เส้นทางโรแมนติก แม่ฮ่องสอน

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 2 ตุลาคม 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    จำได้ว่ารู้จักแม่ฮ่องสอนก็เพราะ 1,864 โค้ง กว่าจะดั้นด้นไปถึงเล่นเอาท้องไส้ปั่นป่วน...

    จำได้ว่าฝ่าฟันพันกว่าโค้งไปถึงปลายทางที่แม่ฮ่องสอนแล้ว ยังได้รับประกาศนียบัตรเป็นรางวัลแห่งความอดทนมาประดับความ ภาคภูมิใจ [​IMG]
    ทว่า วันนี้เมื่อการเดินทางกลายเป็นเรื่องง่ายดาย ถนนหนทางสะดวกมากขึ้น มีเที่ยวบินพาเหินฟ้าสู่แม่ฮ่องสอนที่ไม่ต้องไปผจญกับพันกว่าโค้ง ประตูเมืองสามหมอกจึงมีโอกาสได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตา และในที่สุดทุกคนก็ยกย่องว่าดินแดนที่อบอวลไปด้วยหมอกขาวสามฤดูกาลแห่งนี้คือพรมแดนของความฝันที่แสนโรแมนติก ครบถ้วนด้วยองค์ประกอบของความละมุนละไมที่ทำให้ทุก คู่รักเมื่อมาเยือนแม่ฮ่องสอนแล้วต้องซึ้งถึงคำว่าหวานฉ่ำ...
    จากอำเภอเล็กๆ แห่งหนึ่งที่ห่มคลุมด้วยความสงบงามใน จ.แม่ฮ่องสอน อ.ปายกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่คนรุ่นใหม่เฝ้าฝันอยากมาเยือนสักครั้ง
    นาข้าวขั้นบันไดเขียวขจีใต้ไอหมอกสีขาวโพลนกลางอ้อมกอดของทิวเขาสูงต่ำกลายเป็นทัศนียภาพที่งดงามมากไปด้วยเสน่ห์์ของปาย จนทำให้ทุกคนพากันตบเท้าเข้ามาสัมผัสกลิ่นอายแห่งธรรมชาติของปายกันคับคั่งในทุกปีที่ลมหนาวเริ่มโชยพัดมาเยือน
    ความน่ารักในขนาดอันกะทัดรัดของปาย เมื่อได้รีสอร์ตสวยเก๋ ร้านกาแฟตกแต่งมีสไตล์มาช่วยแต่งแต้มสีสันก็ทำให้ปายดูมีเสน่ห์มากขึ้น แสงแดดอุ่นยามเช้าทอดผ่านม่านหมอกหนาในปายกลายเป็นฉากตอนอันโรแมนติก เมื่อค่ำคืนมาเยือน ปายก็จะมีชีวิตชีวาด้วยผู้คนและสีสันแห่งชนเผ่าที่มาปูผ้าขายสินค้าพื้นเมืองริมถนน เรียกว่าจากเช้าจรดค่ำไม่มีคำว่าน่าเบื่อสำหรับดินแดนเล็กๆ เช่นปาย [​IMG]
    ก่อนมาถึงเมืองปายควรแวะชมอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ดื่มด่ำทะเลหมอกยามเช้า เพิ่มความกระปรี้กระเปร่าในกายให้โลดแล่นพร้อมออกเดินทาง เมื่อมาถึงเมืองปายแล้วมีกิจกรรมท่องเที่ยวน่าทำมากมาย อาทิ นมัสการหลวงพ่ออุ่นเมืองที่วัดน้ำฮู ชมสะพานประวัติศาสตร์ปาย จิบกาแฟที่ร้านกาแฟวาวีหรือคอฟฟี่อินเลิฟเข้ากับบรรยากาศโรแมนติก
    จากนั้นชมหมู่บ้านจีนสันติชล โป่งน้ำร้อนท่าปาย และชมทิวทัศน์ยามเย็นเมืองปายที่วัดพระธาตุแม่เย็น ปิดท้ายด้วยการเดินช็อปปิ้งบนถนนรังสิยานนท์ ที่กลายเป็นถนนคนเดินเวอร์ชันปายรายรอบด้วยผู้คนชนเผ่านำสินค้าพื้นเมืองมาจำหน่าย
    หลายคนคงมีโอกาสเดินทางมาสัมผัสแม่ฮ่องสอนทางรถยนต์โดยเส้นทางนี้มาแล้ว ทางสายนี้เป็นเส้นทางแรกสู่แม่ฮ่องสอนและเป็นที่มาของการมอบประกาศนียบัตรผู้พิชิต 1,864 โค้งของ จ.แม่ฮ่องสอน ตามรายทางมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามและโรแมนติกหลายแห่ง เช่น สวนสนบ่อแก้ว ถ้ำแก้วโกมล ทุ่งบัวทองดอยแม่ อูคอ ซึ่งเป็นสถานที่ที่คู่รักไม่ควรพลาดมาเที่ยวชม ดอกบัวตองจะบานอร่ามตาในช่วงเดือนพ.ย.ของทุกปี จึงเป็นเวลาเหมาะเจาะที่จะพาคนรักมาสัมผัสสายลมหนาวกลางดอกไม้สีเหลืองสดสวยงามที่เบ่งบานเต็มทิวเขา
    ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนมีกิจกรรมท่องเที่ยวให้ทำมากมาย อาทิ นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดจองคำ–วัดจองกลาง ชมศิลปวัฒนธรรมไทยใหญ่ที่วัดพระธาตุดอยกองมู วัดก้ำก่อ วัดพระนอน สำหรับใครที่รักสุขภาพควรแวะที่ภูโคลน ที่มีทรีตเมนต์ด้วยโคลนดำซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุ นำมาทำเป็นสารสกัดพอกหน้าและตัว ในยามค่ำตัวเมืองแม่ฮ่องสอนมีถนนคนเดินให้เลือกซื้อของฝากมากมาย พอตื่นเช้ามาก็ทำบุญตักบาตรพระให้อิ่มใจ ก่อนพากันไปแวะชมตลาดเช้า รับประทานอาหารเช้าตำรับแม่ฮ่องสอน อิ่มหนำกันแล้วค่อยออกเดินทางสู่จุดหมายต่อไป ซึ่งบนเส้นทางสายนี้จะนำพาคุณไปสัมผัสความมหัศจรรย์ในแง่มุมอื่นของแม่ฮ่องสอนที่คาดไม่ถึง
    ท่องเที่ยวในตัวเมืองมาจนเปรมปรีดิ์กัน แล้ว อีกเส้นทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันคือ เส้นทางจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนไปถึงโครงการพระราชดำริปางตอง 2 หรือปางอุ๋ง เส้นทางนี้นับว่ามีความโรแมนติกอยู่ไม่น้อย เมื่อยามเช้าที่แสงแดดอุ่นลอดผ่านป่าสนสาดลำแสงเฉียงลงมาบนพื้นดิน มองเห็นไอหมอกคลอเคลียในบรรยากาศ ภาพนี้ใครได้พานพบต้องตกหลุมรักปางอุ๋งทุกราย
    มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่งตลอดเส้นทาง อาทิ น้ำตกผาเสื่อ พระ ตำหนักปางตอง อันเป็นที่ตั้งของโครงการตามพระราชดำริปางตอง 2 ซึ่งมีโครงการต่างๆ ให้เลือกชม ได้แก่ สถานรวบรวมเฟิร์นและกล้วยไม้ การเพาะเลี้ยงแกะ ปลาพันธุ์หายากต่างๆ กวาง ไก่ฟ้า ฯลฯ นอกจากนี้ยังได้จะชมโครงการตามพระราชดำริจัดการหมู่บ้านรวมไทยหรือปางอุ๋งที่มีฉากหวานๆ ยามเช้าให้ได้ดื่มด่ำ และห้ามพลาดกับการชิมอาหารจีน ยูนนานที่บ้านรักไทยพร้อมกับจิบชา ชั้นดีจากชนเผ่าจีนฮ่อที่มีพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนอยู่เสมอ
    จำได้ว่ารู้จักแม่ฮ่องสอนก็เพราะ 1,864 โค้ง กว่าจะดั้นด้นไปถึงเล่นเอาท้องไส้ ปั่นป่วน...
    จำได้ว่าฝ่าฟันพันกว่าโค้งไปถึงปลายทางที่แม่ฮ่องสอนแล้ว ยังได้รับประกาศนียบัตรเป็นรางวัลแห่งความอดทนมาประดับความภาคภูมิใจ แต่ความทรงจำครั้งใหม่สำหรับแม่ฮ่องสอน ที่นี่คือที่ทางของความโรแมนติกกลางสายหมอกในอ้อมกอดของขุนเขา มีเพียงเราสองคนบนเส้นทางยาวไกล...แม้รอบกายถูกโอบด้วยไอหนาว กลับรู้สึกอบอุ่นลึกๆ อยู่ในหัวใจ


    http://www.posttoday.com/travel.
     
  2. mixzar1

    mixzar1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +59
    มาเที่ยวแม่ฮ่องสอนกันเยอะๆ นะคะ ช่วงนี้ก็เริ่มหนาวแล้ว อากาศดีมากๆ ค่ะ

    mixzar1 เป็นคนแม่ฮ่องสอนค่ะ
     
  3. kikinlala

    kikinlala เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    4,939
    ค่าพลัง:
    +8,842
    ไปช่วงนี้ถึงช่วงต้นปีหน้า คนเยอะแน่ๆเลยใช่ไหมคะ..
     
  4. แมงปอแก้ว

    แมงปอแก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +139
    อยากไปจัง... แต่ว่าเจอแค่ 10 โค้งแรกก็อาจจะไม่รอด
     
  5. mod_x-ray

    mod_x-ray เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    536
    ค่าพลัง:
    +2,686
    ขอบคุณมากเลยครับ กำลังจะไปแม่ฮ่องสอนวันที่ 30 ตค พอดีเลย ว่าจะหาข้อมูลที่ท่องเที่ยวอยู่ คือจะไปทอดกฐิน ที่วัด ป่าถ้ำวัว อ่ะครับ ขอแบ่งบุญกุศลให้ทุกๆท่านนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...