วิญญาณสร้างโบสถ์

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย omio, 27 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. omio

    omio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,213
    เรื่องผีเรื่องวิญญาณเป็นเรื่องเร้นลับสำหรับมนุษย์โลกโดยทั่วไป ผีหรือวิญญาณอยู่อาศัยคนละมิติหรือภพภูมิกับโลกมนุษย์ แต่บางครั้งก็เกิดการเหลื่อมซ้อนทางมิติ ทำให้พบเห็นผีได้บางภาวะ หรือผี วิญญาณมีเจตนาแสดงตนให้ผู้หนึ่งผู้ใดรู้เห็นเป็นการเฉพาะตัว
    เรื่องผีที่มาปรากฏเป็นเรื่องราวมีหลักฐานยืนยันได้อย่างชัดเจนมีมากมายหลายรูปแบบ[FONT=&quot] เช่นผีมาช่วยสร้างวัดสร้างโบสถ์ดังจะเล่าให้ได้รับรู้ดังต่อไปนี้[/FONT]

    [FONT=&quot]ผีที่มาช่วยสร้างวัดเป็นเรื่องของหลวงปู่วงศ์วัดบ้านค่ายอำเภอแกลงจังหวัดระยอง[/FONT][FONT=&quot] เมื่อหลวงปู่วงศ์มาเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านค่ายใหม่ ๆวัดมีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างยิ่ง ท่านคิดจะบูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะภายในวัดให้ดีขึ้นก็ขาดทุนทรัพย์ครั้นจะออกปากเรี่ยไรขอบริจาคจากศรัทธาญาติโยมโดยตรงก็มิใช่วิสัยของสมณะ ประกอบกับเวลานั้นชาวบ้านญาติโยมละแวกนั้นทำมาหากินอัตคัดทางวัดจะไปขอความช่วยเหลือก็กระไรอยู่[/FONT]

    [FONT=&quot]หลวงปู่วงศ์เป็นพระปฏิบัติภูมิจิตภูมิธรรมของท่านสูงยิ่งกล่าวกันว่าท่านได้ อภิญญาจิตสามารถหยั่งรู้ได้ในภาวะที่คนธรรมดาไม่มีทางรู้ได้หลวงปู่วงศ์รู้ว่ามีสมบัติอันมีค่าของผู้ที่ตายแล้วฝังดินไว้จำนวนมากมาย[/FONT][FONT=&quot] ในอาณาบริเวณของวัดบ้านค่าย และวิญญาณเจ้าของทรัพย์ที่ตายไปแล้วก็ยังวนเวียนเฝ้าทรัพย์ของตนอยู่ ดังนั้นท่านจึงติดต่อกับวิญญาณเหล่านั้นขอยืมสมบัติผีมา สร้างวัด เมื่อผีเจ้าของทรัพย์ตนใดตกลงให้ยืมเขาก็จะนำสมบัติอันมีค่ามาวางไว้ให้ใน ที่ต่าง ๆ วางไว้ใต้ธรรมาสน์วางไว้หลังพระประธานและที่อื่น ๆ ซึ่งเป็นที่ลับตา[/FONT]

    [FONT=&quot]หลวงปู่วงศ์ได้นำสมบัติเหล่านั้นไปเปลี่ยนเป็นเงินแล้วใช้เป็นทุนบูรณะวัดขึ้นมาทีละส่วน[/FONT][FONT=&quot] เมื่อ ชาวบ้านญาติโยมรู้ว่าผียังช่วยสร้างวัดต่างก็เกิดจิตศรัทธามาร่วมบริจาค ปัจจัยกันเป็นจำนวนมากทำให้หลวงปู่วงศ์สามารถปฏิสังขรณ์วัดบ้านค่ายให้มี เสนาสนะสำหรับพระสงฆ์กระทำศาสนกิจและชาวบ้านใช้เป็นสถานที่กระทำศาสนพิธีได้ ครบถ้วนสมบูรณ์คือมีโบสถ์ วิหาร ศาลาการเปรียญ และกุฏิจำพรรษาของพระเณร[/FONT]

    [FONT=&quot]หลังจากบูรณะวัดบ้านค่ายเสร็จเรียบร้อยหลวงปู่วงศ์ก็รวบรวมปัจจัยนำไปซื้อ เครื่องประดับอันมีค่าของผีที่มีลักษณะเหมือนกันมีค่ามาคืนกลับไป[/FONT][FONT=&quot] เวลาเอาคืนท่านก็จะนำไปวางในที่ลับตาจากนั้นเครื่องประดับอันมีค่าก็จะหายไป อย่างไร้ร่องรอย ผีบางตนก็ไม่เอาสมบัติคืนหากถวายให้กับท่านเพื่อร่วมทำกุศลความดีด้วย[/FONT][FONT=&quot] นี่คือเรื่องผีร่วมสร้างวัดกับหลวงปู่วงศ์วัดบ้านค่ายจังหวัดระยอง


    [/FONT]
    ว. ถาอินทนนท์

    http://www.vcharkarn.com/vblog/38847
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2010
  2. ucon888

    ucon888 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2009
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +993
    โมทนาบุญด้วยครับ ที่มีศรัทธาในการทำนุบำรุงพระบวรศาสนา
     
  3. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ขอบคุณคะที่เล่าให้ฟัง
     
  4. lee_skl

    lee_skl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +136
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...