แห่พิสูจน์สาวลึกลับ-โผล่ในรูปวังโบราณ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 4 มิถุนายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="100%"><TBODY><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top align=right>
    [​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ใครกัน? - ภาพถ่ายเจดีย์พระศรีสรรเพ็ชญ์ตอนกลางคืน ซึ่งเป็นภาพวอลล์เปเปอร์ติดอยู่บนสภ.อ.พระนครศรีอยุธยา มานานกว่า 2 ปี แต่เพิ่งมีคนสังเกตว่าในรูปมีผู้หญิงผมยาวนั่งอยู่บริเวณใกล้ฐานเจดีย์ด้วย

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ฮือฮาภาพถ่ายปริศนาหญิงสาวโผล่กลางโบราณสถานกรุงเก่า ทำเป็นวอลล์เปเปอร์อยู่บนโรงพักพระนครศรีอยุธยามากว่า 2 ปีแต่ไม่มีใครเห็น หนุ่มนั่งรอเสียค่าปรับเผลอไปเห็นถึงกับขนลุก เพราะไม่คิดว่าภาพวิวสวยงามจะมีคนโผล่มาด้วย เผยตอนแรกคิดว่าเป็นเงาสะท้อน เพราะมีผู้หญิงนั่งอยู่ใกล้ๆ และด้านหลังเป็นกระจก แต่พอดูใกล้ๆ กลายเป็นภาพผู้หญิงอยู่ในภาพกำลังเดินจะลับข้างเจดีย์โบราณ ทั้งที่ไม่น่าจะเป็นได้

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากประชาชนที่ไปติดต่อราชการบนสภ.อ.พระนครศรีอยุธยา ว่าพบภาพประหลาดอยู่ที่ผนังห้องรับแจ้งความบนสภ.อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นภาพเจดีย์วัดพระศรีสรรเพ็ชญ์ และมีผู้หญิงผมยาว สวมเสื้อสีขาว นุ่งกางเกงสีดำ กำลังเดินจะลับไปข้างเจดีย์

    หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายสุรัตน์ ร่วมสมัคร อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/12 ต.หอรัตนชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งกำลังรอเสียค่าปรับเพราะไม่สวมหมวกกันน็อกอยู่บนสภ.อ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังรอเสียค่าปรับอยู่นั้น เหลือบไปเห็นภาพบนผนังดังกล่าว แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเป็นภาพสะท้อนของคนที่มานั่งรอเสียค่าปรับ เพราะเป็นห้องกระจกและด้านข้างของห้องยังมีกระจกเงาอยู่ด้วย คงจะเป็นภาพสะท้อน แต่พอสังเกตอีกครั้งถึงกับขนลุก ตกใจมาก จึงไปดูใกล้ๆ เพราะในภาพวิวดังกล่าว เห็นเป็นภาพหญิงสาวยืนหันหลังอยู่ข้างเจดีย์ชัดเจนมาก ซึ่งไม่น่าจะเป็นความตั้งใจของช่างภาพที่ต้องการให้เห็นภาพคนหรือสัตว์อยู่ในภาพ เพราะจะทำให้ภาพไม่สวยงาม และภาพอื่นๆ ที่นำมาประดับฝาผนัง ก็ไม่มีภาพของคนหรือสัตว์ปรากฏอยู่เลย

    เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ทราบว่า ภาพนี้มาติดไว้ตั้งแต่มีการปรับปรุงสภ.อ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อปีพ.ศ.2547 ช่วงที่พ.ต.อ.อรรถพล เด็ดดวง ดำรงตำแหน่งผกก. ปัจจุบันย้ายไปเป็นผกก.สภ.ต.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการแล้ว

    ซึ่งพ.ต.อ.อรรถพล เปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ตนเลือกหาเอามาจากหนังสือของการท่องเที่ยวเล่มใหญ่ๆ ปกแข็ง จำไม่ได้ว่าชื่อหนังสืออะไร เอามาสแกนแล้วนำไปจ้างร้านปริ๊นต์ทำเป็นวอลล์เปเปอร์ แล้วนำมาติดก็ไม่ได้สังเกตเหมือนกันว่าจะมีภาพผู้หญิงนี้ออกมา ยังนึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่าภาพนี้มีหญิงสาวอยู่ตรงไหนของภาพ ถ้ามีอยู่ครั้งนั้นคงไม่เลือกเอามา เพราะทำให้เสียมุมมองของภาพไป

    ด้านร.ต.ต.บริสุทธิ์ จันทร ร้อยเวรประจำวัน เปิดเผยว่า ตนเพิ่งมาบรรจุรับราชการที่สภ.อ.นี้ ไม่ทราบว่าใครเป็นคนถ่ายภาพนี้ หรืออาจจะเป็นช่วงที่ถ่ายภาพมีคนมานั่งอยู่พอดี แต่ภาพเป็นภาพถ่ายกลางคืน ในวัดพระศรีสรรเพ็ชญ์ไม่น่าจะมีคนเข้าไปเที่ยวแล้ว และมาเข้าเวรทุกวันไม่ได้สังเกตภาพนี้ แต่เมื่อเห็นแล้วแปลกใจมากว่า ทำไมถึงมีภาพคล้ายผู้หญิงโผล่ขึ้นมา ไม่มีร่องรอยว่ามีการไปขีดเขียนรูปเพิ่มแต่อย่างใด และไม่น่าที่จะเป็นความตั้งใจของคนที่ถ่ายภาพด้วย
    [​IMG]
     
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    <TABLE id=Table8 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD align=left width=155 height=42><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="HEIGHT: 2px" vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle bgColor=#fbe5f2 height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle bgColor=#fbe5f2 height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle bgColor=#fbe5f2 height=20></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR><TR><TD class=message-normal vAlign=top align=middle height=10><SCRIPT>// URLs of slidesvar slideurl = new Array('http://ads.dailynews.co.th/news/images/2006/social/6/4/89737_1.jpg','http://ads.dailynews.co.th/news/images/2006/social/6/4/89737_2.jpg','http://ads.dailynews.co.th/news/images/2006/social/6/4/89737_3.jpg') ;// Comments displayed below the slidesvar slidecomment = new Array('','','');var i;var j;var picturecontent=''function poppic(ncId,NewsType,picNum){window.open('/dailynews/pages/front_th/popup_news/popup_news_popuppic.aspx?ncId=' + ncId + '&NewsType=' + NewsType + '&picNum='+picNum,'','menubar=no,toolbar=no,location=no,directories=no,status=no,scrollbars=no,resizable=yes,dependent,,');}function createtable(){picturecontent ='<table width=100% cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0>' ;for (i=0;i<=(slideurl.length-1);i++) {picturecontent +='<tr>' ;picturecontent +='<td vAlign=top align=center>' ;picturecontent += '';picturecontent += '[​IMG]' ;picturecontent += '</td>' ;picturecontent +='</tr>' ;picturecontent +='<tr>' ;picturecontent += '<td bgcolor=#fbe5f2 class=messageblack vAlign=middle align=center height=20>' ;picturecontent+=slidecomment ;picturecontent +='</td>' ;picturecontent +='</tr>' ;}picturecontent+='</table>' ;hlblTable.innerHTML=''+picturecontent+'';}</SCRIPT>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=top align=left width=11 background=/dailynews/images/front_th/bkk_local/bg_dot_up.gif height=42></TD><TD class=messageblack width="100%" height=42><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD class=headline-normal>[​IMG] ตะลึงภาพถ่ายปริศนาเป็นรูปในวัดช่วงกลางคืนมี"ผู้หญิง"โผล่</TD></TR><TR vAlign=top align=left><TD class=messageblack> ขนลุกซู่ ภาพถ่ายโบราณสถาน ติดประดับบนโรงพักเมืองกรุงเก่า กลับมีหญิงสาวผมยาวนั่งหันหลัง ลอยเด่นขึ้นมาชวนขนหัวลุก เป็นภาพถ่ายในวัดพระศรีสรรเพ็ชญ์ช่วงกลางคืน ไม่น่าจะมีใครเข้าไปเที่ยวแล้ว ชาวบ้านร่ำลืออาถรรพณ์-ความศักดิ์สิทธิ์โบราณสถาน หลายคนที่ล่วงเกินได้รับบาดเจ็บกันถ้วนหน้า
    เผยภาพถ่ายปริศนาชวนขนหัวลุกครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่มาติดต่อราชการบน สภ. อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีภาพถ่ายหญิงสาวปริศนาปรากฏอยู่ในภาพผนังของห้องรับแจ้งความสร้างความตกตะลึงระคนสงสัยให้กับผู้มาติดต่อราชการเป็นอย่างมาก จึงรุดไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าภายในห้องรับแจ้งความเป็นห้อง กระจก ผนังห้องติดภาพโบราณสถานต่าง ๆ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา อาทิ ภาพโบราณสถานวัดใหญ่ชัยมงคล วัดไชยวัฒนาราม ภูเขาทอง ส่วนภาพที่สร้างความฮือฮาคือภาพวัดพระศรีสรรเพชญ์ที่เป็นภาพถ่ายในเวลากลางคืน ตรงบริเวณฐานของเจดีย์ 3 องค์ ปรากฏว่ามีภาพหญิงสาวครึ่งตัว ลักษณะผมยาวถึงกลางหลัง สวมเสื้อเชิ้ตสีเทานั่งหันหลังอยู่เหมือนนั่งคุกเข่าหรือห้อยขาไม่เห็นปลายเท้า ลอยเด่นขึ้นมาจากภาพ อย่างชัดเจน

    ร.ต.ต.บริสุทธิ์ จันทร ร้อยเวร สภ.อ. พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตนมาเข้าเวรทุกวันไม่ได้สังเกตภาพนี้ แต่เมื่อเห็นแล้วก็แปลกใจมากว่าทำไมถึงมีภาพคล้ายผู้หญิงโผล่ขึ้นมา เมื่อตรวจสอบไม่พบร่องรอยการขีดเขียนรูปเพิ่มแต่ อย่างใด และไม่น่าจะเป็นความตั้งใจของคนที่ถ่ายภาพด้วย เพราะนำมาติดโชว์ที่ผนังขนาดนี้ จะทำให้ลดจุดเด่นและองค์ประกอบโดยรวมของภาพไป อย่างไรก็ตามภาพนี้เป็นภาพถ่ายในเวลากลางคืน ซึ่งในวัดพระศรีสรรเพชญ์ไม่น่าจะมีคนเข้าไปเที่ยวแล้ว

    นางหทัยรัตน์ ชัยถิติ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/3 หมู่ 4 ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา มาแจ้งความเอกสารหายที่ สภ.อ.พระนคร ศรีอยุธยา กล่าวด้วยน้ำเสียงระทึกว่าทันทีที่เหลือบไปเห็นภาพดังกล่าวครั้งแรกถึงกับขนลุกซู่ตกใจมากคิดว่าตัวเองตาฝาดไปจึงเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ เห็นเป็นภาพหญิงสาวนั่งอยู่ชัดเจนมาก ซึ่งไม่น่าจะเป็นความตั้งใจของช่างภาพที่ต้องการให้เห็นภาพผู้หญิงมานั่ง เพราะทำให้เสียมุมมองของภาพ อีกทั้งภาพอื่น ๆ ก็ไม่มีภาพของคนหรือสัตว์ไปปรากฏอยู่

    ?โบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีความศักดิ์สิทธิ์ ใครจะถ่ายภาพถ่ายรูปต้องขอขมาก่อนทุกครั้งที่ผ่านมาตนเคยได้ยินข่าวมีฝรั่งชอบปีนขึ้นไปถ่ายภาพบนเจดีย์ในมุมสูง และมีหลายรายที่พลัดตกได้รับบาดเจ็บขาหักแขนหักมาแล้ว? ชาวบ้านรายนี้กล่าว

    ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าชมเจดีย์วัดพระศรีสรรเพชญ์ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ บางส่วนได้ขึ้นบันไดเจดีย์เพื่อจะถ่ายภาพ แต่ก็พลัดตกลงมาได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวสาวชาวเม็กซิโกที่มาเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์ราว 30 คน และพยายามปีนบันไดเจดีย์ขึ้นไปถ่ายภาพได้พลัดตกลงมาบาดเจ็บถลอกปอกเปิกตามร่างกาย หลายแห่ง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาพดังกล่าวมีการ ติดไว้ตั้งแต่มีการปรับปรุง สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อปี พ.ศ. 2547 ช่วง พ.ต.อ.อรรถพล เด็ดดวง ดำรงตำแหน่ง ผกก. ปัจจุบันย้ายไปเป็น ผกก.สภ. ต.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ

    ด้านนายเอนก สีหามาตย์ ผอ.สำนักงานศิลปากรที่ 3 เปิดเผยว่า เจดีย์วัดพระศรีสรรเพชญ์เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 07.30 น.จนถึง 18.00 น. ของทุกวัน หลังจากนั้นปิดห้ามคนภายนอกเข้าไปโดยเด็ดขาด และจะเปิดไฟที่องค์เจดีย์จนถึงเวลา 21.30 น. จึงไม่น่าที่จะมีใครเข้าไปได้ ทั้งนี้ภาพ ดังกล่าวถ่ายมาจากด้านนอกขององค์เจดีย์เข้ามา คาดว่าน่าจะเป็นภาพที่มีการถ่ายไว้นานแล้ว ส่วนกรณีที่มีนักท่องเที่ยวตกลงมาจากเจดีย์นั้น ได้ทำป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวไว้แล้ว

    ด้าน พ.ต.อ.อรรถพล อดีต ผกก. สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ตนเองเลือกเอามาจากหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเล่มใหญ่จำไม่ได้ว่าชื่อหนังสืออะไร เอามาสแกนแล้วนำไปจ้างร้านพรินต์ทำเป็นวอล เปเปอร์ นำมาติดครั้งนั้นก็ไม่ได้สังเกตกันว่าจะมีภาพผู้หญิงนี้ออกมา.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]
     
  3. NAGA

    NAGA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +221
    อะไรจะชัดขนาดนั้น ถ่ายรูปอัดกรอบก็น่าจะเห็นตั้งแต่แรกแล้วนะนี่
     
  4. สุรีย์บุตร

    สุรีย์บุตร https://youtu.be/8qf8khXqUjU

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,562
    ค่าพลัง:
    +2,128
    ไม่มีอะไรในกอไผ่ แต่ถ้าจะคิดไห้มี ก็จงคิดให้เป็นธรรม
     
  5. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,296
    ค่าพลัง:
    +2,719
    ถ้าเป็นชุดไทย คงไปกันใหญ่
     
  6. ง้วนดิน

    ง้วนดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,362
    ค่าพลัง:
    +11,047
    ที่ว่า.....
    "อย่างไรก็ตาม ภาพนี้เป็นภาพถ่ายในเวลากลางคืน
    ซึ่งในวัดพระศรีสรรเพชญ์ไม่น่าจะมีคนเข้าไปเที่ยวแล้ว"
    คงไม่ใช่มั้ง
    เพราะ "ง้วนดิน" ยังเคยไปเดินเล่น
    ในอุทยานประวัติศาสตร์แห่งนี้ตอนมืด ๆ อยู่หลายครั้ง
    แถมเวลาไปค้างต่างจังหวัด
    บางทียังมีเพื่อนชวนออกไปถ่ายภาพเจดีย์ในวัดตอนตีหนึ่งตีสองเลย


    คิดมากกันไปปะ

    (b-hmm) (b-hmm)(b-hmm)


    อืมมม.....
    บางทีคนในรูปอาจจาเปนง้วนดินก้อได้นา...คิกคิก...

    (555) (555) (555)
     
  7. A~MING

    A~MING เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,734
    ค่าพลัง:
    +1,730
    ก็เคยไปถ่ายที่วัดนี้ตอนดึกๆ (ได้รับอนุญาติ) มุมเดียวกันด้วย ก็ไม่ยักกะติด อาจเป็นเพราะตอนที่ไปถ่ายนั้นไหว้ก่อนทุกครั้ง
     
  8. a5g1

    a5g1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +384
    (verygood) (b-oneeye) (nogood) (f) (f) อย่าคิดมาก คงมีคนไปไหว้แก้บนตอนกลางคืนก็ได้ ช่วงหน้าหนาวท้องฟ้ามืดเร็ว เท่านี้แหละ:cool: :cool: (verygood) (verygood)
     
  9. น้ำริน

    น้ำริน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +102
    จะคิดให้เป็นมันก็เป็นล่ะค่ะ
    แต่คนที่ไปเที่ยวบางคนจะสังเกตได้ว่า
    กำแพงด้านข้างมันเตี้ยมากขนิดที่ว่า
    เด็กผู้หญิงม.ต้นใส่กระโปรงยังปีนข้ามไปได้
    ถ้าเราจำไม่ผิดนะ
    แต่จะมีใครเข้าไปตอนกลางคืนล่ะ
    เหอ ๆๆๆๆ
    ความจริงจะมีใครรู้

    ไม่ได้ลบหลู่นะ
     
  10. olj

    olj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +2,443
  11. AA_TT_NN

    AA_TT_NN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +254
    ไม่น่าจะมีอะไรผิดปกติ น่าจะเป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง เท่านั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • มือ.jpg
      มือ.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.3 KB
      เปิดดู:
      3,300
  12. landends

    landends เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2006
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +477
    ไม่น่าจะมีอะไร ..เพราะดูจากในรูปแล้วผมว่า บังเอิญเป็นแค่ผู้หญิงคนนึงที่เข้าไปโดยที่ใครไม่ทันเห็นมากกว่าครับ
     
  13. YoUxIpUn

    YoUxIpUn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +172
    น่ากลัวค่ะ แต่อาจจะเป็นผู้หญิงคนนึงก้อได้
     
  14. ผู้แสวงธรรม

    ผู้แสวงธรรม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +17
    บอกเลยว่า ไม่ชื่อคับ ( แต่ไม่ได้ลบหลู่นะ ) คราวหน้าถ้ามีโอกาศไปล่ะก็จะไปพิสูตรให้เหนกับตาเลย
     
  15. Just_Aware

    Just_Aware เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +579
    จากการที่ผมเอง ก็เป็นคนชอบการถ่ายภาพนะครับ

    หากภาพนี้ถ่ายเวลากลางคืน ซึ่งหมายถึงฟ้ามืด.. และต้นกำเนิดแสงคือพระจันร์

    ภาพดังกล่าว ต้องเปิดชัตเตอร์ นานประมาณ 15 นาทีค้างเอาไว้

    และการเปิดชัตเตอร์ค้างไว้ ถึง 15 นาทีในความมืดนั้น แม้คุณจะเดินไปเดินมาในขณะถ่ายภาพ คุณจะแทบไม่ติดอยู่ในภาพนั้นเลย หากติด (กรณีมีแสงไฟฉายเข้าที่ตัวคุณ หรือมีแฟลชยิงไปที่ตัวคุณ) ก็อาจเป็นเพียงเงาจางๆเท่านั้น


    แต่จากรูป ตัวคนค่อนข้างชัดเจน และมีความชัดพอๆกับ พื้นอิฐบริเวณใกล้เคียง

    หากคนๆนี้ อยู่บริเวณนั้นจริง ก็ต้องนั่งในท่านั้น นานตลอด 15นาที (หรือ 30นาที ในกรณี ฟ้ามืดมากๆ)


    - - - -

    ทีนี้ก็คงแล้วแต่จะคิดครับว่า คนธรรมดา หรือ ใคร จะนั่งท่าเดิม ท่านั้น บริเวณนั้น นานประมาณนั้น อะไร ทำไม...

    แต่จะยังไงก็แล้วแต่.. .. วิญญาณ น่ะ มีจริงแน่นอนครับ หุหุหุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...