การบริหารพลังงานสนามพลังงานแม่เหล็กภายในตัวบุคคล

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ศิริพัฒน์, 13 มีนาคม 2009.

  1. ศิริพัฒน์

    ศิริพัฒน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2008
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +47
    ครับ ที่เก่าเวลาเดิม :)
     
  2. ศิริพัฒน์

    ศิริพัฒน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2008
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +47
    ผมลองไปค้นหาข้อมูลดูว่าในประเทศไทยมีใครที่พูดใกล้เคียงกับ Dr.หลี่บ้าง ที่ค้นเจอแล้วใกล้เคียงกันก็เห็นจะเป็นพระอาจารย์รัตน์นี่แหละครับ ก็เลยเอามาให้เปรียบเทียบให้ดูครับ

    [FONT=arial,sans-serif]วิถีแห่งสุขภาพองค์รวมของคลื่นพลังงานบำบัด[/FONT]​
    ที่มา: หนังสือ "ทางรอด" โดย คุณจีรพันธุ์ ประศาสน์วุฒิ

    องค์ความรู้ของพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ
    องค์ความรู้ของพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณที่ได้นำเสนอต่อสังคมเป็นแนวทางของการฝึกปฏิบัติตน จะแบ่งออกเป็น 2 แนวทางอย่างชัดเจน ได้แก่ สมาธิ-วิปัสสนา ตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา และ ทางเลือกของสุขภาพ ที่พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ คิดค้นขึ้นเองด้วยญาณทัสนะ มุ่งส่งเสริมหลักของการพึ่งตนเอง โดยใช้พลังจิตและพลังพีระมิด ซึ่งทั้งสองแนวทาง เมื่อผู้ศึกษาได้ทดลองฝึกปฏิบัติดูแล้ว จะพบว่าแท้ที่จริงไม่ว่าจะศึกษาเรื่องของ "จิต" หรือ "กาย" ต่างก็มุ่งศึกษาสิ่งเดียวกัน คือเรื่องของ "วงกลม" เริ่มจากวงกลมที่มีจุดศูนย์กลางเล็กที่สุดในร่างกายมนุษย์ ที่เรียกว่า "นิวเคลียส" ไปจนถึงจุดศูนย์กลางของวงกลมที่ใหญ่ที่สุดของกาแล็คซี่ทางช้างเผือก การซ่อมแซมบำรุงรักษาจุดศูนย์กลางของวงกลมแต่ละวงให้มีความสมบูรณ์แข็งแรง การทำลายแรงยึดเหนี่ยวระหว่างวงกลมแต่ละวง หรือแม้กระทั่งในท้ายที่สุดแล้ว หน้าที่ที่สำคัญต่อตนเองที่มนุษย์ทุกคนพึง กระทำ คือการก้าวให้พ้นไปจากอำนาจแรงดึงของ "ใจ" ได้พบ "มรรค" หรือทาง และเจริญทางของตนต่อสู้กับกิเลสไปตามลำดับ จนสามารถดับเหตุได้หมดสิ้น เรียกได้ว่าเป็นผู้พ้นไปจากวงกลมของสังสารวัฏได้อย่างสิ้นเชิง


    "วิถีแห่งสุขภาพองค์รวมของคลื่นพลังงานบำบัด" เป็นองค์ความรู้ที่ พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ คิดค้นขึ้นได้ด้วยตนเอง โดยอาศัยพื้นฐานมาจากพระพุทธศาสนาที่สอนเรื่อง เหตุ-ปัจจัยและเหตุ-ผล , กฏแห่งกรรม (การสะท้อนกลับของพลังงาน) , ความพ้นทุกข์ ฯลฯ เมื่อเกิดปัญหาของสุขภาพร่างกายที่เป็นผลสืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของ พลังงานในธรรมชาติ พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ จึงได้ประยุกต์หลักการของวิปัสสนากรรมฐานที่ศึกษา "การเคลื่อนที่ของจิต" เพื่อให้พ้นจากการครอบงำของขันธ์ 5 และประหารกิเลสของแต่ละบุคคล มาเป็น "การเคลื่อนที่ของ พลังจิต พลังงาน" เพื่อซ่อมแซมรักษาสิ่งที่หยาบกว่า คือ "กาย" ด้วยตนเอง โดยนำอุบายของวิปัสสนากรรมฐานมาดัดแปลงเพียงเล็กน้อย ทำให้เกิดการนำพลังงานเข้าสู่ร่างกาย เกิดกระบวนการขับสารพิษและฟื้นฟูเซลล์ แนวทางของพระพุทธศาสนามิได้แยกกายกับจิตออกจากกันโดยเด็ดขาด ทั้งสองอย่างจำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน จึงจะดำรงสภาพที่เรียกว่าเป็น "มนุษย์" ซึ่งประกอบด้วยธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ อากาศธาตุ และ วิญญาณธาตุ ดังนั้นเมื่อร่างกายเจ็บป่วย การบำบัดรักษาจึงต้องบำบัดทั้งสิ่งหยาบ คือกาย และสิ่งละเอียด ซึ่งได้แก่พลังงานที่เชื่อมโยงอยู่ด้วยกัน ในอีกมุมหนึ่งอาจกล่าวได้ว่า ความไม่เที่ยงของรูปกายและพลังงานในธรรมชาตินั้นเอง ที่เป็นเหตุให้เกิดเวทนาหรือความเจ็บป่วย จะเห็นได้ว่าถึงแม้จะเป็นการประยุกต์องค์ความรู้เพื่อมุ่งรักษาความเจ็บป่วย แต่ก็ยังคงมีความสอดคล้องกับหลักการของพระพุทธศาสนาในแง่ของการใช้ปัญญามา แก้ไขความทุกข์ที่เกิดขึ้นด้วยตนเอง


    การ ใช้คลื่นพลังงานบำบัดทุกวิธี ช่วยรักษาโรคได้ทุกโรคทุกอาการ ไม่ว่าจะเป็น ภูมิแพ้ หัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง-ต่ำ อัมพฤกษ์ อัมพาต โรคที่เกิดจาก ไวรัส, แบคทีเรีย ทุกชนิด มะเร็ง ฯลฯ

    พัฒนาการขององค์ความรู้ "วิถีแห่งสุขภาพองค์รวมของคลื่นพลังงานบำบัด" (Vibrational Medicine)

    มนุษย์ทุกคนในปัจจุบัน นี้ ต้องรับพลังงานแม่เหล็กโลกที่ร้อนและหนักเข้าสู่ร่างกายตลอดเวลาอย่างหลีก เลี่ยงไม่ได้ ตามจังหวะของแรงดึงดูด (1 วินาที) ที่มีต่อกันระหว่างศูนย์กลางกาแล็คซี่ทางช้างเผือก สุริยจักรวาล และโลกของเรา เซลล์และเส้นเอ็นทั่วร่างกายจึงฝังและอัดแน่นเต็มไปด้วยพลังงานแม่เหล็กโลก จนทำให้การสั่นสะเทือนของนิวเคลียส (ศูนย์กลางของเซลล์) ลดต่ำลงไปตามลำดับ จนถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต เนื่องจากภูมิต้านทานของร่างกายต่ำ ยิ่งไปกว่านั้น พลังงานแม่เหล็กโลกยังซ้ำเติมให้กระบวนการเกิดอนุมูลอิสระในร่างกายรุนแรง เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ความเจ็บป่วยทุกชนิดมีอาการเรื้อรัง และเกิดการขยายตัวลุกลามอย่างรวดเร็ว จนแทบหมดทางแก้ไข ความเจ็บป่วยบางชนิดมีสาเหตุมาจากเชื้อโรค เช่น ไวรัส แบคทีเรีย ซึ่งเชื้อโรคเหล่านี้ต่างพัฒนาตัวเอง ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่หนาแน่นเต็มไปด้วยพลังงานเสียหรือมลภาวะ จึงเป็นสาเหตุให้อาการของแต่ละโรคยิ่งทวีความรุนแรงและซับซ้อน จนยากต่อการป้องกันและบำบัด
    วิถีแห่งสุขภาพองค์รวมของคลื่นพลังงานบำบัด ซึ่งเป็นทางเลือกของสุขภาพในปัจจุบัน ได้มีวิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องตามลำดับดังนี้

    พ.ศ. 2530-2535
    พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ มุ่งสอนการฝึกปฏิบัติธรรม ประกอบด้วย สมถกรรมฐาน และ วิปัสสนากรรมฐาน 2 อุบายได้แก่ การเจริญสติให้เห็นอาการเกิด-ดับเป็นปัจจุบันขณะ (ลูกศิษย์จะเรียกวิธีนี้ว่า "การทำตึ๊บ" หรือ "การนับตัวเลขชน") และอีกอุบายคือ การหมุนธรรมจักร (ลูกศิษย์จะเรียกวิธีนี้ว่า "สมาธิหมุน") วัตถุประสงค์ของการฝึกจิตด้วยการนับตัวเลขชนเพื่อให้เห็นธรรมชาติการเกิด -ดับของขันธ์ 5 ที่ต้องรับการกระทบอยู่ทุกวินาที และสมาธิหมุนเพื่อให้เห็นความไม่เที่ยงของการรับการกระทบว่าแท้ที่จริงแล้ว เป็นการวนรอบของอายตนะภายนอก (ตา หู จมูก ลิ้น กาย) ไปหาอายตนะภายใน คือตัวรู้ที่ใจอยู่ทุกวินาทีเช่นกัน
    อานิสงค์ของการฝึกจิต ทั้งสองวิธีนี้มีด้วยกันหลายระดับ ตั้งแต่ ขั้นมีจิตหลุดพ้น มีดวงตาเห็นธรรม , จิตเกิดปัญญารู้จักการปล่อยวาง ละโลภ โกรธ หลง ได้ตามลำดับ , ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เช่น เลิกดื่มสุรา เลิกสูบบุหรี่ เลิกเล่นการพนัน ฯลฯ กลายเป็นคนดีของครอบครัวและสังคม ยิ่งไปกว่านั้น อานิสงค์ที่เกิดขึ้นกับรูปหยาบ(ร่างกาย)กลับมองเห็นได้ชัดเจนกว่า คือการที่แต่ละคนมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง หลายๆคนหายจากโรคภัยที่เบียดเบียนอยู่ เนื่องจากทุกครั้งที่ปฏิบัติธรรมที่บ้านด้วยการเจริญสติ ให้เห็นอาการเกิด-ดับเป็นปัจจุบันขณะนั้น ในเบื้องต้นผู้ฝึกใหม่ย่อมจะไม่สามารถเห็นอาการเกิด-ดับได้ทัน อาการเกิด-ดับจะเกิดขึ้นเป็นจังหวะ 1 วินาทีตามจังหวะของแรงดึงดูดจาศูนย์กลางของกาแล็คซี่ทางช้างเผือกที่มีต่อ ระบบสุริยจักรวาลและโลก พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ จึงให้อุบายโดยการ นับตัวเลข 1 2 3 ...100 เข้าไปแตะยังฐานที่ใช้ฝึกปฏิบัติ จนกว่าผู้ฝึกจะเห็นอาการตึ๊บๆหรือตัวสันตติที่เกิดขึ้นและดับไปเป็นอัตโนมัติ จึงจะหยุดนับตัวเลข ความรู้สึก(จิต) ในขณะนั้นจะตั้งมั่นอยู่กับอาการตึ๊บๆ แต่เพียงอย่างเดียว เนื่องจากผู้ฝึกส่วนใหญ่มักจะมีเวทนาคือความเจ็บปวดของร่างกายปรากฏ ขึ้น ดังนั้นความเจ็บปวดตามส่วนต่างๆของร่างกายจึงถูกนำมาใช้เป็นฐานทดลองฝึกการ เจริญสติ ทุก 1 วินาทีที่ผู้ฝึกส่งความรู้สึกเข้าไปแตะที่จุดบกพร่อง นิวเคลียสจุดศูนย์กลางของเซลล์จะเกิดการสั่นสะเทือน เป็นการช่วยฟื้นฟูเซลล์ไปในตัว ความเจ็บปวดจึงค่อยๆคลายลงๆ จนกระทั่งหายเป็นปกติโดยไม่ได้เจตนาและสำหรับบางคนที่มีความเจ็บปวดทางกาย มาก เมื่อเริ่มฝึกปฏิบัติในแต่ละครั้งการนับตัวเลขยังคงเป็นเพียงการแตะที่ฐาน แต่หลังจากฝึกปฏิบัติไปสักครู่หนึ่ง นิวเคลียสหรือจุดเจ็บปวดเกิดการสั่นสะเทือนสามารถดันระบายของเสียออกมาได้ บ้าง ผู้ฝึกจะรู้สึกเจ็บมากขึ้น ฉะนั้นเมื่อยิ่ง เจ็บการส่งความรู้สึกไปให้ถึงที่ฐานจึงมีเจตนาที่แรงขึ้น จนกลายเป็นการส่งจิตไปชนกระทบ แทนที่จะ"แตะ"ตามธรรมชาติ และในที่สุดได้กลายเป็นการกระตุ้นเซลล์ไป
    สำหรับการหมุนธรรมจักร ซึ่งเป็นวิธีฝึกปฏิบัติที่ไม่ให้ความรู้สึก(จิต) ติดอยู่ที่หนึ่งที่ใดระหว่างจุดบกพร่องเจ็บปวดภายนอกกับตัวรู้ว่าเจ็บปวด อย่างไรภายใน"ใจ" เมื่อผู้ฝึกไม่ติดทั้งสองส่วน ผู้ฝึกจะเห็นการวนรอบของจิตจากจุดบกพร่องเจ็บปวดภายนอกเข้าไปหาตัวรู้ภายใน ใจ เกิดการเหวี่ยงหมุนวนไปมาเป็นรอบๆ ตามจังหวะของแรงดึงดูดทุกๆ 1 วินาทีเช่นกัน ดังนั้นนิวเคลียสศูนย์กลางของเซลล์ ตลอดจนขอบนอกของเซลล์ จะหมุนวนเคลื่อนที่ เป็นการช่วยระบายคลายความเจ็บปวด สารพิษสารตกค้าง ออกจากร่างกายได้โดยอัตโนมัติ ยิ่งไปกว่านั้นตัวอนุมูลอิสระจะจัดเรียงโมเลกุลใหม่กลายเป็นเซลล์ที่ดีได้ ดังเดิม แต่ละคนจึงสามารถดูแลสุขภาพได้ด้วยตนเอง
    จะเห็นว่าวิธีฝึก ปฏิบัติทั้ง 2 อุบาย ซึ่งมีพื้นฐานความรู้มาจากหลักของพระพุทธศาสนาเมื่อถูกนำมารวมกับความอยาก หายจากโรคภัยที่เบียดเบียนอยู่ จึงทำให้ "จิต" ของแต่บุคคลมีพลัง เกิดเป็นคลื่นพลังงาน ทำหน้าที่ทั้งกระทบชน หรือเหวี่ยงหมุน ช่วยดันระบายโรคภัยไข้เจ็บออกไปจากร่างกายได้

    พ.ศ.2536-2539
    องค์ความรู้ได้พัฒนา เพื่อเป็นทางเลือกของสุขภาพมากขึ้น ใช้หลักของการพึ่งพลังจิตของตนเอง ทั้งช่วยรักษาและช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณได้ ประยุกต์อุบายของวิปัสสนากรรมฐานทั้ง 2 อุบาย คือ ประยุกต์การเจริญสติให้เห็นอาการเกิด-ดับเป็นปัจจุบันขณะให้เป็นการกระตุ้น และฟื้นฟูเซลล์ และการหมุนธรรมจักรถูกประยุกต์เป็นการระบายของเสียและการจัดเรียงโมเลกุลใน ร่างกายใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น ได้เริ่มสอนให้ใช้พลังจิตดึงพลังงานที่มีคุณประโยชน์จากธรรมชาติเช่น พลังงานแสงกลางวัน พลังงานเส้นแสง เข้าสู่ร่างกาย เพื่อช่วยแก้ปัญหาของผู้ป่วยเอดส์,มะเร็ง ฯลฯ ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่า องค์ความรู้ของพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ เพื่อช่วยรักษาโรคและสร้างภูมิต้านทานให้กับตนเองนั้น เป็นหลักของการใช้คลื่นพลังงานบำบัดทั้ง 3 ด้าน คือ แต่ละบุคคลใช้พลังจิตดึงพลังงานเข้าสู่ร่างกาย แสงกลางวันและเส้นแสงเป็นพลังงานที่ทรงคุณค่าจากธรรมชาติ พลังงานทำงานช่วยรักษาร่างกายด้วยการเคลื่อนที่ไปมา ขึ้น-ลง หรือหมุนเหวี่ยง

    จากปากต่อปาก ทำให้วัดดอยเกิ้ง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ที่มีพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ เป็นเจ้าอาวาสอยู่นั้น มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายว่าเป็นสถานที่สอนการฝึกปฏิบัติ เพื่อรักษาโรค จนสังคมทั่วไปรู้จักพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณในฐานะพระสงฆ์ที่สอนการรักษาโรคแต่เพียงอย่างเดียว ทั้งๆที่อุบายเรืองปัญญาวิปัสสนากรรมฐาน (การเจริญสติเกิด-ดับและการหมุนธรรมจักร) ของพระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ เป็นแนวทางที่เรียนรู้ตามได้ง่ายและมีความชัดเจน เนื่องจากคำสอนของพระอาจารย์จะอธิบายเรื่องของ จิต เจตสิก รูป นิพพาน ฯลฯ ให้เป็นวิทยาศาสตร์ เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางลัดตัดตรงจริงๆ

    วัดดอยเกิ้งได้รับ งบประมาณจากกองควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุขให้เป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ ระหว่างปีพ.ศ.2536-2543 แนวทางของการฝึกปฏิบัติจึงได้ปรับปรุงเพิ่มเติมเทคนิควิธีการให้เหมาะกับโรค และผู้ป่วย และแยกให้เห็นแนวทางของการฝึกปฏิบัติที่แตกต่าง ระหว่างการฝึกจิตเพื่อแสวงหาธรรม กับการฝึกจิตเพื่อรักษาโรคด้วยตนเอง

    พ.ศ.2540-2545
    ตั้งแต่ พ.ศ.2540 เป็นต้นมา สภาพของชั้นบรรยากาศโลกถูกทำลายมากยิ่งขึ้น เกิดผลกระทบต่อสภาพสิ่งแวดล้อมอย่างเห็นได้ชัดเจน เริ่มต้นจาก ควันน้ำมัน , สาร CFC ทำลายชั้นบรรยากาศและแกนพลังงานโลก ทำให้พลังงานแม่เหล็กโลกแปรปรวนจนถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต ทาง เลือกของสุชภาพที่ใช้ "พลังจิต" เพื่อนำ "พลังงาน" มารักษาร่างกายต้องพบกับอุปสรรค ไม่สามารถฝึกปฏิบัติได้ดีดังเช่นแต่ก่อน เพราะพลังงานทุกชนิดในโลกทั้งที่ให้ประโยชน์และให้โทษ จะเปลี่ยนแปลงไปตามภาวะการแปรปรวนของปรากฏการณ์สำคัญตามธรรมชาติ 3 อย่างคือ การหมุนของโลก พลังกระแสลมปราณ และพลังงานแม่เหล็กโลก องค์ความรู้จึงได้พัฒนาเพื่อหาอุปกรณ์มาเสริมเพิ่มพลังจิต

    ด้วย ญาณทัสนะ (ความรู้ที่ได้มาโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการนึก-คิด) พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ จึงได้นำรูปทรงสามเหลี่ยมพีระมิดมาใช้เป็นอุปกรณ์เสริม รูปทรงสามเหลี่ยมพีระมิดมีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างไปจากรูปทรงอื่นๆคือ การไม่มีจุดศูนย์กลาง (นิวเคลียส) มีศักยภาพช่วยสะเทินพลังงานแม่เหล็กโลกซึ่งเป็นพลังงานที่ทำลายและย่อยสลาย โมเลกุลในวัตถุหรือสสารทุกชนิด

    องค์ ความรู้ได้มีการพัฒนาขึ้น เริ่มมีเทคนิควิธีการใหม่ โดยใช้พลังจิตร่วมกับพลังพีระมิด เช่นการเผา (เปรียบได้กับการฉายแสง) , การถู (การแต่งเซลล์) และนอกเหนือไปจากพลังงานแสงกลางวันและพลังงานเส้นแสงแล้ว ยังได้นำพลังงานอื่นๆมาใช้ให้เป็นประโยชน์อีกด้วย เช่น พลังงานกระแสลมปราณ พลังมโนธาตุ และโอโซน

    พ.ศ.2546-ปัจจุบัน
    การกระดกของแผ่นหิน เปลือกโลกบนเกาะสุมาตราจนนำไปสู่ความเสียหายอย่างใหญ่หลวงทั้งชีวิตและ ทรัพย์สินเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547 ยังคงเป็นจุดที่สร้างปัญหาบานปลายให้แก่โลกใบนี้ สภาพของแผ่นหินเปลือกโลกแผ่นนี้ยังคงกระดกเปิดอ้า กลายเป็นแหล่งที่ไหลลงของพลังงานแม่เหล็กโลก สะสมพลังงานแม่เหล็กโลกไว้ในช่องว่างใต้พื้นโลกอยู่ทุกวินาที เพิ่มความหนาแน่นรุนแรงมากขึ้นตามลำดับอย่างไม่หยุดยั้ง จนเกิดภัยพิบัติตามมาอย่างต่อเนื่อง เช่นแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด เมื่อพลังงานแม่เหล็กโลกและมลภาวะมีความหนาแน่นมากขึ้นจนถึงระดับที่เรียก ว่า "ท่วมโลก" มนุษย์เราจะรู้สึกอึดอัดเหมือนหายใจไม่เข้า เจ็บหัวใจแปล๊บๆ มึนศีรษะ หงุดหงิด โกรธง่าย รู้สึกปวดเมื่อยทั่วร่างกายโดยเฉพาะตามเอ็น ตามข้อ กระดูกสันหลังและหมอนรองกระดูก ฯลฯ ความเจ็บป่วยทุกชนิดจะทวีอาการรุนแรงและเรื้อรังมากขึ้นกว่าเดิม แม้กระทั่งโรคธรรมดา เช่นไข้หวัด ต้องใช้เวลารักษานานจึงจะหายเป็นปกติ อาการผิดปกติของเซลล์(มะเร็ง)กลายเป็นปัญหาใหญ่ของชาย-หญิงในสังคมไทย ยิ่งไปกว่านั้น โรคที่เคยหายไปและเชื่อว่าจะไม่แพร่ระบาดอีก เช่น กาฬโรค ไข้กาฬหลังแอ่น ก็ยังหวนคืนกลับมา โรคร้ายบางชนิด เช่นวัณโรค ไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัดนก ฯลฯ หรือกล่าวโดยรวมว่าโรคที่มีสาเหตุมาจากเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรีย ได้วิวัฒนาการปรับเปลี่ยนสายพันธุ์เพิ่มความซับซ้อนของโรคจนยากแก่การ ป้องกันรักษา

    เมื่อเกิดการสะสมจน พลังงานแม่เหล็กโลกท่วมโลก นอกจากทำให็นิวเคลียสจุดศูนย์กลางเซลล์สั่นสะเทือนน้อยลงแล้ว ยังเกิดผลกระทบต่อพลังงานที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย เช่นพลังกระแสลมปราณ ซึ่งช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานตามธรรมชาติให้แก่ร่างกาย , พลังงานแสงกลางวัน , พลังงานเส้นแสง , พลังมโนธาตุ ฯลฯ พลังงานที่ดีเหล่านี้มีเหลืออยู่ในชั้นบรรยากาศปกติน้อยมาก พลังงานที่ดีต่างลอยตัวขึ้นไปอยู่บนชั้นบรรยากาศระดับสูง เกินกว่าจะนำเข้าสู่ร่างกายได้ด้วยการหายใจตามปกติ มนุษย์จึงเจ็บป่วยกันถ้วนหน้า เพราะภูมิต้านทานของร่างกายลดต่ำลง

    หลัก การของการใช้พลังจิตร่วมกับพลังพีระมิดถึงเวลาต้องปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่อีก ครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ได้อาศัย "น้ำ" เข้ามาช่วย องค์ความรู้จึงได้ก้าวไปสู่ "วิถีแห่งสุขภาพองค์รวมของคลื่นพลังงานบำบัด" อย่างเต็มรูปแบบ เป็นทางเลือกของสุขภาพที่ใช้วิธีบำบัดทั้งจากขอบนอกของเซลล์จนลงลึกในระดับ เซลล์ , จากนิวเคลียสศูนย์กลางเซลล์ออกมาสู่ขอบนอกของเซลล์ , การซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์ จนกระทั่งถึงการแต่งนิวเคลียสของเซลล์ที่ผิดปกติให้มีลักษณะกลมดังเดิม
    การบำบัดด้วยคลื่นพลังงาน

    ศาสตร์การบำบัดด้วย คลื่นพลังงานไม่ใช่ของใหม่ มีมาตั้งแต่สมัยก่อนพุทธกาล ฤาษี นักบวชส่วนใหญ่ ใช้พลังจิตดึงพลังงานจากธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ มาช่วยรักษาร่างกายและแม้แต่ในสมัยพุทธกาล อริยบุคลต่างใช้วิธีดูแลสุขภาพอย่างคล้ายคลึงกัน พุทธศาสนามองร่างกายมนุษย์มองร่างกายมนุษย์เราทุกคนว่าประกอบขึ้นด้วยสสาร คือรูป (ร่างกาย) และพลังงาน (จิตวิญญาณ) และบางทฤษฎีมองว่ามนุษย์เป็นสนามพลังงานที่มความซับซ้อน ความเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นคือสภาวะขาดความสมดุลของพลังงานในร่างกาย หากมีวิธีปรับเปลี่ยนให้พลังงานเหล่านี้กลับเข้าสู่สภาวะสมดุลได้ ระบบการทำงานของเซลล์และระบบภูมิคุ้มกันร่างกายจะกลับคืนเป็นปกติได้ด้วย ในขณะที่ทฤษฎีของวิทยาศาสตร์การแพทย์มองความเป็นมนุษย์ว่าเป็นเพียงส่วน ประกอบของสสาร ที่มีอวัยวะ เช่น แขน ขา หัวใจ ปอด ฯลฯ และมีสารเคมีไหลเวียนอยู่ มีประสาทและสมองควบคุมการทำงาน มีระบบการทำงานเหมือนเครื่องจักรกล เพียงแต่มีความละเอียดและซับซ้อนกว่า ดังนั้นเมื่อเกิดโรคหรือมีความเจ็บป่วย จึงมีสาเหตุมาจากการทำงานผิดปกติของอวัยวะ หรือความไม่สมดุลของสารเคมีภายในร่างกาย วิธีรักษาจึงต้องปรับปรุงการทำงานของอวัยวะเหล่านั้นใหม่ โดยการใช้ยา เพื่อมุ่งทำลายเชื้อโรค ผ่าตัดและใส่อวัยวะอันใหม่แทนที่อันเก่าที่ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ

    ในปัจจุบันนี้ มนุษย์เริ่มเข้าใจแล้วว่า "ยา" บางชนิดนอกจากใช้บำบัดโรคไม่ได้ผลแล้ว ยังเกิดผลข้างเคียงต่อเซลล์อื่นๆในร่างกายและมีราคาแพงเกินจริง ทาง เลือกของสุขภาพมีด้วยกันหลายทางเลือก และวิถีแห่งสุขภาพองค์รวมของคลื่นพลังงานบำบัดหรือที่เรียกสั้นๆว่า การบำบัดด้วยคลื่นพลังงาน เป็นทางเลือกที่ไม่ใช้ยา หากแต่ใช้พลังจิต พลังพีระมิด พลังงานจากน้ำและอาหาร เป็นอุปกรณ์ช่วยในการบำบัดรักษา

    พลังจิต

    พลังจิตเป็นพลังงานที่ทุกคนมีอยู่แล้วในตนเอง ในแต่ละวันพลังจิตถูกนำไปใช้เพียงเล็กน้อย เพื่อการกินอยู่ หลับนอน พักผ่อน สืบพันธุ์ นึกคิด เพียง 7% เท่านั้นเอง หากได้รู้วิธีการนำส่วนที่เหลืออีก 93% มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการบำบัดดูแลสุขภาพด้วยตนเองได้ นอกจากจะเป็นการปลูกฝังให้แต่ละบุคคลรู้วิธีของการพึ่งตนเองแล้ว ยังช่วยส่งเสริมแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย มนุษย์ทุกคนจะมีอาการเจ็บป่วยหรือไม่ก็ตาม ไม่มีใครอยากตาย เพราะแต่ละคนต่างถูกผูกและดึงไว้ด้วยความรักชีวิต รักและผูกพันกับบุคคลในครอบครัว ความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน ฯลฯ ความรู้สึกทั้งหมดเหล่านี้ หากสามารถนำมารวมเป็นหนึ่งเดียวได้ จะมีกำลังมหาศาลมากพอที่จะต่อสู้กับโรคภัยที่เบียดเบียน และช่วยสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย
    ด้วยศักยภาพของพลังจิต จึงสามารถนำพลังพีระมิดมาใช้เป็นประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย

    พลังพีระมิด

    ศาสตร์ความรู้เกี่ยวกับพีระมิดและพลังพีระมิดมีให้ค้นคว้าหาอ่านได้หลายภาษา และให้ความรู้แตกต่างกันไปหลายทฤษฎี สำหรับ องค์ความรู้ของพระอาจารย์รัตน์ รตณญาโณ ด้านพลังพีระมิดนั้น เป็นความรู้ที่ได้มาจากการใช้พื้นฐานความรู้หลักของพุทธศาสนา คือการทำลายอวิชชา 8 ซึ่งผู้ฝึกปฏิบัติจักต้องผ่านให้ได้ตามลำดับ ตั้งแต่ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค การรู้จักอดีต การรู้จักอนาคต การผูกโยงอดีตกับอนาคตเข้าด้วยกัน และอันดับสุดท้ายคือการเห็นการวนรอบของปฏิจจสมุปบาท พระอาจารย์รัตน์ รตณญาโณ ได้ใช้พลังจิตย้อนอดีตเข้าไปศึกษาความรู้เดิมของท่านในสมัยอาณาจักรแอตแลนติ สและอียิปต์ นำคุณสมบัติพิเศษของรูปทรงสามเหลี่ยมคือการไม่มีจุดศูนย์กลางหรือนิวเคลียส นำมาประยุกต์ใช้เป็นอุปกรณ์เสริมช่วยมนุษย์ทั้งที่ป่วยและไม่ป่วย ให้สามารถฝึกปฏิบัติ ดูแลสุขภาพได้ด้วยตนเอง ในภาวะที่ร่างกายของทุกคนถูกอัดและฝังแน่น จนนิวเคลียสจุดศูนย์กลางเซลล์แทบจะไม่สั่นสะเทือน ภูมิต้านทานร่างกายลดต่ำลงมาก จากสาเหตุที่พลังงานแม่เหล็กโลกและมลภาวะกำลังท่วมโลกอยู่ในขณะนี้
    พลังพีระมิดถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในช่วงปลายปี พ.ศ. 2540 ซึ่งเป็นช่วงต้นๆของการเริ่มเกิดสภาพโอโซนโหว่ และพลังงานแม่เหล็กโลกเริ่มแปรปรวน ตลอดระยะเวลาร่วม 10 ปี การนำพลังพีระมิดมาใช้ได้มีการพัฒนาและปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ เพื่อให้เป็นประโยชน์สมตามเจตนารมณ์ของพระอาจารย์รัตน์ รตณญาโณ ผู้คิดค้นพลังพีระมิดมาใช้เพื่อช่วยชีวิตมนุษย์
    พีระมิดของพระอาจารย์รัตน์ รตณญาโณ ทำมาจากแร่มโนธาตุ อาจจะมีสีที่แตกต่างกัน เช่น ดำ น้ำตาล ขาว ทุกสีสามารถตอบสนองธาตุรู้ในใจได้เหมือนกัน และไม่สามารถลอกเลียนแบบได้
    พลังงานและพลังน้ำ
    ร่างกายของมนุษย์นอกจากจะประกอบด้วยธาตุหยาบ เช่น ดิน น้ำ ลม ไฟ แล้ว ในการดำรงชีวิตอยู่ จำเป็นต้องอาศัยธาตุละเอียดที่สำคัญอื่นๆอีก อันได้แก่ อากาศธาตุ และ วิญญาณธาตุ
    อากาศธาตุ ได้แก่ ก๊าซต่างๆที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เช่น ออกซิเจน ไนโตรเจน ฯลฯ นอกจากนี้แล้วยังมีธาตุละเอียดอีก 2 ธาตุที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อร่างกายมนุษย์ ได้แก่ กระแสลมปราณ และ ธาตุว่าง
    กระแสลมปราณเป็นพลังงานที่โลกของเราได้รับมาจากดวงอาทิตย์ ตามอิทธิพลของแรงดึงดูดที่ดวงอาทิตย์มีต่อโลก ตามปกติแล้วกระแสลมปราณจะมีอยู่ในแกนพลังงานโลกเหมือนกับมโนธาตุและพลังงาน แม่เหล็กโลก เป็นพลังงานที่มนุษย์ทุกคนได้รับอย่างเท่าเทียมกัน ทุกลมหายใจเข้าเรียกว่าเป็นพลังแห่งชีวิต อาจจะเรียกว่า ชี่ หรือ ปราณะ เป็นพลังภูมิต้านทานของร่างกายทุกคน ช่วยหล่อเลี้ยงเส้นเลือด หลอดเลือดไม่ให้ตีบตัน เมื่อแกนพลังงานโลกถูกสาร CFC ทำลาย พลังกระแสลมปราณจึงแพร่กระจายอยู่ทั่วไปในบรรยากาศ และค่อยๆลอยขึ้นไปอยู่บนบรรยากาศชั้นสูงๆ พ้นไปจากมลภาวะ จนกระทั่งไม่สามารถไหลเข้าสู่ร่างกายมนุษย์พร้อมกับลมหายใจเข้าได้เหมือนดัง ในอดีต มนุษย์จึงมีสุขภาพถดถอยลงไปตามลำดับ
    วิญญาณธาตุ คือธาตุรู้ หรือมโนวิญญาณ หรือมโนธาตุ เป็นธาตุประกอบสำคัญที่เสริมสร้างความเป็นมนุษย์ให้สมบูรณ์ เป็นเวไนยสัตว์ที่สามารถรับความรู้ เรียนรู้ได้อย่างกว้างขวาง แตกต่างไปจากสัตว์ทั่วๆไป จุดศูนย์กลางเซลล์หรือนิวเคลียสในร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยมโนธาตุ และศูนย์กลางของมโนธาตุหรือธาตุรู้ที่ใหญ่ที่สุดในร่างกายอยู่ที่หัวใจ เหมือนกับมโนธาตุเป็นธาตุประกอบสำคัญอยู่ชั้นในสุดของแกนพลังงานโลก เมื่อแกนพลังงานโลกถูกสาร CFC ทำลาย มโนธาตุซึ่งเป็นธาตุละเอียดเช่นเดียวกับกระแสลมปราณ ได้ลอยตัวสูงขึ้นพ้นไปจากสภาพของมลภาวะ มโนธาตุใน ร่างกายมนุษย์กำลังถูกพลังงานแม่เหล็กโลกทำลาย จึงมีอาการ เจ็บ เสียวแปล๊บๆ ที่หัวใจ คล้ายถูกช็อต หากมนุษย์เหลือมโนธาตุน้อยลง จะส่งผลกระทบต่อจิตใจ กลายเป็นคนโหดร้าย อำมหิต ขาดเมตตาธรรม
    ด้วยศักยภาพของพลังพีระมิด วิธีดึงพลังกระแสลมปราณ พลังมโนธาตุ และธาตุว่าง จากชั้นบรรยากาศระดับสูงเพื่อเข้าสู่ร่างกายให้ได้เหมือนเดิม จึงได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นลำดับ
    พลังพีระมิดในช่วงเริ่มต้น ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2541 - 2548 มีหลักของการใช้พลังพีระมิดเพื่อนำพลังกระแสลมปราณ พลังมโนธาตุเข้าสู่ร่างกาย โดยอาศัยการหมุนเหวี่ยง ซึ่งมีหลักของการจัดวางพีระมิดเลียนแบบการหมุนของโลกรอบดวงอาทิตย์ คือจัดวางก้อนพีระมิดประกอบขึ้นเป็นแกนกลางศูนย์กลางแรงดึงดูด อยู่ในบ้าน ห้องพัก และวางก้อนพีระมิดที่มีขนาดเล็กกว่าอยู่ตามมุมบ้านหรือมุมห้องทั้ง 8 ทิศ
    เมื่อไม่มีแกนพลังงานโลก การหมุนของโลกจึงผิดปกติมาตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2544 และเพิ่มความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จากการซ้ำเติมของพลังงานแม่เหล็กโลกซึ่งท่วมโลก โลกถูกกาแล็คซี่ทางช้างเผือกดึงไปทางทิศเหนือจนติดขอบของสุริยจักรวาล แต่ทว่าไม่สามารถหลุดพ้นออกไปจากแรงดึงดูดของดวงอาทิตย์ที่ยังคงมีอิทธิพล ต่อโลกอยู่ ลมหายใจของมนุษย์ที่เคยหายใจได้ลึก และนำกระแสลมปราณเข้าไปกระทบกับฐานของกายที่ท้องทุกครั้ง ซึ่งช่วยทำให้ภูมิต้านทานของร่างกายตามธรรมขชาติสูงขึ้นนั้นกลับลดลง เพราะหายใจได้สั้นลง หายใจลึกได้เพียงแค่คอ หลักของ การใช้พีระมิดจึงต้องเปลี่ยนจากแรงหมุนเหวี่ยง เป็นแรงดึงดูดเข้าสู่ศูนย์กลาง โดยนำก้อนพีระมิดประกอบขึ้นเป็นแท่งเพื่อสร้างแกนโลกเทียม และอาศัยพลังจากน้ำเพื่อเพิ่มแรงดึงดูดให้มีมากขึ้นพอที่จะเหนี่ยวนำพลังงาน ที่ดีและมีประโยชน์เข้าสู่ร่างกายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม
    น้ำเป็นสสารที่มีอยู่ทั่วไป ทั้งในดิน อากาศ หรือแม้แต่ในร่างกายมนุษย์ยังประกอบด้วยน้ำ เช่น โลหิต นำเหลือง ตลอดจนน้ำและอาหารที่รับประทาน ยิ่งไปกว่านั้น ในชั้นบรรยากาศระดับสูงยังพบสายน้ำในอากาศกลุ่มใหญ่จำนวนมากมีทิศทางการ เคลื่อนที่ไปในทางเดียวกัน ฉะนั้นหากสามารถทำโมเลกุลของน้ำให้มีความเข้มข้นสูงมากขึ้น โดยมีถังใส่น้ำ มอเตอร์ปั๊มน้ำ เสียบปลั๊กไฟให้มอเตอร์ทำงาน เกิดการหมุนเวียนของน้ำ และใช้พลังพีระมิดที่มีศักยภาพสามารถส่งแรงดึงดูด เหนี่ยวนำพลังงานและธาตุละเอียดที่มีประโยชน์ เช่น กระแสลมปราณ มโนธาตุ ธาตุว่าง จากน้ำในอากาศลงมาสู่น้ำในถังที่มีความเข้มข้นสูงกว่า และปล่อยน้ำเจือพลังงานเหล่านั้นให้ไหลไปตามท่อหรือสายยางและแทรกเข้าสู่ ร่างกายมนุษย์ตามวัตถุประสงค์ของอุปกรณ์แต่ละชนิด
     
  3. ศิริพัฒน์

    ศิริพัฒน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2008
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +47
    เปรียบเทียบกับต้นกระทู้นะครับ และยังมีที่ไม่ได้ลงเอาไว้(ได้ยินมาตั้งแต่ต้นปี)เพราะเป็นการที่ผมไปได้ยินมาจากท่าน Dr.หลี่ แต่ก็ใกล้เคียงกันกับของพระอาจารย์รัตน์ อาจจะต่างบ้างบางมุม ^_^
     
  4. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,231
    หายไปนาน
    กลับมาอ่าน
    ขอบคุร ครับ
     
  5. ศิริพัฒน์

    ศิริพัฒน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2008
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +47
    ขอบคุณที่กลับมาอ่านเช่นกันนะครับ ^_^ คุณchattrg
     
  6. engporn

    engporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +796
    ขอขอบคุณคุณศิริพัฒน์ที่สละเวลามาให้ความรู้ในวันที่ 9 สิงหาคม นะคะ ก็ได้ความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นและเป็นประโยชน์มากค่ะ และจะคอยติดตามเรื่องยาประจำธาตุนะคะ กำลังรออยู่ค่ะ
     
  7. ลี้น้อย

    ลี้น้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +450
    ผมลองปริ้นท์ภาพไปปิดดู รู้สึกว่าสองวันนี้โชคไม่ดีเลยแถมในบ้านยังมีกลิ่นเหมือนหนูตายใกล้บริเวณที่ติด นี่ก็ตั้งใจว่าจะลองอีกอาทิตย์ สงสัยว่านำพลังงานดีเข้าบ้านหรือพลังงานไม่ดีกันแน่ จขกทช่วยตอบด่วนถ้าไม่ดีจะได้เอาออก ขอบคุณครับ
     
  8. Kupee

    Kupee สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    ภาพจากความเห็นที่#193 เป็นภาพแผ่นแปะบ้านรุ่นแรกครับ เป็นรุ่นที่ผมใช้อยู่มาหลายเดือนแล้ว แต่แปะแล้วก็ไม่มีกลิ่นแปลกๆนะครับ :D มีแต่เพื่อนทักว่าจัดบ้านใหม่เหรอ เพราะรู้สึกว่าบ้านสว่าง บรรยากาศดูโปร่ง หายใจโล่งสบายขึ้น (แต่การหายใจที่สั้นลงคือหายใจได้แค่คอไม่ถึงปอดส่วนล่างก็เหมือนเดิม เพราะที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงเส้นแรงแม่เหล็กโลกตามความเห็น #233 ) แต่จริงๆแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย หุ หุ หุ
     
  9. Kupee

    Kupee สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    ส่วนเรื่องกลิ่นจากประสบการณ์ที่เคยลองมา พลังงานบางอย่างมีผลให้เกิดกลิ่นโดยที่เคยเจอคือเป็นกลิ่นหอมบางๆที่เกิดจากผลึกควอทซ์คริสตัลที่นำไปวางรับพลังที่หิ้งพระแล้วพอนำมาวางในห้องนอนสักพักจะมีกลิ่นหอมบางๆอยู่ในห้องนอนครับโดยจะมีกลิ่นอยู่สักพักไม่ได้มีตลอดเวลา แต่ไม่รู้จะเปรียบกับกลิ่นอะไรดีเพราะนึกไม่ออก :p
     
  10. ลี้น้อย

    ลี้น้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +450
    แล้วตำแหน่งมังกรเขียวอยู่ตรงไหนครับถ้านับจากประตูเข้าภายในบ้าน แล้วถ้าจะติดในห้องทำงานส่วนตัวละครับ ส่วนภาพที่ปริ๊นท์มาเอาจากเวปของจขกทที่เปิดอยู๋ รูปแรกที่เปรียบเทียบดูเหมือนกันยังกับแกะ แล้วควรให้รูปหันออกหน้าประตูหรือหันเข้าบ้าน แล้วถ้าหลังจากได้คำตอบแล้วจะลองใหม่และจะรายงานให้ทราบต่อไป
     
  11. ศิริพัฒน์

    ศิริพัฒน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2008
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +47
    ครับ เดี๋ยวตอบไปให้ครับ เริ่มตั้งแต่เวลาบ่ายโมง ส่วนเรื่องเตรียมตัวขอแค่เอาตัวมาก็พอครับ ^_^
     
  12. ศิริพัฒน์

    ศิริพัฒน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2008
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +47
    ตอบคุณr.leebaba ครับ ถ้าเป็นแผ่นภาพข่าวสารที่ใช้ติดบ้าน(ที่ Print ออกไป) ใช้เพื่อดูชั่วคราวว่าพลังเปลี่ยนแปลงบ้างไหมก่อนที่ตัวแผ่นข่าวสารของจริงจะเดินทางไปถึงเท่านั้นครับ(ซึ่งตรงนี้ผมก็ขออภัยกับคุณที่ไม่ได้นึกถึงข้อนี้ครับ เลยไม่ได้บอกไป) แต่ก็ยังมีเรื่องต้องระวังอีกเรื่องหนึ่งครับคือของจริงจะช่วยส่งวิญญาณที่ต้องการไปสู่สุขคติ "ให้สมหวังได้" แต่แบบPrint ทำไม่ได้(ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่แน่ใจนะครับ ว่าเคสของคุณเป็นแบบนี้ไหม) ดังนั้นแนะนำว่าเอาแค่แบบปัญญาใส่เป็น Background ดีกว่าครับ(เพื่อไม่ให้เป็นการก่อกรรมโดยไม่ตั้งใจ) แต่ก็ได้แค่ชั่วคราวเท่านั้นเหมือนกัน(เพื่อการศึกษา) เพราะกว่าที่ท่าน Dr.หลี่จะเอามาทำเพื่อให้เราเอามาใช้ได้เลยคงมีกระบวนการเยอะอยู่

    และก็ขอขอบคุณ คุณตงฟาง ไท้ผิง และคุณKupee ที่ช่วยมาให้ความเห็นครับ และจริงอย่า่งที่คุณKupee บอกไว้ครับว่าตอนนี้ไม่มีแบบแผ่นใหญ่ที่ใช้ติดOffice แล้ว(แบบว่าพลังแรงเกิน เอาไว้ใช้กับที่ใหญ่จริงๆ) คงเหลือแต่แบบติดบ้านที่คุณตงฟาง ไท้ผิง บอกว่ามีสัญลักษณ์เพิ่มขึ้นมา 3ชุดครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2009
  13. threeam

    threeam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,364
    เรียนคุณ r.leebaba
    ต้องขออภัยคุณ r.leebaba ที่ข้อความของข้าพเจ้า อาจจะมีส่วนทำให้ท่านยังไม่เข้าใจวิธีการใช้แผ่นภาพฯ ทั้งนี้ ได้ลงเพิ่มข้อความใหม่ ในโพสท์ที่ 193 หน้า 10 และโพสท์ที่ 222 หน้า 12 ของข้าพเจ้า เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ตามข้างล่างนี้ค่ะ

    ................................................................
    ท่านที่เข้ามาอ่าน ขอความกรุณาอ่านโพสท์ของคุณศิริพัฒน์ในโพสท์ที่ 247 หน้า 13 ตามที่แนบมาข้างล่างนี้ก่อนนะคะ
    จะได้เข้าใจถูกต้องว่า
    การ print แผนภาพฯมาใช้นั้น และ/หรือ set as as Desktop Background เป็นไปเพื่อ การทดลอง ชั่วคราว เท่านั้น
    ส่วนในรายละเอียด ขอเชิญปรึกษาคุณศิริพัฒน์ โดยตรง
    หากที่ผ่านมา ด้วยข้้อความของข้าพเจ้า ทำำให้เกิดความเข้าใจผิดใดๆ ขอน้อมรับความผิด และกราบขออภัยทุกๆท่านด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2009
  14. ศิริพัฒน์

    ศิริพัฒน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2008
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +47
    วันนี้ได้คุยกับคุณr.leebabaแล้วรู้สึกว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อื่นๆที่ต้องการที่จะบำบัดโรคภัยจากความเสื่อมถอยของร่างกาย(ภูมิแพ้ SLE หอบหืด ฯลฯ)ด้วยก็เลยขออนุญาตินำมาเล่าที่นี่ด้วยครับ คือคุณr.leebabaมีอาการภูมิแพ้ ท่านก็เลยถามว่าแผ่นภาพข่าวสารนี้ช่วยได้ไหม? ผมก็เลยตอบไปว่าสำหรับเรื่องโรคจากความเสื่อมถอยของร่างกาย นั้นถ้าใช้แผ่นภาพข่าวสารสำหรับการแก้ไขโดยตรงจะไม่ได้ผลมากเท่าที่ควร แต่ถ้าโรคนั้นมาจากการที่มีพลังงานไม่ดี(กรรม คุณไสยฯ)มาส่งผลอยู่นั่นต่างหากที่จะบรรเทาได้ดี ถ้าเป็นโรคที่เกิดจากความเสื่อมถอยของร่างกายมานานๆผมแนะนำให้ลองหาเครื่องมือพีระมิตของพระอาจารย์รัตน์มาช่วยร่วมด้วยกันจะดีกว่ามากๆเลยครับเพราะเห็นว่าเป็นการช่วยในการดึงดูดไอโรคออกมาได้ด้วยครับ ลองค้นหาในNet ดูเห็นว่ามีลูกศิษย์ของพระอาจารย์ที่อยู่กรุงเทพด้วย(ที่มีของพระอาจารย์)

    ถ้าการใช้งานแผ่นภาพข่าวสารแบบตรงๆจะใช้เพื่อดึงดูดโชคลาภ เงินทอง สรรค์สร้างพลังงานดีๆเข้ามาในบ้าน ป้องกันความเจ็บป่วย บรรเทาโรคที่เกี่ยวกับกรรมส่งผลอะไรประมาณนี้ครับ ^_^

    และได้จากที่คุยกันเลยทำให้ทราบว่าเกิดการเข้าใจผิดเรื่องวัตถุดิบในการผลิตแผ่นภาพข่าวสาร จึงขออธิบายใหม่อีกครั้งว่าแบบพกพาจะทำด้วยคริสตัน ส่วนแบบติดบ้านทำด้วยโลหะผสมครับ

    ส่วนคุณr.leebabaใช้แผ่นภาพข่าวสารของจริงๆแล้วมีผลต่างกันอย่างไรก็ขอให้มาโพสให้อ่านกันบ้างนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  15. M_มิว

    M_มิว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    120
    ค่าพลัง:
    +405
    วันที่ 30 สิงหานี้ ผมขอไปร่วมด้วยคนนะครับ
     
  16. oJOEo

    oJOEo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +136
    พี่ศิริพัฒน์ครับ ขอให้ลงรูปแผ่นภาพข่าวสารที่ใช้ติดบ้าน ให้อีกทีนะครับ เอาแบบเต็มๆ อ่ะครับ เพราะอันเก่ารู้สึกเหมือนมีพลังไม่ดีอยู่ด้วยอ่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ (เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ) ถ้ามีโอกาสคงจะได้เจอกันในวันที่ 30 นี้นะครับ
     
  17. ศิริพัฒน์

    ศิริพัฒน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2008
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +47
    ยินดีต้อนรับครับคุณM_มิว และคุณoJOEo ส่วนรูปแผ่นภาพข่าวสารแบบติดบ้านแบบที่ใช้พิมพ์ออกมาไม่ใช่มีพลังงานไม่ดีแฝงอยู่หรอกครับ ความรู้สึกที่คุณสัมผัสได้นั้นก็ไม่ผิดครับ ในความสามารถด้านหนึ่งของแผ่นภาพจะมีพลังในการส่งวิญญาณที่ต้องการที่จะไปสู่สุขคติให้สมหวังได้ แต่แบบที่พิมพ์ออกมาไม่สามารถที่จะทำได้ครับ ดังนั้นถ้าในบริเวณที่คุณอยู่แล้วมีวิญญาณที่เขาต้องการที่จะไปแล้วเขาไปไม่ได้เนื่องจากมีสัญลักษณ์อยู่แต่ไม่ได้มีพลังอยู่ทั้งหมด เขาก็ต้องรออยู่ตรงนั้นแหละครับแล้วที่นี้บริเวณนั้นจะเป็นแหล่งรวมของวิญญาณที่อยากจะไปสู่สุขคติทีนี้ก็ยุ่งซิครับ(คล้ายๆหมอชิต ที่ผู้คนมารอต่อรถกลับบ้าน) เคสนี้น่าจะเป็นเคสเดียวกับคุณr.leebaba นะครับ

    ส่วนรายละเอียดลึกๆกว่านั้นผมจะบอกทั้งหมดวันที่ 30 นี้นะครับคุณoJOEo
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2009
  18. เอกณัฐยศ

    เอกณัฐยศ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,628
    ค่าพลัง:
    +9,666
    คุณศิริพัฒน์ครับ อยากได้แผ่นภาพ จะไปหาได้จากที่ไหน บ้างครับ ขอรูปมาปริ๊นติดบ้านได้ไหมครับ
     
  19. battosai

    battosai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2008
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +345
    คุณ ศิริพัฒน์ ครับ เห็นต่างประเทศเค้ามีกันเยอะเลยอยากถามครับว่าแยกแยะกันยังไงครับระหว่างรูปแบบที่ต่างกัน กับความบรรเทาอาการที่ต่างกัน
    ตัวอย่างนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. ศิริพัฒน์

    ศิริพัฒน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2008
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +47
    สำหรับคุณเอกณัฐยศ ผมตอบทางPM ให้แล้วนะครับ

    ตอบคุณbattosaiครับ แยกความแตกต่างได้โดยใช้วิธีการวัดค่าครับ ส่วนวิธีว่าผู้วัดค่าเป็นใคร ใช้เครื่องมืออะไรวัดค่ารวมถึงวิธีการวัดเป็นอย่างไรก็ตามกระทู้นี้ครับ
    http://palungjit.org/threads/การวัดค่าพลังงานด้วยระบบ-hado.199295/

    ส่วนที่สำคัญคือแล้วค่าที่ออกมามีผลทางด้านไหน และระดับเท่าไหร่ สุดท้ายคือใช้ได้จริงตามค่าที่วัดออกมาไหม? อันนี้แหละครับบทสรุป ซึ่งถ้าต้องการค่าที่วัดเอาไว้ก็โพส Email Add ทิ้งไว้ก็แล้วกันครับ เดี๋ยวตอนเย็นผมกลับมาแล้วจะส่งไปให้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...