เชิญร่วมบุญสร้างพระเนื้อดินเผา ถวายพระอาจารย์ในสายของหลวงพ่อวัดท่าซุง ชุดที่ 2

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ลัก...ยิ้ม, 17 พฤศจิกายน 2009.

  1. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    4.........



    ฉะนั้น..การปฏิบัติที่ถูก เราต้องยอมรับนับถือความเป็นจริงก่อนว่า ความคิดเรานี่ห้ามมันไม่ได้ คิดดีเราก็ไม่ได้ห้าม ใช่ไหม? เพราะบางทีมันก็คิดของมันไปเองในทางที่ดี อยู่ ๆ มันก็คิดเรื่องสบายใจของมันขึ้นมา เรายังปล่อยได้ คิดตามต่อไปก็ได้ ปล่อยให้มันคิดไปธรรมดาก็ได้ แต่ไม่มีใครเขาปล่อยกันให้เป็นอย่างนั้น ถ้าคิดดีก็คิดส่งเสริมให้มันดียิ่งขึ้นไป ถ้าเขาเริ่มนึกถึงพระได้ เริ่มเลยทีนี้ เอาคำสั่งสอนของพระเข้ามาสอนเขา เอาให้เขาเห็นพระจับจิตจับใจให้ได้...ทำเลย ถ้าเขานึกถึงความตายได้ คิดต่อไปเลย สอนเขาต่อไป อย่าให้เขาเพียงแค่คิดแค่นั้นแล้วก็จบลงไปเฉย ๆ

    อย่างบางเวลามันคิดไม่ดี ก็รีบคิดว่า นี่!...มันคิดไม่ดี มันเกิดแล้ว ไม่ต้องไปหนักใจมัน มันไม่ดีไม่เป็นไร แต่เราจะไม่คิดตามมันไป ไม่เอามันมาเป็นเครื่องไม้เครื่องมือที่จะคล้อยตาม ยินดีตามมันไป กลับดึงใจมันกลับมาว่า ไม่ได้!...เอ็งคิดอย่างนี้ไม่ถูก ลองตั้งสตินึกนับหนึ่งกันใหม่สิ แล้วเริ่มต้นคิดใหม่สิว่า ไอ้ที่คิดมันถูกหรือไม่ถูก? สงบใจลงไปใหม่สิ แบบนี้แหละนะ เขาเรียกว่า จิตตานุปัสสนามหาสติปัฏฐาน ... เหมือนไหม? เอาให้เหมือนให้ได้

    แต่ จะเรียกว่าอะไรก็ช่างเถอะนะ เรื่องของตำรา เราเป็นนักปฏิบัติไม่ใช่นักเกาะตำรา เอาความจริงเข้าว่า เป็นความจริงที่ปรากฏกับเธอทุกคนเช่นนี้หรือเปล่า เป็นไหม? .... เป็น!!! งั้นเป็นเธอต้องยอมรับนับถือก่อนว่า ไม่มีใครทำให้ใจของตนคิดดีได้ตลอดทั้งวันทั้งคืน ไม่มีใครทำให้อารมณ์ใจของท่าน สามารถจะแช่มชื่นได้ตลอดทั้งวันทั้งคืนได้ ตราบใดที่ยังมีร่างกายอยู่ เป็นไปไม่ได้!!! ไม่ได้ก็คือไม่ได้นะ...อย่าฝืน

    ในเมื่อเป็นความจริงที่ไม่สามารถทำให้มันเป็นตามใจเราได้ ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นไปไม่ได้ ... ยอมรับไหม? ต้องยอมรับมันก่อนนะว่า เราไม่สามารถที่จะทำสิ่งนี้ให้มันดีได้ตลอดเวลา ให้มันมีอารมณ์โปร่งได้ตลอดเวลา...เป็นไปไม่ได้ ตราบใดที่ร่างกายมีอยู่ ไม่มีทาง เราจึงมีหน้าที่เพียงแค่ว่าไม่คล้อยตาม อันนี้แหละสำคัญ ที่องค์สมเด็จพระทรงธรรม์บรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงชี้ให้เราได้เห็นว่า จงอย่าได้ปรุงแต่ง ภาษาพระเรียก "ปรุงแต่ง" หมายความว่า คิดตาม ยินดี คล้อยตามมันไป



    ........... ยังมีต่อนะคะ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  2. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    5.........



    ท่านผู้รู้ มีสติดีมากจนถึงขั้นบริสุทธิ์แล้ว คิดไปดีก็ไม่ปรุงแต่งตาม คิดไปไม่ดีก็ไม่ปรุงแต่งตาม คือ ไม่ไปทั้งยินดีและยินร้ายทั้งสองอย่าง เพราะเห็นว่าสิ่งนี้ไม่มีสาระที่จะต้องไปตามอะไรกับมัน มันเป็นเรื่องของร่างกาย เราต้องการเพียงแค่พ้นจากร่างกายนี้ไป อยู่อย่างไร? ก็อยู่อย่างเฉย ๆ รู้ความจริงมันคืออะไรก็ปล่อยมันไป พระท่านมักจะพูดว่า "เกิดแล้วก็ดับ" ไม่มีอะไร กว่าจะพูดคำนี้ได้นี่ ก็ล่อมาหลายอสงไขยนะ

    วันนี้ขอเน้นเรื่องเดียว เพราะนับแต่นี้เป็นต้นไป ปีนี้เธอจะต้องผจญกับอารมณ์ที่กระทบมากขึ้นกว่าที่เคยผ่านมา ขอยืนยันว่าเธอทุกคนจะต้องผ่านสิ่งเหล่า ๆ นี้ กำลังใจของเธอต้องหนักแน่นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันหรือว่าในปีก่อน ๆ ปีนี้เธอต้องหนักแน่นกว่าเดิม ต้องฉลาดกว่าเดิม ถ้าเธอแย่กว่าเดิมล่ะก็...แย่กว่าเดิมแล้วเป็นอย่างไร? เสร็จ! เสร็จแน่ ๆ ฉันไม่ได้พยากรณ์นะ แต่เป็นการคิดเอาเอง ... คิดเอาเอง นึกเอาเอง คิดเอา อย่าเพิ่งเชื่อนะ เพราะนี่เป็นเรื่องของการนึกเอาเอง คิดเอาเองนะ

    ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป มันจะมีแต่ความวุ่นวายรุกเร้าเข้ามาในใจของทุกคน มันเป็นกระแสของความเร่าร้อน จะเกิดขึ้น หุนหันพลันแล่นโดยเฉียบพลัน ความคิดแปรปรวนไปในทางลบมากกว่าทางบวก คือทางดีไม่ค่อยคิด มันจะไปในทางไม่ค่อยจะดีมากกว่า เธอต้องเตรียมใจได้แล้วว่า ถ้าเราไม่โง่เราก็สู้ได้ แต่ถ้าเราโง่เราก็จะเดือดร้อน
     
  3. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    จบแล้วค่ะ อาทิตย์หน้าจะนำเสนอบทธรรมะ เกี่ยวกับการช่วยกันดูแลงานพระศาสนา ของหลวงพี่เล็กท่าน ให้ทุก ๆ ท่านได้อ่านกันครับ
     
  4. ณ แปดริ้ว

    ณ แปดริ้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,701
    ค่าพลัง:
    +54,174

    โมทนาบุญด้วยครับท่านพี่ยิ้ม......

    :cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool:
     
  5. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    โอนเงินร่วมบุญเพิ่มเติมเข้าบัญชี 860-0-04695-0 จำนวน 300.03 บาท ครับ
    วันที่ 18/12/09 เวลา 17:19 น. record no 6274
    อนุโมทนา สาธุ ครับ
     
  6. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ขออภัยนะคะ ยังไม่จบ ยิ้มจึงนำมาให้ท่านที่สนใจอ่านต่อคะ


    6...........


    ที่โง่ก็เพราะอะไร? โง่เพราะต้องเข็นใจตัวเองนั้นมันเหนื่อย ก็โมโหกับความเป็นใจของตัวเอง ว่าทำไมเราทำไม่ได้ ทำไมอีกแล้ว...ทำไมอีกแล้ว แล้วเราก็จะเครียด ถูกไหม? เครียดกับใจเราในการปฏิบัตินั่นเอง ขอย้ำนะ เธอกลับไปคิดทำใหม่ มองถึงความเป็นจริงให้เห็นชัดเจนเสียก่อนว่า จิตยังอยู่กับกาย ไม่มีวันที่จะทำให้จิตดวงนี้ดีได้ตลอดเวลา คิดดีได้ตลอดเวลา จำแต่สิ่งดี ๆ ได้ตลอดเวลา มีอารมณ์เป็นสุขได้ตลอดเวลา อย่าไปหวัง สิ้นหวังแล้วนะ ไม่ต้องหวัง ถ้าร่างกายยังมีอยู่ไม่ต้องหวัง

    ยิ่งร่างกายช่วงนี้ด้วยนะ กระแสที่มีความวุ่นวายรุนแรงเกิดขึ้นยิ่งจะทำให้จิตของเธอนี่กระสับกระส่ายมากกว่าเดิม กรรมก็แรง ในเวลาเดียวกัน บุญก็แรง ยกตัวอย่างว่าสมัยหลวงพ่อ ถ้าเธอเคยอ่านหนังสือปฏิปทาท่านผู้เฒ่า สมัยที่ท่านยังศึกษาอยู่ ยังไม่จบกิจ ที่ท่านปฏิบัติที่วัดโพธิ์กระมัง ถ้าจำไม่ผิดนะ เวลาจะได้ดีขึ้นมา มันจะต้องมีอะไรกระทบแรงมาก ทุกครั้งเวลาท่านได้ดี แต่ละคราวมันจะต้องมีเรื่องราวอะไรแรง ๆ มาหาท่าน โหมเข้ามาโหมเข้ามา แต่ว่าท่านมีความมั่นคงในการปฏิบัติ ใช่ไหม? ครูบาอาจารย์สอนอย่างไรท่านก็เคร่งครัดในการปฏิบัติอย่างนั้น ท่านไม่เคยทิ้งสมาธิ ไม่เคยทิ้งในการควบคุมใจของท่าน ฉะนั้น...โอกาสที่ท่านจะได้ขัดเกลาจิตใจของท่านไปในทางที่ดี...มีสูง

    รอบตัวท่านนะไม่มีใครเป็นมิตร มีแต่วาจากล่าวจาบจ้วงตลอดเวลา ประทุษร้ายท่านอย่างนั้น ประทุษร้ายท่านอย่างนี้ ไม่มีวาจาดีให้ท่านได้ยินได้ฟังเลย ท่านอยู่โดดเดี่ยวอยู่องค์เดียว ในสถานที่ที่ทุกคนห้อมล้อมด้วยการคิดที่จะปองร้ายท่าน คิดร้ายท่าน กล่าววาจาจาบจ้วงท่าน ตำหนิติเตียนท่านตลอดจนขับไล่ท่านทำทุกอย่างเลยแหละ
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
     
  7. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    7........


    แต่สิ่งที่เลวร้ายที่เกิดขึ้นกับท่านกลับเป็นผลดีให้ท่าน หนักแน่น แล้วก็ชนะกับบุคคลเหล่า ๆ นั้น จนท่านไม่หวั่นไหวและสั่นสะเทือนกับสิ่งที่บุคคลเหล่านั้นจะทำอะไรท่านเลย นี่ครูบาอาจารย์ของเราก็เจอแบบนี้มานะ กว่าจะได้อะไร มันก็มีเรื่องเข้ามาให้ท่านต้องรบกวนจิตใจอย่างแรง ท่านถึงจะเกิดมรรคเกิดผล เราทุกคนก็ไม่อยากเจอแบบท่านหรอกนะ เพียงแต่จะเปรียบเทียบให้ฟังว่า สมัยนี้เริ่มแล้วนะ มันเริ่มแบบลักษณะคล้าย ๆ อย่างนี้ แล้วเธอจะต้องถูกกระทบในรอบตัวที่เธอคาดไม่ถึง คนที่ไม่เคยกระทบเธอเลยนั่นแหละ จะมากระทบตัวเธอเอง คนที่ดีกับเธอมานานแสนนาน ก็จะมีวาจากระทบใจเธอได้อย่างง่ายดาย จนเธอคาดคิดไม่ถึงว่า อะไรกันนี่?

    เรามีวิธีปฏิบัติเพียงอย่างเดียวว่า เราไม่คล้อยตาม เข้าใจคำว่าไม่คล้อยตามไหม? ไม่คิดตามต่อ ไม่คิดต่อไป รู้นะว่าเราเริ่มคิดไม่ดีแล้ว เริ่มร้อนแล้วนะ ตอนนี้กำลังเดือดแล้วนะ ปุบปับ ๆ ๆ นะ ... มึงนะ... ยอ ๆ ไว้ นะ เอาเชือกร้อยจมูกมันไว้ ยอ ๆ ๆ .... ตัวอะไรวะ เออนั่นล่ะ ควายล่ะ ...ยอ ๆ ๆ เอาไว้ ..หยุด ๆ หยุดก่อนโยม หยุดเสียก่อน จิตกลับมาคิดเสียใหม่ก่อน อย่าไหลไปตามมัน อย่าปล่อยให้มันไปแล้วเราทุกข์ไปกับมัน นั่นไม่ใช่ทางที่พระพุทธเจ้าสอน พระพุทธเจ้าสอนให้ รู้จักมัน แล้วรู้จักหยุดมัน รู้จักที่จะไม่คล้อยตามมันไป


    ก็ขอให้ทุกคนนะ จงตั้งใจจะยากเย็นเข็ญใจเพียงใดมันก็เป็นเรื่องเล็กน้อย เพราะเราต้องการดี ใช่ไหม? สุขมันอยู่ที่เรา ทุกข์ก็อยู่ที่เรา โง่ก็เรา ฉลาดก็เรา ไม่มีใครทำให้เราทุกข์ แล้วก็ไม่มีใครทำให้เราเป็นสุข ไม่มีใครทำให้เราเป็นคนโง่ แล้วก็ไม่มีใครทำให้เราเป็นคนฉลาด จะสุขจะทุกข์ จะโง่หรือจะฉลาด มันอยู่ที่เรานั่นแหละตั้งใจทำ ถ้าเราไม่ตั้งใจทำดี ใครก็ไม่สามารถจะช่วยให้เราดีขึ้นมาได้ มันคือความจริง มันไม่เกี่ยวกับว่า ไม่เมตตาแล้วหรือ? ไม่รักแล้วหรือ? ไม่สงสารแล้วหรือ? มันคนละเรื่อง ถูกไหม? เหมือนอย่างที่พูดว่า เราไม่มีไม่ใช่ไม่มี เราไม่ทำ! ไม่มีแต่ใจมันอยากทำถูกไหม? แต่มันไม่มี จะทำอย่างไร คนมีเขาก็ได้ทำ มันก็ตรงไปตรงมาใช่ไหม

    นี่ก็เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าไม่รัก ไม่ใช่ว่าไม่อยากสงเคราะห์ ไม่ใช่ไม่เมตตา ขาดแล้วซึ่งความเมตตา แต่เราไม่สามารถที่จะทำสิ่งนั้นให้เกิดขึ้นมาได้ ทุกคนก็ต้องกระทำสิ่งนี้ด้วยใจของตนวันยังค่ำ สิ่งเดียวที่เธอต้องเตือนตนไว้เสมอ เวลาน้อยไม่คอยท่า กาลเวลาผ่านมาแล้วก็ผ่านไป มันไม่สามารถเลื่อนกลับมาได้ จะดีจะชั่วอย่างไร จะให้สะสมเอาไว้ กรรมทั้งหลายที่เกิดขึ้นแล้ว ก็จงอย่าให้เกิดกรรมต่อไป หยุดกรรมเสีย หยุดการกระทำที่สร้างเวรสร้างกรรมซะ หยุดความคิดที่จะสืบเนื่องต่อไปให้มันเป็นทุกข์เป็นโทษ เค้าเรียกว่า "มโนกรรม"

    มโนกรรมนี่หนักที่สุด วจีกรรมคือวาจาที่เป็นโทษยังไม่เท่าไหร่ กายกรรมคือการกระทำทางกายที่เป็นโทษก็ยังไม่หนักเท่าไร แต่มโนคือใจเราที่คิดชั่วและคิดจะทำให้มันเกิดความชั่วต่อไป หนักที่สุด เพราะมันจะลงนรกก็ไอ้ตรงนี้แหละ ใช่มั้ย? ลงนรกก็ไอ้ตรงนี้แหละ จิตคิดปั๊บ ไปแล้ว เหมือนเรายินดีเขาทำความชั่ว ไปแล้ว! เดินไปกับเขาแล้ว เขาคิดแล้ว ทำแล้ว ชั่วลงนรกแล้ว เดินลงไปแล้วข้างล่าง เราไปยินดีกับสิ่งที่เขาคิดชั่วทำชั่ว เออ ๆ ดีว่ะ ๆ นั่นแหละไปกับเขาแล้ว ไปแล้ว ถ้าอย่างนั้นอย่าไปกับเขานะ อย่าเดินตามเขา อย่าสนใจในสิ่งที่เขาทำไม่ดี เอาใจเรานั่นแหละตั้งมั่นเอาไว้เสมอ


    คำสอนท่านจิตโต เทศน์ที่บ้านตลิ่งชัน
    http://www.tamdee.net/main/read.php?tid-234.html
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
     
  8. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ไว้ตอนบ่ายยิ้มจะมาอัพเดทบุ๊ค ให้อีกครั้งนะคะ ยอดของคุณนิวได้รับแล้วคะ
     
  9. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762

    ชื่อย่อบัญชี ยอดเงินคงเหลือ 10,244.27
    เลขที่บัญชี 860-0-046950 ยอดเงินที่ถอนได้ 10,244.27


    วันที่ รายละเอียด หักบัญชี เข้าบัญชี ยอดคงเหลือ ช่องทางทำรายการ
    22 ธ.ค. 2552 โอนระหว่างสาขาโดย Account Transfer 120.00 10,244.27 ATM ...เพื่อนยิ้ม


    22 ธ.ค. 2552 โอนระหว่างสาขาโดย Account Transfer 100.00 10,124.27 ATM ...ของคุณตง

    18 ธ.ค. 2552 รายการดอกเบี้ยรับ 16.03 10,024.27 AUTO
    18 ธ.ค. 2552 โอนระหว่างสาขาโดย Account Transfer 300.03 10,008.24 ATM ....ของคุณ newcomer

    13 ธ.ค. 2552 ฝากเงินสดผ่านเครื่อง CDM/CDT 100.00 9,708.21 CDM
    10 ธ.ค. 2552 รับเงินโอนจากบัญชีของธนาคารอื่น 120.00 9,608.21 ATMO
    07 ธ.ค. 2552 โอนระหว่างสาขาโดย Account Transfer 2,200.02 9,488.21 IB
    02 ธ.ค. 2552 รับเงินโอนจากบัญชีของธนาคารอื่น 100.00 7,288.19 ATMO
    02 ธ.ค. 2552 โอนระหว่างสาขาโดย Account Transfer 2,501.00 7,188.19 ATM
    02 ธ.ค. 2552 ฝากเงินสดไม่ใช้สมุด 100.00 4,687.19 BR0307
    ยอดรวม 0.00 5,657.08

    ..........................................................................

    และขอเรียนให้ทราบว่า รายการประมูลชุดที่ 1 ของคุณ utra...ได้จัดส่งให้เมื่อคืนโดยฝากคุณนุชไปตามที่ได้คุยกันไว้แล้ว อย่างไรถ้าสะดวกช่วยแจ้งให้เพื่อน ๆ ทราบด้วยนะคะ

    กราบโมทนาบุญผู้ร่วมบุญทุก ๆ ท่านคะ
     
  10. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ขอเชิญร่วมประมูล ชุดที่ 3 พระพุทธนราวันตบพิธ องค์สีน้ำตาลเข้ม จำนวน 1 องค์(พร้อมกล่อง) ราคาเริ่มต้นประมูล 1,000 บาท สิ้นสุดการประมูลวันที่ 31 ธค. 52 เวลา 23.49 น. นะคะ .... เป็นวัตถุมงคลที่ได้รับมอบมาจากคุณ newcomer กราบโมทนาบุญด้วยคะ


    หมายเหตุ พระที่ถ่ายมาแนบไม่ใช่องค์จริงที่ประมูลนะคะ แต่ยิ้มดูแล้วว่าไม่มีความเสียหายใด ๆ หากมีการเสียหายหรือไม่พอใจภายหลัง ยิ้มยินดีคืนปัจจัยบุญให้เต็มร้อยเปอร์เซนต์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • thumb3.jpg
      thumb3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.3 KB
      เปิดดู:
      36
    • thumb.jpg
      thumb.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45 KB
      เปิดดู:
      34
    • thumb4.jpg
      thumb4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.2 KB
      เปิดดู:
      31
    • thumb5.jpg
      thumb5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.9 KB
      เปิดดู:
      34
    • thumb2.jpg
      thumb2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.6 KB
      เปิดดู:
      30
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2009
  11. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ทบทวนความเข้าใจ

    ขอเชิญร่วมประมูล ชุดที่ 3 พระพุทธนราวันตบพิธ องค์สีน้ำตาลเข้ม จำนวน 1 องค์(พร้อมกล่อง) ราคาเริ่มต้นประมูล 1,000 บาท สิ้นสุดการประมูลวันที่ 31 ธค. 52 เวลา 23.49 น. นะคะ .... เป็นวัตถุมงคลที่ได้รับมอบมาจากคุณ newcomer กราบโมทนาบุญด้วยคะ


    หมายเหตุ พระที่ถ่ายมาแนบไม่ใช่องค์จริงที่ประมูลนะคะ แต่ยิ้มดูแล้วว่าไม่มีความเสียหายใด ๆ หากมีการเสียหายหรือไม่พอใจภายหลัง ยิ้มยินดีคืนปัจจัยบุญให้เต็มร้อยเปอร์เซนต์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • thumb4.jpg
      thumb4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.2 KB
      เปิดดู:
      62
    • thumb5.jpg
      thumb5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.9 KB
      เปิดดู:
      52
    • thumb2.jpg
      thumb2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.6 KB
      เปิดดู:
      61
  12. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ชุดที่ 4 ดาบ(มีดหมอ)โสฬส 4" วัดศาลพันท้าย เข้าปลุกเสกพิธีโสฬสที่วัดท่าขนุนคะ จำนวน 1 เล่ม ราคาประมูลเบื้องต้น 2,500 บาท สิ้นสุดการประมูลวันที่ 9 มกราคม 2553 (วันเด็กแห่งชาติ) เวลาประมาณ 12.00 น....

    เป็นวัตถุมงคลที่ได้รับมาจากเสี่ยจารุ กราบโมทนาบุญด้วยนะคะ และภาพดาบโสฬสนี้ก็ได้รับความสะดวกโดยการก๊อบสำเนามาคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129


    ประมูล ....... 1,234 ฿
     
  14. utra_

    utra_ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +123
    ได้รับพระและรูปถ่ายเรียบร้อยแล้วครับ เมื่อเช้านี้ ขอบคุณครับ
     
  15. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762

    ขอบคุณคะที่แจ้งให้ทราบ และขอโมทนาบุญอีกครั้งคะ:cool:
     
  16. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762

    :cool:เหลือดาบโสฬส 4" ยังไม่มีท่านใดประมูลมานะคะ:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2009
  17. จารุ

    จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    เจ้ยิ้มสู้ๆ
     
  18. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    แจ้งข่าวให้คุณคมน์ทราบว่าพระสมเด็จองค์ปฐม ผ่านนิโรธ ได้รับแล้วคะจำนวน 3 องค์ เป็นสีแดง 2 องค์ สีขาว 1 องค์

    ยิ้มจะแจ้งผู้ได้รับสิทธิ์ซึ่งก็คือคุณ utral และเฮียปอ ให้เลือกสีที่ต้องการก่อน ใครเลือกก่อนได้สิทธิ์ก่อนนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2009
  19. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ขออนุญาตเฮียปอฯ ยกข้อความจากพีเอ็ม ออกมานะคะ

    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 11:11 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>เฮียปอ ตำมะลัง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Mar 2007
    สถานที่: ตำมะลัง ไม่ใช่ ประตูน้ำ
    ข้อความ: 13,582
    Groans: 66
    Groaned at 43 Times in 32 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 41,035
    ได้รับอนุโมทนา 87,998 ครั้ง ใน 12,293 โพส
    พลังการให้คะแนน: 4160 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>Re: ที่อยู่ค่ะ

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ลัก...ยิ้ม
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Komodo
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันนี้ส่ง EMS ให้แล้วครับพี่

    ขออภัยที่ส่งช้าครับ

    โมทนา
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    แจ้งข่าวให้คุณคมน์ทราบว่าพระสมเด็จองค์ปฐม ผ่านนิโรธ ได้รับแล้วคะจำนวน 3 องค์ เป็นสีแดง 2 องค์ สีขาว 1 องค์

    ยิ้มจะแจ้งผู้ได้รับสิทธิ์ซึ่งก็คือคุณ utral และเฮียปอ ให้เลือกสีที่ต้องการก่อน ใครเลือกก่อนได้สิทธิ์ก่อนนะคะ<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมได้รับสิทธิ์ ก็ขอสีขาวครับ คุณเหมียว
    __________________
     
  20. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    3 คนแต่ใจตรงกัน 55 มีแต่ท่านที่จะจองสีขาวครับ ตามมารยาทและความตั้งใจที่แจ้งไปแล้ว ตกลงตามความเป็นจริง

    สีขาว เป็นของคุณ utra และสีแดง ของเฮียปอ ฯ และยิ้มนะคะ

    ขอบพระคุณและโมทนาบุญทั้ง 2 ท่านเลยคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...