ปิดรับบริจาค เชิญร่วมสร้างวัดและบูชาวัตถุมงคลเพื่อสร้างวัด

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย เก๋ณัฐา, 9 กรกฎาคม 2009.

  1. ยอดยาหยี

    ยอดยาหยี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    576
    ค่าพลัง:
    +2,697
    เป็นบุญตาจริง เกล็ดพญานาค อนุโมทนาด้วยค่ะ ที่มาบอกเล่าให้ฟัง เป็นความรู้อีกอย่างนะค่ะเนี่ย
     
  2. ขาล

    ขาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +4,466
    *0* เกล็ดพญานาค เห็นด้วยค่ะ เป็นบุญตาจริงๆ แก้วจันทรกานต์สวยจังค่ะ
    ตั้งหน้าตั้งตา สะสมปัจจัยต่อไป
     
  3. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ฝากกระทู้กันด้วยนะค่ะทุกๆท่าน ตอนนี้วัดสร้างเร็วมากทั้งหลวงพ่อ หลวงพี่
    แล้วก็เก๋เหนื่อยกันมาก ของพวกนี้สร้างเร็วก็จะเป็นแบบนี้แหละค่ะ
    ยิ่งช่วงนี้เหนื่อยมากไม่มีสาเหตุ คงเพราะกำลังสร้างโครงหลังคาช่วงบนสุดอยู่
    น่าจะเสร็จในเดือนนี้นะค่ะ ไม่ได้ไปทำงานแบกๆหามๆที่ไหนหรอก่ะ แต่มันเหนื่อยไปหมด
    ไม่อยากทำอะไรไม่อยากพูดกับใคร เหนื่อยจริงๆค่ะ อาการที่เกดกับหลวงพ่อ หลวงพี่ที่วัดก็จะสะท้อนมานะค่ะ ท่านเหนื่อยเราก็เหนีื่อยไปด้วย ของพววนี้แรงค่ะ นิ่งสร้างเร้วขนาดนี้ ปีเดียวมาขนาดนี้ ดีนะคะพอดีว่ามันเป็นหน้าที่บวกกับดวงแข้งและอึด ไม่งั้นแย่เลยค่ะ

    แถมเน็ตที่คอนโดเสีย อาจจะไม่ได้เข้ากระทุ้บ่อนนัก ต้องรบกนฝากอัพกระทุ้กันให้หน่อยนึงนะคะ
     
  4. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    ขออนุญาตคุณต้อยและคุณปรีชานำเรื่องที่เคยโพสไว้มาลงให้ทุกท่านได้รับทราบกันครับ

    ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่เชื่ออะไรยาก ชอบสงสัย
    เหมือนหลวงพ่อท่านจะรู้ ใจเราคิดอะไรท่านทราบหมดค่ะ ดิฉันเจอทดสอบมาแล้ว
    หลังสุดดิฉันสงสัยเกี่ยวกับเพชรพญานาค หลวงพ่อท่านรู้ในวาระจิตนั้น ไปปฏิบัติธรรมที่วัดครั้งนั้นไม่ได้ปฏิบัติเลยค่ะ

    ไปถึงปุ๊บหลวงพ่อบอก พรุ่งนี้เตรียมตัวจะพาไปเที่ยวถ้ำ เราก็ดีใจคิดว่าสนุก เหวอ...ขับรถไปถึงถ้ำไม่ได้ค่ะ
    ต้องจอดรถไว้แล้ว แล้วเตรียมสัมภาระมี เต้นส์ น้ำดื่ม อาหารยังเอาไปไม่ได้เลยต้องทานกันที่รถ
    เพราะระยะทางกว่าจะเข้าไปถึงถ้ำ ประมาณ 3-4 กิโลเมตร ดิฉันนี่แทบแย่ค่ะกะเตงลูกสาววัย 4ขวบไปด้วยแทบจะไม่รอด
    เหนื่อยม๊ากส์..ค่ะ (หลวงพ่อฝึกเดินทางไกล)

    พอไปถึงมุดเข้าถ้ำอีก มืดก็มืด รูก็เล็กนิดเดียว แต่พอเข้าถึงบริวณภายในถ้ำ
    เป็นห้องโถงกว้างใหญ่ ผนังถ้ำระยิบระยับสวยงามค่ะ สามีและลูกชายได้เพชรพญานาคทรงหยดน้ำมา8องค์
    ทรงสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด 1 องค์ และเขี้ยวแก้วสีขาวใส1องค์ เอามาให้หลวงพ่อๆท่านเมตตาให้คืนมา
    หลวงพ่อบอกพามาให้รู้ ว่าไม่ใช่จะเอามาได้ง่ายๆ ตั้งแต่นั้นมาเลิกคิดสงสัยเลยค่ะ...

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    เหมือนท่านจะรู้วาระจิตว่าดิฉันชอบสันฐานแปลกๆ ในใจคิดว่าอยากได้เป็นพระพุทธรูป มีไม๊น้อ...
    ท่านก็ประทานมาให้ดิฉันและสามีเลยค่ะ หลวงพ่อเมตตามอบให้มามากมาย
    ไปปฏิบัติธรรมคราวใดก็ได้เพชรพญานาค(สัณฐานไม่ซ้ำกัน)มาทุกครั้ง จนแทบจะไม่มีที่จะอัญเชิญท่านขึ้นห้อยคอแล้วค่ะ

    และเพชรพญานาคแต่ละองค์น้ำหนักท่านเกินจริงมาก หนักเหมือนเหล็ก เหมือนหลวงพ่อท่านแกล้ง
    ไม่เอาองค์ใหญ่ๆนะหลวงพ่อ ขอองค์เล็กๆ อ้าวเอาไป...องค์ทั้งใหญ่ ทั้งหนัก...ฮือ..ฮือ หลวงพ่อลูกไม่กล้าคิดอะไรไม่ดีอีกแล้ว...
    อโหสิกรรมให้ลูกด้วยเถิด


    ขอบคุณ คุณต้อยและคุณปรีชา อนุโมทนาบุญด้วยครับ


    ขออนโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญกับวัดป่าโนนจ่าหอมครับ

    http://palungjit.org/threads/เชิญร่...มาฆบูชาที่-28-กุมภาพันธ์-2553-a.220385/page-7


    http://palungjit.org/threads/ครั้งห...รติ-ประดิษฐาน-ณ-วัดป่าโนนจ่าหอม.222010/page-5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2010
  5. หนูมุก

    หนูมุก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +4,056
    อิอิ อ่านเรื่องราวของคุณต้อยเเล้วเเอบขำ
    ... อนุโมทนาสาธุด้วยค่ะ
     
  6. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อานิสงส์ผู้นำคน เนื่องจากผลผู้นำบุญ

    แหมไม่ได้เข้มากระทู้หลายวัน ต้องอนุโมทนาทุกท่านที่ช่วยดันกระทู้วัดแทนเก๋นะค่ะ ก็จริงอย่างที่พี่ต้อยเค้าว่านะคะ หนักจริงๆ มีเอาไว้เพื่อความเป้นศิริมงคลเป็นสัญลักษณ์แห่งการร่วมบุญ แต่ต้องรู้นะค่ะว่าสิ่งที่สำคัญมากว่านั้น คือ การฝึกจิต ต้องครบทั้ง ทาน สีล ภาวนา แต่ทานบารมีพวกนี้ช่วยมากๆค่ะ เก๋ยืนยันเพราะเจอมากับตัวเอง กระแสบุญเหล่านี้จะนำพาชีวิตเราไปในเส้นทางแห่งธรรม เส้นทางแห่งบุญกุศล

    อานิสงส์ของการเป็นผู้นำบุญ


    ขึ้นชื่อว่า “บุญ” ย่อมมีทั้ง บุญทาน บุญศีล และบุญภาวนา ซึ่งมีอานิสงส์สูงขึ้นไปตามลำดับ การทำบุญเหล่านี้มีอานิสงส์เพียงใด ผู้นำบุญ ผู้ชักชวนให้ทำบุญ และทำด้วยตนเองด้วย เป็นเสมือนผู้ส่องทางสว่างให้แก่ตนเองและแก่ผู้อื่น ย่อมได้อานิสงส์เป็นทับทวี
    อยากทำคนเดียว
    มีหลายท่านค่อยๆ ทยอยมาบอกว่า “ต้องการสร้างพระประธานในโบสถ์ จะทำคนเดียว” คนนั้นก็มาบอกว่า “ขอทำคนเดียว” คนนี้มาก็บอก “ขอทำคนเดียว” แต่ก็ได้อธิบายไปกับบางท่านให้เข้าใจแล้วว่า สำหรับพระประธานนั้นมีเพียงองค์เดียวในอุโบสถ เพราะฉะนั้นเรามาเฉลี่ยบุญกันเถอะ ตั้งใจจะทำเท่าไรก็ทำเลย ไม่มีใครว่าอะไร
    อีกประการหนึ่ง ไม่ได้ให้มุ่งหมายแต่เพียงองค์พระเท่านั้น ให้กินหมายรวมถึงฐานพระและสิ่งประกอบ เพราะฉะนั้น อย่าไปคิดเพียงว่า บุญจะต้องไปใหญ่อยู่ที่องค์พระ ถ้าไปคิดอยู่อย่างนั้นก็จะหงุดหงิดกัน ถ้าทำบุญแล้วมีความหงุดหงิดเข้า ก็จะเป็นกิเลส โดยเริ่มมาตั้งแต่จะขอ “ทำแต่เพียงผู้เดียว” นี่อย่างนี้ก็มี บางคนก็ยังใจกว้างหน่อยว่า “เออ คนอื่นจะทำด้วยก็ดี”
    ผู้นำคนเนื่องจากผลผู้นำบุญ
    ความจริงเรื่องของบุญนี่เป็นเรื่องใจกว้างนะ ต้องใจกว้าง ไม่ใช่ใจแคบ เพราะบุญเป็นเครื่องกำจัดกิเลส ใจจะได้ใส สภาพของใจมันใหญ่ตรงที่มันใสนะ
    ความจริงแท้ๆ นี่ ถ้าจะนึกว่าทำบุญอะไร จะได้เป็นผู้นำคนก็คือ บุญที่เกิดจากการเป็นผู้นำบุญนั่นเอง คืออะไร คือ การบอกบุญ ชักนำคนอื่นเข้ามาในกองการกุศล มีทานกุศล ศีลกุศล ภาวนากุศล นี่แหละผลบุญจึงจะส่งให้เป็นผู้มีบริวารสมบัติ เมื่อมีบริวารสมบัติตัวเองก็จะเป็นผู้นำ
    แต่ผู้ที่ร่วมอนุโมทนาบุญก็อย่าไปคิด อย่าน้อยใจว่า “เอ ! แล้วเราจะต้องไปกินน้ำใต้ศอกคนอื่นละกระมัง !” ไม่ใช่ ถ้าเรายังมีสติปัญญาความสามารถน้อยกว่าผู้อื่น ที่เขาเป็นผู้นำบุญ เราก็อนุโมทนาบุญ ร่วมบุญไปกับเขาได้ และในโอกาสเช่นนี้ ก็จะเป็นเหตุเป็นผลให้เรามีพลัง กลายเป็นผู้นำบุญต่อไปอีกได้ และได้พบกับผู้นำที่ดีด้วย เหมือนอะไร ? เหมือนว่าแต่เดิมเราก็เป็นพนักงานเจ้าหน้าที่หรือข้าราชการชั้นตรี เมื่อมีคุณสมบัติเพียงพอเมื่อใด ก็เป็นชั้นโท แล้วก็ชั้นเอก แล้วก็ได้ตำแหน่งหัวหน้ากองเป็นหัวหน้าเขา และยังมีอธิบดีที่ดีเป็นผู้นำอีก
    ถ้าเรารู้จักอนุโมทนาบุญที่ดี รู้จักเลือกผู้นำบุญที่ดี ก็จะได้ผู้นำที่ดี แล้วกำลังของเราก็จะสูงขึ้นๆ ไปตามลำดับ นี่คือลักษณะของบุญในทานกุศล จะให้ผลในอาการอย่างนี้
    ดั่งกษัตริย์ไร้บัลลังก์
    เพราะฉะนั้นจะไปกลัวใย ที่เราจะอนุโมทนาบุญคนอื่น และเราจะคิดแต่เพียงว่าจะตามคนอื่น ไยไม่คิดว่าจะนำคนอื่นบ้างละหรือ ? การเป็นผู้นำบุญนั่นแหละ บุญจะส่งให้เป็นผู้มีบริวารสมบัติ แล้วนั่นก็หมายถึงว่า การเป็นหัวหน้าหรือผู้นำ เป็นที่เคารพสักการบูชา หรือเป็นปูชนียบุคคลแก่ผู้อื่น ไม่ใช่มัวไปแย่งกันว่า “พระประธานนี้ ดิฉันอยากจะทำคนเดียว” มันจะกลายเป็นกิเลสเสียส่วนหนึ่งแล้ว บุญก็พลอยไม่สะอาดไปด้วย เอ้า ! ถ้าอยากจะสร้างพระประธาน ทำบุญลงไปเลย เสียสละลงไปเลย แม้เราอยากจะสร้างทั้งองค์ ก็ทำลงไปเลยทั้งองค์ ใครเขาจะมาร่วม ก็อนุโมทนาบุญกับเขา และลองถามตัวเองดูว่า “พระประธานไม่มีฐานตั้งอยู่ น่าดูไหม?” และ “มีแต่พระมีฐาน ไม่มีโบสถ์ อยู่ได้ไหม ?” นี่ขอให้คิดดูให้ดี
    อุปมาว่า แม้เราจะอยากเป็นกษัตริย์ แต่ถ้าเราเป็นกษัตริย์ไร้บัลลังก์ จะเป็นอย่างไรบ้าง? ถ้าเป็นกษัตริย์มีบัลลังก์ มีประเทศอยู่ แต่ไม่มีปราสาทราชวัง จะอยู่ได้ไหม ?
    หรือ ถ้าเป็นกษัตริย์มีบัลลังก์ มีปราสาทราชวัง มีประเทศอยู่ แต่ไม่มีบริวาร ไม่มีพลเมืองที่ซื่อสัตย์จงรักภักดี จะอยู่ได้ไหม ?
    เห็นไหมล่ะ เพราะฉะนั้น บุญที่เราจะได้ทำนี่ ได้บุญรวมกันไปหมดเลย ดังนั้นเราจึงควรมาคิดช่วยกันสร้างโบสถ์ก่อนโดยเป็นทั้งผู้นำบุญ ชักชวนผู้อื่นให้มาร่วมบุญ ก็จะได้อานิสงส์คือ บริวารสมบัติ เหมือนกับว่า มีพื้นดิน มีประเทศ มีพลเมือง นี่อุปมานะ เป็นบริวารสมบัติ แล้วเราค่อยมาสร้างพระประธาน พร้อมด้วยรัตนบัลลังก์ด้วยกัน พอถึงตอนนั้นก็กลายเป็นของเล็กน้อยแล้ว ก็เพียง ๑ ล้านบาทเศษเท่านั้นนี่ เพราะบางทีเพียงเจ้าภาพ ๒-๓ เจ้าก็ครบแล้ว เพราะฉะนั้นเราต้องสร้างหมดทั้งประเทศนะ เหมือนใคร ? ก็เหมือนต้นๆ ตระกูลของพระพุทธเจ้าของเรานะซิ
    ก่อนเป็นศากยวงศ์
    ต้นตระกูลศากยวงศ์ ท่านทราบไหมว่า มีความเป็นมาอย่างไร เริ่มแต่สมัยก่อนพุทธกาลเป็นเวลาย้อนหลังไปนาน มีพระเจ้าโอกกากราชและมเหสีที่มีพระราชโอรส ๔ พระราชธิดา ๕ รวมเป็น ๙ พระองค์ ต่อมาพระมเหสีองค์นั้นก็เสด็จทิวงคต ท่านก็มีมเหสีใหม่ แต่ต่อมาก็ประสูติราชโอรส ๑ องค์ มเหสีใหม่ก็อยากจะให้ลูกของตนเองเป็นใหญ่ เมื่อเวลาเหมาะก็ทูลขอพรจากพระเจ้าโอกกากราช ซึ่งพระองค์ก็ลั่นพระวาจาไปว่า จะขออะไรก็จะให้ ทั้งนี้ก็ด้วยรักในพระมเหสีและราชโอรส พระนางจึงทูลทันทีว่า ขอราชบัลลังก์ให้โอรสของตน เลยจบกัน โอรสองค์ใหญ่เลยไม่ได้ราชสมบัติ ด้วยพระเจ้าโอกกากราชได้ทรงพลั้งพระโอษฐ์ไปแล้ว เลยจำต้องให้ราชโอรสราชธิดาทั้ง ๙ องค์ไปสร้างเมืองขึ้นใหม่ ซึ่งอยู่ในเขตสักกชนบท อันเป็นส่วนเหนือของชมพูทวีป ทั้ง ๙ พระองค์พร้อมด้วยอำมาตย์ ๘ คนและข้าราชบริพาร ก็ไปก่อตั้งเมืองขึ้นโดยคำแนะนำของท่านกบิลดาบส เมื่อสร้างเสร็จก็ได้ชื่อว่า “นครกบิลพัสดุ์”
    ในสมัยนั้นพวกกษัตริย์ถือเอาความบริสุทธิ์ในการสืบสายเลือด ดังนั้นพระราชโอรสกับราชธิดาทั้ง ๘ องค์ ยกเว้นพระธิดาองค์ใหญ่ ก็ได้มีงานพิธีวิวาหมงคลขึ้นเป็น ๔ คู่ แล้วจึงได้ตั้งวงศ์ขึ้นเป็น “ศากยวงศ์” นี่คือวงศ์ต้นๆ ของพระพุทธเจ้า หลังจากนั้นไม่นานพระเชษฐภคินี คือพระธิดาองค์ใหญ่เกิดมีความรักกับเจ้าครองนครเทวทหะ ก็ได้มีการอภิเษกสมรสไปตั้งวงศ์ใหม่ ชื่อ “โกลิยวงศ์” ต่อแต่นั้นมา ๒ วงศ์นี้ก็มีการแต่งงานกันมาตลอด เพื่อรักษาวงศ์อันบริสุทธิ์ไว้ จนมาถึงพระเจ้าสุทโธทนะ และเจ้าชายสิทธัตถะซึ่งมีพระนางพิมพายโสธราเป็นมเหสีอย่างนี้เป็นต้น นี่ก็เป็นตัวอย่างว่า เขาได้พากันสร้างกันทั้งเมืองเลยนะ บุญที่ส่งให้สามารถทำได้เช่นนั้นก็คือ บุญที่เกิดจากทานกุศล ซึ่งได้ทำไว้ทุกสิ่งทุกอย่างประกอบกันขึ้น อย่างเช่นพวกเราช่วยกันสร้างสถาบันฯ สร้างโบสถ์ และจึงไปสร้างพระประธาน นี่แหละที่สร้างกันได้อย่างนั้นก็ด้วยอานิสงส์ทำนองนี้
    บุญตามให้ผล
    ตามเรื่องราวในพระไตรปิฎกบางตอนก็แสดงได้ว่า แม้เพียงถือศีล ๘ แล้วตั้งจิตอธิษฐาน อยากจะเกิดเป็นพระราชโอรสพระราชธิดาของพระเจ้าแผ่นดิน เมื่อแตกกายทำลายขันธ์แล้ว ก็ได้ไปบังเกิดตามนั้นเหมือนกัน จะเห็นว่าเรื่องบุญนี่ เมื่อจิตใจสะอาดแล้วอธิษฐานไปด้วยดีแล้วนี้ บุญย่อมส่งผลให้ได้ หรือหากแม้ไม่ได้อธิษฐาน บุญก็ย่อมทำหน้าที่เองให้ผลเอง อย่าได้สงสัยเลย เท่าที่ได้เล่ามานี้ ก็เพื่อให้ท่านทั้งหลายได้มีจิตใจที่กล้าหาญ รื่นเริงที่จะประกอบการบุญการกุศลที่ดีทุกอย่าง โดยไม่เฉพาะเจาะจง แต่ให้รู้จักเขตหรือเนื้อนาบุญที่อุดมแก่การสร้างบุญสร้างกุศล ดั่งพันธุ์พืชที่ดี บรรยากาศที่ดี มีการดูแล ประคบประหงมที่ดี ทั้งทาน ศีล ภาวนา ลงท้ายก็คือการอบรมจิต ดำเนินไปตามแนวนี้แล้ว ก็จะมีแต่ความสุขแต่ฝ่ายเดียว.
     
  7. ต้นไม้..

    ต้นไม้.. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +911
    อยากบูชาลูกแก้วสีขาว ไม่ทราบว่ายังมีอยู่มั้ยครับ
     
  8. ต้นไม้..

    ต้นไม้.. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +911
    ตอนนี้มีลูกแก้วสีอะไรให้บูชาอยู่บ้างครับ...
    แล้วจะมีมาให้บูชาใหม่.....มีอีกไหมครับ....
     
  9. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    ผมขอตอบแทนคุณเก่ไปก่อนนะครับ

    สีขาวเข้าใจว่ายังมีอยูอีก 1 องค์ครับ

    ผมเองก็ชอบลูกแก้วสีขาว เพราะมองแล้วเย็นตาเย็นใจ
    แต่ติดที่มีแล้ว เลยเช่าสีอื่น ตอนนี้ก็รอองค์สีฟ้าอยู่ครับ

    ส่วนสีอื่น ๆ เข้าใจว่า ยังมีอยู่เพราะเพิ่งนำกลับมาตอนปีใหม่ครับ
    ขอแนะนำว่า ใจ ชอบสีไหน แรกสุด ก็บูชาสีนั้นครับ

    อนุโมทนาสาธุ
     
  10. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    ขอตอบดังนี้ครับ

    [​IMG]


    1. ลูกแก้วสีขาว ยังมีอยู่ 3 องค์ครับ
    2. สีที่หมด คือ สีดำ และสีเขียวฟ้า
    3. สีแดงดำเหลือ 2 องค์ครับ
    4. สีชมพูเหลือบฟ้ายังมีอยู่
    5. สีอื่น ๆ ยังมีอยู่ครับ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญกับวัดป่าโนนจ่าหอมครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2010
  11. ต้นไม้..

    ต้นไม้.. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +911
    ขอบคุณครับ...
    ลูกแก้วสีขาว ใช่รูปในหน้า 28 หรือป่าวครับ แล้วขนาดประมาณเท่าไรครับ
    เห็นมีคนจองไปแล้วองค์เล็ก เหลือหนึ่งองค์ใหญ่ ใช่ป่าวครับ...ผมขอบูชานะครับ....และจะโอนเงินยังไง แจ้งที่จัดส่งให้ทราบยังไง รบกวนอีกครั้งนะครับผม...
     
  12. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    อนุโมทนาบุญครับ

    ใช่ครับเป็นรูปหน้า 28 ส่วนองค์เล็กหรือใหญ่
    รอคุณเก๋มาตอบนะครับ แต่ก็ไม่ได้ต่างกันมากครับ
    อานุภาพก็ไม่ต่างกัน

    สีขาวสำหรับผม มองแล้วสบายใจ ก็เย็นใจ
    แล้วก็เกิดความสงบทางใจ นั่นคือ ทำสมาธิได้ง่ายครับ

    บูชาเท่ากันองค์ละ 2,000 บาทครับ
     
  13. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    บัญชีในการโอนเงินบูชากายสิทธิ์และวัตถุมงคลร่วมสร้างพระวิหาร

    บัญชีคุณปภาดา ทองภิญโญชัย<O:p</O:p

    ธนาคารไทยพาณิชย์<O:p</O:p
    สาขา ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต 2 <O:p</O:p
    บัญชีเลขที่ 383-230-470-9<O:p</O:p
    ประเภทบัญชีออมทรัพย์<O:p</O:p
    (ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมบุญด้วยคะ)

    โอนปัจจัยแล้วแจ้งโอนพร้อมชื่อที่อยู่ทางsms มายังหลายเลข 080-772-1000 ได้เลยค่ะเก๋จะทำการจัดส่งให้ ในกรณีที่ต้องการให้จัดส่งแบบEMS
    รบกวนร่วมบุญค่าจัดส่ง 70 บาทค่ะ อนุโมทนาค่ะ
     
  14. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ลูกแก้วพญานาคกายสิทธิ์

    [​IMG]

    -แถวแรกจากด้านบนจากองค์แรกสีฟ้าอ่อนร่วมบุญ 3000 บาท
    นี่แหละค่ะลูกแก้วกายสิทธิสีฟ้าของแท้ ของหายากยิ่ง ไม่เคยขึ้นค่ะ
    ลูกหลานพญานาคทั้งหลายอย่ารอช้า มาเอาสมบัติของตระกูลไปได้แล้วนะค่ะ ไม่ได้ถือว่าน่าเสียดายมาก ไม่รู้เค้าจะให้มาอีกเมื่อไหร่

    -ตามด้วยสีชมพูกลีบบัว เป้นสีม่วงเหลือบฟ้า ร่วมบุญ 2000 บาท มีประมาณ 2-3 สุดท้ายเท่านั้นค่ะ

    -สีแดงดำ ร่วมบุญ 2000 บาท มีสามองค์สุดท้ายเช่นกันค่ะ

    -แถวองคแรกสีดำ หมดเกลี้ยงค่ะ

    -แถวสององค์ที่สอง สีเหลือง ร่วมบุญ 2000 บาท สีเหลืองทองแบบว่างามมากๆค่ะ งามเหมือนทอง สมกับเป็นสมบัติล้ำค่าของพญานาคจริงๆค่ะ

    -สีเขียวมรกต หมด

    -แถวที่สาม องค์แรกสีน้ำเงิน ร่วมบุญ 2000 บาท

    -แถวที่สาม องค์ที่สองสีฟ้าเขียว หมดค่ะ

    -แถวที่สาม องค์ที่สาม สีขาว ร่วมบุญ 2000 บาท เย็นมากๆ และก็เหมาะกับท่านที่ชอบนั่งสมาธิ กำปั๊บเย็นอยากนั่งสมาธิขึ้นมาเชียวค่ะ ของดีค่ะ

    พูดๆปแล้วคงเลือกลำบาก แต่ถ้ามีกำลังแนะนำให้มีอย่างละหนึ่งสีค่ะ
    เพราะแต่ละองค์แต่ะละสีพญานาคที่รักษาลูกแก้วก็ต่างองค์กัน เอาไปกี่องค์พญานาคเค้าก็ตามของเค้าไปเท่านั้นแหละค่ะ ส่วนของบางอย่างมีญาติโยมเรียกร้องเข้ามามากจนต้องขอเรียนอธิบายทราบทั่วกันดังนี้ว่า

    เก๋ขอหลวงพ่อไปให้แล้ว แล้วก็ขอกับพญานาคเองเลย พญานาคองค์นี้ซึ่งท่านก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นพญานาคที่เก่งกาจมากองค์หนึ่งเพราะ ท่านก็เป็นเกี่ยงข้องใกล้ชิดกับหลวงพ่อและพวกเามา ท่านเป็นหนึ่งในลูกของเสด็จปู่ อันนี้ต้องบอกว่าเป็นลูกจริงๆในชาติที่เป็นพญานาคไม่ใช่แบบที่อ้างกันไปเองนะค่ะ

    เค้าว่าถ้าเป็นของที่เกินบารมีมากๆให้ไม่ไดค่ะ อ่างพวกลูกแก้วใหญ่ขนาดลูกมะพร้าวลูกสมโอนี่ ขอแล้วเค้าไม่ให้ค่ะ คนที่จะเอาไปต้องมีบารมี ส่วนพวกพระขรรค์ ถ้าพระขรรค์ปกติเล็กน้อยไม่เป้ฯไรค่ะ แต่ถ้าเป็นสัณฐานแปลก ผู้ครอบครงก็ต้องมีบารมี ไ่งั้นจะแย่เอาเองค่ะ

    ดังนั้นถ้าของวัดไม่ขึ้นก็ยังไม่ถึงเวลาที่จะได้ไปค่ะ ของที่วัดไม่เหมือนที่อื่น อย่างที่เก๋เคยบอกไปแล้วว่าพญานาคเค้าอยู่ฝนชั้นจตุมหาราชิกา เป็นชั้นที่ถัดไปจากมนุษย์ จะมีทั้งพญานาคฝ่ายสัมมาทิฐิ และมิฐาทิฐิ จำเป้นที่จะต้องสกรีนโดยครูบาอาจารย์ก่อนจึงจะเอาไปได้ไม่ใช่เอากันไปเองตามใจชอบค่ะ

    นอกจากนี้พญานาคก็จะมีทั้งศีลห้า ศีลแปด มีชนชั้น มีเผ่าพันธ์หลากหลาย ของที่อื่นอาจจะเอาไปได้ไม่มีปัญหา แต่ของวัดเป็นเพชรพญานาที่มาจากตระกูลของพญาศรีสุทโท เป็นพญานาคชนชั้นปกครอง แม้ของเล็กๆน้อยๆจะมีฤิทธานุภาพมากกว่าเพชรพญานาคโดยทั่วไปออยู่แล้วค่ะ ยิ่งผ่านมือหลวงพ่อแล้วนี้ยิ่งแรงค่ะไปโดยอัตโนมัติค่ะ ดังนั้นถ้าเป็นพวกพะขรรค์สัณฐานแปลกถ้าไม่มีก็คือ ยังไม่ถึงเวลาที่จะได้ไป เค้ายังไม่ให้ เมื่อถึงเวลา สร้างบารมีไป จะขึ้นมาเอง มีบารมีพอที่จะครอบครองได้ค่ะ

    ก่อหน้านี้มีพี่คนนึงที่อดีตชาติก็เคยเป็นลูกพญาศรีสุทโทเช่นกัน พี่เธอก็เข้ามาที่วัดเอง เพราะอะไรนะเหรอกค่ะ เพราะพี่เค้าบอกว่า ท่านพ่อให้เรามา เพชรของท่านอยู่ที่นี่ นี่แหละค่ะเหตุผลง่ายๆ เก๋กำลังจะบอกว่า พญานาคมีกันหลายสายหลายตระกูล ดังนั้น ความเกี่ยวข้องของแต่ละคนจะนำพาเราไปเองค่ะ แต่ของเสด็จปู่เนี่ยะคอนเฟริมนะค่ะ ว่าของที่วัดป่าโนนจ่าหอมเท่านั้นค่ะ ใครจะนำไปพูดอย่างไรไม่เป็นไร เจ้าตัวรู้ดีค่ะ แล้วทั้งพวกเราก็รุ้ดีคะ เพราะลองคิดดูสิค่ะ

    สมมุติพี่เป็นลูกเสด็จปู่พี่จะพี่น้องของพี่ได้หมดไหมค่ะ ก็ต้องจำได้หมดจริงไหมค่ะเพราะเกี่ยวข้องกัน จะต่างพระมารดากันอย่างไรก็เคยเกี่ยวข้องขนาดมีพระบิดาร่วมกันจะจำไม่ได้ก็แปลกแล้วจริงไหมค่ะแต่ไม่ใช่ว่าจะแบ่งเยกแบ่งเผ่าพัน์นะค่ะเพียวแต่ต้องการอธิบายให้หลายๆท่านได้ชัดเจนกันขึ้นมา การทำบุญทำได้หมดไม่มีแบ่งแยกคะ

    นี่แหละค่ะคำตอบง่ายๆ คิดว่าคงชัดเจนกันแล้วนะค่ะ อนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมสร้างวัดในครั้งนี้ทุกท่านค่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • p1030308t.jpg
      p1030308t.jpg
      ขนาดไฟล์:
      122.3 KB
      เปิดดู:
      1,608
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2010
  15. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    ขอลงภาพลูกแก้วให้ดูกันชัด ๆ อีกครั้งหนึ่งครับ

    สีฟ้าอ่อน สีที่ขึ้นยากมากที่สุดครับ

    [​IMG]

    สีน้ำเงินเข้มครับ สีนี้ก็ขึ้นยากเช่นกันครับ

    [​IMG]

    สีเหลืองทองอร่ามมากครับ

    [​IMG]

    รวมทุกสีครับ (ยกเว้นสีเขียวฟ้า)

    [​IMG]
     
  16. ต้นไม้..

    ต้นไม้.. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +911
    สวัสดีครับ คุณเก๋ .....
    ผมขอรับลูกแก้วสีขาว หนึ่งองค์ และสีม่วงเหลือบฟ้า หนึ่งองค์นะครับ
    สักครู่พึ่งเปิดกระทู้อ่าน แล้วลงไปโอนที่ตู้เอทีเอ็มทันที
    แต่ไม่สามารถทำรายการได้ คงต้องเป็นพรุ่งนี้ถึงจะโอนได้
    จะโอนให้ 4,100.-บาทนะครับ (รบกวนส่ง EMS ครับ..)
    ส่วนอีกสีที่สนใจคือสีฟ้า จริง ๆ แล้วได้พร้อมกัน
    แต่ยังไม่สามารถ...อิอิ....อยากจองไว้ก่อนถ้ายังไม่มีใครบูชา
    แต่เกรงใจว่า ถ้าเกิดมีใครสนใจบูชาและพร้อม ก็คงต้องทำใจ รอจนกว่าจะมีใหม่
    ส่วนที่อยู่ผมจะ sms ไปก่อนนะครับ...พรุ่งนี้โอนเงินแล้วจะ sms อีกทีนะครับ..
    (ใจร้อนนิสสสนึง ... อยากได้จริง ๆ ) ขอบคุณครับ....
     
  17. ต้นไม้..

    ต้นไม้.. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +911
    รูปชัดมากมายเลยครับ คุณธรรมสถิต....เห็นแล้วชอบมาก ครับ.
    คงต้องค่อย ๆ บูชาทีละองค์สององค์ ตามกำลัง...
    แต่ไม่รู้ว่าท่านจะอยู่รอผมหรือป่าว .......เฮ้ออ.......
     
  18. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ

    รบกวนส่งชื่อและที่อยู่รบกวนส่งทาง pm ให้คุณเก๋ด้วยนะครับ
    สำหรับสีฟ้าอ่อน หากต้องการไว้บูชาท่านจริง สามารถจองไว้ได้ครับ
    เมื่อโอนเงินทำบุญครบ คุณเก๋เธอจะจัดส่งให้ครับ

    ผมก็จองสีฟ้าอ่อนไว้เช่นกัน เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโอนเงินทำบุญงวดสุดท้ายไปให้
    แต่ของผม ท่านเป็นองค์ลูกแก้วออกพรรษาครับ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญกับวัดป่าโนนจ่าหอมครับ
     
  19. ต้นไม้..

    ต้นไม้.. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +911
    ครับผม...แล้วองค์ลูกแก้วออกพรรษานี่ ยังมีอยู่หรือป่าว เห็นว่ากำลังแรงกว่า
    ลูกแก้วปกติใช่ป่าวครับ...(อ่านในข้อความก่อน ๆ )
    ถ้าเป็นไปได้ ที่ผมขอรับไว้ ถ้าเป็นลูกแก้วออกพรรษาด้วย จะขอบคุณมาก ๆ ๆ เลย
     
  20. หนูมุก

    หนูมุก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +4,056
    อนุโมทนากับคุณต้นไม้ค่ะ
    ...อนุโมทนากับน้องเก๋ด้วยเช่นกันจ้ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...