พวงกำไลหลากสี ที่เด็กในอังกฤษ ใช้เป็น "รหัสลับ" สื่อเรื่องเพศ!!!

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 2 พฤศจิกายน 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เชื่อว่า ข่าวชิ้นนี้ในหนังสือเดอะ ซัน ของอังกฤษ น่าจะทำให้ ผู้ใหญ่ "ช็อค" ไปตามๆ กัน เมื่อรู้ว่า เด็กตัวเล็กๆ ที่อายุยังไม่ถึง 10 ขวบด้วยซ้ำ ก็รู้จัก กอด จูบ ลูบคลำ หรือมีพฤติกรรมเกินเลยถึงขั้นมี "เพศสัมพันธ์" กันแล้ว โดยล่าสุด เด็กๆ ในอังกฤษมีวิธี "สื่อสาร" กันผ่าน พวงกำไลพลาสติคหลากสีสัน ที่พ่อแม่ คิดว่า ลูกหลานใส่กันเป็นเครื่องประดับ โดยคิดไม่ถึงว่า สีแต่ละสีของกำไล ทั้งสีชมพู, ส้ม, เหลือง, ม่วง, ดำ ฯลฯ ต่างมีความหมายเฉพาะตัวที่เด็กๆ ใช้เป็น "รหัสลับ" ที่ใช้สื่อสาร บอกถึงความต้องการให้อีกฝ่ายได้รู้ อย่างเช่น ถ้าใครเข้าไป "หัก" กำไลสีเหลืองจากข้อมือของเด็กหญิง หรือเด็กชายที่สวมพวงกำไลนี้ ก็หมายความว่า เขาอยากจะ "กอด" เธอได้มั้ย? ถ้าหากหัก กำไลสีส้ม ก็หมายถึง เขาอยากจะฝากรอยจูบ ฝังเป็นรอยช้ำเลือด ที่ซอกคอเธอได้หรือไม่? ขณะที่หากเป็น "สีดำ" หรือสีทอง นั้นหมายถึง เขาต้องการมีเซ็กซ์ กับเธอ?

    เดอะ ซัน เล่าถึงที่มาของข่าวนี้ว่า ได้มาจากการเปิดเผยของ แชนแนล คุณแม่วัย 32 ชาวเมืองเชฟฟิลด์ ที่ได้ฟังเรื่องราวน่าตกใจจาก ฮาร์ลี ลูกสาววัย 8 ขวบที่นำเรื่องนี้มาเล่าให้เธอฟัง <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    "ต่อให้ในอีกล้านปี ฉันก็ไม่มีวันยอมให้ลูกสาวซื้อกำไลแบบนี้มาใส่ หากฉันรู้ว่า มันถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ ตอนที่ได้ฟังลูกบอก ฉันอึ้งไปเลย และต้องอธิบายให้ลูกฟังว่า นี่เป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่เขาทำกัน ไม่ใช่เรื่องที่เด็กเล็กๆ ควรทำ"

    แชนแนลเล่าว่า พอรู้เรื่องนี้ เธอก็ได้เข้าไปค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์กูเกิล "แล้วฉันก็พบว่า มีเว็บไซต์ที่ขายกำไลที่ว่านี้กันด้วย และในนั้นยังมีการให้รายละเอียด อธิบายถึงความหมายของสีต่างๆ ในกลุ่มคนเล่นเฟซบุ๊ก ก็ยังมีการพูดคุยถามกันว่า กำไลสีไหนที่พวกเขาชอบกัน และทำไมถึงชอบ โดยคนที่เข้ามาแสดงความเห็นส่วนใหญ่ เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีทั้งนั้น ซึ่งฉันอ่านแล้วรู้สึกเป็นห่วงมาก ยิ่งในอังกฤษตอนนี้ เรามีปัญหาเด็กตั้งท้องสูงที่สุดประเทศหนึ่งในยุโรป ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า เป็นเพราะอิทธิพลของเรื่องแบบนี้ด้วยหรือเปล่า?"

    ทั้งนี้ในเดอะซันเล่าว่า ตอนนี้เริ่มมีโรงเรียนบางแห่ง และพ่อแม่บางคน "ยึด" กำไล ห้ามไม่ให้ลูกๆ ใส่ แต่ก็ยังมีพ่อแม่ ผู้ปกครองอีกมาก ที่ไม่รู้ถึงความหมายเบื้องลึกของพวงกำไลนี้ ซึ่งเด็กๆ สามารถหาซื้อได้ง่าย เพราะราคาไม่แพง อีกทั้งผู้ปกครองก็ไม่คิด ระแวง เนื่องจากดูเป็นเครื่องประดับที่ธรรมดามาก <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    แชนแนล คุณแม่วัย 32 กับ ฮาร์ลี ลูกสาววัย 8 ขวบที่เล่าเรื่องกำไลให้เธอฟัง

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ในข่าวยังเล่าว่า มีเด็กหลายคนที่ไม่ได้อยากใส่กำไล แต่ "ต้องใส่" เพราะกลัวเพื่อนๆ ไม่ยอมรับ "ในกลุ่มเพื่อนของฉันที่โรงเรียน หัวหน้ากลุ่มที่ใครๆ เป็นปลื้ม ล้วนใส่แต่พวงกำไลสีดำ และสีทอง เด็กผู้ชายทุกคนในห้องของฉัน ใส่แต่พวงกำไลสีดำ และถ้าหากมีนักเรียนหญิงคนใด ใส่แต่กำไลสีดำ พวกผู้ชายจะปลื้มเธอมาก" เด็กนักเรียนหญิงวัย 12 เล่า

    เธอยังบอกด้วยว่า "สำหรับฉันยังไม่กล้ามีเซ็กซ์กับใคร และไม่รู้ด้วยว่าต้องทำยังไง มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ฉันถอดกำไลออก ปรากฏว่า ไม่มีใครคบ หรืออยากไปไหนกับฉันเลย ที่โรงเรียนฉัน คุณต้องใส่กำไล ถึงจะเป็นเครื่องหมายแสดงว่า คุณอยู่ในแก๊งเด็กที่เจ๋ง"

    นอกจากเรื่องกำไล เดอะ ซัน ยังเล่าถึง ปาร์ตี้ เรนโบว์ ที่พ่อแม่คิดว่า เป็นงานเลี้ยงที่เด็กๆ จัดกันเพื่อพบปะ สังสรรค์ ร้องรำ ทำเพลงกันสนุกๆ แต่ที่จริงแล้ว เป็นงานเลี้ยงที่เต็มเพียบไปด้วยเหล้า พฤติกรรมทางเพศที่ล่อแหลม และยาเสพติด

    "ฉันชอบเซ็กซ์ ปาร์ตี้ และอยากจะจัดงานเรนโบว์ ปาร์ตี้อย่างน้อยเดือนละครั้ง นี่เป็นสิ่งที่พวกเราพูดคุยกันที่โรงเรียน และเราพยายามหาบ้านฟรีสักหลัง ที่เราสามารถไปจัดปาร์ตี้กันได้ ฉันเป็นแชมป์ในเรนโบว์ ปาร์ตี้ มาแล้วหลายงาน เวลาไป ฉันพยายามจะฝากรอยคราบลิปสติคกับพวกผู้ชายให้ได้มากที่สุด มันสุดยอดเลย และพวกผู้ชายก็ชอบกันทั้งนั้น จริงๆ" วัยรุ่นหญิงคนหนึ่งเขียนเล่าในบล็อกของเธอ

    ขณะที่คุณแม่คนหนึ่งเผยความรู้สึก หลังจากบังเอิญได้ยินลูกสาววัย 14 พูดถึง งานเรนโบว์ ปาร์ตี้ว่า "ตอนฉันได้ยินชื่อ เรนโบว์ ปาร์ตี้ ฉันคิดว่า มันคงเป็นงานน่ารักๆ สนุกๆ ตามประสาเด็กๆ แต่หลังจากได้ไปอ่านเจอเรื่องนี้ในอินเตอร์เน็ต ฉันรู้สึกช็อค และคิดว่า พ่อแม่ทุกคนควรจะได้รู้ถึงงานปาร์ตี้อุบาทว์นี้ และควรจะแน่ใจว่า พวกเขารู้ว่า ลูกๆ ได้ออกไปทำอะไรนอกบ้าน สำหรับฉันยอมรับว่า รู้สึกเจ็บปวดใจทุกครั้งที่คิดถึง พฤติกรรมเหลวแหลกที่ลูกสาวกล้าทำลงไปแบบนั้น


    ˹ѧ
     
  2. Dreamo

    Dreamo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +82
    ว้าวกำไลมันสื่อได้ถึงขนาดนี้ทีเดียว ..
    เด็กแปดขวบเขารู้เรื่องแบบนี้กันแล้วเหรอเนี่ย 0.0
    หนูเพิ่งรู้จักตอน 12 ขวบเอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...