ทึ่งหลับตายปีกว่า ศพไม่เน่าเปื่อย

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 8 พฤษภาคม 2006.

  1. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    <center>[​IMG]</center>ทึ่งหลับตายปีกว่า ศพไม่เน่าเปื่อย

    สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
    <table class="font1" border="0" cellpadding="15" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td><dd>เมื่อเช้าวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีศพไม่เน่าไม่เปื่อยและไม่มีกลิ่นเหม็นบริเวณโกดังเก็บศพภายในวัดลุ่มโพธิ์ทอง ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อเดินทางไปถึงได้พบศพของนายประเชิญ สังข์น้อย ที่เสียชีวิตจากอาการนอนหลับ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2548 ด้วยวัย 41 ปี </dd><dd>โดยสภาพศพที่เห็นนั้นไม่เน่าไม่เปื่อย และไม่มีกลิ่นเหม็น เพียงแต่แห้ง ดูจากสภาพเหมือนหุ่นพลาสติก ซึ่งมีผิวเป็นสีขาว รวมถึงอวัยวะทุกส่วนยังอยู่ครบ ไม่ว่าจะเป็นเส้นผม ใบหน้า ฟัน แขน เท้า ซึ่งสร้างความแปลกประหลาดใจให้กับญาติพี่น้อง สัปเหร่อ รวมถึงผู้ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาดูด้วยความสนใจ </dd><dd>จากการสอบถามนายชื่น สังข์น้อย อายุ 72 ปี ผู้เป็นบิดาของ นายประเชิญ สังข์น้อย ที่เสียชีวิตด้วยการนอนหลับไปเฉยๆ ทำให้ทราบว่า หลังจากนายประเชิญเสียชีวิต ได้มีการตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดลุ่มโพธิ์ทอง 7 คืน ก่อนเคลื่อนศพมาบรรจุไว้ในโกดังเก็บศพภายในวัดเป็นเวลา 1 ปี 3 เดือน จนกระทั่งวันที่ 7 พฤษภาคม 2549 ได้ทำการงัดโกดังเพื่อนำศพมาทำความสะอาด แต่ปรากฏว่าเมื่อเปิดออกมาเห็นสภาพศพของบุตรชายไม่เน่าไม่เปื่อย ไม่มีกลิ่นเหม็น เหมือนคนนอนหลับตามปกติ จึงสร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก </dd><dd>นายชื่นบอกว่าเมื่อครั้งที่นายประเชิญยังมีชีวิตอยู่นั้นเป็นคนที่มีนิสัยดี รักความสงบ และมักชอบบวชเรียน ชอบนั่งสมาธิ โดยก่อนที่จะเสียชีวิตได้บวชติดต่อกันถึง 5 พรรษา และมักจะเชิญชวนชาวบ้านเข้าไปร่วมเดินทางแสวงบุญตามสถานที่ต่างๆ จนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ซึ่งเชื่อว่าอาจเป็นบุญของเขาที่ได้สร้างสมมานาน ส่งผลให้มีสภาพศพที่ไม่เน่าเปื่อยและไม่มีกลิ่นเหม็นเหมือนศพอื่นๆ </dd><dd>ทางด้าน นายชอบ ปัดไล อายุ 67 ซึ่งมีอาชีพเป็นสัปเหร่อ กล่าวด้วยว่าไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน ซึ่งโดยส่วนตัวก็เชื่อว่าคงเป็นบุญของคนตายที่สร้างบุญมามากมื่อครั้งมีชีวิตอยู่ จึงน่าจะส่งผลทำให้ร่างไม่เน่าไม่เปื่อยและไม่มีกลิ่นเหม็น ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ตั้งแต่ที่นายประเชิญเสียชีวิตนั้นไม่ได้ฉีดยาให้กับศพเลย เพียงแต่ใส่โลงเย็นและตั้งบำเพ็ญกุศลตามปกติเท่านั้นเอง ดังนั้นการที่ศพยังมีสภาพสมบูรณ์เช่นนี้ ไม่ได้เป็นเพราะยาฉีดศพมีฤทธิ์ที่รุนแรงเกินไปแน่นอน <center>
    อ่านข่าวข้อมูลทั้งหมดคลิกที่นี่ค่ะ
    <table border="0" width="400"> <tbody> <tr> <td align="center" width="200">[​IMG]
    หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
    </td></tr></tbody></table></center></dd></td></tr></tbody></table>
     
  2. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,295
    ค่าพลัง:
    +2,719
    ถ้าไขมันน้อยก็ไม่เน่าได้ คนแก่ที่ผอมมากๆ ก็มักจะไม่เน่า
     
  3. ~Lee Ryan~

    ~Lee Ryan~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    315
    ค่าพลัง:
    +140
    อยากรู้ว่าหนอนที่เกิดมาจากศพเวลาศพเน่าเกิดมาได้ยังไง ใช่มาจากไข่แมลงวันหรือมันเกิดขึ้นเอง ผมเคยปลูกถั่วงอกในบ้านว่างในกล่องโฟมปลูกบนสำลีชุบน้ำในบ้านไม่มีแมลงวันแน่นอน มีวันนึงถั่วงอกมันโตหมดเห็นอยู่ 3-4 เม็ดมันไม่ยอมโตยังเป็นเม็ดเหมือนเดิมก็คิดว่ามันเน่าแล้วพอเอาไม้เขี่ยออกมาเม็ดมันแตกออกข้างในมีหนอนยั้วเยี้ยเต็มเลย
     
  4. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,295
    ค่าพลัง:
    +2,719
    1 หนอนเกิดได้จากแมลงครับการที่ซากศพสัตว์มีหนอนได้ไม่จำเป็นที่จะเป็นเกิดจากแมลงวัน มีแมลงหวี่ แมลงต่างๆก็มี ด้วง ซึ่งพวกนี้ขนาดของตัวอ่อน หรือหนอนจะใหญ่มากกว่าแมลงวัน แต่ถ้าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ เช่นซากสัตว์มันก็จะกินดีอยู่ดี แล้วตัวมันก็จะอ้วน...พูดแล้วหิวเลยจี่ไฟนะ ดีดน้ำเกลือสักหน่อยอร่อยเลย
    2 หนอนในถั่วเขียวที่ใช่ทำถั่งงอกเกิดจากไข่ของด้วงชนิดหนึ่ง ที่เรียกง่ายๆว่า มอดถั่วเขียว พวกนี้มันไข่ไว้ในเมล็ดตั้งแต่อยู่ที่ต้นแล้วครับ เมื่อสภาพเหมาะสมได้รับความชื่นเม็ดเริ่มนิ่ม หรือได้ระยะที่มันเกิดได้ มันก็จะฟักออกมา มันฉลาดนะถึงจะส่งเมล็ดไปปลูกที่ อเมริกาถ้าอุณหภูมิที่เหมาะสมมันก็ฟักได้ถึงมีการระบาดได้ไง จำเป็นที่จะต้องอบสารกำจัดแมลงก่อนนำเข้าประเทศนั้นๆ เพื่อเป็นการกำจัดก่อนที่มันจะเข้ามาแพร่พันธุ์ในประเทศนั้นๆ:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...