ภัยเงียบใน‘ปาท่องโก๋’

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 18 ธันวาคม 2009.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,551
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,876
    [​IMG] อาหารเช้ายอดนิยมของคนไทยในปัจจุบันนี้มีอะไรบ้าง เชื่อว่าหนึ่งในนั้นย่อมมี "น้ำเต้าหู้" กับ "ปาท่องโก๋" อยู่ด้วยแน่ๆ ทว่าเบื้องลึกเบื้องหลังความกรอบอร่อยของเจ้าปาท่องโก๋นั้น อาจมีภัยเงียบจากพวกไขมันที่อิ่มตัวซ่อนเร้นอยู่ไม่น้อยทีเดียว โดยเฉพาะไขมันชนิดทรานส์ ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายกับผู้บริโภคได้อย่างคาดไม่ถึง

    ไขมันชนิดทรานส์ หรือ Trans Fat จะ ว่าไปก็คือไขมันอิ่มตัวดีๆ นี่แหละ แต่เมื่อผ่านกระบวนการผลิตที่มีการเติมไฮโดรเจนเพิ่มลงไป เพื่อให้ มีคุณสมบัติที่ไม่เป็นไข และไม่เหม็นหืนจากออกซิเจนในอากาศได้โดยง่าย รวมทั้งเหมาะแก่การนำมาใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร โดยเฉพาะพวกขนมอบ เบเกอรี่ หรืออาหารจำพวกแป้งที่ต้องผ่านการทอดด้วยน้ำมัน จะพบไขมันชนิดทรานส์นี้ได้มากเป็นพิเศษ



    [​IMG]


    อันตรายที่น่ากลัวของไขมันชนิดทรานส์ ไม่เพียงแต่ทำลายไขมันชนิดดี หรือเอชดีแอล (HDL) ที่มีประโยชน์ในร่างกายเท่านั้น แต่ยังไปเพิ่มไขมันชนิดร้าย (LDL) ให้ มากขึ้น ซึ่งไขมันร้ายที่ว่านี้ มีความสัมพันธ์กับการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคมะเร็ง และโรคระบบภูมิต้านทานให้ทำงานผิดปกติอีกด้วย


    [​IMG]


    ทางที่ดีควรเลือกกินอาหารให้หลากหลาย และครบห้าหมู่ตามที่ร่างกายต้องการจะดีที่สุด การกินแต่อาหารชนิดเดิมๆ ซ้ำๆกันทุกวัน นอกจากจะได้สารอาหารที่ไม่ครบถ้วนแล้ว ยังเป็นการสะสมสารพิษชนิดต่างๆ เข้าไปในร่างกายอีกด้วย


    http://www.vcharkarn.com/varticle/40101
     
  2. gatsuja

    gatsuja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    837
    ค่าพลัง:
    +876
    อร่อยแต่เครียดครับ
     
  3. หลานหลวงปู่

    หลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    150
    ค่าพลัง:
    +1,100
    มีน้ำมันเยอะอ่า กินเเล้วภัยจากโรคาเยอะมากมาย ต้องดูเเลเรื่องอาหารการกินดีๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...