ความรักคืออะไรครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย aonwit01, 17 กรกฎาคม 2006.

  1. aonwit01

    aonwit01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +1,025
    ก็พวกเราชาวพลังจิตใช่ป่ะ มันก็ต้องมีการศึกษาเกี่ยวกับจิตใจของคนบ้าง ใครที่มีความรู้ก็อย่าอุบนะคร้าบ
    คือว่า ผมไปรักเพื่อนผู้หญิงของผมคนนึง เขาเป็นคนที่ค่อนข้างสวย มารยาทงาม (งามมากๆ) และมีจิตใจสงบนิ่งหากดูจากภายนอก แต่ภายในจิตใจของเขานั้นไม่นิ่งเอาเลย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผมชอบเขาน้อยลงไปกลับอยากจะช่วยขัดเกลาจิตใจของเขาให้มีความสุขด้วยความสงบแห่งพระธรรม
    ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงได้รักเธอนักทั้งๆที่ก็ไม่ค่อยได้คุยอะไรกัน (นั่งกันคนละซีกห้องเลย) มองจิตตัวเองแล้วก็หาเหตุผลที่เหมาะสมมาอธิบายไม่ได้ เหมือนกับว่ามันเกิดขึ้นเอง ผมรู้เพียงว่าเป็นความรักแน่ๆ ถึงผมจะไม่มีความต้องการในแบบมีเพศสัมพันธ์กับเค้า (ไม่เหมาะสมกับนายอ่อน กรุณาอย่าอ่าน) แต่ผมก็มีความรู้สึกอยากใกล้ชิดเขา อยู่กับเขาแล้วใจมันสงบ (สุขอื่นยิ่งกว่าความสงบนั้นไม่มี) ยิ่งถ้าได้คุยกันแล้วจะยิ้มไปทั้งวันเลย
    ผมพยายาม (อย่าว่ากันนะ) อ่านอารมณ์ของเธอว่าเธอคิดยังไงกับผม มันอาจจะเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิของจิตใจ แต่ผมก็ยังอยากรู้ เพราะหากเขาไม่ได้ชอบผม ผมจะจีบแบบนึง แต่ถ้าเค้าเห็นใจผมบ้าง ผมก็จะจีบอีกแบบนึง แต่จนป่านนี้แล้วผมก็ไม่รู้ว่าความรักนี่มันเป็นอะไร ยามสัมผัสจะเป็นอย่างไร เป็นความรู้สึกรึปล่าว (เพราะผมอ่านได้แต่ความรู้สึก) ด้วยเหตุนี้ทำให้ผมยังไม่รู้ความรู้สึกที่เขาอาจเก็บซ่อนไว้ (ตามแบบกุลสตรี) ถามเพื่อนของเค้าเพื่อนก็มัวหยอกใส่อยู่ ถ้าใครรู้ก็บอกหน่อยนะครับ เพราะผมจะได้รู้เสียทีว่าความรักนี่มันเป็นยังไง
    ป.ล. ตอนที่ผมพยายามอ่านอารมณ์คนที่ผมชอบ ไอ้เพื่อนที่ผมกล่าวถึงในกระทู้การคัดเลือกสายพันธุ์ผู้ใช้พลังจิตมันดันจับพลังจิตผมติด เค้ามาถามผมผมก็บอกความจริงไป (ผมถือสัจจะแห่งแสงครับ) เรื่องก็เลยแดง ตอนนี้คนที่ผมแอบชอบก็เลยรู้แล้ว แต่เค้าก็ยังเหมือนเดิมอยู่เลย นิ่งซะ เฮ้อ นี่แหละหนอรัก

     
  2. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    เข้ามาแถวนี้ รู้สึกสดชื่น บรรยากาศเป็นสีชมพูทีเดียวเชียวครับ...ผมเอาใจช่วยนะครับ..กระแสจิตแห่งความรักแรงมากดูดผมเข้ามาจนได้...
     
  3. พิม

    พิม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +95
    ความรักคืออะไรหรือคะ จะให้ตอบในความคิดเห็นทางโลก หรือทางธรรมล่ะคะ สำหรับตัวเองพึ่งอกหักมาได้ห้าวันแล้ว...มั้ง พิมก็ไม่ได้อยากมีคู่แล้วอายุอานามขนาดนี้ มันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นเอง เหมือนคุณ จขกท ล่ะค่ะ ถ้าตอบตามที่ครูบาอาจารย์พิมพ์บอกมาก็คือ คนเรานั้นเกิดมานับชาติไม่ถ้วน แต่ละชาติที่เกิดนั้นก็ต้องน่าจะมีคู่แน่นอน คิดดูสิคะว่าเรามีคู่มาแล้วมากมายขนาดไหน อย่างที่คุณ จขกท เป็นก็คือเคยเป็นคู่กันมาก่อน สัญญาของคุณ จขกท นั้นจดจำความรู้สึกที่มีต่อเธอผู้นั้นได้ ส่วนของเธอนั้นก็ต้องรอลุ้นเอานะคะ ว่า สัญญาของเธอจดจำคุณ จขกท ได้หรือเปล่า บางทีอาจจะไม่ได้เพราะว่าชาติอื่นๆของเธอนั้น มีคนที่เธอรักมากกว่าคุณ เธออาจจะเลือกจดจำคนคนนั้นมากกว่าคุณ หากคุณ จขกท มีความสุขไม่ทุกข์จากการรักเธอ แสดงว่าไม่ใช่คู่เวรแน่ค่ะ แต่หากเหมือนรักเธอข้างเดียวละก็จงรู้ไว้เถอะค่ะว่าคู่เวรเธอมาทวงคืนหนี้เก่าค่ะ

    ส่วนเรื่องความรักของพิม ทั้งๆที่พิมรู้อดีตชาติระหว่างเขากับพิม พิมทุกข์เพราะรักเขา คุณๆเชื่อมั้ยคะ พิมเห็นหน้าเขาปุ๊บ พิมชอบเขาทันที พิมนั้นดูดวงเป็นและดูแม่นด้วย พิมเลยบอกเขา เขาก็เป็นพวกชอบลองของค่ะ พิมก็พูดตามที่พิมรู้สึก หมายถึงดูดวงนะคะ พิมรู้สึกว่ารู้จักคนคนนี้คุ้นเคย พิมก็พูดไปเรื่อย ทั้งที่เราเพิ่งพบกันเป็นครั้งแรก จนเขาทนไม่ได้พูดออกมาว่า คุณจะมารู้อะไรชีวิตผมขนาดนี้ แต่ว่ารักของพิมเป็นรักข้างเดียวค่ะ เขาเห็นพิมเป็นแค่เพื่อนเสมอ ส่วนพิมรู้สึกรักเขาแต่แรกเห็น สุดท้ายพิมไม่อยากทรมานกับความรู้สึกรักข้างเดียวแบบนี้อีกต่อไป พิมจึงถามเขาว่าชอบพิมบ้างมั้ย เขาตอบปฏิเสธความรู้สึกพิมค่ะ เขาบอกว่าให้พิมได้เพียงแค่เพื่อน ไหนๆก็จะจากจะจบกันแล้ว พิมเลยเล่าอดีตชาติของพิมกับเขาให้ฟัง เขาไม่เชื่อค่ะ เพราะว่าตัวเขาปรารถนาพุทธภูมิ และเวลาที่เขานั่งสมาธิ เขาเห็นในนิมิตว่าเขาเป็นใคร และได้รับพุทธทำนายแล้ว เขาบอกว่า เขารู้ตัวว่าเขาเป็นใคร เกิดมาทำไมเพื่ออะไร และต้องเดินทางไกลอีกนาน ส่วนพิมนั้นเคยมีคู่และเลิกร้างกันไป และปรารถนาแค่นิพพานให้เร็วที่สุด เขาจึงมั่นใจว่าพิมไม่ใช่คู่ของเขา นี่คือสิ่งที่เขาคิดเขาเชื่อ แต่สิ่งสำคัญอื่นใดเขาไม่ได้รู้สึกเกินเพื่อน ลืมบอกไปค่ะ อดีตชาติที่พิมเห็นนั้น คือ ถ้าพิมชอบเขา เขาเป็นคู่เวรมาเอาคืนค่ะ สิ่งที่พิมได้รับจากเขาในตอนนี้ เหมือนครั้งก่อนกับในอดีตชาติไม่ผิดเพี้ยนกันเลย เพียงแต่กลับตัวบุคคล จากเขาเป็นพิมเท่านั้นเอง สุดท้ายพิมกับเขาตกลงกันว่าอย่าเจอกันอีกเลย พิมขออโหสิกรรมจากเขาด้วย หลังจากขออโหสิกรรมซึ่งกันและกันแล้ว สิ่งที่พิมรับรู้ได้อย่างชัดเจน พิมไม่รู้จะอธิบายยังไงค่ะ แต่พิมรับรู้ได้อย่างชัดเจนว่านายเวรที่ปิดบังปัญญาทางธรรมให้มืดทึบมานาน ไม่สามารถไปต่อ สะดุดหยุดชะงักนานแล้ว เขาไปแล้ว เขายอมเปิดไม่บังไว้อีกต่อไป ช่วงสองสามวันนี้พิมก้าวหน้าในธรรมเร็วมาก หลังจากพยายามเจริญสติมานาน ก็ทำไม่ได้ ฟังใครสอนก็ไม่เข้าใจ แต่ตอนนี้พิมฟังเข้าใจได้เร็วมาก เจริญสติได้รวดเร็วมาก เข้าใจ ทำได้ รู้ทางที่จะไปแล้ว แต่ยังไงพิมก็เสียใจที่สูญเสียทั้งความรักและมิตรภาพ ถึงพิมจะเชื่อพระพุทธองค์ที่ว่ารักเป็นทุกข์ แต่พิมก็ยังไม่เกิดปัญญารู้ด้วยตนเองอย่างถ่องแท้จนสามารถละวางความรักได้

    ความเห็นส่วนตัวพิม ถ้าให้พิมตอบว่าความรักคืออะไรในทางธรรมคือ ความรัก คือ ความหลง ความรักคือความร้าย ความรักเหมือนเราได้กินอาหารแสลง

    แต่หากให้พิมตอบว่าความรักคืออะไรในความหมายทางโลกๆ แบบโลกๆแล้ว พิมก็ยังรู้สึกดีๆกับความรัก เห็นความรักเป็นสิ่งสวยงาม และอยากมีอยากได้ไว้ในครอบครองค่ะ

    ขอให้คุณ จขกท โชคดี นะคะ อย่าได้ผิดหวังในความรักเหมือนพิมเลย แต่หากทำได้ขอให้คุณ จขกท มุ่งมั่นเพื่อความพ้นทุกข์ไปเลยค่ะ อย่าหยุดแวะเที่ยวเล่นเลยค่ะ เสียเวลา...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2006
  4. หนูมาลี

    หนูมาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2005
    โพสต์:
    607
    ค่าพลัง:
    +1,148
    *-*มิเพียงได้พบประสบเนตร ก็อาเพศกระวายวน หทัยร้อน ฤดีรน ก็ประหวั่น กระสันต์ทรวง
     
  5. Hurahara

    Hurahara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +106
    ใช่คับความรักนั้นเป็นสิ่งสวยงามก็จริงแต่บางทีมันคือกิเลสมันคือมารที่ทำให้จิตใจเรากระวนกระวายยิ่งรักมากยิ่งเจ็บมาก เหมือนผมตอนนี้ ความรักมีทั้งดีและไม่ดีถ้าเลือกถูกคนก็ดีแต่ถ้าผิดก็เสียใจเจียนตาย ผมว่านะเราควรที่จะรักให้ถูกและเหมาะสมเก็บความรู้สึกดีๆไว้ รักที่ถูกต้องคนที่เรารักควรจะทำให้เราเป็นคนดีขึ้นนะคับ
     
  6. วิทย์

    วิทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,036
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +8,439
    ความรักนั้นหรือ ก็คือ.............
     
  7. Soulmaki

    Soulmaki เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +357
    ความรัก คือ พลังงานที่ผลักดันชีวิตไห้มีกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆที่เราตั้งเป้าหมายไว้ ความรักเป็นพลังงานด้าน+ที่มีกำลังมาก แต่ต้องใช้ไห้ถูกทาง มนุษย์ส่วนใหญ่ไช่กันผิดๆ ความรักของมนุษย์จึงกลายเป็นตัญหา และถ้าไม่สมหวังก็อาจกลายเป็นพลังความแค้นแทน

    เวลาคุณมีความรักที่สมหวังคุณมีความสุขมั้ยแล้วถ้าไม่สมหวังหละ......
    แต่ถึงแม้จะสมหวังซักวันก็ต้องจากลา.............

    แต่ความรักที่แท้จริงของจักวาลไม่ไช่ความรักของมนุษย์กับมนุษย์แต่เป็นความรักของมนุษย์กับวิญญาณแห่งจักวาลเป็นความรักอัมตะ รักนั้นคือ..........

    ..."รักนิพพาน"...
     
  8. Franz

    Franz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +65
    สำหรับผมในบางครั้ง ความรัก ก็ไร้ซึ่งเหตุผล
    ไม่สามารถหาคำนิยามจำกัดความกับมันได้
     
  9. gatoon

    gatoon สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ความรัก

    เราได้ยินพระท่านว่าความรักมันก้อจิตเราสร้างตัวตนขึ้นมา
    เราว่าจิงนะเราขุดหลุมรักเอง
    แล้วก้อตกไปตายเป็นทุกข์เอง
    เวรกรรมจิงๆ
     
  10. สุรีย์บุตร

    สุรีย์บุตร https://youtu.be/8qf8khXqUjU

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,562
    ค่าพลัง:
    +2,128
    สำหรับเรา รักคือ ทุกข์ คือจุดเริ่มของความทุกข์ รักมาก่อน โลภอยากได้ตามมา โกรธที่ไม่ได้ตามมา หลงลืมตนตามมา ทุกข์ๆๆๆๆ ต้นเหตุของทุกข์เลย
    แต่เรา ก็ยังตัดจากความรักไม่ได้ - -
     
  11. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ความรักเหรอ...ความรักแบไหนล่ะ....อ๋อ...รักแบบที่พ่อหนุ่มรู้สึกรักสาวร่วมห้องเรียนน่ะเหรอ...อิ๊อิ๊ ...ฮั่นแน๊!!! เป็นหนุ่มแย้วล่ะดิ๊....ไม่ต้องเขินจ๊ะพ่อคุณ

    ยายผีป่ากว่าจะผ่านวัยมาได้ปานนี้ แค่ในห้องเรียนเดียวกัน มองขี้ตากันไปกันมาจนคิดว่า นี่ฉันจะมีคนมาตกหลุมพลางแล้วน๊า เย้...ดีใจๆ...อ๋อยเหยื่อยได้แระ คริ๊คริ๊ แต่ลืมไปน่ะว่า

    เสือไม่หากินหน้าปากถ้ำ และในมหาสมุทรอันกว้างไกล ย่อมมีปลาใหญ่ให้ลากอวนจับอีกมากมาย
     
  12. skyboy

    skyboy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    555
    ค่าพลัง:
    +592
    ไม่บอกดีกว่า...เพราะคิดว่าความรักคือความรู้สึกภายใต้จิตใจของแต่ละบุคคล

    ไร้ขอบเขต ไร้ตัวตน ไร้เหตุผล อยากนักยั่งถึง อยากที่จะอธิบาย

    ต้องรู้สึกเองสัมผัสเอง อย่าหาพยายามค้นหาเหตุผลแห่งรักเลยครับ

    เพราะความรักมีคำตอบให้คุณอยู่แล้ว ความรักมีคำตอบภายในตัวของมันเอง....อิอิ

    อืม...คุณหญิงษิตาจะหาเพลงอะไรให้ฟังดีครับ ... อิอิ
     
  13. ดาวหางสีเงิน

    ดาวหางสีเงิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +795
    Look into my eyes and hear what I'm not saying, for my eyes speak louder than my voice ever will.
    จ้องมองดวงตาของฉันและฟังสิ่งที่ฉันไม่ได้พูด
    ...ดวงตาของฉันมามารถพูดได้ดังกว่าเสียงของฉันอีก

    [MUSIC]http://palungjit.org/attachments/a.86056/[/MUSIC]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2006
  14. kung

    kung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +770
    เคยมีคนถามว่า : ทำไมคุณไม่เคยเปิดใจให้ใครเลย
    เราตอบ : เพราะแม้ว่าช่วงเวลานั้นมันจะมีความสุขสักเพียงไหน แต่เมื่อมันหมดไปกลับยิ่งทุกข์มากกว่าหลายเท่า

    ธรรมชาติ ทุกสิ่ง เป็นของคู่กัน เมื่อมีร้อนย่อมมีเย็น มีสุขย่อมมีทุกข์ มีฟ้าย่อมมีดิน ทุกสิ่งจึงผูกพันกัน เกาะเกี่ยวกัน เหนียวแน่น เป็น วัฎจักร ผู้ที่ต้องการแหวกออกจากวัฎจักร จึงต้องเดินเดี่ยว เด็ดเดี่ยว แม้จะเดียวดาย จำต้องทำ เพื่อจะได้เป็นหนึ่ง ของหนึ่ง ในทั้งหมด
     
  15. aonwit01

    aonwit01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +1,025
    รู้สึกว่าจะมีหลายแนวคิดนะ TT บางทีผมก็คิดเหมือนกันว่ามันอาจเป็นกรรมจริงๆก็ได้ แต่ในเมื่อกรรมมาให้ชดใช้แล้วก็คงหลีกไม่ได้ อีกอย่างหนึ่งผมกลัวด้วย กลัวว่าจะเสียโอกาสที่จะได้บอกความรู้สึกนี้ เพราะอีกไม่นานผมก็จบม.6แล้ว ถ้าไม่บอกอาจจะต้องมานั่งเสียใจที่ไม่ยอมทำแต่วันนี้

    ใครมีเคล็ดลับจีบสาวเรียบร้อยบอกบ้างนะ


    (b-love2u) ​

    ป.ล.เพื่อนผมบอกให้ผมใช้เวทมนต์ ผมอยากจะเขกหัวมันจริงๆเลย

    (verygood) ​
     
  16. นโมโพธิสัตโต

    นโมโพธิสัตโต ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +29,709
    อย่างงี้ต้องโดนย้อนถามว่า


    อกหักกี่ครั้ง ( ยิ่งมากครั้ง สุดท้ายเราไม่ต้องถามใครแล้ว )
     
  17. ท่าข้าม

    ท่าข้าม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +2,513
    น้องเอ๊ย... รักตอนนี้รักแบบเด็กๆ ก็ขอให้รักแบบมีสติ เอาไว้เรียนจบหาเงินได้ ก็จะเป็นรักที่มีสตางค์ สรุป เรื่องความรัก ควรมีทั้งสติและสตางค์ ถึงจะได้ชื่อว่าไม่ลำบากใจกายทั้งของเราแล้วก็แฟนด้วยนะ
     
  18. aonwit01

    aonwit01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +1,025
    TT สติมีแต่ไร้สตางค์นี่สิ ไม่รู้ว่าถ้าโตขึ้นผมมาขอเธอจะได้รึปล่าว
     
  19. อินเดียหน้าโจร

    อินเดียหน้าโจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +259
    " ความรักคือการมอบเนสกาแฟให้แก่กัน( เข้ากับเพลง )(f) "
     
  20. landends

    landends เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2006
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +477
    ความรักคือ ..สิ่งที่ทำให้เรามีความสุขได้มาก...แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราทุกข์ได้อย่างมากมายกว่าเวลาผิดหวัง
     

แชร์หน้านี้

Loading...