นักปราชญ์เตือนระวังภัยมนุษย์ต่างดาว ให้เลี่ยงหนีจะดีกว่า

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย piyaa, 28 เมษายน 2010.

  1. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    <object data="/assets/dbozone-regular.swf" name="sIFR_replacement_0" id="sIFR_replacement_0" type="application/x-shockwave-flash" class="sIFR-flash" width="930" height="34">




    </object>


    [​IMG] หากว่า พวกเขา มาถึงโลก อาจจะไม่ได้มาดีแน่ เพราะเพียงแต่มาปล้นเอาทรัพยากร แล้วก็จากไป ควรพยายามหลีกเลี่ยง อย่าให้เจอะเจอได้เป็นดีที่สุด...

    ศาสตราจารย์ สตีเฟน ฮอว์กิ้ง นักปราชญ์ผู้มีชื่อเสียงของโลก กล่าวแสดงความเห็นว่า มนุษย์ต่างดาวน่าจะมีอยู่ จริงอย่างแน่นอน แต่เตือนว่า ควรพยายามหลีกเลี่ยง อย่าให้เจอะเจอได้เป็นดีที่สุด

    นักฟิสิกส์ดารา ศาสตร์กล่าวในการให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ "ดิสคัฟเวอรี แชนเนล" ให้ความเห็นว่า มีเหตุผลเต็มที่ที่จะเชื่อว่า จะต้องมีสิ่งมีชีวิตที่มีสติปัญญาอยู่ทั่วไป แต่บอกเตือนไว้ว่า หากว่าพวกเขา มาถึงโลก อาจจะไม่ได้มาดีแน่ เพราะเพียงแต่มาปล้นเอาทรัพยากร แล้วก็จากไป "ผลของมันก็จะเป็นแบบเดียวกับที่โคลัมบัสค้นพบอเมริกา ซึ่งไม่ได้เป็นประโยชน์แก่ ชาวอเมริกันพื้นเมืองเลย ดังนั้นแทนที่เราพยายามจะติดต่อคบหากับพวกเขา กลับควรจะพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้พบปะจะดีกว่า"

    เขากล่าวว่า มนุษย์ต่างดาวอาจจะมีอยู่ทั่วไปในจักรวาล ไม่แต่บนดาวเคราะห์เท่านั้น หากยังอาจมีอยู่ในใจกลางดาวฤกษ์ หรือแม้แต่ล่องลอยอยู่ในอวกาศระหว่างดวงดาว "จักรวาลประกอบด้วยกลุ่มดาวตั้ง 100 พันล้าน แต่ละกลุ่มดาวมีดาวฤกษ์เรือนเป็นล้าน ในจำนวนขนาดนี้ โลกจึงไม่น่าเป็นดาวเคราะห์ที่มีชีวิตวิวัฒนาการอยู่เพียงแห่งเดียว"

    ฮอว์ กิ้งบอกเน้นว่า "เราควรระวังว่า ชีวิตที่มีสติปัญญาจะพัฒนาขึ้นเป็นสิ่งที่เราไม่อยากพบเห็นอย่างใด ผมเคยคิดว่าพวกเขาอาจจะมากันในเรือยักษ์ หลังจากที่ผลาญทรัพยากรที่ดาว เคราะห์บ้านของตนจนเกลี้ยงแล้ว เที่ยวตระเวนเพื่อพิชิตดาว เคราะห์ดวงอื่นที่สามารถไปถึงได้ เอามาเป็นอาณานิคมของตน".


    <!-- AddThis Button BEGIN -->
     
  2. Tonytt

    Tonytt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2009
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +232
    จริงๆหรือครับ
     
  3. sodalith

    sodalith เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +1,083
    no.9

    • ฝ่ายประสานงานเพื่อการเตือนภัย
    • สังเกตการณ์
    • [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]<LI class=margintop>อนุโมทนาจากสมาชิก 9
    • [อนุโมทนา] [ไม่เห็นด้วย]
    • กระทู้: 3<LI class=margintop style="OVERFLOW: auto">[​IMG]
      • [​IMG]
      • [​IMG]
    [​IMG]

    Re: อ้างจากข่าว! นักวิทย์ชื่อดังชี้ “มนุษย์ต่างดาว” ไม่เป็นมิตร อันตรายต่อชาวโลก!!

    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 02:00:42 am »


    <HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นซักเล็กน้อยนะครับ

    เท่าที่ผมลองศึกษาประวัติของคุณสตีเฟน ฮอว์คิง คร่าวๆ จากวิกิพีเดียนะครับ ฮอว์คิง เขาเป็นศาสตราจารย์ด้านฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ ประจำมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในนักฟิสิกส์ไม่กี่คนในยุคปัจจุบันที่เข้าใจ และสามารถอธิบายทฤษฎีสัมพัทธภาพของไอน์สไตน์ ได้ ฮอว์คิงเป็นผู้แต่งหนังสือ ประวัติย่อของกาลเวลา (A Brief History of Time) และ จักรวาลในเปลือกนัท (The Universe in a Nutshell) ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือที่อธิบายเรื่องยากๆ อย่าง ควอนตัมฟิสิกส์ ให้คนทั่วๆ ไปได้อ่านได้อย่างเข้าใจได้ไม่ยากนัก

    แต่ไม่มีประวัติบ่งชี้ว่าฮอว์คิง ได้เคยศึกษาค้นคว้าหรือมีข้อมูลอะไรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในโลกมนุษย์เลย ดังนั้นการที่ฮอว์คิง ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่นอกโลกออกมาในครั้งนี้ จึงเป็นการแสดงความคิดเห็นตามความคิด และจินตนาการส่วนตัวของเขาเองทั้งสิ้น ตามสัญชาติญาณการระแวงภัย และเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ ส่วนที่เขาคิดว่ามนุษย์ต่างดาวจะเป็นนักล่าอาณานิคมเหมือนชนชาติเดียวกับเขาในอดีตหรือไม่นั้น หุหุ ไม่ทราบจริงๆ ครับ
     
  4. sinyorrae

    sinyorrae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2010
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +424
    alien ก็ต้องเป็นผู้ร่วมวัฏฏสงสารเหมือนกัน
     
  5. peerayuth

    peerayuth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    627
    ค่าพลัง:
    +1,003
    ต้องช่วยกันแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลให้ alien
     

แชร์หน้านี้

Loading...