ตามหาคุณยายที่รักคะ

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย PPPP, 9 มกราคม 2005.

  1. Des

    Des เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,264
    ค่าพลัง:
    +303
    ทำฝ่าย procurement ของ nort west region ที่กรมตำรวจอ่า .... แต่บางทีอาจจะไปนั่งทางในช่วยเค้าคลี่คลายคดี 5555+ (ได้ความคิดนี้หลังจากได้อ่านที่ยายพิมพ์) .... หวยนี่ก็ใบ้ให้คนอื่นได้ แต่ถ้าได้เลขเล่นเองไม่เคยถูกเลย ทำไมอ่าเนียะ -*- มันเป็นกรรมใช่ไม๊ (โทษกรรมซะนี่)

    พี่แย้ .... ดำขึ้นเปนกองเลยน่ะ 555+ เกิดไรขึ้นกับมาดหนุ่มสำอางค์ กลายเป็นงี้ไปได้ เพราะน้ำมันใช่ป่าว 555+ ไปล่ะ ... คิดถึง พี่แย้ ขี้แพ้ (tekken) ตลอดชาติน่ะย่ะ 555+
     
  2. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    แหม...นี่ปากเดย์จัดจ้านสมกับเป็นสำนักเดียวกันเรยเนอะ สมาชิกใหม่ๆ ที่ไหนกัน คนเก่าคนแก่ก็ยังมีมาเรื่อยๆนะจ๊ะ เพียงแต่ตอนนั้นอ่านอย่างเดียว ตอนนี้ก็อ่านอย่างเดิมไม่โพสเรย น่าน้อยใจ สมาชิกใหม่ ยายผีปาไม่ยล่ายหลอกมานะจ๊ะน้องเดย์ มันเป็นกรรมของพวกเขาเองจ๊ะ กรรมคือเจตตนา เขาเจตตนาเข้ามาและอ่านจนงงเลยล่ะ เพราะยายเองยังงงเลย ขนาดว่าจะโพสให้ประติดประต่อเป็นเรื่องๆ ไป เอ..มันอยู่ไหนหว๋า แล้วเรื่องใหม่เข้ามา งงตึ๊บเรย เออ...เข้ามาปั๋นทุลุโลกกันเหมือนเดิมดีกว่า รีบๆ ตอบกัน มันจัได้ลงกินเนสส์บุคไวๆ งัยจ๊ะ นี่พี่อำนาจไม่น่าตัดสาระตั้งกว่าสองพันโพสทิ้งเลย เสียดายมั๊กๆ
     
  3. Jin

    Jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,996
    ค่าพลัง:
    +3,342
    หึๆ ยังอุดส่าจำได้ เเค่อ่อยให้ ทำเปนได้ใจ เเน่จริงมาเจอกันใหม่ดิ๊ เล่นเกม ชู้ป้า ฏ้ได้ ห่ะๆ
    อ่อ นึกว่ากลับมาทำงานที่ไทยซะอีก เเล้วจะกลับไทยมะไหร่ ผมอาจจะไปเเคนาดา ตอนสิ้นปีก็ได้ ถ้าว่างอ่ะนะ
     
  4. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
  5. ple_v

    ple_v สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    ยายจ๋ายายบอกชื่อหลวงปู่ ที่สุรินทร์อีกทีนะ จำบ่ได้ เพราะตอนคุยกันมิได้มีอะไรจด พอเลิกคุยก็นึกไม่ออกซะแล้ว..ว
     
  6. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ฝนตกปรอยๆ ทำให้นึกถึงอดีตที่บ้านนา พอฝนตกลงมา ต่างพากันออกไปหาจับกบ จับปลาที่มาเล่นน้ำใหม่ จับง่ายมากๆ อาหารที่เราหาได้ในระแวกบ้านทุ่ง ตอนนั้นคิดแต่ว่าเราหิว เราไม่มีปัญญาซื้อกินหรอกนะ เราต้องถือโอกาสช่วงธรรมชาติอำนวย รีบหามากักตุนไว้ ปลาร้านี่ล่ะที่ตุนได้นาน ยายผีป่าเสพติดปลาร้าจนเข้าสายเลือดน่ะค่ะ

    แต่เมื่อได้มีโอกาสทำบุญทำทานด้วยกำลังทรัพย์ของตัวเอง เลยเรียนรู้การสร้างกุศลผลบุญด้วยการปล่อยสัตว์ที่กำลังจะนำไปฆ่าให้รอด เพราะเขาถือกันว่า เป็นการสะเดาะห์เคราะห็ต่อชะตา แต่ตลอดมายายผีป่าไม่เคยคิดที่จะปล่อยเพื่อสะเดาะห์เคราะห์ต่อชะตาให้ตัวเอง แต่ปล่อยเพราะรู้ว่าสัตว์มันก็รักชีวิตของมันไม่ต่างกัยเรา สามสิบปีที่แล้ว สาวน้อยมอมแมมคนนี้มีทั้งเบ็ดตกปลานิล ตกปลาดุก หนังสะติ๊กยิงนกกระจิบ กระจอกที่บินมานอนรังตอนเย็น ยิงได้มากคือคนเก่ง เราอยากเก่ง เลยต้องยิง

    วันหยุดนี่จะเตรียมปั้นกระสุนดินเหนียวแต่เช้าตรู่เลยล่ะ เอามาวางตากที่ข้างขอบถนน หนังสะติ๊กคาดเอว กางเกงพี่ชายตัวเก่าครึเอาเชือกป่านมัดกันหลุด เสื้อคอกระเซ้าที่เขาเอามาถวายบังสกุลผี พระที่วัดให้มา เท่สุดๆ เรย นึกภาพตามไปนะ ใครนึกออกชัดเจน แสดงว่ามโนแจ่มทีเดียวจ๊ะ
    อ้อ...วันนั้นน่ะ เตรียมปีนไปเอาลูกนกที่ทำรังบนยอดแคฝรั่งต้นหนึ่ง เพื่อนชาย(ตอนนี้ตายแล้ว) เขาปีนขึ้นไปเอาเราคอยดันก้น แล้วมีพระองค์หนึ่งเดินผ่านมา ท่านหยุดที่ใต้ต้นไม้นั้น แล้วถามว่า บ้านหนูอยู่ไหนกัน ก็ตอบตามประสาซื่อว่า อยู่ข้างหลังแถวๆ นี้จ๊ะหลวงพ่อ แล้วก็ค่อยๆ ลงคุกเข่าพนมมือกราบสามครั้ง ท่านถามว่า เออ พ่อแม่เราไปไหนล่ะ ตอบว่า ไปทำงานยังไม่กลับ อีกคนบอกว่า ไปตลาดครับ พระถามต่อว่า พ่อแม่เราคงรักและห่วงพวกเรามากแน่เลยหลวงพ่อว่า นี่คงคิดว่าลูกๆ คงรอพ่อแม่ที่บ้าน รอพ่อแม่มาบ้านใช่ไหม จะเป็นอย่างไรหากกลับมาลูกไม่อยู่บ้าน ยิ่งถ้ากลับมาบ้านโดนไฟไหม้ ลูกหายไป พวกเราคิดว่าพ่อกับแม่เราจะเสียใจมากไหม

    ไม่ต่างกับพ่อแม่นกเลยนะ เอ้านี่เป็นผู้หญิงหรอกหรือคิดว่าผู้ชาย พกลูกกระสุนเพียบเลย ยิงได้กี่ตัวล่ะตั้งแต่เป็นนักล่ามานี่ ยายผีป่าตอบไปว่า ยิงแพ้ค่ะหลวงพ่อ เพราะดวงทำบาปไม่ขึ้น พระท่านเลยบอกว่า เออ รู้ว่าบาปด้วยเหรอ แล้วทำไมยังทำล่ะ เพื่อนชายวัยเดียวกันคู่หูของยายทั้งแข่งกันเรียน และแข่งกันทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เป็นที่หนึ่งจนตายจากกัน(เขากำลังทำเอกแต่ต้องมาโดนรถชนตายที่มหาสารคามค่ะ) เขาถามพระไปว่า บาปกับบุญมันเป็นอย่างไร หลวงพ่อบอกว่า งั้นกลับไปบ้านก่อนที่จะตกนรกมากกว่านี้นะ แล้ววันหน้าไปหาหลวงพ่อที่วัด ไปถูกใช่ไหม ตั้งแต่นั้นมาชีวิตการเป็นเด็กวัดของเราก็เป็นจริงเป็นจัง หนุกมั๊ก ฮ่าๆๆๆๆ

    ที่หลวงพ่อท่านบอกให้รีบกลับบ้าน เพราะกลับช้าพ่อแม่ตี นั่นล่ะคือความผิด พ่อแม่ถึงตี อะไรที่ผิดโดนลงโทษมันคือบาป คือกรรมที่เราได้รับผลตอบสนองการกระทำของเรา

    ทีนี้ยายจะบอกว่า เขาตั้งเงื่อนไขจูงใจให้คนหันมาใส่ใจปล่อยสัตว์กันมากขึ้นดังนี้ค่ะ

    ปล่อยปลาจาระเม็ด เงินทองเต็มเม็ดเต็มหน่วย(คนขาย)
    ปลาไหล การเงินการงาน การเรียนไหลรื่นไม่มีอุปสรรค
    ปลาดุก แคล้วคลาด ปราศจากผู้มุ่งร้าย
    ปลาชะโด มีแต่สิ่งใหญ่ๆ โตๆ เข้าบ้าน
    ปลาช่อน ซ่อนเงิน ซ่อนทองเช้ามา(ซ่อนแปลว่าดัก)
    ปลาสวาย ปลดปล่อยสิ่งไม่ดีออกจากตัวเรา
    ปลาราหู(ปลากระเบนน้ำจืด) สะเดาะห์เคราะห์ หมดเคราะห็กรรม
    เต่าน้ำ ต่ออายุ ปลดกรรม
    ปลาหมอ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
    ปลาทับทิม ความรักราบรื่น
    ปลาบู่ ทดแทนบุญคุณพ่อแม่
    ปลานิล นำโชค
    กบ ตัดวิบากกรรม
    หอยขม ทิ้งความขมขื่น ร่มเย็นเป็นสุข
    ปูที่โดนมัด โรคภัยในตัวจะทุเลา
    ซื้อโคกระบือ สุกร ที่กำลังจะโดนเชือด (ต้องดูด้วยนะว่าเป็นสัตว์ที่ต้องการกำจัดเพื่อระงับโรคติดต่อหรือไม่) เพื่อต่อชีวิตสัตว์ เป็ฯทานที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน

    ปล่อยปลาตามกำลังวัน

    อาทิตย์ ๙ ตัว จันทร์ ๑๕ ตัว อังคาร ๘ ตัว พุธกลางวัน ๒๗ ตัว พุธกลางคืน ๑๒ ตัว พฤหัส ๑๙ ตัว ศุกร์ ๒๑ ตัว เสาร์ ๑๐ ตัว

    ปล่อยเมียเก่า ไม่รู้ว่าได้อานิสสงส์อะไร แต่ถ้าใครจะบริจาคผัว(รวย หล่อ) ช่วยบอกด้วยนะเจ้าข้า อยากได้ อยากได้ (กระสือเข้าสิง จะดูดทรัพย์เสียให้จางทีเดียวเลยเจ้าค่ะ)
     
  7. angus

    angus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    545
    ค่าพลัง:
    +2,724
    ^______^ คิดถึงๆๆๆ..........ตามล่าหาคุณยาย
     
  8. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ช่วยด้วย!!!

    ไม่รู้ว่ายายผีป่าจะตายเพราะพิษอีกภพหรือไม่ ย้อนไปที่เคยสัมผัสที่ว่ายายผีป่าเคยเป็นคนงามระดับเมียขุนศึกของเผ่าหนึ่งมี่รุ่งเรืองมากยุคนั้น แล้วมีทหารเลว(ทหารที่ไม่มียศฐาบรรดาศักดิ์งั๊ย) ลอบวางยาพิษเพราะอยากชิดใกล้เราภพหน้า คือภพนั้นข้าอยากได้แต่ไม่ได้ ตายเลยดีกว่า ตายห่าทั้งสองเลย มันเลยเป็นกรรมทำให้มาติดมาต่อถึงพบนี้

    เชื่อไหมว่า เขาทำอาหารทีไร ยายผีป่ากลุ้มใจเจงๆ ปิดแก๊สเฉพาะตรงปรับเร่งไฟ แต่ไม่ปิดวาวส์ส่งแก๊ส ยายผีป่าบางทีไม่รู้ว่าพ่อตัวดีเข้าครัว จะมารู้อีกทีเมื่อกลิ่นโชย สามสี่ชั่วโมง บางทีก็ห้ามคืนห้ามวัน เป็นทุกทีค่ะ ต้องคอยวนเวียนไปดู ด่าก็แล้ว เป็นมาจนซึมเข้าสายเลือดเขา

    วันนี้เลยไม่ถามเขาหรอก เพราะเขาเพิ่งกลับเข้าบ้านแล้วล็อคห้องนอนไม่ให้เรานอนด้วย ฮี๊ ชอบๆๆๆ ก็สงสัยกลิ่นมันลอยตลบบ้านแระ สงสัยว่าเป็นการวางแผนฆาตรกรรมอำพรางเราอีกชาติไหม เพราะว่าตอนปีก่อนนั้นเคยโพสบอกว่า ชาตินี้ยายก็จะต้องตายเพราะโดนลอบวางยาพิษอีก (แหม...ไม่ปล่อยโอกาศให้ตายดีสักภพเลยเนอะยมบาลจ๋า)

    คือที่โมโหก็คือว่า ลูกๆ อยู่กับแม่ตลอด ดีนะค๊าที่บอกเขาว่าอย่าเข้าห้องครัวแล้วจุดเทียน เพราะพ่อชอบลืมปิดแก๊ส มันค่อยๆ ซึมออกมา มันเข้าร่างกาย มันเป็ฯพิษระยะผ่อนส่งเชียวนะคะ เขียนไว้แล้วว่า

    เก๋! อย่าลืมปิดแก๊สด้วย ลูกเมียตายห่าได้


    ก็หวังว่าเขาคงคิดได้ว่า ฆ่าเมียฆ่าได้ เพราะมันไม่มีอะไรทีจะชื่นชมได้อีก แต่เขาน่าจะคิดนะว่า ลูกเขาด้วย

    เบื่อหรือยังคะ หนุ่มสาวจ๋า คนที่คิดอยากมีคู่ร่วมเรือนน่ะ ปวดสมองเปล่าๆ จ๊ะ อย่ามีเลยนะจ๊ะ ถ้ามีขอให้ตริตรองดีๆ แต่บางทีเราคิดว่าดีแล้วนะคะ มันยังดีแตกเรยจ๊ะ

    เราต้องปฏิวัติจ๊ะ
    คืออย่าให้ผู้ชายคิดว่าเราเป็นของตาย(แม้เราจะตายด้านไปบ้าง)
     
  9. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,805
    ค่าพลัง:
    +7,482
    ฮู้ยยยย ... น่ากลัวจริงๆ !!!
     
  10. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    อืมส์ เมื่อวานไฟฟ้าบ้านยายผีป่าดับตั้งแต่สี่โมงเย็นค่ะ มาติดอีกทีก็ตอนตื่นมาเช้าค่ะ ยายจะลุกจากที่นอนหกโมงเช้าเสมอค่ะ

    เมื่อวานไปร่วมถวายพระไตรฯ กับคณะน้องดร เป็นตัวแทนญาติธรรมที่ร่วมบุญและอนุโมทนามาน่ะค่ะ เอ้า รีบรับบุญกันไปเร้ว เย้...รัไหวจ๊ะ บุญเยอะเนอะ

    พอทีนี้นะคะก็เข้านอน บอกลูกๆ เอ้า กราบพระยังคะ ลูกบอก รู้แล้วแม่กำลังหลับตาเขียนภาพพระพุทธเจ้าอยู่ในฝันน่ะแม่ แล้วน้องเกรซเขาบอก ไม่อยากไปนิพพานแล้วแม่ ขอนอนเลยดีกว่า พรุ่งนี้ค่อยไปได้ไหม ยายก็เลยกราบพระตั้งจิตไปตามปกติค่ะ กำหนดหนักไปหน่อย แต่บังเอิญว่าไม่ได้เปิดพัดลมเพราะไฟดับ เลยนอนแบบชุดที่สบายๆ ค่ะ กางเกงแบบมินิแพ๊นท์ลูกไม้ เสื้อลูกไม้ซับใน แล้วก็ขออนุญาตเบื้องบน ผี สางเทดา นางฟ้าที่อยู่ด้วยว่า วันนี้ขอนอนเข้าณาณอย่างนี้นะคะ เพราะว่าสบายดี จิตเราขอให้มันสะอาดตอนน้อมนำคงได้เนอะ แต่งตัวอย่างไร คงไม่เกี่ยวกันนะคะ แล้วก็มองว่าทุกอย่างเป็นธรรมชาติ เรามองที่กายในไม่ใช่กายนอก เทวดาท่านคงมองอย่างนั้นเหมือนกันเนอะ (น้านคิดเองเออเอง)

    แล้วสักสองชั่วโมงได้ค่ะมันอึดอัด(ตั้งแต่กลับจากกรุงเทพเป็นตลอดเลยค่ะ ยายแพ้ควันพิษและอากาศอบอ้าว) เลยลุกขึ้นมา บังเอิญน้องคนหนึ่งโทมาปรึกษาเลยคุยไป จนกระทั่งไปนอนต่อ ทำต่อ จนกระทั่งประมาณตีสองค่ะ

    รู้สึกเหมือนมีใครมายืนมอง เราก็ถามว่า

    ใครน่ะ มาทำไม

    เลยมองไปที่ข้างๆ เตียงค่ะ อันนี้ยายฝันนะคะ ขอย้ำว่าฝัน เพราะมันเห็นในความหลับไม่ใช่ตาเนื้อ เห็นว่าพระอาจารย์เล็กท่านมายืน แล้วท่านถามว่า

    ทำไมคิดอย่างนี้

    แล้วยายก็ถามท่านว่า คิดอะไรหรือหลวงพี่

    ท่านบอกว่า คิดน่ะถูก แต่ไม่สมควรคิด เราก็งง ท่านเลยบอกว่า เอ็งคิดว่าข้าไม่เห็นหรือว่าเอ็งแต่งชุดอะไร แต่ข้าเห็นมันไม่เกิดอะไรกับข้าหรอก ต่อให้เอ็งแก้ผ้าหมด ข้าก็เฉยๆ แต่มันไม่สมควร แล้วยายก็เลยบอกว่า เออ...แสดงว่าท่านทรงอารมณ์อรหันต์ ทุกอย่างวางได้หมด แล้วท่านก็บอกว่าไม่วางโว๊ย นี่งัย แล้วท่านก็อ๊วกใส่เต็มตัวยายผีป่าเลย ก่อนที่ยายผีป่าในฝันจะโวยวายว่า อ้าว มาอ๊วกใส่หนูทำไมล่ะหลวงพี่หนูใส่ชุดอะไรทำสมาธิมันผิดตรงไหน ทีหลวงปู่แหวนยังแก้ผ้าในถ้ำเพื่อเข้าสมาบัติได้เลย แล้วหลวงพี่เล็กก็บอก เอ็งก็เป็นเสียอย่างนี้ แล้วทีหลังอย่าให้ข้าตอบนะถ้ามีอะไรสงสัย แล้วท่านก็หายไป

    นี่ยังไม่ได้โทถามหลวงพี่เล็กในเรื่องทั่บังอาจฝันถึงท่านเลยค่ะ เพราะกลัวท่านหาว่าทะลึ่ง

    อ้าว พิราบสื่อสาร ช่วยกระซิบหลวงพี่เล็กหน่อยน๊าว่า ยายผีป่ามิได้ตั้งใจจ๊ะ ขอขมาจ๊ะ แต่มาอ๊วกใส่อย่างนี้ เขาว่าจะมีโชคใช่ไหม งั้นอายุพระอาจารย์เท่าไรน๊อ วันเดือน ปีเกิด ใครรู้บ้างจ๊ะ (น๊านหากินกับครูบาอาจารย์อีกแล้ว ต่อไปคงไม่แค่อ๊วกนะเนี่ย อิอิ)

    แต่เลข ๑ กะ ๐ กะ ๓ คงเอามาเล่นวิ่ง หรือไปตามล่าหาเลขท้ายล๊อตเตอรี่ให้จนได้ล่ะค๊า
     
  11. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,805
    ค่าพลัง:
    +7,482
    พิราบน้อยมาแล้วจ้า

    ปล. กรุณาเบิ่งที่ลายเซ็นต์ เด้อออออ !!!
     
  12. mayongnes

    mayongnes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +2,449
    http://www.se-ed.com/shop/detail.aspx?iCode=9789749416020
    เพิ่งไปซื้อมา อาจจะมีประโยชน์สำหรับ เราชาวพุทธ ที่ต้องการความร่ำรวย โดยไม่เบียดเบียนใคร ครับ
    ---------------------------------------------------------------------
    ปล.เพิ่งซื้อมาวันนี้เอง เลยแนะนำเพื่อนๆ ทุกครับ
     
  13. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    สวัสดีจ๊ะปู่ไนน์ หายหน้าหายตา คงมัวแต่โบยบินไปหาเสรีอันกว่างไกล ปีกที่สยาย คงบอกได้ถึงประสบการณ์ที่ผ่านเส้นทางต่างๆ

    จริงสิ...ถ้าชีวิตของคนเราเปรียบเหมือนนกที่ถลาออกจากรังนอน

    ไม่ว่าเจ้าจะเป็นลูกนกอินทรีย์ ที่น่าเกรงขาม รือนกกระจาบ น้อยนิด ปีกที่ยังไม่เคยผ่านการโบยบิน มันยังคงยักๆ ยือๆ กระพรือแบบตั้งหลักไม่เป็น แต่ธรรมะชาติของวิหก ไม่เคยเล่นตลกค่ะ หากเจ้าไม่ปีกหักเสียก่อน คงได้โบกโบยบินสู่ท้องฟ้าอันกว้างใหญ่

    นกน้อยเริ่มหัดร่อนถลา จากคาคบไม้นี้ไปคบไม้ใกล้ๆ ก่อน แล้วค่อยๆ ตามแม่ของมันไป ขณะที่พ่อของมันเกาะกิ่งไม้คอยตรวจระวังภัยหรือคอยเป็นผู้กำกับการฝึกบินของเจ้าอย่างไม่วางสายตา

    เดี๋ยวขอตัวนะคะ จะมาจ้อต่อ มีธุระค่ะ
     
  14. MissyKelly

    MissyKelly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    446
    ค่าพลัง:
    +1,190
    พีนางคะ ชมพูเองน้าค้า สัมบายดีบ่อเอี้อย
    อิ อิ เพิ่งกินส้มตำมาค่ะ

    คือว่า พี่นางยังอยู่เมืองไทยใช่มั้ยคะ
    พี่ก้องกับน้องชายเค้าจะกลับไปเมืองไทยค่ะ
    ชมพูก็จะกลับไปเดิอนสิงหา วันเวลาแน่นอนค่ะ
    คิอว่าน้องพี่ก้องมีปัญหาที่หลังค่ะ
    รู้สึกว่าเส้นยึดนานไป เค้าเป็น computer programmer
    แล้วนั่งผิดท่า
    ชมพูอยากจะพาเค้าไปแช่น้ำพุค่ะ จำได้ว่าพี่นางบอกว่าน้ำพุแก้โรคแบบนี้ได้
    เค้าเป็นมากๆเลยค่ะ เดินหลังไม่ตรงมาเป็นเดือนแล้ว

    พี่นางจะพอมีเวลามั้ยคะ
    รบกวนพี่นางอีกแล้ว
    ถ้ามีตังค์น้า อยากไปปลูกบ้านแถวๆนั้นเลยค่ะ
    ชอบมากๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2006
  15. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    อรุณรุ่งวันดี สิริเสริม มาเพิ่มเติมไมตรีพี่น้องหนอ

    มีคนใกล้ คนไกลถิ่น ต่างเฝ้ารอ

    คนเติมต่อ ธรรมะดี ที่มีแก่กัน

    อิอิ....ขณะนี้เวลา ๘ นาฬิกานิดๆ ยายผีป่าเพิ่งกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ของแม่ ช่วงนี้จะออกแนวเกรี้ยวกราดมากหน่อย

    เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะเราทำหน้าที่ทั้งเป็นแม่ เป็นพ่อ และหัวหน้า(เผด็จการ) เพียงคนเดียว

    จะตื่นมาแต่เช้า เข้าห้องพระสักไม่เกิน ๕ นาที แล้วจรลีเร่งไปเตรียมหุงข้าวเพื่อให้ลูกกินและห่อใส่กล่องไปโรงเรียน ที่รงเรียนทำอาหารเลี้ยงเท่านั้น อาหารเช้าลูกยายผีป่าไม่ค่อยทานเลย ก็มีขนมปังปิ้ง กับข้าวราดต้มจืด ทัพพพีเดียวทานสองคนยังไม่หมดเลย ขนมปังบางวันก็ทานมาก แต่ลูกๆ ยายผีป่าชอบทานผลไม้ ช่วงที่ยังไม่งัดลูกออกจากที่นอน ก็พออารมณ์ดีอยู่หรอกนะคะ เปิดซีดีธรรมะฟังจนถึง ๑ โมงเช้าแล้วค่อยไปงัดลูกๆ เช้านี้ย้อนกลับไปฟังบรรยายธรรมะโดยแม่ชี ณัฐทิพย์ ตนุพันธ์ ค่ะ เรื่องมาทำสมาธิกันดีกว่า

    พอทีนี้ก็มองไปยังห้องเล็กชั้นล่าง พ่อของลูก เขายังนอนสบาย ไม่รู้ร้อนรู้หนาวมาอย่างนี้ตลอดแล้ว อยากตื่นก็ตื่น ไม่ตื่นก็โน่นนอนสายโง แล้วมาชงกาแฟ แล้วไปหาเพื่อน เราไม่ลงรอยกันเรื่องแนวทางของกันและกันค่ะ อันนี้บอกอย่างไม่อายว่า ยายผีป่าเลือกที่จะเป็นอย่างนี้ ไม่ใช่ปัญหาของเรา เขาก็ทำใจได้ เพราะเราเคยบอกเขาเสมอมาว่า ถ้าอยากเป็นผัวและพ่อที่ดี ทำอย่างไร ถ้าทำไม่ได้ก็เป็นเพียงพ่อของลูก หรือคนอาศัยบ้านเดียวกัน เรื่องอื่นๆ ไม่ต้องมายุ่ง ไม่ชอบบังคับใครให้เป็นอย่างที่ฉันต้องการให้เป็น

    อันนี้ยายผีป่าเป็นตัวกระตุ้นให้พ่อของเด็กเป็นเช่นนี้ไหม ก็ขอบอกว่า เราคือเรา เราเคยเป็นเมียและแม่ที่ดี เพื่อนที่ดีของเขาเสมอมา แต่เขาเคยเห็นคุณค่าของเราบ้างไหม เมื่อชายใดที่ไม่เห็นคุณค่าของเรา ๆ ก็ไม่จำเป็นที่ต้องเสียเวลาเพื่อเขา เราอยู่ของเราได้ ไม่มีเขาเราไม่ตาย เราสบายใจยิ่งขี้น อยากไปไหนก็ได้ไป ไปไหนกับลูกๆ มีความสุขมากกว่าไม่ต้องต่อล้อต่อเถียงหรือคอยมองเขาหงุดหงิด

    อย่างเราอยากซื้อของที่เราอยากได้ เขาก็หงุดหงิดทั้งๆ ที่เป็นเงินของเราเอง เราอยากไปนั่นไปนี่เขาก็หงุดหงิด แต่เขาไปทั้งวันทั้งคืนเราไม่เคยหงุดหงิด นี่ล่ะคือความเห็นแก่ตัวของผู้ชาย

    ยายผีป่าไม่บ้าหรอกนะคะที่จะสอนลูกว่า

    ลูกจ๋าถ้าโตขึ้นเข้าสู่วัยสาว หนูจะเริ่มอยากมีเพื่อนสนืท เริ่มห่างแม่ห่างพ่อ ชอบเก็บตัวในห้องหรือไปขลุกกับเพื่อนทั้งวัน เดี๋ยวเริ่มมีหนุ่งมาจีบ หรือมีทอมมาจีบ อย่าใจง่ายนะลูก ใจง่ายคือเชื่อเขาหมด แก้ผ้าให้เขากอดเขาจูบ แล้วหากห้ามใจไม่ได้หนูอาจโดนเขาเอาเจี๊ยวใส่จิ๋มหนูนะคะ น้องออมบอก ที่พวกโรคจิต พวกวัยรุ่นมันทำกันใช่ไหมแม่ งั้นพ่อก็เป็นโรคจิต เพราะแม่บอกว่า จะมีลูกได้ก็ตอนเป็นสาว มีเลือดออกจากจิ๋มแสดงว่าเป็นสาว ถ้ามีผู้ชายเอาเจี๊ยวมาใส่จิ๋มตอนเป็นสาวจะมีลูกได้ พวกนั้นโรคจิตชอบข่มขืนเหมือนในข่าวที่ตำรวจจับมาใช่ไหม ทำไมตำรวจไม่จับพ่อ


    เฮ๊อ...ยายผีป่าก็ตอบลูกไปค่ะ บอกตามความเป็นจริง ฝังหัวเขาเน้นเรื่องนี้เรื่อยๆ เพื่อให้เขารู้เท่าทันโลกที่เขาต้องผจญในวันข้างหน้า

    ยายผีป่ายอมรับว่าเมื่อก่อนไม่กล้าปล่อยลูกๆ เลย ขนาดจะไปโรงเรียนนะคะยังต้องกังวล เพราะตั้งแต่เริ่มมีแฟชั่นข่มขืนอละลวนลามเด็กๆ แม้กระทั่งทารกมันยังไม่เว้นเลยค่ะ

    นี่คิดว่า ถ้ามันยุ่งยากนักนะคะ จพาลูกๆ ไปอยู่สำนักที่มีแต่ผู้หญิง แต่ก็ไม่ดีอีกนั่นล่ะค่ะ เพราะยามที่เขาต้องโบยบินออกจากรัง เขาจะไม่รู้จักโลกที่เป็นจริงเลย

    ยายก็ชอบบ่นลูกกระทบพ่อของเขา

    นี่ลูกเราต้องรู้หน้าที่ของความเป็นคนนะคะ ถ้าแม่ไม่มีลูกแม่คงไม่ต้องมาตื่นแต่เช้า คอยจัดการลูกๆ ให้ไปโรงเรียน เพราะแม่รักลูกรักที่จะเป็นแม่ที่ดีแม่ถึงทำทุกวันนี้ แต่แม่อยู่กับลูกจนลูกตายไม่ได้นะ เห็นนกหลังบ้านเราไหมลูห มันบินออกหาอาหารของมันแต่เช้า เย็นมาก็กลับรัง มันรุ้หน้าที่รู้เวลาของมัน อย่ามัวยืนเอื่อยนะลูก เวลาที่จำกัดมันเร็วมาก แม่จะสอนให้พวกหนูรู้จักดูแลกันเอง พี่บีบยาสีฟันให้น้อง น้องบีบยาสีฟันให้พี่ นี่ครีมอาบน้ำ พี่เกรซเทให้น้อง ถูให้น้องนะหลังน้องถูไม่ทั่ว น้องก็ทำเหมือนกันให้พี่เขาด้วย เอ้าอย่าเอื่อยสิลูก ถ้าช้าเดี๋ยวต้องทานอะไรไม่เต็มท้องเพราะเร่งรีบ จะปวดท้องที่โรงเรียน สมองไม่ดี เรียนโง่กว่าเพื่อนๆ ป่วยบ่อยๆ มันไม่ดีนะลูก

    พอพ่อเขาตื่นมาเกือนสองโมง เขาก็เปิดเพลงวัยสะรุ่นแข่งซีดีธรรมะของยายผีป่า ลูกก็ตะโกนว่า

    พ่อชอบขวางทางบุญของเรา พ่อไม่อยากไปสวรรค์กับเราใช่ไหม
     
  16. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    ...อยู่ได้ด้วยบุญกับภาระหน้าที่ ที่ต้องทำต่อไป จะเป็นกำลังใจให้น่ะน้องเอื้อม ไปอาบน้ำได้แล้วไป จะได้สดชื่น
     
  17. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ขอบคุณจ๊ะพี่ขุนท้าว...ตอนเช้าฝนตกมาแต่ไม่หนักมาก พ่อของเขาเอาร่มลูกไปที่เล้าๆก่หลังบ้านแล้วไม่เอากลับมา ลูกบอกพ่อเอาไป พ่อไปเอามาให้หนหน่อย เขาก็เงียบแล้วไม่ทำอะไร ยายก็เลยบอกงั้นไม่ต้องเอาไปนะวันนี้ พรุ่งนี้แม่ซื้อให้ใหม่ เพราะพ่อเขาเอาไปทำพังทั้งสองคันเลย

    เมื่อวานเขาคงไม่มีเพื่อนเลยตัดสนามหญ้าและซ่อมจัรยานให้ลูก พาน้องออมไปสนามบอล อันนี้ยอมรับว่าเขารักลูก แต่การกระทำของเขามันทำให้เราคิดว่ามันไม่ใช่แบบอย่างที่ลูกจดจำ เพราะถ้าลูกโตขึ้นแล้วได้สามีอย่างนี้ ลูกคงไม่มีความเจริญแน่นอน

    ไม่ใช่เขาเลวนะคะ เพียงแต่เขาไม่ดีพอที่เราต้องการเท่านั้นเองค่ะ แล้วถ้าถามว่า ทำไมถึงเอาทำผัวเสียตั้งหลายปีจนมีลูกสามคนด้วยกันเล่า อันนี้เป็นความประมาทค่ะ และคิดว่าเราเปลี่ยนเขาได้ เราดีกับเขาๆ คงต้องดีตามเรา

    ก่อนอยู่ด้วยกัน เราเคยบอกเขาว่า ไม่ต้องรักฉันหรอกนะ เพราะความรักที่ผู้ชายมีให้ผู้หญิงน่ะ มันจืดจางเร็ว เอาแค่ให้ค่าของฉันในฐานะผู้หญิงที่จะเป็นเมียและแม่ของลูกคุณก็พอ ถ้าอยู่ด้วยกันต้องปรับตัวให้ดีเท่ากัน หรือถ้าชอบเลว ก็เลวเท่ากัน ถ้าอยากให้ฉันเป็นคนดีของคุณตลอดไป คุณต้องดีกับฉันอย่างที่ฉันต้องการให้เป็นด้วย มันไม่ยากเย็นอะไรเลยกับการที่มีแต่ความจริงใจและไม่ทำร้ายจิตใจกันจนกว่าจะหมดเวรหมดกรรมกัน

    ไม่มีคู่ไหนหรอกนะคะที่จะราบรื่นเหมือนเทพนิยาย การที่เราได้เพียงแค่มีเซ็กส์ด้วยกันแล้วต่างคนต่างกลับบ้าน ไม่ต้องมาขลุกอยู่ด้วยกัน เห็นหน้ากัน ร่วมรับผิดชอบด้วยกันหลายๆ อย่างนั้น มันต่างกันค่ะ นี่ล่ะค่ะที่ผู้ชายถึงจากเมียไปเป็นอื่น ประเภทไปหากินแล้วบินกลับรังก็เยอะค่ะ

    เพราะเขาได้ปรับเปลี่ยนที่มันคุ้นเคย เขาได้เป็นตัวของตัวเองสักระยะหนึ่ง
     
  18. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    เลิกบ่นได้แล้ว มีกลอนตลกๆมาฝากยายผีป่า คลายเคลียดจ๊ะคนที่นายเคยบอกกูรักกูแคร์ สุดท้ายก้อเผยธาตุแท้หึส้นตีน เออเพิ่งจะรู้กูมันเลว เป็นเลดี้ห่าเหวไม่มีศีล ขี้โมโห ขี้หึง นิดหน่อยวีน เหม็นกลิ่นฟอร์มาลีนไม่มีน้ำยา เมื่อก่อนกูหวานทำเป็นอาย กูนัวเนียรอบกายที่รักจ๋า เด๋วนี้กูหวานเอากระโถนมา กูนัวเนียรอบกายขอเหอะว่ะไกลๆตีน เมื่อก่อนกูอ้อนน่ารักจัง เด๋วนี้อ้อนมั่งอย่าเล่นลิ้น เมื่อก่อนหอมแก้มเป็นอาจิณ เด๋วนี้ได้กลิ่นเป็นอาเจียน เมื่อก่อนเจอกันอ่ะของฝาก เด๋วนี้มึงอยากได้ซื้อเองดิ เมื่อก่อนขับรถรับส่งฟรี เด๋วนี้ เฮ้ยแท็กซี่เอาอีนี่ไป เมื่อก่อนร้องไห้คอยกอดปลอบ ป่าวประกาศช้อบชอบคนอ่อนไหว เด๋วนี้กูร้องไห้โอ้ยเป็นไร อยากได้อะไรบอกดีๆ เมื่อก่อนยิ้มให้โหยใจเต้น เด๋วนี้ยิ้มให้เห็นกูปวดขี้ เมื่อก่อนเฮ้ยข๊าวขาวว้าวดูดี เด๋วนี้ซีดยังกะผีดูมันชม เมื่อก่อนข้ามถนนเดินจูงมือ ข้าวของเงี๊ยช่วยถือกลัวเราล้ม เด๋วนี้ยกมือขึ้นพนม โอมเพี้ยงให้มันล้มรถเหยียบคอ เมื่อก่อนสาวมองทำเป็นเงียบ เด๋วนี้ขอเบอร์เพียบไอ้หน้าม่อ เมื่อก่อนจะไปไหนเด๋วผมรอ เด๋วนี้ไม่ง้อจะไปหรือไม่ไป เมื่อก่อนทำไรผิดโอ้ยนิดหน่อย เด๋วนี้เด๊ะต่อยดีๆหน่อยได้มั้ย เมื่อก่อนใครมองโกรธเป็นไฟ เด๋วนี้ใครอยากได้กูให้ฟรี เมื่อก่อนกินข้าวเด๋วผมจ่ายก้อนะเกรงใจคุณเป็นเลดี้ เด๋วนี้หลอกแดกกูฟรีๆเซ็งจังอีนี่เกาะกูกิน เมื่อกูงอนทำเป็นง้อโววายตัดพ้อชีวิตจะสิ้น เด๋วนี้กูงอนทำท่าจะบินงั้นเลิกฟังจนชินต้องง้อมัน เมื่อก่อนโทรตามเอาใจใส่ เด๋วนี้โทรไปปิดเครื่องซะงั้น เมื่อก่อนแมสเสจส่งทั้งวัน เด๋วนี้เครื่องสั่นลืมจ่ายตังค์ ก้อแค่อยากให้นายรู้บ้าง คบแล้วทิ้งขว้าง รักมั่งไม่รักมั่ง ถ้าเล่นๆก้อบอกดิว่าไม่จริงใจ จะเผื่อใจไว้คราวหลังหลายๆคน- พวกนายมันเจ้าชู้เออก้อได้ แต่ไม่อยากเป็นควายหลายๆหน มากๆชักจะหมดความอดทน ดี้ก้อคนปถุชนธรรมดา แต่นี่บอกไม่เจ้าชู้กูล่ะเบื่อ ในสต๊อกที่เหลือมันใครหว่า ทำเป็นรักเดียวใจเดียวออกหน้าออกตา ใครตอแหลมารยาคิดอีกที กูโนเนะก้อว่ากูกระแดะ กูกระแซะก้อว่ากูกระหรี่ กูเฉยๆก้อว่ากูหยิ่งสิ้นดี กูอ้อนทีก้อบอกน่ารำคาญ กูไม่รับโทรศัพท์เชิญไปบวช พอกูรับห้าสายรวดโถ่อีร่าน กูบอกไม่มีแฟนล่ะหน้าบาน พอจีบติดไปนานก้อทิ้งกู
     
  19. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    อิอิ...คอเสี่ยงโชค วิ่งตามหาเลขตามโพสต่างๆ ที่ยายผีป่าโพสเรี่นราดไว้กันหนุกหนาน

    เอ้า....นี่ไปหาเลขล็อตเตอรี่ หรือเลขซีรี่ย์หวยบนดินให้ได้ดังนี้นะคะ ตามสามงวด บอกแม่ค้าหวยให้หามาให้หน่อย

    ก่อนไปตั้งจิตขอตามที่ยายผีป่าเคยบอกนะค๊า

    ไม่บอกไม่ขอ ท่านก็ปล่อยตามบารมีเราน่ะจ๊ะ ถ้ามาเร็วก็ฟลุ๊คไป มาช้าก็แห้วไป อิอิ


    ๓ ๑ ๕ ๙ ๖ ๓

    ๓ ๑ ๕ ๙ ๖ ๒

    และเผื่อวิ่ง ๐ วิ่ง ๑ วิ่ง ๓

    ๘ ก็อย่าทิ้งนะค๊า

    มีคนบอกว่า ๗๒๕ และ ๗๒๘ กะ ๗๒๙ นี่น่าจะมา ยายคิดว่า ชอบเลขไหน จิตรกบอก ซื้อเรย ไม่ต้องรีรอ

    แต่ยายผีป่าซื้อล็อตเตอร์รี่เลขทะเบียนรถเช่นเคย และเลขท้ายบัตรประชาชนค่ะ

    คือ ๕๘ และ ๔๙ ไม่มีการซื้ออย่างอื่น เพราะกะตังส์ไม่มีจ๊ะ แล้วแต่เบื้องบนท่านจะสงเคราะห์นะคะ

    เมื่อวานท่านก็สงเคราะห์มาด่วนจี๋เรยค่ะ ได้เงินไปจ่ายค่างวดรถที่ค้างมาเกือบเดือน บอกย่านางและท่านต่างๆว่า ลูกไม่อยากให้รถโดนยึดนะคะ และรถนี้ก็ตะลอนทำบุญมาตลอด มาโดนยึดไป ย่านางไปอยู่กับคนที่ไม่ทำบุญน่ะ จะได้ไปดีเหรอจ๊ะ องค์อื่นๆ ก็ช่วยลูกเช่นกันค่ะ โดยเฉพาะสายพญานาคค่ะ ท่านที่มาช่วยที่ไม่ทราบก็อย่าว่านะค๊า บอกไม่หมด เอาเป็นว่ารักและเคารพทุกท่านจ๊ะ

    เทวดาที่มาช่วยท่านช่วยดลให้มีคนช่วยเราจ๊ะ เพราะท่านเสกเงินหล่นมาจากฟากฟ้าไม่ได้นี่จ๊ะ ดังนั้นคนที่ช่วยเราก็เป็นเทวดา เป็นนางฟ้าด้วยจ๊ะ ชั้นไหนบ้างไม่รุ๊ สาธุ๊จ๊ะ
     
  20. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    อย่าไปเชื่อยายมากนัก ผมโดนกินทุกงวด เดือนๆหนึ่งเกือบ 2 พันบาท
     

แชร์หน้านี้

Loading...