ร่วมกันอธิฐานถวายอายุขัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 3 ธันวาคม 2009.

  1. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
    ผู้ทำบุญไว้ ย่อมบันเทิงในโลกนี้ ย่อมบันเทิงในโลกเบื้องหน้า
    ย่อมบันเทิงในโลกทั้งสอง ผู้ทำบุญไว้แล้วนั้น ย่อมบันเทิง
    เห็นความบริสุทธิ์แห่งกรรมของตนแล้ว ย่อมบันเทิงอย่างยิ่ง
    (๓๘/๒๑-๒๒ คาถาธรรมบท)
     
  2. war511

    war511 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2007
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +907
    "ข้าพเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายอายุขัย ชีวิตแห่งข้าพระบาทในชาติปัจจุบันนี้ของ ข้าพระพุทธเจ้า 1ปี เพื่อสืบพระชะตาวารแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแม้เพียงเพิ่มอีก 1 วันก็ดี

    ขอหมื่นคำอธิฐาน แสนคำอธิฐานนี้ จงสืบต่อพระชนมวารพระองค์ท่านตราบ 120 พระพรรษา จนเป็นผลด้วยเทอญ

    ด้วยอำนาจแห่งสัจจาธิษฐาน และแรงกตัญญูกตเวทิตาของข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอเทพยดาทั้งปวง จงโปรดเมตตาอวยพรให้คำอธิฐานของข้าพเจ้าสัมฤทธิ์ อย่างอัศจรรย์ ขอพระอาการประชวรจงปราศนาการไปอย่างฉับพลันด้วยเทอญ"
     
  3. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
    เห็นด้วยครับ
    นอกจากนี้หากไม่สะดวก อาจรวมถึงบุญกุศลประเภทต่อชีวิตอื่นๆในกลุ่ม ทาน ศีล ภาวนา รวมถึงการอนุโมทนาบุญกุศลในกลุ่มด้วยครับ

    เช่นเจริญพระพุทธมนตร์ (โพชฌงค์ อิติปิโส ฯ ) เจริญกรรมฐานแผ่เมตตา รักษาศีลต่างเช่น ข้อ ปาณาติปาตฯ เว้นฆ่าทรมานสัตว์

    :cool:
    ขออนุโมทนาทุกบุญกุศลอันดีงามครับ
     
  4. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
    เข้าพรรษา......สัจจะ บารมี
    <!-- Main -->[SIZE=-1]ช่วงนี้....ไม่ว่าไปวัดไหน...ครูบาอาจารย์ก็ถามเหมือนๆกันครับ

    เข้าพรรษานี้จะทำอะไร.....

    สัจจะบารมี...คือการที่เราตั้งใจจะทำอะไรดีๆแล้วทำให้สำเร็จ

    .....ผลที่ได้คือจิตใจจะเข้มแข็งขึ้น

    .....แต่......ยิ่งตั้งไว้เข้มข้นแค่ไหน.....ระหว่างทางก็จะเจอบททดสอบ...

    .....ที่รุนแรง....ขึ้นไป....เหอะๆๆๆ ( สยองเหมือนกันนะครับ...อันนี้เข้าใจ...

    ลองมาแล้ว)

    .....แต่ถ้าทำไม่ได้....จิตใจก็จะอ่อนแอไปตามระเบียบ

    .....มา post และตั้งใจทำตามสัจจะที่เราให้ไว้ดีมั้ยครับ....


    ที่มาBloggang.com : dtredwing :
     
  5. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
    <table width="100%" bgcolor="#bbddff" border="0"><tbody><tr><td colspan="2">
    ขออนุญาตนำบทความดี ๆ ของคุณลุงสุชาติมาแสดงครับ เพราะเป็นบทความที่ดีมาก ๆ ครับ
    สัจจบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    พลตำรวจตรี สุชาติ เผือกสกนธ์
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    "สัจจบารมี" เป็นบารมีหนึ่งในทศบารมีซึ่งเป็นชาดกกล่าวถึงเรื่องของการเสวยพระชาติของพระ พุทธเจ้าเป็นพระโพธิสัตว์เพื่อบำเพ็ญบารมีต่างๆ รวม ๑๐ ชาติ ก่อนที่จะเสวยพระชาติเป็นเจ้าชายสิทธัตถะ แล้วเสด็จออกบวชจนกระทั่งทรงบรรลุพระโพธิญาณตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในที่สุด คำว่า "สัจจะ" หมายถึง "จริงใจ คือ ความซื่อสัตย์", "จริงวาจา คือ พูดจริง" และ "จริงการ คือ ทำจริง" ส่วนคำว่า "บารมี" หรือ "ปารมี" มีความหมายอยู่ ๒ ประการ คือ "อย่างยิ่ง, เลิศประเสริฐที่สุด" และ "คุณธรรมที่ได้สั่งสมกันมาโดยลำดับ หรือ การสะสมคุณงามความดี ทำบุญกุศลกันโดยลำดับต่อเนื่อง"
    "สัจจบารมี" จึงหมายความว่า "บารมีที่เกิดขึ้นโดยวิธีการฝึกฝนตนเองให้เป็นผู้มีความจริงใจ มีความซื่อสัตย์ พูดจริง กระทำจริง"
    นอกจาก "สัจจบารมี" แล้ว ยังมีอีกบารมีหนึ่งที่จำเป็นต้องบำเพ็ญควบคู่กันเสมือนพี่น้องฝาแฝด คือ "อธิษฐานบารมี"
    คำว่า "อธิษฐาน" หมายถึง "ความตั้งใจมั่น เด็ดเดี่ยว แน่วแน่ ที่จะกระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้บรรลุความมุ่งหมายของตน" คำนี้มักถูกนำมาใช้ควบคู่กับคำว่า "สัตย์" ซึ่งเรียกรวมกันว่า "สัตยาธิษฐาน หรือ ตั้งสัตย์อธิษฐาน"
    ในการตั้งสัตยาธิษฐานเพื่อให้บรรลุผลตามที่ได้ตั้งจิตปรารถนาไว้นั้น จะบังเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อในคำอธิษฐานนั้น ได้มีการกล่าวอ้างอิงถึงสิ่งที่เป็นความจริง และหรือ คุณธรรมที่ตนเชื่อมั่น และได้ถือปฏิบัติอย่างจริงจัง
    พระสูตร หรือ พระปริตร เป็นบทสวดมนต์ที่พระภิกษุสงฆ์นำมาสวด หรือ เจริญพระพุทธมนต์ในพิธีมงคลต่างๆเป็นการตั้งสัตยาธิษฐาน หรือ การกล่าวสัจจวาจาของผู้สวดเพื่ออวยพรแก่เจ้าภาพ และผู้ที่มาร่วมพิธี เช่น บทสวดที่ว่า
    นัตถิ เม สรณัง อัญญัง ที่พึ่งอย่างอื่นของข้าพเจ้าไม่มี
    พุทโธ เม สรณัง วรัง พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งอันประเสริฐของข้าพเจ้า เอเตนะ สัจจะวัชเชนะ ด้วยคำกล่าวสัตย์นี้
    โสตถิ เต โหตุ สัพพะทา ขอความสวัสดีจงมีแก่ท่านทุกเมื่อ
    เป็นต้น
    อย่างไรก็ตาม ความศักดิ์สิทธิ์ของบทสวดมนต์จะปรากฏผลได้ ก็ต่อเมื่อผู้สวด
    ได้ถือปฏิบัติตามข้อความ หรือ สัจจวาจาที่ได้แสดงไว้ในบทสวดนั้นได้จริงๆ กล่าวคือ ผู้สวดจะ
    ต้องมีความเคารพ เชื่อมั่นในคุณพระรัตนตรัยจริงๆ มิใช่กล่าวออกไปเฉยๆ พอเป็นพิธีเท่านั้น
    การกล่าวสัจจวาจานั้น ไม่จำเป็นต้องอ้างอิงคุณพระรัตนตรัยเสมอไป ผู้กล่าวจะอ้างอิงความจริงในเรื่องอื่นๆ ของตนก็ได้ เช่นอ้างเรื่องการบำเพ็ญบุญกิริยาของตน คือ การรักษาศีล การบริจาคทาน การภาวนา เป็นต้น เมื่อได้กล่าวอ้างอิงถึงความจริงแล้ว ก็ให้อธิษฐานขอสิ่งที่ตนปรารถนาสิ่งที่พึงเป็นไปได้ไว้ในใจเช่น อธิษฐานขอความคุ้มครองให้ตนพ้นจากทุกข์โศกโรคภัย มีบทสวดมนต์บทหนึ่งในบทสวด ๗ และ ๑๒ ตำนาน คือ วัฏฏปริตร ซึ่งขึ้นต้นด้วยคำว่า อัตถิ โลเก สีเลคุโณ บทสวดนี้ เป็นที่รู้จัก และนับถือกันมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบันว่า "คาถา(นกคุ่ม)ดับไฟ"
    บทสวดมนต์ หรือ คาถาดังกล่าวนี้มีตำนานว่า ครั้งหนึ่งเมื่อพระพุทธเจ้าพร้อมด้วยพระสงฆ์สาวกเสด็จไปจำพรรษาที่ตำบลหนึ่ง ในแคว้นมคธ เช้าวันหนึ่ง ได้เสด็จออกบิณฑบาต ระหว่างทาง ได้เกิดไฟป่าลุกไหม้ และไฟได้ลามมาใกล้ที่ประทับของพระพุทธองค์ แต่ก็ได้ดับลงไปเองอย่างน่าอัศจรรย์ บรรดาพระภิกษุสงฆ์จึงได้ขอให้พระสาริบุตรทูลถาม พระพุทธองค์จึงได้ตรัสเล่าวัฏฏชาดกซึ่งเป็นเรื่องที่ได้เกิดมาแล้วในอดีต เมื่อครั้งยังเป็นพระโพธิสัตว์ ที่ได้เสวยพระชาติเป็นลูกนกคุ่ม (บางทีเรียกว่า นกคุ่มไฟ) ว่า ครั้งหนึ่งได้เกิดไฟป่าไหม้มาโดยรอบรังนกที่อาศัยอยู่ในป่า และรังหนึ่งเป็นรังของนกคุ่มผัวเมีย มีลูกเล็กๆ อาศัยอยู่ด้วย เมื่อไฟป่าได้ลุกลามมาใกล้จะถึง บรรดานกทั้งหลายก็พากันบินหนี รวมทั้งนกคุ่มที่เป็นพ่อแม่ด้วย ปล่อยให้ลูกนกคุ่มที่ยังเดินไม่ได้ บินไม่ได้รอความตายอยู่ในรัง ลูกนกคุ่มนั้นจึงได้ตั้งสัจจกิริยา คือ การกล่าวสัจจวาจาโดยอ้างอิงถึงคุณของศีล รวมทั้งคุณธรรมอื่นที่มีอยู่ ที่ได้กระทำมาในอดีตชาติ คุณของพระพุทธเจ้า รวมทั้งความจริงที่เกี่ยวกับตัวเอง คือ มีปีกก็ยังบินไม่ได้ มีเท้าก็ยังเดินหนีไปไม่ได้ แล้วจึงอธิษฐานอยู่ในใจว่า ขอให้อำนาจแห่งความจริงต่างๆ ที่ตนได้กล่าวไว้จงดลบันดาลให้เกิดผลคือ ขอให้ไฟป่าที่กำลังลุกลามเข้ามาใกล้รอบตัวได้ดับลง
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชได้ทรงแปล มีข้อความตอนหนึ่งในบทสวดนี้ไว้ว่า "คุณแห่งศีลมีอยู่ในโลก ความสัตย์ความสะอาดและความเอ็นดูกรุณามีอยู่ในโลก ด้วยคำสัตย์นั้น ข้าพเจ้าจะทำสัจจกิริยาอันเยี่ยม ข้าพเจ้ารำลึกถึงกำลังแห่งธรรม รำลึกถึงพระชินเจ้าทั้งหลายในปางก่อน อาศัยกำลังแห่งสัจจะ ขอทำสัจจกิริยา ปีกทั้งหลายของข้าพเจ้ามีอยู่ แต่ก็ยังบินไปไม่ได้ เท้าทั้งหลายของข้าพเจ้ามีอยู่ก็ยังเดินไม่ได้ มารดาและบิดาของข้าพเจ้าก็ออกไปแล้ว ดูก่อนไฟป่า ขอท่านจงถอยไป ครั้นเมื่อสัจจะอันข้าพเจ้าทำแล้ว เปลวไฟอันลุกโพลงมากก็สงบ.… ประหนึ่งเปลวไฟที่ตกถึงน้ำ สิ่งใดเสมอด้วยสัจจะของเราไม่มี นี้เป็นสัจจบารมีของเรา"
    ผู้ที่สามารถรักษาสัจจวาจาได้จนเป็นนิสัย ก็เท่ากับผู้นั้นได้มีโอกาสบำเพ็ญ
    สะ สมสัจจบารมีของตนให้มากขึ้นโดยลำดับ และเมื่อนำมาประกอบกับอธิษฐานบารมี บารมีที่ได้สะสมไว้ทั้งสองประการย่อมมีพลังรุนแรง แสดงผลให้ได้ทันตาเห็น ดังที่ได้แสดงไว้ในบทสวดวัฏฏปริตรดังกล่าวข้างต้น
    เมื่อวันที่ ๓ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๔๐ได้มีเหตุการณ์สำคัญที่น่าระทึกใจยิ่งครั้งหนึ่งคือ ภัยพิบัติที่เกิดแก่หลายจังหวัดในภาคใต้ตอนบน อันเนื่องจากพายุใต้ฝุ่น “ลินดา” พัดผ่าน
    พายุนี้ได้เริ่มก่อตัวในทะเลจีนตอนใต้ห่างจากแหลมญวนไม่มากนัก โดยเริ่มก่อตัวจากหย่อมความกดอากาศต่ำมาเป็นดีเปรสชันเมื่อวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๔๐ แล้วได้ทวีความ
    รุนแรงกลายเป็นพายุโซนร้อนเมื่อวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๐ ต่อจากนั้นได้แปรสภาพเป็นพายุ ไต้ฝุ่นมีความเร็วสูงสุดรอบศูนย์กลางประมาณ ๘๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนที่ผ่านแหลมญวน เข้าสู่อ่าวไทย มุ่งหน้าเข้าสู่บางจังหวัดในภาคใต้ตอนบนซึ่งได้แก่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และชุมพร ลักษณะการก่อตัว ความรุนแรง และทิศทางการเคลื่อนที่ของพายุใต้ฝุ่นนี้คล้ายกับพายุใต้ฝุ่น “เกย์” ซึ่งได้เคยก่อภัยพิบัติให้แก่จังหวัดเหล่านี้มาแล้วอย่างมหาศาลเมื่อวันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๓๒
    ด้วยความเป็นห่วงใยต่อพสกนิกรที่พำนักอาศัยอยู่ในท้องถิ่นที่พายุ "ลินดา" จะเคลื่อนที่ผ่าน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงได้ทรงเฝ้าติดตามสังเกตการณ์การก่อตัว การเปลี่ยนแปลงของพายุใต้ฝุ่น “ลินดา” ตั้งแต่จุดเริ่มต้นอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด
    คำพยากรณ์ที่ได้รับรายงานจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาทั่วโลกระบุอย่างแน่ชัดว่า ในวันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๔๐ ตามเวลาท้องถิ่น ๑๙.๐๐ น. พายุนี้จะมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด ๑๐.๘ องศาเหนือ ลองจิจูด ๑๐๐.๘ องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดที่จุดศูนย์กลางรุนแรงถึง ๗๕ นอต หรือ ๑๒๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเคลื่อนที่มาทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความ เร็วประมาณ ๑๑ นอต หรือ ๑๘ กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตรงเข้าสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และชุมพร โดยอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ ๒๘ กิโลเมตร และจะเคลื่อนที่ถึงฝั่งภายใน ๑ ชั่วโมงเศษเท่านั้น หากเป็นเช่นคำพยากรณ์ ทั้งจังหวัดสุราษฎร์ธานี และชุมพรคงจะถูกกวาดล้างโดยพายุใต้ฝุ่น “ลินดา” จนหมดสิ้น สิ่งบอกเหตุดังกล่าวนี้จึงได้สร้างความกังวลและความเคร่งเครียดพระทัยให้แก่
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นอย่างยิ่ง
    แต่โดยที่มิได้คาดคิด อีกไม่กี่นาทีก่อนที่จะเคลื่อนที่มาถึงฝั่ง พายุนี้ได้กลับอ่อนกำลังลงโดยฉับพลันมาเป็นพายุโซนร้อนมีความเร็วสูงสุดที่ จุดศูนย์กลางเพียง ๕๐ นอต หรือ ๙๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ทั้งทิศทางการเคลื่อนที่กลับเบี่ยงเบนขึ้นไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเล็กน้อย และถึงฝั่งที่อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๔๐ เวลา ๐๒.๐๐ น.จังหวัดสุราษฎร์ธานี และชุมพรจึงได้รับภัยพิบัติจากพายุนี้ไม่รุนแรงนัก
    ดูจะเป็นการผิดปกติอย่างยิ่งในการเปลี่ยนแปลงโดยฉับพลันของพายุไต้ฝุ่นใน
    ลักษณะ นี้ เพราะโดยธรรมชาติแล้ว ถ้าพายุยังเคลื่อนที่อยู่เหนือพื้นน้ำทะเลหรือมหาสมุทร พายุนั้นจะเพิ่มความแรง ความเร็วที่จุดศูนย์กลางมากยิ่งขึ้น และจะลดลงเมื่อเคลื่อนที่ขึ้นฝั่งแล้ว พายุโซนร้อน “ลินดา” นี้ก็เช่นกัน เมื่อเคลื่อนที่พ้นจากประเทศไทยลงสู่ทะเลอันดามัน และมหาสมุทรอินเดีย ก็ได้เพิ่มความรุนแรงมากยิ่งขึ้นตามลำดับแปรสภาพกลับไปเป็นพายุไต้ฝุ่น หรือ ไซโคลน อีกครั้งหนึ่งในวันเวลาต่อมา
    เหตุการณ์ครั้งนี้ เมื่อได้พิจารณาดูแล้ว จะไม่แตกต่างกับเหตุการณ์ที่ได้มีแสดงไว้ในวัฏฏปริตร จึงน่าจะยืนยันได้ว่า การที่พายุไต้ฝุ่น "ลินดา" ได้เปลี่ยนทิศทางโดยกระทันหันเป็นมหัศจรรย์ในครั้งนั้น เป็นผลมาจากพลังสัจจบารมี และอธิษฐานบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงสะสมมาตั้งแต่ในอดีต พระชาติ และที่ได้ทรงบำเพ็ญสะสมเพิ่มเติมขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างยิ่งใหญ่มหาศาลในพระชาติปัจจุบันได้ส่งเสริมกันจนเป็นพลังที่รุนแรง สามารถมีส่วนช่วยให้ประเทศชาติ พสกนิกรรอดพ้นจากภัยพิบัติธรรมชาติในครั้งนั้นได้
    ประชาชนคนไทยนับได้ว่าเป็นผู้ที่มีโชคดีที่ได้มีพระมหากษัตราธิราชซึ่งทรง สมบูรณ์ด้วยพระบารมี และทศพิธราชธรรม ทรงมีพระปรีชาสามารถ ทรงมีพระราชอัจฉริยภาพ
    สูงส่ง และทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่พวกเราเหลือคณานับ ดังนั้นในวโรกาสที่สำคัญยิ่งวัน
    เฉลิม พระชนมพรรษาของพระองค์ท่านที่จะเวียนมาบรรจบครบรอบอีกครั้งหนึ่ง จึงเป็นการสมควรอย่างยิ่งที่พวกเราชาวไทยทุกคนจะร่วมกันตั้งสัตยาธิษฐาน ด้วยการระลึกถึงคุณธรรมที่เป็นความจริงต่างๆ ซึ่งตนได้บำเพ็ญมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การรักษาศีล การบริจาคทาน การ
    ภาวนา เป็นต้น เป็นสัจจบารมี แล้วตั้งจิตอธิษฐานถวายพระพรว่า ขอให้สัจจบารมีที่ตนได้
    บำเพ็ญมาโดยตลอดนั้นจงบังเกิดเป็นพระราชกุศลให้ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานตลอดไป

    </td></tr> <tr><td colspan="2"> จากคุณ : สิกขา</td></tr></tbody></table>
    ผมเคยนำมาลงไว้ในกระทู้หนึ่งนานแล้วครับ
    ที่มา003844 -
     
  6. kuno

    kuno Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2007
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +27
    "ข้าพเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายอายุขัย ชีวิตแห่งข้าพระบาทในชาติปัจจุบันนี้ของ ข้าพระพุทธเจ้า 1 ปี เพื่อสืบพระชะตาวารแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแม้เพียงเพิ่มอีก 1 วันก็ดี

    ขอหมื่นคำอธิฐาน แสนคำอธิฐานนี้ จงสืบต่อพระชนมวารพระองค์ท่านตราบ 120 พระพรรษา จนเป็นผลด้วยเทอญ


    ด้วยอำนาจแห่งสัจจาธิษฐาน และแรงกตัญญูกตเวทิตาของข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอเทพยดาทั้งปวง จงโปรดเมตตาอวยพรให้คำอธิฐานของข้าพเจ้าสัมฤทธิ์ อย่างอัศจรรย์ ขอพระอาการประชวรจงปราศนาการไปอย่างฉับพลันด้วยเทอญ"
     
  7. walaphako

    walaphako ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,165
    ค่าพลัง:
    +1,599
    "ข้าพเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายอายุขัย ชีวิตแห่งข้าพระบาทในชาติปัจจุบันนี้ของ ข้าพระพุทธเจ้า 1ปี เพื่อสืบพระชะตาวารแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแม้เพียงเพิ่มอีก 1 วันก็ดี

    ขอหมื่นคำอธิษฐาน แสนคำอธิษฐานนี้ จงสืบต่อพระชนมวารพระองค์ท่านตราบ 120 พระพรรษา จนเป็นผลด้วยเทอญ

    ด้วยอำนาจแห่งสัจจาธิษฐาน และแรงกตัญญูกตเวทิตาของข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอเทพยดาทั้งปวง จงโปรดเมตตาอวยพรให้คำอธิษฐานของข้าพเจ้าสัมฤทธิ์ อย่างอัศจรรย์ ขอพระอาการประชวรจงปราศนาการไปอย่างฉับพลันด้วยเทอญ"<!-- google_ad_section_end -->
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
     
  8. สังสารวัฏ

    สังสารวัฏ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +5,382
    ข้าพเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม น้อมกายถวายชีวิต ถวายอายุขัยทั้งหมด ทั้งมวลทั้งปวง
    ชีวิตแห่งข้าพระบาทในชาติปัจจุบันนี้ของ ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหมด พร้อมบุญกุศลที่บริสุทธิ์บริบรูณ์ที่
    ข้าพระพุทธเจ้า สร้างสั่งสมมา ตั้งแต่อดีตชาติจนปัจจุบันชาตินี้ที่มี เพื่อสืบพระชะตาวาร
    แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ทรงเป็นดวงใจของคนทั้งชาติ สำคัญอย่างที่สุดต่อปวงชนชาวไทย

    ด้วยอำนาจแห่งสัจจาธิษฐาน และแรงกตัญญูกตเวทิตาของข้าพเจ้าทั้งหลาย
    ขอเทพยดาทั้งปวง จงโปรดเมตตาอวยพรให้คำอธิฐานของข้าพเจ้าสัมฤทธิ์อย่างอัศจรรย์
    ขอพระอาการประชวรจงปราศนาการไปอย่างฉับพลันด้วยเทอญ<!-- google_ad_section_end --> และจงสืบต่อ
    พระชนมวารพระองค์ท่านตราบเท่าที่ท่านปรารถนาพระพรรษา . ....จงเป็นผลด้วยเทอญ

    ขอบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้สละชีวิตให้พระโพธิสัตว์ในครั้งนี้ ขอโปรดเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้า
    ได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ ... สาธุ สาธุ สาธุ _/|\_

    http://palungjit.org/threads/4-เมษา...รีภูมินทร์-อ-แม่แตง-จ-เชียงใหม่.221284/page-3
    http://palungjit.org/threads/เป็นเจ...ก-9-นิ้ว-สร้างพระมหาเจดีย์-ซื้อที่ดิน.228719/
    http://palungjit.org/threads/รับแก้ไขชื่อ-ตั้งชื่อเสริมดวง-เพื่อการกุศลสร้างโรงทาน.227010/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2010
  9. Kawee_win

    Kawee_win เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +420
    "ข้าพเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายอายุขัย ชีวิตแห่งข้าพระบาทในชาติปัจจุบันนี้ของ ข้าพระพุทธเจ้า 1ปี เพื่อสืบพระชะตาวาร แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแม้เพียงเพิ่มอีก 1 วันก็ดี

    ขอหมื่นคำอธิฐาน แสนคำอธิฐานนี้ จงสืบต่อพระชนมวารพระองค์ท่านตราบ 120 พระชนมพรรษา จนเป็นผลด้วยเทอญ

    ด้วย อำนาจแห่งสัจจาธิษฐาน และแรงกตัญญูกตเวทิตาของข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอเทพยดาทั้งปวง จงโปรดเมตตาอวยพรให้คำอธิฐานของข้าพเจ้าสัมฤทธิ์ อย่างอัศจรรย์ ขอพระอาการประชวรจงปราศนาการไปอย่างฉับพลันด้วยเทอญ"
     
  10. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
  11. หลานหลวงปู่

    หลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    150
    ค่าพลัง:
    +1,100
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
    บุญบารมีที่ข้าพระพุทธเจ้าได้สั่งสมมาเเต่อดีตถึงปัจจุบัน ขอน้อมถวายเเด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอุดลยเดชมหาราช ฑีฆายุโกโหตุ มหาราชา อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    มาจากฟอร์เวิร์ดเมลล์

    อ่าานกี่ครั้งก็ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ไม่ว่าเวลาจะล่วงเลยมานานแค่ไหน
    <table width="100%"> <tbody> <tr valign="top"> <td width="100%"> <table width="100%"> <tbody> <tr valign="top"> <td width="100%">ยายซุบ สามร้อยยอด เป็นหญิงชาวบ้านวัย 70 แห่งบ้านคุ้งโตนด อำเภอกุยบุรี จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ ยากจนมาตังแต่ยังสาวจวบจนวันนี้ หากแต่เธอกลับยืนยันว่า เธอมีอดีตที่มีความหมายต่อชีวิตของแก อดีตที่หมายถึงชีวิตใหม่ ไม่ว่าแกจะยังจนต้องขอเงินลูก ๆ 9 คนใช้ดังเช่นทุกวันนี้หรือจะมั่งมีศรีสุข ถูกหวยรวยเบอร์อย่างไรก็ตาม แกไม่เคยลืมเหตุการณ์ครั้งนั้น เหตุการณ์ที่ล่วงเลยมานานกว่า 40 ปี การเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนราษฏรบ้านคุ้งโตนด อำเภอกุยบุรี ไม่เพียงทำให้หมู่บ้านที่ยากจน ล้าหลัง ไม่มีแม้ถนนที่จะติดต่อกับโลกภายนอก ได้มีชีวิตที่ดีขึ้น หากแต่การเสด็จพระราชดำเนินในครานั้นได้ทำให้หญิงคนหนึ่งมีชีวิตยืนยาวต่อมา จนถึงวันนี้
    สมัยยังสาวยายเคยไปรับเสด็จในหลวงใช่ไหม ?


    ยาย-ใช่ ตอนนั้นไปรับเสด็จที่ตีนถ้ำไทรในหมู่บ้านเรานี่แหละ ท่านเสด็จฯ มาทางเหนือ ไอ้เราป่วยเป็นไส้ติ่ง ปวดท้องมาครึ่งเดือนแล้ว แต่ไม่รู้หรอกนะตอนนั้นว่าเป็นไส้ติ่ง ปวดท้องนอนซม คนในบ้านบอกในหลวงจะมา เราก็อยากเห็น อยากไปรับเสด็จ แต่ปวดท้องจนเดินไม่ไหว

    เดินไม่ไหว แล้วไปยังไง ?


    ยาย-ก็ให้คนหามไป ใส่เกวียนไปเลย

    ทำไมถึงเลือกไปเฝ้าในหลวง ไม่ไปหาหมอ ?


    ยาย-ไม่ รู้สิ คืออยากเห็นตัวจริง ๆ ใกล้ ๆ นะ คิดในใจว่ายอมตายได้ แต่ขอไปรับเสด็จก่อน แลกตัวแลกชีวิตกันเลย พูดง่าย ๆ ว่าวัดดวงเอาเลย อีกอย่างตอนนั้นถ้าเราไปหาหมอก็ลำบาก เพราะน้ำแห้ง เรือเครื่องก็ไม่มี ถ้าไปก็คงไปไม่ถึง มันคงจะตายก่อน

    แล้วตอนนั้นได้ถวายอะไรท่านบ้างไหม ?

    ยาย-ยกมือพนมยังจะไม่ไหวเลย จะให้ถวายอะไรอีก (หัวเราะเสียงดัง)

    แล้วได้เห็นท่านไหม ?


    ยาย-ก็ ได้เห็นท่านอยู่ แต่ก็เห็นห่าง ๆ แล้วก็เห็นไม่นานเพราะว่าพระองค์ท่านต้องเสด็จฯ ไปที่ตีนเขาอีกลูกคนละฟาก ทรงไปดูเรื่องที่จะระเบิดเขาทำทางเข้าออกหมู่บ้าน

    ไส้ติ่งเรากำลังจะแตก แล้วรอดมาได้อย่างไร เกิดอะไรขึ้น ?


    ยาย-ตอน นั้นไส้ติ่งกำลังจะแตก เงินสักบาทก็ไม่มีติดตัว พอดีว่าพระราชินีท่านทรงเยี่ยมเยียนราษฏร แล้วทอดพระเนตรเห็นเรานั่งหน้าซีด พิงเพื่อน คือได้ตอนนั้นมันไม่ไหวจริง ๆ ท่านทอดพระเนตรเห็นก็คงสังเกตได้ว่าอาการเราไม่ดี พระองค์ก็ถามว่า เป็นอะไร ? ท่านบอกให้พูดธรรมดาก็ได้ เราบอกว่าเจ็บท้อง พระองค์ท่านตรัสถามต่อว่า เจ็บมากี่วันแล้ว ? เราก็บอกว่า เจ็บมาครึ่งเดือนเห็นจะได้ ท่านก็เลยบอกให้หมอที่มาด้วยตรวจดู

    แล้วหมอว่ายังไง ?


    ยาย-หมอบอกว่าไส้ติ่งกำลังจะแตก พอหมอบอกอยางนั้น พระองค์ท่านก็ทรงติดต่อไปที่ในหลวงซึ่ง ทรงอยู่ที่ตีนเขาอีกลูก

    รู้ได้ยังไงว่าสมเด็จพระนางเจ้าฯ ทรงติดต่อไปที่ในหลวง ?


    ยาย-รู้สิ เพราะเห็นในหลวง พระองค์ท่านทรงวิ่งจากตีนเขาลูกโน้นมาเลย ห่างกันถึง 1 กิโล ( แค่นี้ก็ตื้นตันแทนคุณยายแล้ว)

    รู้สึกอย่างไรบ้างในตอนนั้น ?


    ยาย-ดีใจ แล้วก็ปลื้มใจแบบมาก ๆ ไอ้ตอนแรกคิดว่ากำลังจะตายนี่ คิดว่าตัวเองรอดแน่ มันมีกำลังใจ คิดว่าขนาดพระเจ้าแผ่นดินยังเอาใจใส่เราขนาดนี้ เราจะตายไม่ได้

    พอในหลวงเสด็จมาถึง ทรงตรัสว่าอย่างไรหรือไม่ ?


    ยาย-ท่านให้เอา ฮ. มารับ ท่านตรัสว่า เดี๋ยวเราจะกลับทางเรือเอง ให้เอาคนไข้ไปส่งก่อน พอ พระองค์ท่านตรัส หมอสองคนก็หิ้วปีกเราไป ในหลวงท่านทรงเมตตาเราไปจนถึงเครื่อง พอเราขึ้นไป ก่อนที่ประตู ฮ. จะปิด เราก็มองลงมาเห็นในหลวง ท่านทรงโบกพระหัตถ์ เราซาบซึ้งมาก ยิ่งบอกตัวของเราเลยว่าเราจะตายไม่ได้

    ถ้าไม่มีในหลวงในวันนั้น ก็ต้องตายแน่ ?


    ยาย-แน่ นอน ไม่ต้องอะไรหรอก หมอบอกว่า มาช้ากว่านี้แค่ 2-3 นาที ก็ไม่รอดแล้ว แล้ววันนั้นอย่างที่บอกว่าเรือเครื่องก็ไม่มี น้ำก็แห้ง ไม่รู้ใช้เวลาครึ่งวันจะเดินทางไปถึงโรงพยาบาลหรือเปล่า ถ้าในหลวงไม่เสด็จมาที่นี่ วันนั้นก็ตายแน่ ตายทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองเป็นอะไรตาย

    เหมือนกับได้ชีวิตใหม่ ?


    ยาย-ใช่ ชีวิตทุกวันนี้ถึงฉันแก่แล้ว แต่เมื่อนึกถึงวันนั้นทีไรรู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่ทุกที ตอนนั่งดูโทรทัศน์ เวลาเห็นท่าน เราก็จะพนมมือไหว้ตลอด รู้สึกว่าท่านได้มอบชีวิตใหม่ให้กับเรา

    ตอนนั้นอยู่บน ฮ. เป็นอย่างไรบ้าง ?


    ยาย-จำ ไม่ค่อยได้ รู้แต่ว่าพอบินขึ้นไปพักใหญ่หมอก็ถามว่าเป็นยังไงบ้าง เราพูดไม่ค่อยไหว แต่ก็บอกไปว่าปวดท้อง บน ฮ. นอกจากเรา ก็มีหมออีก 2 คน แ้วก็คนขับอีก 2 คน จำได้แค่นี้ล่ะ

    ฮ. พาไปที่โรงพยาบาลไหน ?


    ยาย-โรงพยาบาลพระมงกุฏฯ เพชรบุรี

    แล้วพักอยู่กี่วัน ?


    ยาย-ปกติ คนเป็นไส้ติ่งทั่วไปเขาพักกัน 3-4 วันก็ออกได้แล้ว แต่เราเป็นหนักต้องพักถึง 24 วัน ถ้าในหลวงไม่ช่วยก็ตายแน่ แล้วถ้าเราตาย ลูกเต้าก็ไม่รู้จะอยู่ยังไง ในหลวงท่านทรงเมตตา ทรงดูแลเราอย่างดี ห้องที่เราพักอยู่นี่ดีมาก เป็นห้องพิเศษเลย พูดตรง ๆ ว่า ดีกว่าบ้านที่ฉันอยู่อีก หมอก็นิสัยดี พูดจากับเราเพราะแล้วก็ใจดี

    ** ในหลวงท่านทรงห่วงใยเรามากมีคนมาเยี่ยม ถามอาการ ถามสารทุกข์สุขดิบทุกวัน คนใกล้ชิดพระองค์ท่านก็ถามเรานะว่า จะฝากอะไรถึงท่านไหม เราบอกให้ พระองค์ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ พูดได้แค่นั้น มันตื้นตันจนนึกไม่ออก**

    หลังจากวันนั้นแล้วเป็นอย่างไร ?


    ยาย-ไม่ มีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯ พระองค์ท่านอีกเลย ถ้าเรามีโอกาส จะขอเข้าไปกราบแทบพระบาทเลย สิ่งที่พระองค์ท่านทรงช่วยเหลือเราไว้ เป็นความซาบซึ้งที่สุดในชีวิตแล้ว

    ** คิดูสิโลกนี้จะหากษัตริย์อย่างท่านได้ที่ไหน เราเป็นแค่ชาวบ้านจน ๆ แต่ ท่านห่วงเราเหมือนเราเป็นลูกพระองค์ท่าน ทรงห่วงเราเหมือนที่เราห่วงลูก ท่านทรงเสียสละแม้กระทั่งของส่วนพระองค์ ทรงยอมลำบากกลับทางเรือเพื่อคนอย่างเรา พูดตรง ๆ ว่าสิ่งที่พระองค์ทรงทำให้ฉันตายแล้วเกิดใหม่อีกสิบชาติก็ทดแทนไม่หมด**

    กลับมาบ้านแล้ว เป็นอย่างไร ?


    ยาย-ตอน ที่ออกจากโรงพยาบาลใหม่ ๆ พระองค์ท่านก็ส่งเงินมาให้อยู่ถึง 1 ปี ครั้งละ 3-5 พันบาท ส่งมาหลายครั้งอยู่ เรารู้เพระว่าใส่ซองสีขาวประทับตราสำนักพระราชวัง จากเหตุการณ์นั้นทำให้เรารักในหลวงของเรามาก

    แล้วทุกวันนี้ก็ ยังน้อยใจตัวเองอยู่ว่า เวลาที่ท่านป่วย เราก็ไม่มีเงินไปเฝ้า ไปแสดงความจงรักภักดีกับท่าน ได้แต่ร้องไห้อยู่กับบ้าน นั่งร้องไห้ทุกวัน ดูข่าวทุกวัันไม่เคยเว้นเลย ** ฉันอายตัวเองว่า ในขณะที่ท่านให้ชีวิตใหม่กับเรา แต่เราช่วยอะไรท่านไม่ได้เลย**

    การเสียสละของในหลวงคราวนั้น ได้เอามาปฏิบัติตามหรือไม่ ?


    ยาย-มี ส่วนมากเลย เวลาคนในหมู่บ้านเขาป่วยเป็นอะไร ฉันก็ไปเยี่ยมเขาทั่ว ไปไหนไปกัน มีใครเจ็บในหมู่บ้านนี่ฉันจะไปเยี่ยมหมด บางทีถึงไม่ใช่หมอ ไม่ใช่ญาติเขา แต่เราก็ไป ไปนั่งพูดคุยให้กำลังใจ บางทีก็ไปบีบให้นวดให้ นี่คือสิ่งที่ในหลวงให้เรา และเราให้คนอื่นต่อ

    ** เมืองไทยเราโชคดีที่มีในหลวง โชคดีมาก ๆ ไม่มีกษัตริย์ที่ไหนในโลกอีกแล้วที่จะเป็นห่วงชาวบ้านอยางฉันเท่ากับท่าน คนอยางเราเปรียบไปก็เหมือนมดปลวก แต่ท่านก็ยังใส่ใจ ท่านใส่ใจจริง ๆ เหมือนกับว่าคนไทย คือ ลูกของท่านทั้งแผ่นดิน**

    </td></tr></tbody></table>
    </td></tr></tbody></table>

    เรื่องดีที่ควรส่งต่อ...
     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    TOP TEN : ของขวัญปีใหม่ 2553 ที่คนไทยอยากได้มากที่สุด
    <table id="Table_01" width="620" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr><tr><td valign="top" width="620" background="images/rank_02.jpg" height="165"><table width="600" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="60" align="middle">อันดับที่ 10

    </td><td width="145">[​IMG]</td><td valign="top" width="395">ขอให้อากาศหนาวอีกนานกว่านี้
    ใครๆก็ชอบอากาศหนาว เป็นธรรมดาเพราะประเทศของเราเป็นเมืองร้อน พอหน้าหนาวทีทุกคนก็จะได้มีโอกาส พบกับอากาศเย็นสบายได้ปีหนึ้งไม่กี่วัน อันดับที่สิบนี้ทีมงาน Toptenthailand จึงค้นพบว่า คนไทยจำนวนไม่น้อยที่อยากให้ปีใหม่นี้มีอากาศเย็นสบายไปอีกหลายๆวัน บางทีอาจจะช่วยให้สถานะการณ์ต่างๆที่ร้อนจนจะถึงจุดเดือดนั้นคลี่คลายลงได้นะครับบบ
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    <table id="Table_01" width="620" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr><tr><td valign="top" width="620" background="images/rank_02.jpg" height="165"><table width="600" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="60" align="middle">อันดับที่ 9

    </td><td width="145">[​IMG]</td><td valign="top" width="395">ขอให้พระคุ้มครอง
    นี่คงเป็นหลักฐานชัดเจนว่า เมืองไทยไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พระพุทธศาสนาก็ยังคงเป็นที่พึ่งนะครับ เอาเป็นว่าก่อนอื่นเราจะต้องเป็นคนดีนะครับ พระถึงคุ้มครองครับ
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    <table id="Table_01" width="620" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr><tr><td valign="top" width="620" background="images/rank_02.jpg" height="165"><table width="600" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="60" align="middle">อันดับที่ 8

    </td><td width="145">[​IMG]</td><td valign="top" width="395">อยากมีวันหยุดยาวๆ
    อันนี้ต้องไปขอกับท่านนายกรัฐมนตรีเอาเองนะครับ สำหรับวันหยุดปีใหม่แบบยาวๆ ว่าแต่ ถ้ามีวันหยุดเยอะขึ้นแล้วใครจะไปไหนกันบ้างนะครับบบบ????
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    <table id="Table_01" width="620" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr><tr><td valign="top" width="620" background="images/rank_02.jpg" height="165"><table width="600" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="60" align="middle">อันดับที่ 7

    </td><td width="145">[​IMG]</td><td valign="top" width="395">ขอให้มีแต่สิ่งดีดีเกิดขึ้น
    ใครก็ตามก็คงไม่อยากให้มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นนะครับ แต่สัจจะธรรมของโลกมนุษย์ก็ยังคงต้องเป็นไปตามนั้นนะครับ เพราะฉะนัน้นการที่เรื่องดีดีจะเกิดขึ้นเพียงอย่างเดียวก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่สิ่งที่เราทุกคนทำได้ก็คือการระมัดระวังกับการใช้ชีวิตและสิ่งไม่ดีๆต่างๆที่เราไม่ต้องการก็อาจจะผ่อนจากหนักเป็นเบาได้ครับ อย่างไรก็ดี ทีมงาน Toptenthailand ขอให้มีแต่สิ่งดีดีเกิดขึ้นในโลกใบนี้ของเราด้วยเถิด
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    <table id="Table_01" width="620" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr><tr><td valign="top" width="620" background="images/rank_02.jpg" height="165"><table width="600" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="60" align="middle">อันดับที่ 6

    </td><td width="145">[​IMG]</td><td valign="top" width="395">อยากให้ทุกคนมีความสุข
    ข้อนี้คงจะป็นคำที่ฟังดูธรรมดาในบางครั้ง แต่สำหรับ Toptenthailand แล้วเราคิดว่านี่น่าจะเป็นของขวัญปีใหม่ที่ดีทีเดียว เมื่อคนเราเรื่มมีความคิดที่อยากให้คนอื่นมีความสุขแล้ว เราก็มักจะเริ่มทำสิ่งดีๆให้แก่กัน Toptenthailand ว่าไม่ต้องมากครับ เริ่มต้นด้วยการยิ้มให้กันก็พอแล้วนะครับ
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    <table id="Table_01" width="620" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr><tr><td valign="top" width="620" background="images/rank_02.jpg" height="165"><table width="600" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="60" align="middle">อันดับที่ 5

    </td><td width="145">[​IMG]</td><td valign="top" width="395">อยากอยู่กับคนที่เรารัก
    แน่นอนครับ การมีคนที่เรารักและอยู่ด้วยกันนั้นก็เป็นความสุขที่ไม่สามารถจะอธิบายได้อีกแบบนึงนะครับ Toptenthailand หวังว่าปีใหม่นี้ทุกคนคงจะไม่ลืมคนที่เรารักหรือคนที่รักเรานะครับ
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    <table id="Table_01" width="620" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr><tr><td valign="top" width="620" background="images/rank_02.jpg" height="165"><table width="600" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="60" align="middle">อันดับที่ 4

    </td><td width="145">[​IMG]</td><td valign="top" width="395">อยากให้ประเทศไทยเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์
    ทันสมัยกันมากนะครับกับเหล่าบรรดาผูทำแบบสอบถามของเรา เนื่องจากตอนนี้มีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศลาวอยู่ คนไทยก็อดที่จะลุ้นการเป็นเจ้าเหรียญทองไม่ได้นะครับ เอาเป็นว่า ด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าของคนไทย การเป็นเจ้าเหรียญทอง จึงขึ้นมารั้งอันดับที่ 4 ใน Toptenthailand charts ของเราไว้ได้ ทีมงานเราต้องขอส่งใจไปเชียร์เหล่านักกีฬาไทยด้วยนะครับ ไทยแลนด์ ไทยแลนด์
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    <table id="Table_01" width="620" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr><tr><td valign="top" width="620" background="images/rank_02.jpg" height="165"><table width="600" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="60" align="middle">อันดับที่ 3
    [​IMG]
    </td><td width="145">[​IMG]</td><td valign="top" width="395">อยากมีเงินมากขึ้นในปีใหม่ที่จะถึงนี้
    เอาหละครับ อันนี้เป็นอีกหัวข้อที่ทีมงานของเราก็อยากได้เหมือนกันครับ ทีมงาน toptenthailand ก็ขอให้คนไทยทุกคนที่อยากรวยขึ้นมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นนะครับจะได้มีเงินเก็บสะสมเพิ่มขึ้น ว่าแต่ว่า พวกเราทีมงาน Toptenthailand ก็อยากขอขึ้นเงินเดือนกับเวปมาสเต้อ เอกลักษณ์ จะได้มั๊ยครับ อิอิ
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    <table id="Table_01" width="620" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr><tr><td valign="top" width="620" background="images/rank_02.jpg" height="165"><table width="600" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="60" align="middle">อันดับที่ 2
    [​IMG]
    </td><td width="145">[​IMG]</td><td valign="top" width="395">อยากให้การเมืองสงบ ขั้วการเมืองต่างๆเลิกทะเลาะกัน
    อันดับที่สองนี้คงอยู่ไม่ห่างจากการคาดเดาของคนทั่วๆไปสักเท่าไหร่ จากปัญาการเมืองที่ยิ่งวันยิ่งซับซ้อนและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ คนไทยทุกหมู่เหล่า หรือ คนไทยจำนวนมากที่ต้องการเห็นความปรองดองของทุกๆสีทางการเมือง ทีมงานToptenthailand ขอเป็นอีกแรงอีกเสียง ที่อยากให้เป็นเช่นนั้นนะครับ ยังไงก็ตามทุกคนก็เป็นคนไทยเหมือนกันจะตีกันไปทำไม ใช่มั๊ยครับบบบบ
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table><table id="Table_01" width="620" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr><tr><td valign="top" width="620" background="images/rank_02.jpg" height="165"><table width="600" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="60" align="middle">อันดับที่ 1
    [​IMG]
    </td><td width="145">[​IMG]</td><td valign="top" width="395">ขอให้ ในหลวงของเราปวงชนชาวไทย ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง
    หลังจากงานพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา พวกเราปวงชนชาวไทยก็ต่างรู้สึปลื้มปิติไปตามๆกันนะครับที่ได้เห็นองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของเรา ทรงให้พร และทรงทักทายพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ทีมงาน Toptenthailand ก็เป็นอีกกลุ่มคนเล็กๆที่เห็นด้วยกับ ความปรารถนาในอันดับที่ 1 ของคนไทย อย่างเป็นที่สุดนะครับ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญครับ
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2009
  14. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
  15. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524
    ข้าพเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายอายุขัย ชีวิตแห่งข้าพระบาทในชาติปัจจุบันนี้ของ ข้าพระพุทธเจ้า 1ปี เพื่อสืบพระชะตาวารแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแม้เพียงเพิ่มอีก 1 วันก็ดี

    ขอหมื่นคำอธิฐาน แสนคำอธิฐานนี้ จงสืบต่อพระชนมวารพระองค์ท่านตราบ 120 พระพรรษา จนเป็นผลด้วยเทอญ

    ด้วยอำนาจแห่งสัจจาธิษฐาน และแรงกตัญญูกตเวทิตาของข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอเทพยดาทั้งปวง จงโปรดเมตตาอวยพรให้คำอธิฐานของข้าพเจ้าสัมฤทธิ์ อย่างอัศจรรย์ ขอพระอาการประชวรจงปราศนาการไปอย่างฉับพลันด้วยเทอญ
     
  16. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    <table width="700" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td><table style="width: 694px; height: 648px;" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td colspan="8"><table width="680" border="0" cellpadding="0" cellspacing="1"><tbody><tr><td align="center"><table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>
    [​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td>ขอขอบพระคุณ แหล่งที่มา

    http://www.thaimonarchy.com/gallery08.php



    </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr align="right"> <td colspan="8" style="font-family: MS Sans Serif; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: normal; font-size: 9pt; line-height: normal; font-size-adjust: none; font-stretch: normal; color: rgb(255, 0, 0);" background="http://palungjit.org/images/highlight_bottom_bg.jpg" height="15">

    </td> </tr> </tbody></table></td> <td width="10">
    </td> </tr> </tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2009
  17. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2009
  18. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2009
  19. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    <table width="100%" border="0" cellpadding="3" cellspacing="1"><tbody><tr><td class="post2" valign="top" width="100%">[​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    <!-- THE POST --> </td> </tr> <tr> <td class="darkrow3" align="left">
    ขอขอบพระคุณ แหล่งที่มา

    http://www.kruaklaibaan.com/forum/index.php?showtopic=4527
    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2009
  20. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...