ใครเคาะประตู

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย พงษ์ทรัพย์, 14 ตุลาคม 2009.

  1. พงษ์ทรัพย์

    พงษ์ทรัพย์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +51
    ขอเริ่มเรื่องเลย ปกติไม่เคยเล่าให้ใครฟัง แต่วันนี้อยากเล่ามั่งครับ เมื่อตอนเด็ก ประมาณเรียนอยู่ป.2 ตอนดึกๆใครไม่รู้ชอบมาเคาะประตูหน้าบ้าน พอเปิดไปดูก็ไม่มีใคร คือว่าช่วงนั้นพ่อของผมไปสร้างบ้านยายที่ นครปฐมเป็นเดือนเลย นานหลายวันถึงจะกลับมาที เออคือบ้านของผมเป็นห้องแถวไม้แบบคนจีน คือบ้าน2ชั้นติดกัน3ห้อง บ้านผมเป็นบ้านหลังริมสุด ตอนนั้นที่บ้านจะมีแต่แม่ พี่ชาย พี่สาว และตัวผม รวม4คน คืนแรกก็เคาะมันทั้งคืนเลย แม่ผมเริ่มกลัวแล้ว
    บ้านอีก2ห้องที่ติดกันก็ไม่มีใครกล้าออกมาดู วันรุ่งขึ้นแม่ของผมก็เลยไปเรียกเด็กแถวบ้านที่เป็นผู้หญิงให้มานอนเป็นเพื่อน แต่แล้วคืนที่2 ก็เคาะอีก ตอนนั้นผมก็ตื่น เคาะแรงมากแบบบ้านกระเทือนไปทั้ง3ห้องเลย แม่ผมมองหน้าเด็กที่มานอนด้วยว่าจะเอายังไง ทำใจกล้าถือเหล็กกับมีดบังตอ ลงไปเปิดประตู แต่พอเปิดไปก็ไม่เห็นมีอะไร พอปิดประตูมานอน พี่แกก็เคาะอีก เป็นอย่างนี้ถึงเช้าเลย
    พอวันรุ่งขี้นโชคดีพ่อกลับมาบ้าน แม่ก็เล่าให้ฟัง พ่อก็เลยบอกเดี๋ยวเจอกัน คือพ่อผมเป็นลูกศิษย์สายหลวงพ่อโอภาสี แกไม่กลัวผีอยู่แล้ว เพราะเจอมาเยอะพ่อผมบอกเสมอว่าผีไม่น่ากลัวหรอก ทำได้ก็แค่หลอก แต่คนน่ากลัวกว่าเยอะพอตกกลางคืนพ่อผมไม่นอน รอดูว่าเมื่อไหร่พี่แกจะเคาะอีก งานนี้ได้เรื่อง ประมาณ4 ทุ่มเคาะอีก พ่อผมเลยลงไปเปิดประตู แล้วตะโกนออกไปว่า ผีหรือคนก็ออกมา มาคุยกัน แต่แล้วก็ได้แต่ความเงียบ พ่อผมเห็นไม่มีอะไรก็เลยปิดประตู มานอน แล้วเสียงเคาะก็หายไปเลย ตอนเช้าพ่อก็บอกแม่ว่า อาจจะปู่โสมย้ายสมบัติหรือพวกผีไม่มีญาติมาขอส่วนบุญ เพราะตรงหน้าบ้านผมสมัยผมยังไม่เกิดมีนักเลงถูกแทงตายคนนึง เพราะเมื่อก่อนแถวนี้นักเลงเยอะมาก เรื่องนี้ผ่านมา 20ปีแล้วแต่ผมจำได้ดี ขอจบก่อนเมื่อยแล้ว วันหลังจะมาเล่าใหม่มีเยอะเรื่องผี
     
  2. ปัทจัดตังค์

    ปัทจัดตังค์ Pattama Nitsaro

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2008
    โพสต์:
    329
    ค่าพลัง:
    +942
    แปลกเนาะ
    เลยไม่รู้เลย ว่าต้องการอะไร
     

แชร์หน้านี้

Loading...