ขออนุญาตท่านเว็บมาสเตอร์ประกาศขอขมากรรมต่อคุณคกพังงา

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย anegsangsoog, 25 พฤษภาคม 2006.

  1. anegsangsoog

    anegsangsoog สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +24
    เมื่อข้าพเจ้าอายุประมาณ ๑๖ - ๑๗ ปี ข้าพเจ้าได้เคยทำให้บุคคลท่านหนึ่งเจ็บช้ำน้ำใจ ด้วยตอนนั้นข้าพเจ้ายังเป็นวัยรุ่นยังไม่ค่อยรู้เรื่องบาปกรรมและเวรกรรมข้ามภพข้ามชาติ ต่อมาเมื่อข้าพเจ้ามีอายุมากขึ้นก็มีความสนใจศึกษาและปฏิบัติธรรมมากขึ้น ทำให้ได้รับความรู้เรื่องธรรมะมากขึ้น ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
    จนได้ทราบคำสอนหนึ่งว่า คนเราที่มาเกี่ยวข้องกันในชาติปัจจุบัน ทั้งทางดีและทางร้ายนั้น ล้วนมาจากความเกี่ยวพันกันในชาติก่อน ๆ หากทำกรรมดีไว้กับใครในชาติก่อน ชาติต่อ ๆ ไปก็อาจได้พบกันและทำสิ่งดี ๆ ร่วมกันอีก หรืออาจได้รับผลกรรมดีในลักษณะนั้น แต่หากได้ทำกรรมไม่ดีไว้กับใครในชาติก่อน ชาติต่อ ๆ ไปก็อาจได้พบกันเพื่อชดใช้หนี้กรรมต่อกัน หรืออาจได้รับผลกรรมไม่ดีในลักษณะเดียวกันกับที่ได้กระทำไม่ดีต่อคนอื่นไว้ เพราะนี่คือ กฏแห่งกรรม <O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
    ข้าพเจ้ามีความเชื่อตามคำสอนนี้ และพยายามสร้างแต่กรรมดีกับทุก ๆ คนที่เข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับคนที่ข้าพเจ้าเคยล่วงเกินไว้ในอดีตที่ผ่านมาในชาตินี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งข้าพเจ้าได้ขอโทษหรือทำความเข้าใจกันไปแล้วตั้งแต่ตอนนั้น แต่มีอยู่บุคคลหนึ่ง คือ คุณคกพังงา ซึ่งข้าพเจ้าไม่ทราบว่าท่านอยู่ที่ใดในปัจจุบัน ไม่สามารถติดต่อท่านได้เป็นเวลากว่าสามสิบปีแล้ว ข้าพเจ้าไม่ทราบแม้แต่ชื่อนามสกุลจริงของท่าน <O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
    บัดนี้ ข้าพเจ้าสำนึกผิดและรู้สึกเสียใจในการกระทำของข้าพเจ้าเมื่อสามสิบปีก่อน ข้าพเจ้าอยากขอโทษท่านนานแล้ว แต่ก็ไม่รู้จะไปขอโทษท่านได้ที่ใด ทำให้ข้าพเจ้าเป็นทุกข์ใจอย่างยิ่ง เหมือนเป็นบาปที่ค้างคาอยู่ในใจตลอดมา ไม่รู้ว่าท่านจะโกรธหรืออาฆาตพยาบาทข้าพเจ้าหรือไม่ <O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
    ข้าพเจ้าจึงขออนุญาตท่านเว็บมาสเตอร์ของเว็บไซต์ธรรมะที่ข้าพเจ้ารู้จัก ขออนุญาตประกาศขอขมากรรมต่อคุณคกพังงา ไว้ ณ ที่นี้ ขอท่านหรือมิตรสหายหรือผู้ที่รู้จักคุณคกพังงา ได้โปรดแจ้งให้ท่านทราบด้วยว่า <O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
    ข้าพเจ้านายอู๊ด ผู้ที่เคยล่วงเกินท่านไว้เมื่อสามสิบปีก่อน บัดนี้ข้าพเจ้ามีอายุสี่สิบเก้าปีแล้ว ได้สำนึกผิดที่ได้กระทำต่อท่านนานแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อท่านได้ ขณะนี้ข้าพเจ้าพอมีความรู้เรื่องอินเตอร์เน็ต จึงขออนุญาตประกาศต่อหน้าสาธารณชนผ่านทางอินเตอร์เน็ตนี้ เพื่อขอขมาต่อท่าน ซึ่งเป็นหนทางเดียวที่ข้าพเจ้าพอจะทำได้ในขณะนี้ว่า <O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
    กรรมใดที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินท่านด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ขอท่านได้โปรดอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วย โปรดอย่าได้ให้เป็นเวรเป็นกรรมผูกพันกันต่อไปเลย นอกจากท่านแล้วข้าพเจ้าไม่เคยกระทำผิดในลักษณะนั้นต่อผู้ใดอีกเลย หากมีสิ่งใดที่ท่านต้องการให้ข้าพเจ้าชดใช้ ข้าพเจ้ายินดีกระทำเพื่อเป็นการไถ่บาปกรรมอันนี้ หากไม่เป็นสิ่งเหลือวิสัย <O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
    หากท่านได้รับทราบการขอขมาของข้าพเจ้านี้วันใด ขอท่านได้โปรดกรุณาแจ้งให้ข้าพเจ้าทราบด้วยจักเป็นความกรุณาอย่างสูงสุด ไม่ว่าท่านจะอโหสิกรรมให้หรือไม่ก็ตาม ข้าพเจ้าจะเฝ้ารอและเปิดอีเมลนี้ดูทุกวัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่า........จะได้รับคำตอบจากท่าน หรือจนกว่า.......ข้าพเจ้าจะไม่สามารถเปิดมันได้อีกต่อไป <O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
    จากผู้สำนึกผิด.<O:p></O:p>aood_bangpo
    aood_bangpo@hotmail.com
     
  2. ง้วนดิน

    ง้วนดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,362
    ค่าพลัง:
    +11,047
    ดีจัง
    คุณก้อเปนคนดีคนนึงนะ
    ผิดแล้วก้อยังกล้ารับผิด

    ง้วนดินชื่นชม

    ขอให้เค้าอโหสิกรรมให้คุณไว ๆ นะ

    ง้วนดินเอาใจช่วยก๊าบบบบบบบบบบ

    [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2006
  3. กิมท้ง

    กิมท้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2006
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +165
    (bb-flower
    *สาธุ สำนึกได้ย่อมเป็นบุคคลที่ประเสริฐจ้ะ หยุดเสียใจ อย่าไปแบกทุกข์อีก แล้วขอให้ตั้งใจอย่าไปคิดถึงอดีตอีกนะจ๊ะ พยายามคิดและทำปัจจุบันนี้ให้ดีที่สุด โมทนาจ้ะ
     
  4. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,587
    เมื่อไรก็ตามที่ท่านได้ปฏิบัติสมาธิ จนจิตใจ สะอาด สว่าง สงบ แล้ว ให้ท่านอุทิศส่วนกุศล ในการปฏิบัติจิต แก่ บุคคลที่ท่านได้ล่วงเกิน ไม่ว่าเขาจะอยู่ภพใด หรือ ภูมิใด ก็ตาม อย่างจำเพาะเจาะจง ขอให้มาอนุโมทนาเอา ขอให้เขาได้เจริญขึ้น ทั้งทางโลก และทางธรรม และขออโหสิกรรม จะได้ไม่ผูกเวร จองกรรม กันต่อไป จากนั้น ก็กรวดน้ำขอให้พระแม่ธรณีเป็นทิพย์พยาน
     
  5. ท่าข้าม

    ท่าข้าม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +2,513
    โมทนาสาธุที่คุณสำนึกผิดเพราะคุณมีความเกรงกลัวและละอายต่อบาปคุณก็มีใจเหมือนเทวดาเพราะเทวดาท่านมีความเกรงกลัวและละอายต่อบาป บุคคลที่มีปัญญาเมื่อมีคนมาขอโทษขอขมาเขาย่อมอโหสิกรรมให้คุณแน่ เอาใจช่วยนะ
     
  6. sound

    sound Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2006
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +65
    ขอเป็นกำลังใจให้คุณพี่ค่ะ อนุโมทนาด้วยค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...