ชาวบ้านตื่นน้ำศักดิ์สิทธิ์-ไหลจากฐานพระบนเขา

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 22 มิถุนายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487





    [​IMG]




    ฮือฮากันมาต่อเนื่องในช่วงนี้ว่ามีน้ำไหลซึมออกจากฐานพระองค์ใหญ่ บนยอดเขาตะครอง หมู่ที่ 18 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และมีชาวบ้านแห่ขึ้นบนยอดเขาเพื่อนำน้ำที่ไหลซึมออกมานั้นไปรักษาโรค

    เมื่อไปตรวจสอบ พบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม อุทยานเขาตะครอง บนยอดเขามีพระประธานองค์ใหญ่ แต่ต้องเดินขึ้นเขาทางบันไดมีทั้งหมด 293 ขั้น

    ขึ้นไปถึงพบพระประธานองค์ใหญ่ สีเหลือง หน้าตักกว้าง 8.50 เมตร สูง 11 เมตร ดวงตาทำด้วยนิลประดับด้วยมุข ทั้งองค์สร้างด้วยกระเบื้องโมเสก มีฐานพระเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กขนาดใหญ่ ที่ฐานพบชาวบ้านกำลังนำฟองน้ำและผ้ามาซับน้ำที่ไหลซึมออกมา

    ชาวบ้านบอกว่าหลายคนนำน้ำไปรักษาโรคปวดข้อปวดตามเนื้อตามตัว เมื่อทาแล้วจะหายทันที

    เมื่อตรวจสอบที่ฐานพระ พบว่าฐานพระทั้งสองข้าง มีน้ำซึมไหลออกมาตลอดเวลา แต่ไม่มีใครทราบว่าไหลออกมาได้อย่างไร เนื่องจากพระองค์ใหญ่ ที่ชาวบ้านเรียกว่าหลวงพ่อโต หรือหลวงพ่อเขาตะครอง ตั้งอยู่บนยอเขาและมีฐานพระทำด้วยคอนกรีต

    นายมานพ วรรณเครือ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บอกว่าหลวงพ่อโต หรือหลวงพ่อตะครอง สร้างเมื่อปี พ.ศ.2539 โดยชาวบ้านได้ร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อเป็นพุทธบูชา และถวายในวโรกาสพระราชพิธีทรงครองราชย์ครบ 50 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    จากนั้นได้จดทะเบียนเขาลูกนี้เป็นอุทยานแห่งชาติ ต่อมาได้มีประชาชนต่างจังหวัดและชาวบ้านใกล้เคียง มาเที่ยวและขึ้นมากราบไหว้หลวงพ่อโต เมื่อชาวบ้านขึ้นมาพบว่าที่ฐานพระมีน้ำซึมไหลออกมาตลอด ตอนแรกชาวบ้านนึกว่าน้ำที่ขังอยู่โดยรอบ แต่พอหน้าแล้งไม่มีฝนตกน้ำก็ซึมไหลออกมาที่ฐานพระทั้งสองข้าง ทำให้ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์

    ส่วนหนึ่งเชื่อว่าน้ำที่ซึมออกมานั้นเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ จึงได้มีชาวบ้านนำฟองน้ำหรือผ้ามาซับน้ำที่ไหลออกมาแล้วบิดใส่ขวด เพื่อนำไปรักษาโรค หลังจากนั้นข่าวการนำน้ำที่ฐานพระได้กระจายไปทั่ว ทำให้ชาวบ้านต่างแห่กันขึ้นมานำน้ำไปรักษาโรคเช่นกัน บางคนนำไปทาโรคปวดแขน ปวดขา ปวดตามตัว จนหายเป็นปกติ

    อย่างไรก็ตามน้ำที่ไหลซึมออกมาจากฐานพระนั้น ยังไม่มีใครทราบว่าเกิดจากสาเหตุใดและการนำน้ำนั้นไปรักษาโรคก็เป็นความเชื่อของชาวบ้าน

    ทุกวันนี้จึงมีประชาชนเดินทางขึ้นไปอยู่ตลอดเวลา และอนาคตเชื่อว่าหลวงพ่อโต หรือหลวงพ่อเขาตะครองที่อยู่บนยอดเขาแห่งนี้ จะเต็มไปด้วยผู้คนที่แห่กันมานำน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปรักษาโรค

    โรคที่รักษาด้วยความเชื่อและศรัทธา


    ที่มา
    [​IMG]
    <!-- Start Webbands -->
    <SCRIPT src="http://thaiblogger.org/webbands/weloveourking_left.js" type=text/javascript></SCRIPT><STYLE><!-- @import url(http://comed46.com/webbands/webband.css); --></STYLE>
    [​IMG]
     
  2. yeen

    yeen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    679
    ค่าพลัง:
    +3,656
    ฤทธิ์สำเร็จที่ใจ...โดยมีศรัทธาเป็นตัวนำ (verygood)
     
  3. ชุติพนธ์ แจ่มอุลิตรัตน์

    ชุติพนธ์ แจ่มอุลิตรัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +314
    คุณแห่งสมเด็จพระสัมมามสัมพุทธเจ้าย่อมคุ้มครองรักษาสรรพสัตว์ทั้งหลายให้พ้นจากทุกข์ตลอดกาลเสมอ สาธุ
     
  4. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,682
    พุทโธ อัปนาโน คุณของพระพุทธเจ้าหาประมาณมิได้
    ขอโมทนาบุญทั้งหมดในพระศาสนาด้วยคับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...