ทริปออกพรรษา ทอดกฐิน วัดหินหมากเป้ง ชมบั้งไฟพญานาค 4-6 ตุลาคม 2552

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 19 สิงหาคม 2009.

  1. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันนี้ได้มีการประชุมทริปออกพรรษาครับ ได้ข้อสรุป ดังนี้

    ออกเดินทางในเชาวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม ครับ

    โดยเราจะให้เกิดผลอานิสงค์กับผู้ร่วมทริปให้มากที่สุด

    ทริปนี้อยากให้กินง่ายอยู่ง่าย และในหลายรายการ หลายจุดแวะจะมีวาระที่ธรรมมะจัดสรรครับ

    สำหรับการเดินทางไปลาวเรา จะมีพี่ที่นำรถไปเองร่วมคณะด้วยครับ

    ตอนนี้คงขอเวลาทำหนังสือกราบเรียนเชิญ พณ ท่านเอกอัครข้าราชทูตไทย ท่านเมตตาเป็นประธานถวายพระบรมสารีริกธาตุเชื่อม สองแผ่นดินครับ

    สำหรับทริปนี้ อยากให้ แจ้งความจำนงและส่งเอกสารการผ่านแดน (ส่งที่คุณซัน)ก่อน วันที่ 17 กย. 2552 ครับ

    และ
     
  2. ณ.

    ณ. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,387
    ค่าพลัง:
    +9,080
    ทริปออกพรรษา ทอดกฐิน วัดหินหมากเป้ง
    ชมบั้งไฟพญานาค
    3-6 ตุลาคม 2552

    รายชื่อผู้ืที่ร่วมเดินทางไปทริปนี้
    1.อาจารย์คณานันท์
    2.คุณศรี
    3.คุณรัก1
    4.คุณรัก2
    5.ณ
    6.คุณใจ1
    7.คุณใจ2
    8.คุณใจ3
    9.คุณForever In Love
    10.คุณศิลาพร1
    11.คุณศิลาพร2
    12.คุณnatthakorn
    13.คุณnote_bank
    14.คุณสุคะตะถะ1
    15.คุณสุคะตะถะ2
    16.คุณอบ.1
    17.คุณอบ.2
    18.คุณนารถสุญญตา
    19.คุณwalaphoko1
    20.คุณwalaphoko2
    21.คุณkrongkamons
    22.คุณkawkallaya
    23.คุณอารมณ์สุนทรีย์
    24.คุณพิชญ์
    25.คุณR_numotana
    26.คุณมนสดใส
    27.คุณwatwa-aram
    28.คุณJenny-Lee
    29.คุณพุทธานุสติ1
    30.คุณพุทธานุสติ2

    รายชื่อผู้รอ...ร่วมทริปนี้
    1.คุณK_Jit
    2.คุณดาวทะเลทราย


    ผู้ประสานงาน
    Forever In Love (ซัน)
    083-8529991

    update at 83rd post<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2009
  3. watwa-aram

    watwa-aram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +974
    อนุโมทนาสาธุคะ..อิ่มบุญตั้งแต่ยังไม่ได้ไปเลยนะนี้..
     
  4. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392
    ขอชื่อ และ ที่อยู่ของคุณซัน ด้วยค่ะ....
    จะจัดส่งเอกสารไปให้ทางไปรษณีย์....

    และสำเนาบัตรประชาชน ต้องขีดฆ่าเซ้นต์รับรองสำเนาไปเลยไหมจ๊ะ....หรือ คุณซันจะเซ็นต์รับรองในสำเนาแทนให้...
     
  5. city

    city เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +627
    วันนี้เข้ามาแจ้งข่าวเรื่องที่คณะเราอยากไปกราบปู่ทองใบ(ชีปะขาวแต่ถือศีลเหมือนพระ) ช่วงนี้เป็นช่วงที่อยู่ในระยะใกล้จะเกิดภัยพิบัติ ท่านโดนสั่งให้อยู่แต่เฉพาะในถ้ำคนเดียว ห้ามใครพบ ห้ามพบใคร อาหารหลักคือข้าวต้ม ข้าวแห้งซึ่งทำกินเอง ติดต่อกับท่านไม่ได้ ถ้าท่านอยากติดต่อกับพ่อผม ท่านจะปีนขึ้นไปบนหลังถ้ำแล้วใช้มือถือ GSM โทรหาแต่ผมได้บอกพ่อให้เรียนท่านให้หน่อยว่าคณะเราอยากไปกราบและสนทนาธรรมด้วยหากท่านโทรหา ส่วนท่านจะอนุญาตหรือไม่คงตอบไม่ได้ เพราะถ้าท่านโดนสั่งกักบริเวณเช่นนี้คณะเราคงจะไม่ได้พบ แต่ถ้าท่านทราบล่วงหน้าเช่นนี้ว่าคณะเราขอพบ ท่านก็คงจะรู้เองว่ามีใครไปบ้างมีกรรมเกี่ยวเนื่องหรือช่วยงานภัยพิบัติท่านได้ไหม อาจจะเมตตาคณะเราเป็นพิเศษก็ได้ ให้เป็นวาระที่ธรรมมะจัดสรรก็แล้วกันนะครับ ถ้าสมมุติว่าท่านอนุญาตผมอาจจะขับรถนำทางไปและนัดเจอพ่อผมที่หนองบัวลำภูให้พาคณะเราไปพบท่านอีกที ส่วนผมและพ่อคงจะไม่ได้ไปร่วมทริปนะครับเนื่องจากไม่สะดวกและมีภารกิจอย่างอื่นที่ต้องทำ คิดว่าภายในสิ้นเดือนกันยายนคณะเราคงจะได้รับคำตอบจากท่าน แล้วค่อยมาว่ากันอีกที หรือถ้าผมทราบเรื่องก่อนจะเข้ามาแจ้งให้ทราบเพราะจะได้จัดเวลาและปรับแผนในการเดินทางได้ทัน
     
  6. surapong chot

    surapong chot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    220
    ค่าพลัง:
    +1,212
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=15></TD><TD><!-- middle col --><TABLE class=mainText cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=left>ขอแนะนำ วัดพระธาตุบังพวน ซึ่งทางคณะฯคงต้องผ่านแน่ครับ เพราะเดินทางมาเส้นอุดร-หนองคาย แล้วต้องเลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอท่าบ่อ จากทางแยกประมาณ 12 กม. วัดพระธาตุบังพวน จะอยู่ขวามือครับ เพียงเลี้ยว เข้าไปเล็กน้อย...ตามรายเอียดข้างล่างครับ...

    นมัสการพระธาตุคู่เมืองไทย-ลาว
    - มีงานนมัสการพระธาตุในวันขึ้น 11 ค่ำ เดือนยี่ (ประมาณเดือน ธ.ค.)

    เป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของพี่น้องไทย-ลาวมาตั้งแต่สมัยอาณาจักรล้านช้าง และเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ บริเวณพระธาตุเป็นกลุ่มโบราณสถานซึ่งจำลอง สัตตมหาสถาน คือสถานที่สำคัญในการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าเจ็ดแห่ง

    ประวัติ
    ตำนานอุรังคธาตุกล่าวว่า พระธาตุบังพวนสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าจันทน์บุรีผู้ครองนครเวียงจันทน์ (ไม่ปรากฏชัดว่าเป็นองค์ใด) และได้รับการบูรณะในสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช โดย โปรดให้ก่อพระเจดีย์ใหญ่ครอบพระธาตุองค์เดิมต่อมาองค์พระธาตุโค่นลงเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2513 กรมศิลปากร ได้เข้าทำการบูรณะในปี พ.ศ. 2520 จึงทำให้ทราบว่ามีการบูรณะองค์พระธาตุมาแล้วถึงสามสมัย โดยสมัยแรกพบฐานเดิมเป็นศิลาแลง สมัยต่อมามีการก่ออิฐครอบชั้นแรก สมัยที่ 3 มีการขยายองค์พระธาตุให้สูงใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ยังค้นพบโบราณวัตถุต่าง ๆ จำนวน 130 ชิ้น เช่นพระพุทธรูปบุเงินและบุทองจำนวนหลายองค์ที่ฐานพระพุทธรูปบางองค์มีจารึกระบุปี พ.ศ. ชัดเจน ซึ่ง ล้วนแต่เป็นช่วงเวลาในสมัยอยุธยา ทั้งมีการกล่าวถึงพระนามของสมเด็จพระเจ้าโพธิสาลราช กษัตริย์เมืองเชียงทองแห่่งอาณาจักร ล้านช้างด้วย โดยมีข้อความว่า เมื่อพระโพธิสาลราช มีพระราชอาญาใส่หัวพระยาอภัยเสนา นำมาไว้ในพระธาตุบังพวนพระเจดีย์ ศรีสัตตมหาทาน นอกจากนี้ศิลาจารึกจากที่ต่าง ๆ หลายชิ้น เช่นจารึกที่พบในถ้ำสุวรรณคูหา จ. หนองบัวลำภู มีการกล่าวถึงพระธาตุบังพวนเช่นกัน ต่อมาวันที่ 5 ม.ค. 2520 สมเด็จพระสังฆราช (วาสนเถระ) เสด็จฯ มาบรรจุพระอุรังคธาตุซึ่งแบ่งมาจากพระธาตุพนม จ. นคร- พนม ลงในองค์พระธาตุบังพวน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯ พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงยกฉัตรสู่ยอดพระธาตุบังพวน เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2521

    สิ่งน่าสนใจ
    พระธาตุบังพวน

    [​IMG] [​IMG]
    องค์พระธาตุที่เห็นในปัจจุบันสร้างขึ้นใหม่ตามรูปแบบเดิมที่โค่นล้มลงเมื่อเดือน มิ.ย. 2513 เป็นปรางค์รูปสี่เหลี่ยมต่อกันเป็นบัวที่เรียกว่าบัวเหลี่ยม แบบศิลปะล้านช้างหรือศิลปะลาวในสมัยพระไชยเชษฐาธิราช ปากระฆังซ้อนกันจนถึงปลียอดสองชั้น สูงจากพื้นดิน 34.25 ม. ประดิษฐานพระธาตุหัวหน่าว (ส่วนของร่างกายตั้งแต่ใต้ท้องน้อยลงไป) ของพระพุทธเจ้าบางตำนานกล่าวว่า ชื่อ “บังพวน” แผลงมาจากคำว่า “บังคน” ซึ่งแปลว่าอุจจาระหรือปัสสาวะ โดยเชื่อว่าพระธาตุบังพวนเป็นที่บรรจุพระบังคนหนักของพระพุทธองค์
    สัตตมหาสถาน
    เป็นการจำลองสถานที่สำคัญเจ็ดแห่งที่พระพุทธเจ้าทรงใช้ในการตรัสรู้ ประกอบด้วย
    1. โพธิบัลลังก์ ปัจจุบันเหลือเพียงซากสถูปทรงกลมสร้างด้วยศิลาแลงและอิฐ ซึ่งต่างจากโพธิบัลลังก์ทั่วไปที่มักเป็นต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ เป็นสัญลักษณ์เมื่อครั้งที่พระพุทธองค์ทรงประทับหลัง จากตรัสรู้ได้ 7 วันปี พ.ศ. 2537 มีีการบูรณะโพธิบัลลังก์ และค้นพบไหจำนวนสามใบบรรจุพระพุทธรูปบุทองและบุเงินรวมทั้งสิ้น 126 องค์

    [​IMG]
    2. อนิมมิสเจดีย์ เป็นเจดีย์สี่เหลี่ยมก่ออิฐสอปูน มีความหมายถึงครั้งที่พระพุทธองค์ตรัสรู้แล้วเสด็จมา ณ สถานที่แห่งนี้ เพื่อบูชาพระศรีมหาโพธิ์ที่ให้ร่มเงาในการบำเพ็ญเพียรจนตรัสรู้ ด้วยการลืมพระเนตรโดยไม่กะพริบเป็นเวลา 7 วัน

    3. รัตนจงกรมเจดีย์ เป็นเจดีย์ก่ออิฐสอปูน ตอนกลางมีรอยพระพุทธบาทขนาดใหญ่ เป็นสัญลักษณ์ของการเดินจงกรมพิจารณาสัตว์โลกที่จะโปรดอยู่ 7 วัน เรียกว่าจังกมเสฏระ

    [​IMG]
    4. รัตนฆรเจดีย์ เป็นเจดีย์สี่เหลี่ยมย่อมุมทรงปราสาทขนาดใหญ่ ก่ออิฐสอปูน เรือนธาตุมีซุ้มพระพุทธรูปปางสมาธิ เป็นการระลึกถึงพระพุทธองค์เมื่อครั้งที่ทรงทบทวนธรรมะ บังเกิดพระฉัพพรรณรังสีรอบพระวรกายถึงหกสี คือ ฟ้า เหลือง แดง ขาว ส้ม และสีแก้วผลึก (ขาวขุ่น) พระองค์ทรงประทับในเรือนแก้วซึ่งเทพยดา นิรมิตถวาย

    5. อชปาลนิโครธเจดีย์ เป็นเจดีย์ทรงสี่เหลี่ยม มีซุ้มพระพุทธรูปปางสมาธิราบ เป็นสัญลักษณ์เมื่อครั้งที่พระพุทธองค์ตรัสกับนางมารว่า พระองค์ทรงสละกิเลสหมดแล้ว

    [​IMG]
    6. มุจลินทเจดีย์ คู่กับสระน้ำ เป็นวิหารเปิดโล่งทั้งสี่ด้าน เดิมคาดว่ามีหลังคา เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปูนปั้นขนาดใหญ่ มีพญานาคเจ็ดเศียรอยู่กลางสระ น้ำในสระนี้เคยนำไปใช้ในการประกอบพระราชพิธีมูรธาภิเษกพระเจ้าเวียงจันทน์มุจลินทเจดีย์เป็นสัญลักษณ์เมื่อครั้งที่พระพุทธองค์ทรงประทับบำเพ็ญเพียรอยู่ใต้ต้นจิก เมื่อฝนตกลงมา พญานาคมุจลินท์ได้ขดล้อมแล้วแผ่พังพานเป็นร่มกันฝนให้พระองค์

    7. ราชายตนะเจดีย์ เป็นเจดีย์ทรงสี่เหลี่ยม มีซุ้มพระพุทธรูปปางสมาธิราบ เป็นสัญลักษณ์ครั้งที่พระพุทธองค์เสวยวิมุตติผลสมาสมบัติ ประทับอยู่ใต้ต้นเกด มีพระอินทร์มาถวายสมอทิพย์ และพ่อค้าสองคนชื่ออุปติสสะและพาลิกะเห็นแล้วเลื่อมใส จึงถวายข้าว สาตูและขอรับเป็นอุบาสกคู่แรกของโลก พระพุทธเจ้าจึงทรงแบพระหัตถ์รับและตัดสินพระทัยใต้ต้นเกดที่จะโปรดเวไนยสัตว์ หลังจากนั้นพระพุทธองค์ทรงแสดงธัมมจักกัปปวัตนสูตรในวันอาสาฬห-บูชา (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8)




    และ เมื่อเดินทางไปถึงอำเภอท่าบ่อ ยังมีวัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ้านน้ำโมง รถแล่นผ่านอำเภอออกไปนิดเดียว วัดก็อยู่ข้างซ้าย ใกล้ทาง(ห่างถนนประมาณ 500 เมตร)ครับ หากมีเวลา โอกาสก็แวะกราบ หลวงพ่อองค์ตื้อ กันนะครับ...

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กันยายน 2009
  7. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    ขอจองสำรอง 1 ที่นั่ง รอผลการอนุมัติใบลาพักผ่อนก่อน ผมมีพาสปอร์ต จะต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนและรูปถ่ายหรือไม่
     
  8. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันนี้พี่กุ้ง เจ้าภาพ ได้โทรแจ้งมาว่า ทางฝ่ายที่ประสานการรับรองที่ลาว ขอให้ส่งเอกสารและ ปัจจัยส่วนที่ เป็นการเดินทางเข้าลาว จำนวน 500 บาท ก่อนวันที่ 10 กันยายน 2552 ครับ ผมขออนุญาตให้เบอร์โทรติดต่อเอาไว้เลยจะได้ติดต่อ หรือสอบถามได้โดยตรงครับ

    จากวันนี้ที่ได้โทรคุยกับพี่กุ้ง มีข่าวดีว่า การท่องเที่ยว ของลาวจัดเจ้าหน้าที่มาต้อนรับและเป็นไกด์กิติมศักดิ์ให้ด้วยครับ

    พี่กุ้ง 081-809-5496

    สำหรับ พระเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ พระบรมสารีริกธาตุ ทางพวกเราในส่วนงานพระบรมสารีริกธาตุ จัดให้ครับ ท่านที่จะถวายสิ่งของอื่นในวัดต่างๆ ก็สามารถสมทบได้ตามจิตศรัทธา นำไปร่วมไปถวายได้เลยครับ
     
  9. watwa-aram

    watwa-aram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +974
    รบกวนคุณซันคะ
    1.ขอที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารและรูปถ่าย
    2.เอกสารใช้กี่แผ่นคะ
    3.รูปถ่าย 2 ใบ กี่นิ้วคะ

    ขอบคุณนะคะ
    อยากรีบจัดส่งกลัวตกขบวนนะคะ
     
  10. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,003
    ค่าพลัง:
    +17,625
    ถ้าโชคดีอาจได้เจอกันครับ

    ผมไปกับคณะตามรอยพระพุทธบาทแก้วมณีโชติอ่ะครับ เพราะว่ามีแผนล่วงหน้าก่อนที่ทางกลุ่มจะจัดทริปนี้ขึ้นมา บังเอิญตรงกันพอดี ^^

    ทางคณะฯจะแวะไปหลวงพระบาง แล้วก็เวียงจันทร์กันครับ ไปตามรอยพระพุทธบาท

    ที่ผ่านมาก็พึ่งไปจำปาสักมาครับ

    ช่วงนี้แยกกันไปสร้างบุญบารมีกันตามภาระกิจที่ได้อธิฐานกันมาครับ เด๋วในที่สุดก็มารวมตัวกันใหม่

    ยังคิดถึงพวกพี่ๆน้องๆทางกลุ่มอยู่ครับ

    โมทนาบุญด้วยครับ _/\_
     
  11. malee123

    malee123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2008
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,843
    ขออนุญาตซันเพื่อให้ข้อมูลจ้า...

    และต้องส่งรูปถ่าย 1-2 นิ้ว จำนวน 1 รูป

    และสำเนา บัตรประชาชนมาเพื่อให้

    ทางสถานทูตช่วยทำหนังสือผ่านแดนให้ครับ


    ให้ขีดฆ่าที่สำเนาบัตรประชาชนและเขียนคำว่า "สำเนาถูกต้อง"
    พร้อมลายเซ็นต์
     
  12. Forever In LoVE

    Forever In LoVE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,348
    ค่าพลัง:
    +3,864
    มาแล้วค่ะ

    รายละเอียดการจัดส่งเอกสารเพื่อการผ่านแดนสู่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว


    (i) สำหรับท่านที่ไม่มี Passport
    1. รูปถ่าย 1-2 นิ้ว จำนวน 1 รูป
    2. สำเนาบัตรประชาชน หน้า-หลัง
    ____2.1 ขีดคาดทับบนสำเนา เขียนว่า "สำหรับทำบัตรผ่านแดนสู่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว วันที่ 3-6 ต.ค. 52 เท่านั้น"
    ____2.2 และเีขียนว่า สำเนาถูกต้อง พร้อมลายเซนต์กำกับ และลงวันที่ เดือน ปี ที่เซนต์ ไว้ด้วยนะคะ



    (i) สำหรับท่านที่มี Passport อยู่แล้ว
    ก็ขอให้ถ่ายสำเนาหน้าแรกที่มีภาพตนเองนะคะ แล้ว เขียน เหมือนข้อ 2.1-2.2
    ทั้งนี้เพื่อรวบรวมเป็นชุดเอกสารเดียวกันสำหรับชาวทริปค่ะ


    (i) ที่อยู่จัดส่งมารวบรวมที่ซํนนะคะ ก่อนวันที่ 9 ก.ย.52

    ขอยกเลิก
    รายละเอียดตามโพสต์นี้ก่อนนะคะ



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2009
  13. Forever In LoVE

    Forever In LoVE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,348
    ค่าพลัง:
    +3,864
    อาจารย์แม่อัปสราลี เจ้าข๋า

    มิต้องขออนุญาตดอกเจ้า ...

    ซํนต้องขอขอบพระคุณที่พี่ๆน้องๆ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นะคะ

    ทำให้เป็นทริปที่อบอุ่นเดินทางร่วมทริปบุญกันแบบครอบครัวเดียวกัน

    และจะเป็นอีกทริปที่น่าประทับใจสำหรับพวกเราอีกครั้งหนึ่งค่ะ
     
  14. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    มีโปรแกรมทริปที่แอดเพิ่มเข้ามาเป็นออฟชั่นครับ

    ซึ่งขอให้ขึ้นอยู่กับ กำลังใจ คำอธิฐาน และหน้าที่ ซึ่ง เป็นไปตามเหตุตามปัจจัยของแต่ละบุคคล

    แต่ต้องเพิ่มวันสำหรับพวกเพิ่มออฟชั่น เป็น 5 วัน และยอมอดทน ยอมลำบากหน่อย เหมาะสำหรับ ผู้ตั้งใจปฏิบัติและเข้าใจวิสัยของ ฉฬภิญโญ ครับ

    เป้นส่วนของธรรมมะจัดสรร

    จะมาแจ้งรายละเอียดเพิ่มให้ฟังกันครับ

    และสำหรับท่านที่ไป 4 วัน ก็ยังเหมือนเดิมตามโปรแกรมครับ
     
  15. pilas

    pilas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +177
    จองเผื่อน้องแอน 1 ที่ค่ะ
     
  16. Natthakorn

    Natthakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,003
    ค่าพลัง:
    +7,078
    โหวว
    แล้วคนที่กลับ4วันกลับยังไงครับเนี่ย

    ผมขอ 5 วันละกันครับ

    ปิดเทอมแล้ว

    ไป5 วันกันนะครับ
    พี่น้อง
     
  17. Forever In LoVE

    Forever In LoVE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,348
    ค่าพลัง:
    +3,864
    ขออัพเดทล่าสุด
    ในส่วนของการข้ามแดนผ่านไปยังประเทศลาว นะคะ

    จากข้อความที่อ้างอิงไว้ด้านบนนะคะ
    และจากที่วันนี้ได้โทรสอบถามไปทางพี่กุ้ง

    สรุปว่า ไม่ต้องส่งเอกสาร และรูปถ่ายแล้วนะคะ
    เปลี่ยนเป็น พิมพ์ ชื่อ+นามสกุล และ เลขบัตรประชาชน
    ส่งไปที่ E-mail พี่กุ้งแทนค่ะ

    kung277@hotmail.com
    081-809-5496


    แต่ยังคง ต้องโอนเงินค่าใช้จ่ายให้การท่องเที่ยวลาว
    จำนวน 500 บาท

    ภายในกำหนดวันพุธที่ 9 กันยายน 2552 เท่านั้น

    ซึ่งยอดเงินส่วนนี้ ประสานงานโดยพี่กุ้ง
    ขอให้โอนไปที่พีุุ่กุ้ง ได้เลยค่ะ
    และฝากแจ้งว่า หากท่านใดไมไ่ด้ส่งข้อมูลดังกล่าว และเงินจำนวน 500 บาท
    ก็หมดสิทธิ์ข้ามไปค่ะ
    ..รอแง๊วแหง่วอยู่ฝั่งไทยนะคะ

    เลขที่บัญชีเพื่อการโอนเงินค่าผ่านแดนของการท่องเที่ยวลาว
    (พี่กุ้ง)
    คุณอุบลวรรณ รัตติธรรม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางขัน
    เลขที่บัญชี 314-455-995-1


    ตัวอย่าง รูปแบบการแจ้งข้อมูลให้พี่กุ้ง ทางอีเมล์ kung277@hotmail.com นะคะ
    ------------------------------------------------------------------
    ------------------------------------------------------------------
    ขอให้ช่วยส่งตามแบบประมาณนี้นะคะ

    ชื่อ.................นามสกุล .............. เลขประจำตัวประชาชน..............

    วันและเวลา ที่โอน...........

    จำนวนเงินที่โอน 500.XX บาท
    (โดย XX คือ เศษสตางค์ที่กำหนดกันขึ้นเอง เพื่อให้รู้ว่า ใครโอนเข้ามาแล้วบ้างค่ะ)

    ------------------------------------------------------------------
    ------------------------------------------------------------------


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2009
  18. Natthakorn

    Natthakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,003
    ค่าพลัง:
    +7,078
    พีซันครับ คนที่ให้เอกสารไปแล้วหละครับ

    ต้องทำไงครับ
     
  19. Natthakorn

    Natthakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,003
    ค่าพลัง:
    +7,078
    พี่ซัน ลืม พี่ชัชแล้วเหรอครับ

    เขาฝากพี่ซันจองใช่ไหมครับ
     
  20. Forever In LoVE

    Forever In LoVE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,348
    ค่าพลัง:
    +3,864
    ทำเหมือน โพสต์ที่ 99 ค่ะ

    ส่วนเอกสารของพี่ลี และน้องรุ่ง ที่ฝากไว้ที่พี่ซัน

    พี่เก็บไว้ให้นะคะ ไว้เราได้พบกันแล้วจะนำไปให้ค่ะ

    หรือหากรีบใช้ ส่งที่อยู่มาทาง pm แล้วพี่ส่งเอกสารกลับไปทางไปรษณีย์ให้จ้า
     

แชร์หน้านี้

Loading...