พระภูมิบนตึกแถวพระโขนง

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย พงษ์ทรัพย์, 20 ตุลาคม 2009.

  1. พงษ์ทรัพย์

    พงษ์ทรัพย์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +51
    วันนี้ว่างตอนเย็นก็เลยมาเล่าเรื่องสมัยตอนเด็ก ที่เจอพระภูมิหลอก บทเรียนนี้จำไปตลอดชีวิตเลย เข้าเรื่องเลยครับ ผมไปรับทาสีเหมือนเดิม งานนี้ไปทาบ้านพี่ชายเพื่อนแถวพระโขนง เป็นตึก4ชั้น ข้างบ้านร้างเพื่อนผมคนนี้เป็นน้องชายร้านขาย เทป วีดีโอที่ร้านเป็นชื่อสัตว์ขาเยอะๆ ไม่อยากบอกชื่อเดี๋ยวโดนฟ้อง ร้านนี้ดังมาก ทุกวันนี้ก็ยังดังอยู่ แต่บ้านพี่ชายที่ไปทาสีนี้เขาไปเปิดร้านขายเทป เหมือนกันแต่ใช้ชื่อร้านอีกชื่อหนึ่ง ตอนไปถึงบ้านเป้าหมายก็ไม่มีอะไรก็ทำงานไปตามเรื่อง ระหว่างที่ทาสีอยู่ เพื่อนผมคนนี้ก็เล่าว่า พี่ชายมันเคยเจอผีแขกโผล่มาในกระจก พี่มันตกใจชกผีแขกเลย โทษทีผีไม่เป็นไรหายไป แต่มือพี่มันเย็บไปหลายเข็มเลย วันนั้นเราทำงานจนมืดก็หยุดพัก และกะว่าจะไปนอนเล่นบนดาดฟ้า พวกเรามี กัน3คน นอนนับดาวไปแล้วก็พูดเพ้อเจ้อ เล่าเรื่องนี้เล่าเรื่องนั้นจนปวดฉี่ แต่เอะห้องน้ำบ้านนี้อยู่ข้างล่าง มีห้องเดียว มันตึกแบบเก่าที่มีห้องน้ำห้องเดียว พวกเราก็เลยมองไปทางดาดฟ้าข้างบ้าน มันเป็นบ้านร้างไม่มีคนอยู่มานานแล้ว พวกเราก็เลยตกลงกันไปฉี่บ้านข้างๆแล้วกันแต่ว่าที่ดาดฟ้าบ้านข้างๆนี่ มีศาลพระภูมิอยู่ พวกเราก็คุยกันว่าไม่เป็นไรมั้ง ไปฉี่คนละมุมกับศาลก็ได้ พอตกลงกันเสร็จก็กระโดดข้ามรั้วกั้นที่เป็นปูนสูงประมาณ 1 เมตรได้ พอไปถึงก็ลุยเลย พอเสร็จกิจ ก็ยกมือไหว้ศาลพระภูมิ เพื่อเป็นการขอโทษ แล้วก็กระโดดกลับมานอนนับดาวต่อ พอนอนไปเรื่อยๆก็เคลิ้มหลับไปฝันว่า มีผีผู้หญิงหน้าเละมากๆ ยืนอยู่ตรงศาลพระภูมิ กวักมือเรียก ในฝันผมก็เดินเข้าไป จะถึงอยู่แล้ว พ่อผมที่เพิ่งตายไปประมาณ 2 ปีก็โผล่มาขวางแล้วท่านก็เดินไปหาผีตัวนั้น แล้วท่านก็บอกให้ผมตื่น ผมก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา พวกเพื่อนๆ ก็สะดุ้งตื่นมา ถามว่ามีอะไรวะ ผมก็เลยบอกว่าก็โดนเล่นแล้ววะ แล้วก็เล่าให้พวกมันฟัง ตามที่โดนมาสดๆร้อนๆ ไอ้เพื่อนผมรีบลงไปข้างล่างไปเอาธูปมาจุดเพื่อขอขมา พวกเราจุดธูปกันหมดทุกคนแล้วก็บอกขอโทษกับสิ่งทำลงไปแล้ว ที่หลังจะไม่ทำอีก แล้วก็กระโดดเข้าบ้านปิดประตูดาดฟ้า ไปนอนนับดาวข้างล่างดีกว่า ปลอดภัยดี ตอนที่ผมโดนกวักมือเรียกเหมือนวิญญาณผมลอยไปหาเลย โคตรน่ากลัวเลย มันเหมือนจริงมากๆ ดีที่พ่อผมมาช่วยไว้ไม่งั้นอาจจะหลับไม่ฟื้นก็ได้ เหตุการณ์วันนั้นยังจำติดตาอยู่เลย เป็นผีผู้หญิงใส่ชุดขาวหน้าตาเละ น้ำเหลืองไหลย้อยเลย ผมเป็นลูกคนเล็กที่พ่อห่วงมากที่สุดก็เลยมาช่วย ไม่งั้นเสร็จ ปัจจุบันเพื่อนผมที่เป็นน้องเจ้าของบ้านไปเกิดใหม่แล้วมั้ง มันอับยาเกินขนาดจนตาย ผมเคยเตือนมันแล้วว่ามันไม่ดี มันก็ไม่เชื่อ
    สุดท้ายนี้ก็อาจจะเป็นอุธาหรณ์ให้กับหลายๆคน ว่าเวลาฉี่ต้องดูสถานที่ บางที่เจ้าที่เขาไม่ยอม แล้วก็มาเล่นเอาจนได้ แต่วันนั้นพี่แกเล่นผมคนเดียว สงสัยหมั่นไส้ส่วนตัว อีกอย่างอยากจะบอกว่าใครที่มีบ้านเป็นตึกแถวแล้วคิดจะตั้งศาลพระภูมิไว้บนดาดฟ้า ให้คิดใหม่ ผิดทุกอย่าง เพราะเงาศาลจะทับบ้านจะทำให้บ้านนั้นอยู่ไม่ได้ เจอมาเยอะมาก ทั้งคนรู้จักเล่าให้ฟัง บางบ้านตายทั้งบ้านเลย ตายติดๆกันด้วย ถ้าเป็นบ้านตึกอยากจะตั้งเจ้าที่ ตั้งตี๋จั๋วเอี้ย ก็พอ หรือตั้งหิ้งพระก็พอแล้ว อย่างวัดเวลาเขาจะสร้างโบสถ์ยังต้องให้หลังคาโบสถ์ ห่างจากเสมาเลย ไปดูได้เหมือนกันทุกวัด เอาละครับขอจบแค่นี้ แต่ผมอยากให้คุณจา ที่เล่าเรื่องธุดงค์ของหลวงตามาเล่าให้ฟังมั่ง มันดี
     
  2. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    าธุ สาธุ ขอโมทนา
    อิทัง ปุญญพลัง อิมินา ปุญญะกัมเมนะ


    ด้วยเดชะบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้วด้วยดี ตั้งแต่ปฐมชาติ อดีตชาติ ปัจจุบันวันนี้ ข้าพเจ้าขอตั้งจิตกุศลนี้เป็น มหาธรรมทาน เพื่ออบรมหนทางความดับ ไม่มีเหลือเชื้อแห่งอาวสะกิเลสตน แด่ผู้ใฝ่ในธรรม และผู้เคารพเลื่อมใสองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    <O:p</O:p
    ขอส่งผลบุญกุศล อันเกิดจากการนี้ อุทิศให้ ครูอุปัชฌาย์อาจารย์สืบๆ ต่อกันมา พ่อเกิดแม่เกิด ผู้มีคุณผู้สูงชาติ ผู้สงเคราะห์โลกพิทักษ์ธรรม ตลอดจน เจ้าบุญนายคุณ เจ้าบ่าวนายใช้ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าเกณฑ์ชะตา เจ้าการบัญชี ทั้งหลายในทุกภพทุกชาติ ที่ข้าพเจ้าได้เคยสบประมาทล่วงเกิน และมีสัมพันธ์เกี่ยวข้อง ขอจงได้รับขมากรรม และอโหสิกรรมอนุโมทนาบุญให้แก่ข้าพเจ้า และกรรมอันใดที่ท่านทั้งหลายได้ทำไว้กับข้าพเจ้าทุกภพทุกชาตินั้น ข้าพเจ้าขอปวารณาให้เป็นอโหสิกรรมเช่นกัน พร้อมนี้ขอให้ท่านทั้งหลายพึงปราศจากทุกข์และมีสุข เกิดปัญญาญาณยิ่งๆ ขึ้นไป เช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าได้รับ กาลบัดเดี่ยวนี้ด้วยเทอญ
    <O:p</O:p
    สาธุ สาธุ สาธุ นะ โม พุท ธา ยะ นิพพานัง ปะระมัง สุขขัง
    ขอเชิญร่วมสร้างพระอุปคุต หลวงปู่ทวด วัดนาอุดม อุบลฯ (รับของดีหลายครูบาอาจารย์)<!-- google_ad_section_end -->
     
  3. แสวงหาความจริง

    แสวงหาความจริง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +5,163
    ท่าทางสถานที่ ที่เล่าจะมีวิญญาณเยอะ เพราะแถวไหนมีวิญญาณชวนไปอยู่แสดงว่ามีวิญญาณไปอยู่กันเยอะ ดีนะไม่โดนเอาไปเป็นพวก ^^
     
  4. uthaimai

    uthaimai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +1,344
    ขอบคุณครับที่มาเล่าให้ฟัง
     
  5. lemontop

    lemontop สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +3
    ส่วนมากของในบ้านที่ไม่ได้ใช้ไม่เคยไปแตะสัมผัสหรือแสดงตัวเองเป็นเจ้าของ

    จะแสดงว่าไม่มีเจ้าของ ผีก็จะมาอาศัยอยู่ครับ ในความเชื่อผมนะ

    เพราะเคยเจอมากับตัว เช่น ตู้เสื้อผ้า ห้องที่ไม่ได้ไปนอน หรือเป็นห้องเก็บของเนี่ยแหละ
     
  6. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ถูกต้องแล้วครับ ห้องที่ไม่มีคนเช่า เราเข้ามาใหม่จะวังเวง ต้องทำความสะอาด และสวดมนต์นั่งสมาธิ บรรยากาศจะค่อยดีขึ้น
    --ที่ รพ.คริสต์แห่งหนึ่ง พี่สาวไปผ่าตัด เคลิ้มๆจะมีชายกลุ่มหนึ่งเข้ามาผลักเตียงแอบๆ แล้วพวกเขานั่งลงล้อมวงกินข้าวกัน พี่สาวบอกลืมตามา เตียงก็อยู่ที่เดิม--เรียกว่า แบ่งปันพื้นที่กันใช้งาน
     
  7. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,309
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    ครับ เวลาผมปวดฉี่ต้องพึ่งท้องถนนหรือที่ตามสาธารณะต่างๆเพื่อการปลดปล่อยทุกข์ของเรา หลังผมเสร็จกิจ ผมจะไหว้ขอขมาทุกครั้งครับ สิ่งที่เราไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มี เอาปลอดภัยไว้ก่อน ไม่ลบหลู่ดีที่สุดครับ เจริญในธรรมครับทุกคน
     
  8. raphiphan

    raphiphan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    511
    ค่าพลัง:
    +425
    ตายแหล๋ว ร้านผมที่มาเช่าเป็นตึกแถว มีศาลเดิมอยู่บนดาดฟ้า

    จะเอาออกยังไงดีเนี่ยะ..
     
  9. หลวงจีน

    หลวงจีน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    861
    ค่าพลัง:
    +1,326
    หมั่นทำบุญและอุทิศให้เจ้าที่เจ้าทาง ก็จะมีความสุขนะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...