ภรรยาขอเลิกประจำ

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย พ่อของลูก, 18 พฤศจิกายน 2009.

  1. พ่อของลูก

    พ่อของลูก สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    สวัสดีครับ

    ปัญหาผมดูเหมือนเบามากเมื่อเที่ยบกับเรื่องที่ได้อ่านในห้องนี้ แต่มันก็เป็นความทุกข์ในใจผม มาก ๆ ผมเป็นคนไทยทำงานต่างประเทศ มีรายได้เเละหน้าที่การงานดีมากครับ มีภรรยาและลูก แต่ภรรยาผมไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ผมไม่มีเรื่องผู้หญิงอื่นเลย ทำงานและกลับบ้าน อยู่กับครอบครัว นานแล้วไม่ได้มีเพื่อนไปเฮฮาที่ไหน

    แต่เขาเป็นคนที่ต้องการให้คนอื่นเข้าใจเขาในทุกเรื่อง ต้องรู้เองในเรื่องที่เขาคิด ต้องทำสิ่งที่เขาอยากได้เท่านั้น ไม่ได้ก็โกรธ เงียบ ผมเองก็ตามใจแทบหมด แต่เรื่องคือ เขาไม่บอกสิ่งที่อยากให้ทำ แต่ผมต้องรู้เองว่าเขาอยากให้ทำอะไร ผมทนกับสภาพการดูก ถากถาง ประชดประชัน และเอาแต่ถ้าทายให้เลิก พูดจริง ๆ ครับ ถ้าเลิก ผมสบายที่สุด หน้าตาก็ไม่ได้แย่ หน้าที่การงาน ฐานะ ก็ดีมาก ๆ แต่ผมยังทำใจไม่ได้ ที่จะไม่ได้เจอลูกนาน ๆ เสียดายโอกาศที่ลูก จะได้ มีการศึกษาที่ดีกว่าคนอื่น ผมเอาลูกไว้เองก็ไม่ได้ เพราะเด็กต้องการแม่ บางครัง ผมอยากเป็นคนแบบผู้ชายที่คุณผู้หญิงในห้องนี้เจอบ้าง ผู้ชายเลว ๆ ที่ไม่เคยคิดอะไร คิดถึงเเต่ตัวเอง จะได้ไม่ต้องทุกข์อย่างนี้ ผมพยามมากที่คุยดี ถูกวีนใส่ ก็พยามพูดดีด้วย มีบ้างที่ผมก็มีอารมน์ แต่ผมรู้ดีว่า หากมีปากเสียงกันมาก ๆ เขาจะทำทุกอย่างโดยไม่แคร์ในอนาคต ครั้งหนึ่ง เขาโทรไป 911 แจ้งตำรวจว่าผมทำร้าย ผมต้องเคลีย เป็นวันและ อธิบายกับบริษัท เกือบถูกส่งตัวกลับ

    ทางออกมีบ้าง หนึ่งคือต้องยอมเลิก ให้ลูกกลับไปอยู่กับแม่ เรียนโรงเรียนในต่างจังหวัด สองคือทนสภาพกันไปทั้งคู่ จนกว่าลูกพอจะดูแลตัวเองได้ ผมรับรองครับว่าไม่ได้โกหก คุณที่เป็นผู้ชายคิดไงครับถ้าคุณพยามประคับประคองแบบผม แต่กลับโดนถากถาง โดนตัวก็สบัดใส่ ทนฟังแม่พูดหยาบคายและมีอารมณ์ใส่ตัวเองกับลูก แต่ไม่กล้าตอบโต้อะไร พูดไม่ได้ ไม่ได้แม้แต่แสดงออกทางสีหน้า หรือแค่ถอนหายใจครั้งเดียว ก็ถูกขอเลิกอีก พวกคุณช่วยสอนให้ผมคิดเเบบคนปกติ ที่คิดถึงแต่ตัวเองไม่ต้องแคร์คนอื่นบ่างได้ไหมครับ ผมไม่อยากเป็นคนที่ทำอะไรก็ผิดไปหมดอีกแล้ว

    ถ้าคุณผู้หญิงอ่านอยู่ คุณคิดว่าเรื่องที่อ่านเป็นเรื่องจริงไหมครับ ผมว่าต้องมีคนมากไม่เชื่อหรอก แต่หากคุณเชื่อเรื่องนี้ ลองช่วยบอกผู้ชายอย่างผมสิครับ ว่าทำไงดี
     
  2. กบ+ตูน

    กบ+ตูน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +48
    วิธีแก้มีคะ อย่าคิดมากเลยเพื่อนตูนก็เคยเป็นคะสามีขอเลิกทุกวันทุกวันนี้ผัวรักผัวหลงเหมือนเดิมแล้ว โทรหาพ่อแม่ทุกวันคะพยามบอกรักท่านบ่อยๆคุณจะเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์ เพื่อนตูนทำไปประมาณอาทิตย์หนึ่งเห็นผลเลย ถ้าคุณลองทำแล้วคุณจะอึ้งคะ
     
  3. Baby_par

    Baby_par เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2007
    โพสต์:
    2,743
    ค่าพลัง:
    +3,265
    ใช่ค่ะ เอาใจใส่เธอให้มากกว่านี้หน่อย เดียวก้ดีขึ้นค่ะ

    ผู้หญิงกับผุ้ชายไม่เหมือนกัน ผู้ชายหน้าที่การงานต้องมาก่อน

    แต่สำหรับผู้หญิงความรักมาก่อนค่ะ

    ถึงจะทำงานต่างประเทศหรืออยู่ห่างกัน แค่บอกรัก คิดถึง ทานข่าวหรือยัง สบายดีไหม ดูแลสุขภาพด้วย อยากได้อะไรไหมจะซื้อไปให้ อะไรก้ว่าไป สิ่งเล็กๆน้อยๆที่ไม่สำคัญใครว่า ไม่สำคัญ
     
  4. @^น้ำใส^@

    @^น้ำใส^@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2,330
    ค่าพลัง:
    +4,673
    เชื่อคุณนะคะ ผู้หญิงก็ไร้เหตุผลแบบนี้แหละค่ะ ฮะๆ ก็อย่าไปใส่ใจเทอมากนะคะ ปล่อยให้เทอเป็นไปแบบนั้น เทออยากแสดงอารมณ์ก็ให้เทอแสดงให้เต็มที่ คุณก็นิ่งซะนะคะ สวดมนต์ภาวนาในใจก็ได้ ท่านว่าจะไม่ได้ยินเสียงคนบ่นคนว่าน่ะค่ะ ฮ่าๆ

    คุณอย่าโทษตัวเองว่าผิดนะคะ เรื่องแบบนี้มันไม่มีใครผิดหรือถูกหรอกค่ะ มันขึ้นอยู่กับคนสองคน ที่จะปรับตัวหรือไม่ปรับตัวเข้าหากันเท่านั้น ถ้าคุณยังรักลูก อยากอยู่กับลูก ก็คิดซะว่าอดทนเพื่อลูกนะคะ

    เราคิดว่า ถ้าคุณทำแต่สิ่งที่ดี ใจเย็น เข้าใจความเป็นเทอ (เป็นสิ่งปกตินะคะ ที่คนเราจะมีอารมณ์หงุดหงิด แต่จะมากหรือน้อยเท่านั้นเองค่ะ) และพยายามให้ถึงที่สุด เราคิดว่ากระแสความดีของคุณ จะทำให้เทอค่อยๆเปลี่ยนไปในทางที่ดีได้นะคะ แต่อย่างไรก็ตาม สุดท้ายก็ไม่มีใครอยู่เหนือกรรมนะคะ ถ้าเทอไม่เปลี่ยนก็ช่วยอะไรไม่ได้ มันขึ้นอยู่ที่คุณว่าจะรับได้มั้ย ลองมองในทางบวกมากๆนะคะ คิดซะว่าเป็นการเรียนรู้ครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต ถ้าผ่านพ้นไปได้ เราก็จะพัฒนาขึ้นอีกขั้นนะคะ

    เป็นกำลังใจให้นะคะ พยายามใช้ความสงบ สยม ความเคลื่อนไหว อย่าเอาคำพูดคนอื่นมาเป็นอารมณ์ ทนได้ก็ทน ทนไม่ได้ก็ห่าง(มาตั้งหลักก่อน ^^) มีสองอย่างแค่นี้เองค่ะ สู้ๆๆนะคะ ^^
     
  5. ปีศาจร้าย

    ปีศาจร้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,240
    รวมถึงคุณด้วยใช่ไหมครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...