เวลาเจอผีจะทำยังไง

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย พงษ์ทรัพย์, 19 ตุลาคม 2009.

  1. พงษ์ทรัพย์

    พงษ์ทรัพย์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +51
    ใช่ไหมคำถามคลาสสิคมาก ทุกคนเหมือนกันหมด เวลาไปนอนต่างที่ต่างถิ่น ที่ไม่ใช่บ้านตัวเอง ทุกคนหรือบางคนจะกลัวเวลาจะข่มตานอน ยิ่งรู้ว่าที่ๆตัวเองนอนมีคนตายใหม่ๆ หรือตายไปนานแล้ว ก็ยังหวาดๆเหมือนกัน หรือบางทีก็คิดว่าเวลานอนแล้วจะมีใครมานอนทับให้หายใจไม่ออกหรือเปล่า นั่นก็คือผีอำ ใครๆเขาก็บอกมาว่า ให้นอนตะแคงผีจะได้ไม่อำ เพื่อนผมเคยนอนตะแคงยังโดนเลย แต่คนนี้มันมีสติ พอดีมันสวมสร้อยพระอยู่แต่พระไปอยู่อีกข้าง มือมันขยับได้มันก็หยิบพระมาไว้ข้างที่ผีนั่งทับ แล้วผีมันก็ลุกเดินหนี เพื่อนผมคนนี้มันเป็นคนไม่กลัว มันใจแข็งมาก มันตะโกนบอกผีว่า มึงจะหนีไปไหนมาคุยกับกูก่อน มาอำกูทำไม พอดีบ้านที่มันนอนเป็นตึก3ชั้น ยังไม่ได้ตั้งเจ้าที่ เลยมีผีไม่ได้รับอนุญาติเข้ามา เพื่อนผมมันรู้มาตั้งนานแล้วว่ามีอะไรอยู่ชั้น4 แต่มันคิดว่าต่างคนต่างอยู่ แต่กลับมาเล่นมันได้ พอดีมันเคยเรียนไสยศาตร์แบบเขมรมา อาจารย์เคยสอนเกี่ยวกับการเขียนยันต์ไม่ให้ผีผ่าน เพื่อนผมเลยไปเขียนไว้ที่บันได้ไม่ให้ผีลงมา เพื่อนผมบอกกับผมว่า เสื กมาเล่นกูก่อน ไม่ต้องลงมาเลยมึง แต่แรกผมก็ไม่รู้หรอก ว่าบ้านนี้มีผี แต่เคยที่ว่าไม่ยืนฉี่ตรงห้องน้ำ ทางขึ้นบันไดชั้น 4 รู้สึกมันเสียวสันหลังยังไงบอกไม่ถูก เพื่อนผมบอกว่ามันเป็นผีโบราณผู้ชายนุ่งจูงกระเบน ตัวใหญ่มาก ผิวดำ ตั้งแต่มันบอกผม ผมไม่กล้าเหยียบไปชั้น4 คนเดียว จะไปทีก็ยกโขยงไปเลย แบบข้าไม่กลัวพวกข้าเยอะ แต่พ่อของผมตอนมีชีวิตอยู่ เคยบอกคาถาเวลาเจอผี ว่าให้กลั้นใจ แล้วท่อง มะอะอุ แล้วใช้หัวแม่เท้ากดที่พื้นไว้ เหมือนเรียกพระแม่ธรณีมาจับขาผีไว้ ผีตนนั้นก็จะอยู่กับที่ไปไหนไม่ได้ คาถานี้เป็นคาถายอดฮิต คาถาหลวงพ่อแต่ละองค์
    ส่วนมากก็จะมีคำว่า มะอะอุ อยู่ด้วย ต่อเลย เวลาผมไปนอนกับมัน เนี่ยต้องสวดมนต์ก่อนนอน แล้วก็ดึงพระที่ใส่อยู่มาไว้นอกเสื้อ กันผีตัวอื่นมาสวมรอย
    อย่างคาถา มะอะอุ เนียเพื่อนพี่ชายผมเคยใช้ เพราะเคยโดนผีหัวขาดหิ้วหัวตามมา ผีตัวนี้ตอนแรกเป็นทหาร อยู่ดีๆเกิดอยากตายเอาคอไปพาดรางรถไฟ แถวบ้านผมให้ตัดคอเล่น กลายเป็นผีหัวขาดอยู่ตรงนั้นเลย แต่ที่พี่แกไปหลอกดันไม่ใช่ตรงที่ๆแกตาย เลยไปต้องไกล วันนั้นประมาณตี3 เพื่อนพี่ผมเดินออกไปที่ตลาดเพื่อไปช่วยแม่ขายของ มันเป็นทางเปลี่ยวมาก ยิ่งดึกยิ่งเปลี่ยว พีแกก็เดินไปเรื่อยๆ ไม่คิดอะไร แต่มีเสียงหมาหอน แกก็ทำใจดีสู้เสือเพราะคิดว่าเดินทางนี้มาตั้งนานไม่เคยเจออะไร แต่แล้วก็เจอจนได้ แกหันหลังไปเห็นคน แต่คนๆนั้นไม่มีหัว แต่ที่มือหิ้วหัวอยู่ เท่านั้นละ แกจะวิ่งก็วิ่งไม่ออก นึกขึ้นได้ มะอะอุ แล้วถอดรองเท้าเอาหัวแม่เท้ากดพื้นไว้ แกบอกผีหัวขาด ตอนแรกเลื่อนมาหาแกเรื่อยๆ เพราะขาลอยจากพื้น แต่แล้วหยุดเฉยเลย แกก็เลยบอกกับผีไปว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะใส่บาตรให้ แล้วอย่ามาหลอกกูอีกละ แกก็เลยปล่อยเท้าออก ผีก็หายไป เรื่องนี้แกมาเล่าตอนโดนสดๆร้อนเลย ผีตัวนั้นไม่รู้ยังอยู่ที่เก่าหรือเปล่า แต่เวลาผมผ่านตอนกลางคืนก็จะบอกในใจว่าอย่ามาหลอกกูนะโว้ย ไม่งั้นฟ้องแม่ด้วย ปัจจุบันเพื่อนพี่ชายคนนี้ก็ไม่ได้อยู่ในโลกนี้แล้ว แกนั่งมอเตอร์ไซค์ไปกับเพื่อน 3 คนแกนั่งคนที่ 3 แต่ตกมอเตอร์ไซค์ตายคาที่เลย ขอจบก่อนแม่เรียกแล้ว แม่ของลูกนะครับ ไว้มาเล่าเรื่องเพื่อนผมตกมอเตอร์ไซค์โดนสิบล้อเหยียบตาย กลายเป็นผีมาหา
     
  2. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    าธุ สาธุ ขอโมทนา
    อิทัง ปุญญพลัง อิมินา ปุญญะกัมเมนะ

    ด้วยเดชะบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้วด้วยดี ตั้งแต่ปฐมชาติ อดีตชาติ ปัจจุบันวันนี้ ข้าพเจ้าขอตั้งจิตกุศลนี้เป็น มหาธรรมทาน เพื่ออบรมหนทางความดับ ไม่มีเหลือเชื้อแห่งอาวสะกิเลสตน แด่ผู้ใฝ่ในธรรม และผู้เคารพเลื่อมใสองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    <O:p</O:p
    ขอส่งผลบุญกุศล อันเกิดจากการนี้ อุทิศให้ ครูอุปัชฌาย์อาจารย์สืบๆ ต่อกันมา พ่อเกิดแม่เกิด ผู้มีคุณผู้สูงชาติ ผู้สงเคราะห์โลกพิทักษ์ธรรม ตลอดจน เจ้าบุญนายคุณ เจ้าบ่าวนายใช้ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าเกณฑ์ชะตา เจ้าการบัญชี ทั้งหลายในทุกภพทุกชาติ ที่ข้าพเจ้าได้เคยสบประมาทล่วงเกิน และมีสัมพันธ์เกี่ยวข้อง ขอจงได้รับขมากรรม และอโหสิกรรมอนุโมทนาบุญให้แก่ข้าพเจ้า และกรรมอันใดที่ท่านทั้งหลายได้ทำไว้กับข้าพเจ้าทุกภพทุกชาตินั้น ข้าพเจ้าขอปวารณาให้เป็นอโหสิกรรมเช่นกัน พร้อมนี้ขอให้ท่านทั้งหลายพึงปราศจากทุกข์และมีสุข เกิดปัญญาญาณยิ่งๆ ขึ้นไป เช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าได้รับ กาลบัดเดี่ยวนี้ด้วยเทอญ
    <O:p</O:p
    สาธุ สาธุ สาธุ นะ โม พุท ธา ยะ นิพพานัง ปะระมัง สุขขัง
     
  3. นักรบเเห่งสยาม

    นักรบเเห่งสยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    882
    ค่าพลัง:
    +607
    ถอดกางเกงครับ
     
  4. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,276
    ค่าพลัง:
    +82,733
    เวลาเห็นผี..ดิฉันจะอุทิศส่วนกุศลให้เขาค่ะ...
    รับรู้ได้ว่าเขาน่าสงสารมาก
     
  5. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,276
    ค่าพลัง:
    +82,733
    ครั้งล่าสุดเห็นที่วัด..ตอนที่เดินไปเอาจานมาบูชาดอกไม้ในวันพระ
    ก็บอกเค้าว่าดิฉันมาเอาจานไปบูชาดอกไม้นะคะ..
    (กลางคืน..ดิฉันเดินไปหอฉันคนเดียว เพื่อไปเอาจาน)
     
  6. ซุปเปอร์แมน

    ซุปเปอร์แมน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +195
    ถ้าเจอผี..ผมจะมองหาป่า เพราะผมจะวิ่งให้ป่าราบซิครับ
     
  7. คนข้างทาง

    คนข้างทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +392
    ถ้าผมเจอหรอครับ มีวิธีเดียวครับ
    " ทำใจ " เพราะไม่รู้คาถาอารายซักอย่าง
    อยากหลอกก็ให้หลอกไปครับ เดี๋ยวผีมันก็เบื่อไปเอง
     
  8. siranyapat

    siranyapat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +382
    คุณพ่อเคยบอกว่าสวดมนต์ อย่านะพุทธังปีศาจจังงังอรหังภะตะวา ไม่ทราบใช้ได้ไหมเพราะไม่เคยเจอ คิดออกคำเดียวเวลากลัว ปัจจุบันท่านเสียแล้ว เลยไม่ได้ถาม คือจำได้ตั้งแต่เด็กๆไม่ทราบจริงเท็จแค่ไหน
     
  9. siranyapat

    siranyapat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +382
    คุณพ่อท่านเคยบอกว่าให้ท่อง อย่านะพุทธังปีศาจจังงังอะระหังภะคะวา จำขึ้นใจแต่เด็กๆ ปัจจุบันท่านเสียนานแล้วเลยไม่ได้ถาม ไม่แน่ใจว่าใช้ได้ไหมเพราะท่านชอบพูดเล่น ขอถามผู้รู้ค่ะ
     
  10. lamb of god

    lamb of god เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2009
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +436
    ถามค่ะว่ามาทำไม...ส่วนใหญ่ไม่ค่อยตอบ แล้วหายไปเลย
     
  11. natspdo

    natspdo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,041
    ค่าพลัง:
    +1,505
    ไม่เคยเจอครับ... แต่สัมผัสได้ว่ามี
     
  12. nanodent

    nanodent เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,730
    ค่าพลัง:
    +943
    พวกผีมายังไงก็ช่างโดยมากก็ไปโดยจิตรของเราอธิษฐานขออโหสิกรรมจากเขาและจะทำบุญอุทิศไปให้เขา...แค่นี้ร้อยทั้งร้อยหายแว้บไปจริงๆครับ
     
  13. ชัชวาล เพ่งวรรธนะ

    ชัชวาล เพ่งวรรธนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +4,120
    สังเกตุนิดเวลาเจอนะครับ

    สังเกตุนิดเวลาเจอนะครับ<!-- google_ad_section_end -->

    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- / icon and title --> <!-- message --> <!-- google_ad_section_start -->[FONT=&quot]ข้อสังเกตุ[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]เวลาที่จิตวิญญาณชั้นต่ำมาเยือนจะมีลักษณะ[/FONT][FONT=&quot]เงาดำ กลุ่มควันดำ ลอดมาทางหน้าต่าง[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]มาทางผนังห้อง[/FONT][FONT=&quot]มาทางด้านบนและกดทับด้วยอาการที่รุนแรง หายใจไม่ออก[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]โดนนั่งที่ตัว[/FONT][FONT=&quot]เอาเท้ากดที่ตัวบ้าง ใช้จิตกดทับด้วยอำนาจทำให้หน้าอกแน่นบ้าง เห็นเป็นรูปร่างบ้าง[/FONT][FONT=&quot]เห็นเป็นเงาใหญ่บ้าง[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]นี่ก็เพราะอสูรกาย พวกนี้เสวยกรรมกับจิตหยาบ[/FONT][FONT=&quot]มีสภาวะจิตที่อึดอัด คับแคบ[/FONT][FONT=&quot]เห็นแก่ตัว[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]เราจึงเห็นเป็นลักษณะดังกล่าว อสูรกายดังกล่าวผุดด้วยบาปแห่งอกุศลจิตแต่ เพราะเคยอบรมสมาธิ[/FONT][FONT=&quot]แต่เป็นมิจฉาสมาธิจึงมีอำนาจอยู่ หรือบางตนมีอำนาจน้อยแต่เราเองนี่หล่ะที่ไร้อำนาจ
    จึงถ฿กครอบงำได้ง่าย

    [/FONT]
    [FONT=&quot]บางกรณีอาจจะเป็นโรคลมชนิดหนึ่งคือ[/FONT][FONT=&quot]ร่างกายอ่อนเพลีย นอนทับเส้น มีอาการมึนงง[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]เหมือนเรียก เหมือนร้อง[/FONT][FONT=&quot]เหมือนตื่นแล้วตื่นอีก แต่ก็ไม่พ้น ไม่มีเงาดำ[/FONT][FONT=&quot]มีแต่อึดอัด[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]นี่โรคลม[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]อีกกรณีคือ จิตพวกเทพใกล้ตัว เทพที่ใกล้โลก[/FONT][FONT=&quot]ภุมเทวดา เวลามาจะเป็นลักษณะ[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]กลุ่มควันสีขาว ลอดมาทางหน้าต่างบ้าง[/FONT][FONT=&quot]หรือปรากฏกายให้เห็นบ้าง[/FONT][FONT=&quot]หรือให้ลืมตาดูท่านบ้าง[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]แต่อาการอึดอัดหรือแน่นจะน้อย[/FONT][FONT=&quot]เพราะท่านใช้จิตที่อ่อนๆกดเราเพื่อไม่ให้ตกใจเสียก่อน[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]อีกกรณีคือเทพที่สูงขึ้นไปเวลาปรากฏ[/FONT][FONT=&quot]อาจจะได้ยินเสียงกังวานมาแต่ไกล เห็นรัศมีส่องมาหา[/FONT][FONT=&quot]เห็นความสว่างโพลงปรากฏตามบุญของท่านปรากฏมาก่อน[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]ที่สำคัญ[/FONT][FONT=&quot]ทุกภพภูมคือหนีทุกข์ ที่ใดมีสิ่งทั้ง[/FONT][FONT=&quot]5 [/FONT][FONT=&quot]รูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส คือโลก คือ[/FONT][FONT=&quot]ภพ[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]หนีทุกข์ล้วนๆ มนุษย์ดีที่สุด สามารถสร้างความดีได้สูงสุด[/FONT][FONT=&quot]คือการสิ้นภพ[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]สรณะอื่นๆข้าพเจ้าไม่มี[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]พระพุทธ พระธรรม[/FONT][FONT=&quot]พระสงฆ์เป็นสรณะอันประเสริฐของข้าพเจ้า[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]เพราะทำให้พ้นทุกข์ได้อย่างแท้จริง[/FONT]



    อนึ่งพอสังเขป...
    เวลาคนเห็นผี มีน้อยที่จะเจอแบบสื่อสัมผัสทางตา โดยมากจะเป็นเสียงเรียก กลิ่น หรือพบเห็นในขณะจิตอยู่ในภวังค์และถูกอำนาจของจิตวิญญาณกดข่ม


    สวดมนต์แต่ไร้กำลัง สวดมนต์แต่ไม่มีศีลเป็นสิ่งที่รักษา สวดมนต์แบบไม่มีสติ ต่อให้ยกบทสวดมาเป็นพัน ผีมันก็กดทับเราด้วยอำนาจที่เหนือกว่าได้อยู่ดีครับ

    การสวดมนต์จึงควรสวดด้วยศรัทธา นำเอาพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง เป็นสรณะที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ประกอบด้วยสติ ด้วยศีล จิตที่จดจ่อกับบทสวดจะได้กำลังของสมาธิแนบมาอีกด้วยและนอนแบบมีสติ

    ผีร้อยพันก็เข้าถึงไม่ได้หล่ะ ถ้าไม่เปิดช่องให้เค้า หรือเชิญเค้ามาด้วยเพราะจิตร่มเย็น ผีเข้าถึงไม่ได้เว้นแต่เทพอารักษ์


    ผู้รักษาศีลย่อมได้ความสะอาด ความบริสุทธิ์เป็นสิ่งรักษาเพราะกาย วาจา ใจ สงบเสมอ


    ผู้ประพฤติธรรมย่อมได้ธรรมคุ้มครองรักษาด้วยคุณธรรมที่เจริญและบ่มเพาะ


    ผู้มีสติ มีกำลังของสมาธิ ไม่หวั่นไหว ไม่ตื่นเต้น มีสติรักษา



    สิ่งเหล่านี้คุ้มครอง ป้องกันโดยบางครั้งคุณแทบไม่ต้องสวดมนต์
    แต่มนต์พระคาถาจะออกมาจากคุณธรรมที่คุณสร้างเอาไว้
    ด้วยศีล สมาธิและคุณธรรมที่มีอยู่ในตัวคุณเองครับ ไม่ได้เสกลงมาจากฝากฟ้าแต่ปรากฏขึ้นตั้งแต่คุณได้สวดมนต์ไว้แล้ว

    คุณทำด้วยตัวคุณเองแล้ว ความศักดิ์สิทธิ์ปรากฏขึ้นแล้วด้วยตัวคุณเอง สร้างเอง จากกำลังของศีล สติ สมาธิ คุณธรรมเพราะเชื่อมั่น เพราะศรัทธา เพราะนำมาเป็นที่พึ่ง ที่ยึดเหนี่ยว

    พระคาถาปกป้องคุณตามกำลังของศีล สมาธิ สติ คุณธรรมของคุณเอง ความศักดิ์สิทธิ์มาจากใจคุณเองล้วนๆ


    พระคาถาออกมาเอง ไม่ใช่ัจากตัวหนังสือ จากความคิด
    แต่เป็นรัศมี คุณธรรม
    ที่คุณได้สวดมนต์เป็นพุทธานุสติอยู่เสมอเพราะศรัทธา เชื่อมั่น


    ความศักดิื์สิทธิ์ปรากฏมาจากตัวคุณเองคือวิบากที่ดี
    คุณเป็นกระถางรองรับคุณธรรม ยิ่งคุณสร้าง คุณสะสมด้วยตัวคุณเอง
    ยามมีภัยอันตราย


    ศีล สมาธิ คุณธรรมที่คุณได้อบรมมาจะช่วยคุณเองโดยไม่ต้องนึกถึง
    พระคาถาจะปกป้องคุณเอง

    จิตที่สัมปยุตต์กับศีลคือความสะอาดมีรูปลักษณะที่ร่มเย็น ผ่องใส สีขาวนวล สว่างอย่างร่มเย็นเหมือนต้นไม้ใหญ่ให้ที่พึ่งแห่งความร่มรื่น

    จิตที่สัมปยุตต์กับสมาธิมีรูปลักษณะที่น่าเคารพ ศรัทธาสว่างเป็นประกายละเอียดของแสงแ่ห่งสมาธิจิต ทั้งสดใสและกว้างไกลตามกำลังของสมาธิมีลักษณะที่สัมผัสชุ่มชื่น เย็นใจ

    จิตที่สัมปยุตต์กับคุณธรรม มีศรัทธา มีศีลเป็นต้นนั้นจึงมีรูปลักษณะที่น่านิยม ยกย่อง ชมเชยสัมผัสด้วยความเย็นใจ

    ท่านสร้างจิตสัมปยุตต์ด้วยตัวท่านเองขณะที่สวดมนต์แล้ว
    ความศักดิ์สิทธิ์ปรากฏด้วยเพราะตนเป็นที่พึ่งแห่งตนแล้ว
    ไม่ต้องอ้อนวอน ไม่ต้องร้องขอแล้ว


    พระคาถาแห่งพระอริยเจ้า ไม่ได้ทำลายสรรพสัตว์ให้พินาศ
    ผู้สวดประกอบไปด้วยศีลรักษา ย่อมแสดงถึงจิตไม่เบียดเบียนใคร
    แต่ภัยอันตรายที่มาจากวิญญาณที่เป็นมิจฉาทิฎฐิ มีอำนาจฤทธิ์


    เมื่อมากดข่มต่อผู้มีศีล มีธรรม ย่อมได้รับความเย็น ความผ่องใส ความบริสุทธิ์ ความสะอาดของจิตอันเป็นสิ่งตรงข้ามกันจึงทำให้วิญญาณเหล่านั้นเกิดความหด กลัว รู้สึกอำนาจที่น่าเคารพ ศรัทธาแต่แตะต้องตัวท่านไม่ได้ เข้าใกล้ก็ไม่ได้ เพราะจิตอำนาจต่างกันในความเย็นคือศีล


    ความร้อนคือไร้ศีล บาป อกุศลมีอำนาจน้อยครับ


    ก็ขอฝากนิดหน่อยตรงเรื่องผีๆคือบางคนบอกสวดแทบตายมันยิ่งกดข่ม
    บางตัวมันหัวเราะ ขำกลิ้งเราอีก แถมคนสวดบอกเวลาสวด เหมือนไร้กำลังไงไม่รู้ นี่หล่ะ คือไร้ศีล ไร้สมาธิ ไร้สติ


    เจออะไรให้มีสติ และระลึกในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ที่เป็นที่พึ่ง ที่ร่มเย็น และระลึกไปถึงศีลที่รักษา อำนาจของสมาธิจะรวมกำลังในไม่กี่ขณะและปัดเอาสิ่งแฝงเล้นออกไปได้ด้วยกำลัง ด้วยคุณธรรมของคุณทั้งสิ้น


    พระคาถาจึงคือพุทธานุสติ ธรรมมานุสติ สังฆานุสติ คำว่าสติก็บ่งชัด
    ให้มีสติเป็นเครื่องอยู่ เมื่อไร้สติ ไร้ศีล ไร้สมาธิก็เสร็จผีทุกรายครับ


    อนุโมทนาสาธุ
    อ้องครับ



    [FONT=&quot] <o></o>[/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2009
  14. cloudysky

    cloudysky Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +32
    ถ้าเป็นผมี่ป่าราบก่อนล่ะครับ :boo:
     
  15. lemontop

    lemontop สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +3
    อนุโมธนา ครับ
     
  16. ร่มใบระกา

    ร่มใบระกา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2009
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +2
    เคยเจอจริงคะ แต่จวนตัวและเดินเข้ามาใกล้ตัวมาก
    ท่องคาถาไม่ออกคะ ผสมกันยุ่งเลย
    นะโม ...อรหัง... พุทธโธ ..สังโค ..ภควาติ...
    ผียืนเฉยเลยอ่ะ คงจะงง.. ไม่ยอมไป
    สุดท้ายต้องบอกว่าจะใส่บาตรไปให้คะ เลยค่อยๆ ถอยออกประตูไป
    แต่ท่าทางนิสัยไม่ค่อยดี ไม่ยอมเปิดประตู....เลือนหายออกไปเฉย ๆ...เลย T-T
    ตอนนั้นกลัวมากคะ......รู้สึกเหนื่อยมากเลย....ที่เจอผี...
     
  17. tong5959

    tong5959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +6,082
    ผมลูกผู้ชายตัวจริง เพราะกินกระทิงแดงเยอะวิ่งเข้าสวนอย่างเดียวครับ สวนผลไม้แถวนั้นอะครับ
     
  18. เยี่ยมชม

    เยี่ยมชม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +13
    เคยเห็นตอนเด็กมากๆ คะประมาณ 5-6 ขวบ พี่ชายพาเล่นพิเรนคะมองลอดระหว่างขาทั้งสองข้าง โดยหันหลังให้ เออ.. เขาแห่โรงศพผ่านหน้าบ้านคะ เห็นเป็นเงาๆ เหมือนคนนั่งอยู่บนโรงตั้งแต่เด็กแต่ไม่ทราบว่าเป็นผี เอาไปถามคุณพ่อคุณแม่คะว่าพี่ชายพาทำแบบนี้แล้วเห็น ก็โดนดุกันไปคนละทีแล้วคุณพ่อกับคุณแม่ก็พาไปวัดทำบุญรดน้ำมนต์คะ
     
  19. สัพเพ ธัมมา อะนัตตา

    สัพเพ ธัมมา อะนัตตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +104
    ไม่เคยเห็นอ่ะคับ เลยไม่รู้ว่าจะทำไงให้ผีกลัวดี
     
  20. The29

    The29 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    848
    ค่าพลัง:
    +2,278
    มันตะโกนบอกผีว่า *********จะหนีไปไหนมาคุยกับกูก่อน มาอำกูทำไม

    เพื่อนผมเลยไปเขียนไว้ที่บันได้ไม่ให้ผีลงมา เพื่อนผมบอกกับผมว่า เสื กมาเล่นกูก่อน ไม่ต้องลงมาเลย*********

    ชอบ 2 ประโยคนี้มากครับ
    แต่ถ้าผมเจอผมก็ไม่กล้าพูดหรอ วิ่งป่าราบเหมือนกันครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...