อะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ ชีวิตสุดขั้ว...เกลียดวัดสุดขีด

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 24 พฤศจิกายน 2007.

  1. koymoo

    koymoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    2,068
    ค่าพลัง:
    +7,066
    อะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ
    เรื่อง : ร.ลิ่วเฉลิมวงศ์e -mail : <!-- var prefix = 'ma' + 'il' + 'to'; var path = 'hr' + 'ef' + '='; var addy7538 = 'r_luck072' + '@'; addy7538 = addy7538 + 'yahoo' + '.' + 'com'; document.write( '<a ' + path + '\'' + prefix + ':' + addy7538 + '\'>' ); document.write( addy7538 ); document.write( '<\/a>' ); //--><SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript> <!-- var prefix = 'ma' + 'il' + 'to'; var path = 'hr' + 'ef' + '='; var addy40665 = 'r_luck072' + '@'; addy40665 = addy40665 + 'yahoo' + '.' + 'com'; var addy_text40665 = 'r_luck072' + '@' + 'yahoo' + '.' + 'com'; document.write( '<a ' + path + '\'' + prefix + ':' + addy40665 + '\'>' ); document.write( addy_text40665 ); document.write( '<\/a>' ); //--> </SCRIPT>r_luck072@yahoo.com<NOSCRIPT></NOSCRIPT> ภาพ : เจริญ เพ็ชรกิจ​
    <TABLE id=Table_01 height=667 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=439 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE id=Table_01 height=184 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width=740 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=pair3 scope=col bgColor=#ffffcc>" ไม่ชอบวัดนี้เลย..!! พระที่นี่เป็นอยู่สบาย..อยู่กันบนคอนโดฯ แถมทำบุญวัดนี้ ยังต้องแย่งกันเข้าแถวทำบุญ อีกทั้งยังต้องทำบุญที่ละเยอะๆ รู้สึกว่าคนมาวัดนี้ งมงายหนักมาก ทำไมไม่เดินทางสายกลาง..."
    </TD></TR></TBODY></TABLE> รู้สึกกับวัดพระธรรมกาย ไม่ดีตั้งแต่ทำหน้าที่รับ-ส่งแฟนมาวัดนี้ ตอนจีบกันใหม่ๆ ตอนนั้นผมต้องเอาใจแฟน เพราะเขาศรัทธาวัดนี้มากตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษา แต่บอกตรงๆ ตอนนั้น ผมทั้งฝืนใจ ทั้งจำใจมาส่งเขามากๆ ต่อมาภายหลังจากแต่งงานกันแล้วไม่นาน ผมก็ปฏิเสธที่จะมาส่ง และไม่ยอมมาวัดนี้อีกเลย ปล่อยให้ภรรยามาวัดคนเดียว และเรามักจะทะเลาะกัน เรื่องวัดบ่อยมาก เพราะทิฏฐิเราไม่ตรงกันเลย ผมคิดเสมอว่า.. ภรรยางมงาย ถูกหลอก ถูกล้างสมอง บ้าทำแต่บุญ ทำทีละมากๆ ไปแต่วัดถี่ๆ เหมือนกับคนติดอะไรสักอย่าง ไม่รู้จักเดินทางสายกลาง ตอนนั้นเราไม่เข้าใจกันรุนแรงมาก เหมือนมีชีวิตกันคนละขั้ว คือ ภรรยาเอาแต่บุญไปแต่วัด ผมก็เอาแต่กินเที่ยว ตามประสาผู้ชาย เมามันในชีวิตสุดเหวี่ยง ลองอบายมุขทุกรูปแบบ จนต้องตัดสินใจแยกกันอยู่ กับภรรยาระยะหนึ่ง แล้วหันไปทำธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่เราก็ไม่ได้เลิกกันนะครับ...

    จนกระทั่งผ่านไปนานถึง ๔ ปี วันหนึ่งผมกลับมาหาภรรยาที่บ้าน บังเอิญมาเปิดทีวีดู ปรากฏว่าดูได้อยู่ช่องเดียว เป็นช่องแปลกๆ คือ มีพระออกมาเทศน์สอนในจอทีวี ทำให้ผมประหลาดใจมาก เพราะพระรูปนั้น คือ หลวงพ่อธัมมชโย แห่งวัดพระธรรมกาย จึงทำให้รู้ว่าภรรยาเอาจานดาวเทียม ถ่ายทอดธรรมะของวัดมาติดที่บ้าน ที่เรียกกันว่า "ช่อง DMC" แต่ผมก็ลองเปิดใจฟังท่านสอน ด้วยความที่อยากรู้ว่า พระที่โดนโจมตีหนักๆ ขนาดนี้ ท่านจะพูด จะสอนอะไรบ้าง.. จะไม่ดีเหมือนข่าวที่ลงขนาดไหน...

    พอผมนั่งฟังท่านสอนสักระยะหนึ่ง ก็รู้สึกฉงนว่า นี่หรือ..! พระที่ข่าวด่าว่าโจมตี ทำไมท่านถึงสอนได้ดีมากขนาดนี้ ท่านสอนน่าติดตามจนผม ต้องติดตามฟังท่านสอนอย่างต่อเนื่องทุกวันเป็นอาทิตย์ จากนั้นผมก็เริ่มรู้สึกศรัทธาท่าน และนึกทบทวนตัวเองว่า ชีวิตที่ผ่านมาของผมทำผิดพลาดไปมาก ท่านสอนให้เรารักบุญ กลัวบาป ละชั่ว ทำดี ทำใจให้ผ่องใส ท่านสอนให้ผมเห็นโทษภัยของบุหรี่ สุรา และอบายมุขทั้งหลาย สอนจนผมสำนึก และยอมตัดใจหักดิบ เลิกเหล้า เลิกบุหรี่ เลิกเที่ยวทันที ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ผมกินเที่ยวหนักมาก แถมใครจะมาห้าม ผมก็ไม่ยอมเลิก แต่พอมาฟังหลวงพ่อแล้ว รู้สึกบอกไม่ถูก คือ รู้สึกซาบซึ้ง สำนึกผิด และตกลงกับตัวเองว่า ถึงเวลาต้องเลิกสิ่งไม่ดีแล้ว จากนั้นผมก็ยอมเปิดใจมาวัดกับภรรยา ลองไปนั่งสมาธิที่พนาวัฒน์ ๗ วัน จึงทำให้ผมได้เข้ามาสัมผัสวัด อย่างแท้จริงว่าวัดนี้เป็นอย่างไรกันแน่ เป็นไปตามข่าวไหม..? จากนั้นผมก็แทบเปลี่ยนไปเป็นคนละคน คือ ผมเข้าใจวัดมากขึ้น รู้ว่าวัดมีหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ คือ สร้างคนให้เป็นคนดี ทำให้อะไรที่เคยทำไม่ดี ผมหักดิบเลิกทำหมด จึงทำให้ทุกวันนี้ผมมีความสุข เหมือนเกิดใหม่ในทางแห่งความดี และก็เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นขนาดนี้ จึงทำให้ผมรักวัดและศรัทธาหลวงพ่อมาก ผมจึงตัดสินใจบวชถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อ รุ่น ๖๒ ปี เพื่อทดแทนคุณที่คำสอนท่านให้ชีวิตใหม่กับผม...
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=700 align=center border=0><TBODY><TR><TH scope=col width=399><TABLE id=Table_01 height=232 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=399 align=left border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TH><TD class="" scope=col>
    ทุ่มทำบุญจนสุดตัว ทำในสิ่งที่คนทั่วไปทำได้ยาก เวลาบุญส่งผล ก็จะทำให้เขารวยอย่างอัศจรรย์ได้ ​
    ช่วงที่ผมมาบวชนี่เอง ทำให้ผมมีโอกาส ได้มาเรียนรู้ ความเป็นอยู่ของ พระที่นี่อย่างลึกซึ้ง จึงมารู้ว่า พระที่นี่ไม่ได้เป็นอยู่สบาย ตามที่ลงข่าวโจมตีเลย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เพราะท่านต้องตื่นตั้งแต่ตี ๔ ครึ่ง สวดมนต์ นั่งสมาธิ ออกบิณฑบาต ทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลัง ออกเทศน์สอนตามศูนย์ปฏิบัติธรรม บางรูปก็ต้องเรียน ต้องศึกษาพระบาลีให้จบ ปธ.๙ ตกดึกก็ไปนั่งสมาธิถึงเที่ยงคืน กว่าจะได้จำวัดก็ดึกดื่น...

    รวมถึงเรื่องที่กล่าวหาว่า พระที่นี่อยู่คอนโด อยู่ตึกสูง ๖ ชั้น ลองคิดดูเถิดครับ พระที่นี่มีมาก ถึงเกือบ ๒,๐๐๐ รูป จะให้มาสร้างกุฏิตามแนวราบกับพื้นเป็นหลังๆ ถามว่าต้องใช้เนื้อที่มากเท่าไรถึงจะพอ แต่ถ้าสร้างตึก ๖ ชั้นแบบเป็นห้องโล่งๆ ที่เรียบง่าย สามารถให้ พระจำวัดกันทีละหลายๆ รูปต่อหนึ่งห้องอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ผมว่าก็เป็นการประหยัดเนื้อที่ดีมากๆ นะครับ และยังเป็นการก่อให้เกิดประโยชน์สูง ประหยัดสุดอีกด้วย...

    ส่วนเรื่องการทำบุญ เมื่อผมมาศึกษาที่นี่จริงๆ ถึงได้มารู้ว่า เขาไม่ได้บังคับเลยว่า ใครจะทำ เท่าไร ใครมีมากก็ทำมาก ใครมีน้อยก็ทำน้อย เพราะของอย่างนี้ใครจะมาบังคับใคร ไม่ได้หรอก แต่คนที่มาวัดส่วนมาก เขามักจะทำบุญกันทีละเยอะๆ ด้วยความสมัครใจกันเอง เป็นเพราะเขาได้มาศึกษาธรรมะ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทำให้เข้าใจเรื่องการทำบุญมากขึ้น คือ ถ้าทำบุญตามกำลัง เวลาบุญส่งผลก็ส่งตามกำลัง แต่ถ้าทำบุญ เต็มกำลัง เวลาบุญส่งผลก็เต็มกำลัง หรือการตัดใจทำในสิ่งที่ทำได้ยาก เวลาจะได้อะไร ก็จะได้ครอบครอง ในสิ่งที่คนทั่วไปครอบครอง ได้ยากเช่นกัน เหมือนการทำบุญของ มหาทุคตะในสมัยพุทธกาล คือ ทุ่มทำบุญจนสุดตัว ทำในสิ่งที่คนทั่วไปทำได้ยาก เวลาบุญส่งผล ก็ทำให้เขารวยอย่างอัศจรรย์ ได้ในสิ่งที่คนทั่วไปได้ยาก หรือเราคงเคยได้ยินที่เขาพูดๆ กันว่า คนมาวัดพระธรรมกาย..แล้วรวย ก็จริงนะครับ เพราะบุญ.. ถ้ายิ่งทำ ผลบุญก็จะยิ่งดึงดูดสิ่งดีๆ มาสู่ชีวิต เพราะขนาดผมเองตั้งแต่มาทำบุญเต็มกำลัง เราก็สามารถขยายร้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ...

    ทุกวันนี้.. ผมมีชีวิตที่เปลี่ยนไปมาก ทำให้มานั่งนึกย้อนดู รู้สึกว่า เมื่อก่อนผมน่าจะยอมเปิดใจยอมมาศึกษา มาฟังธรรมะตั้งแต่แรก ไม่น่าปิดกั้นตัวเอง หลงเชื่อข่าว แล้วเกลียดวัดขนาดนี้ เลย ทำให้ทุกวันนี้ คำที่ผมเคยว่าไว้กับภรรยาหลายๆ อย่าง ก็สะท้อนกลับมาสู่ตัวเองเกือบหมด อย่างเช่น เพื่อนๆ จะถามผมว่า ทำไมไม่เดินทางสายกลาง ไปแต่วัด ถือแต่ศีล ผมก็ขอตอบว่า ..ผมก็ทางสายกลางนะครับ เพราะการรักษาศีล ๕ เป็นเรื่องปกติของมนุษย์อยู่แล้ว ผมไม่ได้เป็นปุถุชน แล้วมาถือศีล ๒๒๗ ข้อเมื่อไร และการที่ผมเปลี่ยนเป็นคนดี ไม่ขี้เหล้าเมายา ไม่เที่ยว ชีวิตครอบครัวก็ดีขึ้นทุกด้าน แล้วนี่ไม่ดีตรงไหนหรือครับ..?

    สุดท้ายนี้.. แม้ผมพูดยาวกว่านี้ ก็คงยังไม่หมดข้อสงสัยกันหรอก เพราะเมื่อก่อนผมก็เป็นแบบนี้แหละ เคยเกลียดวัด ว่าวัด ด่าวัดสารพัด แต่ปัจจุบันนี้ ชีวิตผมกลับได้ดีเพราะวัด เพราะหลวงพ่อ ผมจึงไม่อยากให้หลายๆ คนพลาดโอกาสดีๆ ที่จะได้รับอะไรดีๆ มาสู่ชีวิตไป ผมอยากให้ลองมาศึกษาและพิสูจน์ความจริงเอาเองดีกว่าครับ...
     
  2. โสภา จาเรือน

    โสภา จาเรือน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,013
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,332
    บ่อเกิดของธรรม

    ตา หู จมูก ลิ้น กาย และใจ ทั้งหกนี้<O:p</O:p
    ล้วนแต่เป็นบ่อเกิดของ
     
  3. dhammashare

    dhammashare เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +189
    จากพันทิพครับ

    [SIZE=-1]Y6927126[/SIZE] ข้อเท็จจริงกรณีวัดพระธรรมกาย อ่านแล้วตาสว่าง เรื่องที่หลายๆท่านอาจยังไม่ทราบ <!-- [15] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y6942447[/SIZE] หลวงพ่อฤาษีลิงดำให้ความเคารพต่อหลวงพ่อสดมาก แต่ไม่เคยกล่าวถึง “วัดพระธรรมกายเลย” ยกเว้นข้อความต่อไปนี้ <!-- [14] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y5779543[/SIZE] ธรรม(กลาย) เพื่อ(มอมเมา)ประชาชน ฉบับพระรัตนตรัย(เป็นอัตตา) <!-- [12] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y6632829[/SIZE] แท้จริงแล้ว “มหาลดาปสาธน์” ก็คือชุดเจ้าสาวของมหาอุบาสิกาวิสาขา <!-- [5] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y5804013[/SIZE] เครื่องประดับชาวสวรรค์......เห็นแล้วต้องติดใจครับ<!-- [5] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y6999073[/SIZE] สินเชื่อเพื่อการทำบุญ “ หล่อทองคำรูปเหมือนหลวงปู่ - พ ร ะ ม ง ค ล เ ท พ มุ นี ”[​IMG]
    [SIZE=-1]X5729877[/SIZE] มาพิสูจน์ทฤษฎีปัดระเบิด ด้วยหลักฟิสิกข์กันเถอะ{แตกประเด็นจาก X5726802}[​IMG]

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านบอกไว้ชัดเจนครับ ว่าเจ้้าสำนักเป็นยังไง
    โหลดฟังได้เลยครับ ลิงค์นี้

    ถ้าฟังเนื้อๆ เริ่มที่ นาที่ที่ 3:50 นะครับ

    http://www.luangpor.com/audio/SaveTh...B_Pakinaka.mp3

    สำรอง 1 ถ้าโหลดไม่เป็น คลิ๊กอ่านวิธีโหลด วิธีโหลด kewlshare
    KewlShare : Upload, Share & Earn Money with Your Files

    สำรอง 2 ถ้าโหลดไม่เป็น คลิ๊กอ่านวิธีโหลด วิธีโหลด rapidshare
    RapidShare: 1-CLICK Web hosting - Easy Filehosting

    สำรอง 3
    http://palungjit.org/attachments/a.678972/


    ใครใคร่ศึกษา การปฎิบัติธรรมจริงๆ
    ผมสนับสนุนให้ ศึกษาของจริงที่
    "วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ" นะครับ
     
  4. Enlightenment

    Enlightenment สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +9
    อนุโมทนาสาธุ กับ จขกท.ด้วยนะครับ ที่เลิกอบายมุขได้เพราะ วัดธรรมกาย

    แต่ จะบอกคุณว่า

    นั่นอาจจะเป็นเพราะคุณชาติก่อนเคยทำบุญกับหลวงพ่อธัมมชโยไว้ เลย ทำให้ฟังแล้วรู้สึกศรัทธา ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีครับ เพราะหลวงพ่อท่านก็ไม่ได้สอนให้ใครไปฆ่าคน หรือ ทำบาป ท่านส่งเสริมให้ทำดี

    เหมือนที่คนที่เคยนับถือ พุทธ พอเปลี่ยนเป็นศาสนาคริสต์ชีวิตก็ดีขึ้น การงานเจริญ จึงนับถือศาสนาคริสต์เรื่อยมา

    แต่สิ่งที่คุณเห็นกับวัดธรรมกาย เห็น ซึ่งอาจจะเป็นคนกลุ่มมากกลุ่มหนึ่ง ก็ไม่ได้เป็นเครื่องบอกว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ถูกจริงไหมครับ

    ความถูกต้อง อยู่ที่เหตุและผล ไม่ได้อยู่ที่ ว่า มีคนเชื่อมากหรือศรัทธามากจริงไหมครับ

    การที่คุณโพส ก็เป็น มุมมองของคุณแค่ส่วนหนึ่งของวัดธรรมกาย ซึ่งเป็นส่วนที่ดีที่น่าปฏิบัติตาม แต่ คุณยังไม่ได้โพสอีกส่วนหนึ่งเลยนะครับ
     
  5. Enlightenment

    Enlightenment สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +9
    เพราะผมเคยดู DMC แล้วและเปิดใจดูด้วย

    ผมไม่คิดว่า หลวงพ่อธัมมชโย จะมาอธิบาย ว่า คนนั้นเกิดเป็นอย่างนี้ อย่างนั้น เพราะทำกรรมอย่างนี้ ท่านทราบได้อย่างไรครับ

    และที่่สำคัญ มีพุทธบัญญัติ ห้ามภิกษุแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาร์ย นี่ครับ

    การที่ท่านทำแบบนั้น ได้ แสดงว่า
    1.มีฌาน ระลึกชาติได้จัดอยู่ในอิทธิฤทธิ์ หรือ
    2.ไม่ก็คาดคะเนเอาจากความน่าจะเป็น (เดา)

    การที่ หลวงพ่อธัมมชโย เทศน์แบบนั้นทุกวัน ก็เท่ากับผิดพระวินัยนี่ครับ

    (เพราะถึงแม้มีิอิทธิฤทธิ์จริง ก็ยังผิดพระวินัยอยู่ดี ยิ่งถ้าไม่มี ยิ่ง ผิดหนักอีก)

    แล้วที่ผมเห็น เจอมากับตัว คือต้องทำบุญบริจาค มากๆ แบ่งเป็นระดับชั้น ยิ่งบริจาคมาก ก็ยิ่งมีตำแหน่งมาก ดังนั้นคนที่ไม่มีเงิน ก็จะถูกเหยียด

    และเมินไปเป็นชนชั้นประเภท สอง ไม่มีใครสนใจและให้ความสำคัญ คุณอาจจะไม่เคยเจอ เพราะบริจาคมาก

    สรุป จะดูคน ให้ดูตามระดับการบริจาค อย่างนั้นหรือครับ
    (พูดความจริง เพราะมีคนใกล้ตัวก็เคยเจอแบบนี้)

    เอ มีข้อไหนของพระวินัย ที่ทรงบัญญัติแบบนี้หรือ ไม่

    มีการโปรโมท ให้มีการทำบุญ แบ่งเป็นระดับขั้นต่างๆ ทุก 1-2 เดือน
    หมดโปรมั่นบุญนี้ ก็มีโปรโมชั่นบุญรอบหน้าได้อีก บริจาคได้เรื่อยๆ

    บอกว่า บริจาค แล้ว จะดีอย่างนั้ืนอย่างนี้ จะเกิดเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ พระพุทธเจ้าสอนให้ละกิเลส ไม่ใช่หรือครับ การทำบุญอย่างนี้ ก็ยิ่งสร้างกิเลสสิครับ เป็นการทำบุญที่หวังผลนี่ พระพุทธเจ้าไม่
    เพราะการทำบุญ หวังเพื่อ ให้ เราเสียสละ ไม่ได้ทำบุญเพื่อหวังผลนะครับ

    ทำอย่างนั้นก็ยิ่งก็กิเลสไม่จบไม่สิ้นสิครับ

    อย่างเช่น ที่คุณทำบุญแล้วเจริญก้าวหน้า ยิ่งทำก็ยิ่งหวังกิเลสก็ยิ่งพอกพูนโดยไม่รู้ตัว แทนที่จะหวังไปนิพพาน

    ที่ผมดูผมยังไม่เคยเห็นคนพูดว่า นิพพาน ในช่อง DMC เลยจริงๆ สาบาน
    มีการแต่งเป็นเพลง ด้วย

    เอ แต่ พุทธบัญญัติ ห้ามภิกษุดูการละเล่น ขับกล่อม ร้องเพลงนี่ครับ แต่เห็นมีออกอากาศทุกวัน จริงไหม เห็น หลวงพ่อธัมมชโย ก็นั่งดูด้วยนิครับ

    ถ้าดีจริงทำไมต้องให้มีการบริจาคอยู่เรื่อยๆ ครับ เขาบอกไหมว่าเอาเงินไปทำอะไร

    เพราะทุกวันนี้ยอดเงินบริจาค มีเหลือเก็บเหลือกินสำหรับวัด มากมายนับไม่ถ้วนเกินร้อย ปีแล้วครับ

    ทำไมถึงยังต้องบริจาคอีก ในขณะที่วัดรอบๆข้าง หรือ ต่างจังหวัด ลำบากกว่า นี้ร้อยเท่าพันเท่า ที่เขาต้องการจริงๆ ยังมีอีกมาก
     
  6. Enlightenment

    Enlightenment สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +9
    บอกว่า ยิ่งบริจาคมาก ยิ่งได้บุญมาก บอกเลยครับ ไม่จริง ผมอ้างอิงจากพระไตรปิฏกมา

    ที่มีเนื้อความว่า เทวดา สององค์ มานมัสการพระพุทธเจ้า มาก่อนเทวดาองค์อื่น
    แต่พอเทวดามาประชุมพร้อมกัน เทวดาองค์หนึ่ง ได้นั่งหน้า ดังเดิม ในขณะที่ อีกองค์นั่งหาย ไป แสนโยชน์ สุดแถว (การนั่งแบ่งตามลำดับบุญ บุญมากนั่งหน้า) เทวดาองค์ที่นั่งหน้า เพราะ ท่านทำบุญเพียงเล็กน้อย แต่ ทำบุญกับพระที่ศีลบริบูรณ์เพียง 1รูป

    เทวดาที่นั่งท้าย ท่านรวยทำบุญมากมาย พระพันรูป แต่เป็นพระที่ทุศีล เกือบทั้งหมด

    เอ แต่คนที่ได้นั่งหน้า ในวัดธรรมกาย นี่ เป็นคนที่บริจาคมากๆ ไม่ใช่เหรอครับ
    สรุป ดูจากเงินบริจาค นี่ครับ แปลกดู ดูเหมือนตรงข้ามกับสมัยพระพุทธองค์เลย
     
  7. apichai53

    apichai53 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    630
    ค่าพลัง:
    +2,261
    ทางแห่งการหลุดพ้นคือ สติปัฐฐาน4 (สติที่เกิดจาก กาย เวทนา จิต ธรรม) การบริจาคทำบุญมากๆก็เป็นหลักเบื้องต้นแห่งการทำความดีครับ ทำให้ลดความตระหนี่ มีจิตใจในการเสียสละ...... แต่ไม่ใช่ว่าบริจาคและทำบุญเพื่อหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง...เช่นขอให้ร่ำรวย หน้าที่การงานดี มีทรัพย์สินย์บริวารมากๆ จนก่อให้เกิดกิเลสเพื่มขึ้นมาอีก(เป็นกิเลสจากกุศลกรรม) .....สถานที่ใด วัดใด ที่สอนถึงแนวทางแห่งการหลุดพ้น ตามพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า เราต้องเสาะแสวงหากันครับ..เพราะนี้แหละคือของแท้ของจริงในพระพุทธศาสนา...เจริญในธรรมทุกๆท่านครับ
     
  8. tinnakornten

    tinnakornten เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +494
    นี้แหละบาปย่อมแพ้บุญ แต่เหตุที่จะทำให้พระพุทธศาสนา เสื่อมยังมีอยู่
    แปลกตรงที่บุญบาป คนส่วนใหญ่มองไม่เห็น โทษนั้นโทษนี้
    แล้วก็สรุปเอา ทำดีได้ดีมีที่ไหน แล้วก็กลายเป็นมิจฉาทิฐิ กันซะเยอะ

    เหตุเพราะกรรมแท้ๆ เมื่อยอมรับ มั่นรักษา ศีล ให้ทาน แล้วก็ภาวนา
    ย่อมพ้นภัย
     
  9. belives

    belives เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +234
    ถ้าเขาทำแล้วหมดตัวกันจริง วัดนี้เขาก็คงเลิกเข้าไปหมดแล้วหละ

    น่าคิดไหมละ

    แม้จะโดนโจมตีแค่ไหน วัดก็ยังอยู่ได้ เพราะ ยึดตามหลวงปู่สด คือ

    ไม่สู้ไม่หนี ทำดีเรื่อยไป และสิ่งที่วัดทำ ก็ไม่ไดผิดอะไรมากมายเลย

    ก็มีแต่เอาคนมา ทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิ ทำละมากๆเพื่อให้เกิดกระแสแห่งความดี

    บวชพระแสน บวชอุบาสิกาแสน บวชล้าน อบรมเด็กดี V-star ทั่วประเทศ

    และยังเผยแพร่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก ตอนนี้ ก็ไปทุกๆทวีบแล้ว แล้ว อีกไม่นานนี้ ก็จะครบทุกประเทศแล้ว (รออาคาร100ปีเสร็จ)

    คอยดูละกัน
     
  10. ปุณณา

    ปุณณา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +555
    อนุโมทนากับเจ้าของกระทู้นะคะ ที่เลิกอบายมุขได้ และได้อยู่ในทางสายบุญ
    ต้องได้สัมผัสกับตัวเอง ถึงจะเกิดศรัทธา

    ดิฉันก็เคยไปนะคะ วัดพระธรรมกายนานมากแล้ว แต่ไม่ขอบรรยายใดๆ เพราะนานาจิตตัง
    สิ่งใดเป็นบุญ ก็ดีทั้งนั้นแหละค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...