ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นได้กับผู้ที่เคารพศรัทธาเสด็จเตี่ยฯ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย bosscom, 13 ธันวาคม 2009.

  1. bosscom

    bosscom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +292
    [​IMG]


    อภินิหารเสด็จเตี่ย( กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์)
    โดย ... ปิยวรรณ

    เรื่องราวเกี่ยวกับอภินิหารและความศักดิ์สิทธิ์ของ เสด็จเตี่ย พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ดิฉันเคยได้ยินมาหลายเรื่องด้วยกัน บางเรื่องก็มีเหตุผลน่าเชื่อถือ แต่บางเรื่องก็เป็นเรื่องเหลือเชื่อ อยู่เหนือเหตุผล
    ญาติของดิฉันไปทำการค้าอยู่ที่จังหวัดชุมพร วันหนึ่งเพื่อนของเขาซึ่งเป็นเจ้าของบังกะโลมาหาที่บ้าน พร้อมกับกล่าวกำลังจะเลิกกิจการ เขาถามญาติดิฉันว่าสนใจจะรับซื้อไว้หรือไม่ ญาติดิฉันเห็นว่าทำเลที่ตั้งใช้ได้ และราคาไม่แพงจึงตอบตกลง
    หลังจากที่ญาติของดิฉันได้เข้าไปดูแลกิจการ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักเต็มทุกวัน มีคิวจองยาวเหยียด ในขณะที่บังกะโลซึ่งอยู่ข้างๆซึ่งสถานที่โอ่อ่าหรูหรา และราคาถูกกว่า แต่นักท่องเที่ยวกลับไม่สนใจ เวลาผ่านไปประมาณ 5 เดือน เจ้าของบังกะโล(คนเก่า) ได้มาเยี่ยมญาติดิฉัน พอเขาเดินเข้ามาในบังกะโลก็ถึงกับอึ้ง เนื่องจากบรรยากาศของสถานที่ เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เขาถามญาติดิฉันว่าแขกเยอะมั้ย? ญาติดิฉันตอบว่าเยอะมาก มีคิวจองยาวเป็นเดือน
    พอเขาได้ฟังก็ต้องอุทานออกมาเบาๆ "มันเป็นไปได้ยังไง"
    จากนั้นก็ได้เล่าความจริงให้ฟัง ถึงสาเหตุที่ต้องเลิกทำธุรกิจบังกะโล คือ ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักเลย ในแต่ละเดือนต้องขาดทุนเดือนละหลายหมื่นบาท เขาถามญาติดิฉันว่าทำอย่างไรบ้าง เป็นต้นว่า จ้างนักข่าวมาเขียนเชียร์หรือลดราคาค่าห้อง ซึ่งญาติดิฉันตอบไปว่าไม่ได้ทำอะไรเลยสักอย่าง
    "วันแรกที่เข้ามาทำงาน ก็สั่งให้คนมาทำความสะอาดสถานที่ คนงานได้ไปพบภาพของเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรฯ อยู่ในห้องเก็บเอกสาร ซึ่งเห็นว่าเป็นการไม่สมควร จึงได้อัญเชิญภาพของท่านมาไว้ในห้องรับแขกจากนั้นก็จัดหาโต๊ะหมู่บูชา
    ทุกวันจะต้องเปลี่ยนดอกไม้ให้ท่าน จัดหาผลไม้และน้ำสะอาดมาถวายท่าน งานทั้งหมดที่กล่าวมาผมจะเป็นคนลงมือทำด้วยตัวเอง ท่านเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผมเคารพนับถือมาก ผมจะตั้งจิตอธิษฐานถึงท่าน ขอให้กิจการรุ่งเรือง ซึ่งแขกที่เข้ามาพักก็เต้มทุกวัน
    ในขณะบังกะโลซึ่งอยู่ติดกันและเป็นคู่แข็งทางการค้า พยายามทุกวิถีทาง เป็นต้นว่ายอมลดราคาให้ถูกลง แถมอาหารเช้า จัดรถบริการนำเที่ยวทั่วจังหวัด แต่ลูกค้ากลับมาเปิดห้องพักที่นี่ ผมมีความเชื่อมั่นและศรัทธาเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรฯ จึงกราบไหว้บูชาท่านเป็นประจำ จึงทำให้สิ่งดีๆย้อนกลับมาหาผม" ญาติดิฉันกล่าวกับเพื่อนของเขา
    ที่มา : จากหนังสือ เรื่องเร้นลับ ฉบับที่ 340
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 ธันวาคม 2009
  2. bosscom

    bosscom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +292
    การบูชาสักการะเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรฯ ผมพึ่งรู้จักท่านก็ได้อ่านได้ฟังจากพระเดชพระคุณ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระราชพรหมยาน)และก็ได้ความรู้เรื่องการบนบานศาลกล่าวองค์ท่านด้วย ปะทัด จาก แม่นิภา ครั้งหนึ่งมีเหตุการณ์โทรศัพท์มือถือ ถูกขโมยไป ช่วงนั้นโทรศัพท์มือถือราคาแพง ของโนเกียอย่างต่ำก็ 7,000- 9,000 บาท บนจุดประทัดถวายท่าน 2,000 นัด ไม่น่าเชื่อครับ ไม่เกิน 3 วัน ตำรวจสามารถตามจับมาได้ คนร้ายกำลังจะเอาไปขายพอดี จากนั้นหลายเรื่องที่ต้องบนบานท่าน ก็สำเร็จตามปรารถนาทุกอย่าง ต้องจุดประทัดถวายแก้บนเรื่อยมา 2000 นัด บ้าง 3000 นัดบ้าง
    ล่าสุด ไปเที่ยวพักผ่อนชะอำ แวะพักบ้านญาติที่กรุงเทพ เกิดปวดท้องลักษณะปวดนิ่วในไต มันปวดข้างหลังตรงเอว เคยเป็นไปตรวจหมอวินิจฉัยเป็นนิ่วในไต ตอนนั้นไม่ได้รักษาหมอนัดฉีดสีเข้าร่างกายก็เลยกลัวไม่ไปรักษา แต่ได้สวดมนต์ไหว้พระเจริญกรรมฐาน อธิษฐานให้นิ่วหลุด ก็หลุดออกมาจริงๆครับ ออกมา 1 ก้อนเท่าเมล็ดถั่วเขียว จากนั้นก็ไม่มีอาการอี พึ่งมาเป็นเมื่อจะไปเที่ยวครั้งนี้ มันปวดแทบเป็นลม มีอาการคลื่นใส้อาเจียนออก ไม่อยากเข้าโรงพยาบาล ก็เลยนึกถึงท่านเสด็จเตื่ยฯ นึกขอพระองค์ท่านช่วยให้หายปวดให้อาการเป็นปกติโดยฉับพลันเถิด กลับบ้านลูกจะ ถวายประทัดแก้บน 500 นัด ไม่ถึง 20 นาที อาการปวดเริ่มคลายลง และเป็นปกติในวันต่อมา พอกลับมาถึง บ้านก็จุดประทัดถวายท่าน 500 นัดครับ
     
  3. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    จำได้ว่าเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ท่านไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าด้วยค่ะ
     
  4. bosscom

    bosscom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +292
    [​IMG]

    [​IMG]
    ร่วมถวายสักการะ ดวงพระวิญญาณ เสด็จเตี่ย

    กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ 19 ธันวาคม



    กำลังรบทางเรือของไทย มีกำเนิดมาควบคู่กับ การสร้างอาณาจักรไทย ตั้งแต่สมัยสุโขทัย แต่ในอดีตไม่ได้มี การแบ่งแยกเป็น กองทัพบก หรือกองทัพเรือ ดังเช่นปัจจุบัน เมื่อยาตราทัพไป ทางบก เพื่อทำสงครามก็เรียกว่า " ทัพบก " หากเมื่อยาตราทัพ ไปทางเรือ ก็เรียกว่า " ทัพเรือ " ในอดีต และ ปัจจุบันทหารเรือ ได้ยกย่อง พล... พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เป็น " องค์บิดาแห่งกองทัพเรือ " ซึ่งนับเป็น การเทิดทูน พระเกียรติคุณ อย่างสูงสุด เนื่องจากพระองค์ ได้ทรงนำความ เจริญรุ่งเรือง มาสู่กองทัพเรือ และ ประเทศชาติ

    โดยทรงวางรากฐาน การบริหารงานของกองทัพเรือ ระเบียบวิธีปฏิบัติต่าง ภายในกองทัพเรือ จนทำให้ทัพเรือไทย มีความทันสมัย มีมาตรฐาน และ เจริญก้าวหน้า ทัดเทียมกับ อารยะประเทศ มาจวบจนทุกวันนี้ พล...พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ทรงมี พระนามเดิมว่า " พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ " เป็นพระราชโอรสองค์ที่ 28 ใน พระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ประสูติเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2423 เป็นพระเจ้าลูกยาเธอองค์ที่ 1 ในเจ้าจอมมารดาโหมด ธิดาเจ้าพระยาสุรวงศ์ไวยวัฒน์ ( วร บุนนาค ) ผู้บัญชาการทหารเรือวังหลวง

    พล...พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพร เขตรอุดมศักดิ์ เป็นเจ้านายพระองค์แรก ที่สำเร็จการศึกษา วิชาการทหารเรือ จากประเทศอังกฤษ พระองค์ทรงมีจุดประสงค์ อันแรงกล้าที่จะฝึก ให้ทหารเรือไทย เดินเรือทะเลได้อย่างชาวต่างประเทศ และ สามารถทำการรบ ทางเรือได้เนื่องจากในอดีต ประเทศไทย ได้ว่าจ้างชาวต่างชาติ มาเป็นผู้บังคับการเรือ มาโดยตลอด แม้แต่ในคราวที่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าฯ เสด็จประพาสฯ ยุโรปครั้งแรก ก็ยังได้ว่าจ้าง " กัปตันคัมมิ่ง" และคณะนายทหาร เรืออังกฤษ เป็นผู้เดินเรือ ภายหลังจากที่พล... พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

    สำเร็จการศึกษา และเข้ารับราชการ ทหารเรือแล้ว พระองค์ได้แก้ไข ปรับปรุงระเบียบการ ในโรงเรียนนายเรือ ทรงเป็นครูสอนนักเรียนนายเรือ และริเริ่มการใช้ ระบบการปกครองบังคับบัญชา ตามระเบียบ การปกครองในเรือรบ คือการแบ่งให้นักเรียนชั้นสูง บังคับบัญชารองลงมา นอกจากนี้ยังทรงจัดเพิ่ม วิชาสำคัญสำหรับชาวเรือขึ้นเพื่อให้สำเร็จการศึกษา สามารถเดินเรือ ทางไกลในทะเลน้ำลึกได้คือ วิชา ดาราศาสตร์ ตรีโกณมิติ อุทกศาสตร์ การเดินเรือเรขาคณิต พีชคณิต ฯลฯ

    ในปี 2462 พระองค์ทรงเป็นผู้บังคับการเรือ โดยนำเรือหลวงพระร่วงจากประเทศอังกฤษ เข้ามายังกรุงเทพมหานคร นับเป็นครั้งแรกที่นายทหารเรือไทย เดินเรือได้ไกลข้ามทวีป ที่สำคัญพระองค์ทรงเป็นหัวเรี่ยวหัวเเรงที่สำคัญ

    ที่ทำให้พระบาทสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง ทรงเห็นความสำคัญ และโปรดเกล้าฯ พระราชทาน พระราชวังเดิม ให้เป็นที่ตั้งของโรงเรียนนายเรือ เมื่อ วันที่ 20 .. 2449 ทำให้กิจการทหารเรือมี รากฐานมั่นคงนับตั้งแต่บัดนั้น

    และกองทัพเรือจึงยึดถือ วันดังกล่าวของทุกปีเป็น "วันกองทัพเรือ"จากการที่พระองค์ ทรงเป็นนักยุทธศาสตร์ ที่เล็งเห็นการไกล พระองค์ได้ทูลเกล้าฯ ขอพระราชทานที่ดินบริเวณอำเภอสัตหีบ เพื่อสร้างเป็นฐานทัพเรือ

    เนื่องจากทรงพิจารณาแล้วเห็นว่า อ่าวสัตหีบเป็นอ่าว ที่มีขนาดใหญ่ น้ำลึกเหมาะแก่การฝึกซ้อม ยิงตอร์ปิโดได้และเกาะน้อยใหญ่ ที่รายล้อมรอบสามารถบังคับคลื่นลมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเรือภายนอกเมื่อแล่นผ่าน

    พื้นที่ดังกล่าว จะไม่สามารถมองเห็นฐานทัพได้เลย นอกจากพระองค์ ทรงเป็นนักยุทธศาสตร์แล้ว ด้านการแพทย์พระองค์

    ทรงศึกษาค้นคว้าอย่างจริงจัง และเสด็จไปรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ให้กับประชาชนด้วยพระองค์เอง ไม่ว่าเป็นคนไทยหรือคนจีน จนกระทั่งชาวจีนย่านสำเพ็ง มีความทราบซึ้ง ในพระกรุณาธิคุณ และได้เรียกพระองค์ท่านว่า "เตี่ย" ซึ่งหมายถึงพ่อ

    ทำให้ในเวลาต่อมาทหารเรือได้เรียกพระองค์ว่า "เสด็จเตี่ย" สำหรับในหมู่คนไข้ชาวไทย ที่พระองค์รักษานั้น มักจะเรียกขานนามพระองค์ว่า "หมอพร"

    พล...พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ทรงประชวร และสิ้นพระชนม์ ในขณะที่ประทับอยู่ที่หาดทรายรี ปากน้ำเมืองชุมพร เมื่อวันที่ 19 .. 2466 เวลา 11.40 . ยังความโศกเศร้ามาสู่บรรดาทหารเรือยิ่งนัก
    ที่มา//http://www.navy22.com/smf/index.php/topic,18263.0.html
     
  5. bosscom

    bosscom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +292
    ปาฏิหาริย์ปาฏิหาริย์ปาฏิหาริย์

    โดย softly_gun:

    ผมอยู่ในวังวนนักเลงหัวไม้เสือปล้นฆ่ามากพอสมควรก่อนจะออกจากสะพานวันชาติ
    กรุงเทพมหานครเมื่อปี 2510 พร้อมฉายาในวงการสปาต้าร์”ต่อท้ายชื่อตัวด้วยวัยคะนอง
    ต้องมีวิชาอาคมมีเปรียบมากกว่าคนอื่นติดตัวจำเป็นต้องศึกษาหาวิชาอภิญญาญาณและฌาน
    จากผู้รู้จนถึงขั้นปฏิบัติตนได้ในปีนั้นมีอาจารย์ผู้คงแก่วิชาหลายท่านเป็นพระก็มีเป็นเสือก็มี
    ทั้งนักเลงคุกเดนตะรางก็มีแต่ที่ผมทึ่งศรัทธาในความเก่งกล้าในวิชาคาถาอาคมคือท่านเสด็จฯ
    กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ซึ่งบรรดาทหารเรือและเหล่าผู้อยู่ในวงการเคารพนับถือท่าน

    กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์เป็นโอรสองค์ที่ 28 ของรัชกาลที่ 5 กับเจ้าจอมมารดาโหมดท่านได้รับ
    พระมหากรุณาธิคุณจากรัชกาลที่ 5 ให้ไปทรงรับการศึกษาวิชาการทหารเรือณประเทศอังกฤษ
    จวบจนสำเร็จการศึกษาเสด็จกลับคืนยังประเทศไทยวิชาการทหารสำเร็จวิชาการทาง
    นักเลงยังต้องศึกษานอกจากเสด็จฯท่านศึกษาตำรับตำราอภิญญาญาณและฌานด้วยพระองค์
    เองแล้วท่านต้องไปกราบกรานศึกษาวิชาความรู้จากพระภิกษุผู้เจริญด้วยอภิญญาจนเป็นที่นับถือ
    กับบุคคลทั่วไปเช่นหลวงพ่อปาน (วัดบางเหี้-) หลวงพ่อเงิน(วัดบางคลาน) หลวงพ่ออี๋(วัดสัตหีบ)
    หลวงปู่ศุข (วัดปากคลองมะขามเฒ่า) ชัยนาทหลวงพ่อวัดท่าแซะชุมพรหลวงพ่อหรือพระอีกหลายท่าน
    ที่มีชื่อเสียงลือเลื่องในขณะนั้นการไปพบหรือไปขอศึกษาวิชาบางครั้งเป็นการไปลองวิชา
    ประวัติของท่านมีเรื่องบันทึกไว้มากมาย

    พระเกจิสายเสด็จฯละสังขารไปแทบทั้งหมดที่ยังมีชื่อเสียงปรากฏอยู่อยู่ในฐานะลูกศิษย์สายที่
    ต้อนรับบุคคลในวงการมากสุดคือสายหลวงพ่อกลั่น(วัดพระญาติ) จังหวัดอยุธยาและสายหลวงพ่ออี๋
    ชลบุรีผมเลือกมาทางสายทหารเรือเพื่อนหลายตนแนะนำกับประวัติเสด็จฯท่านทหารเรือนับถืออาจารย์
    ผู้มีอภิญญาคือท่านใดอยู่ที่ใดต้องมีปัจจัยใดที่ผมต้องเตรียมไปกราบขอเป็นศิษย์ตึกกองบัญชาการ
    ตำรวจนครบาลผ่านฟ้าเป็นที่ที่ผมได้ข้อมูลทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับตัวบุคคลและสถานที่ส่วนเรื่องเกี่ยว
    กับปาฏิหาริย์ของเกจิท่านที่ผมไปหาที่วัดราชนัดดาครับ

    ผมทราบว่าพระเกจิสายหลวงพ่ออี๋นั้นมีอยู่หลายท่านแยกย้ายจำพรรษาสั่งสอนประชาชนอยู่แถบแถว
    ภาคตะวันออกเช่นสัตหีบชลบุรีระยองฉะเชิงเทราจันทบุรีตราดบางรูปบางองค์อยู่จังหวัดสมุทรปราการ
    แถวอำเภอรอบนอกเพื่อนรุ่นพี่ตำรวจนครบาลให้โผนามเรียกขานบอกสถานที่ที่อยู่นักเลงเสือในท้องที่
    ให้รู้จักไว้เป๋ผ้าสบายหลังเพียงหนึ่งใบแปดริ้วหรือจังหวัดสมุทรปราการเป็นแห่งแรกที่ต้องหาแหล่งวิชา
    วัดโสธร”หรือวัดหลวงพ่อโสธรวัดหลวงวัดใหญ่วัดหนึ่งที่ประชาชนศรัทธามากราบไหว้บูชาขอความ
    เป็นศิริมงคลว่ากันว่าเงินบริจาคเข้าวัดในแต่ละวันมากที่สุดในบรรดาวัดพุทธศาสนาในประเทศไทย
    ปาฏิหาริย์อีกประการของหลวงพ่อพุทธโสธร

    หลวงน้าที่เพื่อนรุ่นพี่ฝากฝังต้อนรับขับสู้หาที่พักที่อยู่ให้ผมต้องมาพำนักในวัดโสธรด้วยฐานะบุคคล
    ที่ต้องการบวชเรียนหรือนักบวชจุดมุ่งหมายของผมคืออภิญญาญาณฌานเพื่อหาปาฏิหาริย์คุ้มครองตน
    วัดโสธรเกือบหนึ่งปีได้ร่ำเรียนโลกธรรมไปมากหลวงพ่อหลวงลุงหลวงน้าหลวงอาที่มีบารมีผมคลาน
    เข้าไปกราบขอเป็นลูกศิษย์ลูกศิษย์ที่มีความต้องการให้หนังเหนียวตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ล่องหน
    หายตัวย่นระยะทางเสกใบมะขามเป็นตัวต่อตัวแตนเมตตามหานิยมตาทิพย์หูทิพย์ฯลฯกลับได้ตรรกชีวิต
    มาแทนหลวงน้าสั่งสอนสิ่งที่ผมถามหาปรับพื้นฐานความเข้าใจ”เสียก่อนโดย
    ไม่ว่าของนั้นจะเป็นอะไรจะเป็นบ้านตึกเรือนโรงหรือถนนหนทางก็ตามทีก่อนจะสร้างให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา
    ก็ต้องปรับพื้นตอกหลักปักเข็มกันทรุดเสียก่อนแม้การเจริญอภิญญาปฏิบัติก็เหมือนกันอยู่ๆจะมาปฏิบัติเพื่อ
    ทำให้ได้แบบชุบมือเปิบนั้นไม่มีทางสำเร็จแน่ต้องปรับปรุงกายวาจาใจให้เข้ามาตรฐานเสียก่อนถ้ายังรู้จัก
    ฆ่าสัตว์ลักทรัพย์เป็นชู้ลูกเมียคนอื่นโกหกตอแหลดื่มเหล้าเมาสุราหรือยังรู้จักอิจฉาริษยาชาวบ้านชาวเมือง
    สะสมกอบโกยกลั่นแกล้งตระหนี่ขี้เหนียวอยู่แล้วอย่าคิดอย่าฝันเลยว่าจะพบอภิญญากับเขาเหตุผลเพราะว่า
    อภิญญารักคนดีเกลียดคนชั่ว”
    ฉะนั้นสมัยนี้พวกนักต่างๆเช่นนักเรียนนักศึกษานักวิทยาศาสตร์หรือนักศาสตร์อื่นๆจนกระทั่งนักศาสตร์
    ขี้เหล้าเมายาก็พากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนรกสวรรค์อยากจะรู้อยากจะเห็นด้วยตาตนเองถ้าอยากรู้อยากเห็น
    จริงแล้วเชิญทดลองปฏิบัติได้เลยขออย่างเดียวทำตนให้เข้ากับหลักสูตรให้ได้เสียก่อนถ้าทำตนของท่านให้เข้า
    กับหลักสูตรไม่ได้แล้วก็ควรเลิกฝอยเสียเวลาเปล่าไม่ว่านักเรียนนักศึกษาหรือนักอะไรทั้งนั้นถ้าความประพฤติไม่ดี
    ไม่เหมาะสมแล้วโรงเรียนหรือสถานที่นั้นๆเขาก็คงไม่ต้องการเรื่องความรู้หรือค่าแรงงานก็เป็นอันไม่ได้รับ
    อภิญญานี้ก็เหมือนกันขอให้ทำตนให้เหมาะสมเสียก่อนแล้วจึงเข้ามาปฏิบัติคำว่าทำตนให้เหมาะสมนี้
    ท่านอย่าคิดนะว่าถ้าได้โกนหัวห่มเหลืองแล้วจะใช้ได้ชนิดโกนหัวห่มเหลืองนี้ที่เป็นหนอนบ่อนไชพระพุทธศาสนา
    ก็ไม่น้อยบวชแล้วแทนที่จะช่วยกันบำรุงพระศาสนาแต่กลับไปติดลาภติดยศติดสรรเสริญเยินยอประกาศพระศาสนา
    แข่งกับพระพุทธเจ้าโปรดสังเกตดูเถอะหาไม่ยากฉะนั้นการทำตนให้เหมาะสมจึงไม่ใช่จะต้องบวชเอาเพียงประพฤติ
    ให้ถูกเท่านั้นเป็นพอดีแล้ว
    หลวงน้ายังสั่งสอนอีกว่าสมถะ-วิปัสสนากรรมฐาน, ฌาน, ญาณ, อภิญญา
    ญาณมี 7 อย่างคือ
    1. บุเพนิวาสานุสสติญาณปัญญาที่สามารถระลึกชาติในอดีตของคนหรือสัตว์ได้
    2. จุตูปปาตญาณปัญญาที่รู้ว่าคนหรือสัตว์ก่อนจะมาเกิดเป็นอะไรมาก่อนเมื่อตายแล้วไปเกิดเป็นอะไร
    3. เจโตปริยญาณปัญญาที่รู้ใจคนรู้อารมณ์ความคิดจิตใจของคนและสัตว์
    4. อตีตังสญาณปัญญาที่รู้เรื่องในอดีตเหตุการณ์ที่ล่วงมาแล้วทั้งในอดีตชาติปัจจุบันชาติของคนและสัตว์
    5. ปัจจุปปันนังสญาณปัญญาที่รู้เรื่องในปัจจุบันว่าขณะนี้ใครทำอะไรอยู่และมีสภาพอย่างไร
    6. อนาคตตังสญาณปัญญาที่รู้เรื่องในการต่อไปว่าคนสัตว์สรรพวัตถุเหล่านี้ต่อไปจะเป็นอย่างไรรู้ได้ตามภาพที่ปรากฏถ้าภาพที่ปรากฏไม่ชัดเจนก็อธิษฐานถามก็จะรู้ชัดและไม่ผิด
    7. ยถากัมมุตญาณปัญญาที่รู้ผลกรรมคือรู้ว่าคนเราที่ทุกข์หรือสุขทุกวันนี้ทำกรรมอะไรมาในอดีตชาติและปัจจุบันชาติจึงเป็นเช่นนี้และจะแก้ไขได้หรือไม่ประการใด
    สมถะแปลว่าความสงบกายวาจาใจวิปัสสนาแปลว่าการทำปัญญาให้เห็นแจ้งกรรมฐานคือการกระทำตั้งมั่นอยู่สมถะวิปัสสนากรรมฐานคือการกระทำตั้งมั่นอยู่เพื่อเกิดความสงบทางกายวาจาใจเป็นการทำปัญญาให้เห็นแจ้ง
    ตรรกชีวิตผมต้องการอยู่ในวงการนักเลงทำไมหลวงน้าจึงให้คำสั่งสอนอย่างนี้หรือจะให้ผมเจริญทางโลกธรรมเดินทางสาย
    ประชาชนอีกแนว.

    หมายเหตุผู้เขียนเขียนจากความทรงจำเท่าที่จำได้เท่านั้นข้อมูลบางอย่างในบทความอาจคลาดเคลื่อนไปบ้าง
    ช่วยกันเติมให้สมบูรณ์ด้วย /มีต่อหลายตอน
     
  6. bosscom

    bosscom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +292
    ขออนุญาตคุณ softly_gun นำงานเขียนมาเผยแผ่เป็นวิทยาทาน

    softly_gun:
    ฌาน

    ฌาน คือ การหยั่งรู้หรือการเพ่งในองค์กรรมฐาน ฌานนั้นมี 4 รูปฌาน และ 4 อรูปฌาน รวมกันเราเรียกว่า สมาบัติ 8 และอุปสรรคขวางกั้นฌานคือ นิวรณ์ 5
    พระพุทธเจ้าสอนให้เราเริ่มจากทาน คือรู้จักการให้ เพื่อลดความตระหนี่ถี่เหนี่ยวหรือละความโลภก่อน แล้วจึงมาถึงศีลคือ การไม่เบียดเบียนกัน สมาธิคือการฝึกจิตตั้งมั่นในการบำเพ็ญเพียรภาวนาจนเกิดฌาน คือ การหยั่งรู้ แล้วจะเกิดฌาน คือ ปัญญานั่นเอง อย่างที่เราเรียกว่า ทาน ศีล สมาธิ ปัญญา
    ฌานนั่นมี 4 รูปฌาน และ 4 อรูปฌาน
    ฌานหนึ่งหรือปฐมฌาน มีองค์ประกอบ 5 อย่างคือ วิตก วิจาร ปิติ สุข เอกัคคตารมณ์
    วิตก : คือ ยังภาวนาพุทโธอยู่
    วิจาร : คือ การคิดว่าพุทหายใจเข้า โธหายใจออก
    ปิติ : มีอาการ 5 อย่างคือ ขนลุก น้ำตาไหล ตัวโยก ตัวลอย ตัวขยายใหญ่ขึ้น (อาจมีเพียงแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง)
    สุข : จิตที่อิ่มในอารมณ์
    เอกัคคตารมณ์ : จิตที่มีอารมณ์เป็นหนึ่ง ไม่ฟุ้งซ่าน
    ฌานสองหรือ ทุติยฌาน จะมีเพียงแค่ ปิติ สุข และเอกัคคตารมณ์
    ฌานสามหรือ ตติยฌาน จะมีเหลือเพียง สุข กับ เอกัคคตารมณ์
    ฌานสี่หรือ จตุตถฌาน คนเราส่วนมากมักจะติดอยู่ในฌานสาม จะมีแต่สุขกับเอกัคคตารมณ์ หรือจิตที่มีอารมณ์เป็นหนึ่ง เมื่อสุขแล้วก็ไม่อยากคิดอะไร จึงติดอยู่ในสุขไปไหนไม่ได้ ฌานหนึ่งถึงฌานสามเรียกว่าสมถะกรรมฐาน คือ ความสงบในกาย วาจา ใจ ถือเป็นสมถะกรรมฐาน เราต้องใช้วิปัสสนาด้วย วิปัสสนาคือ การทำปัญญาให้เห็นแจ้ง เมื่อจิตสงบอยู่ในฌานสาม ให้รีบพิจารณา พิจารณาอะไร พิจารณาพระไตรลักษณ์ คือ ทุกขัง อนิจจัง อนัตตา
    ลักษณะ 3 อย่าง คือถ้าเรานั่งสมาธิไปนานๆ มันจะเกิดความปวดเมื่อย ความไม่สบายกาย ไม่สบายใจ เราเรียกว่า ทุกขัง คือ ภาวะที่ทนได้ยาก อนิจจัง คือ ความไม่เที่ยง เราจะนั่งอยู่อย่างนี้ทั้งวันทั้งคืน ทั้งเดือน คงจะไม่ได้ จะต้องเปลี่ยนแปลงจากนั่งเป็นยืน เดิน นอน การเปลี่ยนแปลงนี้เราเรียกว่า อนิจจัง ความไม่เที่ยงอนัตตา คือ กายนี้ไม่ใช่ของเรา ถ้าเป็นของเรา เราจะต้องไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่แก่ ไม่เฒ่า เพราะกายนี้ไม่ใช่ของเรา เป็นอนัตตา ตัวไม่ใช่ตนของเรา ความตายไม่มีใครหนีไปได้

    พระพุทธเจ้าทรงถามพระอานนท์ว่า อานนท์เธอคิดถึงความตายอย่างไร พระอานนท์ตอบว่า คิดถึงทุกวันเลยพระองค์ท่าน พระพุทธเจ้าก็ทรงเฉย พระอานนท์ก็ตอบอีกว่า คิดถึงวันละ 3 เวลาเลยพระองค์ท่าน พระพุทธเจ้าทรงส่ายพระพักตร์ ตรัสว่า เธอควรคิดถึงความตาย ทุกลมหายใจเข้าออก เพื่อความไม่ประมาท
    ในเมื่อเรารู้แล้วว่า เราหนีความตายไปไม่พ้น ตายแล้วก็เอาอะไรไปไม่ได้สักอย่าง แล้วเราจะโลภ จะโกรธ จะหลงไปทำไม เมื่อจิตไม่โลภ ไม่โกรธ ไม่หลง ไม่อยาก ก็จะเข้าสู่อุเบกขา คือการวางเฉย ในฌานสี่ มีองค์ประกอบอยู่ 2 อย่างคือ อุเบกขา และเอกัคคตารมณ์
    ฌานห้าหรืออรูปฌานหนึ่ง เรียกว่า อากาสานัญจายตนะ ฌานที่ไม่มีรูป สังขาร ร่างเหมือนอากาศที่ว่างเปล่า เมื่อได้ฌานสี่หรือจตุตฌาน เราสามารถถอดกายได้ วิธีการถอดกายอย่าถอดกายออกจากฐานกระหม่อมเบื้องบน เพราะถ้ากายทิพย์ลอยออกจากกระหม่อม เราก้มลงมาเห็นกายหยาบนั่งอยู่จะตกลงมาทันที ให้พยายามถอดกายออกจากด้านข้าง หรือทางด้านหน้า ถอดออกแล้วอย่าไปไหน ให้พยายามมองดูตัวเองที่นั่งสมาธิอยู่ มองดูกายหยาบจนเห็นชัด เห็นแล้วให้รีบพิจารณาอสุภกรรมฐาน มองดูตั้งแต่ เส้นผม หนังศีรษะ กะโหลก มันสมอง เส้นขน ผิว หนัง เนื้อ กระดูก ซี่โครง หัวใจ ตับไต ไส้พุง มองพิจารณาให้เห็นเป็นอสุภกรรมฐาน มองจนสลายกลายเป็นเถ้าถ่านไป เรียกว่า ฌานห้าหรืออรูปฌานหนึ่ง
    ฌานหกหรืออรูปฌานสอง เรียกว่า วิญญาณัญจายตนะ ให้พยายามมองดูที่ดวงจิตที่ใส เหมือนดวงแก้ว มองจนดวงจิตนั้นหายไปเรียกว่า วิญญานัญจายตนะ ไม่มีวิญญาณ
    ฌานเจ็ดหรืออรูปฌานสาม เรียกว่า อากิญจัญญายตนะ ให้มองที่กาย มองดูที่จิตพร้อมกันทั้งสองอย่างมองจนกระทั่งหายไปทั้งกายและดวงจิต เรียกว่า อากิญจัญญายตนะ ไม่มีกาย ไม่มีจิต
    ฌานแปดหรืออรูปฌานสี่ เรียกว่า เนวะสัญญานาสัญญายตนะ กายทิพย์นั้นจะกลับเข้าสู่ร่างเดิม แต่จะชาหมด ลมหายใจเหลือแผ่วๆ เบามากจนแทบไม่มีการหายใจ ไม่รับรู้อะไรทั้งหมด ชาไร้ความรู้สึกเหมือนท่อนไม้
    เมื่อเราได้ฌานแปดหรือสมาบัติแปด ญาณหรือปัญญาจะเกิด ญาณนั้นมี 7 อย่าง บางคนอาจจะไม่ได้ถึงฌานแปด อาจจะได้ฌานหนึ่ง สอง หรือสาม ก็สามารถเกิดญาณหรือปัญญาได้ หรือบางคนอาจจะไม่ได้ฝึกสมาธิเลยก็มีญาณเกิดขึ้นได้ ถือว่าเป็นฌานหรือตัวรู้ ที่ติดตัวมาแต่ชาติปางก่อน เช่น เราอาจจะเคยพบคนที่สามารถรู้อะไรว่าจะเกิดล่วงหน้า และก็เกิดตามที่คิดนึกรู้นั้น บางคนเรียกว่า ลางสังหร ความจริงแล้วเป็นญาณอย่างหนึ่ง เรียกว่า อนาคตตังญาณ คือปัญญาที่จะรู้เหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

    "ความไม่ประมาทเป็นทางที่ไม่ตาย อปฺปมาโท อมตํ ปทํ" แค่พื้นความรู้นำไปปฏิบัติเป็นขั้นแรก ยังยุ่งยากเพียงนี้ แล้วอีกี่ปี มนต์ตรา คาถา ฟันไม่เข้า ยิงไม่เข้า ผมจะสำเร็จ....

     
  7. bosscom

    bosscom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +292
    softly_gun:
    ปาฏิหาริย์ ปาฏิหาริย์ ปาฏิหาริย์ ๓

    การที่ท่านหลวงน้า ผู้ช่วยเจ้าอาวาสฯ แนะนำให้ผมเรียนรู้เสมือนรู้ว่าในอนาคตจะเป็นเช่นไร
    ปีนั้น วัดโสธร รวมเหล่าพระนักบวชทั้งที่มีพรรษามากน้อย ไล่เรียงตามกันมาเกือบ 300 รูป
    พระภิกษุบางรูปเป็นนักเลงหัวไม้ เป็นโจร มาก่อนก็มี ผมชอบไปฟัง
    หลวงพี่จง” ท่านเล่าเรื่อง
    อดีตเก่าๆให้ฟังสมัยพาลูกพี่ผม
    แดงวันชาติ” แหวกวงล้อม ก๊วนบางลำพูออกมา เรื่องที่ผมชอบ
    ฟังมากที่สุด คือเรื่อง มนต์ตรา คาถา หัวใจ หลวงพี่จงเล่าให้ฟังได้ แต่หวงวิชาบังไว้นิดๆพอไม่ให้
    ผมทาบรอยเท้า
    กูไม่อยากให้เอ็งเป็นโจรว่ะ”

    มีเรื่องหนึ่งที่หลวงพี่ไม่ปิดบัง คือเรื่อง เสด็จใน กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หลวงพี่
    เรียกว่า
    เสด็จเตี่ย” ส่วนมากเป็นเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ของเสด็จฯ ผมนั่งฟังไม่ลุกไปที่ใด ยิ่ง
    เป็นเรื่องสหายธรรมของเสด็จฯ คือ
    หลวงพ่ออี๋” วัดสัตหีบ จังหวัดชลบุรีด้วยแล้ว ปัจจุบันผม
    มีโอกาส ใช้
    อภิญญา” ข้อแรกโดยไม่ต้องสมาธิ นั่งเครื่องบินปรื๋อเดียว เหาะเหิรเดินอากาศ ย่น
    ย่อระยะทาง ไปดูทำเลยุทธศาสตร์ บริเวณฐานทัพเรือสัตหีบ ว่าสวยงามและมีความสมดุลในรูป
    แบบการตั้งรับเพียงใด เสด็จฯท่านผ่าน
    อภิญญา” รู้เห็นอนาคตกาล จริง

    หลวงพี่จง เล่าให้ฟังถึงวัตถุมงคลยอดนิยม ของหลวงพ่ออี๋ ที่ท่านติดตัวไว้ใช้จนปัจจุบัน(2510)
    คือ
    ปลัดขิก” ปลัดฯมีลักษณะเป็นไม้แกะสลัก เป็นรูปอวัยวะเพศชาย มีขนาดเล็กตั้งแต่นิ้วก้อย
    จนใหญ่ขนาดข้อมือผู้ใหญ่ ไม้ที่นำมาแกะสลักส่วนใหญ่เป็นไม้มะเกลือ ไม้แก่น ตอ เสา เรือน(ร้าง)
    สะพาน เรือ ก็มีมาทำ ภายหลังหลวงพ่อที่ผมเป็นศิษย์ เล่าให้ฟัง
    ตัวหลวงพ่อ(อี๋) ไม่ใช้ไม้ตัดใหม่
    เพิ่งโค่นมา มาทำ(ปลัด) แต่ญาติโยมนำมาถวายให้ ท่านทำ” เมื่อแกะสลักเป็นรูปร่าง ปลัด เสร็จ
    ท่าน ท่านจารย์ ตัวอักขระขอม อ่านได้ความว่า
    กันหะ เนหะ” จึงถือเป็นหัวใจของหลวงพ่อ ที่ผม
    ใช้ติดตัว ยามเดินดงกับสหายภาคเหนือ ภาคอิสาน

    การอยู่วัดหลวงพ่อ
    โสธร” ผมต้องคบทั้งพระทั้งฆราวาส จนถึงขั้นสนิทสนมเป็นเหมือนพี่น้อง
    ตามกันมา
    ลูกหลวงพ่อโสธร งามสง่า” แปดริ้ว มีนักเลงครองเมือง อยู่หลายก๊ก เช่น ตั๋ง จงรักษ์
    โรจน์ รองลงมา ติ๋ม” แบ่งย่านหรือพื้นที่กันคุม ทุกกลุ่มทุกก๊วน ไม่มายุ่งเกี่ยวกับ
    ลูกหลวงพ่อ” กลุ่ม
    โสธร แต่อย่างใด หรือ
    เฮียโรจน์” เป็นนักเลงด้วย ทหารด้วยไม่ทราบ ชุมชนหน้าวัดหลวงพ่อ นับ
    ถือกัน เคารพกัน ตามอาวุโส จ่าอู้ด จ่านู พี่ชุม เดี๋ยวนี้เด็กน้อยตัวเล็กวิ่งเล่นแถววัดหลวงพ่อ เจริญใน
    หน้าที่ เป็นตำรวจยศนายพล ไปเยี่ยมพี่นูทีไร พี่ท่านเล่าเรื่องลูกชายตัวน้อยให้ฟังไม่หยุด ตั๋ง จงรักษ์
    โรจน์ ไปรวมแก๊งค์กัน ที่สวรรค์หรือนรกไม่ทราบ โดนไป คนละโป้ง สองโป้ง ผิดตัว แต่โดนหัวทั้งนั้น
    ส่วน เสี่ยติ๋ม เจ้าพ่อธุรกิจทัวส์ เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ยังกินดีอยู่ดี เสียอย่างเดียว กรดยูริคในเลือดสูง
    ไป ผมกอดคอ คุยกันไปดื่มกันไปจนสว่าง พบกันครั้งหลังสุด หลังจากไม่เจอกันหลายปีเห็นเพื่อนฝูง
    ดีใจ เพื่อน รวยด้วย มีบารมีด้วย ตำรวจท่องเที่ยวติดตาม คุ้มกันหลายคน
    มึงมาอยู่ที่นี่ มีทุกอย่างที่ต้อง-
    การแล้ว อย่าไปเล่นการเมือง” ผมเตือนเสี่ยติ๋ม เป็นครั้งที่สอง ซึ่งครั้งแรกเตือนไกลถึงอเมริกา เป็นเรื่อง
    ธุรกิจ

    เมื่อเตรียมตัวเตรียมใจพร้อมแล้ว หมายความฝึกปรือ ญาณ สมาธิ ให้ชำนาญ แล้วมาศึกษา อภิญญา”
    หลวงน้า สอนผม หลังจากเห็นผมท่องบ่นมนต์ ได้คล่อง แถมส่งรายชื่อผมไปสอบนักธรรมร่วมกับพระ
    หลายรูปในวัดนี้ด้วย ท่านสอนว่า อภิญญา แปลว่า ความรู้อย่างยิ่งสูงกว่า ญาณมี 6 อย่าง
    เมื่อเราฝึกการใช้ฌาณทั้ง 7 จนคล่องแคล่วชำนาญดีแล้ว อภิญญาจะค่อยๆ เกิดตามมา อภิญญาทั้ง 6 ได่แก่
    1. อิทธิฤทธิ์ แสดงฤทธิ์ต่างๆ ได้ เช่น อยู่ยงคงกระพัน ล่องหนหายตัว ย่นระยะทางได้ เหาะเหินเดินอากาศ ดำดิน เดินบนผิวน้ำ หรือเดินลงไปในน้ำได้
    2. ทิพยโสต มีหูทิพย์ สามารถฟังเสียงในที่ไกลหรือเสียงอมนุษย์ ได้ยินเสียงสัตว์ เสียงเทพ เสียงพรหม รู้เรื่อง
    3. จุตูปปาตญาณ รู้การตายและการเกิดของคนและสัตว์ แต่รู้หมดทุกภพทุกชาติ ถ้าฌาณธรรมดาจะรู้เพียง 4-5 ชาติ แต่อภิญญารู้หมดทุกภพทุกชาติ
    4. เจโตปริยญาณ รู้วาระจิต รู้ความคิดในใจของคนและสัตว์ได้
    5. ปุพเพนิวาสานุสสติญาณ ระลึกชาติต่างๆ ของคนหรือสัตว์ได้ทุกภพทุกชาติ
    6. อาสวักขยญาณ ปัญญาที่ขจัดอาสวกิเลสตัณหาให้หมดสิ้นไป อภิญญาข้อนี้เองจะเป็นหนทางให้หลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดได้

    ตอนนี้ ผมได้ตำราวิชามาแล้ว แต่ยังคิดถึง เพื่อน ในก๊วน บ่อน สะพานวันชาติ ผมจะเหาะไปหา น้องอร ร้านหนังสือ สี่แยกผ่านฟ้า คิดถึงข้าวแกงเจ้สาร คิดถึงโรงเรียนนายร้อย ที่วิ่งเล่นฝึกซ้อมฟุตบอลตอนเย็น คิดถึงสาวน้อยนักศึกษา วังเสด็จฯ พาณิชย์พระนคร คิดถึง คิดถึง คิดถึง แต่คิดถึงมากคือ
    กันหะ เนหะ”....
     
  8. bosscom

    bosscom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +292
    softly_gun:
    ปาฏิหาริย์ ๔


    ทำไมนักบวชอย่างผม ต้องมาคิดถึง คาถา หัวใจ โจร ทางผู้ประสิทธิประสาทวิชาความรู้สอนหลักธรรม
    สำนักวัดโสธร ไม่ได้สั่งสอนหรือ หรือต้องการให้ผมต้องมาในทางสั่งสอนแทนการปฏิบัติ กรรมฐานวิชา เจริญ
    วิปัสสนากรรมฐานเพื่อหาอภิญญา เวลาที่สูญเสียไปกับศาสนา ณ วัดโสธร ยุติลงเมื่อหลวงพี่จง ลาสิกขาบท
    คราวงานลอยกระทงแปดริ้ว ปี พ.ศ. 2511 หลวงพี่จงช่วยเหลือวัดในงานบุญครั้งนี้เหมือนจะอำลา ชีวิตแห่ง
    ความบริสุทธิ์ ผุดผ่องทางพุทธศาสนาไปจนจบชีวิต

    การสอบนักธรรมไม่อยู่ในชีวิตจิตใจ ตัวเราเมื่อคิดแค่ เรื่องอภิญญา เป็นปริศนาแล้ว ธรรมอย่างอื่น
    มโนจิตไม่ยอมรับ รับแต่เพียงพื้นธรรม คือ ทาน รู้จักการให้ เพื่อตัดกิเลศละจากความโลภก่อน แล้วจึงมา
    ถึงศีลคือ การไม่เบียดเบียนกัน สมาธิคือการฝึกจิตตั้งมั่นในการบำเพ็ญเพียรภาวนาจนเกิดฌาน คือ การหยั่งรู้
    แล้วจะเกิดฌานคือ ปัญญานั่นเอง อย่างที่เราเรียกว่า ทาน ศีล สมาธิ ปัญญา
    พื้นธรรมที่ปฏิบัติเพียงเท่านี้ จะทำให้ผมสำเร็จ อภิญญาขั้นแรกได้หรือไม่
    ทางวัดไม่ใช้อุบายทางวิปัสสนากรรมฐาน” หลวงน้า อบรมผมก่อนลาจากวัดพร้อมกับหลวงพี่จง
    อยู่เมืองกรุง ไปศึกษาที่สายหลวงพ่อสด ดีที่สุด หมายถึง หลวงพ่อวัดปากน้ำ ในขณะนั้นท่านเสีย
    ชีวิตแล้ว ได้พื้นฐาน วิชา กลวิธี สมถะ-วิปัสสนากรรมฐาน, ฌาน, ญาณ, อภิญญา ผมต้องจากวัด
    จากพวกเพื่อน พี่ ลูกหลวงพ่อ โสธร ยามเดือนสิบสองตอนน้ำนิ่ง พวกหนุ่มสาวกระโดดน้ำว่ายเล่น ที่ท่าไม้หน้าวัด ดำดิ่งจับกุ้ง
    ก้ามกรามตัวโตด้วยมือเปล่ารอบเสาไม้ตอม่อ ตอนไหนน้ำแม่น้ำลงกระแสน้ำไม่เชี่ยวนัก ต่างจับกลุ่มว่ายลอยล่อง
    ข้ามแม่น้ำไปขึ้นฝั่งตรงข้าม ขากลับว่ายลัดเลาะริมตลิ่งทวนน้ำ ไปเกือบถึงท่าข้าม แล้วลอยตัวกลับวัด ให้สนุกสนาน
    สำราญบานใจ จำจากละครชาตรีหน้าวัด คนนิยมจ้างแก้บน ที่มีศิลปะของตนเอง ท่ารำท่าร้อง เพลงรับเพลงส่ง
    รวมทั้งชุดฉาก สวยงาม พวงมาลัยดอกไม้สดพวกเพื่อนๆทำมาให้ 9 พวง เดินสำรวมพร้อมธูปเทียน ขอกราบลา
    หลวงพ่อพุทธโสธร
    ลูกขอพร ให้ลูกสำเร็จอภิญญาธรรม ด้วย”

    ทิดจง ในชุดฆราวาสสีขาว หิ้วกระเป๋าเดินทางเข้ามาหา พลางมอบของชิ้นเล็กห่อผ้าสีแดงให้ผม
    ปืน เอ็งไปศึกษาหา สายหลวงพ่อจาด จง คง อี๋ หลวงพ่อปี่ วัดนอก หลวงพ่อคง รวย ดิ่ง โด่ เดิม นะแล้วจะได้วิชา”
    แล้วท่านกลับกรุงเทพหรือไปที่ไหน”
    คงหางานทำไร่ทำนา กับ ท่านโอด แถว พนม หินซ้อน ท่าตะเกียบ” (พระอีกรูปบวชและจำพรรษาที่วัด สิกขาพร้อมกับทิดจง)
    ผมขอตามหาลายแทง ที่ทิดจงบอก จุดแรกคง ไปกราบพระรูปเสด็จเตี่ยก่อน ที่สัตหีบ”
    แล้วเราก็แยกย้ายกันไป ผมลงไปที่อำเภอสัตหีบ ไม่เพียงแต่หาญาติ ยังได้ใกล้ชิด พระบิดาแห่งทัพเรือ และสหายธรรมชาว
    จังหวัดนั้น ผ้าสีแดงซีดที่ทิดจงให้ เป็นผ้ายันต์วัดหนัง กรุงเทพ ส่วนวัตถุชิ้นเล็ก คือปลัดขิก หลวงพ่ออี๋ครับ

    ทิดจง ต่อมาเป็นเสือจง ทิดโอด ต่อมาเป็นเสือโอด ปัจจุบันเสียชีวิตแล้วทั้งคู่ ปี 2513 งานบวชน้องชายเพื่อน ที่ตำบล
    หนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ในงานเลี้ยงตอนทำพิธีขวัญนาค เสียงปืนดังถี่ยิบทั่วทั้งงาน ชาวบ้าน
    ที่มาร่วมงานตกใจ ตัวผมคิดในใจ
    เอาละหวา ปล้นแน่” เพื่อนลูกชายกำนัน บอกว่า ไม่หรอกครับ เสือจงมาช่วยงานพ่อ”
    เสือจง ชื่อนี้คุ้นๆ สักครึ่งชั่วโมง เสียงคนลุกพรึบพรับ
    เสือจงกลับแล้ว” กำนันเดินตรงมาที่ผมพลางยื่นซองจดหมายให้
    เอาไว้ป้องกันตัว นะปืน ลงชื่อ จง” ในซองจดหมาย มีตะกรุดสามกษัตริย์ ของเกจิอาจารย์แถวแปดริ้ว ไม่ทราบผู้สร้าง
    จากซองจดหมายและตะกรุด ทำให้ผมใช้ชีวิตอยู่อีกเกือบเดือน กับทุ่งนาแถว บางคล้า กระจับ หนองบัว หินซ้อน ยาวไปถึง
    แปลงยาว กำนันให้การดูแลเป็นอย่างดี
    เสือจง เล่าให้ฟังว่าเป็นศิษย์อาจารย์เดียวกัน” กำนันบอกผม
     
  9. puedpunon

    puedpunon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    7,130
    ค่าพลัง:
    +16,090
    พระองค์เป็นเจ้านายที่ไม่ถือพระองค์ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่พระองค์มีเหตุให้ต้องออกจากราชการ
    พระองค์ก็นำวิชาความรู้เรื่องแพทย์มารักษาชาวบ้านโดยไม่คิดรังเกียจเดียดฉันไม่เลือกชั้นวัณณะ และยังกลัวว่าชาวบ้านจะไม่กล้าเข้ามารักษากับพระองค์ท่านเพราะเกรงกลัวด้วยพระองค์เป็นเจ้านายชั้นสูง จึงตั้งพระนามแฝงโดยไม่มียศฐาบรรดาศักดิ์ว่า "หมอพร" จนชาวจีนที่อาศัยอยู่ย่านนางเลิ้งและไกล้เคียงถวายสมัญญาแด่พระองค์ว่า "เสด็จเตี่ย" แสดงถึงความรักที่ประชาชนที่มีต่อพระองค์ พระองค์รักษาช่วยเหลือประชาชนอยู่นานหลายปีจนเหตุการณ์ต่างๆสงบยุติลงพระองค์จึงกลับไปรับราชการต่อจนสิ้นพระชนม์ ผมเคารพพระองค์ท่านสุดหัวใจเช่นกัน และด้วยหน้าที่การงานจะต้องคลุกคลีอยู่กับท้องทะเล จึงมีเหรียญพระองค์ท่านอยู่ที่คอไม่เคยห่าง และก็รอดพ้นจากอบัติภัยทางน้ำมาโดยตลอดครับ ขอถวายสักการะ แด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่านเช่นกันครับ...
     
  10. bosscom

    bosscom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +292
    ตังเกเรือแตก ลอย5วัน รอดปาฏิหาริย์
    ข่าวไทยรัฐ [5 มี.ค. 51 - 11:10]


    เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 4 มี.ค. ศูนย์วิทยุมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากบริษัท เอ็กซ์เพรส เมอร์ซานต์ (กรุงเทพมหานคร) จำกัด ตั้งอยู่ บริเวณท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลา ถนนศรีเสนา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ตว่า ขอสนับสนุนรถพยาบาลเพื่อลำเลียงลูกเรือไทยที่ได้รับการช่วยเหลือ จากเรือประมงปลาทูน่าชื่อ ไซน่า ชวา 08 สัญชาติไต้หวันจากกลางทะเลน่านน้ำสากลใกล้รัฐไทรบุรี ประเทศมาเลเซีย เพื่อนำส่งโรงพยาบาล

    หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจึงรีบไปที่ท่าเรือทันทีที่เรือเทียบท่า หน่วยกู้ชีพได้ขึ้นไปบนชั้น 2 ของเรือพบชายไทยนอนซมอยู่ที่พื้น สภาพอิดโรยเดินไม่ไหว เนื่องจากอยู่ในอาการขาดน้ำ ปากแตกเป็นแผล ผิวหนังตามร่างกายไหม้ ใบหน้าลอก เนื่องจากถูกแสงแดดเผา แต่ยังพูดรู้เรื่องบอกว่าชื่อนายสุรศักดิ์ พรหมมณี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/2 หมู่ 1 ต.คลองประสาน อ.กันตัง จ.ตรัง

    นายสุรศักดิ์เปิดเผยว่า ออกเรือไปกับนายอนันต์ เกาะแก้ว อายุ 40 ปี ชาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นไต้ก๋งเรือประมงไม่มีชื่อพร้อมเพื่อนลูกเรืออีก 3 คน ไปหาปลาในเขต รัฐไทรบุรี ประเทศมาเลเซีย วันเกิดเหตุวันที่ 27 ก.พ. ตอนกลางดึกขณะจะเดินทางกลับไทย ฝนตกลงมาอย่างหนัก คลื่นลมในทะเลแรงจัด ทำให้ถูกคลื่นซัดจนเรือแตกก่อนอับปางลง ทุกคนกระจัดกระจายไปคนละทาง ตนโชคดีเจอทุ่นพลาสติกที่ใช้ผูกอวนจำนวน 13 ลูก จึงคว้าไว้และนำมาพันตัวเกาะลอยคอไหลไปตามกระแสน้ำ

    ส่วนไต้ก๋งและเพื่อนอีก 3 คน ไม่ทราบชะตากรรมตนลอยคออยู่กลางทะเลตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. จนมีเรือชื่อไซน่า ชวา 08 มาพบเมื่อเช้าวันที่ 3 มี.ค. ช่วยนำกลับ เข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต อย่างปลอดภัย ขณะที่ลอยคออยู่กลางทะเลนั้นได้กำเหรียญกรมหลวงชุมพรฯ ส่วนอีกด้านเป็นหลวงปู่ทวดที่ห้อยคอภาวนาให้ช่วยคุ้มครองปกปักรักษาชีวิตให้รอดจากพายุที่โหมกระหน่ำจนกระทั่งรอดมาได้

    ขณะที่นายอาจง อายุ 47 ปี ชาวไต้หวัน ตำแหน่งผู้ดูแลเรือประมงปลาทูน่าประจำบริษัท เอ็กซ์เพรส เมอร์ซานต์ (กรุงเทพมหานคร) จำกัด เปิดเผยว่า เรือไซน่า ชวา 08 ของบริษัทได้นำปลาทูน่ามาส่งที่ จ.ภูเก็ต เสร็จแล้วจะเดินทางกลับไต้หวัน ช่วงเช้าวันที่ 3 มี.ค. ขณะเรือแล่นอยู่ในเขตน่านน้ำสากล พบนายสุรศักดิ์เกาะทุ่นลอยคออยู่กลางทะเล กัปตันเรือได้วิทยุมาบอกว่าช่วยลูกเรือไทยไว้ได้ จึงสั่งให้นำกลับมาส่งที่ จ.ภูเก็ต ทันที ซึ่งใช้เวลาเดินทางเกือบ 2 วัน
     
  11. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538
    ผมเคารพเสด็จมาก เปรียบเสมือนพระที่ผมเคารพเป็นองค์แรกๆ เลยครับ อ่านประวัติท่านหลายๆอย่างยิ่งทำให้ผมเคารพในความเมตตาของท่านครับ
     
  12. อย่าลืมฉัน

    อย่าลืมฉัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    889
    ค่าพลัง:
    +2,807
    ร่วมถวายสักการะ ดวงพระวิญญาณ เสด็จเตี่ย
    กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

    เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ 19 ธันวาคม นี้ครับ

    อนุโมทนา ครับ :cool:
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    นับถือมากครับ...ตามอ่านครับ
     
  14. chonthipat

    chonthipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    157
    ค่าพลัง:
    +543
    ทุกวันนี้ดวงพระวิญญาณท่านก็ยังคงอยู่และยังคงคอยปกป้องรักษาประเทศรักษาชาติบ้านเมืองอยู่เป็นนิตย์ดั่งตอนที่ท่านยังทรงพระชนน์ชีพเป็นบิดากองทัพเรือไทย
    จาตุมหาราชิกา ข้าพเจ้าขอนอบน้อมเคารพบูชาด้วยเศียรเกล้า ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
    พุทธคุณดีพระเครื่อง
     
  15. tong5959

    tong5959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +6,082
    ตามอ่านครับ ขอบคุณครับ
     
  16. Ong

    Ong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +12,861
    ตามอ่ามครับ ทหารเรือ เคราพท่านมากๆๆ
     
  17. m@c

    m@c เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +2,435
    ร่วมถวายสักการะกรมหลวงชุมพร..เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ 19 ธันวาคม

    ขออนุญาตนำบทความในความคิดเห็นที่ 1 ไปเผยแผ่ต่อนะคะ
     
  18. พงศ์830

    พงศ์830 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,172
    ค่าพลัง:
    +1,196
    กยิเรเจ กยิราเถนัง
     
  19. หลวงจีน

    หลวงจีน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    861
    ค่าพลัง:
    +1,326
    ขอสักการะเสด็จเตี่ย ด้วยความศรัทธายิ่ง
     
  20. bosscom

    bosscom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +292
    การบนกรมหลวงชุมพรฯตามแบบหลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระราชพรหมยาน)
    การบนกรมหลวงชุมพรฯ (ท้าววิรุฬหก)
    ท่านให้ปฏิบัติตามนี้คือแก้บนก่อนโมงเช้า๑๐นาที (ระหว่าง๐๗.๕๐๐๘.๐๐.) ถ้าตอนเย็นก่อนบ่ายโมง๑๐นาที (ระหว่าง๑๔.๕๐๑๕.๐๐) สำหรับเครื่องบวงสรวงคือ๑. ข้าวปากหม้อ๒. หมูต้มชิ้น (ประมาณครึ่งกิโลกรัม). ไก่ต้มตัว (หรือชิ้นถ้าหากมีฐานะยากจนแต่ชิ้นต้องไม่เล็กเกินไป). ทองหยิบ๕. ฝอยทอง๖. ขนมจีนน้ำพริก
    วิธีการบนคือให้ตั้งโต๊ะกลางแจ้งปูผ้าขาวพร้อมข้าวตอกดอกไม้ธูปเทียนและเครื่องบวงสรวงด้านบนโดยก่อนบนต้องตั้งเครื่องบวงสรวงครั้งหนึ่งเมื่อได้ผลแล้วจะต้องตั้งเครื่องบวงสรวงอีกครั้งหนึ่ง

    ที่มา : http://www.watthasung.com/wat/viewthread.php?tid=447
    ----------------------------------------
    มีผลจริงกับคนที่เคารพศรัทธาท่านนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 ธันวาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...