นับหมื่นแห่นอนโลงแก้เคล็ด

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 24 กรกฎาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    แก้เคล็ด- ประชาชนนับหมื่นแห่มานอนในโลงศพเพื่อสะเดาะเคราะห์ ที่วัดป่าศรัทธาราม ต.หัวทะเล อ.เมือง นครราชสีมา เพราะเชื่อว่าผู้ชายที่เกิดในปีมะโรง, ฉลู, จอ และมะแม ผู้หญิงที่เกิด ในปีขาล, มะเส็ง, ระกา และกุน ดวงชะตาจะมีเคราะห์ ควรจะสะเดาะเคราะห์โดยนอนในโลงศพ ตามข่าว


    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่วัดป่าศรัทธาราม ข้างโรงเรียนบุญวัฒนา เขตเทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มมิตรสัมพันธ์กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ได้จัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีโลงศพเพื่อผู้ยากไร้ ครั้งที่ 8 เพื่อนำโลงศพไปแจกจ่ายให้กับวัด มูลนิธิ สมาคม และองค์กรการกุศลต่างๆ ที่ได้แจ้งความประสงค์ขอรับบริจาค นอกจากนี้กลุ่มผู้จัดได้ถือเอาฤกษ์ วันแรม 13 ค่ำ เดือน 8 จัดเตรียมโลงศพ 49 หีบ เพื่อให้พี่น้องประชาชนร่วมสืบชะตา สะเดาะเคราะห์ นอนในโลงศพ และรับการประพรมน้ำมนต์จากพระเกจิอาจารย์ดัง 108 วัดภาคอีสาน ซึ่งตามตำราโหราศาสตร์ที่ระบุว่าชายที่เกิดในปีมะโรง, ฉลู, จอ และมะแม หญิงที่เกิดในปีขาล, มะเส็ง, ระกา และกุน ดวงชะตาชีวิตจะมีเคราะห์ จึงควรจะสะเดาะเคราะห์โดยนอนในโลงศพ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานมีประชาชนนับหมื่นคนพากันเดินทางมาทำบุญ พร้อมกับแจ้งความประสงค์ขอนอนในโลงศพเพื่อสะเดาะเคราะห์ เจ้าหน้าที่ต้องจัดคิวให้ตามลำดับ โดยขอกำลังนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1 ร.ร.บุญวัฒนาจำนวนหลายสิบคน มาคอยอำนวยความสะดวกให้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงเวลา 14.30 น. ซึ่งพิธีการนอนโลงศพจะใช้เวลาแต่ละครั้งประมาณ 5 นาที โดยพระสงฆ์ที่นิมนต์มา 4 รูปจะสวดบังสุกุลตาย ให้ผู้ที่นอนในโลงศพจะหันหัวไปทิศตะวันตก และกลับหัวมาทิศตะวันออก พระจะสวดบังสุกุลเป็น พร้อมให้ศีลให้พรด้วย

    นายสุพจน์ พิริยะเกียรติสกุล ประธานการจัดงาน เปิดเผยว่า ทางกลุ่มมิตรสัมพันธ์กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ได้จัดงานติดต่อกัน โดยปีนี้เป็นปีที่ 8 ที่ให้มีการนอนในโลงศพเพื่อสะเดาะเคราะห์ แรกเริ่มที่จัดขึ้นใช้โลงศพจำนวน 19 ใบ แต่ไม่เพียงพอกับความต้องการของพี่น้องประชาชน ปีนี้จึงใช้ 49 ใบ โดยยึดถือเอาเลข 4 ที่ชาวจีนถือว่าเป็นเลขมงคล ส่วนเลข 9 เป็นความเชื่อของคนไทย ที่ต้องการก้าวหน้าในชีวิตการงาน เมื่อเข้าไปนอนในโลงศพ จะมีพระสงฆ์ที่นิมนต์มาจากวัดดังๆ ใน จ.นครราชสีมา สวดบังสุกุลให้ เมื่อเสร็จก็มีประพรมน้ำมนต์ที่ผ่านการปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ชื่อดังภาคอีสาน 108 วัด เพื่อความเป็นสิริมงคล ชาย-หญิงที่มีปีเกิดตรงตามตำราโหราศาสตร์ระบุว่าจะมีเคราะห์ เมื่อผ่านพิธีนี้แล้วจะมีสุขภาพแข็งแรง ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข เสริมมงคลชีวิตให้บังเกิดโชคลาภเป็นทวีคูณ เสริมบุญบารมีให้สูงขึ้น ดีขึ้น เด่นขึ้น ศัตรูหมู่มารมลายหายสิ้น กลับเป็นมิตรที่ดีต่อกัน นอกจากนี้ยังมีองค์กรการกุศลร่วมตั้งโรงทานบริการอาหาร-น้ำดื่มฟรี ส่วนโลงศพที่บริจาคให้หน่วยงานที่แจ้งความประสงค์เข้ามา ปีนี้ได้มอบให้จำนวน 2,590 โลง คิดเป็นมูลค่าร่วมสองล้านบาท

    นายสุริยา ประเวรภัย อายุ 25 ปี พ่อค้าขายขนมจีน ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ชีวิตหน้าที่การงานที่ผ่านมามีอุปสรรค ทำอะไรก็ติดขัด ค้าขายก็ไม่ดี รายจ่ายเพิ่ม รายรับลดลง และปีนี้อายุตรงในช่วงวัยเบญจเพสด้วย กลัวจะมีเคราะห์ซ้ำ ทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์จึงมาสะเดาะเคราะห์เพื่อหวังให้ชีวิตการงานดีขึ้น

    นายสุรชัย บิดขุนทด อายุ 30 ปี พนักงานฝ่ายผลิตโรงงาน ในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี นครราชสีมา กล่าวว่า เศรษฐกิจปีนี้ไม่ดีเลย น้ำมันก็แพง งานล่วงเวลาที่จะเป็นรายได้เสริมก็ไม่มีแล้ว โรงงานอ้างว่าออร์เดอร์จากต่างประเทศถูกระงับให้โรงงานในประเทศจีนและเวียดนามผลิตแทน ไม่รู้จะถูกเลิกจ้างวันไหน ทุกวันนี้อยู่ด้วยเงินกู้นอกระบบ ต้องส่งดอกรายวัน อยู่ไปวันๆ เงินเก็บเงินออมก็ไม่มี เพื่อนๆ ได้ชักชวนมาสะเดาะห์เคราะห์ที่ตนเห็นว่าน่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้น หรืออาจจะรวยทางลัดถูกรางวัลแจ๊คพ็อตหวยบนดินก็ได้


    ที่มา :

    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03p0113240749&day=2006/07/24
     
  2. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    สำคัญผิดแล้วครับ
     
  3. Tom_Lim

    Tom_Lim สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    งมงายมากเลยไม่ว่าจะเกิดปีอะไรวันอะไร ถ้าทำอะไรไม่ดี มันก็ไม่ดี ถ้าทำดี มีศีลธรรม มันก็ดี ไม่ใช่หรือ... ไปนอนในโลกมันเพื่ออะไรกันเล่า มันช่วยได้จริงหรอ เอ้าใช้ปัญญาคิดสิ....เอาเวลาที่งมงายไปนอนในโลกเอาไปทำมาหากินที่สุจริตดีกว่านะท่านทั้งหลาย........ ยังไม่ต้องรีบนอนหรอกในโลงนะซักวันหนึ่งพวกท่านก็ได้นอนอยู่ดีเป็นเตียงสุดท้ายที่พวกท่านจะได้นอน คนตายมันทำอะไรก็ไม่ได้ สู้คนเป็นไม่ได้ มีเรี่ยวมีแรง สามารถ ทำหน้าที่ของตนได้ กลับไปทำมาหากินดีกว่านะท่าน

    แต่ยังไงก็เปนนานาจิตตัง ความเชื่อ ถ้าไม่มีสติใช้พิจารณา มันก็เป็นความงมงาย
     
  4. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    ยอมรับไม่ค่อยรู้วิธีการนี้ว่าจะได้ผลหรือไม่ แต่เท่าที่เคยหนังสือถ่ายทอดมาจากคำบอกเล่าของหลวงปู่ตื้อ และของหลวงพ่อจรัล ท่านว่าการสะเดาะเคราะห์ที่ได้ผล คือการบำเพ็ญศิลภาวนาธรรม การถวายสังฆทาน 7 - 9 วัด ตักบาตรทุกวัน ปล่อยสัตว์น้อยใหญ่ แต่ถ้าเวรกรรมมันหนัก เขาไม่อโหสิกรรม ก็ต้องชดใช้กรรมไป ยกเว้นถ้าปฏิบัติจนถึงบรรลุธรรมขั้นสูงก็จะหลุดพ้นได้
     
  5. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ทำไปได้
     
  6. บัวมรกต

    บัวมรกต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    812
    ค่าพลัง:
    +1,071
    เหลือเชื่อ
     
  7. Who Dares Win.

    Who Dares Win. สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +8
    ประเทศชาติำถึงไม่พัฒนาสักที

    เฮ่อ....
     
  8. windham

    windham เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +121
    อะไรจะปานนั้น เวรกรรม เวรกรรม
     
  9. บัวใต้น้ำ

    บัวใต้น้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2004
    โพสต์:
    891
    ค่าพลัง:
    +1,936
    ในความเห็นของผม ชวนทำบุญย่อมดีกว่าทำบาปครับ แม้บางวิธีการจะเป็นการทำบุญโดย"หลงบุญ"หรือทำบุญโดยขาดปัญญา ผลกรรมทีได้ก็รับผลของบุญนั้น แต่ก็ไม่ได้ให้มีปัญญาขึ้นมา ไม่พ้นศีลพรตปรามาสอยู่ดี
     
  10. cheterk

    cheterk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    512
    ค่าพลัง:
    +1,568
    จริงอาจจะได้บุญ ในการสังเคราะห์ โรงให้ศพไร้ญาตินะครับ
     
  11. ชุติพนธ์ แจ่มอุลิตรัตน์

    ชุติพนธ์ แจ่มอุลิตรัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +314
    ปฏิบัติตามคำสั่งสอนที่พระพุทธศาสนา รักษาศีล5 บำเพ็ญภาวนา เป็นคนดีน่าจะดีกว่านะครับ
     
  12. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    นอนโลงแล้วแก้ได้จริง ก็ไม่ต้องมีคนจน คนซวย แล้วล่ะครับในประเทศไทย
    เมื่อไหร่ตาพวกนี้จะสว่างซะที นี่ก็ 2006 แล้วนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...