ถอดรหัสกรรม... แม่ชีทศพร

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย @^น้ำใส^@, 21 พฤศจิกายน 2009.

  1. @^น้ำใส^@

    @^น้ำใส^@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2,330
    ค่าพลัง:
    +4,673
    เนื้อหาบทความ :

    บทเรียนทางจิตวิญญาณ แม่ชีทศพรเล่าให้ฟังว่า ในแต่ละวันจะได้พบกับผู้คนจำนวนมาก ทุก ๆ วัน จะได้ รับเชิญจากหน่วยงานทั้งรัฐบาลและเอกชนให้ไปบรรยายเรื่องธรรมปฏิบัติ มีผู้คน จำนวนมากที่เข้ามาปรึกษาถึงปัญหาความทุกข์ที่ถาโถมเข้ามาในครอบครัว บาง ครอบครัวก็เขียนจดหมายมาปรับทุกข์ผู้หญิงบางคนหลังจากที่แต่งงานมีครอบครัว ก็แทบจะไม่ได้ไปทำงาน ปล่อยให้สามีไปทำงาน ส่วนตัวเองก็อยู่บ้านคอยดูแลทำ ความสะอาดบ้านและเลี้ยงลูก พอมีเวล่าว่างก็จะจับกลุ่มกับเพื่อนไปเล่นการพนันจน ติดการพนัน เงินสะสมที่สามีหามาได้จากหยาดเหงื่อ และแรงงานหลายเดือนก็หมด ไปภายในเวลาไม่กี่นาที หลังจากที่สามีจับได้ ทั้งคู่ก็ทะเลาะกัน ทำให้ฝ่ายผู้หญิงที่ เป็นภรรยามีความเสียใจมาก ถึงกับให้คำมั่นสัญญากับตนเองว่าจะไม่เล่นการพนันอีก แต่ท้ายที่สุดก็ไม่สามารถเลิกเล่นการพนันได้ ผู้หญิงคนนี้ไม่อยากเสียสามีที่ดีไปจึง พยายามที่จะแก้ไขรหัสกรรม “ผีการพนัน” ให้หมดจากใจ โดยหันหน้าให้เส้นทางธรรม ปฏิบัติเข้ามาแก้ไข

    รหัสกรรมมีทั้งดีและไม่ดี ที่ไม่ดีมันคืออุปสรรคอันใหญ่หลวงที่ขวางกั้นความก้าว หน้าทั้งทางโลกและทางธรรม ตัวเราทุกคนล้วนมีรหัสกรรมติดตัวมาดั่งเงาติดตามตัว รหัสนั้นคุณสามารถมองเห็นได้ด้วยตาตัวคุณเอง โชคดีที่คนส่วนใหญ่จะรู้ข้อเสียของ ตนเอง แต่โชคร้ายที่คนส่วนใหญ่กลับไม่สามารถแก้ไขนิสัยที่ไม่ดีของตนเองได้

    แต่ถ้าหากเราไม่รู้จริงๆ ว่าเรามีรหัสกรรมแบบไหน อย่างแรกก็คือ ขอให้กลับมา พิจารณาตัวในอุปนิสัยที่ดีและไม่ดี ด้วยใจที่ยุติธรรม นี่เป็นกระบวนการมองย้อนกลับ เข้าข้างใน เพื่อรู้จักตัวของตัวเองให้ดีที่สุด หรือรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเราเอง คนบางคน ยามเป็นปัญหามองว่าเป็นเรื่องท้าทาย ก็พร้อมที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาอย่างไม่ท้อถอย แต่ขณะเดียวกันก็มีนิสัยไม่เอาใจใส่ความรู้สึกของคนรอบข้าง มุ่งสนใจแต่ความต้อง การของตนเอง โดยไม่สนใจว่าการกระทำบางอย่างของตนเองได้สร้างความเสียใจให้ กับผู้คนรอบข้างแค่ไหน ทำให้มีชีวิตความรักที่ล้มเหลว นิสัยตรงนี้เป็นรหัสกรรมที่เจ้าของ จะต้องทำความเข้าใจถึงข้ออ่อนด้อยของตนเอง ต้องพยายามแก้ไข พร้อมกับพัฒนา ความรักที่รู้จักให้กับผู้อื่นให้เกิดขึ้นในจิตใจของตนก่อน โดยไม่หวังผลตอบแทน โดย เฉพาะให้ความรักนี้กับคนใกล้ตัวเช่น คุณพ่อและคุณแม่

    รหัสกรรมประเภทนี้เป็นอุปนิสัยที่เป็นตัวขวางกั้นการเจริญเติบโตทางจิตวิญญาณ ที่สำคัญเมื่อเรารู้เห็นแล้วในสิ่งที่บกพร่องก็ควรที่จะรวบรวมกำลังใจใจในการลบล้าง สิ่งนั้นทิ้ง โดยการฝืน หรือต้านอุปนิสัยต่างๆเหล่านั้น คล้ายกับปลาที่ต้องว่ายทวนน้ำขึ้น ไป และหากเป็นอุปนิสัยหรือรหัสกรรมที่ดี ก็ควรอย่างยิ่งที่ต้องมีมานะอดทนเพื่อเสริม ต่อความสามารถนั้นไม่ให้สูญหายไปอย่างไร้ค่าและเป็นการเสริมยอดต่อจากชาติที่แล้ว

    รหัสกรรมคือสิ่งที่เราสามารถรู้เห็นและถอดรหัสออกมาได้ด้วยตัวเราเองทุกคน อยู่ที่ความใส่ใจและความมุ่งมั่นของเราเท่านั้นว่าจะพยายามแก้ในสิ่งที่ติดมาจาก อดีตหรือไม่ โดยการแก้ไขนั้นย่อมขึ้นอยู่กับกำลังใจในตัวเราเป็นสำคัญ


    ขอบคุณที่มาค่ะ
     
  2. ปีศาจร้าย

    ปีศาจร้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    673
    ค่าพลัง:
    +1,240
    กรรมติดตามตัวไปตลอด ไม่สามารถให้ใครมาแก้ได้ นอกซะจากต้องชดใช้ด้วยตัวเอง.....
     

แชร์หน้านี้

Loading...