คนที่มีปัญาผิว จะรับศีล8ยังไงดีค่ะ

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย Igiko_L, 2 พฤศจิกายน 2009.

  1. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    :cool: ท่านผู้รู้ทุกๆท่านค่ะ
    1.ผิวหน้าหนูมีปัญหามากคะ ต้องใช้ครีมหลายตัวดูแล เช่น ครีมกันแดด(มีรอยไหว้จากแดดแล้วด้วยคะเพราะไม่เชื่อหมอ) ครีมรักษาสิว ครีมรักษารอยแผล(จากสิว) หน้ามัน แต่ผิวตัวกลับแห้งมากๆ ถ้าฤดูหนาว จะทรมานกับการคัน และเกาจนเป็นแผล
    แต่หนูจะรับศีล8 ทุกวันพระ ทำให้ หน้าแสบร้อน รอยดำขยายตัว
    คันตามเนื้อตัว เพราะอาการแห้งผิวลอกเป็นขลุย จึงอยากปรึกษา ท่านผู้รู้ว่า หนูควรจะทำยังไงดีค่ะ เพราะวันนี้เป็นวันพระ จะต้องออกไปเรียน ช่วยแนะนำวิธีปฏิบัติด้วยค่ะ??
    2.หนูไม่ชอบทานผักเพราะเหม็นเขียน จะมีอย่างอื่นแทนได้ไหมค่ะ
    3.อยากให้แนะนำอาหารที่ช่วยบำรุงผิว สมอง ด้วยคะ มีรุ่นพี่ ที่มหาลัยแนะนำ วิตามินC บำรุงผิว และ วิตามินB รวม บำรุงสมอง อยากทราบว่า จะช่วยได้จริงหรือเปล่า ถ้ามีอะไรดีๆจะแนะนำเพิ่มเติมก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ
    ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาแนะนำ ขอบคุณค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2009
  2. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,663
    ทาเพื่อรักษาได้....ทาเพื่อสวยไม่ควร....

    อาหารครบ ๕ หมู่.....ไม่จำเป็นต้องใช้อาหารเสริม....
     
  3. happyness

    happyness เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2008
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +163
    ถ้าเรากินอาหารครบ 5 หมู่ และไม่มีปัญหาเรื่องผิว ก้อไม่น่าจะมีปัญหามากเท่าไหร่สำหรับผู้ที่จะรักษาศิล 8 แต่สำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ ผู้ที่มีทั้งกิเลส เรื่องของความสวยงามก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ แนะนำให้เรารักษาผิวหน้าให้หายก่อนคะ หรือไม่ก็กินอาหารเสริมแทน แต่ที่แน่ๆผู้เขียนก็เคยมีปัญหาสุขภาพผิวหน้าเหมือนกัน ประมาณว่า ใช้มันเกือบทุกยี่ห่อที่มีคนบอกว่าดี คือใช้เยอะมากจนมันแพ้ สิวแดงขึ้นเติมหน้า จากคนที่เคยเป็นสิวบ้าง บางเวลาที่จะมีเมนส์กลับมีสิวทุกฤดูกาล มันยิ่งหนักใจ ไม่อยากออกไปไหนเลยอะค่ะ เพราะยิ่งมาเจอคนปากไม่ดี ชอบถามจี้แทงใจดำ ยิ่งน้อยใจ ถ้ามองในแง่ดี มันก็เป็นอะไรที่ให้เราฝึกตัวเองได้เหมือนกัน แต่สำหรับผู้เริ่มต้นปฏิบัติธรรม เจอคำถามจี้ใจดำบ่อยๆมันก็ท้อได้เหมือนกัน

    สุดท้าย อยากแนะนำคะ ลองใช้ Proactive ดูค่ะ ลองเข้าไปดูที่ proactivethailand.com ผลิตภันฑ์นี้ใช้แล้วเป็นที่น่าพอใจ 80% ค่ะ ถึงแม้หน้าดิฉันจะไม่ได้ขาวใสริ้วสิวเหมือนตอนเด็กๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้หนักใจที่มีสิวเติมหน้าเหมือนตอนครั้งก่อน แต่คุณต้องเลิกใช้ผลิตภันฑ์ทุกชนิดเป็นเวลาสัก 1 อาทิตย์ก่อนนะ ก่อนทีจะเริ่มใช้ Proactive แต่ถ้าไม่ได้ใช้อะไรอยู่ ก้อสามารถใช้ได้ทันที ที่บอกให้หยุดใช้ผลิตภันฑ์ตัวอื่นก่อนเพราะว่า หน้าเราจะได้ clean proactive ใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ แนะนำให้ใช้ชุดกลาง ตัวมาร์คหน้าดีมากๆ ใช้ไปสัก 2 อาทิตย์เห็นผลเป็นที่น่าพอใจ แต่หน้าจะแห้งไปหน่อย ให้แก้โดยกินอาหารเสริม คอลลาเจน เพื่อส่งเสริมสุขภาพผิว และทำให้ผิวขาวใส แผลเป็นจากสิวจะจางหาย และทำให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น proactive ไม่ได้ขายค่ะ แต่สนใจอยากจะเป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่ เพราะใช้แล้วดีจริง ส่วนตัว คอลลาเจน ขายอยู่ค่ะ กล่องละ 520 บาท นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วย vitamin C ทำให้ผิวขาวผ่องขึ้น และ Q10 ทำให้ผิวมี สารต้านอนุมูลอิสระคล้ายวิตามินอี ที่เล่ามาก้ออยากแนะนำและขายของด้วยอะค่ะ เพราะใช้แล้วดีจริงๆ ลองดูนะค่ะ ถ้าสนใจก็ติดต่อมานะค่ะ กำลังทำเว็บไซดืขายอยู่ ถ้าเสร็จแล้วจะบอกนะค่ะ มีหน้าของเพื่อนๆที่แนะนำดิฉัน และดิฉันแนะนำให้ เปรียบเทียบหลังกิน และใช้ผลิตภัณฑ์มี่ว่ามาทั้งหมดให้ดูอะค่ะ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นมันก็ขึ้นอย่กับสภาพการใช้ชีวิต และการกินของคุณด้วย รวมทั้งอารมณ์ต่างๆนะค่ะ แต่สิวหรือแผลเป็นที่เคยเป็นจะจางลง ส่วนตัวที่ขึ้นมาใหม่นั้นจะไม่เป็นแผลดำ หากคุณใช้ต่อเนื่อง ส่วนจะให้หายขาดนั้น ขึ้นอยู่กับความประพฤติของคุณอะค่ะ เพราะแต่ละคน ทำบุญมาไม่เหมือนกัน

    ขอให้หน้าใส ไร้สิวกันทุกท่านนะค่ะ
    ขอบคุณค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2009
  4. สี บุญมา

    สี บุญมา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2008
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +315
    ใจเรา มีเจตนาอะไร ปากจะพูดว่าเพื่อรักษาแต่แท้จริงคือเพื่อสนองกิเลส มันก็แค่นั้นแหละ ใจเรานะเป็นใหญ่ เจตนาเป็นข้อตัดสิน
     
  5. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ขอบคุณมากคะ เรื่องสิวไม่กลัว แต่ที่หนักใจเวลาสิวหายจะทิ้งรอยไว้ ฮือๆ ใจร้ายมาทิ้งรอยแผลเป็นที่หน้าด้วย :'(
     

แชร์หน้านี้

Loading...