น้ำมนต์ของหลวงพ่อ หอย

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย lee_99, 18 พฤษภาคม 2010.

  1. lee_99

    lee_99 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +56
    [​IMG]
    มีนักปราชญ์ท่านหนึ่งกล่าวว่านักพูดที่ดีไม่ ต้องใช้เชือกหรือโซ่ตรวนและผูกโดยไม่มีเงื่อนปมแต่ผูกให้ไม่สามารถหนีหลุดไป ได้
    มีผู้หญิงคนหนึ่งไปหาหลวงพ่อ หอย (นินทา)สามีของนางว่าไม่ค่อยอยู่บ้านกลับบ้านดึกหล่อนบ่นกลุ้มใจยิ่งนักจึง มาขอให้หลวงพ่อรดน้ำมนต์ให้
    เพื่อให้สามีจะได้อยู่บ้านบ้าง หลวงพ่อ หอย ท่านระแคะ - ระคายมาบ้างแล้วว่าผู้หญิงคนนี้มีนิสัยจู้จี้ขี้บ่นซึ่งผัวเธอได้มาระบายบอก หลวงพ่อเหมือน
    กันว่า เมียผมเมื่อก่อนพูดน้อย ยิ้มมาก แต่เมื่อแต่งงานแล้วกลับพูดมาก ยิ้มน้อย ผมรำคาญเลยไม่อยากอยู่บ้านหลวงพ่อท่านรู้ว่าการรดน้ำมนต์พ่น - น้ำหมาก - ขากน้ำลายใส่หัวคนเป็นเรื่องงมงายไม่ใช่ธรรมมะในพระพุทธศาสนาแต่เมื่อเขา เชื่อทางนี้พูดกันก็ไม่รู้เรื่องท่านก็เลยตามใจเขาไปก่อน
    พูดกันไม่เข้า ใจก็รดน้ำมนต์ไปตามเรื่องแต่ท่านก็มีทีเด็ดของท่าน โยม.....น้ำมนต์ของอาตมาไม่ต้องอาบน่ะ ใช้ยังงัยเจ้าค่ะ ? ใช้อม
    หลวงพ่อ หอย ตอบ คือเวลาโยมรู้สึกโกรธสามีขึ้นมาทีไร โยมก็ใช้น้ำมนต์นี้อมไว้ในปากท่องคาถาว่า ปิยะวาจา มหาเสน่ห์ พุทเธ พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง ธัมเม คลายโกรธ หน้าผ่องใส สังเฆ ผูกใจคู่รักดีนักแล หลวงพ่อจดคาถาให้ดิฉันด้วยน่ะค่ะ มันมีข้อห้ามเหมือนกันคืออย่าพ่อ - ล่อแม่ ขุดโครตผัวเด็ดขาดอย่าทำเป็นเก่ง(ตู่)เขาเช่นคุณไปหาเมียน้อยมาหรือค่ะ อย่าแกล้งล้อเขาเล่นเช่นนี้และรู้จัดแจงบ้านเรือนข้าวของให้เป็นระเบียบ ถ้าทำตามนี้ได้น้ำมนต์ก็จะมีความศักดิ์สิทธิ์ที่สุดน่ะ
    เอาละ ! เอาขวดมาใส่และนำไปไว้ที่บ้าน ปรากฏว่าหญิงคนนั้นได้นำคาถาไปบริกรรมทั้งกลางวัน - กลางคืนเป็นสมถะภาวนาจิตใจสงบผ่องใสด้วยความเชื่อและความเลื่อมใสและเป็นคน พูดน้อย เอาอกเอาใจสามี สามีก็อยู่บ้านได้เพราะน้ำมนต์ของหลวงพ่อ หอยแท้ ๆ นิทานเรื่องนี้ใช้ก่อนรดน้ำมนต์ให้โยมดีนักแล...............................................



    .........................................เอวัง...................................


    <embed type="audio/x-ms-wma" src="http://www.fungdham.com/download/song/allhits/24.wma" play="true" loop="true" quality="high" allowscriptaccess="never" width="305" height="50"><noembed>&lt;a href="http://www.fungdham.com/download/song/allhits/24.wma" target="_blank"&gt;http://www.fungdham.com/download/song/allhits/24.wma&lt;/a&gt;</noembed>​
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...