เหมือนไร้ซึ่งความหวัง พลัง ความสุขหายไปไหน

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย justdream, 16 ธันวาคม 2009.

  1. justdream

    justdream สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    เคยรู้สึกไหมว่าเหมือนตัวเองเป็นคนที่โชคร้ายที่สุด หวังอะไรไม่ได้ดังหวัง คิดอะไรไม่เป็นอย่างนั้น ปัญหา อุปสรรค ความทุกข์ เดินหน้าเข้ามาหาไม่เว้นแม้แต่วินาที บางทีไม่อยากตื่นมาดูโลกอีก เป็นไปได้อยากนอนแล้วหลับไปเลย บางครั้งเห็นข่าวคนตายแล้วพ่อแม่เขาเส่ยใจอยากแลกชีวิตกับเขาเพราะรู้สึกว่าเขาเป็นคนมีค่า มีคนต้องการ วิบากกรรมหนักหนาเหลือเกิน อยู่ไปวัน ๆ ไร้ความสุข ความหวัง วิบากกรรมหนักหนาเหลือเกิน เมื่อไรจะชดใช้หมดนะ
     
  2. dont_worry

    dont_worry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +1,221
    คุณ justdream คะ อะไรที่ยังไม่สมหวัง บางทีสิ่งๆนั้นก็อาจจะไม่ใช่เส้นทางของเรา
    หรือบางทีมันอาจต้องอาศัยความพยายามอีกนิดจึงจะสมหวัง ใช่ว่ามันจะสูญเปล่าซะทีเดียว
    ยังไงก็อย่าพึ่งท้อแท้นะคะ สู้ๆ.....
    ชีวิตคนเราสั้นนิดเดียว เกิดมาอยู่บนโลกไม่นานก็ตาย แต่อย่าให้ตายอย่างสูญเปล่าก็พอค่ะ

    ปล.ถ้ารู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า(เคยเหมือนกัน) ก็ลองทำประโยชน์ต่อผู้อื่นโดยไม่หวังผลดูนะคะ
    จะรู้สึกตัวเองมีค่ามากขึ้นแล้วก็สนุกด้วยอะ
     
  3. ฮุโต๋

    ฮุโต๋ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +44,568
    ชีวิตคนเราทุกคน ที่อยู่บนโลกนี้ ทุกคนก็อาศัยกรรมอยู่กันทั้งนั้น เพียงแต่ต่างกรรมต่างวาระกันเท่านั้นเอง
    1.ถ้าเราอยู่สุขสบายดี นั่นคือเราอาศัยกรรมดีอยู่ อาจจะเป็นกรรมดีแต่ปางก่อนบวกกับกรรมดีในปัจจุบันส่งผล หรือกรรมดีแต่ปางก่อนอย่างเดียวแต่มีกำลังมากส่งผลอยู่ พอกำลังกรรมดีอ่อนลงก็...วิบากกรรม..เจ้ากรรมนายเวรเล่นงานเอา อาจจะทำให้มีทุกข์สารพัด
    2.ถ้าเรามีทุกข์ ลำบากมาก วิบากกรรม แต่ปางก่อนส่งผลก่อนเพราะมีกำลังแรงกว่า พอวิบากกรรมเก่าอ่อนแรงลง กรรมดีแต่ปางก่อนบวกกับกรรมดีในปัจจุบัน(ถ้ามี)จึงจะส่งผลให้ได้รับความสุขสบาย
    คุณ justdream ก็อย่าพึ่งท้อใจ สร้างกรรมดีหรือความดีให้มาก ๆ จะได้พ้นจากวิบากขอเป็นกำลังใจให้นะคะ มองดูทุกอย่างที่อยู่รอบตัวให้เป็นธรรมชาติให้มากที่สุด ทุกอย่างในโลกนี้ไม่จีรังยั่งยืน เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา วันนี้มีความทุกข์ พรุ่งนี้อาจพลิกผันเป็นความสุขเข้ามาก็ได้ ทางมืดอาจเป็นทางสว่างสดใสก็ได้เช่นกัน
    ขอแนะนำให้คุณ justdream น้อมจิตระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย ดังนี้
    ทุกครั้งที่ว่าง เวลาหายใจเข้า คิดถึงคุณพระพุทธ หายใจออก คิดถึงคุณพระรัตนตรัย ก็จะผ่อนคลายจากหนักให้เป็นเบาได้ และให้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรพระพรหมนะคะ ขอพระพรหมพลิกชะตาชีวิตให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น ขออย่าได้ให้พบกับคำว่า ไม่มี ไม่ได้ ไม่สำเร็จ เป็นกำลังใจให้นะคะ
     
  4. เมิล

    เมิล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +3,132
    เราเข้าใจนะถึงความรู้สึกของคุณ justdream บางทีก่อนจะนอนหลับเราก็เคยแอบหวังว่าจะเป็นการนอนหลับครั้งสุดท้ายของเรา จะได้ไม่ต้องตื่นมาเจอเรื่องผิดหวัง เหนื่อยาก มีภาระแบบนี้ ถึงไม่มีเราคนอื่นเขาก็อยู่กันได้ เขาจะได้หัดอยู่ด้วยตัวเองกันซะบ้าง ไม่ต้องมาพึ่งเราอีก เกลียดที่สุดที่ต้องมามีภาระที่ไม่ได้ก่อ แต่ว่าวันเวลาแห่งความทุกข์มันก็ผ่านไป 1 วัน 2 วัน นี่ก็จะครบปีแล้ว ความทุกข์ของตอนต้นปีก็จบไปบางส่วน แต่ยังไม่จบทั้งหมด แต่เราก็ยังทุกข์อยู่ดี เพราะว่าเราไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงถึงจะปล่อยวางความรู้สึกผิดหวัง ความรู้สึกที่คล้าย ๆ กับถูกทรยศหักหลังแบบนี้ได้ ยิ่งอยากวางก็กลับยิ่งไปคิดถึงมัน รู้ว่าทุกข์แต่ก็ยังไม่เลิกคิด เวลามองหน้าตัวเองในกระจกก็จะคิดว่าเนี่ยนะเหรอสิ่งที่รอเราอยู่เมื่อเราโตขึ้น เห็นคนอื่นเขาเราก็มักจะคิดว่าจะมีใครต้องประสบเคราะห์กรรม มีสามีเป็นคนพิการ ทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะแต่งงานได้ปีเดียว เรือนหอก็เพิ่งจะเสร็จ ย้ายเข้ามาอยู่ได้ 2 อาทิตย์ เหมือนเราไหมน้า

    แต่ด็โชคดีนะ ที่ได้รู้จักหลวงปู่ดู่ผ่านทางเวปนี้แล้วก็ตามไปต่อที่เวปวัดถ้าเมืองนะ หลัง ๆ เราก็เลยคิดถึงหลวงปู่นะ คิดถึงหลวงปู่จำภาพท่านไว้ในใจ เวลาทุกข์ก็นึกถึงภาพท่าน คุยกับท่าน หลัง ๆ พอความคิดวนกลับมาที่เรื่องที่ทำให้ทุกข์ พอรู้ตัวก็คิดถึงหลวงปู่บอกว่าไม่เอาแหละ คิดแบบนี้ไม่ได้บุญ คิดถึงหลวงปู่ดีกว่า ก่อนจะนอน แต่ก่อนที่คิดจะอยากตายไปให้พ้น ๆ ก็เปลี่ยนไปอธิษฐานก่อนถ้าตายตอนนี้ขอไปพระนิพพาน ไม่เอาอีกละสงสาร น่ากลัวชะมัด แล้วก็จับภาพ หรือ ภาวนาจนหลับไป

    คนเราต้องตายอยู่แล้วละ แต่ว่ามันเมื่อไหร่เท่านั้นเอง ของแบบนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความต้องการของเราเลย เช้านี้แต่งตัวออกจากบ้านมาทำงาน ก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้กลับมาบ้านอีก สิ่งที่เราทำได้ก็มีแต่เตรียมตัวตายให้ได้ไปภพภูมิที่ดี ความทุกข์ของเราตอนนี้ ชีวิตของมนุษย์ยังไม่ถึง 1 วันของนรก สวรรค์เลย คิดแบบนี้ก็พอรู้สึกว่าจะอยู่ได้ขึ้นมาหน่อย อยู่เพื่อรอวันที่เราจะจากโลกนี้ไปยังสุคติภูมิที่ได้ตั้งใจไว้

    ไม่รู้จะช่วยได้ไหม แต่หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย
     
  5. justdream

    justdream สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะคะ รู้สึกดีขึ้นมากเลยค่ะ
     
  6. @^น้ำใส^@

    @^น้ำใส^@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2,330
    ค่าพลัง:
    +4,673
    เป็นกำลังใจให้นะคะ

    ตอนนี้เราก็กำลังเผชิญวิบากเช่นกัน ต้องหันมาอยู่กับตัวเองมากๆ ให้กำลังใจตนเอง มองความทุกข์ความสุข เป็นเรื่องธรรมดา ทุกอย่างเกิดจากเหตุปัจจัย และไม่เที่ยง เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เป็นวัฏจักร เมื่อไร เหตุดี ผลแห่งความดีก็จะตามมา เมื่อไร่เหตุไม่ดี ผลแห่งความไม่ดีก็จะเข้ามาเช่นเดียวกัน มองชีวิตอย่างเข้าใจ และไม่ประมาทในชีวิตนะคะ อดีตแก้ไขไม่ได้ แต่เราสามารถสร้างปัจจุบันให้ดีได้ เกิดมาทั้งที ก็ทำสิ่งที่ดีให้ยิ่งขึ้นไปนะคะ

    ถือว่าได้เรียนรู้สิ่งต่างๆเพื่อจะแก้ไขและพัฒนาจิตใจให้ดีขึ้นนะคะ สู้ๆๆค่ะ ^^
     
  7. ปีศาจร้าย

    ปีศาจร้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,240
    เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ
    เราก็มีเรื่องที่ไม่ดีและต้องเสียใจด้วยกันทุกคนแหละ ไม่ต้องคิดว่าตัวเองโชคร้ายนะ ไม่มีใครสุขตลอดเวลา และต้องเจอแต่เรื่องทุกข์ใจตลอดเวลา แต่ถ้าหากเราไมยอมแพ้ต่อโชคชะตาสักอย่างยิ้มสู้เข้าไว้ เรื่องทุกข์ใจกมิอาจทำลายพลังใจเราได้นะ สู้สู้คับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...