หลวงปู่เรือง อาภัสสะโร ปูชนียธรรมสถานเขาสามยอด ตอน อาศรมพรตภูผาโพธิสัตว์

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย pipat_san, 13 กันยายน 2009.

  1. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    <center> หลวงปู่เรือง อาภัสสะโร ปูชนียธรรมสถานเขาสามยอด ตอน อาศรมพรตภูผาโพธิสัตว์

    </center>
    [​IMG]

    .


    ผมเคยได้รับฟังเรื่องของหลวงปู่เรือง อาภัสสะโร ปูชนียธรรมสถานเขาสามยอด จ.ลพบุรี ทั้งจากกลุ่มเพื่อนร่วมอุดมคติเดียวกันและตามบทความในหนังสือพระเครื่อง ต่างๆ ทำให้ซึมซับความรู้สึกอยากจะได้กราบท่านซักครั้งหนึ่งในชีวิต จนได้รับการติดต่อจากเพื่อนๆว่า คณะศรัทธาของพระอาจารย์
    ติ๋ว วัดมณีชลขัณฑ์
    จ.ลพบุรี จะขึ้นไปเยี่ยมหลวงปู่เรื่องและนำพระชุดฉลองอายุครบ
    89 ปี ของหลวงปู่ไปถวาย ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่ท่านจำพรรษาอยู่ที่ อาศรมพรตภูผาโพธิสัตว์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี จึงไม่ลังเลใจที่จะตอบตกลงในทันที บอกตรงๆครับกายยังอยู่บางกอกแต่ใจไปถึงเมืองอุบลฯโน่นแล้ว
    .
    [​IMG]

    .


    พวกเราออกเดินทางจากกรุงเทพฯแวะรับพระอาจารย์
    ติ๋ว ที่วัดมณีชลขัณฑ์ ประมาณสามทุ่มกว่าๆ หลังจากนั้นรวดเดียวครับถึงอุบลฯ แวะฟังเสียงไก่ขันในตัวเมืองซักพักก็ต้องรีบต่อไปที่ อาศรมพรตภูผาโพธิสัตว์ เพื่อให้ทันพอดีกับการถวายภัตราหารเช้าหลวงปู่ ต้องบอกว่าที่สุดของที่สุดครับ....เมื่อยสุดขีด.....
    .
    [​IMG]

    .

    [​IMG]

    อาศรมพรตภูผาโพธิสัตว์

    .

    อาศรมพรตภูผาโพธิสัตว์ เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมเล็กๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางไร่ข้าวโพด ในหมู่บ้านประเสริฐแสนสุข ความไฮเทคที่สุดของหมู่บ้านนี้น่าจะเป็นระบบไฟฟ้าที่ต้องขอพ่วงสายจากปากทางประมาณ <metricconverter w:st="on" productid="30 กม.">30 กม.</metricconverter> เพื่อบริการชาวบ้านประมาณเจ็ดหลังคาเรือน ที่ปลูกกระจายกันอยู่พอมองเห็นกันลิบๆ เพียงแต่วันนี้ชาวบ้านทุกคนทราบว่าจะ มีคณะศรัทธาจากบางกอก มาทำบุญ ดังนั้นอาศรมพรตฯ จึงเต็มไปด้วยชาวบ้านที่หอบลูกจูงหลานมาช่วยงานบุญครั้งนี้กันเต็มไปหมด ภาพที่พวกเราเห็นเป็นภาพแรกหลังจากลงจากรถคือหลวงปู่เรือง ท่านนั่งอยู่ตรงกลางล้อมรอบไปด้วยชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มองดูเหมือนคุณปู่กำลังเล่านิทานให้หลานๆฟังแหละครับ น่ารักมากอาการที่เมื่อยสุดขีด หายเป็นปลิดทิ้ง
    .
    [​IMG]

    .

    หลวงปู่เรือง ท่านเป็นพระเรียบร้อย มีสง่าราศี อัธยาศัยใจคอดี พูดคุยสนุกแฝงไปด้วยธรรมมะ ไม่ชอบขัดใจคนไม่ดุ ชอบเล่นกับเด็ก ด้วยเหตุนี้ทำให้ท่านเป็นที่รักและเคารพของญาติโยมที่ได้มากราบไหว้ เมื่อยามว่างจากญาติโยมที่มาเยี่ยม ท่านก็จะนั่งสมาธิภาวนานับลูกประคำตลอดเวลา ประสบการณ์ของพระเครื่องที่ผ่านการปลุกเสกจากหลวงปู่มีมากมายเล่าขานกันไม่หวาดไหว ลูกระเบิดที่ว่าดังๆ ยังต้องดับเพราะท่าน เหตุเกิดจากสมัยที่ท่านจำพรรษาอยู่บนเขาสามยอด ซึ่งอยู่ด้านหลังของโรงพยาบาลอานันทมหิดล บริเวณดังกล่าวเป็นที่ฝึกซ้อมรบของทหารรบพิเศษค่ายเอราวัณ ระหว่างซ้อมรบมีการยิงลูกระเบิดไปที่เขาสามยอด ยิงไปกี่ลูกกี่ลูกก็ไม่ระเบิด ด้วยความสงสัยเหล่าทหารจึงขึ้นไปดูก็พบว่าในถ้ำบนยอดเขามีพระแก่ๆ จำพรรษาอยู่หนึ่งองค์ ปากถ้ำมีลูกระเบิดตกอยู่เต็มไปหมด เท่านั้นแหละครับ ทหารทั้งจังหวัดลพบุรีแห่กันมาเป็นลูกศิษย์ท่านทั้งจังหวัด สอบถามกันเบื้องต้นทราบว่าท่านจำพรรษาอยู่บนยอดเขาแห่งนี้เพียงองค์เดียวมาเกือบสี่สิบปีแล้วและไม่เคยลงไปจากเขาเลย ระหว่างที่ทหารซ้อมรบกันท่านก็นั่งสมาธิภาวนาสวดมนต์อยู่ภายในถ้ำนั่นแหละ หลังจากนั้นเป็นต้นมาทหารในจังหวัดลพบุรีที่จะต้องไปราชการชายแดนจะต้องขึ้น มาขอของดีและให้หลวงปู่พรมน้ำมนต์ทุกครั้งไป และก็ไม่ใช่ว่าท่านจะเด่นในเรื่องคงกระพันอย่างเดียวนะครับ ลูกศิษย์ของท่านพร้อมครอบครัวรวม 5 คน ขับรถไปธุระที่จังหวัดอยุธยา ระหว่างจะเข้าตัวเมืองอยุธยา มีรถขับตัดหน้าหักหลบรถคว่ำไปหลายตลบ ใครมาดูก็ต้องบอกว่าคนในรถต้องเสียชีวิตทั้งหมด แต่ปาฏิหาริย์มีจริงครับทุกคนรอดตายหมด บาดเจ็บแค่เคล็ดขัดยอกไม่ต้องนอนโรงพยาบาล


    สาเหตุที่ทราบเรื่องเพราะ วัดรุ่งขึ้นครอบครัวนี้ได้ขึ้นเขามาให้หลวงปู่พรมน้ำมนต์ ในเรื่องเมตตาท่านก็เด่นครับโดยเฉพาะด้านค้าขายบรรดาแม่ค้าในโรงอาหารของโรง พยาบาลอานันทมหิดลต่างยืนยันเป็นประจักษ์พยานได้เป็นอย่างดี ซึ่งในเรื่องเมตตานี้อย่าว่าแต่คนเลยกับสัตว์หลวงปู่ก็ยังมีเมตตาให้ ลิงป่าบนเขามีเป็นร้อยๆตัว หลวงปู่ท่านยังจับมาเล่นได้ ธรรมชาติ ของลิงป่าจะมีความดุดังนั้นอย่าหวังว่าจะจับมันได้เลย ขนาดจะเข้าใกล้ลิงพวกนี้มันยังไม่ยอมเลย ที่ผมเล่าประสบการณ์ทั้งหมดมานี้ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงทุกประการครับ
    .
    [​IMG]

    ท่านพระครูวิมลญาณอุดม (พระอาจารย์ติ๋ว)

    .

    หลังจากถวายภัตราหารเช้าให้ หลวงปู่เรียบร้อยแล้ว หลวงปู่ได้นำขนม ของเล่น ที่พวกเรานำไปถวายออกมาแจกแก่เด็กๆ ช่วงแรกค่อนข้างโกลาหลหวิดเกิดการจลาจล ร้อนถึงตำรวจสากล(ลุงผู้ใหญ่บ้าน ที่มาพร้อมไม้เรียว) เหตุการณ์จึงสงบลงได้ ท่ามกลางรอยยิ้มที่เมตตาของหลวงปู่และบรรดาญาติโยมที่อยู่ในงานบุญ ระหว่างนั้นพระอาจารย์ติ๋ว ท่านได้เข้าไปกราบหลวงปู่ที่ตักและพูดว่า

    อาจารย์เรือง ผมได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสฯแล้ว จึงอยากจะนิมนต์อาจารย์เรืองไปจำพรรษาที่วัดมณีชลขัณฑ์ เดี๋ยวผมเลี้ยงเอง”หลวงปู่ท่านตอบว่า”ให้ผมตามหาพุทธเจอก่อนแล้วจะไปอยู่ด้วย” พร้อมกับหันมาบอกพวกเราว่า “อาจารย์ติ๋ว ตอนเด็กๆชอบปีนขึ้นเขาไปหาท่านบ่อยๆ ชอบทางเหนียว เก่งทางเหนียว เออ..ช่วยเอาพระของผมไปจารให้ที..(ยิ้ม)”

    ดังนั้นวัตถุมงคลในวันนั้นส่วนมากแล้วจะเป็นรอยจารของพระอาจารย์
    ติ๋ว วัดมณีชลขัณฑ์ แหละครับ
    .
    หลังความโกลาหล ทุกอย่างเข้าสู่สภาวะปกติ

    .


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    .

    หลวงปู่เรืองได้ปลุกเสกพระชุดฉลองอายุ 89 ปีเป็นเวลานานมากกว่า 3 ชั่วโมง ที่ผมทราบเพราะว่าเพื่อนในกลุ่มท่านหนึ่งนั่งสังเกตการณ์อยู่ เขาบอกว่าครั้งแรกนึกว่าท่านนั่งหลับแต่สังเกตว่า “มือ ของท่านขยับนับลูกประคำอย่างช้าๆ ที่ละเม็ด ที่ละเม็ด สลับกับการผ่อนลมหายใจเข้าออกอย่างสม่ำเสมอ เป็นจังหวะ จังหวะ ลักษณะเหมือนกับกำลังนั่งสมาธิภาวนา ตัวตั้งตรง ทำให้เชื่อว่าท่านไม่ได้หลับและปลุกเสกตลอดเวลา” เท่านั้นแหละครับหลังจากเสร็จพิธีทุกคนต่างกรูเข้าไปรับวัตถุมงคลชุดนี้จาก ท่านด้วยความศรัทธา(ผมเองก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น) หวิดเกิดจลาจลขึ้นในคณะศรัทธาเนื่องจากผลประโยชน์ไม่ลงตัว(ฮ่า ฮ่า)
    .
    [​IMG]


    [​IMG]

    .

    ในช่วงบ่ายระหว่าง ที่บางคนหลับใหลด้วยความอ่อนแรง พวกเราส่วนที่เหลือได้เข้าไปนั่งสนทนากับหลวงปู่ หัวข้อหรือเนื้อหาหนีไม่พ้น หลวงปู่บวชที่ไหน เรียนวิชามาจากใคร สำเร็จวิชาอะไร ปัจจุบันมีใครเป็นลูกศิษย์สืบทอดวิชาของหลวงปู่บ้าง ฯลฯ เชื่อไหมครับว่าคำตอบของหลวงปู่เรือง อาภัสสะโร ท่านว่าอย่างไร ผมว่าถ้าทุกคนปรบมือได้คงจะปรบมือกันแล้ว แต่เสียดายด้วยเงื่อนไขของกาลเทศะ การแสดงออกจึงมีเพียงรอยอมยิ้มที่ปรากฏบนใบหน้าของทุกคนเท่านั้น

    กูเรียน กูปฏิบัติสายของพระพุทธเจ้า (ยิ้ม) พระพุทธเจ้าเป็นอาจารย์ของกู สายอื่นๆที่พวกมึงว่ากูไม่รู้จัก กูไม่มีหรอก กูนี่แหละศิษย์สายตรงของพระพุทธเจ้า

    เป็นยังไงครับ ซึ่ง....งง ไหมครับ ถ้ายังไม่คิดไม่ทัน ลองฟังอีกช็อทหนึ่งครับ

    กูมีลูกศิษย์อยู่สองหลักสูตร(หัวเราะ) หลัก สูตรแรกไว้สอนพวกพระว่าบวชแล้วต้องเข้าศึกษาธรรมะให้เข้าใจ ให้ลึกซึ้งและนำไปปฏิบัติได้ด้วยตัวเอง สอนให้ปล่อยวางกิเลส ฝึกทำสมองปัญญาให้แจ้ง จะได้เอาไว้อบรมสั่งสอนโปรดญาติโยม โปรดสัตว์ แล้วก็สอนศีล สมาธิ ปัญญา”(หัวเราะ)



    หลัก สูตรที่สองก็สอนคนอย่างพวกมึง ให้รู้จักขยันอดทนทำมาหากินอย่างสุจริต ต้องอดออมรักษาศีล เลิกอบายมุข เลิกบุหรี เลิกเหล้า ดูแลพ่อแม่ ดูแลครอบครัวให้ดี ก่อนนอนก็พยายามสวดมนต์ด้วยนะ” (แป่ว!!!!)

    “พอเรียนจบหลักสูตรกูก็แจกประกาศนียบัตร“(ยิ้ม)

    ว่าแล้วหลวงปู่ค่อยๆหยิบใบคาถาของท่าน ซึ่งเป็นรูปท่านอยู่ด้านหน้าและมีคาถาเพิ่มพลังจิตอยู่ด้านหลังแจกให้กับพวกเราทุกคน พร้อมสำทับเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยครับ

    ทุกวันนี้คนเรามักแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน หากเราหันหน้ามามองกันและคุยกันอย่างมีสติ ก็จะไม่เกิดเรื่อง เกิดปัญหา พวกมึงต้องใช้ ธรรมาวุธแทนอาวุธ

    .....เอาไว้ทำอะไรครับหลวงปู่....

    เอาไว้ประหารพวกกิเลสในใจพวกมึงไง เอาให้หมด” (หัวเราะ) ....( เฮ้อ....หลวงปู่นะหลวงปู่)
    .
    [​IMG]


    [​IMG]

    .

    ครับ..หาก เราเห็นแก่ตัว กอบโกย โกงกิน ชิงดีชิงเด่นกัน โดยไม่ยอมเหลียวมองดูคนรอบๆข้าง สักวันเราก็คงอยู่ไม่ได้ เพราะ เมื่อเขาอยู่ไม่ได้เราก็คงอยู่ไม่ได้เหมือนกัน หรือเราคิดว่าเราอยู่คนเดียวในโลกนี้ได้ล่ะครับ สังคมต้องเกื้อกูลกัน มีศาสนาเป็นเครื่องควบคุมจิตใจซึ่งกันและกัน เมื่อเป็นดังนี้แล้วโปรดเชื่อมั่นเถอะครับ สังคมนั้นๆก็จะอยู่กันได้โดยสันติ

    ผมเขียนบันทึกตอนนี้ขึ้นมาเพื่อระลึกถึงหลวงปู่เรือง อาภัสสะโรและคำสั่งสอนของท่าน ซึ่งหลังจากวันนั้นแล้วผมก็ยังไม่มีโอกาสพบท่านอีกเลย ทราบว่าท่านกลับมาจำพรรษาที่บริเวณเชิงเขาสามยอด หลังโรงพยาบาลอานันทมหิดลแหละครับ คงมีโอกาสเพียงแต่ได้รับฟังเสียงท่านจากโทรศัพท์ของเพื่อนๆ ซึ่งไปกราบนมัสการท่านแล้วส่งให้ท่านได้พูดคุยกับผม ซึ่งทุกครั้งท่านจะกำชับผมเสมอว่าอย่าลืมที่หลวงปู่สอนนะ สวดคาถาด้วย
    .
    [​IMG]

    .

    ขอกราบ ขอบพระคุณท่านพระครูวิมลญาณอุดม (พระอาจารย์ติ๋ว) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมณีชลขัณฑ์ พระอารามหลวง จังหวัดลพบุรี ที่ได้นำพาผมไปกราบพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ
     
  2. PraOnNet

    PraOnNet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +181
    ตอนนี้ท่านลงมาที่เชิงเขา และอายุท่านมากแล้วครับ
     
  3. พัชรกันย์

    พัชรกันย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2008
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +622
    ขอกราบบูชาหลวงปู่เรืองด้วยใจเคารพค่ะ
     
  4. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,061
    ค่าพลัง:
    +52,160
  5. นิโรธสมาบัติ

    นิโรธสมาบัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    828
    ค่าพลัง:
    +2,562
    ไม่ทราบว่าตอนนี้หลวงปู่จำพรรษาที่ไหนครับ

    เพราะพอดีผมเจอโบรชัวบูชาพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ของวัดโพธิ์ศรีธาตุ จังหวัดสุรินทร์

    ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อหาทุนบูรณะพระธาตุ มีรายนามหลวงปู่ปลุกเสกด้วยครับ

    และได้ระบุไว้ว่า หลวงปู่เรือง อาภัสสะโร จำพรรษาอยู่จังหวัดสุรินทร์ครับ

    แต่ในนั้นไม่ระบุว่าอยู่วัดไหน ครับผม
     
  6. กังสะดาน

    กังสะดาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +1,056
    กราบหลวงปู่เรืองด้วยค่ะ กราบกราบกราบ
     
  7. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    หลวงปู่เรือง สุดยอดพุทธาคมครับ ยิ่งถ้ามีรอยจารล่ะแจ่มมากๆจร้า
     
  8. nu2581

    nu2581 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,184
    ค่าพลัง:
    +4,676
    กราบ กราบ กราบ
     
  9. มาใหม่ครับ

    มาใหม่ครับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +1,199
    ท่านอยู่ที่เขาสามยอดลพบุรีครับ ผมเพิ่งไปกราบท่านมาเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว
     
  10. กังสะดาน

    กังสะดาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +1,056
    ท่านสร้างพระเครื่องเยอะหรือเปล่าค่ะ จะได้เก็บไว้บ้างค่ะ
     
  11. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,972
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่เรืองครับ
    ขออนุโมทนากับเจ้าของกระทู้นะครับ หลวงปู่เรืองท่านสงบ เย็น จริงๆครับ
    ส่วนใหญ่วัตถุมงคลผมว่าลูกศิษย์จะเป็นคนสร้างมากกว่านะครับ แต่หากผ่านมือ
    หลวงปู่ก็สุดยอดครับ ตอนนี้ใครไปหาท่านก็สะดวกครับเพราะท่านลงมาอยู่เชิงเขาด้านล่าง
     
  12. กังสะดาน

    กังสะดาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +1,056
    ลูกศิษย์ส่วนมากสร้างหรอค่ะ แล้วดีหรือเปล่าค่ะ
     
  13. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    ใครยังไม่มีให้รีบเก็บนะครับ ก่อนจะหายากเหมือนของหลวงพ่ออื่นๆ
     
  14. คุณบุญยัง

    คุณบุญยัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    376
    ค่าพลัง:
    +884
    กราบนมัสการหลวงปู่เรือง
     
  15. มาใหม่ครับ

    มาใหม่ครับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +1,199
    พระเครื่องท่านสร้างไว้มีพอสมควรครับ
    แต่ทีผมชอบมากๆเลยคือพระผงของหลวงปู่ฮะ
    เพราะมีเกศาของหลวงปู่อยู่ในองค์พระหลายๆเส้นเลย
     
  16. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    กราบหลวงปู่ครับผม

    ยังจำความเมตตาของปู่ได้เสมอมาครับผม [​IMG]
     
  17. holy-amulet

    holy-amulet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2009
    โพสต์:
    249
    ค่าพลัง:
    +425
    กราบหลวงปู่ครับ สุดยอดพระดีอีกองค์หนึ่ง
     
  18. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    พระเครื่องหลวงปู่เรือง ดีครอบจักรวาลครับ ถ้าใครไปรับกับมือ ท่านจะจารให้ทุกชิ้นเลยครับ ท่านใจดีมากๆๆๆๆ และพระเครื่องของท่าน ท่านชอบเอาเกษาของท่านใส่องค์พระครับ ท่านบอกว่า ฉันไม่มีอะไรให้ นอกจากอันนี้แหละ (เกษา) ดีที่สุด เพราะพระใหญ่ท่านนั่งอยู่บนหัวฉันตลอด

    ใครที่มีพระเครื่องของหลวงปู่เรือง แบบมีเกษา ขอบอกว่า โชคดีสุดๆครับ ^-^ บางคนเล่าให้ฟังว่า พอได้มา ก็ถูกหวยบ่อย เลี่ยมทองขึ้นคอเลย
     
  19. nna

    nna เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2008
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +178
    กราบนมัสการหลวงปู่ด้วยค่ะ ถึงไม่เคยได้พบท่าน แค่เห็นภาพก็รู้สึกถึงความเมตตาได้ค่ะ

    ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากนะคะ
     
  20. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    พระอรหันต์ในปัจจุบันครับ ^-^
     

แชร์หน้านี้

Loading...