โหรพม่าไม่ทิ้ง-ยกพลูโตขวัญใจโหราพยากรณ์

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 6 กันยายน 2006.

แท็ก: แก้ไข
  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    โหรพม่าไม่ทิ้ง-ยก'พลูโต'ขวัญใจโหราพยากรณ์

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>5 กันยายน 2549 21:48 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=600>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพกราฟฟิกแสดงระบบสุริยะแบบใหม่ภายหลังจากที่บรรดานักดาราศาสตร์ได้มีมติถอดสถานะดาวพลูโต จากการเป็นดาวเคราะห์ ทำให้จากเดิมที่มีดาวเคราะห์อยู่ทั้งหมด 9 ดวง ลดลงเหลือ 8 ดวง </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรุงเทพฯ- แม้ว่านักวิทยาศาสตร์จากที่อื่นๆ ทั่วโลก จะได้พิจารณาถอดดาวพลูโตออกจากสถานภาพ "ดาวเคราะห์" ไปแล้วก็ตาม แต่บรรดาโหราจารย์ในพม่าก็ยังเห็นว่าพลูโต ยังคงเป็นดาวเคราะห์ชั้นเอกแห่งระบบสุริยะ

    "พลูโตได้ถูกกำหนดให้เป็นดาวเคราะห์หนึ่งในทางโหราศาสตร์มาแต่โบราณ และมันจะยังอยู่ในสถานะเดิมเช่นนี้ต่อไป" หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์เมียนมาร์ไทมส์ อ้างคำกล่าวของนายเตียน ลิน ประธานสมาคมนักโหราศาสตร์พม่า (Myanmar Astrologers Association)

    ที่ประชุมสหพันธ์ดาราศาสตร์สากล หรือไอเอยู (International Astronomical Union) ซึ่งเปิดประชุมในกรุงปราก สาธารณรัฐเชค เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้ลงมติถอดดาวพลูโตออกจากหมู่ดาวเคราะห์ชั้นเอกแห่งระบบสุริยะ โดยให้นิยามว่า ดาวเคราะห์นั้นต้องโคจรรอบดวงอาทิตย์ และมีขนาดใหญ่พอที่จะสามารถสันนิษฐานได้ว่ามีรูปร่าง ลักษณะเป็นวงกลม การมีมติดังกล่าวเป็นผลทำให้ระบบสุริยะต้องมีดาวเคราะห์ลดลงจากเดิม 9 ดวง จึงเหลือเพียงแค่ 8 ดวงเท่านั้น

    "นักวิทยาศาสตร์เหล่านั้นสามารถตัดสินได้ว่าพวกเขาชอบอะไร แต่เราจะยอมรับต่อไปว่าดาวพลูโตมีบทบาทสำคัญในระบบสุริยะ และจะยังคงพิจารณาให้มันเป็นส่วนหนึ่งในการทำนายของเราทุกครั้งต่อไป มันห่างไกลจากดาวโลกและมีระยะการโคจรที่กว้างมาก ซึ่งมีหมายความว่ามันมีอิทธิพลที่น้อยมากต่อการทำนายสำหรับบุคคลทั่วไป แต่ในขณะเดียวกันก็มีอิทธิพลอย่างมากต่อการทำนายเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ใหญ่กว่าในระยะยาว" ประธานสมาคมนักโหราศาสตร์พม่า กล่าว

    ชาวพม่ามีความเชื่อเกี่ยวกับโหราศาสตร์อย่างกว้างขวางมาก ประชาชนของหลายประเทศในเอเชียโดยปกติหากมีปัญหาอะไรก็จะไปปรึกษานักโหราศาสตร์

    "พลูโตมีบทบาทสำคัญในการทำนายอนาคตของชาติ ดังนั้นมันจึงมีสถานะที่ทรงอำนาจมากทีเดียว เราจึงไม่สามารถลบมันออกจากวิถีทางดั้งเดิมได้ และก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก่นของคำสอนทางศาสนาได้ตามใจชอบได้" นายตาน เตย์ รองประธานสำนักงานศึกษาค้นคว้าโหราศาสตร์พม่า (Myanmar Astrology Research Bureau) กล่าว


    นักโหราศาสตร์พม่าจัดกลุ่มของดาวเคราะห์โดยอ้างจากสี ขนาด และจำนวนวงแหวน ระยะเวลาการโคจร และความลาดเอียงของแกนของดวงดาว เพื่อนำไปพิจารณาทำนายทายทักเกี่ยวกับอิทธิพลต่ออนาคตของแต่ละบุคคล ต่อสถาบันหรือองค์กรต่างๆ.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>Ref. http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9490000112817
     
  2. หนูมาลี

    หนูมาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2005
    โพสต์:
    607
    ค่าพลัง:
    +1,148
    นักโหราศาสตร์พม่าจัดกลุ่มของดาวเคราะห์โดยอ้างจากสี ขนาด และจำนวนวงแหวน ระยะเวลาการโคจร และความลาดเอียงของแกนของดวงดาว เพื่อนำไปพิจารณาทำนายทายทักเกี่ยวกับอิทธิพลต่ออนาคตของแต่ละบุคคล ต่อสถาบันหรือองค์กรต่างๆ.

    ---------------------------------------

    มาทายให้บ้างสิ ใครที่ว่าเก่งๆอยากเจอจัง
     

แชร์หน้านี้

Loading...