้าจะนำพาจะต้องมีสติตลอดเวลาและปฎิบัติให้ถูกต้อง ซึ่งค่อนข้างยาก ทำให้ไม่สมควรนำพาพระธาตุไปนั่นเอง

    ถ้าเรานำพระธาตุไว้ที่หิ้งหรือโต๊ะหมู่บูชา แน่นอนที่สุดเราย่อมไม่ทำอะไรที่จะเกิดการบหลู่โดยไม่เจตนา และเราบูชาท่านด้วยดอกไม้ ของหอม ธูป เทียน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ อานิสงฆ์ของการบูชา ย่อมส่งผลดีต่อเราไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใดก็ตาม
     
  4. บัวผลิหน่อ

    บัวผลิหน่อ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,264
    ค่าพลัง:
    +14,962
    ไม่ควรพกติดตัวนะครับ บางครั้งเป็นการปรามาสท่านโดยไม่รู้ตัว บางครั้ง ไปเดินจตุจักร ราวกางเกงที่แขวนอยู่เหนือ ศรีษะเราเป็นต้นครับ เก็บรักษาบรรจุเจดีย์ไว้ที่บ้าน ดีกว่าครับ
    แต่ถ้าเป็นพระคำข้าวที่มีพระบรมธาตุติดอยู่นั่น ผมว่าสวมใส่ได้ครับ เพราะหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านคงพินิจพิจารณาอย่างถ่องแท้แล้วครับ
     
  5. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,631
    โดยปกติพระธาตุนั้นควรเก็บไว้ในที่เหมาะสมแก่การสักการะ ไม่นิยมนำมาพกติดตัว

    แต่หากหนูแขวนแล้วมีกำลังใจในการเรียน มีกำลังใจในการปฏิบัติธรรม ก็แขวนติดตัวเถิดพระท่านคงไม่ว่าอะไรหรอก เพราะท่านมีหน้าที่สงเคราะห์คนให้พ้นทุกข์แต่ไม่เกินกฏแห่งกรรม จะได้เตือนใจตัวเองด้วยว่ามีท่านอยู่ด้วยจะได้ไม่กล้าทำบาป ทำให้มีสติไม่หลงผิด หากปฏิบัติพลั้งพลาดก็เป็นเพราะตัวเราไม่ได้มีเจตนาดูหมิ่นหรือปรามาสแต่อย่างใด

    แต่เมื่อกลับมาถึงที่พักแล้วควรเก็บท่านเอาไว้ในที่สูง เวลาสวดมนต์ก็สวดบทขอขมาพระด้วยเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    พกแล้วดี พกเถอะครับ จะได้มีสติระลึกถึงท่านเสมอ

    ที่ไม่ควรพก คือ พระบรมสารีริกธาตุ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะรักษาให้เหมาะสมยาก ถ้าพกไป

    น้องพกแล้วมีพระธาตุงอกมาอีกยิ่งแสดงว่ามาถูกทาง ถูกโฉลกครับ

    แล้วน้องท่าทางเป็นคนคิดมาก คิดด้านเศร้าหมอง คนจะเป็นหมอ ต้องจิตใจดี เบิกบาน เพราะพอเป็นหมอแล้วคนที่จะมาหา จะจิตเศร้าหมอง เอาทุกข์มาให้ทั้งนั้น เพราะเขาป่วย เราต้องฝึกทำจิตด้านบวกไว้ เจริญเมตตาเยอะๆ ถึงจะเป็นหมอที่ดีได้ครับ

    คนโบราณพก พระธาตุพระสิวลี หรือ พระธาตุพระโมคคัลลานะ ติดตัวครับ เอาถักเชือกแล้ว ทารักไว้ก็มี หวังผลด้านโชคลาภหรือ คุ้มครอง

    ขอให้ได้เป็น พญ นะครับ ...สู้ๆ ครับ

    ป.ล. แนะนำหาพระ นักธรรมของหลวงพ่อทรง มาบูชาตอนเรียนครับ เพราะได้ผลมาหลายท่าน อย่ามาหาที่ผม เพราะผมแค่แนะนำ ไม่มีขายให้น่ะครับ
     
  7. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    rat_wting ขอบคุณมากนะค่ะ ที่เข้าใจ เป็นจริงเหมือนที่ท่านบอก มีพระธาตุติดตัวหนูไม่กล้าทำบาป แม้แต่คิดก็ยังไม่คิดเลยค่ะ เช่น
    หนูมีนิสัยเสียที่ติดตัวตั้งเด็ก เพราะทางบ้านไม่สนใจ ทำให้หนู มีนิสัยขี้ขโมย และมักอ้างว่าจำเป็นต้องใช้ เช่น สมัยเรียนจนถึงม.ปลาย ก็จะขโมยหนังสือห้องสมุด ถ้าใครวาง ปากกา สมุดก็จะเก็บของคนอื่น มือไวมากพอใจคิดว่าอยากได้ กลับบ้านก็จะติดมือมาด้วยทุกครั้ง แต่ทุกอย่างที่หยิบมาคือจำเป็นจริงๆ มาเรียนมหาลัย(ไม่มีรองเท้าใส่เรียน)เจอคนวางทิ้งในหอก็ใส่ของเค้า และอ้างว่า จำเป็นจริงๆ ทั้งที่รู้ว่าทำแบบนี้ เรียกว่าขโมย พยายามแก้นิสัยก็ไม่หาย นับตั้งแต่พกพระธาตุติดตัว ไม่เคยหยิบของใครเลย แม้จะวางทิ้งไว้ ก็ไม่สนใจ เพราะตอนนี้หนูจะไม่หยิบอะไรที่ไม่ใช่ของตัวเอง แม้จะเห้นตกกลางทาง เพราะคิดว่า หากเจ้าของเค้าตามหาไม่เจอ เค้าคงเสียใจ หนูก็กลับมาใส่รองเท้า คู่เดิม (รองเท้าขาดพื้น เดินบนหินไม่ได้)แต่ไม่ยอมทำผิดอีกแล้ว นอกจากจะไม่กล้าทำแล้ว จะคิดยังไม่กล้าเลยคะ นอกจากไม่หยิบของคนอื่น ยังไม่เผอญตบยุง(เมื่อก่อนมือไปก่อน) หนูก็ตั้งใจ จะงดเนื้อสัตว์ทุกชนิดในวันพระ เพื่อเป็นพุทธบูชาค่ะ
    ขอบคุณนะคะที่แนะนำ ก่อนนอน หนูจะสวด บทขอขมา ตามที่แนะนำ ปกติ กลับมาถึงหอ หนูก็จะถอดวางไว้ บนกองหนังสือ(ข้างๆเตียง)เพราะไม่มีอะไรที่อยู่เหนือแล้ว ไม่เหมือนเตียง เพราะเตียงในหอพักเป็นเตียง2ชั้น แล้วหนูนอนชั้นล่างคะ
     
  8. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ;aa6 สาธุๆ ขอบคุณมากนะคะ สำหรับกำลังใจ และคำอวยพร(รีบรับเลย^_^) สงสัยๆ ทำไม ไม่พกพระสารีบุตร คู่พระโมคคัลลานะละคะ เพราะ1. ท่านทั้ง2 เป็นสาวกเบื้องซ้าย ขวา 2. ทราบว่า ท่านเป็นสหายสนิดกันด้วย
    ตอนนี้ได้รับพระธาตุ พระอาจารย์ สารีบุตร มา1องค์ อธิฐานทุกวันเลย ขอให้ได้พระธาตุพระ พระอาจารย์ โมคคัลลานะ มาบูชาด้วย
    หนูมีประสบการณ์ เกี่ยวกับพระโมคคัลลานะ คือ หนูกลับบ้าน ทำงาน เหนื่อยมาก เหมือนจะเป็นไข้ แม่ซึ่งป่วย เป็น อัมพฤต ตัดขา ช่วยตัวเองไม่ได้ พี่ชาย น้องชาย ก็ไม่กล้าอุ้ม กลัวทำท่านหล่น มีหนูคนเดียวที่ทำได้ หนูมาเรียน พักหอ จะกลับบ้านก็วันหยุด ไม่มีใครอาบน้ำสระผมให้ หนูกลับบ้าน จะอุ้มท่านมาอาบน้ำ สระผม เช้าๆก็อุ้มท่าน นั่งรถเข็นมาใส่บาตร (ทั้งๆที่หนูนอนตี1-2ทุกวัน) ยังต้องตื่นเช้า วันนั้น ตื่นมาไข้ขึ้น แต่พอเห็นแม่ ท่านกระตื้อรื้อร้นที่อยากจะใส่บาตร (หนูพูดธรรม ให้แม่ฟัง และพาแม่สวดมนต์ด้วย)หนูคิดในใจ ไม่มีแรงเลย จะทำยังไงแต่ก็อยากให้แม่ทำบุญเอง หนูใส่ก็ไม่เหมือนแม่ได้ใส่เอง ก็ได้แต่ระลึกถึงพระอาจารย์ โมคคัลลานะ หนูหลับตา ขอให้ ท่านเมตตา ให้หนูมีแรงอุ้มแม่(แม่ท่าน นั่งๆ นอนๆ เลยทำให้น้ำหนักตัวมาก) แล้วหนูก็อุ้มแม่ไปใส่บาตรได้ และรู้สึกเบากว่าทุกครั้ง และวันนั้น ยังอุ้มแม่ไปอาบน้ำได้ด้วย รู้สึกขอบคุณพระอาจารย์ โมคคัลลานะ มากเลย(ทั้งๆที่คืนนั้น ไข้ขึ้นเลยคะ) บางทีก็น้อยใจนะคะ เพราะถึงจะดูแลแม่ดี แม่ก็ยังรักพี่ชาย และเชื่อพี่ชายเรื่องที่ไม่อยากให้หนูเรียน หนูก้ต้อง ทั้งดูแลแม่ และหาเงินเรียนเอง แต่ หนูอยากเรียนเอง ก็เลย ไม่เป้นไร ทุกวันนี้ หนูก็จะแบ่งเงินซื้อของใช้ให้แม่(ให้พี่ชายอายว่า ตัวเองมีงานทำ ไม่ดูแลแม่เลย ท่านขาดอะไร ไม่เคยสนใจมาดู) หนูเหนื่อย แต่สุขใจค่ะ และเลิกคิดหยิบของใครแล้ว หนูก็หวังว่าสักวัน แม่จะรักหนู บ้าง รักเหมือนที่รักพี่ชาย อะคะ
     
  9. กิตติ_เจน

    กิตติ_เจน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,657
    ค่าพลัง:
    +1,281
    พระธาตุเก็บไว้บูชาที่บ้านดีกว่า
    หันมาพบธรรมไว้ในจิตใจดีกว่า
     
  10. กัมมสัทธา

    กัมมสัทธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +383
  11. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ;aa52 ขอบคุณนะคะ คือ หนูจะไม่มีบ้านแล้วคะ เพราะติดประกาศขายแล้ว หนูก็ขนของมาไว้ที่หอ
    เมื่อวานไปทำวัดเย็น บางทีหนูอาจจะเอาพระบรม สารีริกธาตุ(พระธาตุของพ่อพระพุทธเจ้า) ไปไว้ที่วัด
    fishh_ ใจหนูไม่อยากทำแบบนี้เลย แต่ก็เห็นด้วยกับ คำแนะนำ ของท่านผู้รู้ทุกๆท่าน จะเก็บไว้แต่พระธาตุของพระอาจารย์ สีวลี และพระธาตุพระอาจารย์สารีบุตร คงได้ใช่ไหมค่ะ???
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกๆท่านคะ
    ตลอดเวลาหนูก็คิดว่า มีพระธาตุของพ่ออยู่ด้วย (ping)หนูจะได้เข้มแข็งแต่หนูน้ำตาไหลทุกวันเลย เพราะ บอกตรงๆนะ หนูเบื่อการมีชีวิตมากเลย เบื่อที่ต้องผิดหวัง(ต้องสอบใหม่อีกแล้ว) เศร้าใจที่เห็นเพื่อนจะจบ ตัวเอง ยังไม่ได้ก้าวไปในทางที่ฝัน(เรียนแพทยศาสตร์ เลย) ที่สำคัญเบื่อ ที่ต้องอยู่โดย ไม่มี พ่อ, แม่, พี่-น้อง ,ญาติหรือแม้แต่ เพื่อน (เบื่อชีวิตตัวคนเดียว ที่จะไม่มีบ้านให้กลับ)เห็นแม่เพื่อนมา ซื้อของกินมาให้ โทรมาหา หนูไม่มี (อิจฉา)เบื่อที่ต้องทำงาน แทนที่จะเรียนอย่างเดียวเหมือนคนอื่น เบื่อทำงานแล้ว ไม่ได้ใช้เงินที่เหนื่อย ขอโทษนะคะที่ บ่นอีกแล้ว ก็หนูไม่รู้จะพูดให้ใครฟัง เขียนไว้ที่นี่เผื่อว่า ท่านผู้รู้จะ ได้แนะนำทางออกที่ดีให้หนู
    ขอเวลาทำใจก่อนคะ แล้วจะเอาไป ไว้ที่วัด เร็วๆนี้ละค่ะ
     
  12. มหา

    มหา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    827
    ค่าพลัง:
    +973
    พระบรมสารีริกธาตุ เก็บไว้ในผอบ บูชา แต่มีบางที่ท่านเก็บไว้ในพระพุทธรูปองค์เล็กๆ หรือ พระเครื่อง เช่นวัดท่าซุง ติดไว้บูชาได้
    (แต่วิธีนี้ทำได้ต้องได้มโนมยิทธิเพื่อสื่อกับพระพุทธองค์ ว่าพระพุทธองค์ท่่านอนุญาตแล้ว นะครับ ...ผมว่า )

    พระธาตุพระสาวก เก็บไว้ติดตัึวได้

    สมัยโบราณ คนแต่ก่อนนิยมนำพระธาตุของพระสาวก เช่น พระสิวลีเจ้า เก็บไว้ในตลับสีผึ่ง เพื่อค้าขาย และบูชาติดตัวอย่างดี เวลาเดินทางไปไหนมาไหน ครับ

    คนปัจจุบันกลัวตัวเองทำการปรามาสไม่รู็้ ้ตัวอย่าง โพสข้างบน แต่อย่าลืมว่า แม้เส้นผมพระอริยเจ้า เช่น หลวงตาบัว พระสังฆราช หรือ หลวงพ่อฤาษี บางครั้งก็มีผสมใน พระเครื่องที่ห้อยคอของบางท่านอยู่ทั้งนี้ เส้นผมนั่นจัดเข้าในพระธาตุของพระสาวก ครับ ยังเอามาผสมพระเครื่องห้อยคอได้ แล้ว พระธาตุของพระสาวกองค์อื่นหล่ะ ..... ทำได้ครับ ยืนยัน
     
  13. มหา

    มหา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    827
    ค่าพลัง:
    +973
    ผมเคยอยากสอบติดแพทย์ ตอนสมัยเอ็น (เป็นเอ็นทรานซ์ รุ่นสุดท้าย หุหุ เช็คอายุ...) ไปบนทุกที่ พระพรหหมเอราวัณก่อนโดนทำลายยังเคยไปบนเลย 555 สรุป ไม่ได้ครับ
    ได้เป็นแค่เทคนิคการแพทย์ ซึ่งในปัจจุบัีน เราก็มีความสุขอยู่กะ อาชีพนี้อยู่แล้ว (โคตร ดีใจที่ได้อาชีพนี้ เพราะไม่นึกไม่ฝันว่า สิ่งที่เราอยากทำ มันทำได้ในอาชีพนี้เอง 555 แม้เกรดตูจะห่วยก็เถอะ )
    เหอๆ

    อยากต่อแพทย์ไหม ... ผมบอกเลยว่า ไม่รู็ ้ ดูอนาคต ต่อไป อิอิ

    การเป็นแพทย์ อย่างน้อยบุญเก่าและนิสัยสันดานเดิมมีมาสมควรหละ ที่จะพอทำอาชีพนี้ได้ อย่าว่าเลยครับ นิสิตแพทย์บางคน ไม่ดี ทำความประพฤติเลวๆก็มี

    อาศัย บุญเก่าของเขาที่สมองดี ก็คงจบ แต่ถ้ายิ่งทำผิด มากๆ คงได้เป็นแค่ชาตินี้ ชาติหน้าคงโดนตัดสิทธิ์

    คาดว่าคุณ Igiko_L คงโดนตัดสิทธิ์ เหมือนผมล่ะครับ
    ที่โดนตัดสิทธิ์ ก็
    1. เคยทำ แล้ว แต่ทำความผิดบาปในอาชีพนี้
    2. อยากเป็น แต่บุญเก่า และบุญใหม่ ไม่ถึง

    แต่บางทีก็แล้วแต่ ความถนัดด้วยเช่น
    อย่างพวกเภสัชกร(ขออภัยที่พาดพิง)
    สมัยก่อน โบราณ ก็เรียกว่าหมอหมดล่ะ แต่ด้วยว่า ถนัดปรุงยา
    ชาตินี้เกิดมาก็ถนัดเช่นนั้น
    แต่ไม่ได้เป็นแพทย์ที่รักษาคนไข้ แต่ มาเป็นเภสัชที่ยุ่งกะยา แทน คนไข้
    คิิดๆ ไป พวก เล่นแร่แปรธาตุ สมัยก่อนนี่ จะมาเป็นนักเคมี สมัยนี้รึปล่าวก็ไม่รู้

    อย่างน้อยผมว่า จะต้องมีความดี หรือจิตใจ ที่ดีในอาชีพนั้นเต็มที่หล่ะ ถึงจะได้อาชีพนั้น
    อีกครั้ง
    แต่ อาจเรียกขาน ไปอีกคำๆหนึ่ง ตามสมมุติแต่ละชาติ แต่ละยุค
     
  14. ปีขาล

    ปีขาล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +78
    เข้ามาให้กำลังใจ ท่านเจ้าของกระทู้ ครับ
    มีสติไว้ให้มั่น ครับ
    สาธุ..
     
  15. 9046

    9046 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    487
    ค่าพลัง:
    +2,503
    เข้ามาให้กำลังใจ ท่านเจ้าของกระทู้ ครับ
    สู้ สู้ แล้วสักวันโอกาศจะเป็นของเรา
     
  16. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ;welcome3 ขอบคุณ พี่มากนะคะ ที่แนะนำ ให้ความรู้ ใช่จริงๆด้วย คนนิสัย แย่ๆเห็นแก่ตัว สอบติดแพทย์ ที่เห็นก็มี คงเป็นอย่างที่พี่บอก แต่หนูก็ยังอิจฉาอยู่ดี และสงสาร คนเจ็บ นะที่ต้องมาเจอหมอแบบนี้ หนูก็ไปบนที่ พระบิดา รพ.ศิริราช เหมือนกัน แต่ท่านบอกว่าให้รอไปก่อน แต่ปี2551หนูฝันว่าท่านมาบอกว่า ถึงเวลาแล้ว (สมัครปี51เพื่อสอบเข้าเรียนปี52)สมัครสอบไม่ทัน ปีนี้เลยรีบสมัครแล้วก็ทันค่ะ ก็หวังว่า ท่านจะไม่โกหกหนูนะ แบบ นี้เวลาลงคณะหนูต้องลงแพทย์ศิริรราชด้วยใช่ไหมคะ???( หนูเคยได้ยินว่าทุนของคณะแพทย์ ศิริราช เป็นของ ในหลวง ที่ทรงช่วยนิสิตแพทย์ จริงหรือเปล่าค่ะ???)ถ้าสอบติด หนูต้องไปแก้บนไหมคะ เพราะตอนบน ปี2549สอบครั้งแรกปี2550
    rabbit_heartการเป็นแพทย์ เป็นสิ่งเดียวที่ทำให้หนูอยากมีชีวิตถ้าเลิกคิด หนูก็ไม่รู้จะอยู่เผื่ออะไร หนูอาจจะไม่ฆ่าตัวตายเพราะกลัวบาป(ชาตินี้ก็ลำบากมาตลอด ขอให้จบแค่ชาตินี้) แต่ต้องยอมรับความจริงว่า ชีวิต อยู่ได้ด้วยความหวัง และความฝัน หากคนขาด2อย่างนี้ ในสายตาหนู ไม่ต่างอะไรกับก้อนหิน ไร้วิญญาณ :z1
    แต่ปีนี้ หนูคงสอบเป็นครั้งสุดท้ายแล้วละค่ะ สมัคร GAT PATไปแล้วหนูเต็มที่ กับเป็นการสอบครั้งนี้มาก เพราะหนูไม่ได้หวังแค่จะสอบติด แต่หวังจะทำคะแนนให้ออกมาสูง ให้สมกับเป็นศิษย์พระอาจารย์ สารีบุตร และพระอาจารย์ อานนท์ และเป็นลูกพ่อ(พระพุทธองค์)
    หนูต้องเหนื่อยทำงานหาเงินสอบอีกแล้ว สมัครสอบปีนี้ 1215+615บาท ทำงานตั้งแต่18.00-22.00 ได้วันละ70บาท แล้วดูคนสอบคนอื่นซิ น่าน้อยใจไหมละคะ พ่อแม่ ดูแลลูกเค้าดีแค่ไหน :z4 ใส่ใจ ไม่ให้ทำอะไรเลย
    ส่วนหนู แม่โทรมาตามให้กลับบ้าน ไป ทำงานให้ท่าน พอกลับบ้าน คนที่มหาลัยก็ว่า "มาเรียนแค่นี้ ไม่สู้ กลับบ้านไปแล้ว" หารู้ไม่ว่า อยู่หอ เรียน และทำงานแค่ช่วงเย้น สบายแล้ว กลบบ้าน หนูเหนื่อยกว่า มากเลยคะ
    ;hi2ขอบคุณทุกๆท่านนะคะ หวังว่าทุกๆท่าน จะเมตตา ช่วยแผ่เมตตาถึงหนูด้วย เพราะหนูจะสอบครั้งนี้ครั้งสุดท้าย แพทยศาสตร์ จุฬ่าฯทุนแยะหนูอาจจะได้สบาย ได้เรียนทุมเทเรื่องเรียนอย่างเดียวไม่ต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยแบบนี้
    ;k07อิจิโกะ:z2
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2009
  17. Akazaba

    Akazaba เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +435
    พระสีวลีเนื้อผงว่าน 108 หลวงปู่กาหลง ก็ฝังพระธาตุพระสีวลี ครับ มีแบบห้อยคอด้วย ถ้าห้อยแล้วคิดดีทำดีก็โอเคนะ อนุโมทนาครับ ดูจากการเขียนของน้อง ก็เป็นคนมีความคิด รู้จักเขียน
    ถ้าเรียนสำเร็จพี่ว่าน้องก็คงสบายขึ้น ครับ เป็นกำลังใจให้ครับ:boo:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2009
  18. ohm_honda

    ohm_honda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2008
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +50
    อยากจะเป็นกำลังใจให้นน้องนะครับ ขอให้ตั้งใจจริงรับรองทำได้แน่นอน ส่วนเรื่องพระธาตุนั้นดีครับยิ่งงอกเพิ่มยิ่งดี แต่ส่วนของพระพุทธองค์นั้นแนะนำว่าให้ไว้ที่สูงครับไม่ควรพกติดตัวนะ และอยากแนะนำว่าถ้าในแต่ละวันมีเวลาสวดมนต์นั่งสมาธิ อยากให้ลองสวดบทอิติปิโสให้ครบ 108จบ แล้วต่อด้วยบทธรรมจักร เพิ่มจากที่เคยสวดอยู่นะครับ อ่ออีกบทนึงคือบทสอนเจ้ากรรมนายเวรของหลวงปู่สิงห์ทน นราสโภครับหาไม่ยากในเว็บนี้ หาในgoogleก็ได้ ผมว่าสิ่งที่เป็นอยู่น่าจะดีขึ้นในเร็ววันนะครับ สิ่งที่กล่าวมานี้เป็นเพียงจากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับทำทุกวันได้ผลจริง ขอให้น้องโชคดีสำเร็จสมดังใจหวังนะครับ
     
  19. Dragon_king

    Dragon_king เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2009
    โพสต์:
    730
    ค่าพลัง:
    +1,388
    ในความคิดส่วนตัวของผม พระธาตุนั้นเป็นของสูง และมีเทพรักษา อยู่ครับ
    พระธาตุ นั้นถ้าได้รับมาเป็นองค์ ไม่ควรที่จะพกติดตัว ครับ เพราะว่าเรา ไม่ทราบว่าเทพที่รักษาพระธาตุนั้น อนุญาติ ให้พกติดตัวหรือไม่ หรือ เมื่อเรา พกติดตัว แล้ว นำไปในสถานที่ไม่เหมาะสม หรือ ประพฤติตัวไม่เหมาะสม นั้น อาจจะมีโทษก็ได้ครับ

    2. พระธาตุ ที่ผ่านพิธี หรือ ที่ฝังในองค์พระเครื่องนั้น สามารถนำมาพกติดตัวได้ เนื่องจากได้ทำพิธีขออนุญาติ อย่างถูกต้อง และเป็นมงคลอย่างยิ่งครับ
     
  20. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    rat_wting ขอบคุณมากนะคะ ที่เข้าใจ และให้กำลังใจ
    แต่ระยะนี้เหนื่อยมากเลย และไม่ได้สวดมนต์ที่หอ แต่ไปสวดทำวัตรเย็น ที่วัดป่า(สายพระอาจารย์มั่น)หลังเลิกเรียน ทุกวัน
    ;aa54
     

แชร์หน้านี้

Loading...