เตือนภัยพิบัติใกล้ตัวเตรียมรับมือตลอดเวลา

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 19 ตุลาคม 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    <TABLE id=Table1 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550><TBODY><TR><TD colSpan=2>แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2></TD></TR><TR><TD vAlign=top colSpan=2 align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px solid"><TABLE class=Text border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD>
    </TD></TR><TR><TD>
    พล.ท.นพ.อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดโครงการปลุกจิตสำนึกในวันลดภัยพิบัติโลก ซึ่งสำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ ร่วมกับสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ ฯลฯ จัดขึ้น เนื่องในโอกาสที่องค์การสหประชาชาติประกาศให้ทุกวันพุธที่ 2 ของเดือนตุลาคมของทุกปี เป็นวันลดภัยพิบัติโลก ซึ่งปีนี้ตรงกับวันพุธที่ 14 ตุลาคม
    พล.ท.นพ.อำนาจ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วที่มีการจัดกิจกรรม เพื่อตอกย้ำให้ประชาชนตระหนักในการเรียนรู้และพร้อมรับภัยที่มาใกล้ตัวมากขึ้น ตั้งแต่ที่บ้านที่ทำงาน เช่น การเกิดอัคคีภัย ตึกถล่ม และแผ่นดินไหวที่ไม่มีเหตุบอกล่วงหน้า รวมไปถึงอุทกภัยน้ำท่วม น้ำป่าดินโคลนถล่ม ดังนั้นประชาชนในแต่ละพื้นที่แต่ละองค์กร ต้องดูแลสิ่งใกล้ตัวและเตรียมการป้องกัน เช่น โรงเรียน โรงแรม ห้องจัดเลี้ยง ที่มีตึกสูง ต้องมีทางหนีไฟพร้อมติดป้ายบอกทางชัดเจน รวมทั้งติดไฟส่องสว่างนำทางที่มีแสงเพียงพอ ตลอดจนจัดซ้อมระบบและผู้อยู่อาศัย ส่วนบ้านหรือตึกแถวที่ติดเหล็กดัดก็ต้องมีการซ้อมหนีไฟและมีจุดวางกุญแจที่ชัดเจน เพื่อที่เวลาตกใจคนในบ้านจะไม่สับสน
    พล.ท.นพ.อำนาจ กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินกิจกรรม แบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนที่ 1 ในโรงเรียนต้นแบบของพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิ ได้แก่ การประกวดวาดภาพระบายสีจากโรงเรียนต่าง ๆ การประกวดเรียงความ เกมฝึกปฐมพยาบาล กิจกรรมวอล์คแรลลี่ การปลูกป่าชายเลน และการวาดภาพเกี่ยวกับภัยพิบัติตามจินตนาการของเด็กบนกำแพงโรงเรียนส่วนที่ 2 พื้นที่ในจังหวัดที่มีสถานีกาชาดตั้งอยู่ จำนวน 12 สถานี ได้แก่ การจัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านภัยพิบัติ กิจกรรมถาม-ตอบ รณรงค์คัดแยกขยะ บอกเล่าเรื่องภัยพิบัติผ่านรายการวิทยุและโทรทัศน์ (ท้องถิ่น) การอบรมอาสาสมัครสาธารณสุขเรื่องภัยพิบัติและภาวะโลกร้อน และส่วนที่ 3 ดำเนินการในส่วนกลาง กรุงเทพฯ จัดกิจกรรมเดินรณรงค์เนื่องในวันลดภัยพิบัติโลก ณ ลานตะวันยิ้ม สวนลุมพินี ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม โดยเริ่มลงทะเบียนและตั้งขบวนเดินรณรงค์ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. s_thit

    s_thit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2007
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +3,027
    ความประมาท คือหนทางแห่งความตาย...จริงแท้แน่นอน
     

แชร์หน้านี้

Loading...