หลวงพี่เล็กไปพักฟื้นที่สำนักสงฆ์เกาะพระฤาษี

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย คนเก่า, 8 พฤศจิกายน 2004.

  1. คนเก่า

    คนเก่า บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    เนื่องจากหลวงพี่ป่วยเป็นวัณโรค จึงได้ลาท่านเจ้าคุณเจ้าคณะจังหวัดขอไปพักฟื้นที่สำนักสงฆ์เกาะพระฤาษี

    การติดต่อด้วยโทรศัพท์จึงจะทำไม่ได้เหมือนเคย

    ส่วนการส่งเงินทำบุ_สามารถทำได้ 2 กรณี คือโอนเข้าบั_ชีธนาคาร สาขาทองผาภูมิเหมือนเคย หรือหากจะส่งเป็นธนาณัติ ขอให้ระบุสั่งจ่าย ปณ.ทองผาภูมิ
     
  2. โมฆบุรุษ

    โมฆบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +6,023
    ขอบคุณครับพี่คนเก่าที่มาแจ้งข่าวให้ทราบครับ :)
     
  3. คนเก่า

    คนเก่า บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    การส่งจดหมายและธนาณัติ ให้ส่งไปที่วัดท่าขนุนครับ ดังนี้

    ท่านพระครูธรรมธรเล็ก สุธัมมปั_โ_
    วัดท่าขนุน หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กา_จนบุรี 71180

    การส่งเงินทำบุ_ ถ้าสามารถโอนเข้าบั_ชีที่สาขาทองผาภูมิเลย ก็จะเป็นช่วยลดภาระให้หลวงพี่เป็นอย่างมาก เพราะถ้าเป็นธนาณัติหลวงพี่จะต้องเดินทางเข้าไปรับที่ตัวอำเภอทองผาภูมิซึ่งห่างจากสำนักสงฆ์ถึง 30 กิโลเมตร

    เมื่อโอนแล้วถ้าไม่มีจดหมายนมัสการกราบเรียนให้ท่านทราบวัตถุประสงค์ ท่านก็จะใช้เป็นเงินสังฆทาน
     
  4. มารวิกะ

    มารวิกะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2004
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +526
    รบกวนถามคุณคนเก่า ว่าโอนเข้าธนาคารอะไร ชื่อบั_ชีอะไรครับ
     
  5. PPP

    PPP บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    แล้วหลวงพี่ยังไปบ้านอนุสาวรีย์ตามปกติ รึเปล่าคะ
     
  6. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,053
    ขออภัยที่ตอบช้าครับ เพิ่งเข้ามาเห็น

    รายละเอียดบั_ชี คือ
    ธนาคาร กรุงไทย จำกัด
    บั_ชีชื่อ พระเล็ก สุธัมมปั_โ_
    สาขา ทองผาภูมิ
    ประเภท ออมทรัพย์
    หมายเลขบั_ชี 718 - 1 -18155 - 6

    ท่านก็ยังเข้ามาที่บ้านอนุสาวรีย์เป็นปกติครับ ครั้งต่อไปคือ 4-6 ธ.ค.ครับ
     
  7. BITCH

    BITCH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +170
    :หลวงพี่เล็ก:

    สวัสดีค่ะคุณคนเก่า ช้าไปหน่อยค่ะเรื่องข่าวที่วานไว้ วันนี้เพิ่งติดต่อบ้านป่าได้ แฟนยายผีป่าเค้าลุยไปตามหาท่านแต่พระที่นั่นบอกว่าท่านไปเป็นเจ้าอาวาสวัดท่าขนุนตอนนี้จำวัดที่นั่น พรุ่งนี้แฟนทาซานที่เคยอ้อยอิ่งของยายจะรีบบึ่งไปเพราะแค่เจอพี่ชายของหลวงพี่เล็กที่จำวัดที่ถ้ำทะลุ ที่ยายตั้งจิตคุยกับเจ้าป่าให้ช่วยยายออกแบบที่ปลีกวิเวกบนเขานะ ที่เป็นดวงแก้วโอบร่างยายตามที่เล่าในห้องเจ้าอ้นนะ แฟนเค้าบอกพระที่ถ้ำติงผ่านสมุนของยายมาฝากบอกแฟนยายต่อว่า...โยมบ้าน...?...นะเค้าสงสัยพอไปหากลับไล่เรากลับ แฟนก้อ...งง! ก่อนจะหงอ...สงสัยยายเล่นแซตทางจิตอีกแล้วคือเล่นบ่อยจนเค้าไล่ไปบวช!!! พี่ชายหลวงพี่เล็กนี่เคยมาแถวบ้านยาย พ่อแฟนยายตอนยังไม่เสียนี่ไปรับใช้ท่าน

    หลวงพี่ั้สององค์นี่ท่านแซตกันทางจิตนะองค์พี่แซตจากถ้ำทะลุไปวัดท่าขนุนได้ อันนี้สมุนยายบอกแถมเล่าว่ายายจำท่านไม่ได้เอง!!!

    ช่างหนุ่มๆ นี่ปีนต้นไม้ไม่ไวเท่าท่านเลยปีนทำหลังคายังกะลอยขึ้นเหมือนลิงลมนะ... ท่านเคยเป็นทหารพรานมานี่คะ?

    แล้วนี่คุณคนเก่าไปพบท่านละมัง เงียบเชียว...คนชอบปลีกวิเวกก้องี้หล่ะเนอะ!!!
     
  8. BITCH

    BITCH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +170
    หลวงพี่เล็กได้ล่องจากวัดท่าขนุน ไปรับบรรดาศิษย์เอกตอนนี้ วันจันทร์จะกลับค่ะ

    เอ!.. หลอกใช้เค้านี่?!!... หนึ่งในศิษย์เอกที่ท่านล่องไปหานี่ต้องมีนายท่านแน่ๆ เลย... ม่ายยอมนะนี่ถ้าไม่แวะไปตามลายแทงที่บอกนะ!
     
  9. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,053
    ยายจ๋า อย่าคาดคิดขนาดนั้น ผมยังไม่มีดีหรอกจึงต้องวิ่งหาครบาอาจารย์อยู่อย่างนี้ หลังๆหลวงพี่ท่านก็เริ่มตีวัวกระทบควายไว้แล้วว่า พวกที่เขาเอาจริง ได้ดีกันนี่ เขาไม่ได้มาหากันบ่อยๆ นานๆเขามาถามทีแล้วก็หายเงียบไปปฏิบัติ โผล่มาทีก็ ก้าวหน้าผิดหูผิดตา

    ช่วงที่ผ่านมาก็รักษาอาการป่วยกับทำหน้าที่ทางโลกไป ไม่มีอะไรโลดโผนนะครับ หาโอกาสปลีกวิเวกยากครับ มีหลายหน้าที่ สร้างวิบากไว้มาก ที่จริงก็พยายามไปกราบหลวงพี่ทุกเดือน แต่ 2 ครั้งที่ผ่านมาต้องเว้นไปด้วยภาระหน้าที่อย่างว่า ต้นเดือนหน้าหวังว่าคงไม่ถูกกรรมบังอีก

    ยายบอกอีเมล์มาด้วยซิครับจะได้ส่งบัตรเชิญ Gmail ให้แล้วจะได้ส่งหนังสือกระโถนฯให้ต่อไป แต่ต้องแลกด้วยแผนที่ดีๆหน่อย ถ้าจะให้แวะหาจริงๆ ให้ใช้วิชา verb toเดา นี่มิกล้า เกรงจะได้กินข้าวลิง ซึ่งช่วงไหนที่ท่านจัดงานเสาร์ห้าที่สำนักสงฆ์ก็จะพยายามตะกายเข้าไป
     
  10. BITCH

    BITCH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +170
    คุณคนเก่า...ลองแก้กรรมสิคะ? เวลาปวดเหมือนเหล็กแหลมทิ่มนี่ เค้าแก้ได้พวกเคยเป็นนักรบหรือพรานมาก่อนมักจะมีโรคนี่... ของยายผีป่าขึ้นแค่หัวเข่า เพราะเคยเล่นวิชชามารตอนเป็นขอมเก่าสมัยเกือบสองพันปี หลวงลุงท่านแก้ให้แล้วตอนสิปแปด เอาไพรป่าประคบลงคาถาพลางๆ ก่อนสิคะ ไพรป่าหรือว่านไฟนี่ผีกลัวนะ ถ้าจะไปบ้านยายจริงๆ นี่ให้ไปแวะที่พุน้ำร้อนก่อนแล้วไปถามคนแถวนั้นว่าบ้านผุ้ช่วยเก๋ไปทางไหน หรือวิ่งจากพุน้ำร้อน ก่อนถึงอำเภอยี่สิบโล ไปน้ำตกผาตาดเส้นทางวัดกุยมั่ง ถนนไม่ดีนักวิ่งไปห้าโลขึ้นเนินลงเนินเขา จะเห็นทางลาดยางบอกไปน้ำตก มีหมุ่บ้านเล็กๆ บ้านยายติดแท้งน้ำบาดาลเลย ซ้ายมือ เป็นกระท่อมสองชั้นหลังคาเขียวมีระเบียงชมวิวขนาดย่อมพอจุคนได้สักสามสิบคนพอไหว มีเรือนกล้วยไม้ป่า และซุ้มไม้เลื้อยที่ไม่ยอมเลื้อยนัก มีซุ้มดอกเห็ดข้างทางปีกขวา ปิดหินกาบเหมือนตะกวดชั้นล่าง ชั้นบนปิกหินเมืองกาญฯสีเขียวอมส้ม มีวงกลมปลุกลั่นทมด้วยไว้คอยจานบินน่ะ...อยากเห็นมากกกกส์... ไม่เคยล็อคบ้านนะ! เพราะต้อนรับแบบกันเอง

    บางทีแขกมานอนรอเลย ไม่กลัวโจรด้วย เพราะแค่เก้าอี้ก้อต้องยกหกคนขึ้นไป

    คนถือศีลนี่ห้ามเข้าห้องน้ำทั้งหมดในบ้านนะเดี๋ยวตะบะแตก! ไปกันสองรถตุ้นี่ยังไม่เต็มกระท่อมลายตะกวดของยายผีป่าเลยค่ะ

    จะเอาอะไรๆ ติดมาฝากคนเมืองบอกสมุนยายได้เลย...ยกเว้นช้างกระกับเขากวางอ่อนนะยายจะเอาไว้วาดภาพยามดอกมันออกน่ะ?

    ถ้าอยากพักนานๆ แบบปลีกวิเวกให้บอกก่อน จะได้สร้างกระท่อมไว้รอ? ให้อยุ่คนเดียวเสียให้เข็ดดีไหม?!!
     
  11. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,053
    เรื่องแก้กรรมนี่ทำเป็นประจำมาหลายปีแล้วครับ หลักๆก็ได้ท่านอาจารย์หลวงพ่อนพพร อาทิจจวังโสเมตตาสงเคราะห์เรียกเจ้ากรรมนายเวรออกมาขออโหสิกรรมให้เรื่อยๆ แต่คงสร้างวิบากไว้เป็นมหกรรม ท่านเคยเรียกให้เป็นโกฎิก็ยังไม่จาง สงสัยว่าเกิดฤกษ์ดิถีพิฆาตคล้ายหลวงพ่อคล้ายหลวงพี่ เลยวิบากมากเป็นพิเศษก็ไม่ทราบ แต่เท่าที่ฟังๆมา เทียบกับของหลวงพ่อหลวงพี่แล้วก็นับว่ายังเบา ถ้าเจอหนักอย่างท่าน มีหวังตีนชี้ฟ้าตั้งแต่ยกแรก

    มีกัลยาณมิตรท่านหนึ่งดูความเป็นไปของชาติภพที่แล้วๆมาให้นิดหน่อย ซึ่งถ้าเป็นจริง ชาติที่ไม่ไกลนัก ก็นอนดิ้นร้องโหยหวนทั้งคืนเป็นปกติ ชาติก็นับว่าเบาไปมากแล้ว

    ขอบคุณยายครับที่เต็มอกเต็มใจเชื้อเชิญ อย่างนี้น่าไปเยี่ยมจริงๆ พรรณาบรรยายกาศให้ฟังจนน้ำลายยืดมาหลายรอบแล้วครับ ยิ่งให้อยู่กระท่อมคนเดียว เดี๋ยวติดใจไม่ยอมกลับนา เมื่อ 10 ปีก่อน วิ่งเทียวไล้เทียวขื่อหลวงพ่อนพพรจนทำท่าจะทิ้งทุกอย่างมาอยู่วัด ท่านไล่กลับให้ใช้หนี้ใช้วิบากก่อน คอตกเลย เป็นช่วงเวลาที่แสนสาหัสมาก แปลกดีเหมือนจิตมันจะรู้ล่วงหน้า พยายามหนีสุดชีวิต มาเสร็จเอาด่านสุดท้าย คือ พระ เพราะอย่างไรก็เคารพพระเป็นสรณะที่พึ่ง ครูบาอาจารย์ท่านให้ทำอย่างไรก็ดื้อไม่ได้
     
  12. BITCH

    BITCH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +170
    อ้า... หลวงพ่อนพพรนี่ชื่อคุ้นๆ วัดหินแหลมหรือไงนี่หล่ะใช่ไหม? หล่อนะ!!! ได้ยินสาวๆในละแวกนั้นแจ้นไปให้ท่านทำนายดวงให้นะ ยายผีป่าไม่เคยพบท่านหรอก ทั้งๆที่เป็นนักตะลอนเที่ยวตามวัดน่ะ คือไม่ยึดติดและไม่กล้ารบกวนเวลาของพระ

    อีกอย่างเราเป็นสาวนี่ใกล้นักบวชมากไม่ดี คือไปแล้วถวายปัจจัยถวายโน่นนี่แล้วหามุมสงบทำสมาธิ บางทีการเดินรอบๆวัดพิจารณาโน่นนี่ไป ตรวจจิตจริตของตัวเองไปนี่สุขดีนะคะ ยายผีป่าตำหนินะคนไปหาพระแล้วมาบอกว่าไปเพราะพระหล่อ แหม นรกฝังจิตเลยพวกนี้ เค้าควรเรียกว่างามบารมีมากกว่า อย่างนายท่านคนเก่านี่ก้องามบารมีนะเจ๊าาาา...

    (หลวงพ่อนพพร...หรือชัยพร สับสน!!!)
     
  13. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,053
    http://www.geocities.com/seelerdk/buddhawords.html
    คลิกเข้าไปดูที่นี่นะจ๊ะยาย มีศิษย์ของท่านคนหนึ่งศรัทธาทำเว็บไว้

    หลวงพ่อท่านอยู่ที่ ตีนดอยนาง อ.เชียงดาว บรรยากาศสุดยอด เคยไปนอนเดือนเม.ย. เช้าขึ้นยังต้องใส่เสื้อหนาว

    หลวงพ่อบำเพ็ญด้านสัทธาธิกะมาจนเต็มแล้วลา จึงมีบารมีความรู้กว้างขวาง ถูกใจพวกชอบสอดรู้อย่างผมมาก เสียดายนิดที่ปัจจุบันภาระท่านมากขึ้น ถ้าเป็นเมื่อสิบปีที่แล้ว นั่งอยู่ที่กุฏิ ถามนั่นถามนี่ได้เป็นหลายชั่วโมง

    คุณยายยังสาวถ้าจะเป็นคนเมืองถูกคุณตาเมืองใต้จุ๊ลงดอยหรืออย่างไรครับ มีเจ้ามีเจ๊าซะด้วย ถ้าพื้นเพอยู่ทางเชียงใหม่ก็ไปกราบหลวงพ่อสะดวกเลย ทองแท้ย่อมไม่กลัวไฟ หากเป็นพระแท้แล้ว ต่อให้ร้อยสาวพันยาย ก็มีค่าเพียงซากศพ ท่านก็มีแต่จะเมตตาช่วยประคับประคองให้ห่างทุกข์ไกลโศก หนึ่งในมงคลชีวิตที่พระพุทธองค์แสดงไว้ คือให้คบบัณฑิต และบัณฑิตในที่นี้คือเนื้อนาบุญอันประเสริฐ ไม่เกาะยึดท่านไว้เป็นสรณะที่พึ่งได้อย่างไร

    หลวงพี่เล็กเพิ่งแสดงไว้ในกระโถนข้างธรรมมาสน์ฉบับล่าสุดว่า ที่ว่าไว้ว่าพระโสดาบันมีกำลังเท่า 7 พญาช้างสาร อีกนัยยะหนึ่งคือ แม้เป็นพระอริยะระดับต้น หากท่านประสงค์จะสงเคราะห์ผู้ใดให้อยู่ในกรอบขอบเขตแห่งความดีแล้ว คนผู้นั้นจะฝืนไม่ได้เลย นี่แหละครับความวิเศษของพระ

    ผมเองก็ใช่จะมีดีอะไร ห่างพระก็เปล่าเปลี่ยว จิตใจก็ไหลลงต่ำไปตามอำนาจกิเลสได้ง่าย เทียวไล้เทียวขื่อ เกาะพระท่าน ใจก็อยู่กับพระ เวลาคิดจะไปหาพระก็ดี วางแผนเดินทางก็ดี คิดหาของไปถวายก็ดี ขณะวิ่งหาซื้อของไปถวายก็ดี นั่งฟังธรรมของท่านก็ดี ระลึกนึกถึงคำเทศน์คำสอนก็ดี ล้วนเป็นขณะจิตที่อศุกลเข้าแทรกได้ยาก ถึงไม่ได้ตั้งใจเจริญพระกรรมฐานก็เหมือนเจริญพระกรรมฐานอย่างอัตโนมัติ มีอารมณ์เกาะอยู่กับพุทธานุสสติ ธรรมานุสสติ สังฆานุสสติ จาคานุสสติ และอุปสมานุสสติ เป็นต้น

    ที่หลวงพ่อวัดท่าซุงของพวกเราแสดงไว้เกี่ยวกับท่านอ๋อยที่จบกิจโดยการเลี้ยงพระนั้นก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนมากถึงอานิสงส์ของพระกรรมฐานอัตโนมัติดังว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2005
  14. BITCH

    BITCH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +170
    Yai Pee Pa is เขมรปนลาว แต้ๆ เด้อ!!!

    สวยแบบไม่มีบล๊อคนะค่ะ คือสวยคนเดียวไมีมีใครกล้าเลียนแบบ!!!
    THANK YOU เด้อ!!!
     

แชร์หน้านี้

Loading...